ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 16 ตัวแทนคนรัก (16)

ตอนที่ 16 ตัวแทนคนรัก (16)

คิดไม่ถึงว่าประธานกลุ่มสถาบันการเงิน ฟังจื่อมู่ จะเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดให้กับผลิตภัณฑ์ในฤดูใบไม้ร่วงของ EVFA

ทันทีที่มีข่าวออก ทำให้ไปห้างสรรพสินค้าในเซียงเฉิงและแวดวงชั้นนำต่างพากันสั่นสะเทือนไปทั้งวงการ และในอีกไม่ช้า สื่อที่มีข้อมูลก็ได้เปิดเผยภาพที่แอบถ่ายในงานเลี้ยงวันเกิดของเซียวจิ่งมั่ว เป็นภาพถ่ายตอนที่ซูหว่านกำลังเต้นรำกับซูรุ่ยกัน และข่าวความรักระหว่างคุณชายใหญ่ฟังและผู้จัดการ EVFA ซูหว่านก็แพร่สะพัดไปทั่วเมืองเซียงเฉิง…

ตอนนี้ซูรุ่ยก็ทำตามสัญญาช่วยซูหว่านถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ล่าสุดของดูกาล เนื่องจากตอนนี้ซูรุ่ยมีพื้นฐานทางกายภาพที่ดีมากภายในตัวเขาอย่างที่ถ่ายออกมาก็ดีมาก และซูหว่านก็นำภาพตัวอย่างส่งไปยังสำนักงานใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศ วันนั้นก็ได้รับการตอบกลับและคำชมจากสำนักงานใหญ่

ในไม่ช้าเคาน์เตอร์ EVFA ในเซียงเฉิงก็เปลี่ยนเป็นภาพพรีเซนเตอร์คนล่าสุด ฟังจื่อมู่ยังคงมีความดึงดูดผู้คนในเมืองเซียงเฉิง ในวันที่เปลี่ยนป้ายโฆษณาใหม่ผลิตภัณฑ์ใหม่เกือบทั้งหมดในเคาน์เตอร์ถูกขายจนหมด

ด้วยกระแสที่แรงแบบนี้ งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฤดูกาลใหม่ของ EVFA ก็จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ครึกครื้นมากและมีผลลัพธ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน

นี่เป็นภาพแรกของซูหว่านหลังจากเข้ารับตำแหน่ง เพราะว่างานเสร็จสมบูรณ์มาก หลังจากงานแถลงข่าว ซูหว่านก็ได้จองโรงแรมเพื่อที่จะพาพนักงานทุกคนไปฉลอง และแน่นอนว่าซูรุ่ยที่เป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ก็ได้มาร่วมงานเฉลิมฉลองนี้ด้วย

ช่วงนี้ทั้งสองไม่ค่อยได้ไปมาหาสู่กัน ซูหว่านมักจะพูดจาด้วยความเย็นชาและซูรุ่ยก็ดูเหมือนไม่อยากหาเรื่องอับอายให้ตนเอง

ในงานเลี้ยงฉลองทุกคนต่างก็สนุกสนานและเมื่องานเลี้ยงจบลง คนส่วนใหญ่ต่างก็ดื่มจนเมา

บางทีอาจเป็นเพราะดื่มไวน์มากเกินไป สายตาของซูรุ่ยพร่ามัวเล็กน้อย เขาสังเกตเห็นว่าซูหว่านดื่มไวน์ไปแค่สองสามแก้ว และทำตัวเย็นชาไม่สนใจผู้คนตลอดทั้งคืน คนอื่นขัดขวางตำแหน่งของเธอก็ไม่มีใครกล้าขึ้นไปชวนให้ดื่มไวน์ด้วยกัน ซูรุ่ยไม่สนใจอะไรมากมาย เขาหยิบขวดไวน์แล้วไปนั่งลงข้างซูหว่านสายตาจ้องมองด้วยท่าทางที่มึนเมา “ฉันช่วยงานคุณเยอะขนาดนี้ คุณจะต้องมาดื่มกับฉัน”

“พวกเราเป็นเพียงผลประโยชน์ร่วมกันเท่านั้น”

ซูหว่านยกมือขึ้นและผลักขวดไวน์ที่ซูรุ่ยวางอยู่ตรงหน้าออกไป

“ผลประโยชน์ร่วมกัน ทำไมฉันถึงไม่รู้สึกว่าฉันได้รับผลประโยชน์ล่ะ”

ซูรุ่ยยิ้มอย่างไม่ค่อยพอใจและผลักขวดกลับไปหาอย่างดื้อดึง

“ครอบครัวของคุณวางแผนที่จะเข้าสู่ธุรกิจของห้างสรรพสินค้าไม่ใช่เหรอ”

ซูหว่านเอนตัวลงตะแคงข้างและเอามือข้างหนึ่งจับแก้มของเขาและชำเลืองมองซูรุ่ย “ถ้าหากฉันสามารถเกลี้ยกล่อมให้สำนักงานใหญ่ยกเลิกสัญญากับเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์และเปลี่ยนมาร่วมงานกับพวกคุณเหม่ยเก๋อแทนล่ะ”

ตระกูลฟังเริ่มต้นด้วยพึ่งพาจากการลงทุนทางด้านการเงิน และความมั่งคั่งดั้งเดิมก็สะสมอย่างรวดเร็ว แต่การพัฒนาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในปัจจุบันนี้มันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีในระยะยาว และเมื่อเปรียบเทียบตระกูลเซียวก็มีความมั่นคงมาตลอด พวกเขาเริ่มต้นด้วยการพึ่งพาแฟรนไชส์ของซูเปอร์มาเกตและห้างสรรพสินค้า แม้ว่าตอนนี้เครือบริษัทเฮ่าเย่ว์เริ่มจะแทรกซึมไปยังธุรกิจอื่นๆ และกระทั่งอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังมาแรงแต่ในความเป็นจริงอุตสาหกรรมห้างสรรพสินค้าก็ยังคงเป็นรากฐานของตระกูลเซียว

ผลกำไรจากอสังหาริมทรัพย์ ก็ดุเดือดแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ประเทศได้ออกคำสั่งจำกัด ตลาดทั้งหมดก็เริ่มมีสัญญาของการลดลง

ในทางตรงกันข้าม เมื่อคนหนุ่มสาวค่อยๆ เข้าสู่สังคมพวกเขาส่วนใหญ่จะกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคหลัก และในไม่ช้ากลุ่มผู้บริโภคระดับสูงเหล่านี้ก็จะเป็นแรงผลักดันของการพัฒนาที่เฟื่องฟูของอุตสาหกรรมห้างสรรพสินค้าได้ โดยเฉพาะหลังจากการรวมกันของอีคอมเมิร์ซและร้านค้าเคาน์เตอร์พวกเขาจะได้รับความชื่นชอบเป็นอย่างมากในกลุ่มคนหนุ่มสาว

ที่จริงตระกูลฟังก็มองเห็นข้อดีของการพัฒนาในแง่นี้และกำลังวางแผนที่จะจัดตั้งห้างสรรพสินค้าเครือข่ายระดับประเทศแห่งแรกในเซียงเฉิง

ในฐานะ EVFA แบรนด์เครื่องประดับแฟชั่นหรูหราของยุโรป ก็ได้รับการดึงดูดอย่างมากในอุตสาหกรรมแฟชั่น และในตอนนี้หาก EVFA ทิ้งตระกูลเซียวและเปลี่ยนไปร่วมมือกับตระกูลฟัง จะส่งผลต่อการเลือกแบรนด์อื่นๆ มากมาย

นี่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับตระกูลฟัง

แน่นอนว่าเมื่อได้ยินคำพูดของซูหว่านอาการเมาของซูรุ่ยก็หายไปในทันที เขาจ้องไปที่ซูหว่านอย่างนิ่งๆ “คุณพูดจริงเหรอ”

“แน่นอนว่ามันคือเรื่องจริง คนที่สำนักงานใหญ่ชื่นชมคุณมาก และถ้าหากได้ร่วมงานกับคุณก็จะทำให้พวกเราได้รับผลประโยชน์มากขึ้น แล้วทำไมพวกเขาถึงคัดค้านล่ะ”

นักธุรกิจ แสวงหาผลกำไรเป็นฐานที่ใหญ่ที่สุด

ในห้างสรรพสินค้าจะไม่มีใครเป็นมิตรและศัตรูได้ตลอดกาล

“ดูเหมือนว่าสัญญาของคุณกับเฮ่าเย่ว์ยังเหลืออีกครึ่งปีไม่ใช่เหรอ”

ซูรุ่ยใช้นิ้วจิ้มไปที่โต๊ะ “ในช่วงครึ่งปีนี้ไม่แน่นะว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ก็เป็นไปได้”

แม้ว่าจะไม่รู้เนื้อหาโดยรวมของสัญญาพวกเขา แต่ซูรุ่ยก็สามารถจินตนาการได้ว่า ค่าผิดสัญญาในฉบับนั้นจะต้องเป็นตัวเลขที่มหาศาลแน่นอน

“คุณควรรู้ว่าฉันรอได้ไม่นานขนาดนั้นหรอก”

เมื่อได้ยินคำพูดของซูรุ่ย ซูหว่านก็ยิ้มอย่างมีเลศนัยให้เขา “ฉันมีวิธีที่จะให้เซียวจิ่งมั่วเป็นคนยกเลิกสัญญานี้”

ซูหว่านชอบทำงานทีละขั้นทีละตอน คำนวณดูเวลาแล้ว เธอคิดว่าเซียวจิ่งมั่วในเวลานี้น่าจะกำลังตรวจสอบอะไรบางอย่างออกมาแล้ว

“ฉันไม่รู้ว่าครั้งหน้าเราจะเจอกันยังไง”

เมื่อเห็นท่าทางมั่นใจของซูหว่าน ซูรุ่ยก็รู้สึกแน่นหน้าอกเล็กน้อย

ใช่แล้ว เธอเป็นคนที่มีความคิดความสามารถมาโดยตลอด ไม่เช่นนั้นเธอคงไม่กล้าทำให้คนหัวหมุนได้ขนาดนี้

สำหรับการแสดงและความทะเยอทะยานของซูหว่าน ซูรุ่ยก็มีประสบการณ์อย่างลึกซึ้งมาก

ซูรุ่ยรินไวน์ให้ตัวเองจนเต็มแก้วอย่างเบื่อหน่าย ซูรุ่ยดื่มไวน์ขาวไปทั้งแก้วโดยไม่พูดอะไรสักคำ …

หลังจากงานเลี้ยงฉลองจบลง นอกจากซูหว่านแล้วในกลุ่มคนจำนวนมากเหลือแต่สวี่เจี๋ยเท่านั้นที่ยังได้สติ

“ประธานซูฉันจะพาพวกเขาส่งขึ้นรถทีละคน ฝากคุณดูแลคุณชายฟังด้วยครับ!”

สวี่เจี๋ยรู้สึกว่าตนเองเป็นผู้ช่วยที่เข้าใจคนมากที่สุดในโลก

เมื่อเห็นสวี่เจี๋ยช่วยเพื่อนร่วมงานที่เมาเละ และส่งพวกเขาขึ้นรถแท็กซี่ทีละคน ซูหว่านก็หันกลับมาและมองไปที่ซูรุ่ยซึ่งนอนอยู่บนมาเซราติของเธออย่างหมดสภาพ

หลังจากเฝ้าดูอยู่นาน สุดท้ายซูหว่านก็ส่ายหัวเธอเดินไปที่ด้านข้างของซูรุ่ย แล้วล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าเสื้อและเปิดโทรศัพท์ของซูรุ่ย

“รหัสผ่านคืออะไร”

ในขณะที่จ้องมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์ ซูหว่านก็ยกมือขึ้นและตบไปที่แก้มของซูรุ่ยเบาๆ

“รหัสผ่าน”

ซูรุ่ยเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยด้วยความงุนงง และมองซูหว่านด้วยสติที่เลอะเลือน แล้วยิ้มให้อย่างงุนงง “รหัสผ่าน….รหัสผ่านคือ…0607”

หลังจากที่ ซูหว่านได้รหัสผ่านแล้วเธอก็ปลดล็อกโทรศัพท์ทันทีและหาเบอร์โทรของฟังจื่อเวิ่นและโทรออกทันทีอย่างไม่ลังเล

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท