Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – ตอนที่ 360

ตอนที่ 360

บทที่ 360 เวทมนตร์บทใหม่
ในตอนกลางคืน หลังจากที่ลูเซียนแยกรังสีทั้งสาม และจัดการหาคุณสมบัติเฉพาะของพวกมันได้แล้ว โลกแห่งการรับรู้ของเขาเปลี่ยนไปอีกครั้ง จุดแสงดวงใหม่สองจุดที่แทนธาตุใหม่ทั้งสองธาตุก็ปรากฏขึ้น และร่วมติดตามวิถีของธาตุที่มีอยู่ก่อนหน้านี้

หนึ่งในธาตุทั้งสองนั้นไม่มีคุณสมบัติพิเศษ มันไม่มีสีและดูเหมือนจะ ‘ขี้เกียจ’ ในขณะที่มีรังสีที่แตกต่างกันทั้งสามชนิดที่ยิงออกมาจากจุดสีเงิน ‘หนึ่งรังสีที่ไม่มีสีไม่มีกลิ่น’ มีสีผสมซึ่งยากที่จะอธิบาย และจุดเชื่อมต่อพิเศษอันที่สามกับธาตุที่อยู่รอบๆ อิเล็กตรอน รังสีนั้นมีสัญลักษณ์เวทมนตร์ที่ขาดหายไปจำนวนมาก และพวกมันร่วมกันสร้างแบบจำลองที่ค่อนข้างแปลก

จากรูปแบบที่ไม่สมบูรณ์ ลูเซียนรู้สึกถึงพลังแห่งการสาปแช่ง พลังในการสังหาร เมื่อไม่มีใครคิดว่าเกิดอะไรขึ้น

ลูเซียนไม่เก่งในการใช้คำสาป ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปีในการสร้างแบบจำลองให้สมบูรณ์ และเปลี่ยนมันให้เป็นเวทมนตร์ที่แท้จริง เขาสรุปได้อย่างรวดเร็วจากประสบการณ์ที่เขามี ดังนั้นหากเขาต้องการพัฒนาเวทมนตร์คำสาปแช่งที่มีอยู่ เขาต้องใช้เวลาอย่างน้อยห้าปี เนื่องจากโลกแห่งการรับรู้ของเขาไม่มีข้อมูลจะช่วยเขาได้

ดูเหมือนว่าเวทมนตร์คำสาปนี้จะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง นี่อาจจะอยู่ในระดับวงแหวนที่หก เนื่องจากโครงสร้างของมันซับซ้อนกว่าตารางธาตุ ในฐานะนักเวทระดับสูง หากลูเซียนมีธาตุกัมมันตรังสีเป็นสารประกอบ เขาก็น่าจะร่ายเวทได้สองถึงสามครั้งก่อนที่พลังจิตของเขาจะหมด

ก่อนการค้นพบอิเล็กตรอน ตารางธาตุคือเวทมนตร์วงแหวนที่สามตอนนี้ ลูเซียนได้ปรับปรุงเวทมนตร์วงแหวนที่ห้า ให้เป็นมาตรฐานแล้ว และพลังของมันก็แข็งแกร่งขึ้นถึงยี่สิบเปอร์เซ็นต์

แม้ว่าโครงสร้างของเวทมนตร์คำสาปจะมีความซับซ้อน แต่ด้วยการใช้สารประกอบ และการร่ายที่เหมาะสม ลูเซียนควรใช้มันกับความรู้ทางคณิตศาสตร์ที่โดดเด่น และมีความสามารถในการวิเคราะห์เวทมนตร์ แต่ก็คุ้มค่ามาก

ลูเซียนเริ่มคิดถึงชื่อของเวทมนตร์คำสาป ‘ความตายที่มองไม่เห็น?’ ‘คำสาปอาร์คานา?’ ‘เงาของ อีวานส์ ‘การจับจ้องของลูเซียน?’ ‘ความสันโดษของศาสตราจารย์?’ ตอนนี้เขาอารมณ์ดีมากเมื่อรู้ว่าในอีกในหนึ่งปี หรือปีครึ่งเข้าจะได้เวทมนตร์ คำสาปบทใหม่

ต่อมาลูเซียนเริ่มใช้ธาตุฮีเลียมเป็นน้ำยาในการร่าย เขาพยายามดึงฮีเลียมออกมาจากอากาศ โดยใช้เวทมนตร์วงแหวนระดับห้า ‘เวทมนตร์กักเก็บของแฮททาเวย์’ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับห้องปฏิบัติการเวทมนตร์ที่ทันสมัยที่สุด อย่างไรก็ตามวงแหวนเวทมนตร์นั้นแพงเกินไปสำหรับห้องทดลองทั่วไป

ลูเซียนไม่รู้สึกถึงการรวมกันของก๊าซ หลังจากร่ายเวทมนตร์ เขาขมวดคิ้วแล้วเดาว่าเป็น เพราะสัดส่วนของฮีเลียมในอากาศต่ำเกินไป โชคดีที่ห้องปฏิบัติการของลูเซียนติดตั้งวงแหวนเวทมนตร์อันหรูหรา ดังนั้นลูเซียนจึงเปิดใช้งานและในที่สุดก็เก็บฮีเลียมได้สองสามหลอด

นี่ทำให้ลูเซียนนึกถึงวิธีการที่เขาจะรวบรวมวัสดุในการร่ายเวทในอนาคต บางทีในอนาคตลูเซียนจะสามารถรวบรวมวัสดุที่เพียงพอในอวกาศได้ แต่รังสีนั้นเป็นปัญหามาก จนถึงตอนนี้ลูเซียนสามารถขอความช่วยเหลือจาก ท่านเฟอร์นันโด ได้เท่านั้น

‘เนตรแห่งคำสาป’ แอตแลนต์ กำลังศึกษาแจกันที่ถูกสาปอยู่ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงเช่น ลูเซียน และเขาก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาร์คานาศาสตร์ แต่มันก็เป็นเรื่องของเวลาสำหรับแอตแลนต์ในการค้นหาความจริงที่ว่ารังสีบางชนิด มาจากนิวเคลียของอะตอม และฮีเลียม และการสร้างเวทมนตร์บทใหม่

ดังนั้นลูเซียนจึงวางแผนในการพัฒนาบทความเกี่ยวกับเวทมนตร์คำสาปบทใหม่โดยเร็วที่สุด และรอโอกาสที่เหมาะสมในการเผยแพร่ ดังนั้นหวังว่าเขาจะได้รับสิทธิ์พิเศษจากเวทมนตร์บทใหม่ในอีกสองสามปี

สภาได้พัฒนาวิธีคิดแบบสมบูรณ์ขึ้นมาด้วยเวทมนตร์ใหม่ เมื่อทฤษฏีใหม่หรือการค้นพบถูกหยิบยกขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเวทมนตร์คำสาปแบบใหม่ หรือปรับปรุงเวทมนตร์น้ำแข็งและหิมะแบบใหม่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่ลูเซียนจะสามารถสร้างเวทมนตร์บทใหม่ทั้งสองได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

ลูเซียนยังคงจดจ่ออยู่กับการเริ่มใช้เวทมนตร์เพื่อทำให้ฮีเลียมเหลว

ใกล้เช้าแล้ว ภายในวงแหวนเวทมนตร์ขั้นสูง ที่ตรงหน้าของลูเซียนนั้นมีของเหลวที่ไม่มีสีหนึ่งหยด

ทันใดนั้นส่วนหนึ่งในโลกแห่งการรับรู้ของลูเซียน มีจุดที่ไม่มีสีกลายเป็นฝน และหิมะตามลงมา สัญลักษณ์เวทมนตร์ลึกลับที่ยังซับซ้อน และยังไม่สมบูรณ์ เหมือนคริสตัลปรากฏขึ้น

วิธีคิดแบบสมบูรณ์ของสภา และจากสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากเพื่อนของเขา ลูเซียนทำการประเมินอย่างรวดเร็วว่าเขาสามารถสร้างโครงสร้างเวทมนตร์ให้เสร็จภายในสามวัน อย่างไรก็ตามเวทมนตร์นี้จะเป็นสิ่งที่อันตราย และซับซ้อนมาก และมันต้องใช้เวทมนตร์กดดันที่ทรงพลังกว่า ‘กรงกดดัน’ ถึงจะเสร็จสิ้น

เพื่อเพิ่มพลังสูงสุด เวทมนตร์สุดท้ายควรจะเป็นของผนึกวงแหวนวงที่เก้า ด้วยผนึกวงแหวนวงที่เก้า อุณหภูมิที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์นั้นจะมีระดับมากกว่า ‘ศูนย์สมบูรณ์’ แน่นอน!

ถ้าจะทำให้มันเป็นจริงมากขึ้น ลูเซียนไม่จำเป็นต้องใช้แรงกดที่มีพลังมาก อุณหภูมิที่สร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์จะอยู่ที่ประมาณสามหรือสี่องศาเซลเซียสเหนือศูนย์สัมบูรณ์ และระดับของคาถาควรจะอยู่ที่วงแหวนที่เจ็ด

มันเป็นเวทมนตร์น้ำแข็งและเวทมนตร์หิมะที่ทรงพลังและน่ากลัวมาก! แม้แต่ลูเซียนเองก็ยังแปลกใจ อุณหภูมิที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์ส่วนใหญ่ที่ ‘อะชิคาน่า’ นักเวทระดับสูงผู้ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเวทหิมะ และน้ำแข็งยังอยู่ที่ประมาณสิบห้าองศาเหนือ ‘ศูนย์สัมบูรณ์’ ลูเซียนเริ่มสงสัยว่านั่นเป็นขีดจำกัดของเวทมนตร์น้ำแข็งและหิมะแล้วหรือยัง

อย่างไรก็ตามเขาไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ และเขาก็ไม่เคยศึกษาเวทมนตร์หิมะ และน้ำแข็งในระดับตำนาน บางทีอุณหภูมิที่สร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์ระดับตำนานบางอย่างอาจเข้าใกล้ศูนย์สัมบูรณ์แล้ว แต่ก็มีค่าใช้จ่ายในการแลกเปลี่ยนที่จะร่ายมากเกินไป

สิ่งที่ทำให้เวทมนตร์หิมะ และน้ำแข็งของลูเซียนที่กำลังจะกลายเป็นจริงนั้นน่ากลัวก็คือ มันสามารถใช้งานได้จริง ส่วนที่ท้าทายที่สุดของเวทมนตร์ก็คือการสร้างการทำฮีเลียมให้เป็นของเหลว หรือแม้กระทั่งการทำให้แข็งเป็นก้อน ทุกอย่างสามารถเตรียมล่วงหน้าได้โดยใช้สารประกอบ ซึ่งจะทำให้ความยากในการร่ายเวทนี้ไปถึงระดับวงแหวนที่หก

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ ลูเซียนจะต้องแก้ปัญหาว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองไม่แข็งตายในระหว่างการใช้เวทมนตร์

ลูเซียนเก็บฮีเลียมเหลวอย่างระมัดระวังในหลอดราคาแพง ซึ่งภายในนั้นมีชั้นสุญญากาศ และแผงป้องกันความร้อน

หลอดทดลองนี้คุ้มค่ากับอุกกรณ์เวทระดับห้า หลังจากการค้นพบอิเล็กตรอน ในที่สุดสภาก็ได้อนุมัติใบคำร้องของสถาบัน และให้หลอดทดลองห้าหลอด เพื่อความก้าวหน้าต่อไปในการพัฒนาเวทมนตร์น้ำแข็ง และหิมะนี้ลูเซียนต้องการเงินจำนวนมาก!

ลูเซียนมีเบาะแสบางอย่างที่จะแก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุด ประการแรกควรใช้เวทมนตร์ลำแสงแทนการโจมตีระยะไกล นอกจากนี้ลูเซียน ยังต้องใช้งานโล่สุญญากาศเพื่อป้องกันตัวเอง แต่ไม่ว่าลูเซียนออกแบบเวทมนตร์อย่างไร การใช้เวทมนตร์ก็ยังคงเป็นอันตรายสำหรับเขา ลูเซียนเริ่มคิดวิธีตั้งชื่อเวทมนตร์นี้ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ตัดสินใจตั้งชื่อรูปแบบวงแหวนที่เจ็ดว่า ’เวทลำแสงแช่แข็งของอีวานส์’ และ ‘แส้เทพธิดาหิมะ’ ของวงแหวนรูปแบบที่เก้า

หลังจากวางเลเซอร์และแม่เหล็กดักไว้ข้างหน้า ลูเซียนคิดกับตัวเองว่า เขาน่าจะสามารถสร้างเวทมนตร์ในตำนานที่เรียกว่า ‘การให้อภัยของเทพธิดา’… หรืออาจเป็น ‘การให้อภัยของศาสตราจารย์’ ลูเซียนขบขันกับตัวเองเมื่อคิดถึงสิ่งนี้ เมื่อเขามีความสามารถมากขึ้น และพร้อมที่จะขึ้นไปบนอากาศ หรือท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ลูเซียนจะพบว่ามีอิเล็กตรอนบวกมีอยู่จริง และจากนั้นเขาอาจสร้างเวทมนตร์เช่น ‘การทำลายของสาร’ หรือ ‘ปืนใหญ่อิเล็กตรอนบวก’

แม้ว่าเขาจะทำงานตลอดทั้งคืน แต่ลูเซียนรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ เนื่องจากเขากำลังถือหลอดที่เก็บฮีเลียมเหลวไว้ เขาจึงค่อนข้างกังวลว่าถ้าเมื่อหลอดแตก มันจะเป็นจุดสิ้นสุดของเขา

“นั้น เจ้าทดลองเสร็จแล้วเหรอ?” เสียงเด็กที่คุ้นเคยดังเข้ามาในหูของลูเซียน

ลูเซียนตกใจมาก แต่เมื่อเขามองย้อนกลับไปเขาก็รู้สึกขบขัน อัลเฟอร์ริส มังกรคริสตัลตัวเล็กๆ สวมผ้ากันเปื้อนสีขาว และถือจานที่มีสเต็กเลือด ตอนนี้มังกรคริสตัลตัวเล็กๆ กำลังมองลูเซียนด้วยความยินดี

“อัลเฟอร์ริส นี่คืออะไร?” ลูเซียนถามแม้ว่าจะพยายามไม่หัวเราะ

“อาหารเช้าของเจ้า!” อัลเฟอร์ริสตอบชัดเจนจากคำถามของลูเซียน “ข้าปรุงอาหารได้ดี!”

เมื่อมองดูเกล็ดคริสตัลของอัลเฟอร์ริส และสเต็กที่หายากบนจาน ลูเซียนก็ถูหน้าผากของเขา “เจ้าเรียนรู้วิธีปรุงอาหารที่ไหน… เดี๋ยวก่อนเจ้าปรุงอาหารเช้าให้ข้าทำไม”

“ข้าเรียนรู้จากหนังสือที่เรียกว่าสูตรลับของ ‘มนุษย์กินคน’ มังกรจำนวนมากบอกข้าว่า ข้าเป็นพ่อครัวที่ดี!” อัลเฟอร์ริสไม่ตอบคำถามที่สองของลูเซียน

ลูเซียนถาม “สูตรอะไรนะ?…”

“ฉีก ย่าง กิน” อัลเฟอร์ริสพยายามอย่างมากที่จะระลึกถึงสิ่งที่อยู่ในหนังสือเล่มเล็กๆ

ลูเซียนกระแอมเล็กน้อย “แล้ว… ทำไมเจ้าถึงตามข้ามา”

ทันใดนั้นอัลเฟอร์ริสก็กระโดดไปข้างหน้า และเลียลูเซียนด้วยลิ้นสีแดง “เจ้านาย ได้โปรดเลี้ยงข้า!”

“ไม่!” ลูเซียนกลัวมาก “ข้าไม่ต้องการตายกับเจ้า!”

เขายังถือหลอดอยู่!

เมื่อลูเซียนกำลังพิจารณาว่าเขาควรจะใช้เงินเป็นจำนวนมากเพื่อให้มังกรตัวน้อยเป็นผู้พิทักษ์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เบลลัคก็กลับมาพร้อมกับรายงานการสอบสวนรอบแรก

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท