ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 19 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ตอนที่ 19 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 19 เทพแห่งเกมออนไลน์รักฉัน
ขณะที่เยี่ยเทียนกำลังอ่านโพสต์นั้น ในเวลานี้ซูหว่านและซูรุ่ยก็นอนอยู่บนโซฟา ดูผลงานชิ้นเอกของเสี่ยวเจี่ยวปิงเหลียง

“เด็กคนนี้ก็มีพรสวรรค์เช่นกัน”

ซูรุ่ยได้ยินคำบรรยายที่เสี่ยวเจี่ยวปิงเหลียงเพิ่มลงก็รู้สึกว่าน่าสนใจมาก และยังเห็นใต้โพสต์ว่ามีคนคอมเมนต์ตอบกลับเยอะมาก ดวงตาของซูรุ่ยเปล่งประกายและมีความคิดแวบวาบขึ้นมาในใจว่า…พรุ่งนี้เขาจะทำแบบนี้บ้างได้หรือเปล่า

โอเค ดูเหมือนว่าแม่ทัพซูพวกเราจะได้เรียนรู้ทักษะแปลกใหม่โดยไม่รู้ตัว

ณ ตอนนี้ สีหน้าของซูหว่านผ่อนคลายอย่างมาก เมื่อมองดูคอมเมนต์ที่โต้ตอบกันใต้โพสต์ว่าจะเอาคืนหุยโหมวอีเซี่ยว ซูหว่านก็คิดว่าถ้าหุยโหมวอีเซี่ยวมาเห็นโพสต์นี้คงจะร้องไห้ทั้งคืนแล้วมั้ง

“ซูหว่าน คุณว่าถ้าเยี่ยเทียนมาเห็นโพสต์นี้ เขาจะออกหน้าแทนหุยโหมวอีเซี่ยวไหม”

ในตอนนี้คลิปวิดีโอเพิ่งเล่นไปถึงตอนที่หุยโหมวอีเซี่ยวพยายามปฏิเสธความสัมพันธ์ระหว่างตัวเธอเองกับตู๋หลัง และคำบรรยายของเสี่ยวเจี่ยวปิงเหลียงก็มีเพียงแค่หนึ่งประโยค…

การอธิบายคือการปกปิด และในการปกปิดก็ต้องมีเรื่องราว

“เขาออกหน้าแทนแน่”

ซูหว่านยิ้ม รัศมีของนางเอกคืออะไรนะเหรอ มันก็คือไม่ว่านางเอกจะพูดจะทำอะไรก็ถูกไปหมด แม้ว่านางเอกจะทำอะไรผิด ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะผิดทั้งหมด และถ้าหากนางเอกมีความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับผู้ชายคนอื่น นั่นก็ต้องเป็นเพราะผู้ชายคนนั้นหลงเสน่ห์ในความสวยของนางเอก และนี่ก็ไม่ใช่เพราะนางเอกเรามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่จะต้องโทษว่าเธอสวยเกินไปต่างหาก…

หลังจากปิดคลิปวิดีโอ ซูหว่านก็มองซูรุ่ยอย่างลึกซึ้ง “เข้านอนกันเถอะ พรุ่งนี้เช้าเจอกันที่ แผนที่กลาง!”

“ไม่เจอกันไม่เลิกรา”

ซูรุ่ยพยักหน้าให้ซูหว่าน เขารอวันนี้มานานแล้ว…

วันรุ่งขึ้นในโลก ‘หลิงเสิน’ เวลา 08:40 น.

เมื่อซูหว่านออนไลน์ ทุกคนในกิลด์ก็มากันแล้ว และได้เห็นว่าสมาชิกในกิลด์เพิ่มขึ้นเป็น 300 คนแล้ว ซูหว่านอึ้งไปเล็กน้อย เธอถามอู่เป่าเป้ยที่รับผิดชอบในการรับสมัครสมาชิก ทำให้เธอรู้ว่าสมาชิกใหม่ที่มาเข้าร่วมกว่าหนึ่งร้อยคนต่างเป็นผู้เล่นหญิงทั้งหมด และพวกเธอใช้วิธีนี้เป็นการสนับสนุนซูเฉิงหว่านเย่ว์…

เสี่ยวปู้ติง : [พี่หว่านเย่ว์ เมื่อวานฉันว่าพี่ในเว็บบอร์ด ฉันรู้สึกผิด! ฉันสำนึกผิดแล้ว! วันนี้ฉันจะเอาชนะราชามารตี้ซื่อเทียนกับพี่!]

ตังหงหนี่ว์จื่อ : [ฉันเกลียดพวกผู้ชายเลวและยัยชาเขียวที่สุดในชีวิต ซูเฉิงหว่านเย่ว์ พี่สาวสนับสนุนเธอ!]

ชีเย่ว์ชีรื่ออิ๋น : [มากสุดก็แค่ตายด้วยกัน พี่มีเงินเธอไม่ต้องกลัวตาย!]

อู่เป่าเป้ย : [พวกพี่สาว V5!]

เมื่อสมาชิกในกิลด์เห็นซูเฉิงหว่านเย่ว์ออนไลน์ ก็รีบคอมเมนต์กันทั่วหน้า เมื่อเห็นคอมเมนต์เหล่านี้ ซูหว่านรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เพราะในกลุ่มคนเหล่านี้มีผู้เล่นที่มีชื่อเสียงมากที่เธอรู้จัก เช่น ตังหงหนี่ว์จื่อ หลังจากระบบเปิดให้มีการจัดอันดับการประลองรวมทุกเซิร์ฟ เธอก็เป็นผู้เล่นหญิงที่ PK ได้ค่อนข้างร้ายกาจ และชีเย่ว์ชีรื่ออิ๋นก็เป็นหญิงสาวที่มีชื่อเสียงที่สุดในเซิร์ฟหัวเซี่ย

ซูเฉิงหว่านเย่ว์ : [ขอบคุณทุกคน ถ้าทุกคนมากันพร้อม พวกเราก็ออกเดินทางกัน ก่อนอื่นฉันจะพาทุกคนไปยังแผนที่กลาง เพื่อไปพบกับพันธมิตรของเราก่อน เข้าร่วมเฟิ่งอู่ พวกคุณจะไม่เสียใจแน่นอน!]

หลังจากพิมพ์ประกาศในกิลด์เสร็จ ซูหว่านก็คุยกับอู๋เฟิงอีกครั้ง และรวบรวมสมาชิกที่ออนไลน์ทั้งหมดไปยังห้องโถงกิลด์ของเมืองหลัก จากนั้นอู๋เฟิงก็จ่ายเงินซื้อม้วนคาถาเทเลพอร์ตหมู่ในร้านค้าเมืองหลักของเกม เมื่อระบุสถานที่ตามที่ซูหว่านให้ไว้ อู๋เฟิงก็ใช้งานม้วนคาถาเทเลพอร์ตในทันที

การเทเลพอร์ตหมู่ข้ามเซิร์ฟค่อนข้างเชื่องช้า ผู้คนรู้สึกเพียงว่าตรงหน้าพวกเขาเป็นแค่ฉากสีขาว ผ่านไปประมาณห้าวินาที แสงสีขาวก็สลายไป และผู้คนสามร้อยคนก็ปรากฏตัวบนแผนที่กลางอย่างพร้อมเพรียงกัน สิ่งที่ตาพวกเขาเห็นไม่ใช่สนามรบที่เต็มไปด้วยฝุ่นทรายอย่างที่เว็บทางการโฆษณาไว้ ไม่มีมอนสเตอร์ขนาดยักษ์ที่มีตัวอักษรสี่ตัวสีแดงบนหัวกำลังวิ่งไล่กัดผู้เล่น

ในเวลานี้สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าสมาชิกของกิลด์เฟิ่งอู่จิ่วเทียน คือมอนสเตอร์ที่ถูกผนึกด้วยน้ำแข็งแถวหนึ่ง และรอบๆ มอนสเตอร์เหล่านั้นก็มีคนยืนรายล้อมเป็นแถวสีเหลี่ยม 500 คน 2 กอง และเหนือมอนสเตอร์เหล่านั้น ก็มีเงาร่างสูงสายหนึ่งยืนอยู่กลางอากาศ

เขาสวมเสื้อคลุมจอมเวทที่มีลักษณะราวกับน้ำแข็งหิมะ เสื้อคลุมสีขาวเงินเคลื่อนไหวไปตามสายลมในกลางอากาศ เปล่งแสงสีฟ้าอ่อนอย่างสงบนิ่ง…เสื้อคลุมเวหาศักดิ์สิทธิ์! ชุดจอมเวทระดับ 80 ที่มีเพียงชิ้นเดียวใน ‘หลิงเสิน’ !

ระดับ 80!

ทั้งในหัวเซี่ย และแม้แต่ในโลกของ ‘หลิงเสิน’ มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถสวมเสื้อคลุมนี้ได้!

อันดับหนึ่งของเซิร์ฟ!

จอมเวทเย่อวี่!

ทุกคนต่างเงยหน้าขึ้นมองโดยไม่ได้นัดหมาย ในเงาของแสงสว่างและความมืด ทุกคนเห็นเพียงโครงหน้าที่สง่างามของชายคนนั้น และชื่อสีทองที่อยู่บนศีรษะของเขาก็ทำให้ใครต่อใครอดไม่ได้ที่จะคารวะอันดับหนึ่งของเซิร์ฟ

ซูหว่านออกมาจากวงเทเลพอร์ต เมื่อเห็น ‘ฉากใหญ่’ ตรงหน้าก็อึ้งไปชั่วครู่ และอดไม่ได้ที่จะเงยหน้าขึ้นมองซูรุ่ยผู้อยู่กลางเวหา ภาพฉากอลังการงานสร้างแบบนี้ คงจะไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ที่เขาพูดถึงหรอกใช่ไหม

และในเวลานี้เอง ซูรุ่ยก็มองเห็นซูหว่าน เขารีบลงมาจากกลางอากาศอย่างช้าๆ ในทันที ผู้คนในเฟิ่งอู่ถึงได้เห็นอันดับหนึ่งของเซิร์ฟหัวเซี่ยในตำนาน คิดไม่ถึงว่าจะเป็นชายหนุ่มรูปงาม เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาเกินใคร ขายาว เอวกิ่ว ไหล่กว้าง!

นี่สวรรค์ยังจะมีเหตุผลอะไรอีกไหม!

ราวกับว่ากำลังทดสอบสภาพจิตใจของผู้คนในเฟิ่งอู่จิ่วเทียน และในนาทีที่ซูรุ่ยยืนอยู่ตรงหน้าซูหว่าน สมาชิกของกิลด์หย่งเย่ที่เดิมทียืนรายล้อมอยู่เงียบๆ เวลานี้ต่างตะโกนพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย…

“สวัสดีครับ/ค่ะ ภรรยาหัวหน้ากิลด์!”

ซูหว่านตะลึงงัน…

ผู้คนในเฟิ่งอู่จิ่วเทียนก็เช่นกัน…

ในเวลานี้ซูรุ่ยและอู๋เฟิงได้ดำเนินการเป็นกิลด์พันธมิตรสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ซูรุ่ยยิ้มน้อยๆ และส่งคำเชิญเข้าร่วมปาร์ตี้ให้กับซูหว่าน ซูหว่านกดตอบรับทันที

“นี่คือเรื่องเซอร์ไพรส์ของนายเหรอ”

“นี่แค่เริ่มต้นเอง!”

ซูรุ่ยพลันก้าวขึ้นไปข้างหน้า เพราะตอนนี้ทั้งสองคนอยู่ในความสัมพันธ์แบบเพื่อนร่วมปาร์ตี้ ที่เขาโอบเอวซูหว่านไว้ด้วยมือข้างเดียว ระบบจึงไม่ได้ตัดสินว่าเป็นการคุกคามที่เป็นอันตราย

เงาของคนทั้งสองค่อยๆ ลอยขึ้นไปบนอากาศอีกครั้ง เมื่อมองลงมาจากกลางอากาศก็เห็นมอนสเตอร์ที่ถูกแช่แข็งไว้ สีหน้าของซูหว่านพลันเปลี่ยนไปเล็กน้อย…

มอนสเตอร์เหล่านี้ถูกผู้คนไล่จัดเรียงให้อยู่ในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งเป็นพิเศษ และในเวลานี้เมื่อมองดูมอนสเตอร์ทั้งหมดจากกลางอากาศลงมา ก็ปรากฏเป็นตัวอักษรแช่แข็งขนาดใหญ่ห้าตัวขึ้นอย่างพอดิบพอดี…

เสี่ยวหว่านผมรักคุณ!

การทำแบบนี้ในเกมเป็นเรื่องยุ่งยากมาก เพื่อที่จะฝึกทำสิ่งนี้ ซูรุ่ยใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการศึกษาในแผนที่ระดับ 80 ด้วยตัวเขาเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเคลื่อนที่ วิธีการแช่แข็งในแต่ละส่วน สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยทักษะที่ซับซ้อนและการควบคุมเวลาในระดับสูง

“ตอนนี้ถึงเวลาที่ผู้ชายของคุณจะแสดงความสามารถที่แทเจริงให้คุณเห็นแล้ว”

ซูรุ่ยหลับตาลงเล็กน้อยและเริ่มร่ายมนตร์อย่างเงียบๆ…

ทักษะจอมเวทระดับ 75 พายุลูกเห็บ!

ทักษะจอมเวทระดับ 80 ศูนย์องศาสัมบูรณ์!

เวทสายแข็งถูกปล่อยออกมาติดต่อกันสองบท มอนสเตอร์ที่ถูกแช่แข็งและผนึกอยู่บนพื้นพลันแหลกสลายกลายเป็นเศษน้ำแข็งในทันที จากนั้นทุกคนก็เห็นแสงสีขาวกะพริบวาบออกมาจากร่างของซูหว่านที่ถูกซูรุ่ยโอบอยู่กลางอากาศ

ระดับ 61! ระดับ 62! ระดับ 63! ระดับ 64! ระดับ 65!

เลื่อนห้าระดับติดต่อกัน!

“คุณชอบของขวัญชิ้นนี้ไหม”

ซูรุ่ยหลุบตาลงเล็กน้อย มองซูหว่านด้วยสายตาอ่อนโยน

สีหน้าของซูหว่านซับซ้อนอย่างมาก พลันเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงสงสัยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน “นาย นายทำได้ยัง”

ซูหว่านรู้ว่ามอนสเตอร์บนแผนที่กลางล้วนให้ค่าประสบการณ์สูง แต่มันคงไม่สูงจนถึงขั้นไร้เหตุผลขนาดนี้หรอกใช่ไหม จะต้องใช้มอนสเตอร์กี่ตัว ถึงจะเลื่อนห้าระดับติดต่อกันได้ ซูหว่านไม่สามารถคำนวณออกมาได้เลย

“ความลับ”

ซูรุ่ยขยิบตาให้ซูหว่านทีหนึ่ง ถึงได้ประคองเธอร่อนลงมาจากอากาศ

ในเวลานี้สาวๆ ในกิลด์เฟิ่งอู่กำลังจะเป็นบ้าแล้ว…

ตี้ซื่อเทียนอะไรนั่น ตู๋หลังอะไรนั่น ไปตายซะเถอะ!

รู้จักหย่งเย่ไหม

รู้จักเย่อวี่ไหม

นั่นคือผู้ชายของซูเฉิงหว่านเย่ว์ของพวกเรา หล่อก็หล่อเก่งก็เก่ง ขอแค่ไม่ใช่คนตาบอด ยังไงก็ต้องเลือกเขา!

ในเวลานี้ซูรุ่ยและซูหว่านกลับลงมาที่พื้นแล้ว สาวๆ ในกิลด์เฟิ่งอู่มากกว่าหนึ่งร้อยคนต่างตะโกนพร้อมกันว่า…

“สวัสดีค่าพี่เขย!”

ซูรุ่ย (ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม) ตะโกนตอบกลับว่า “สวัสดีครับทุกคน!”

ผู้คนในกิลด์หย่งเย่กลับหมดคำจะพูด…

ใต้เท้าหัวหน้า ใต้เท้าหัวหน้า พวกเราอยู่นี่ไง!

ความเย็นชาของใต้เท้าหัวหน้าล่ะ ใบหน้าเย็นชาของคุณล่ะ คุณยิ้มให้กับคนเฟิ่งอู่อ่อนโยนขนาดนั้นต้องการอะไรกัน

ใต้ เท้า หัว หน้า! พวกเราก็เป็นญาติของคุณนะ!

ผู้คนในหย่งเย่ต่างแสดงออกว่าหัวใจแตกสลาย…

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท