เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 51

ตอนที่ 51

สิ่งมีชีวิตที่อยู่ตรงหน้าถังลี่เสวี่ยเป็นต้นไม้โบราณขนาดมหึมาที่มีกิ่งก้านและใบหนาทึบ นอกจากนี้ยังมีกิ่งก้านยักษ์หลายกิ่งที่ทำหน้าที่เป็นมือ ขณะที่รากที่แข็งแรงหนาแน่นซึ่งปลูกไว้บนพื้นอย่างแน่นหนาช่วยให้เดินได้เหมือนกับปลาหมึกยักษ์เดินบนพื้น

ถังลี่เสวี่ยเปิดใช้งาน [ร่างเทพ] ของเธออย่างรวดเร็วโดยเร็วที่สุด ในขณะที่เธอเห็นสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมากำลังเดินเข้ามาหาเธอ และมันบ่งบอกถึงความเป็นอันตราย

และ… ตามที่ถังลี่เสวี่ยคาดหวัง ช่วงเวลาที่เธอเปิดใช้งาน [ร่างเทพ] รากที่แหลมคมหนาแน่นนับไม่ถ้วนที่เต็มไปด้วยเจตนาฆ่าที่พุ่งออกมาจากใต้ดิน เจาะทุกสิ่งที่มันสัมผัส!

โชคดีที่ถังลี่เสวี่ยได้เปิดใช้งาน [ร่างเทพ] ของเธอให้ทันเวลา ดังนั้นรากที่แหลมคมและหนาแน่นนั้นผ่านเข้าไปในร่างกายที่ไม่มีตัวตนของเธออย่างไม่เป็นอันตราย หากเธอช้าแม้เพียงวินาทีเดียว เธอจะถูกแทงด้วยรากแหลมจำนวนนับไม่ถ้วน

‘ให้ตายเถเอะ! คุณเป็นบ้าอะไร! ฉันไม่ได้รบกวนคุณเลยไม่ใช่หรอ เดี๋ยวนะ….บางทีมันอาจจะหงุดหงิดเพราะเปลวไฟของฉันก็ได้ ใช่มั้ย’

ถังลี่เสวี่ยอนุมานว่าต้นไม้โบราณเก่าแก่ต้นนี้สามารถตรวจจับได้ว่าเปลวไฟสีน้ำเงินที่เผาป่าของมัน… เอ่อ… สวนสมุนไพรตอนนี้มาจากเธอจริงๆ นั่นเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมมันถึงพยายามกำจัดเธอ

‘แต่จริงๆ แล้ว… สวนสมุนไพรนี่มันกว้างใหญ่ขนาดไหนเนี่ย! แทนที่จะเรียกมันว่าสวนสมุนไพร การเรียกมันว่าป่าสมุนไพรนั้นดูเหมาะสมกว่าอีกนะ!’

อันที่จริงมันสมเหตุสมผลแล้วเพราะสมุนไพรจากสวนสมุนไพรนี้เคยถูกใช้เพื่อสนับสนุนคนของนิกายปีศาจอสูรทั้งหมดมาก่อน ถ้าสวนสมุนไพรมีขนาดเล็กเกินไป สมุนไพรจากสวนนี้สามารถใช้เลี้ยงคนจำนวนมากได้งั้นหรอ

ในขณะที่สาปแช่งสวนสมุนไพรแห่งนี้… หรือป่าสมุนไพรแห่งนี้ในใจ ถังลี่เสวี่ยพยายามตรวจสอบสถานะของต้นไม้โบราณขนาดยักษ์…

[สายพันธุ์: เทรนท์โบราณอายุ 100,000 ปี]

[เกรด: หายาก]

[ระดับ: 25]

[HP: ????????/????????]

‘บ้าน่า! เกรดของมันเท่ากับมังกรปลอมตัวนั้น! จัดการมันได้ยากแน่นอน! มันลำบากมากที่จะจัดการกับมัน และโอกาสของฉันที่จะชนะก็น้อยมากเช่นกัน ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า… ไปกันเถอะ… มันตรวจไม่พบฉันเลยเมื่อฉันยังอยู่ใน [ร่างเทพ]!’

ที่จริงแล้วไม่เพียงแต่โอกาสในการชนะของเธอเท่านั้นที่น้อย แต่เธอคงถึงแก่ความตายอย่างแน่นอนหากเธอพยายามต่อสู้กับมัน!

อย่ามองที่ระดับของมันที่ระดับ 25 เท่านั้น เพราะเกรดนั้นสำคัญกว่าระดับมากจริงๆ!

ไม่ว่าพืชหรือสัตว์อสูรระดับ [ไม่ธรรมดา] จะสูงเพียงใดก็ตาม โชคชะตากำหนดไว้ว่าจะไม่มีวันชนะระดับ [หายาก] แม้ว่าจะเป็นเพียงระดับ 1

ไม่ต้องพูดถึงว่าความน่าจะเป็นที่ระดับ [ไม่ธรรมดา] ที่จะครอบครองความสามารถขั้นเทพนั้นค่อนข้างต่ำ มีเพียง 10% – 15% เท่านั้น ในขณะที่ระดับ [หายาก] มีโอกาสมากกว่า 50% ที่จะได้รับความสามารถพิเศษขั้นเทพ

แน่นอนว่ากรณีของสิ่งมีชีวิตระดับ [ธรรมดา] มีความสามารถระดับเทพหลายประการ และสามารถกระโดดไปต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตระดับที่สูงกว่านั้นได้ เช่นเดียวกับถังลี่เสวี่ยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเท่านั้น

แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่จริงแล้วถ้าสิ่งมีชีวิตระดับ [ไม่ธรรมดา] มีความสามารถขั้นเทพของพลังขั้นสูง และคู่ต่อสู้ของมันคือระดับ [หายาก] ที่อ่อนแอที่สุดระดับ 1 โดยไม่มีความสามารถขั้นเทพอะไรเลย สิ่งมีชีวิตระดับ [ไม่ธรรมดา] ก็มียังโอกาสน้อยที่จะชนะ และมันจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากเช่นกัน

อ๊ากกกกกก~~!!!

เทรนท์โบราณเริ่มหงุดหงิดมากขึ้น และคำรามเต็มไปด้วยความโกรธเพราะไม่พบร่องรอยของถังลี่เสวี่ย

โฮกกก!…โฮกกก!…โฮกกก!…โฮกกก!…โฮกกก!…

มันเริ่มทุบทุกอย่างที่มองเห็นด้วยกิ่งก้านขนาดมหึมา และกระทืบพื้นอย่างต่อเนื่องทำให้สวนสมุนไพรทั้งหมดสั่นสะเทือนอย่างดุเดือดราวกับเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

‘ช่างเป็นพืชที่โง่อะไรอย่างนี้! มันต้องการตามหาฉัน หรือทำให้สวนสมุนไพรแห่งนี้พังทลายกันแน่นะ! ช่างมันก่อนแล้วกัน! ฉันเกรงว่าสิ่งเลวร้ายจะเกิดขึ้นจริง ๆ ดังนั้นรีบไปที่พื้นที่หลักกันเถอะ!’

ในขณะที่ใช้ทางเบี่ยงเล็กน้อยเพื่อหลีกเลี่ยงเจ้าต้นไม้ผู้โง่เขลา ถังลี่เสวี่ยพบปัญหาสองประการในความสามารถของเธอที่เธอต้องแก้ไขในภายหลัง

ประการแรก จิตใจของเธอไม่แข็งแรงพอที่จะสนับสนุนให้เธอใช้เปลวไฟสีน้ำเงินเข้มใน [ร่างเทพ] ของเธอ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ช่วงเวลาที่เธอพยายามใช้เปลวไฟสีน้ำเงิน [รูปแบบเทพ] ของเธอก็จะถูกยกเลิก

ใช่ เธอสามารถใช้ได้จริง แต่น่าเสียดาย ที่จิตใจของเธอไม่แข็งแรงพอที่จะรองรับมันได้! ราวกับว่าเธอพยายามแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ที่ยากด้วยมือขวา ในขณะที่วาดพิมพ์เขียวที่ซับซ้อนด้วยมือซ้ายไปพร้อม ๆ กัน เพียงเพื่อจะพบว่าเธอทำทั้งสองอย่างยุ่งเหยิงไปหมด

ปัญหาที่สองคือความแข็งแกร่งของเธอ! กลับมามีแข็งแกร่งอีกครั้ง!

แม้ว่าค่าสถานะความทนทานของเธอจะเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจากเมื่อก่อน แต่การใช้เปลวไฟแห่งความภาคภูมิใจนี้ใช้ความแข็งแกร่งของเธอมากกว่าที่เธอคาดไว้! อันที่จริงมันเหนื่อยกว่าการใช้ [ร่างเทพ] ของเธอมาก!

‘มันเป็นเรื่องปกติจริงๆ เหรอที่ผู้ใช้เปลวไฟจะหมดแรงอย่างรวดเร็ว?! และ [ยาเพิ่มความแข็งแรง] ของฉันก็หมดลงเมื่อฉันต้องการมันมากที่สุด… เห้อ… ฉันอยากพักผ่อนจริงๆ ในขณะที่ต้นไม้ใหญ่มหึมานี้ยังคงมองไม่เห็น! อะไรก็ตาม… ฉันจะพยายามพักสักครู่ก่อน หลังจากที่ฉันเข้าไปลึกในพื้นที่หลัก!’

…..

.

ขณะที่ถังลี่เสวี่ยมุ่งหน้าลึกเข้าไปในสวนสมุนไพร เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนทั้งหมดก็วิ่งไปรอบ ๆ อย่างตื่นตระหนก เพื่อเอาน้ำจากบ่อน้ำในบริเวณใกล้เคียง หรือห้องน้ำมาดับไฟที่ลุกโชน ซึ่งยังคงเผาไหม้อย่างแรงอยู่รอบ ๆ สวนสมุนไพร

“ใจเย็นๆ! สำหรับผู้ที่มีแหวนอวกาศ ให้เก็บน้ำจากบ่อไว้ แล้วนำมาที่นี่!! คุณโง่หรือเปล่าเนี่ย! จะวิ่งไปมาเหมือนไก่ตื่นทำไม! ไป! ไป! หาเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน สาวก หรือผู้อาวุโส… ใครก็ตามที่มีฉีประเภทน้ำแข็งหรือน้ำ ให้พาเขามาที่นี่! ตอนนี้!” หัวหน้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไม่ตื่นตระหนก แม้ในสถานการณ์วิกฤตินี้ เขาตะโกนอย่างสงบไปรอบๆ และสั่งการให้ลูกน้องทุกคนของเขา

เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่ตื่นตระหนกสงบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อหัวหน้าของพวกเขาสั่งพวกเขาอย่างใจเย็น ในขณะที่ที่ผ่านมาการฝึกฝนของพวกเขาเป็นไปอย่างหนัก และนับไม่ถ้วน พวกเขาทำงานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ในเวลาไม่กี่นาที ผู้ที่มีฉีประเภทน้ำ หรือน้ำแข็งก็มารวมตัวพร้อมกับเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนทั้งหมด พร้อมกับน้ำหลายแกลลอน ภายในวงแหวนอวกาศของพวกเขา

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนยังรู้ด้วยว่าเปลวไฟสีน้ำเงินเข้มนี้ไม่ใช่เปลวไฟปกติ หากไม่เป็นเช่นนั้นก็คงดับไปนานแล้ว นั่นคือเหตุผลที่เขารอให้ทุกคนมารวมตัวกันก่อน แล้วจึงใช้น้ำในวงแหวนอวกาศไปพร้อม ๆ กันเพื่อให้ได้ผลสูงสุด

“บนเครื่องหมายของฉัน! พร้อม… ไป! ปล่อยน้ำทั้งหมด! ยิงน้ำและน้ำแข็งของคุณไปทางมัน!” หัวหน้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนให้สัญญาณ และเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนทั้งหมดปล่อยน้ำทั้งหมดภายในวงแหวนอวกาศของพวกเขา จากนั้นผู้ฝึกฝนฉีประเภทน้ำจะควบคุมน้ำ และยิงมันทั้งหมดไปยังเปลวไฟสีน้ำเงินเข้ม

ในขณะที่ผู้ฝึกฝนฉีประเภทน้ำแข็ง ใช้ความแข็งแกร่งทั้งหมดของพวกเขาเพื่อลดอุณหภูมิเปลวไฟเพื่อให้มันดับได้ง่ายขึ้นด้วยน้ำปริมาณมาก!

ช่า~~!!!

ใครจะคิดว่าน้ำปริมาณมหาศาลสัมผัสกับเปลวไฟสีน้ำเงินเข้มนั้น น้ำทั้งหมดก็ระเหยในทันที!

และเปลวไฟสีน้ำเงินเข้มไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย!

มันกลับยิ่งเดือดพล่านมากขึ้นกว่าเดิม!

ไอน้ำอุณหภูมิสูงจากการฉีดน้ำปริมาณมาก พัดกลับมาหาพวกเขา ทำให้เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนหรือสาวกที่อ่อนแอกว่ากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด ขณะที่ไอน้ำที่มีอุณหภูมิสูงมากแผดเผาร่างกายของพวกเขา!

แม้แต่หัวหน้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่แข็งแกร่งก็เริ่มเหงื่อออกมากเมื่ออุณหภูมิโดยรอบสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว!

เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนและหัวหน้า ทุกคนทำได้เพียงจ้องไปที่เปลวไฟสีน้ำเงินเข้มที่ลุกลามอย่างรวดเร็วและใหญ่ขึ้นทุกวินาที

ราวกับว่าเปลวไฟสีน้ำเงินเข้มนั้นยังมีชีวิตอยู่จริงๆ!

เปลวไฟสีน้ำเงินที่สูงส่ง และหยิ่งยโสนั้นยืนสูง เยาะเย้ยพวกเขาสำหรับความพยายามที่ไร้ประโยชน์ที่จะดับมัน!

“หัวหน้า… มัน… มันไม่ได้ผล… เลย… อะไรกัน… เราควรทำอย่างไรตอนนี้?” รองหัวหน้าถามด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

“เฮ้อ… ไม่มีทางอื่นแล้ว… ทำซ้ำสิ่งที่เราทำก่อนหน้านี้! ฉันให้สิทธิ์คุณที่จะสั่งพวกเขาตอนนี้!” หัวหน้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนสั่งแล้วหันหลังกลับ

“แต่หัวหน้า… เห้อ… เอาล่ะ… แล้วหัวหน้าคุณจะไปไหนกันล่ะ?” รองหัวหน้าถาม อันที่จริงเขาไม่อยากถือสิทธิ์สั่งการในเวลาแบบนี้เลยจริงๆ เพราะถ้ามีอะไรผิดพลาด เขาจะเป็นคนแรกที่จะถูกประหารชีวิต

“ฉันจะรายงานเรื่องนี้ต่อผู้อาวุโส!” หัวหน้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่น จากนั้นใช้เทคนิคร่างกายที่เบาของเขา และรีบไปที่บ้านพักของโม่ ชองหลิน

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท