ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 2 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ตอนที่ 2 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 2 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

หลังจากที่เจ้าของร่างเดิมซูหว่าน ‘ถูกบอกเลิก’ เมื่อเธอออนไลน์ในวันต่อมาก็ออกจากกิลด์ซื่อเทียน และไปเข้าร่วมกับหอเซียวเหยา กิลด์อันดับสามของเซิร์ฟหัวเซี่ย 4 ในวันนั้นซูหว่านพาทีมรบระดับสูงจากหอเซียวเหยาไปฆ่าหุยโหมวอีเซี่ยวที่ระดับเพิ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 45 ในป่า

เหตุการณ์การสังหารฆ่าฟันกันระหว่างกิลด์ศัตรูใน ‘หลิงเสิน’ หรือแม้แต่ในเกมออนไลน์แนวต่อสู้ชื่อดังประเภทนี้เป็นอะไรที่เห็นได้บ่อยครั้ง ซูหว่านรู้สึกแค่ว่าตนทนความเจ็บใจนี้ไม่ได้ เธอต้องกำจัดหุยโหมวอีเซี่ยวด้วยมือตัวเองถึงจะหายเจ็บใจ แต่เรื่องที่ทำให้เธอนึกไม่ถึงก็คือ สิ่งที่เธอได้ทำลงไปกลับทำให้เยี่ยเทียนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟแทนสาวน้อยคนงามของเขาขึ้นมาจริงๆ!

ในคืนเดียวกันนั้น กิลด์ซื่อเทียนได้ประกาศสงครามกับหอเซียวเหยา!

หัวหน้ากิลด์ของหอเซียวเหยา สือหลี่ฮว่าเหมย เป็นจอมเวทสาวสายเพลิง เธอเองก็เป็นเพื่อนทางอินเทอร์เน็ตกับซูหว่านที่รู้จักกันมานานหลายปี เพื่อมิตรภาพของทั้งสองแล้วสือหลี่ฮว่าเหมยก็ไม่ประนีประนอมให้กับตี้ซื่อเทียน แน่นอนว่าผลลัพธ์ก็คือถูกกิลด์ซื่อเทียนถล่มอย่างน่าเวทนา แถมยังสูญเสียฐานที่มั่นกิลด์ที่พวกเธอครอบครองอยู่ไปอีกด้วย

หอเซียวเหยาที่สูญเสียฐานที่มั่นกิลด์ไปจึงตกจากอันดับสามไปอยู่อันสิบของเซิร์ฟอย่างรวดเร็ว

แม้จะเป็นอย่างนั้น เยี่ยเทียนก็ยังคงไม่หายแค้น และได้ทิ้งคำพูดไว้ในช่องหน้าต่างสนทนาทั่วโลกว่า ถ้าซูเฉิงหว่านเย่ว์ยังอยู่หอเซียวเหยาหนึ่งวัน เขาก็จะไม่จบศึกกับหอเซียวเหยาหนึ่งวัน

ผู้ชายคนหนึ่งที่ถือโทษโกรธแค้นได้ขนาดนี้ พูดให้ฟังดูดีก็เหมือนประธานจอมเผด็จการที่แก้แค้นให้ผู้หญิงของตัวเอง พูดให้ขัดหูก็คือไอ้คนสารเลวใจแคบที่รู้จักแต่รังแกผู้หญิง

ไม่ว่าเยี่ยเทียนจะเคยชอบซูหว่านหรือไม่ อย่างน้อยซูหว่านก็ชอบเขาจากใจจริงมาห้าปี ห้าปีที่ผ่านมาเธอทำเพื่อเขามาตลอด ไม่เคยทำอะไรผิดต่อเขาเลย เขามาทำแบบนี้ เป็นลูกผู้ชายจริงๆ เหรอ

สือหลี่ฮว่าเหมยเองก็เป็นคนอารมณ์ร้อน พอได้ยินคำพูดโอหังของเยี่ยเทียน น้องสาวคนนี้ถึงกับตัดสินใจไม่ยอมจบเรื่องกับเยี่ยเทียน แต่ซูหว่านไม่อยากจะให้ฮว่าเหมยเข้ามาพัวพันกับเรื่องเดือดร้อน เลยถอนตัวออกจากกิลด์ไปเอง

ซูหว่านที่ถูกเยี่ยเทียนทำร้ายจิตใจเดินท่องไปตาม ‘แดนศักดิ์สิทธิ์คู่รัก’ บนแผนที่ในเกมที่แล้วที่เล่าตัวคนเดียว ที่ที่มีร่องรอยของเธอกับเยี่ยเทียนหลงเหลืออยู่ ขณะที่ผ่านต้นไม้ขอพรบนแผนที่ ซูหว่านเห็นหุยโหมวอีเซี่ยวกำลังหัวเราะพูดคุยอยู่กับตู๋หลัง ในตอนนั้นเอง ความแค้นทั้งเก่าและใหม่พลันถาโถมล้นทะลักออกมาจากหัวใจของซูหว่าน เธอลงมือร่ายมหาเวททันทีโดยไม่แม้แต่จะคิด และสังหารหุยโหมวอีเซี่ยวลงอีกครั้ง

หลังจากนั้น…

เอาเถอะ ไม่มีหลังจากนั้นแล้ว

ซูหว่านในตอนนี้มองคทาเวทนักบวชมือใหม่ในมือตัวเองอย่างกลัดกลุ้มใจ เธอสังหารหุยโหมวอีเซี่ยวถึงสองครั้ง เยี่ยเทียนกับตู๋หลังก็ประกาศคำสั่งไล่ฆ่าไปทั่วทั้งเซิร์ฟ ตั้งใจจะฆ่าจนเธอลบ ID เลิกเล่นไปเลย!

‘หลิงเสิน’ ถือเป็นเกมออนไลน์เสมือนจริงเพียงหนึ่งเดียวบนโลก ที่ขณะนี้ครอบครองตลาดอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ทั่วโลกถึง 80% ประชากรเกือบทั้งหมดล้วนกำลังเล่น ‘หลิงเสิน’

และตามกฎการเล่นของ ‘หลิงเสิน’ แล้ว ประชากรที่ลงทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกคนสามารถมีได้แค่หนึ่ง ID เท่านั้น เมื่อลงทะเบียนแล้ว ก็ไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพหรือรหัส ID ได้อีก ยิ่งไม่สามารถสร้าง ID รองหรืออื่นๆ ได้ นอกเสียจากว่าจะลบ ID ทิ้งไม่เข้าใช้อีกต่อไป

ในตอนที่ซูหว่านเข้ามาทำภารกิจ เจ้าของร่างเดิมของ ‘ซูหว่าน’ ถูกสังหารและกลับมายังหมู่บ้านมือใหม่เป็นรอบที่ห้าแล้ว

เป็นครั้งแรกที่ถูกสังหารจนเหลือแค่ระดับสิบ สูญเสียอุปกรณ์สวมใส่ชั้นเยี่ยมมากมาย ‘ซูหว่าน’ ในตอนนั้นเจ็บใจอย่างมาก เธอไปเก็บระดับในป่าทั้งคืน แต่สุดท้ายแล้วเป็นเพราะเมื่อก่อนตอนที่เธอยังอยู่ในซื่อเทียน เธอจงรักภักดีกับเยี่ยเทียนมากเกินไปจนไปสร้างความไม่พอใจแก่กิลด์และผู้เล่นสันโดษมากมาย ทำให้เธอไม่ว่าจะไปไหนก็ดึงดูดความโกรธแค้นได้เองโดยไม่ต้องทำอะไรเลย

เธอตอบโต้ครั้งแล้วครั้งเล่า และถูกสังหารกลับไปยังหมู่บ้านมือใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า

ในโลกเสมือนจริงนี้ ระดับเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากไม่มีระดับที่สอดคล้องกัน ก็จะสวมใส่อุปกรณ์ดีๆ ไม่ได้ และไม่สามารถใช้ทักษะระดับสูงที่สอดคล้องกันได้

เจ้าของร่างเดิมของซูหว่านผู้มีทักษะของนักบวชร้ายกาจที่สุดในเซิร์ฟ ตอนนี้กลับต้องมาขดตัวอยู่ในหมู่บ้านมือใหม่อย่างน่าอึดอัดใจไร้ที่เปรียบ

ถ้าซูหว่านไม่ได้เข้ามาทำภารกิจในตอนนี้ เกรงว่าเจ้าของเดิมก็คงจะเป็นไปตามโครงเรื่องเดิม ตอนนี้คงลบรหัสทิ้งและออฟไลน์ไปแล้ว

อย่างไรเสีย เธอก็แค่ตัวประกอบหมายเลขหนึ่งที่มีตำแหน่งเป็น ‘แฟนเก่าของเยี่ยเทียน’ และก็เป็นตัวประกอบศัตรูหัวใจหมายเลขหนึ่งที่นางเอกหุยโหมวอีเซี่ยวต้องการจับตัว

หลังจากนี้ ‘หลิงเสิน’ จะปรับปรุงระบบใหม่ จะเริ่มต้นเปิดใช้ดันเจี้ยนบอสตัวใหม่ล่าสุด การแข่งขันแย่งชิงกันของกิลด์ใหญ่ต่างๆ ในเวลานี้ถึงจะเริ่มเข้าสู่จุดดุเดือด และหลังจากการแย่งชิงดันเจี้ยนผ่านไป ระบบจะเริ่มเปิดใช้ ‘ช่องทางข้ามเซิร์ฟ’ อีกด้วย!

หัวเซี่ยมีเซิร์ฟใหญ่ทั้งหมดอยู่แปดเซิร์ฟ หลังจากที่ช่องทางข้ามเซิร์ฟเริ่มเปิดใช้บริการ สงครามข้ามเซิร์ฟของเซิร์ฟใหญ่ทั้งแปดก็จะเริ่มขึ้นเช่นกัน ถึงตอนนั้นถึงจะเป็นเวลาที่บุคคลผู้มีพรสวรรค์ทั้งหลายจะปรากฏตัว และในโลกเกมออนไลน์ที่มีคนระดับหัวกะทิมากมายรวมตัวกัน หุยโหมวอีเซี่ยวก็เหมือนจะเริ่มแผ่รัศมีแมรี่ซูออกมาได้อย่างไรอย่างนั้น ไม่ว่าจะไปไหนก็แผ่รัศมีแมรี่ซูไปทั่วแผ่นดิน ดึงดูดหัวหน้ากิลด์เศรษฐีทั้งหลายให้ทั้งรักทั้งหลงไล่ตามจีบได้อย่างง่ายดาย

หลังจากนั้น สงครามข้ามเซิร์ฟใหญ่ทั้งแปดก็กลายเป็นสงครามแย่งชิงนางเอกไปโดยปริยาย แค่คิดก็เวียนหัวแล้ว

ซูหว่านเลิกคิดถึงโครงเรื่องต่อจากนี้ เธอสอบถามสิ่งที่ยังคงเหลืออยู่ในคลังของตัวเองกับผู้จัดการคลังในหมู่บ้านมือใหม่ อุปกรณ์สวมใส่ในอดีตล้วนสูญเสียไปหมดแล้ว ระดับของเธอเองก็ร่วงลงเหลือแค่ระดับ 10 ยังดีที่ทักษะการใช้ชีวิตที่เธอเคยเรียนรู้มาเมื่อก่อนยังคงอยู่ และในคลังของเธอยังมีหินแร่กับสิ่งทอต่างๆ ที่เคยเก็บไว้ไม่ได้ใช้อีกมากมาย

ดูจากทรัพย์สินและสมบัติของตัวเองตอนนี้แล้ว ซูหว่านครุ่นคิดอยู่สักครู่หนึ่งแล้วหลับตาถอยออกมาจากเกม

หลังจากตื่นขึ้นมาจากแคปซูลเชื่อมต่อเกม ซูหว่านพบว่าตอนนี้ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นเป็นเวลาห้าโมงเย็นแล้ว เธอเดินมาข้างเตียงแล้วเปิดคอมพิวเตอร์ของตัวเอง ค้นหาเว็บไซต์ทางการของ ‘หลิงเสิน’ รอบหนึ่ง ในเว็บไซต์ทางการก็ได้แจ้งข่าวล่าสุดออกมาแล้วจริงๆ ว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากนี้จะเริ่มดำเนินการปรับปรุงระบบครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกหลังการทดสอบ จากนั้นก็จะเปิดตัวดันเจี้ยนบอสตัวใหม่ล่าสุด ในดันเจี้ยนนี้นอกจากจะมีชุดอุปกรณ์สวมใส่อันใหม่แล้ว ยังเพิ่มวัสดุอุปกรณ์พิเศษอีกหลายอย่างด้วย

วัสดุราคาแพงระดับสูงกับชุดเครื่องสวมใส่เป็นสิ่งที่กิลด์ใหญ่ๆ ทั้งหลายต่างแย่งชิงกัน และยังเป็นพื้นฐานในการตั้งตนของกิลด์หลายๆ กลุ่มด้วย

ซูหว่านรู้ดีว่าหลังจากที่ระบบปรับปรุงเสร็จ ไม่ว่าจะเป็นเยี่ยเทียนหรือว่าตู๋หลังก็ต้องถูกดันเจี้ยนอันใหม่รัดตัว ถึงเวลานั้นพวกเขาก็จะไม่มีเวลามาสนใจเธอแล้ว นี้คือโอกาสเพียงหนึ่งเดียวที่จะพลิกกลับมาได้ ซูหว่านตัดสินใจที่จะจับโอกาสนี้เอาไว้

เธอจะหายไปจากเกมชั่วคราวหนึ่งสัปดาห์ เพื่อสร้างภาพลวงว่าเธอเลิกเล่นเกมไปแล้ว แบบนี้ก็จะไม่มีใครมาสนใจเธอต่ออีก และหลังจากหนึ่งสัปดาห์ผ่านไปเธอจะออนไลน์อีกครั้ง และจะหาคนมาพาตนเองเก็บระดับ

ส่วนคนคนนั้นจะเป็นใครนั้น ซูหว่านมีตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว…

ในขณะที่ซูหว่านออฟไลน์เพื่อวางกลยุทธ์นั้น ในบ้านพักตากอากาศส่วนตัวอีกเมืองหนึ่ง ซูรุ่ยก็ออกมาจากแคปซูลเชื่อมต่อเกมด้วยสีหน้าไร้อารมณ์…

ใครสามารถบอกเขาได้บ้าง ที่เรียกว่าจอมเวทสายน้ำแข็งนี้มันคืออาชีพบ้าบออะไรกัน

อาชีพที่เขาอยากเป็นคือนักดาบ เข้าใจหรือเปล่า นักดาบ

“นายน้อย!”

เมื่อเห็นซูรุ่ยสีหน้าไม่เป็นมิตร คุณพ่อบ้านอายุวัยกลางคนที่เฝ้าอยู่ข้างเครื่องเชื่อมต่อมาตลอดก็มองเขาอย่างเป็นห่วง “ต้องการอาหารเสริมบำรุงร่างกายหน่อยไหมครับ”

เวลานี้คุณลุงพ่อบ้านเป็นห่วงสภาพร่างกายของนายน้อยของเขาจริงๆ!

ด้วยร่างกายอันอ่อนแอบอบบางของนายน้อยแล้ว ในเกม ‘หลิงเสิน’ เขาสามารถเลือกเล่นได้แค่อาชีพจอมเวทเท่านั้น ดีที่ตระกูลซือถูไม่ขาดเงิน ฉะนั้นหลังจากที่ทุ่มเงินไปมากมาย ตัวละครจอมเวทของนายน้อย ‘เย่อวี่’ ได้กลายเป็นจอมเวทสายน้ำแข็งอันดับหนึ่งของเซิร์ฟหัวเซี่ย 6 แต่ว่านายน้อยเหมือนจะยังไม่พอใจกับเรื่องนี้ เขาทุ่มเทไปที่การเก็บระดับ เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันก็จะใช้ไปกับเกม ตอนนี้เกมเปิดให้ใช้บริการได้เพียงแค่สามเดือน คนส่วนมากในเกมเฉลี่ยแล้วก็จะอยู่ประมาณระดับ 50 แต่นายน้อยของเขาตอนนี้ระดับอยู่ที่ 60 แล้ว เป็นอันดับหนึ่งของเซิร์ฟ!

เวลานี้ ซูรุ่ยทำเพียงแค่ส่ายหัวหลังได้ยินคำพูดของคุณลุงพ่อบ้าน เขารู้สึกว่าร่างกายตัวเองมีกำลังวังชาเต็มเปี่ยม ในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในตอนที่เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับคะแนนแรกเริ่มนั้น จะมีโอกาสใช้คะแนนเพื่อแลก ‘ดรรชนีทองคำ’ ได้อย่างหนึ่ง และสามารถพกมันติดตัวเข้าไปในโลกภารกิจได้ ‘ดรรชนีทองคำ’ ชนิดนี้ไม่ได้ดีเลิศมากนัก แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย

ก็เหมือน ‘ดรรชนีทองคำ’ ของซูหว่านที่สามารถใช้ชื่อจริงของตัวเองได้ในทุกโลก สิ่งที่ซูรุ่ยเลือกคือใช้ร่างกายของตัวเองทุกครั้งในทุกโลก

สำหรับคนอื่นแล้วนี้คือตัวเลือกที่ไม่มีประโยชน์ แต่สำหรับซูรุ่ยแล้วมันคือดรรชนีทองคำที่ยิ่งใหญ่ที่สุด!

เจ้าของร่างเดิม ซือถูเย่ ตั้งใจอยากเป็นมือสังหารรัตติกาล แต่ตัวเขาเองร่างกายอ่อนแอเปราะบางมีแต่โรคภัยไข้เจ็บ และเงื่อนไขของอาชีพมือสังหารจำเป็นต้องใช้ความว่องไวปราดเปรียวและปฏิกิริยาตอบโต้ในระดับสูง ซือถูเย่ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว

สำหรับอาชีพนักรบและนักดาบนั้น เหอะๆ นายน้อยผู้อ่อนแอไม่สามารถแม้กระทั่งยกดาบได้คนหนึ่ง คุณอย่าตั้งความหวังมากมายกับเขาเลย

ด้วยเหตุนี้ ซือถูเย่จึงเลือกเป็นจอมเวท อาชีพนี้เหมือนกับนักบวช เป็นอาชีพที่ใช้เวทโจมตีระยะไกล ไม่จำเป็นต้องใช้แรงเยอะสักเท่าไหร่

แต่ตอนนี้ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปหลังจากการมาของซูรุ่ย ซูรุ่ยมองต่ำลง นึกถึงคุณลักษณะตัวละครของตัวเองในเกม

ID : เย่อวี่

เพศ : ชาย

อาชีพ : จอมเวท

ระดับ : 66

กิลด์ : หย่งเย่

ค่าความดีเลว : 0

ซือถูเย่เมื่อก่อนไม่ใช่คนที่ชื่นชอบการรบการต่อสู้ ทั้งใจเขาต้องการเพียงเพิ่มระดับของตัวเองเท่านั้น ด้วยเหตุนี้แม้เกมจะเปิดให้เล่นมาสามเดือนแล้ว เขาก็ไม่เคยสังหารคนเลยแม้แต่คนเดียว

แน่นอนว่า นี่ก็เป็นเพราะผู้อาวุโสหลายท่านในกิลด์หย่งเย่ปกป้องหัวหน้ากิลด์ผู้สูงศักดิ์และบอบบางของพวกเขามากเกินไป

“ผมจะไปพักผ่อนสักหน่อย ปลุกผมด้วยเวลาสองทุ่มตรง”

ในใจยังคงย้อนนึกถึงโครงเรื่องภารกิจในโลกนี้ เมื่อคิดถึงว่าต้องรออีกอย่างน้อยหนึ่งเดือนถึงจะให้ตัวละครเดินทางข้ามเซิร์ฟกันได้ ในใจของซูรุ่ยก็รู้สึกร้อนรนขึ้นมานิดๆ

เขารู้ว่าซูหว่านอยู่เซิร์ฟ 4 และตอนนี้สถานการณ์ของเธอก็ไม่ค่อยจะดีด้วย

แต่ ซูรุ่ยเชื่อว่า ไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายขนาดไหน ซูหว่านก็สามารถผ่านไปได้แน่นอน

ซูหว่าน คุณรอผมก่อนนะ

ทุกคนที่เคยไล่ฆ่าคุณ ผมจะสังหารพวกเขาจนปิด ID เลิกเล่นไปเลย ไม่ ไม่ใช่แค่นี้ ต่อให้พวกเขาออฟไลน์ไปแล้ว ผมก็จะใช้อำนาจของตระกูลซือถูทำให้พวกเขาใช้ชีวิตในชีวิตจริงไม่ได้เช่นกัน!

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท