เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 104

ตอนที่ 104

ตอนที่ 104 ปรากฏการณ์ของสมบัติศักดิ์สิทธิ์

โชคดีที่ญาญ่าฟังคําพูดของถังเสวี่ยและหยุดการโจมตี ดังนั้นฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจก็หยุดการโจมตีด้วย แต่พวกเขายังคงจ้องมองกันและกัน ซึ่งเต็มไปด้วยความเกลียดชัง

ถังเสวี่ยถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อญาญ่า และฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจหยุดต่อสู้ จากนั้นเธอก็ตรวจสอบ HP ปัจจุบันของเธอทันที่สักครู่

HP: 42,035/63,200

ปากของถังลี่เสวี่ยกระตุกเล็กน้อยเมื่อเห็น HP ปัจจุบันของเธอลดลงมากกว่า 20,000 คะแนน

ถังลี่เสวี่ยสังเกต ญาญ่าและฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจ

เธอก็ยิ่งรู้สึกหงุดหงิดมากยิ่งขึ้น เมื่อพบว่าทั้งสองคนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย

แม้ว่าจะดีที่ทั้งสองคนไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เธอคนที่เพิ่งยืนอยู่ข้างๆ ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยพื้นฐานแล้ว เธอเพิ่งรับผลกระทบทางอ้อมเมื่อการโจมตีที่ร้ายแรงของพวกเขาชนกัน

ถังลี่เสวี่ยเข้าหาทั้งสองคน และสิ่งแรกที่เธอทําคือการลูบหัวของญาญ่าอย่างนุ่มนวลด้วยอุ้งเท้าของเธอ

ใบหน้าแข็งกร้าวของญาญ่าที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง และความโกรธละลายหายไปในทันที และแทนที่ด้วยรอยยิ้มน่ารักสดใสที่อาจทําให้ดอกไม้ร่วงโรยด้วยความละอาย

ถังลี่เสวี่ยพอใจมากกับสิ่งที่ญาญ่าเคยทํามาก่อน ถ้าไม่ใช่เพราะการขัดจังหวะของญาญ่าในเวลาที่เหมาะสม ฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจสีน้ําเงินก็จะกลืนลูกแก้วสีแดงเข้มทั้งหมดแล้ว ถังเสวี่ยจะไม่มีโอกาสได้ถือมันไว้

หลังจากที่ถังเสวี่ยปลอบญาญ่าอย่างอ่อนโยน เธอหันความสนใจไปที่ฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจสีน้ําเงินที่ดื้อรั้น และการแสดงออกที่อ่อนโยนของเธอก็เปลี่ยนไปเป็นการแสดงออกที่เข้มงวด

“คุณคิดว่าคุณสามารถทําสิ่งที่คุณต้องการจริงๆเหรอ! ทําไมคุณต้องกังวลมากขนาดนั้น? ญาญ่าไม่ใช่วิญญาณธาตุไฟ เธอไม่สามารถใช้ลูกแก้วสีแดงนี้ได้ คุณและฉันหลอมรวมเข้าด้วยกัน ดังนั้นใครก็ตามที่กินหรือใช้สิ่งนี้ ไม่ว่าคุณหรือฉันที่ใช้มัน ยังไงมันก็จะเป็นประโยชน์ กับคุณคนเดียวเท่านั้น!

“ไม่ต้องเป็นห่วงขนาดนั้นก็ได้! กลับไปที่ตันเถียนของฉัน และทําให้ตัวเองใจเย็นลงก่อน! ฉันจะให้สิ่งนี้แก่คุณหลังจากที่ฉันตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ตอนนี้เราติดต่อกันแล้ว ฉันไม่ต้องการให้พวกเราคนใดต้องประสบอุบัติเหตุเพราะสิ่งนี้

ถ้าญาญ่าเป็นเหมือนลูกสาวที่น่ารักและเชื่อฟัง ฟีนิกซ์แห่งความภาคภูมิใจก็เหมือนกับเด็กดื้อรั้น มันทําทุกอย่างที่มันต้องการเสมอ และไม่เคยคิดถึงความคิดเห็นของคนอื่นรวมถึงถังเสวี่ยด้วย

ถังเสวี่ยรู้สึกปวดหัวอย่างมากเกี่ยวกับทัศนคติของฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจ ถ้าญาญ่าเป็นคนที่ดื้อรั้นและซุกซน เธอก็สามารถควบคุมญาญ่าได้โดยใช้ฟังก์ชันของระบบ

แต่น่าเสียดายที่เด็กที่มีปัญหาไม่ใช่ญาญ่า แต่เป็นฟีนิกซ์แห่งความภาคภูมิใจ และเธอไม่สามารถใช้ฟังก์ชันของระบบเพื่อควบคุมมันได้ เนื่องจากตอนนี้มันหลอมรวมเข้ากับร่างกายและจิตวิญญาณของเธอแล้ว

ฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจยังคงจ้องมองไปที่ลูกแก้วสีแดงเข้มอยู่ครู่หนึ่งเต็มไปด้วยความไม่เต็มใจ แต่ก็ยังตัดสินใจทําตามคําสั่งของถังลี่เสวี่ยในตอนท้าย และบินกลับไปที่ตันเถียนของเธอเนื่องจากสิ่งที่ถังเสวี่ยบอกกับมันถูกต้องทั้งหมด

มันและถังเสวี่ยอยู่ในร่างกายและจิตวิญญาณเดียวกันตอนนี้ ฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจคือเปลวไฟของถังเสวี่ย ดังนั้นใครก็ตามที่ใช้ลูกแก้วสีแดงเข้มในภายหลังผลก็ออกมาเหมือนกัน

ในท้ายที่สุดลูกแก้วสีแดงเข้มจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเปลวไฟของถังลี่เสวี่ยซึ่งเป็นฟีนิกซ์แห่งความภาคภูมิใจสีน้ําเงิน

หลังจากสงบลงจากสถานการณ์ที่วุ่นวาย ถังเสวี่ยจําได้ว่ากิ้งก่าปักตาแดงบอกให้เธอทําอะไรก่อนที่เธอจะเข้าไปในถ้ําลึกนี้ ดังนั้นเธอจึงรีบเก็บลูกแก้วสีแดงไว้ในกระเป๋าอวกาศของเธอและนําญาญ่าออกจากถ้ําลึกพร้อมกับเธอ

“ไอยะ! ในที่สุด เธอก็ออกมา! ไปเร็วเข้า! ทนไม่ไหวแล้ว! ปรากฏการณ์ธรรมชาติก่อตัวขึ้นแล้ว! เราใกล้จะสายแล้ว! เราคงจะเสร็จจริงๆ ถ้าสัตว์ประหลาดเก่าๆ ออกมาจากที่ซ่อน เพื่อตรวจสอบปรากฏการณ์สมบัติที่นี่!” กิ้งก่าปีกตาแดงอธิบายอย่างรวดเร็วในลมหายใจเดียว ขณะที่คว้าถังลีเสวียและญาญ่าอย่างรวดเร็ว

ถังเสวี่ยรู้สึกประหม่าเมื่อเธอดูปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนอกถ้ําลึก เธอไม่เคยคิดเลยว่าการฟื้นคืนสมบัติศักดิ์สิทธิ์จะทําให้เกิดปรากฏการณ์ทําลายล้างโลกแบบนี้

เสาแสงสีรุ้งขนาดมหึมาแผ่กระจายออกไปหลายพันไมล์

ภายในเสาแสงขนาดใหญ่ มีเงาของมังกรทองขนาดใหญ่ที่ทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ

ถังเสวี่ย ญาญ่าและกิ้งก่าปีกตาแดงสามารถสัมผัสได้ถึงแรงกดดันอันน่าสะพรึงกลัว ที่เล็ดลอดออกมาจากเงาของมังกรสีทองขนาดใหญ่

“โอ้ พระเจ้า!! มังกรเทพ… สมบัติ?!” กิ้งก่าปีกตาแดงเบิกตาสีแดงขนาดใหญ่ด้วยความตกใจ ความไม่เชื่อ และความเคารพ

มังกรทั้งหมดเป็นสิ่งมีชีวิตที่สูงกว่าสัตว์วิญญาณไม่มีมังกรในโลกอมตะแม้แต่ตัวเดียว ไม่เพียงแต่มังกรเท่านั้นแต่ยังมีสัตว์ในตํานานอย่าง ฟินิกซ์ คุนเผิง เทาเทีย เป็นต้น พวกมันทั้งหมดอาศัยอยู่ที่โลกแห่งเทพ

เช่นเดียวกับชื่อของมัน สมบัติศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดเป็นสมบัติจากโลกแห่งเทพ

แต่เนื่องจากสถานการณ์บางอย่าง เช่น การต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างเหล่าเทพที่ฉีกเวลาและพื้นที่เศษของสมบัติศักดิ์สิทธิ์บางครั้งอาจตกลงไปในโลกอมตะโดยบังเอิญ

ชิ้นส่วนสีแดงของฟางเป็นตัวอย่าง แต่ไม่ใช่ชิ้นเดียว จริงๆแล้วมีเศษสมบัติศักดิ์สิทธิ์อื่นๆมากมาย แต่สมบัติศักดิ์สิทธิ์ที่สมบูรณ์ไม่เคยตกมาในโลกอมตะ

ดังนั้นจึงไม่มีสมบัติศักดิ์สิทธิ์ที่สมบูรณ์ในโลกอมตะ จะมีก็เพียงแค่เศษของมันเท่านั้น

อย่างน้อยจนถึงวันนี้

การถือกําเนิดของสมบัติศักดิ์สิทธิ์ของเผ่ามังกรนั้นทําให้ทุกคนต่างรวมตัวกัน และต่อสู้เพื่อมันจนตาย การนองเลือดจะตามมาในไม่ช้าอย่างแน่นอน

“นี่มันแย่แล้ว! ฉันไม่เคยคิดว่าคุณจะสามารถฟื้นฟูมันได้จริงๆ! ยิ่งกว่านั้น มันคือสิ่งที่ล้ําค่าที่สุดของทั้งหมด! สมบัติศักดิ์สิทธิ์ของเผ่ามังกร! มนุษย์และสัตว์ร้ายทั้งหมดจะต้องคลั่งไคล้มันอย่างแน่นอน! และต้องซื้อเวลาเพื่อให้เราหลบหนี!” กิ้งก่าปิกตาแดงกัดเขี้ยวของมันและเริ่มคิด

พวกเขาสามารถหลบหนีไปได้ไกลที่สุดเท่าที่จะทําได้ แต่มันจะทิ้งร่องรอยไว้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะไม่ชัดเจนและยากมากสําหรับคนปกติที่จะติดตามพวกเขาจากมัน แต่สัตว์ประหลาดเก่าๆ ทั้งหมดมีคาถาลับของตัวเอง เช่น เทคนิคตาทิพย์ของผู้อาวุโส

“ใช่! ภูเขาไฟ! ถ้าฉันทําให้มันระเบิดได้ตอนนี้ มันน่าจะเพียงพอแล้วที่จะปกปิดร่องรอยของเราทั้งหมด และซื้อเวลาให้เราหนีจากที่นี่!” กิ้งก่าปีกตาแดงบินด้วยความเร็วเต็มที่ไปยังยอดภูเขา

“อะไร?! มังกรปลอมตัวนี้กําลังวางแผนที่จะทําให้ภูเขาไฟนี้ปะทุจริงๆหรือ! เป็นความจริงที่มันจะลบรอยทางของเรา แต่มันจะลบภูมิทัศน์ทั้งหมดไปด้วย! มันอันตรายมากเพราะตอนนี้เราอยู่ใกล้ภูเขาไฟแล้ว!”

ถังเสวี่ยก็ตื่นตระหนกเช่นกัน เธอต้องการหักล้างแผนการที่ประมาทของกิ้งก่าปีกตาแดง แต่เธอคิดไม่ออกว่ามีแผนที่ดีกว่านี้เพื่อปกปิดร่องรอยของพวกมัน

เธอเริ่มเสียใจที่ใช้ (น้ํายาฟื้นฟู) เพื่อฟื้นฟูเศษสีแดงเข้มที่นี่ บางทีมันอาจจะปลอดภัยกว่าถ้าเธอคืนชิ้นส่วนสีแดงเข้มที่กลางมหาสมุทรหรือทะเลทรายในภายหลัง แต่ตอนนี้สายเกินไปแล้ว

กิ้งก่าปีกตาแดงพ่นเปลวไฟสีทองจํานวนมากจากปากของยักษ์ไปยังปล่องภูเขาไฟ

กิ้งก่ามีปีกตาแดงยังคงจุดไฟสีทองจํานวนมากลงไปในปล่องภูเขาไฟเป็นเวลาสองสามนาที แต่ภูเขาไฟก็ยังไม่ปะทุ

“เราหมดเวลาแล้ว! มาเลย! ได้โปรดระเบิดเถอะ!” กิ้งก่าปีกตาแดงพึมพําในขณะที่ยังคงพ่นไฟสีทองออกมา

ในช่วงเวลาวิกฤตนี้ ฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจก็กําลังบินออกจากตันเถียนของถังเสวี่ยอีกครั้ง และเข้าสู่ปล่องภูเขาไฟ

“เดี๋ยว! คุณกําลังจะทําอะไรอีก?

ปั้มมมมมม!

ฟินิกซ์สีน้ําเงินแห่งความภาคภูมิใจเข้าไปในปล่องภูเขาไฟเพียงไม่กี่วินาที แต่ก็สามารถทําให้ภูเขาไฟระเบิดได้

กิ้งก่าปีกตาแดงใช้บาเรียสีทองของมันทันที เพื่อปกป้องถังลี่เสวี่ยและญาญ่าจากลาวา และเถ้าภูเขาไฟ

ลาวาจํานวนมากไหลออกมาจากปากปล่อง และเริ่มท่วมบริเวณรอบๆภูเขาไฟ

ฟีนิกซ์แห่งความภาคภูมิใจบินออกจากปล่องภูเขาไฟ มันอ่อนแอลงมาก และรูปร่างของมันก็ดูไม่มีตัวตนมากขึ้นด้วย

ฟินิกซ์แห่งความภาคภูมิใจนี้แสดงอาการเยาะเย้ยญาญ่าในทันทีว่า

“คุณทําอย่างนี้ได้ไหม? สิ่งที่ไร้ประโยชน์!” ก่อนจะบินกลับไปที่ถังเสวี่ยและเข้าสู่ตันเถียนเพื่อพักผ่อน

ญาญ่าพ่นแก้มด้วยความรําคาญ เธอสัญญาในใจว่าเธอจะฝึกฝนให้หนักขึ้นเพื่อให้แข็งแกร่งขึ้น เธอจะได้เป็นคนที่ปกป้องถังเสวี่ยในอนาคต

“สาวน้อย เปลวไฟสีน้ําเงินของคุณยอดเยี่ยมมาก! อย่างที่ฉันคาดหวังจากหนึ่งในเจ็ดวิญญาณแห่งความปรารถนาทางโลกที่มีชื่อเสียง! สาวน้อย คุณต้องรักษามันไว้และดูแลมันอย่างระมัดระวัง! โอเค ธุระของเราที่นี่เสร็จแล้ว! รีบไปกันเถอะ! ออกไปจากที่นี่กัน!” กิ้งก่ามีปิกตาแดงกระพือปีกกว้างและบินหนีจากภูเขาไฟ

“หนึ่งใน จิตวิญญาณแห่งความปรารถนาทางโลกทั้งเจ็ด? นี่มันอะไรกันเนี่ย? ดังนั้นเปลวไฟ แห่งความภาคภูมิใจของฉันไม่ใช่วิญญาณธาตุ? เฮ้ย มังกรปลอม! อย่างน้อยก็บอกฉันทุกอย่างอย่างถูกต้องก่อนได้มั้ย! อย่าทิ้งฉันไว้กับข้อมูลเพียงครึ่งเดียวแบบนี้สิ!”

ถังลี่เสวี่ยจ้องมองที่กิ้งก่าปีกตาแดงด้วยความโกรธและความอยากรู้อยากเห็น

กิ้งก่าปีกตาแดงหัวเราะออกมาดังๆ เมื่อรู้สึกว่าถังลี่เสวี่ยกําลังจ้องมองแบบนั้น

“แน่นอน ฉันจะบอกคุณในภายหลัง แต่คุณต้องบอกฉันเกี่ยวกับสมบัติอันศักดิ์สิทธิ์ของคุณกับฉันในภายหลังด้วยนะ! ตกลงมั้ย?” กิ้งก่าปีกตาแดงเลิกคิ้วถาม

ถังเสวี่ยลังเลอยู่ครู่หนึ่ง แต่สมบัติศักดิ์สิทธิ์ในมือของเธอมีค่ามาก ดังนั้นเธอจึงยังไม่เห็นด้วยกับกิ้งก่าปีกตาแดงในตอนนี้

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท