ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 1-3 ตำนานแม่พระแห่งวังหลัง

ตอนที่ 1-3 ตำนานแม่พระแห่งวังหลัง

งานที่สำนักพระตำหนักนั้นค่อนข้างที่จะสบาย ซูหว่านแค่มีหน้าที่จุดไฟให้ความสว่าง หรือทำหน้าที่ช่วยฝ่าบาทและพระสนมเปลี่ยนชุดอาบน้ำ งานนี้สำหรับซูหว่านแล้วถือว่าเป็นโอกาสอันดีงามที่จะได้ใกล้ชิดกับฝ่าบาทอีก แต่ว่าในตอนนี้ ซูหว่านได้ตายใจจากตำแหน่งที่อันตรายอย่าง  พระสนม  ไปเสียแล้ว ซูหว่านได้รับฟังมาจากเหยียนอวี่นั่วว่าเสิ่นเฉิงเป่ยมีความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะช่วยตัวเองออกมา ด้วยความตื้นตันใจนี้ ทำให้ซูหว่านนึกถึงความดีของเขาที่เคยมีให้กับเธอ เธอจึงตัดสินที่ว่าในอนาคตจะต้องออกจากวังหลวง แล้วไปใช้ชีวิตกับเสิ่นเฉิงเป่ย

ซูหว่านที่ถือว่าเหยียนอวี่นั่วคือพี่น้องที่ดีที่สุดของตัวเอง จึงได้บอกกล่าวความนึกคิดของตัวเองให้อีกฝ่ายรับฟัง ในขณะที่เหยียนอวี่นั่วรู้สึกดีใจไปกับซูหว่านด้วย แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกเศร้าใจไปด้วยเช่นกัน

อันที่จริงแล้วในช่วงเวลาไปผ่านมา เธอและเสิ่นเฉิงเป่ยต่างก็มีใจให้กันและกันแล้ว แต่พอมานึกถึงความลำบากที่ซูหว่านได้พบเจอมา และยังคำสัญญาหมั้นหมายระหว่างซูหว่านและเสิ่นเฉิงเป่ยอีก เหยียนอวี่นั่วรู้สึกว่าตัวเองควรที่จะอวยพรให้พวกเขาทั้งสองคนได้สมหวังกันมากกว่า

ดังนั้น เหยียนอวี่นั่วจึงเริ่มทำตัวเย็นชาและถอยห่างจากเสิ่นเฉิงเป่ย ทำแม้กระทำยอมทำลายภาพลักษณ์ของตัวเองต่อหน้าเขา ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่เห็นแก่ตัวเห็นแก่ผลประโยนช์ของตัวเองและเป็นผู้หญิงที่ร้ายกาจมาก

แต่น่าเสียดาย ที่ในตอนนี้เสิ่นเฉิงเป่ยได้รักเธออย่างลึกซึ้งเข้าไปแล้ว แบบนี้เขาจะถูกการจงใจแสดงละครของเหยียนอวี่นั่วหลอกเอาได้หรือ?

เสิ่นเฉิงเป่ยตัดสินใจที่จะไปคุยกับซูหว่าน แต่ไม่ว่าอย่างไรเหยียนอวี่นั่วก็ไม่ยอมท่าเดียว ในขณะที่ทั้งสองคนกำลังฉุดยื้อกันอยู่นั้น กลับมองเห็นซูหว่านที่ตอนนี้ที่มีสีหน้าเฉยชาปรากฏตัวอยู่ที่ด้านหลังของทั้งสองคน

ซูหว่านที่มีความรู้สึกว่าถูกพี่สาวที่ตัวเองเชื่อใจมากที่สุดกับคนรักของตัวเองหลอก จึงยังไม่สามารถทำใจยอมรับได้ในเวลานั้น ในคืนเองขณะที่ซูหว่านกำลังทำหน้าที่จุดไฟตะเกียงอยู่นั้น ด้วยความไม่ทันระวังจึงทำให้ตะเกียงน้ำมันล้ม เกือบจะทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นซะแล้ว

กระทำผิดร้ายแรงขนาดนี้ ซูหว่านนึกว่าจะต้องถูกนำตัวไปลงโทษที่ห้องรับโทษ แต่ว่าเธอกลับถูกนำตัวส่งไปที่ตำหนักซิ่วหนิง ที่นั่นมีพระสนมเหลียงเฟยที่มีฐานะส่งส่งในวังหลังประทับอยู่

พระสนมเหลียงเฟยเข้าวังมานานตั้งแต่อายุยังน้อย มีฐานะทางบ้านที่สูงส่ง แต่กลับไม่เคยได้รับความโปรดปรานเลย มองดูเหล่าหญิงงามที่ถูกคัดเลือกเข้ามาและเหล่านางกำนัลวัยละอ่อนที่ต่างก็ได้รับความโปรดปรานจากฝ่าบาทกันอย่างทั่วถึง เหลียงเฟยแอบถอนหายใจให้กับความสาวของตัวเองที่ค่อยๆ โรยราไปตามกาลเวลา ในเวลาเดียวกันก็เริ่มต้นคัดเลือกบุคคลที่ค่อนข้างจะมีความโดดเด่น นำมาฝึกฝนเอาไว้เป็นตัวหมากของตัวเอง เพื่อที่จะส่งไปให้ฝ่าบาท เพื่อช่วยพยุงสถานะของตัวเองและครอบครัวทางฝั่งตระกูลของตัวเองไว้

และซูหว่านก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ถูกเหลียงเฟยเลือกเอาไว้

ซูหว่านในตอนนี้มีแต่ความโกรธเกลียดในตัวของเหยียนอวี่นั่วและเสิ่นเฉิงเป่ย รวมถึงเหยียนอวี่ชิงอยู่เต็มหัวใจ ภายในใจจึงมีแต่ความคิดที่อยากจะเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตตัวเองให้ดียิ่งขึ้นแล้วแก้แค้นพวกเขาทีละคน ดังนั้น หลังจากผ่านการฝึกฝนจากเหลียงเฟย ซูหว่านก็สามารถดึงดูดความสนใจจากฝ่าบาทองค์ปัจจุบันตงฟางเย่าได้สำเร็จ หลังจากที่ได้ถวายตัวแล้ว ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุ้ยเหรินได้สำเร็จดั่งที่วาดหวังเอาไว้

เมื่อมีเหลียงเฟยเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซูหว่านก็เริ่มลงมือแก่งแย่งชิงดีกับเหยียนอวี่ชิงทั้งต่อหน้าและลับหลัง ในขณะเดียวกันก็ยังส่งคนไประรานเหยียนอวี่นั่วที่สำนักพระภูษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเหยียนอวี่นั่วก็ไม่เสียแรงเลยที่เป็นแม่พระผู้แสนดีแห่งราชวงศ์ต้าซัง ไม่ว่าจะพบเจอกับปัญหาอะไรก็ไม่เคยที่จะก้มหน้าให้กับปัญหา หากพบเจอความที่ไม่ยุติธรรมก็จะกัดฟันทนให้ถึงที่สุด ไม่เคยแม้แต่จะคิดตอบโต้

วันเวลาในวังหลวงผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพียงชั่วพริบตาก็ผ่านไปอีกหนึ่งปี ซูหว่านและเหยียนอวี่ชิงตั้งครรภ์พร้อมกัน ทั้งสองต่างก็ยกระดับการต่อสู้ขึ้นเพื่อลูกน้อยของตน และในตอนที่ทั้งสองคนกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือดอยู่นั้น ก็ถูกสนมคนหนึ่งวางแผนทำร้ายทั้งสองคน ทำให้ทั้งคู่ต่างก็สูญเสียลูกน้อยของตนไปพร้อมกัน เพราะว่าซูหว่านเคยถูกส่งไปอยู่ที่หอแรงงานมาก่อน จึงทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงมากนักเนื่องยังมีโรคเก่าที่เกิดจากการทำงานหนักอยู่ที่นั้น หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้มีอาการตกเลือดมากจนเกือบจะรักษาชีวิตเอาไว้ไม่รอด โชคยังดีที่ท่านหมอหลวงคนใหม่ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งขึ้นมามีฝีมือในการรักษาอยู่ไม่น้อย จึงทำให้สามารถช่วงชิงชีวิตของซูหว่านมาจากปากประตูของนรกมาได้

ในตอนนั้นเหยียนอวี่ชิงเข้าใจผิดคิดว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือซูหว่าน เธอจึงเริ่มค้นหาและรวบรวมหลักฐานนำไปฟ้องต่อหน้าพระพักตร์ของฮ่องเต้และฮองเฮา เพราะว่า  หลักฐานพร้อมสรรพ  โทษฐานทำร้ายเชื้อพระวงศ์ ทำให้ซูหว่านถูกส่งเข้าไปอยู่ที่ตำหนักเย็น ซูหว่านที่นอนล้มป่วยอยู่บนเตียงนอน ไม่มีใครให้พึ่งพาอาศัยในตำหนักเย็นได้ ในเวลานั้นเองเหยียนอวี่นั่วก็มาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง เธอยังพาท่านหมอหลวงลู่มาช่วยดูอาการของซูหว่านด้วย

ครั้งนี้ ซูหว่านที่มีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว เพิ่งจะปลงตกได้ว่าชีวิตที่หรูหรามียศฐาบรรดาศักดิ์สูงส่งก็เปรียบเป็นดังควันเมฆหมอก ในที่สุดซูหว่านและเหยียนอวี่นั่วก็กลับมาคืนดีกันดั่งเดิม

เหยียนอวี่นั่ว VS ซูหว่าน แม่พระสามารถซื้อใจนางรองร้ายกาจได้สำเร็จหนึ่งราย

แน่นอน ว่านี่เป็นเพียงการ  ช่วยเหลือ  นางรองร้ายกาจบนหนทางในวังหลังของแม่พระเหยียนคนที่หนึ่งเท่านั้น

หลังจากที่ซูหว่านถูกส่งเข้าไปอยู่ในตำหนักเย็น วังหลังก็กายเป็นสนามรบของเหยียนอวี่ชิงและเจินเฟย อันที่จริงแล้ว หลิวกุ้ยเหรินในตอนนั้น ใช้เพลง (ความฝันแห่งหวยหนาน) ทำให้เข้าตาของตงฟางเย่าอีกครั้ง และได้การแต่งตั้งให้เป็นเจินเฟยอย่างรวดเร็ว

ส่วนเหยียนอวี่นั่วในตอนนี้ก็ได้รับรู้เรื่องราวจากตำหนักเย็นว่าซูหว่านถูกใส่ความจริงๆ คนร้ายที่แท้จริงที่ทำให้ตัวเองต้องสูญเสียลูกไปในตอนนั้นก็คือหลิวกุ้ยเหรินในอดีต หรือก็คือเจินเฟยในปัจจุบัน!

ทั้งสองคนก็เป็นดังศัตรูกัน เมื่อศัตรูมาเจอกันก็ทำให้ยิ่งโกรธเกลียดกันมากขึ้น

เจินเฟยรู้มาว่าเหยียนอวี่ชิงและเหยียนอวี่นั่วเป็น  พี่น้องกันแท้ๆ   เธอจึงได้หาคนมาวางแผนล่อลวงให้ร้ายเหยียนอวี่นั่ว สุดท้ายเหยียนอวี่ชิงกลับเล่นไปตามแผน แสดงละครฉากใหญ่ต่อหน้าพระพักตร์ฮ่องเต้ถึงความรักอันลึกซึ่งของสองคนพี่น้อง จนทำให้เหยียนอวี่ชิงได้รับความรักใคร่และเชื่อใจจากฮ่องเต้อย่างราบรื่น แต่ในเวลาเดียวกันก็ทำให้ฮ่องเต้ได้รู้จักกับเหยียนอวี่นั่ว

ความเป็นคนซื่อสัตย์และจิตใจดีของเหยียนอวี่นั่ว ทำให้ตงฟางเย่าที่เกิดและโตมาในวังหลวงที่มีแต่คนใส่หน้ากากเข้าหากัน รู้สึกว่าคนแบบนี้มีค่ามาก เขาจึงได้สั่งย้ายเหยียนอวี่นั่วให้มาเป็นนางกำนัลใกล้ชิดดูแลอยู่ข้างกายตนเอง

หลังจากที่เหยียนอวี่นั่วได้เลื่อนตำแหน่ง ทำให้ตำแหน่งก็เธอนั้นส่งขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้ได้รับความมุ่งร้ายจากเหล่าพระสนมไปด้วย

โชคดีที่เหยียนอวี่นั่วเป็นคนที่จะไม่ทำเรื่องอะไรให้ตัวเองเสียใจเป็นอันขาด รู้จักพอเพียงในสิ่งที่ตัวเองมี ทำความดีไม่คิดหวังผล ในทุกๆ ครั้งที่ต้องเจอภัยอันตรายต่างๆ จึงทำให้เธอรอดพ้นมาได้ทุกครั้ง แถมยังสามารถช่วยปิงเฟยที่ไม่ได้รับความโปรดปรานมาได้ตั้งสองคนในเวลาเดียวกัน

 

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท