ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 1 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ตอนที่ 1 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 1 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ป่าไม้สีเขียวขจี ใต้ต้นไม้เต็มไปด้วยดอกไม้ป่าไม่ทราบชื่อ มีลมสดชื่นพัดผ่านมาในบางครั้ง หมู่นกกาส่งเสียงสนทนา เหล่าดอกไม้กระจายกลิ่นหอม

ซูหว่านลืมตาขึ้น รู้สึกว่าตัวเองกำลังนั่งพิงอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง ต้นไม้ต้นนี้ก็เหมือนกับต้นไม้ต้นอื่นๆ ในป่า นึกชื่อไม่ออก แต่มันเจริญเติบโตขึ้นมาอย่างดีเป็นพิเศษ

ที่เอวยังมีความรู้สึกเจ็บแปลบและปวดชาแล่นเข้ามาเป็นสายๆ เมื่อซูหว่านหลุบตาลง ก็เห็นชุดกระโปรงสีขาวที่เปื้อนไปด้วยจุดสีแดงสดเป็นดวงๆ

ใช่เลือดรึเปล่า

ไม่ ไม่ใช่ ไม่มีกลิ่นคาวเลือดใดๆ นี่คือ…

ความคิดของซูหว่านเคลื่อนขยับรอบหนึ่ง ทันใดนั้นก็มีหน้ากระดานข้อมูลตัวละครโปร่งแสงโผล่ขึ้นมาตรงหน้าเธอ…

ID : ซูเฉิงหว่านเย่ว์

เพศ : หญิง

อาชีพ : นักบวช

ระดับ : 11

กิลด์ : ไม่มี

ค่าความดีเลว : -867

นี่คือโลกเกมออนไลน์เสมือนจริง ‘หลิงเสิน’ เกมแรกของโลกที่บริษัท TX เป็นผู้จัดจำหน่าย และในเวลานี้ ซูหว่านก็เข้ามาอยู่ในโลกออนไลน์นี้แล้ว เกมนี้เป็นเกมออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงที่สุดในโลก สามารถเชื่อมต่อคนเข้ากับคลื่นคอมพิวเตอร์โดยผ่านแคปซูลเครื่องเล่นเกมโดยตรง

ก็เหมือนตอนที่ซูหว่านอยู่ในแคปซูลปฏิบัติภารกิจ เกมนี้สามารถเชื่อมต่อกับจิตใต้สำนึกของคน ทำให้คนนั้นสามารถแสดงศักยภาพของตนออกมาได้อย่างเต็มที่ในโลกแห่งนี้

เมื่อมองดูระดับของตัวเอง ซูหว่านก็รู้สึกพูดไม่ออก ระดับมือใหม่ของโลกนี้คือระดับ 10 แต่ตอนนี้เธอถูกคนอื่นฆ่าจนเหลือแค่ระดับ 11 เห็นแล้วช่างน่าอนาถ จากนั้นซูหว่านก็กดเปิดหน้าอุปกรณ์สวมใส่ของตัวเองขึ้นมา…

ในฐานะที่เคยเป็นนักบวชที่ร้ายกาจที่สุดของเซิร์ฟ[1]หัวเซี่ย 4 เวลานี้ซูหว่านกลับสวมเพียงชุดนักบวชมือใหม่ขาดวิ่น

เพราะเกม ‘หลิงเสิน’ นี้เชื่อมต่อกับจิตใต้สำนึกของคนโดยตรง ดังนั้นพวกคุณสมบัติความสามารถของตัวละครจึงไม่เหมือนกับเกมออนไลน์ธรรมดาทั่วไป ในตอนที่ผู้เล่นทุกคนล็อกอินเข้าครั้งแรก ระบบปฏิบัติการของเกมจะทำการอ้างอิงตามคุณสมบัติดั้งเดิมของผู้เล่น เพื่อนำมาเป็นข้อมูลพื้นฐาน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อการใช้จิตสำนึกควบคุมตัวละครของผู้เล่น แต่ไม่กระทบต่อระดับของตัวละครและค่าพลังโจมตี

ค่าพลังโจมตีของผู้เล่นในเกม ‘หลิงเสิน’ จะสูงหรือต่ำขึ้นอยู่กับทักษะและอาวุธ ทักษะยิ่งสูง อาวุธยิ่งดี ค่าพลังโจมตีของผู้เล่นก็จะยิ่งสูง แต่ทั้งสองอย่างนี้ก็ต้องพึ่งระดับของผู้เล่นเป็นหลัก

พูดได้ว่า นี่คือโลกของปลาใหญ่กินปลาเล็ก เพราะว่าทรัพยากรส่วนใหญ่ถูกกิลด์ใหญ่ๆ ควบคุมอยู่ ทำให้พื้นที่ของผู้เล่นสันโดษธรรมดามีน้อยอย่างมาก

ซูหว่านถอนหายใจเฮือกหนึ่ง ค่อยๆ ลุกขึ้นยืน ตอนนี้ชุดนักบวชมือใหม่ของเธอเต็มไปด้วยฝุ่นดินและ ‘รอยเลือด’ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเมื่อสักครู่นี้ เธอเพิ่งจะหนีการไล่ฆ่ารอบใหม่มา…

นี่มันเสือตกสู่พื้นราบแล้วถูกสุนัขรังแกชัดๆ!

ในโลกเสมือนจริงใบนี้ ข้อได้เปรียบในอดีตของเธอล้วนอันตรธานหายไปจนหมด และตอนนี้เธอก็กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เฮงซวยที่สุด

ซูหว่านถอนหายใจกับตัวเอง แต่จู่ๆ ก็มีลมเย็นยะเยือกพัดมาระลอกหนึ่ง ซูหว่านผู้มีประสาทสัมผัสเฉียบคมพลันเอี้ยวตัวหลบอย่างทันท่วงที กวัดแกว่งคทานักบวชในมือ แล้วเหวี่ยงเวทกระสุนแสงออกไปนัดหนึ่ง ลูกบอลแสงสีขาวโจมตีโดนความว่างเปล่าเบื้องหน้า ในอากาศเกิดการสั่นสะเทือนระลอกหนึ่ง มือสังหารในชุดสีดำคนหนึ่งพลันปรากฏตัวขึ้น ในขณะเดียวกันบนหัวของเขาก็มีตัวเลข ‘-80’ ลอยออกมา

“คิดไม่ถึงว่าเธอจะหลบได้”

มือสังหารมองดูซูหว่านด้วยความฉงน เขาคิดไม่ถึงว่าเธอจะหลบหลีกการโจมตีจากด้านหลังฉับพลันของเขาได้

เมื่อซูหว่านเห็นคน ‘คุ้นเคย’ อยู่ด้านหน้าก็ไม่ได้หยุดการกระทำ เธอขว้างกระสุนแสงใส่ฝ่ายตรงข้ามราวกับแจกของฟรีอย่างไม่คิดชีวิต…

-80 -80 -80 -80…

ตัวเลขสีแดงลอยออกมาจากบนหัวมือสังหารไม่หยุด เขากลับยังยืนอยู่ที่เดิม ไม่สะทกสะท้าน

เกม ‘หลิงเสิน’ นี้ที่จริงแล้วก็มีความรู้สึกเจ็บปวดจริงๆ เช่นกัน แต่แค่ 15% ของความรู้สึกจริงเท่านั้น สามารถปรับให้ต่ำสุดได้ที่ 5% ชัดเจนว่าการโจมตีของซูหว่านสร้างความเสียหายให้ฝ่ายตรงข้ามเพียงเล็กน้อย หรือแทบไม่มีความรู้สึก

ซูหว่านหมดคำพูดกับค่าพลังโจมตีกระสุนแสงระดับต้นของตัวเอง จึงรีบอาศัยจังหวะตอนที่ฝ่ายตรงข้ามยังไม่เคลื่อนไหว ยิงเวทกระสุนแสงนัดหนึ่งออกไปอีกครั้ง แล้วรีบร่ายเวทเพิ่มความเร็วระดับต้นให้กับตัวเองทีหนึ่ง คิดจะวิ่งหนีไป แต่ในเวลานี้เอง ลูกไฟก้อนใหญ่ขนาดสามารถปกคลุมท้องฟ้าได้ครึ่งหนึ่งพลันลอยมา และตกกระทบลงบนตัวซูหว่านโดยตรง นี่คือเวทอัคคีแผดเผา!

แสงอัคคีที่ลุกโหม แค่ชั่วพริบตาก็ลุกไหม้ท่วมตัวของซูหว่าน…

-1888

ฆ่าได้ในวิเดียว!

ในตอนที่ซูหว่านลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง ตัวเธอก็อยู่ที่จุดเกิดในหมู่บ้านมือใหม่ เมื่อขยับมือตรวจสอบดูสถานะของตัวเองในตอนนี้ ใบหน้าของซูหว่านก็บึ้งตึง…

เธอถูกฆ่าจนกลับมาอยู่ในระดับ 10 แล้ว

ระดับ 10 คือลำดับชั้นของมือใหม่ในเกม ‘หลิงเสิน’ ระดับ 10 ไม่อนุญาตให้ผู้เล่นทำ PK[2] ได้ ไม่ลดค่าประสบการณ์อีก และไม่สามารถย้ายไปเมืองอื่นได้

ตอนนี้หลังจากระบบเปิดให้บริการมาสามเดือนแล้ว หมู่บ้านมือใหม่ยังคงมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาอยู่ แต่ว่าน้อยมากแล้ว

ซูหว่านเดินไปตามถนนใหญ่ในหมู่บ้านมือใหม่ที่ทรุดโทรม ในหัวคิดแต่เนื้อเรื่องหลักของภารกิจในครั้งนี้…

เรื่องราวหลักๆ ของโลกนี้เกิดขึ้นในเกมออนไลน์เสมือนจริง ‘หลิงเสิน’ พระเอก เยี่ยเทียน เป็นคนที่ฐานะดี หล่อ รวย ตามมาตรฐาน ชอบเล่นเกมออนไลน์ตั้งแต่เด็ก ห้าปีก่อนได้ก่อตั้งกิลด์[3]ซื่อเทียนขึ้นมา เขารับผิดชอบเป็นหัวหน้ากิลด์ ชื่อ ID คือตี้ซื่อเทียน ในช่วงการทดสอบระบบภายในของเกม ‘หลิงเสิน’ สมาชิกในกิลด์ซื่อเทียนได้เข้าร่วมการทดสอบทุกคน หลังจากการทดสอบเยี่ยเทียนก็ได้พาคนในกลุ่มเข้าไปอยู่ในเซิร์ฟหัวเซี่ย 4 กลายเป็นผู้เป็นใหญ่ในเซิร์ฟ 4

ที่น่าพูดถึงก็คือซูหว่าน ไม่ใช่แค่เคยเป็นรองหัวหน้ากิลด์ซื่อเทียนเท่านั้น แต่ยังเป็น ‘ภรรยา’ ของเยี่ยเทียนอีกด้วย

ในโลกของเกมออนไลน์ สัดส่วนของชายและหญิงไม่สมดุลมาโดยตลอด ผู้หญิงที่ชอบเล่นเกมตลอด ทักษะ PK ก็ไม่เลว ทั้งสวยและยังวัยรุ่นเหมือนซูหว่าน หาได้ยากเหมือนขนหงส์สวรรค์เขากิเลนจริงๆ

เพราะฉะนั้นเมื่อห้าปีก่อนตอนที่เพิ่งเข้ากิลด์ซื่อเทียน ซูหว่านก็กลายเป็นคนที่ทุกคนหมายปอง และตอนที่ประชุมกิลด์ครั้งแรก ซูหว่านก็ได้เจอกับรักแรกพบอย่างสุดหล่อเยี่ยเทียน

เรื่องหลังจากนั้นก็สุดแสนจะน้ำเน่า อีกคนก็ชอบ อีกคนก็มีใจ สองคนนี้จึงได้กลายเป็นคู่รักในเกมอย่างรวดเร็ว หลายปีมานี้ แม้เกมจะมีการเปลี่ยนแปลงไป ซูเฉิงหว่านเย่ว์และตี้ซื่อเทียนก็เป็นคู่สามีภรรยาตัวอย่างในสายตาของทุกคน

จนกระทั่ง ‘หลิงเสิน’ เปิดระบบสู่สาธารณะ ในตอนที่ ‘หลิงเสิน’ เริ่มเปิดให้ใช้บริการ ระบบของเกมทั้งหมดกลับไม่ได้เปิดให้ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ รวมไปถึงระบบแต่งงานที่ทุกคนชื่นชอบกันด้วย

ซูหว่านตอนก่อนลงทะเบียนและหลังจากลงทะเบียนก็เหมือนเดิม พาผองเพื่อนในกิลด์ซื่อเทียนเพิ่มระดับด้วยความรวดเร็ว และได้เข้ายึดครองจุดเพิ่มระดับหลักๆ เอาไว้จำนวนหนึ่ง

ถึงแม้ซูหว่านจะมีฐานะเป็นรองหัวหน้ากิลด์ แต่ทุกคนต่างเรียกเธอว่าท่านภรรยาหัวหน้ากิลด์ ซูหว่านก็รอให้ระบบการแต่งงานเปิดใช้งานมาโดยตลอด จะได้แต่งงานในเกมกับเยี่ยเทียนอีกครั้ง แต่ว่าครั้งนี้กลับทำให้ซูหว่านต้องผิดหวังแล้ว

ถึงแม้ว่าเยี่ยเทียนจะเข้าเกมน้อยกว่าซูหว่าน แต่ว่าระดับของเขาสูงที่สุดในเซิร์ฟ ทั้งเซิร์ฟหัวเซี่ย 4 ขอแค่มีนักดาบชื่อตี้ซื่อเทียนปรากฏตัวอยู่ที่ใด ทุกคนต่างถอยให้เก้าสิบลี้ หนีหายไปกับสายลมกันหมด

ความรู้สึกโดดเดี่ยวของยอดฝีมือชนิดนี้ ทำให้เยี่ยเทียนรู้สึกเบื่อหน่ายเป็นอย่างมาก ในขณะที่เขาเบื่อจนถึงขีดสุด เขาก็บังเอิญพบกับผู้เล่นระดับ 10 ในเขตมอนสเตอร์ชุกชุมระดับ 50

ผู้เล่นระดับ 10 คนนั้นชื่อว่าหุยโหมวอีเซี่ยว เธอใส่ชุดนักบวชมือใหม่ที่ขาดวิ่น มัดผมหางม้า ดูแล้วเป็นสาวน้อยที่น่ารักสดใส

หุยโหมวอีเซี่ยวย่อมเป็นนางเอกในโลกภารกิจนี้ เธอเพิ่งหัดเล่นเกมทั้งยังเป็นพวกชอบหลงทิศหลงทาง ในตอนที่เพิ่งออกจากหมู่บ้านมือใหม่ เพราะเธอไม่สามารถเทเลพอร์ตไปเมืองหลักได้ จึงจำเป็นต้องเดินตามแผนที่เท่านั้น สุดท้ายไม่ทันได้ระวังก็เดินตามแผนมาผิดทาง

ยังดีที่มอนสเตอร์ในเขตนี้ต้องถูกโจมตีก่อนถึงจะเริ่มโจมตี แต่การถูกห้อมล้อมจับจ้องโดยฝูงมอนสเตอร์ตัวใหญ่สีแดงท่าทางน่ากลัว ก็ทำให้หุยโหมวอีเซี่ยวตัวสั่นขนลุกตั้งชันอยู่ดี และในตอนนี้เอง ระหว่างที่หุยโหมวอีเซี่ยวอยู่กลางวงล้อมของมอนสเตอร์กลุ่มใหญ่ เธอก็ได้เห็นแสงสว่างสีทองระยิบระยับจากชุดของตี้ซื่อเทียนเข้าพอดี

สาวน้อยคนนี้เห็นเขาครั้งแรกก็นึกว่าเขาคือบอสใหญ่ในป่านี้ เธอทั้งเตรียมอาวุธทั้งตั้งท่าสู้ สุดท้ายตอนที่ตี้ซื่อเทียนเริ่มปริปากพูดกับเธอ หุยโหมวอีเซี่ยวก็พลันตกตะลึง…

ด้วยเหตุนี้ เยี่ยเทียนและหุยโหมวอีเซี่ยวก็ได้ลงเอยกัน ไม่ มันเป็นเพราะพรมลิขิตชักนำให้ทั้งสองมาพบกันต่างหาก หลังจากนั้นก็ทั้งหยอกเย้าทั้งช่วยเหลือกัน สุดท้ายหัวหน้ากิลด์ซื่อเทียนของพวกเราก็พาหุยโหมวอีเซี่ยวเข้ากิลด์ ให้อภิสิทธิ์พิเศษมากมายกับเธอ

เพราะใครที่ได้เห็นรอยยิ้มต่างก็หลงใหลเคลิบเคลิ้ม เมื่อเธอเห็นใครต่างก็เรียก ‘พี่ชาย’ ‘พี่ชาย’ ดังนั้นแกนนำคนอื่นๆ ในกิลด์ต่างก็ชอบเธอมาก

แน่นอนว่า ซูหว่านเป็นข้อยกเว้น

สัญชาตญาณของผู้หญิงนั้นแม่นยำ ด้วยปฏิภาณไหวพริบของซูหว่านทำให้รับรู้ได้ว่าเยี่ยเทียนสนใจในตัวหุยโหมวอีเซี่ยวเป็นพิเศษ นั่นทำให้เธอรู้สึกไม่สบอารมณ์

หุยโหมวอีเซี่ยวเป็นเด็กน้อยเพิ่งหัดเล่นเกม ไม่ใช่แค่ทำอะไรไม่เป็น แต่มักจะหาเรื่องยุ่งให้กับกิลด์เสมอ ซูหว่านต้องคอยพาคนไปตามล้างตามเช็ด กลับมาแล้วยังต้องปลอบใจคนอื่นๆ ในกิลด์อีก

ส่วนเยี่ยเทียนนะเหรอ

ไม่ว่าหุยโหมวอีเซี่ยวจะทำอะไร เขาเห็นกี่ครั้งก็รู้สึกสบายตามากๆ ชอบมากๆ

เป็นอย่างที่คิดไว้ คนที่ได้รับความรักก็คือคนที่มีความสุขตลอดกาล

ต่อมา เยี่ยเทียนก็แสดงความรักใคร่เอ็นดูหุยโหมวอีเซี่ยวอย่างเปิดเผยในกิลด์ นั่นทำให้ซูหว่านรู้สึกเสียหน้าเป็นอย่างมาก เธอติดต่อกับเยี่ยเทียนในโลกความเป็นจริง หวังว่าเขาจะให้คำอธิบายกับเธอได้ สุดท้ายเขากลับบอกเธอว่า…

เมื่อก่อนพวกเรา ‘แต่งงาน’ ในเกมก็แค่เล่นสนุกเท่านั้น ไม่ได้จริงจังอะไร

เขาก็ไม่เคยแสดงความใกล้ชิดสนิทสนมอะไรกับเธอเลย ดังนั้น เดิมทีพวกเราก็ไม่ได้เป็นคู่รักกันอยู่แล้ว!

เย็นวันนั้นซูหว่านร้องไห้คนเดียวในห้องจนดึก เธอรู้สึกเสียใจอย่างมาก…

ถ้าเยี่ยเทียนไม่ได้เห็นว่าเธอเป็นแฟน แล้วทุกครั้งที่พบกันในโลกความเป็นจริง ทุกคนต่างเรียกเธอว่า ‘พี่สะใภ้ใหญ่’ ทำไมเขาถึงไม่อธิบายอะไรละ

ตอนที่ทุกคนเล่นจนดึกดื่นแล้วพักในโรงแรม พวกเขาจัดให้พวกเราอยู่ห้องเดียวกัน แล้วทำไมเขาถึงยอมรับละ

ถึงแม้ระหว่างพวกเราสองคนจะไม่ได้มีอะไรกัน แต่เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว คนอื่นในกิลด์จะคิดยังไง

เมื่อก่อนมีคนในกิลด์ซื่อเทียนแอบชอบซูหว่าน ถึงขั้นแอบมาสารภาพรักส่วนตัวกับเธอมาแล้ว สุดท้ายเพราะการมีอยู่ของเยี่ยเทียน ซูหว่านจึงต้องปฏิเสธเขาไป เยี่ยเทียนฉีกหน้าเขาคนนั้นในเกมก็เพราะเหตุผลนี้ สุดท้ายเขาก็ต้องออกจากกิลด์ซื่อเทียนแล้วไปสร้างกิลด์ของตัวเองขึ้นมานับแต่นั้น

นึกถึงเรื่องราวในอดีตแต่ละฉาก ซูหว่านรู้สึกเหมือนว่าตัวเองถูกเยี่ยเทียนหลอกมาโดยตลอด

เขาใช้ความสัมพันธ์แบบคลุมเครือเป็นแหดักไว้ทั้งตัวและใจของเธอ เพียงหันหน้า เขากลับไปสร้างรักแท้กับผู้หญิงคนอื่น

ซูหว่านเกลียดเยี่ยเทียน และเกลียดหุยโหมวอีเซี่ยวยิ่งกว่า

ทุกคนต่างพูดว่าน้องสาวอีเซี่ยวช่างไร้เดียงสาอะไรอย่างนี้ ช่างน่ารักอะไรอย่างนี้

แต่ซูหว่านรู้สึกว่าอีเซี่ยวก็แค่เสแสร้งเท่านั้น

เธอรู้อยู่แล้วว่าซูหว่านกับเยี่ยเทียนเป็นคู่ที่ทุกคนยอมรับ ไม่มีใครในกิลด์กล้าใกล้ชิดกับเยี่ยเทียนต่อหน้าซูหว่าน แต่ว่าหุยโหมวอีเซี่ยวกลับใช้ความ ‘น่ารักไร้เดียงสา’ นั่น

ทั้งวันเอาแต่เรียก ‘พี่เทียน’ ‘พี่เทียน’ พูดจาเหมือนสนิทสนมกัน

ซูหว่านไม่ชอบผู้หญิงที่ตีหน้าใสซื่อ ดูภายนอกแล้วน่ารักไร้เดียงสา แต่ในความเป็นจริงแล้วกลับคอยสร้างความร้าวฉาว สร้างความแตกแยกให้กับผู้อื่นแบบนั้น…

ตั้งแต่ครั้งแรก เธอก็ปักใจในตัวเยี่ยเทียนแล้ว ไม่ว่าจะมีผู้ชายที่ดีเลิศอีกมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำให้เธอหวั่นไหวได้

ในตอนนั้น ถ้าซูหว่านไม่ติดกับความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ และให้ความหวังกับผู้ชายคนนั้นสักนิด ตอนนี้เธอก็คงไม่ต้องจมปักอยู่แบบนี้ใช่ไหม

ไม่ผิด ผู้ชายที่แอบชอบซูหว่านมาโดยตลอดคนนั้นก็คือ ตู๋หลัง หัวหน้ากิลด์หลังหยา กิลด์ใหญ่อันดับสองของเซิร์ฟหัวเซี่ย 4 ในเวลานี้

หลังจากที่เขาตัดขาดกับเยี่ยเทียนในปีนั้น ตู๋หลังก็สร้างกิลด์หลังหยาขึ้นมา และแข่งขันกับซื่อเทียนมาโดยตลอด และในการสู้ของทั้งสองกิลด์ใหญ่นับครั้งไม่ถ้วนนี้ ซูหว่านก็ลงแรงไปมาก ในสงครามกิลด์ที่สำคัญเป็นพิเศษครั้งหนึ่ง เธอยังถึงขั้นใช้อุบายความสัมพันธ์ส่วนตัวเพื่อเอาชนะตู๋หลัง

นั่นทำให้ตู๋หลังเปลี่ยนจากรักกลายเป็นเกลียด หลังจากนั้นพวกเขาสองคนก็กลายเป็นคู่ปรับกันมาโดยตลอด…

แน่นอนว่า การเป็นศัตรูกับตู๋หลัง ซูหว่านไม่เคยรู้สึกเสียใจภายหลัง แต่สิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกรับได้ยากที่สุดก็คือ ในตอนที่เธอออกจากกิลด์ซื่อเทียน ตู๋หลังก็ยังส่งคนมาตามฆ่าเธอ เหตุผลที่ตามฆ่าเธอคิดไม่ถึงว่าก็เพื่อหุยโหมวอีเซี่ยว

ซูหว่านรู้สึกแค่ว่ามีเลือดกระอักขึ้นมาอยู่เต็มปาก แต่คิดจะพ่นออกมากลับทำไม่ได้…

นี่ ก็ คือ ชะตาชีวิต!

ชะตาชีวิตของตัวประกอบกับชะตาชีวิตของนางเอก ไม่จำเป็นต้องแตกต่างกันมากขนาดนี้ก็ได้ไหม

——

[1] เซิร์ฟ หรือ เซิร์ฟเวอร์ (Server) คือพื้นที่สำหรับรองรับผู้เล่นของเกม ในกรณีที่เกมนั้นๆ มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ผู้ให้บริการหรือเจ้าของเกมจึงจำเป็นต้องแบ่งพื้นที่ย่อยออกมา เพื่อไม่ให้ในพื้นที่หนึ่งมีผู้เล่นมากเกินจนกระทบกับการประมวลผลของเกม

[2] PK (Player Kill) คือ การฆ่าตัวละครภายในเกม โดยเกมส่วนมากจะมีระบบให้ผู้เล่นสามารถฆ่าฟันกันได้

[3] กิลด์ (Guild) เป็นระบบหนึ่งในเกมออนไลน์ทั่วๆ ไป มีไว้สำหรับจัดการผู้เล่นที่ต้องการอยู่รวมกันเป็นหมู่คณะในจำนวนมาก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน