เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว – บทที่ 54 บ้านตะปู

บทที่ 54 บ้านตะปู

บทที่ 54 บ้านตะปู

รอจนผู้ช่วยคนนั้นจากไป โจวซีถงพูดขึ้น : “นายทำอย่างนี้ ไม่ใช่เพื่อแค่ให้ฉันถ่ายภาพรีวิวผู้ซื้อหรอกนะ? พูดเงื่อนไงที่แท้จริงของนายมา”

เฉินห้าวยิ้มแล้วเอ่ยขึ้น : “นี่ก็คือเงื่อนไขที่แท้จริงของผม หลังจากซื้อชุดชั้นในVictoria’s Secretในราคาเดิมแล้ว ถ่ายภาพรีวิวผู้ซื้อแบบชัดๆ ห้าใบให้ผม”

โจวซีถงเอ่ยระคนโกรธ : “งั้นฉันหาผู้หญิงคนอื่นมาถ่ายภาพรีวิวผู้ซื้อได้ใช่ไหม รับรองว่าทั้งสวยและหุ่นดี เหมาะกับถ่ายโฆษณาให้บริษัทขายสินค้ายิ่งกว่าฉัน”

“no no no” เฉินห้าวส่ายนิ้วชี้ไปมา เอ่ยว่า “มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้ คนอื่นไม่สามารถแทนได้”

สนทนาพูดคุย ในแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้านไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นใครสักคนซื้อชุดVictoria’s Secret แต่เฉินห้าวมีเจตนาเห็นแก่ตัวอยู่ภายใน เขาอยากจะดูภาพรีวิวผู้ซื้อของสาวงามผู้เย่อหยิ่งสักหน่อย นี่เป็นเพียงแค่ความชมชอบที่น่าเอือมระอาเท่านั้น

ได้ยินเงื่อนไขของเฉินห้าว โจวซีถงดูเหมือนจะโมโหเล็กน้อย แต่ถูกเธอปกปิดไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เธอพูดเกลี้ยกล่อมไม่หยุดว่า : “ถ้านายเพียงแค่ชอบภาพรีวิวผู้ซื้อ ฉันสามารถหานางแบบสวยๆ เพื่อถ่ายให้นายได้ 5คนไม่พอ 50คน 100คน ไม่ต้องพูดว่าเป็นภาพรีวิวผู้ซื้อของVictoria’s Secret จะเป็นชุดว่ายน้ำ ภาพถ่ายคน ไปจนถึงภาพถ่ายนู้ดก็ยังได้ เป็นยังไง? ”

โจวซีถงกำลังคิดหาผู้รับเคราะห์แทนตน แต่เฉินห้าวปฏิเสธไปแล้ว นางแบบ100คน ก็เทียบไม่ได้กับตัวโจวซีถงเอง

“งั้นก็ไม่มีอะไรต้องคุยแล้ว” โจวซีถงทำหน้าเย็นชาถึงที่สุด ขอให้เฉินห้าวจากไป เธอจะคิดวิธีเอง

“แย่แล้ว ทำให้เธอโมโหแล้ว”

เฉินห้าวเห็นหน้าที่เยียบเย็นเรียบนิ่งของอีกฝ่าย ใจคิดว่าตนเร่งรีบเกินไปแล้ว หรืออาจจะให้เธอหาเพื่อนสาวคนสนิทที่มีเงินสักคนมาซื้อเสื้อผ้าไปแล้วถ่ายภาพรีวิวผู้ซื้อก็เหมือนกัน

แต่ว่าสถานการณ์หยุดชะงักไปแล้ว ตอนนี้ไม่ดีที่จะเจรจาต่อไปอีก เพียงรอเธอระงับความโกรธได้แล้วค่อยมาเจรจาต่อรองอีกครั้ง ไม่แน่ว่าโจวซีถงพบเจอตะปูเข้าที่บ้านตะปูนั่นแล้ว อาจจะกลับมาหาเขาก็ได้

คิดมาถึงตรงนี้ เฉินห้าวก็ลุกขึ้นจากไป และยังขอบคุณการต้อนรับของโจวซีถง พูดกับเธอว่า มีเวลาว่างก็ให้ไปกินขาหมูพะโล้ที่ร้านอาหารของเขา เป็นที่หนึ่งอย่างแน่นอน

ในระหว่างที่โจวซีถงพูดไม่ออก

เฉินห้าวปิดประตูจากไป เพิ่งเดินได้สองก้าว โจวซีถงพลันตามออกมา ข่มกลั้นมาครึ่งวัน ถึงได้เรียกหยุดเฉินห้าว : “นายกลับมานี่ให้ฉันนะ! ”

เฉินห้าวในใจยินดี ดูแล้วสาวงามท่านนี้ยืนหยัดไม่ไหวต้องการให้เขาช่วยเหลือแล้ว

ทั้งสองคนกลับไปในห้องทำงาน โจวซีถงล็อกประตูด้านใน จากนั้นถามกลับด้วยสีหน้าแปลกประหลาด “ลองพูดถึงแผนของนายมา อยากให้ฉันยอมรับเงื่อนไข ไม่อาจมีข่าวที่ผิดกฎหมายหรือข่าวด้านลบ เช่นนี้จะเป็นปัญหาในอนาคตที่ยากแก้ไขต่อบริษัทโจวซื่อ”

“วางใจได้ ถูกกฎหมายทั้งยังไม่มีผลเสีย และเห็นผลรวดเร็ว ตอนบ่ายคุณก็จะได้เห็นผลงาน คุณอยู่ที่นี่รอข่าวดีก็พอ”

บนใบหน้าเฉินห้าวมีรอยยิ้มมั่นใจ

โจวซีถงแปลกใจอย่างมาก เธอคิดไม่ออกว่าเฉินห้าวจะใช้วิธีอะไรไปติดสินบนบ้านตะปูนั้น เธอเชื่อว่าเฉินห้าวจ่าย100ล้านไหว แต่แม้ขนาดเธอยังไม่ยินดีที่จะจ่ายเงินส่งเสริมพวกอันธพาลบ้านตะปูที่อวดดีเย่อหยิ่ง อีกทั้งหนึ่งร้อยล้านเป็นราคาที่ไร้ขอบเขต ที่ดินผืนนั้นอิงตามพื้นที่ก่อสร้างแล้ว อย่างมากก็แค่ประมาณห้าล้าน

“นายใช้วิธีอะไรกันแน่? ” โจวซีถงรุกไล่ถามอีกครั้ง คนเราต่างมีความอยากรู้อยากเห็นตามธรรมชาติ

“เรื่องนี้เป็นความลับ คุณเพียงแค่เตรียมตัวถ่ายภาพรีวิวผู้ซื้อให้ดีก็พอ”

เฉินห้าวยิ้มอย่างมีเลศนัย แล้วจึงจัดเตรียมชุดVictoria’s Secretชุดนั้นไว้อย่างดี วางไว้บนโต๊ะ จากนั้นหยิบข้อมูลรื้อถอนที่โจวซีถงให้ขึ้นมา แล้วออกจากบริษัทโจวซื่อไป

ในระหว่างทางขับรถไปเมืองภาคใต้ เฉินห้าวโทรศัพท์หาฉิงจื๋อเทาอีกครั้ง ให้เขาช่วยหาข้อมูลของบ้านตะปู ในเมื่อมีไม้ตาย แต่เขายังอยากเจรจากันด้วยเหตุผลก่อนค่อยใช้กำลัง อย่างไรเสียนั่นก็เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคลของผู้อื่น

ใครจะรู้ว่าฉิงจื๋อเทาจะหัวเราะออกมา “ฉันก็เดาได้ว่านายต้องถาม เมื่อครู่ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ฟังนะ เจ้าบ้านหลังนั้นชื่อว่ากงจินหมิง คนคนนี้น่าสนใจมาก ตัวเองมีทรัพย์สินหลายสิบล้าน ในสองวันก่อนที่ที่ดินผืนนั้นจะประกาศพัฒนา เขาจ่ายเพียงแค่เก้าแสน ก็ซื้อที่ดินที่ไม่มีมูลค่าอะไรผืนนั้นและบ้านมาได้ ผลคือหลังจากที่รัฐบาลประกาศแผนพัฒนา บ้านหลังนี้ก็มีมูลค่าสูงขึ้นทันที”

เฉินห้าวไตร่ตรองกล่าว “นี่แสดงให้เห็นว่า เขาได้รับข้อมูลภายในมาล่วงหน้าแล้ว จากนั้นฉวยโอกาสมาหากำไร? ”

ฉิงจื๋อเทากล่าว “ประมาณนี้ เพราะแบบนี้ถึงพูดได้ว่าคนเขามีความสามารถ แต่ว่าบัญชีธนาคารของคนคนนี้กับคนที่ชื่อเว่ยเทียนยีเคลื่อนไหวหากันไปมาบ่อยครั้ง ได้รับเงินที่โอนมาจำนวนมหาศาลจากอีกฝ่ายบ่อยๆ และเว่ยเทียนยีคนนี้ ก็คือคุณชายใหญ่ของกลุ่มเฟยเซี่ยง นายเข้าใจหรือยัง? ”

เฉินห้าวรู้แจ้งในฉับพลัน ที่แท้คือความสัมพันธ์ลำดับชั้นนี้

เพียงแค่คนที่ให้ความสนใจกับข่าวเศรษฐกิจบ่อยๆ ต่างก็รู้ บริษัทโจวซื่อและกลุ่มเฟยเซี่ยงมีความสัมพันธ์แข่งขันกันอยู่ หลายธุรกิจต่างก็สู้อย่างเธอตายฉันรอด ก็เหมือนกับTencentและAlibaba ในปัจจุบัน

ทั้งสองบริษัทต่างคนต่างก็เคยผลาญเงินหนึ่งพันกว่าล้านออกคูปองโปรโมชั่นแย่งลูกค้ากันมาก่อน การต่อสู้ทางการค้าหลายสนามที่สถานการณ์การสูญเสียไม่ต่างกันมากสู้กันขึ้นมา สามารถพูดได้ว่าเป็นน้ำกับไฟอยู่ร่วมกันไม่ได้ อีกทั้งการกระทำฉวยโอกาสของบ้านตะปูที่ต้องการราคาอันไร้ขอบเขตคนนั้น คาดว่าคงมีการวางแผนล่วงหน้าไว้ก่อน เฉินห้าวมีความมั่นใจอยู่ 80 บ้านตะปูนี้คือแผนการร้ายที่คิดวางมาอย่างตั้งใจที่สุด

จุดประสงค์ก็คือก่อกวนแผนพัฒนาของบริษัทโจวซื่อ ขอเพียงยืดเวลาออกไป ความเสียหายของบริษัทโจวซื่อก็ยิ่งมาก เฉินห้าวถึงขั้นมีเหตุผลให้สงสัย ค่าย้ายออก100ล้านก็เป็นระเบิดควันที่อีกฝ่ายปล่อยออกมา ถ้าบริษัทโจวซื่อตัดสินใจฉับไวไม่ลังเลให้เงิน100ล้านจริงๆ ไม่แน่ว่าอีกฝ่ายอาจจะเปลี่ยนใจเปิดราคา200ล้าน 300ล้าน จนถึงราคาที่บริษัทโจวซื่อแบกรับภาระไม่ไหว ถ้าเกิดแผนพัฒนานี้ล้มเหลวกลางคัน เงินลงทุนที่ทุ่มลงไปในช่วงแรกแล้วยังมีชื่อเสียงและตลาดหลักทรัพย์ที่สูญเสียไปของบริษัทโจวซื่อเหล่านั้น เช่นนั้นก็ไม่อาจประมาณการได้แล้ว นี่คือแผนร้ายที่อำมหิตจริงๆ

เพื่อพิสูจน์การคาดเดาของตน เฉินห้าวตั้งใจจะพบหน้าบ้านตะปูด้วยตัวเอง

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

Status: Ongoing

เฉินห้าวได้ดาวน์โหลดแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้านฉบับพิเศษโดยบังเอิญ จากนั้นชีวิตแตกต่างกันมาก ลัมโบร์กีนีAventadorS ราคาเดิม6.497 ล้าน ราคาอุดหนุน 99 หยวน ไวน์ชั้นยอดยกเป็นลัง ราคาอุดหนุน0.58หยวนต่อขวด ใบรับรองอสังหาริมทรัพย์เอาเป็นกล่อง ราคาอุดหนุน0.7หยวน……ยังมีสมุนไพรชั้นยอด หุ้นทุนทรัพย์สิน เรือยอทช์ คฤหาสน์ ราคาหลังใช้เงินอุดหนุนทั้งหมดก็คือ0.8-1หยวนเท่านั้น ฉันจะซื้อซื้อซื้อ!อะไรนะ?ยังมีดวงใจของสาวเนี้ยบและเลขาน่ารักขายด้วย?โทษที อันนี้ไม่ว่าราคาถูกขนาดไหนก็ไม่ต้องซื้อ เพราะว่าพวกเธอเป็นของฉัน ——คำจากเฉินห้าว

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท