ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 12 ฝันร้ายหมายเลขเก้า (12)

ตอนที่ 12 ฝันร้ายหมายเลขเก้า (12)

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 12 ฝันร้ายหมายเลขเก้า (12)

ซูหว่านปั่นป่วนในใจไม่น้อย คืนนี้จิตใจของสับสนไม่หยุด ตั้งแต่ความฝันแปลกประหลาด จนถึงการปรากฏตัวของอี้จื่อเซวียน ตลอดจนคำพูดชวนงงงันของฉีมู่ที่ไม่มีสัญญาณบอกล่วงหน้า

ตอนนี้ตรรกะของเธอบอกตัวเองว่าไม่อาจเชื่อใครหน้าไหนได้ทั้งนั้น ทว่า…

เมื่อนึกถึงคำสัญญาหนักแน่นของอี้จื่อเซวียน คิดถึงท่าทีขึงขังเกินบรรยายของฉีมู่ ซูหว่านก็ลังเลใจ เธอนึกลังเลอยู่ในใจ

“เสี่ยวหว่าน”

เมื่อเห็นซูหว่านเอาแต่ใจลอย ฉีมู่ก็อดไม่ได้จะโน้มตัวไปด้านหน้า เขายกมือหมายจะแตะตัวซูหว่านซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเขาไป

“หื้ม”

เธอได้สติกลับมาและเบี่ยงหลบมือของเขาทันควันอย่างประหม่า “ฉีมู่ พี่รออยู่ตรงนี้แล้วกัน ฉันจะไปเอาเสื้อผ้ามาให้”

เธอวิ่งหนีไปในห้องของพ่อแม่เธอขณะที่บอก ซูหว่านสัมผัสถึงสายตาของตัวเองที่หม่นลงเมื่อประตูห้องนอนงับปิดลง ทั้งกายของอี้จื่อเซวียนโถมมาทาบทับเธอ ร่างซูหว่านแนบติดกับประตูอย่างไม่มีทางเลือก “จื่อเซวียนเหรอ”

เธอส่งเสียงเรียกเสียงแผ่วอย่างกลัวว่าฉีมู่ซึ่งอยู่ในห้องนั่งเล่นจะได้ยินเข้า

“หึ”

อี้จื่อเซวียนทำเพียงยกยิ้มบาง รอยยิ้มที่แอบแฝงแววเย้ยหยันระคนดูแคลน “ฉันไม่คิดเลยจริงๆ ว่าเธอจะคบกับฉีมู่ไวขนาดนี้”

แม้ว่าพวกเขาจะเลิกกันไปกว่าครึ่งปีแล้ว แต่เขาก็ทำใจและพักเรื่องนี้เอาไว้ ซ้ำยังเพราะเขาได้ครอบครองความสามารถพิเศษและมีคนอื่นมาชอบพอหลายคน หากแต่การได้ยินบทสนทนาของฉีมู่กับซูหว่านกับหูตัวเองก็ยังชวนให้เขารู้สึกอึดอัดใจ

เขากับซูหว่านคบหากันมานานเท่าไร

ซูหว่านกับฉีมู่รู้จักกันได้ไม่กี่วันเองไม่ใช่หรือ

ไม่นานก่อนหน้านี้เขายังไร้เดียงสาที่คิดว่าซูหว่านยังนึกอาวรณ์เขาอยู่บ้าง ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่เหลืออะไรไปมากกว่าความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนของเขาเอง

อ่าห์ ยังโง่เง่าขนาดนี้อยู่อีก!

ผู้หญิงคนนี้ทิ้งเขาไปเพราะว่าเขาจนไม่ใช่หรือ

แล้วฉีมู่ล่ะ ต่อให้เขาเป็นคุณชายมาดดีที่ตกหลุมรักทุกคนที่ผ่านตา แต่อย่างน้อยเขาก็เป็นคนรุ่นที่สองที่ร่ำรวยและมีอำนาจ

“อี้จื่อเซวียน นายคิดอะไรอยู่”

สีหน้าซูหว่านกลับกลายเย็นชาเช่นกันเมื่อได้ยินคำพูดของอี้จื่อเซวียน

“เธอไม่ได้ฟังที่ฉันพูดหรือยังไง ฉันไม่อยากพูดซ้ำเป็นครั้งที่สองหรอกนะ”

อี้จื่อเซวียนถอยไปไม่กี่ก้าว เขาจ้องเธอคล้ายกำลังมองบางอย่างที่โสมมเหลือเกิน “ฉันน่าจะคิดได้ก่อนหน้านี้ เธอมันผู้หญิงสมองกลวง ยอมแลกทุกอย่างเพื่อเงิน”

“กลวงงั้นเหรอ”

ซูหว่านได้ยินคำพูดของเขาและอดจะหัวเราะออกมาดังๆ ไม่ได้ “ฉันแค่อยากจะมีชีวิตที่ดีและให้ครอบครัวตัวเองสุขสบาย มันเรียกว่ากลวงงั้นเหรอ อย่างนั้นเรียกเธอว่าอะไรดีล่ะ มีปมหรือสมถะดีล่ะ คนเราอยู่ในโลกที่หมุนไปเพื่อการเอาตัวรอดและเงินตราใบนี้ ชอบเงินแล้วผิดตรงไหนล่ะ ฉันไม่ได้ไปขโมย ไปปล้น หรือทำตัวเองให้เสื่อมเสีย ฉันแค่อยากหาใครสักคนที่พึ่งพาได้ คนที่หาเงินได้ คนที่มอบชีวิตที่ดีให้ตัวเองและพ่อแม่ฉันได้ แล้วมันผิดตรงไหนกันล่ะ อี้จื่อเซวียน นายเองนั่นแหละที่เอาแต่รู้สึกมีปมด้อยอยู่ตลอดเวลา นายอยากจะกลับไปบนเขาเพราะนายจะหลบจากเมืองหลวงที่มีแสงสีนี้! นายรับปากอะไรฉันไม่ได้สักอย่างด้วยซ้ำ นายไม่มีสิทธิ์มาวิพากษ์วิจารณ์ฉัน!”

“เธอ…”

ท่าทีของอี้จื่อเซวียนซึ่งถูกซูหว่านก่นด่าเปลี่ยนไปสุดขั้ว “ฉันรู้สึกมีปมงั้นเหรอ”

แววตาเขาแข็งกร้าวราวกับได้ยินเรื่องน่าขันที่สุดในโลก “ซูหว่าน เธอเองนั่นแหละที่ไม่เข้าใจคุณค่าของหยก ต่อไปฉันจะต้องมีหน้ามีตาในสังคมแน่ แล้วเธอล่ะ นอกจากมองหาผู้ชายรวยๆ เธอมีอะไรอีก”

การร่ำรวยขึ้นมาในชั่วข้ามคืนหรือเผยกลโกงเด็ดเหมือนอย่างคุณชายผ้าแพรทำให้อี้จื่อเซวียนสัมผัสถึงความมั่นใจในตัวเองที่ได้เติมเต็มจนถึงจุดปะทุ เขารู้สึกเพียงว่าเหตุผลเดียวที่ตนเองชายตามองผู้หญิงแบบซูหว่านซึ่งไร้ศีลธรรมเป็นเพราะว่าเขาหลงผิดไป

เขาในตอนนี้ลืมสิ้นถึงตัวตนเดิมที่เคยตามตื๊อซูหว่าน เขานึกโทษทุกคนและทุกสิ่งไปทั่วยกเว้นตัวเขาเองในใจไปช่วงที่หัวเสียและผิดหวังที่ถูกปฏิเสธ

หลังได้พลังนี้มาเขาก็รู้สึกว่าตัวเองครอบงำทั้งโลกและผู้หญิงทุกคนได้ ตอนนี้ซูหว่านดูน่ารังเกียจเต็มทีเมื่อได้ใคร่ครวญมองเธอ

เขา อี้จื่อเซวียน เป็นที่โปรดปรานของสรวงสวรรค์ เขาจะเปล่งประกายในโลกใบนี้ และคนอย่างซูหว่านนั้นไม่คู่ควรจะอยู่ข้างกายเขา ตอนนี้มีเพียงเด็กสาวแบบเมิ่งถิงเหยาที่พอจะเหมาะสมกับเขาอยู่

“ซูหว่าน ตอนแรกที่เกิดเรื่อง คนแรกที่ฉันนึกถึงก็คือเธอ แต่ว่าเธอทำให้ฉันผิดหวังจริงๆ!”

อี้จื่อเซวียนไม่ได้มองใบหน้าขาวฉายแววกรุ่นโกรธของเธอขณะที่ว่าขึ้น เขารีบจ้ำอ้าวผ่านเธอไปและผลักประตูห้องนอนออกทันที

“ช้าจังเลย…”

ฉีมู่ถามขณะที่เอนหลังอยู่บนโซฟา เมื่อเขาหันศีรษะไปท่าทีของเขาก็หม่นลงไปแวบหนึ่ง “โย้ว นั้นอี้จื่อเซวียนไม่ใช่เหรอ”

ประสบการณ์โชกโชนส่งให้ฉีมู่กลับมาเป็นปกติอย่างรวดเร็ว เขาไม่ลืมที่จะงัดสีหน้าที่เหมือนจะยิ้มแต่ก็ไม่ใช่รอยยิ้มมาใช้จ้องไปทางอี้จื่อเซวียนอย่างเคย

ในสายตาของอี้จื่อเซวียน ฉีมู่เห็นว่าเขาเป็นคนรุ่นที่สองที่เหลาะแหละและเพ้อฝันมาตลอด แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของเขาจะนับได้ว่าภูมิฐาน ทว่านอกจากความสามารถของเขาในการหลอกล่อคนอื่น เขาจะมีอะไรอีกกัน เงินทองและสถานะของฉีมู่ล้วนแล้วแต่มาจากพ่อแม่ของเขา หากเขาตัดขาดกับครอบครัวไปเขาก็ไม่เหลือสิ่งใด

เศรษฐีรุ่นที่สองเช่นนี้เป็นสิ่งที่เมื่อก่อนอี้จื่อเซวียนนึกรังเกียจ หากฉีมู่ไม่ใช่เพื่อนสมัยเด็กของเฉินอวี้เฟิง เขาคงขี้คร้านจะพูดคุยแม้แต่คำเดียวกับคนแบบนี้

อี้จื่อเซวียนจ้องเขาด้วยแววตาเข้มเจือห่างเหินเมื่อปะทะกับรอยยิ้มของฉีมู่ เขาหันขวับเดินไปทางประตู อี้จื่อเซวียนซึ่งรู้ตัวว่าได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของฉีมู่แล้ว รู้สึกเกรงว่าคืนนี้ซูหว่านคงไม่ได้อยู่เป็นสุขขึ้นเมื่อเขาจากไป

แต่อย่างไรเธอก็เป็นคนทำตัวเอง เขาจึงไม่ได้อธิบายกับเธอแต่อย่างใด

สิ่งที่อี้จื่อเซวียนไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นมีเพียงเมื่อมือของเขากำลังจะปลดกลอนประตู เสียงของฉีมู่

กลับพลันดังขึ้นด้านหลังเขา “อี้จื่อเซวียน เรามาตกลงกันดีไหม”

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท