ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 16 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ตอนที่ 16 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 16 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน
ดันเจี้ยนพระราชวังใต้ดินถูกจัดการไปเรียบร้อย กิลด์เฟิ่งอู่จิ่วเทียนทำให้คนตกตะลึงกันทั่วหน้า! ในขณะที่ทุกคนกำลังสืบหากันอยู่ว่ากิลด์ม้ามืดกิลด์นี้คือใคร ซูหว่านและคนในกิลด์ก็ออกจากดันเจี้ยนไปเรียบร้อยแล้ว

ตอนนั้นเองเหล่ากิลด์หัวกะทิทั้งหลายต่างก็ออกจากดั้นเจี้ยนกันไปอย่างไม่ได้นัดหมาย

ในเมื่อผู้สังหารคนแรกไม่เหลือแล้ว ถึงต่อสู้ไปจนถึงด่านสุดท้ายก็ไม่มีความหมายอะไรเท่าไร

“ยินดีด้วยนะ”

เงาที่ใหญ่โตของตู๋หลังปรากฏขึ้นต่อหน้าซูหว่าน ซูหว่านมองดูรูปร่างอันน่าเกรงขามของตู๋หลัง เธอเลิกคิ้วขึ้นน้อยๆ “ขอบใจ”

เห็นท่าทีที่เย็นชาของซูหว่าน ตู๋หลังลังเลขึ้นมานิดหน่อย “กิลด์ของพวกเธอใกล้จะระดับ 3 แล้วใช่ไหมล่ะ อยากจะร่วมพันธมิตรกับพวกเราหลังหยาไหม ฉันเดาว่าตี้ซื่อเทียนคงไม่ปล่อยพวกเธอไว้แน่ เมื่อถึงตอนนั้นพวกเรา…”

“ไม่ต้องหรอก”

ซูหว่านมองตู๋หลังอย่างเคร่งขรึมเหมือนครุ่นคิดอะไรลึกซึ้งอยู่ในใจ “กิลด์ซื่อเทียนคือศัตรูของพวกเรา พวกนายหลังหยาก็เช่นกัน”

“หว่านเย่ว์ ทำไมเธอถึงใช้แต่อารมณ์อย่างเดียวนะ!”

สำหรับตู๋หลัง การที่ซูหว่านปรับความเข้าใจกับตัวเองและร่วมมือกันถือเป็นตอนจบที่ดีที่สุดของทุกคน

“ฉันไม่ได้ใช้แต่อารมณ์ จะร่วมพันธมิตรกับเฟิ่งอู่ พวกนายหลังหยายังไม่เข้าเกณฑ์!”

“โอ้”

ในขณะนั้นเองก็มีเสียงที่เต็มไปด้วยความดูถูกของผู้ชายดังขึ้นมาด้านหลังคนทั้งสอง “แค่ได้ผู้สังหารคนแรกไป เธอคิดว่ากิลด์ของเธอไร้เทียมทานแล้วงั้นเหรอ”

ตี้ซื่อเทียนเดินเข้ามาข้างๆ ซูหว่านด้วยสีหน้ามืดครึ้ม เขาก้มหน้าลงมองเธออย่างเคร่งขรึมและเย็นเฉียบ “เธอบอกว่าหลังหยายังไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นพันธมิตรกับกิลด์เธองั้นเหรอ ฉันอยากจะรู้ว่าในสายตาของคุณซูเฉิงหว่านเย่ว์แล้ว ใครกันที่จะมีคุณสมบัติที่จะได้เป็นพันธมิตรของพวกเธอ ไม่น่าจะใช่พวกเราซื่อเทียนใช่ไหม ฉัน…ไม่ได้ สนใจ เธอ เลย สักนิด!”

“หึ”

ได้ยินที่ตี้ซื่อเทียนพูด ซูหว่านก็แค่นหัวเราะขึ้นมาอย่างไม่ใส่ใจ “ฉัก็ไม่สนใจผู้ชายที่ไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งของทุกเซิร์ฟสักหน่อย กิลด์ที่มีคุณสมบัติพอจะเป็นพันธมิตรกับพวกเรา มีแค่หย่งเย่เท่านั้น!”

กิลด์หย่งเย่เซิร์ฟ 6 เป็นกิลด์อันดับหนึ่งของเซิร์ฟ 6 ในเวลาเดียวกัน หัวหน้ากิลด์ก็คือบุคคลที่โด่งดัง มีชื่อเสียง และเป็นคนที่มีระดับสูงสุด เป็นที่หนึ่งของเซิร์ฟหัวเซี่ยทั้งหมดมาโดยตลอด เย่อวี่!

ทั้งเซิร์ฟหัวเซี่ย มีไม่กี่คนที่เคยเจอเย่อวี่ตัวเป็นๆ เขาอยู่ห่างไกลยุทธจักร แต่ทั่วทุกยุทธจักรต่างมีเรื่องเล่าของเขาอยู่ทุกหนแห่ง

ครั้งนี้ที่ช่องทางข้ามเซิร์ฟเปิดขึ้น ทุกเซิร์ฟใหญ่สามารถส่งข้อความถึงกันได้หมด กิลด์ของแต่ละเซิร์ฟก็สามารถทำพันธมิตรข้ามเซิร์ฟด้วยกันได้

ในเวลาเดียวกัน สนามประลองกลางก็เปิดให้ใช้งานเช่นกัน กิลด์ที่เป็นพันธมิตรกันสามารถพิชิตป้อมปราการในสนามรบ และใช้เป็นฐานที่มั่นของทั้งสองฝ่ายด้วยกันได้

หย่งเย่…

ตี้ซื่อเทียนรู้จักหย่งเย่ และเขาก็รู้จักเย่อวี่เป็นอย่างดี

จากที่เขารู้จัก เย่อวี่ไม่เคยทำพันธมิตรกับกิลด์ไหนมาก่อนเลย และเย่อวี่ก็ไม่ค่อยจะปรากฏตัวต่อหน้าผู้คนสักเท่าไหร่ ชีวิตในเกมเขานอกจากเก็บระดับก็ไม่มีอะไรอื่นอีก เดิมทีก็ไม่ได้สนใจเรื่องอื่นเลยแม้แต่น้อยนอกจากสิ่งนี้

ในเวลานี้สำหรับตี้ซื่อเทียนแล้ว การที่ซูหว่านต้องการเป็นพันธมิตรกับหย่งเย่ช่างเป็นเรื่องเพ้อฝันจริงๆ!

ผู้คนรอบๆ ที่ดูอยู่ส่วนมากก็คิดแบบเดียวกับตี้ซื่อเทียน ถึงกับมีสมาชิกของซื่อเทียนบางคนถ่ายวิดีโอการสนทานาของซูหว่านกับตี้ซื่อเทียนเอาไว้ แถมยังเอาไปโพสต์ลงเว็บบอร์ดทางการของ ‘หลิงเสิน’ ในเซิร์ฟหัวเซี่ยอย่างทันทีอีกด้วย

[วาจาสามหาว! กิลด์ม้ามืดเฟิ่งอู่จิ่วเทียนฝันว่าจะเทียบเคียงเย่อวี่!]

เป็นเพราะว่าตอนนี้เฟิ่งอู่จิ่วเทียนกำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างดุเดือด ส่วนเย่อวี่ก็เป็นที่ลึกลับมาโดยตลอด ในเวลานี้กระทู้นี้ทำให้สองกิลด์ที่ทุกคนจับตามองเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน กระทู้นี้จึงกลายเป็นเรื่องน่าสนใจขึ้นมาทันที

พวกที่ไม่พอใจที่ถูกเฟิ่งอู่จิ่วเทียนแย่งผู้สังหารคนแรกไปก็ดูเหมือนจะหาเรื่องที่จะระบายได้แล้ว ทั่วทั้งกระทู้เต็มไปด้วยผู้คนที่มาระบายอารมณ์

ทว่าในตอนนี้ พวกนั้นยังไม่รู้ว่าในเวลาอีกไม่นานหลังจากนี้ พวกเขาก็จะตกตะลึงกับความจริงที่โหดร้ายเหมือนถูกตบหน้า ‘เพียะๆๆ’ ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่รอคอยพวกนั้นอยู่ไม่ใช่แค่เรื่องเหล่านี้เท่านั้น…ใต้เท้าหัวหน้ากิลด์ของหย่งเย่จะใช้การกระทำเพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่า การสนุกปากเพียงชั่ววูบจะเป็นยังไง!

…..

สำหรับผู้สังหารคนแรกที่พระราชวังใต้ดินนั้นมีความหมายมากกับกิลด์เฟิ่งอู่เป็นอย่างมาก ในเวลานี้ทุกคนกำลังดีใจและตื่นเต้นกันอยู่ เพราะว่ากิลด์ใกล้จะเลื่อนขั้นเป็นเลวล 3 แล้ว ในเวลาเดียวกันซูหว่านก็พยายามให้กำลังใจและกระตุ้นทุกคนที่จะกระตือรือร้นทำภารกิจของกิลด์

“ขอแค่วันนี้ก่อน 4 โมงกิลด์พวกเราได้เลื่อนขั้นเป็นระดับ 3 ฉันจะพาทุกคนไปดูอะไรสนุกๆ!”

ข้อความนี้พิมพ์ไว้อยู่ช่องสนทนาของกิลด์เสร็จ ซูหว่านก็รีบเข้าไปทำภารกิจที่มีอยู่ในรายการ….

สองชั่วโมงให้หลัง…..

[ผู้เล่นเย่อวี่ส่งคำขอร้องเป็นเพื่อนคุณ คุณจะรับหรือไม่]

จู่ๆ ข้อความส่งคำร้องการขอเป็นเพื่อนก็เด้งขึ้นมาบนกล่องข้อความของซูหว่าน

ในเวลานั้นซูหว่านกำลังทำภารกิจของกิลด์อยู่ที่เหมืองศิลา ทันทีที่เห็นชื่อเย่อวี่ เธอก็รีบกดยอมรับทันที ในขณะเดียวกันเธอก็ได้รับสายโทรศัพท์จากซูรุ่ย

“ในที่สุดก็สามารถคุยกับคุณในเกมได้แล้ว”

ทันทีที่กดรับขึ้นมา เสียงของซูรุ่ยก็ดังขึ้นมาข้างหูเธอทันที “ตอนนี้ผมอยู่แผนที่กลาง คุณจะมาไหม”

“ตอนนี้ฉันอยู่ในแผนที่กิลด์ ตอนนี้ยังไปไม่ได้ วันนี้กิลด์ของพวกฉันจะเลื่อนขั้นเป็นระดับ 3 แล้ว”

ซูหว่านเก็บแร่ไปพลาง ก็คุยกับซูรุ่ยไปพลาง

“อ้อ”

ได้ยินที่ซูหว่านพูด ซูรุ่ยก็มีความรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย แต่เขาก็พูดขึ้นมาต่อ “ผมเห็นในหน้าต่างสนทนาโลกแล้ว ยินดีกับพวกคุณด้วยนะ! รอให้พวกคุณเลื่อนไประดับ 3 พวกเราค่อยรวมพันธมิตรกัน ถึงตอนนั้นผมจะส่งของขวัญพิเศษให้คุณ”

“ของขวัญพิเศษอะไรน่ะ”

ซูหว่านถามกลับไปตามบท เธอเดาว่าซูรุ่ยคงจะพาเธอไปเก็บระดับหรือไม่ก็ช่วยเธอจัดการตี้ซื่อเทียนในสนามประลองกลาง

“ขอเก็บเป็นความลับไว้ก่อน”

ไม่คาดคิดว่าซูรุ่ยจะทำตัวลับๆ ล่อๆ ทำให้อยากรู้อยากเห็นแบบนี้

“ฮึ”

ซูหว่านส่งเสียงฮึเบาๆ ออกไป ในตอนนั้นก็มีข้อความเด้งเข้ามา เป็นอู่เป่าเป้ยส่งมานั่นเอง ที่แท้ภารกิจของกิลด์ก็เสร็จลุล่วงแล้ว ทรัพยากรในกิลด์มีเพียงพอที่จะเลื่อนขั้นเป็นระดับ 3 แล้ว

วันนี้ทุกคนเหมือนกับได้ฉีดเลือดไก่เข้าไป มีความกระตือรือร้นมาก

“ภารกิจพวกฉันเสร็จแล้ว ไม่นานก็เลื่อนขั้นเป็นระดับ 3 แล้ว!”

ซูหว่านอดไม่ได้ที่จะบอกข่าวดีนี้ให้ซูรุ่ยรู้

“จริงเหรอ”

เสียงของซูรุ่ยก็เหมือนดีใจขึ้นมา “งั้นเดี๋ยวคุณก็มาหาผมได้แล้วละสิ”

“ไม่ได้”

ซูหว่านกลับปฏิเสธที่ซูรุ่ยถาม “ฉันต้องไปฆ่าคนหนึ่งก่อน”

ฆ่าคน?

“หุยโหมวอีเซี่ยวเหรอ”

ถึงแม้เหมือนว่าจะกำลังถามเธออยู่ แต่น้ำเสียงของซูรุ่ยก็ยังไม่แน่ใจนัก

“ใช่ ฉันไปฆ่าคนคนหนึ่งก่อน เดี๋ยวไว้เจอกันตอนเลิกออฟไลน์นะ”

พูดเสร็จซูหว่านก็วางสาย เธอใช้ม้วนคาถากลับเมือง หลังจากนั้นก็ส่งคำขอเป็นเพื่อนไปให้หุยโหมวอีเซี่ยว เป็นอย่างที่คิดไว้หุยโหมวอีเซี่ยวกดยอมรับคำขอนั้น…

ซูเฉิงหว่านเย่ว์ : [ฉันอยากคุยกับเธอเพียงลำพัง เธอนัดสถานที่มาละกัน]

หุยโหมวอีเซี่ยว : [ได้]

ไม่นานนักหุยโหมวอีเซี่ยวก็ส่งตำแหน่งสถานที่ไปให้ซูหว่าน

มองตำแหน่งสถานที่นั้น ซูหว่านก็ยิ้มขึ้นมาเล็กน้อย เธอส่งตำแหน่งสถานที่ไปที่ช่องสนทนาของกิลด์…

ซูเฉิงหว่านเย่ว์ “ทุกคนมารวมตัวที่นี่ ซ่อนตัวให้ดีๆ ฉันจะให้ดูอะไรเจ๋งๆ”

เมื่อส่งข้อความนี้เสร็จ ซูหว่านก็ส่งข้อความส่วนตัวไปหาเสี่ยวเจี่ยวปิงเหลียง ให้เขารีบเทเลพอร์ตไปหาที่ดีๆ ตั้งมุมบันทึกวิดีโอไว้ บันทึกสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ให้หมด

เตรียมการเสร็จทุกอย่างแล้ว ซูหว่านถึงไปซื้อม้วนคาถาที่ร้านค้า และเทเลพอร์ตไปยังสถานที่ที่หุยโหมวอีเซี่ยวส่งตำแหน่งมา ในตอนที่เธอเทเลพอร์ตไปถึง ก็เห็นหุยโหมวอีเซี่ยวนั่งเหม่ออยู่ข้างริมทะเลสาบ

เธอเป็นคนชอบหลงทิศ ไม่ค่อยรู้จักทาง ที่สามารถหาริมทะเลสาบตรงนี้ได้ ก็เพราะว่าตี้ซื่อเทียนมักจะพาเธอมาที่นี่ และเมื่อครู่ที่ซูหว่านส่งข้อความให้เธอหาสถานที่มา หุยโหมวอีเซี่ยวก็เลยเอาสถานที่ที่เธออยู่ส่งกลับไปให้

ในตอนที่ซูหว่านปรากฏตัวขึ้น หุยโหมวอีเซี่ยวก็รีบลุกขึ้นมาทันที เธอเม้มริมฝีปาก มองซูหว่านด้วยสีหน้าซีดขาว

ซูหว่านเดินไปหาหุยโหมวอีเซี่ยวอย่างช้าๆ ไม่รีบร้อน เธอหยุดยืนอยู่ตรงข้างหน้าหุยโหมวอีเซี่ยวแค่ห้าก้าว ซูหว่านมองเธอด้วยสายตาลึกซึ้ง “เธอรู้ไหมว่าฉันมาหาเธอเพราะอะไร”

“ฉันรู้” ดูเหมือนจะตัดสินใจครั้งใหญ่ได้แล้ว รอบดวงตาของหุยโหมวอีเซี่ยวเริ่มแดงก่ำ เธอเริ่มน้ำตาคลอ “ฉันรู้ว่าเธออยากให้ฉันออกห่างจากพี่เทียน ที่เธอต้องการเป็นผู้สังหารคนแรกของดันเจี้ยน ไม่ใช่เพราะอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเธอเหมาะสมกับเขามากกว่าฉันหรอกเหรอ”

ซูหว่าน “…”

คุณน้องคะ กินยาประสาทมากเกินไปแล้วหรือเปล่า! ทำไมถึงหยุดการรักษาล่ะ!

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท