เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 38

ตอนที่ 38

ถังลี่เสวี่ยประหลาดใจที่ [ร่างเทพ] สามารถเปิดใช้งานพร้อมกับ [วิ่ง] ของเธอได้แล้ว! ไม่เหมือนกับ [ลักลอบ] ก่อนหน้าของเธอ ที่มันจะหยุดหากเธอเปิดใช้งาน [วิ่ง]

‘ดังนั้นจึงหมายความว่าฉันสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ในขณะที่ยังคงล่องหนอยู่และฉันสามารถทะลุผ่านวัตถุแข็งทุกชิ้นที่ขวางทางของฉันได้! มันเยี่ยมมาก! ….. แต่ทำไมฉันรู้สึกว่าตัวเองได้เข้าสู่เส้นทางของนักฆ่ามากขึ้นกันนะ? แต่…ช่างมันเถอะ! อย่างน้อยความสามารถขั้นเทพของทักษะนี้จะทำให้ฉันรอดพ้นจากการโจมตีทางกายภาพได้!’

ด้วยความเร็วที่ไม่หยุดนิ่งในปัจจุบัน ถังลี่เสวี่ยมาถึงป้อมปราการมังกรปลอมในเวลาไม่นาน

เธอตั้งใจจะทำให้มังกรปลอมประหลาดใจเมื่อมาถึง ดังนั้นเธอจึงใช้ [ร่างเทพ] ของเธอ และเดินผ่านกำแพงป้อมปราการเพียงเพื่อเห็นมังกรปลอมทำสิ่งที่รบกวนจิตใจ

แม่กิ้งก่าของเธอกำลังเต้นแอโรบิกในขณะที่ฮัมเพลงไปพร้อมกับเสียงที่โซ่ดังกึกก้อง มันทำให้ดูเหมือนเพลงที่เหมาะสม

ถังลี่เสวี่ยรู้สึกราวกับว่าเธอถูกฟ้าผ่า เมื่อเธอเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าเธอ

‘…….ฉัน… ฉันไม่เห็นอะไรเลย…. ให้เข้าจากประตูหน้าเช่นเคยดีกว่า…’

ถังลี่เสวี่ยยังคงอยู่ใน [ร่างเทพ] ของเธอ ดังนั้นเธอจึงสามารถผ่านกำแพงป้อมปราการออกไปด้านนอกได้อย่างง่ายดายอีกครั้ง

[ร่างเทพ] ของถังลี่เสวี่ยเป็นความสามารถขั้นเทพที่เหนือกว่า [ลักลอบ] ก่อนหน้านี้ของเธอมาก พร้อมกับ [อำพลาง] ของเธอที่ยังคงเปิดอยู่ เป็นเรื่องปกติที่มังกรปลอมจะไม่รู้สึกถึงการปรากฏตัวของเธอ และเธอไม่ได้เข้าทางด้านหน้าอีกด้วย

ถังลี่เสวี่ยเข้าไปในป้อมปราการจากประตูหน้าเหมือนปกติโดยที่ [ร่างเทพ] และ [อำพลาง] ของเธอปิดอยู่

ไม่เหมือนเมื่อก่อน มังกรปลอมได้วางท่าของมังกรคู่บารมีที่เท่ตามปกติราวกับว่ามันพูดว่า ‘ฉันรู้ว่าคุณกำลังจะมา’ เหมือนปกติ

“สาวน้อย… ผ่านไปเพียงไม่กี่วัน แต่เธอคิดถึงฉันแล้วหรอ ฮ่าฮ่าฮ่า… เอาล่ะ วันนี้จะขออะไรจากฉันดี?”

ตาของถังลี่เสวี่ยกระตุกเล็กน้อยเมื่อเธอเห็นว่ามังกรปลอมทำราวกับว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากรอให้เธอกลับมา…

‘เฮ้อ… ชีวิตเต็มไปด้วยดราม่าจริงๆ… ฉันมีเวลาไม่มาก มาถามกันเลยละกัน!’

เช่นเดียวกับปกติ ถังลี่เสวี่ยพยายามสื่อสารกับมังกรปลอมด้วยท่าทาง ‘คลุมเครือและเข้าใจยาก’ ของเธอ เธอต้องใช้ความพยายามอย่างมากจนกระทั่งมังกรปลอมเข้าใจสิ่งที่เธอต้องการถาม

“ก็เลยอยากถามว่าจะใช้แหวนมิติยังไง?” มังกรปลอมวางกรงเล็บยักษ์ไว้บนคางแล้วถาม

ดวงตาของถังลี่เสวี่ยสว่างขึ้น และเธอก็พยักหน้าอย่างกระตือรือร้น

เธอวางแผนที่จะยืมวงแหวนอวกาศที่ไม่ได้ใช้ของเสี่ยวเฮยบางส่วนในห้องของเขา เพื่อนำยาและสมุนไพรอันล้ำค่าทั้งหมดในบ้านของผู้อาวุโสหลินออกมา!

“เป็นไปไม่ได้… ลืมสัตว์ร้ายอย่างเจ้าไปซะ แม้แต่สัตว์อสูรอย่างข้าก็ใช้ไม่ได้!” มังกรปลอมพูดอย่างไม่ใส่ใจ แต่คำพูดของมันทำให้แผนของถังลี่เสวี่ยแตกสลาย ทำให้เธออยากฆ่าตัวตาย… เอ่อ… มันผิดทั้งหมด เธอรักตัวเองมากที่สุดเสมอ ดังนั้น ‘เธอต้องการฆ่าคนอื่น’ จะดีกว่า

‘เดี๋ยวก่อน… ฉันก็มีตันเถียนเหมือนมนุษย์ด้วย! ไม่มีทางอื่นที่ฉันจะใช้มันได้จริงหรือ’ ถังลี่เสวี่ยจ้องไปที่มังกรปลอมที่เต็มไปด้วยความสงสัยและดูถูก

“เฮ้… เฮ้… เฮ้… คุณหมายความว่าอย่างไรกับการจ้องมองนั้น คุณไม่เชื่อในคำพูดของฉัน ฟังนะสาวน้อย! วิธีเปิดวงแหวนอวกาศคือการใช้ฉี! และสายพันธุ์ที่สามารถใช้ฉีได้คือมนุษย์เท่านั้น! สัตว์อสูรอย่างฉันใช้พลังงานชีวิต! เข้าใจไหม?” มังกรปลอมโกรธเล็กน้อย และอธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในครั้งนี้

‘ปวดหัว! ฉันต้องการฉีเพื่อเปิดวงแหวนอวกาศ และใส่สิ่งของบางอย่างข้างในหรอ? เพื่อให้สามารถใช้ฉีได้ ฉันต้องไปถึงขั้นการควบแน่นฉีก่อน! เห้อ… หากคลังระบบสามารถใช้เพื่อเก็บรายการอื่นนอกเหนือจากรายการจากระบบ ฉันก็ไม่จำเป็นต้องกังวล!

ใช่… ถังลี่เสวี่ยได้ลองมาหลายครั้งแล้ว! เธอพยายามเก็บสิ่งของหลายชิ้นไว้ในคลังระบบของเธอ แต่มันก็ไร้ประโยชน์! ระบบคลังสามารถใช้ได้เฉพาะเพื่อเก็บรายการจากระบบเท่านั้น!

ไปถึงขั้นการควบแน่นฉีงั้นหรอ?

ในตอนแรกถังลี่เสวี่ยมีความสุขจริงๆ เมื่อเธอได้รับตันเถียนของเธอ และเธอยังใช้เหรียญเทพเพื่อทำความเข้าใจ ‘ความลับของขั้นตอนการแบ่งเบาร่างกาย’

ถังลี่เสวี่ยมีทุกสิ่งที่เธอต้องการเพื่อเริ่มต้นเส้นทางการฝึกฝนของเธอแล้ว!

น่าเสียดายที่การฝึกฝนนั้นยากกว่าที่ทุกคนอ่านนวนิยายของจอมยุทธต่างๆ ที่สามารถจินตนาการได้! ทุกครั้งที่ ถังลี่เสวี่ยฝึกฝนและพยายามใช้พลังงานจากสวรรค์และโลกเพื่อทำให้ร่างกายของเธออุ่นขึ้น ความยากลำบากราวกับว่าเธอกำลังพยายามแก้ปัญหา 100 ข้อเกี่ยวกับแคลคูลัสขั้นสูง และเธอไม่สามารถทำผิดพลาดได้ ไม่เช่นนั้นเธอจะได้รับบาดเจ็บไปด้วย!

เธอไม่สามารถบรรลุขั้นแรกในการฝึกฝนร่างกายหลังจากฝึกฝน ‘ความลับของขั้นตอนการแบ่งเบาร่างกาย’ ในไม่กี่วันนี้!

‘นิยายของจอมยุทธทุกเล่ม และตัวเอกของเรื่องกำลังภายในทั้งหมดที่สามารถพัฒนาการฝึกฝนได้ง่ายเหมือนกับการกินเป็นเรื่องไร้สาระ!‘ ถังลี่เสวี่ยสาปแช่งในใจของเธอ

ถังลี่เสวี่ยยังคงยุ่งอยู่กับการใช้สมองของเธอเพื่อคิดแผนว่า เธอสามารถขโมย เอ่อ…นำทรัพยากรของเสี่ยวเฮยคืนจากผู้อาวุโสหลินและจะกลั่นแกล้งเขาได้ยังไง ฉันหมายถึงลงโทษเขายังไงดี

“อันที่จริง… เอ่อ… เจ้าจำเป็นต้องใช้วงแหวนอวกาศจริงๆ หรออ เจ้าคิดจะใช้มันเพื่ออะไร? มันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ?” มังกรปลอมถามในขณะที่ยังลังเลเกี่ยวกับบางสิ่ง

ถังลี่เสวี่ยเงยหน้าขึ้น และจ้องไปที่มังกรปลอม เธอตรวจพบความลังเลใจของมังกรปลอมทันที

‘มังกรปลอมตัวนี้มีบางอย่างที่คล้ายคลึงกับแหวนอวกาศที่อยู่ในครอบครอง และสัตว์ร้ายก็สามารถใช้ได้ใช่หรือไม่‘

ตาของถังลี่เสวี่ยมองขึ้นขณะที่เธอโบกมือเล็กๆ ของเธอขึ้นไปเหมือนอันธพาลข้างถนนเพื่อขอเงินจากคนที่สัญจรไปมา

มังกรปลอมก้มศีรษะลง และหยิบถุงเล็กๆ ออกมาจากด้านหลังศีรษะด้วยกรงเล็บยักษ์ มังกรปลอมลดกรงเล็บที่ถือกระเป๋าเล็ก ๆ ไว้อย่างช้าๆ แต่ก็ยังลังเลที่จะมอบให้ถังลี่เสวี่ย

ถังลี่เสวี่ยรู้สึกรำคาญมากกับการกระทำของมังกรปลอมนี้ ดังนั้นเธอจึงกระโดดขึ้นและดึงกระเป๋าใบเล็กๆ ออกมาอย่างแรง การกระทำที่ราบรื่นของเธอเป็นเหมือนอันธพาลหญิงที่รับเงินด้วยกำลังจากผู้สัญจรตอนนี้

“นั่น… นั่นคือกระเป๋าอวกาศของฉันที่ทำจากหนังสัตว์อสูรที่มีความสามารถขั้นเทพประเภทอวกาศ! มันแพงกว่าและหายากกว่าวงแหวนอวกาศของมนุษย์นับไม่ถ้วน! ฉัน… ฉันมีเพียงอันเดียว เลยให้ยืมเท่านั้น! ใช้เสร็จแล้วอย่าลืมคืนด้วยล่ะ!” มังกรปลอมเตือนถังลี่เสวี่ยอย่างใจจดใจจ่อครั้งแล้วครั้งเล่า

ถังลี่เสวี่ยโบกมืออย่างไม่ใส่ใจแล้วออกจากป้อมปราการ มังกรปลอมไม่รู้ว่าเธอพยายามจะพูดว่า ‘ไปให้พ้น’ ‘ไม่ต้องกังวล’ หรือ ‘ลาก่อน’ ทำได้เพียงหวังว่าถังลี่เสวี่ยจะนำกระเป๋าอวกาศอันมีค่ากลับมาคืนในภายหลัง

ถังลี่เสวี่ยวางกระเป๋าเล็ก ๆ ไว้ที่คอของเธอเหมือนสร้อยคอ แล้วกลับไปที่ลานบ้านของเสี่ยวเฮยเพื่อรอให้ท้องฟ้ามืดลง

ถังลี่เสวี่ยยังได้ทดลองกับกระเป๋าอวกาศใหม่ของเธอ และเก็บเก้าอี้ โต๊ะหลายตัวไว้ข้างใน จากนั้นดึงออกมาทั้งหมดแล้วเก็บมันครั้งแล้วครั้งเล่า

‘เจ๋ง! กระเป๋าใบนี้เหมือนกับวงแหวนอวกาศ แต่ฉันไม่จำเป็นต้องใช้ฉีเพื่อจัดเก็บสิ่งของใดๆ ข้างใน! นี่มันเหมือนกับกระเป๋าของหุ่นยนต์แมวแห่งอนาคตเลยนี่หน่า ฮ่าฮ่าฮ่า~~’

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท