เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว – บทที่ 396 เป็นทีมทำให้ดูมีอำนาจ

บทที่ 396 เป็นทีมทำให้ดูมีอำนาจ

ทีมแฮกเกอร์หลายร้อยคน ถูกฉิงจื๋อเทารวบรวมไว้ เริ่มกิจกรรมการทำลายในเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องของนกหัวขวาน

ใช้เวลาเพียงแค่สิบกว่านาที แฮกเกอร์ก็ได้เข้าครอบงำเว็บไซต์ทางการของบริษัทนกหัวขวาน ได้รับสิทธิ์ในการดูแลจัดการมา และก็ได้ทำการเผยแพร่ที่หน้าหลักของเว็บไซต์ว่าบริษัทได้ล้มละลายแล้ว

การเปลี่ยนแปลงกะทันหันนี้ ผู้ถือหุ้นที่ไม่รู้เรื่องได้เห็นก็ตกใจอย่างมาก

ถ้าหากบริษัทล้มละลาย หุ้นที่อยู่ในมือของผู้ถือหุ้นก็เป็นแค่เศษกระดาษ เมื่อเห็นข่าวในเว็บไซต์ว่าบริษัทล้มละลายแล้ว ผู้ถือหุ้นต่างก็เกิดการทะเลาะกัน ผู้ถือหุ้นที่ใจไม่หนักแน่นต่างก็รีบเทขายหุ้นในราคาทุน คนที่มีข้อสงสัยก็โทรศัพท์ไป หรือไม่ก็ส่งอีเมลไปสอบถามบริษัทนกหัวขวานว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

ปรากฏว่าระบบโทรศัพท์ของบริษัทพวกเขาก็ถูกพวกแฮกเกอร์ก่อกวน ล้วนไม่สามารถรับสายได้ อีเมลของเว็บไซต์ก็เปิดไม่ออกอยู่แล้ว แต่กลับถูกตั้งค่าไว้ให้ตอบกลับโดยอัตโนมัติ อีเมลตอบกลับเขียนหัวข้อที่ทำให้น่าตกใจเหมือนกันว่า “ทางบริษัทได้เข้าสู่กระบวนการการชำระบัญชีล้มละลาย อีเมลฉบับนี้ไม่สามารถใช้งานได้……”

ทุกอย่างล้วนทำเหมือนจริงทั้งหมด

ทุกอย่างนี้มาเร็วเกินไป และพวกแฮกเกอร์ก็ทำการถ่ายภาพหน้าจอพวกนี้และเผยแพร่อัตโนมัติ หลังจากสื่อนักข่าวทราบเรื่อง ต่างก็แยกจริงหรือหลอกไม่ออก ข่าวที่มีความดังแบบนี้จะต้องทำการรายงานอยู่แล้ว ทำเพื่อเรียกคนดูก่อน ดังนั้นหลังจากนั้นสองชั่วโมง ทุกเครือข่ายต่างก็รับรู้ถึงข่าวสารว่าบริษัทนกหัวขวานอาจจะล้มละลาย

ก่วนอวิ๋นชางเองก็ต้องรู้ถึงสถานการณ์โหดร้ายนี้อยู่แล้ว เขาเกรี้ยวกราดอย่างมาก เขาที่ไม่เข้าใจถึงเทคโนโลยีเครือข่ายต่อว่าลูกน้อง ว่าทำไมเว็บไซต์ของตัวเองถึงได้ถูกคนอื่นแก้ไขตามใจชอบแบบนี้ แล้วยังไม่สามารถแก้ไขกลับมาได้ด้วย?

“แฮกเกอร์ที่โจมตีพวกเราในครั้งนี้มีองค์กร และความสามารถก็เก่งมาก ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ของพวกเราแบกรับไม่ไหว ที่สำคัญที่สุดตอนนี้ก็คือปิดเว็บไซต์ ห้ามให้ข่าวลือพวกนี้เผยแพร่ต่อไปครับ” เลขาพูดแนะนำ

“รีบปิดซะ!”

ก่วนอวิ๋นชางตะโกนเสร็จ ก็คิดว่าแค่นี้ยังไม่พอ เขาจำเป็นต้องรีบปฏิเสธข่าวลือ ดังนั้นจึงให้คนติดต่อนักข่าว ในเมื่อใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้ เขาก็เปิดถ่ายทอดสดแถลงข่าว มาชี้แจงเรื่องนี้

ปรากฏว่าในตอนที่เลขาโทรศัพท์ ก็พบว่าโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ เขาคิดว่าโทรศัพท์มีปัญหา เตรียมจะยืมใช้โทรศัพท์อีกเครื่อง แต่กลับพบว่าโทรศัพท์ของเพื่อนร่วมงานเองก็ไม่มีสัญญาณ เห็นได้ชัดว่าถูกก่อกวน

“แฮกเกอร์ที่สมควรตาย!”

เลขาด่าว่าแล้วไปใช้โทรศัพท์บ้าน เมื่อยกหูขึ้นมาก็เป็นเสียงรบกวน ไม่สามารถโทรออกได้เหมือนกัน

เลขาคิดถูกแล้ว พวกนี้ล้วนเป็นฝีมือของแฮกเกอร์จริงๆ เพียงแต่ว่าไม่ได้ใช้วิธีการของแฮกเกอร์

แฮกเกอร์ในปัจจุบันก็ไม่ได้เก่งถึงขนาดที่จะสามารถกำจัดสัญญาณ 5G ทั้งตึกจากสถานที่ห่างไกลได้ เหตุนี้เป็นเพราะว่ามีคนขับรถไปที่ใต้ตึกของนกหัวขวานสาขาหลัก ในรถมีเครื่องรบกวนสัญญาณขนาดใหญ่ มาตัดสัญญาณของอีกฝ่าย วิธีนี้ใช้ได้ไม่นาน แต่แค่ 1-2 ชั่วโมงก็ดี

ครั้งนี้ฉิงจื๋อเทาสั่งการอยู่เบื้องหลังด้วยตัวเอง บอกกับทุกคนว่าจะต้องใช้ทุกวิธีเพื่อยื้อบริษัทนกหัวขวานไว้ ให้แผนกสั่งการของพวกเขาล้มลงทั้งหมด ทำให้พวกเขาไม่สามารถประกาศนโยบายออกไปได้ และร่วมมือกับวิธีการโจมตีของเฉินห้าว

เลขาพบว่าเหตุการณ์ไม่ดีแล้ว ด้านหนึ่งก็ไปรายงานให้ก่วนอวิ๋นชาง อีกด้านหนึ่งก็ขับรถออกไป หลังจากที่ขับรถออกไปหนึ่งไมล์แล้ว โทรศัพท์ก็มีสัญญาณเหมือนเดิม เขารีบโทรศัพท์แจ้งความ แฮกเกอร์ที่หาเรื่องพวกเขาในครั้งนี้แข็งแกร่งเกินไป เพียงแค่พวกเขาไม่สามารถรับมือไหวแล้ว

ไม่นาน รถตำรวจหลายคันก็ขับมาที่ใต้ตึกบริษัทนกหัวขวาน เพื่อนแฮกเกอร์ในรถบรรทุกเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดีแล้ว จึงรีบขับรถบรรทุกหนี ขัดขวางพวกเขาเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงถือว่าถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว

การสื่อสารทางโทรศัพท์กลับมาทำงานอีกครั้งแล้ว ก่วนอวิ๋นชางรีบโทรหานักข่าวที่สนิทด้วย จะทำการจัดงานแถลงข่าวภายในบริษัทนกหัวขวาน แบบนี้พวกแฮกเกอร์น่าจะขัดขวางไม่ได้

งานแถลงงานถูกจัดขึ้นในเวลาบ่ายโมง สื่อหลายสำนักทั้งในและนอกเมืองต่างก็เข้าร่วม ทุกคนต่างก็อยากรู้ว่าบริษัทนกหัวขวานเกิดอะไรขึ้นกันแน่

เวลา 13:00 นาฬิกาตรง ก่วนอวิ๋นชางออกหน้าด้วยตัวเอง ทำการจัดงานแถลงข่าวภายในห้องโถงของบริษัท

ภายในห้องโถงมีหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ ด้านบนเขียนไว้ว่า “งานแถลงข่าวบริษัทนกหัวขวาน” แล้วยังมีสโลแกนบางอย่าง

เดิมทีก็ปกติมาก เมื่อถึงเวลา พวกนักข่าวต่างก็เปิดกล้อง เริ่มทำการถ่ายทอดสด

ก่วนอวิ๋นชางเคลียร์น้ำเสียง พูดใส่ไมโครโฟนเสียงดังว่า “เชื่อว่าทุกคนน่าจะเห็นแล้ว เว็บไซต์ของพวกเราจู่ๆก็ปรากฏคำพูดแปลกๆ ล้วนเป็นเรื่องไร้สาระทั้งนั้น แฮกเกอร์ทำการโจมตีเว็บไซต์ของพวกเรา นี่เป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรม!”

ในตอนที่เขาหาว่าคนอื่นผิดศีลธรรม กลับลืมไปว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยใช้วิธีที่ชั่วร้ายกว่ามาจัดการกับเฉินห้าว

“ผมจะขอประกาศอย่างจริงจังอีกครั้งว่า นี่คือการกระทำของพวกแฮกเกอร์ บริษัทนกหัวขวานของพวกเรา ธุรกิจปกติดี ไม่ได้ล้มละลาย และกำลังทรัพย์ก็หนาแน่น ราคาหุ้นก็กำลังสูงขึ้น ทุกอย่างล้วนกำลังไปในทางที่ดี…..”

ในตอนที่ก่วนอวิ๋นชางยังพูดอยู่ แต่พวกนักข่าวด้านล่างกลับจ้องไปที่หน้าจอ LED อย่างตะลึง ปากของแต่ละคนอ้ากว้างมาก ได้เห็นภาพที่ไม่น่าเชื่อ

ก่วนอวิ๋นชางยังคอยประณามแฮกเกอร์อยู่บนเวทีอย่างเสียงดัง เมื่อเห็นท่าทางผิดปกติของนักข่าว ยังคิดว่าถูกความน่าเกรงขามของตัวเองทำให้ตะลึง ในใจยังรู้สึกดี แต่ว่าต่อมาเลขาของเขาก็วิ่งขึ้นมาอย่างร้อนรน พูดอย่างหวาดกลัวว่า “ท่าน ท่านประธานครับ คุณรีบดูด้านหลังครับ!”

“ตื่นตระหนกอะไรกัน เหมือนกับตัวอะไรกัน!”

ก่วนอวิ๋นชางต่อว่าก่อนหนึ่งคำ โมโหที่เขามาก่อกวนการพูดของตัวเอง จากนั้นก็ค่อยๆหันหลัง ตอนไม่ดูยังดี แต่เมื่อดูก็แทบจะความดันโลหิตขึ้นสูง เห็นเพียงหัวข้อที่เขียนบนหน้าจอ LED ทางด้านหลัง ก่วนซงหลานชายที่น่าประทับใจของเขากำลังออกกำลังกายกับหญิงสาวสามคน สถานการณ์รุนแรง การกระทำดุร้าย หลากหลายท่วงท่า ทำเอาผู้คนอึ้งทึ่ง

และก็เพราะว่าไม่ได้ทำการเชื่อมต่อเสียงไว้ ไม่อย่างนั้นคงจะสนุกสุดเหวี่ยงแน่นอน

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

Status: Ongoing

เฉินห้าวได้ดาวน์โหลดแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้านฉบับพิเศษโดยบังเอิญ จากนั้นชีวิตแตกต่างกันมาก ลัมโบร์กีนีAventadorS ราคาเดิม6.497 ล้าน ราคาอุดหนุน 99 หยวน ไวน์ชั้นยอดยกเป็นลัง ราคาอุดหนุน0.58หยวนต่อขวด ใบรับรองอสังหาริมทรัพย์เอาเป็นกล่อง ราคาอุดหนุน0.7หยวน……ยังมีสมุนไพรชั้นยอด หุ้นทุนทรัพย์สิน เรือยอทช์ คฤหาสน์ ราคาหลังใช้เงินอุดหนุนทั้งหมดก็คือ0.8-1หยวนเท่านั้น ฉันจะซื้อซื้อซื้อ!อะไรนะ?ยังมีดวงใจของสาวเนี้ยบและเลขาน่ารักขายด้วย?โทษที อันนี้ไม่ว่าราคาถูกขนาดไหนก็ไม่ต้องซื้อ เพราะว่าพวกเธอเป็นของฉัน ——คำจากเฉินห้าว

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท