เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 106

ตอนที่ 106

“สาวน้อย คุณได้เปลวไฟสีน้ําเงินมาจากสถานที่ของอาจารย์นักเล่นแร่แปรธาตุใช่ไหม และถ้าฉันไม่ผิด… ปรมาจารย์นักเล่นแร่แปรธาตุคนนั้นได้เปลวไฟสีน้ําเงินจากเจ้าโม่อ้วนคนนั้นใช่ไหม” กิ้งก่าปีกตาแดงเลิกคิ้วถาม

ถังลี่เสวยพยักหน้าด้วยขนยาวสองครั้งและฟังต่อไป

“ฉันก็ไม่รู้ว่าใครหรอกว่าเป็นผู้โชคดี ถ้าเจ้าอ้วนนั้นรู้ว่าเปลวไฟสีน้ําเงินนี้คืออะไร เขาคงไม่มีวันมอบให้กับนักเล่นแร่แปรธาตุคนนั้นอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้เปลวไฟสีน้ําเงินนี้ตกมาอยู่ในมือของคุณ ดังนั้นคนที่โชคดีที่สุดก็น่าจะเป็นคุณแล้วนะ” กิ้งก่าปีกตาแดงอธิบาย ขณะสังเกตถังเสวี่ยอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ปลายจรดปลายเท้า

ถังเสวี่ยขนลุกเมื่อกิ้งก่าปีกตาแดงสังเกตเธอ เธอเอาอุ้งเท้าของเธอบนหน้าอกของเธอทันที ขณะที่จ้องมองกลับไปที่กิ้งก่าปีกตาแดงด้วยความสงสัย

กิ้งก่าปิกตาแดงหัวเราะกับปฏิกิริยาที่เกินจริงของถังเสวี่ย และยังคงอธิบายต่อไปว่า

“ในโลกอมตะนี้มีธาตุที่แตกต่างกัน 7 ธาตุ ธาตุทั้ง 5 เรียกว่าธาตุพื้นฐานประกอบด้วยไฟ ลม ฟ้าร้องหรือฟ้าผ่า น้ําหรือน้ําแข็ง และดิน ธาตุ 2 ธาตุสุดท้ายเรียกว่าธาตุแห่งความสมดุล คือแสงสว่างและความมืด”

“ธาตุอื่นๆ เป็นเพียงกิ่งก้านอื่นจากธาตุทั้ง 7 นี้ ตัวอย่างเช่น ธาตุโลหะจริง ๆ แล้วเป็นกิ่งของ ธาตุดิน ธาตุพิษจริง ๆ แล้วเป็นกิ่งของธาตุน้ํา และธาตุอื่นๆ อีกจํานวนมากก็เป็นเช่นนั้น” กิ้งก่าปิกตาแดงยกกรงเล็บเพื่ออธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

“และวิญญาณแห่งความปรารถนาทางโลกทั้ง 7 นั้นแท้จริงแล้วหมายถึงวิญญาณธาตุทั้ง 7 ที่มีผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดในโลกอมตะ! ทําไมพวกเขาถึงถูกเรียกว่าวิญญาณความปรารถนาทางโลก เพราะผลร้ายของพวกมันไม่เพียงส่งผลกระทบต่อศัตรูเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้ด้วย” กิ้งก่าปีกตาแดงขึ้นเสียงเล็กน้อยเพื่อให้ถังลี่เสวี่ยได้ยินชัดเจนขึ้น

“เอ๊ะ…เอ๊ะๆๆๆ…อะไรนะ?! ผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดงั้นหรอ?! เปลวไฟของฉันยังไม่แข็งแกร่งที่สุดอีกหรอ! นี่มันอะไรกันเนี่ย!” ถังเสวี่ยจ้องมองที่มังกรปลอมอย่างสงสัย

กิ้งก่าปีกตาแดงหัวเราะเมื่อเห็นท่าทีแปลกๆของถังเสวี่ยและพูดว่า

“อะไรนะ คุณคิดว่าเปลวไฟของคุณเป็นเปลวไฟที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอมตะแล้วงั้นหรอ?

“ฟังนะ…สาวน้อย ไม่มีเทคนิคที่แข็งแกร่งที่สุดหรือวิญญาณธาตุที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกนี้ ทุกสิ่งมีจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง! คนที่จะตัดสินว่าจะแข็งแกร่งหรืออ่อนแอแค่ไหนคือความแข็งแกร่งของผู้ใช้! ถ้าผู้ใช้แข็งแกร่ง ดังนั้นเทคนิคหรือวิญญาณธาตุเหล่านั้นจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น หากผู้ใช้อ่อนแอไม่ว่าเทคนิคหรือวิญญาณแห่งธาตุจะแข็งแกร่งเพียงใดเขาก็จะไม่สามารถใช้มันได้อย่างถูกต้อง” กิ้งก่าปักตาแดงเตือนถังเสวี่ยอย่างรุนแรง

ถังลี่เสวี่ยพยักหน้า เธอเข้าใจข้อเท็จจริงนี้มาก่อนแล้วเมื่อเธอเผชิญหน้ากับลุงอ้วนในห้องของเธอ เธอมีเปลวไฟอันทรงพลัง และความสามารถขั้นเทพ แต่เธอกลับไร้อํานาจต่อหน้าลุงอ้วนและถูกเขาฆ่าถึงสองครั้ง!

“กลับไปที่หัวข้อก่อนหน้าของเรา ผลกระทบที่เลวร้ายของ 7 วิญญาณความปรารถนาทางโลกนั้นแข็งแกร่งมาก จนทําให้ผู้ใช้สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่อยู่เหนือระดับของพวกเขาได้ ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นที่ปรารถนาอย่างมากจากทุกคน ฉันเกรงว่าถ้าสัตว์อสูร หรือผู้ฝึกตนบางคนรู้จักกับเปลวไฟนี้ พวกเขาจะดึงมันออกจากร่างกายคุณอย่างแรง! คุณจึงต้องระวัง และอย่าใช้เปลวเพลิงโดยประมาทโดยเฉพาะต่อหน้าคนแก่ที่มีความรู้มาก!” กิ้งก่าปักตาแดงพูดด้วยน้ําเสียงเคร่งขรึมและเคาะหัวของถังเสวี่ยด้วยกรงเล็บยักษ์

ถังลี่เสวยพยักหน้าไปที่กิ้งก่าปิกตาแดงด้วยท่าทางเคร่งขรึม

“ดี! คงจะดีถ้าคุณเข้าใจ อา… บ้านจิ้งจอกที่คุณกําลังมุ่งหน้าไปตอนนี้ก็มีสัตว์อสูรเก่าแก่มากมาย ดังนั้นคุณควรระวังให้มาก และอย่าใช้เปลวเพลิงของคุณข้างในนั้นเด็ดขาด สัตว์เก่าทั้งหมดมักจะฉลาดมาก และพวกเขาจะไม่ทําอะไรแย่ๆแบบนั้น ตรงกันข้ามพวกเขาก็อาจจะเห็นคุณค่าคุณมากกว่า และเลี้ยงดูคุณโดยใช้ทรัพยากรทั้งหมดของพวกเขา แต่ฉันคิดว่า ทําให้ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า เนื่องจากตอนนี้คุณอ่อนแอเกินไป และพวกเขาก็อาจไม่ได้ชื่นชมคุณเสมอไป”

กิ้งก่าปักตาแดงพึมพําช้าๆ อันที่จริงก็มีปวดหัวเกี่ยวกับปัญหานี้ด้วย ถังเสวี่ยควรแสดงความสามารถของเธอหรือปกปิดมัน?

“เออ… สิ่งสําคัญที่สุดที่ต้องทําตอนนี้คือต้องแข็งแกร่งขึ้นให้เร็วที่สุด! แข็งแกร่งขึ้นมากจนไม่ต้องกลัวภัยคุกคามจากใคร! ส่วนการแสดงพลังที่แท้จริงหรือซ่อนมันไว้ หลังจากที่คุณไปถึงที่นั่น ฉันจะให้คุณตัดสินใจเอง!” กิ้งก่าปีกตาแดงตัดสินใจมอบโชคชะตาของถังเสวี่ยไว้ในมือของเธอเองในที่สุด

ถังลี่เสี่ยคิดอยู่ครู่หนึ่ง และตัดสินใจปกปิดพลังของเธอในภายหลัง เพราะเธอยังมีระบบที่จะช่วยให้เธอแข็งแกร่งขึ้น และเธอไม่ต้องการทรัพยากรใดๆ ในตอนนี้เพราะเธอมีสิ่งที่ดีมากมายในกระเป๋าอวกาศของเธอ

เธอไม่มีเวลาแม้แต่จะตรวจสอบวงแหวนอวกาศของผู้อาวุโสหลินมาก่อน แต่เธอเชื่อว่ามีสิ่งล้ําค่ามากมายในนั้นตั้งแต่ผู้อาวุโสหลินเป็นปรมาจารย์นักเล่นแร่แปรธาตุที่มีชื่อเสียง

ฉันยังมีหินวิญญาณระดับต่ําหลายร้อยก้อนที่ผลิตโดยจิตวิญญาณการต่อสู้ของฉัน และหินวิญญาณระดับกลางอีกหนึ่งก้อนที่ฉันได้มาจาก เอ๊ะ… เดี๋ยวก่อน.. ฉันเอาหินวิญญาณระดับกลางนี้มาจากไหนกันล่ะ???

ถังเสวี่ยเกาหัวที่มีขนยาวของเธอด้วยความสับสน เธอมักจะรู้สึกว่าเธอลืมหลายสิ่งหลายอย่างในช่วงที่ผ่านมา

“อย่าบอกนะว่าฉันเป็นโรคอัลไซเมอร์… ฉันเพิ่งอายุได้ไม่กี่เดือนเอง! คนอายุน้อยและแข็งแรงอย่างฉันเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้อย่างไร! เฮ้อ… นี่คงเป็นผลข้างเคียงเพราะว่าฉันได้ตายไปแล้วสองครั้งในระยะเวลาอันสั้นเช่นนี้มาก่อน

“ตั้งแต่ฉันได้บอกคุณเกี่ยวกับ 7 วิญญาณความปรารถนาทางโลกแล้ว ฉันก็จะบอกคุณเกี่ยวกับคู่ต่อสู้ที่ดีที่สุดของพวกเขา 7 เจตจํานงแห่งสวรรค์ เป็นวิญญาณธาตุที่ชั่วร้ายที่สุดในบรรดาวิญญาณทั้งหมด แต่ยังไม่ได้รับการสวมมงกุฎให้แข็งแกร่งที่สุด วิญญาณเจตจํานงแห่งสวรรค์ทั้ง 7 นี้ สามารถตอบโต้ความสามารถของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นหากคุณพบวิญญาณธาตุแห่งเปลวไฟจากวิญญาณเจตจํานงแห่งสวรรค์ทั้ง 7 เหล่านี้ เปลวไฟสีน้ําเงินของคุณจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอน!” กิ้งก่าปิกตาแดงเตือนถังลี่เสวยอีกครั้ง

“อะ… อะไรนะ! ตอนนี้มีวิญญาณเจตจํานงสวรรค์ถึง 7 ดวง? เป็นสุดยอดคู่แข่ง? สามารถตอบโต้เปลวไฟของฉันได้อย่างสมบูรณ์? เห้อ… มันมากเกินไปสําหรับฉันที่จะจําและระมัดระวัง

“วิญญาณเจตจํานงแห่งสวรรค์ 7 ดวงเป็นวิญญาณธาตุประเภทอ่อนโยน ความสามารถของพวกเขาไม่อันตราย และมีหลายวิธีที่จะตอบโต้ แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกมันอ่อนแอ อย่างที่ฉันพูดก่อนหน้านี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ใช้ และความแข็งแกร่งของผู้ใช้ ว่าจะทําให้พวกเขาแข็งแกร่งแค่ไหน” กิ้งก่าปักตาแดงยิ้มเมื่อเห็นถังเสวี่ยแสดงสีหน้าผิดหวัง

“คุณไม่จําเป็นต้องกังวลมากนัก เปลวไฟสีน้ําเงินของคุณนั้นเหมือนกันกับหนึ่งในวิญญาณธาตุเปลวไฟระดับสูง นั่นคือเปลวไฟใต้ทะเลลึกนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทําไมเจ้าอ้วนโม่ และนักเล่นแร่แปรธาตุชราคนนั้นจึงจําไม่ได้ว่าเปลวไฟนี้เป็นหนึ่งใน 7 วิญญาณแห่งความปรารถนาทางโลก อย่างไรก็ตามคนที่มีความรู้มากมายจะรู้ได้ทันทีจากผลกระทบของมัน เนื่องจากความสามารถของเปลวไฟใต้ทะเลลึกคือการทําให้ทุกอย่างที่ถูกเผาไหม้รู้สึกเหมือนจมอยู่ในทะเลลึก จะทําให้เคลื่อนไหวได้ยากขึ้น ซึ่งต่างจากความสามารถของเปลวไฟของคุณโดยสิ้นเชิง ดังนั้นคุณต้อง…”

กิ้งก่าปีกตาแดงต้องการเตือนถังลี่เสวี่ยอีกครั้ง แต่ก่อนที่มันจะจบคําพูด

“สหายกิ้งก่า! คุณต้องบรรเทาทุกข์อีกนานเท่าใด! ไปกันเถอะ!”

ถังเสวี่ยหันไปมองที่เสียงที่มาจาก

เธอสามารถสังเกตเห็นกิ้งก่าที่ดูเหมือนอีกัวน่าสีเขียวน่าเกลียดได้ ถังลี่เสวี่ยใช้ทักษะ

[วินิจฉัย] เพื่ออ่านสถานะ

[สายพันธุ์: กิ้งก่าเขียวหนามแหลม]

[เกรด: หายาก]

[ระดับ: 48]

[HP: ????????????????]

“สัตว์อสูรระดับ [หายาก] อีกตัวหนึ่ง แต่ระดับของมันยังต่ํากว่ากิ้งก่าปีกตาแดง

สายตาของถังเสวี่ยลุกโชนด้วยความปรารถนาที่จะเข้มแข็ง เป้าหมายปัจจุบันของเธอคือการวิวัฒนาการเป็นสัตว์ร้ายระดับ [ไม่ธรรมดา] ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทําได้ จากนั้นจึงไปถึงระดับ [หายาก] ในภายหลัง!

“เฮ้อ…สาวน้อย ฉันต้องไปแล้ว ระวังตัวและดูแลตัวเองดีๆเสมอ… เธอควรเปิดใช้งานทักษะการพรางตัวตลอดทางเพื่อให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย อย่าเพิ่งนําญาญ่าออกมา เพราะคุณจะดึงดูดความสนใจที่ไม่ต้องการแต่คุณสามารถเรียกเธอออกมาได้หลังจากที่คุณไปถึงที่หมายแล้ว ที่นั่นน่าจะปลอดภัย… ลาก่อน… ไม่สิ แล้วเจอกันนะ สาวน้อยที่รัก” กิ้งก่าปีกตาแดงหันร่างของมันอย่างรวดเร็วหลังจากที่มันพูด และวิ่งไปทางกิ้งก่าเขียวหนามแหลม

พูดตามตรง กิ้งก่าปีกตาแดงกลัวที่จะเห็นสีหน้า และน้ําตาของถังลี่เสวี่ย เพราะถ้าเห็นเช่นนั้น กิ้งก่าปีกตาแดงคงต้องฆ่ากิ้งก่าเขียวหนามแหลม และก่อกบฏกับเผ่าพันธุ์ของตัวเอง เพียงเพื่อจะอยู่ข้างถังเสวี่ยเท่านั้น

“เจ้ากําลังทําอะไรกับสัตว์ร้ายระดับต่ําตัวนั้น แม้ว่าเจ้าจะหิวในตอนนี้ เจ้าควรค้นหาเหยื่อที่แข็งแรงกว่านี้ อย่างน้อยพวกมันก็จะให้สารอาหารแก่เจ้ามากกว่าจิ้งจอกน้อยตัวนั้นเสียอีก” กิ้งก่าเขียวหนามแหลมพูดกับกิ้งก่าปีกตาแดง

“ฮ่าฮ่าฮ่า…พี่ว่าไงนะ ฉันแค่แกล้งจิ้งจอกน้อยตัวนั้นนิดหน่อยเพราะมันดูน่ารักมากแค่นั้นเอง การกินสุนัขจิ้งจอกตัวเล็กๆ ก็ไม่แม้แต่จะอุดช่องว่างระหว่างฟันของฉันได้เลยด้วยซ้ํา” กิ้งก่าปีก ตาแดงหัวเราะเยาะกิ้งก่าหนามแหลมคมด้วยท่าทางติดตลก

กิ้งก่าสีเขียวหนามแหลมเปิดปิกแหลมคู่ของมันแล้วบินตามด้วยกิ้งก่าปีกตาแดงที่บินอยู่ข้างหลังมัน

กิ้งก่าปีกตาแดงเหล่ตาสีแดงเมื่อสังเกตเห็นกิ้งก่าสีเขียวหนามแหลมที่บินอยู่ข้างหน้ามันไม่สนใจมันในตอนนี้

กิ้งก่าปักตาแดงเคาะหน้าผากที่มีเกล็ดของมันเบาๆ ด้วยกรงเล็บยักษ์ และใช้ความสามารถขั้นเทพของ [การจัดการจิตใจ] กับตัวมันเอง

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท