Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – ตอนที่ 480

ตอนที่ 480

บทที่ 480 กลับตาลปัตร
เหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมดทำให้รามิโร่หมดข้อสงสัยในตัวเลเวียธานและเชื่อสนิทใจว่าเลเวียธานมีพลังเท่ากับอัศวินระดับสี่เท่านั้น แม้ว่าตอนนี้ในสายตาของรามิโร่ เลเวียธานคงไม่อาจเป็นภัยสำหรับเขา แต่เขาก็ยังต้องระวังตัวสูงสุดไว้ก่อนอยู่ดี เขาเป็นถึงผู้พิทักษ์ราตรีระดับสูงซึ่งได้ลอบสังหารและสังหารโหดพวกนอกรีตที่ทรงพลังมานักต่อนักแล้ว นอกเหนือจากรอยยิ้มปริศนาบนใบหน้า พฤติกรรมอย่างอื่นก็ไม่ได้แสดงถึงเจตนารมณ์ภายในของเขาเลย เพื่อให้แน่ใจว่าเลเวียธานจะไม่รู้ตัว และเขาจะได้สังหารเลเวียธานได้ภายในดาบเดียว

เครื่องในและอวัยวะภายในของรามิโร่เริ่มละลายเป็นก้อนกองเนื้อ และในไม่นาน เลเวียธานก็จะถูกกองเนื้อนี้ห่อหุ้ม ย่อยสลาย และดูดพลัง เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น รามิโร่ตัดสินใจที่จะกลืนกินเลเวียธานในทันที โดยไม่เสียเวลาสืบค้นข้อมูลจากเขา

‘เลเวียธาน’ ไม่ได้รู้สึกถึงอันตรายใดๆ เลย

เขาย่อเข่าลงเล็กน้อย รามิโร่พร้อมจะกระโจนใส่เลเวียธานแล้ว อย่างไรก็ตาม ในจังหวะนั้นเอง เสียงที่ร่าเริงของฟรานซิสก็ดังขึ้นมาจากข้างหลัง

“อยู่นี่เอง!”

ให้ตายเถอะ สองครั้งแล้ว! รามิโร่ต้องยั้งมือในวินาทีสุดท้ายจนถึงกับเซถลา รามิโร่ปล่อยตัวทิ้งตามน้ำหนักแล้วหันกลับไปดู สีหน้าของเขาดูซีดลงเล็กน้อย “อะไร ฟรานซิส? เจ้าทำข้าตกใจหมด!”

ลูเซียนเองก็สะดุ้งเล็กน้อย “ฝั่งนู้นมีอะไรหรือเปล่า?”

ฟรานซิสยิ้มกว้าง “หลังประตูไปมีสะพานแห่งวิญญาณ ทั้งแม่น้ำสติกซ์และสะพานกระจายไปทั่ว จนน่าจะเปล่าประโยชน์ ข้าเลยข้ามไปไม่ได้”

“เราต้องเร่งมือกันหน่อยแล้ว ฝั่งนี้อาจจะเสียหายหนักเหมือนกัน” ลูเซียนพูดขณะส่งสัญญาณให้ทั้งสองเร่งฝีเท้า

ฟรานซิสพยักหน้าและก็เดินขึ้นนำหน้าอีกครั้ง รามิโร่เดินตามพวกเขาไป แล้วรู้สึกเริ่มหัวเสีย เขาก็กังวลว่าหากพรของเขามาถึงจุดจบ มันก็ดูเหมือนว่าโชคเริ่มจะหมดแล้ว

เขาสวดภาวนาอยู่ในใจ หวังว่าจะมีโอกาสเหมาะๆ ที่เขาจะสามารถดูดพลังของเลเวียธานได้

บริเวณด้านหน้าโถงทางเดิน ความมืดมิดก็กลับมาอีกครั้ง แม่น้ำสีขาวปนเทาซึ่งมีศพและโครงกระดูกจำนวนนับไม่ถ้วนลอยคออยู่ก็ปรากฏขึ้น คดเคี้ยวไปไกลสุดตาจนมองไม่เห็นปลายทาง

“นี่คือแม่น้ำสติกซ์หรือ?” ลูเซียนอุทานออกมาด้วยความสงสัย

รามิโร่พยักหน้า “นี่แหละ น้ำทุกหยดของแม่น้ำสติกซ์มาจากวิญญาณที่เจ็บปวดและทรมาน แล้วเหล่าเทพก็อาจเป็นบ้าหากสัมผัสมัน เทพเจ้าแห่งยมโลกเป็นผู้เดียวที่ได้รับข้อยกเว้น”

มีเรือขนาดเล็กลำหนึ่งเทียบท่าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ แต่คนพายเรือหายไป คงเป็นเพราะการล่มสลายของทั้งอาณาจักร

“อาณาจักรนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? ภาวะจิตหรือวัตถุอะไรมาก่อนกัน?” ฟรานซิสถามด้วยน้ำเสียงของนักปราชญ์ และแน่นอนคนที่เขาถามก็คือผู้ริเริ่มผู้มากประสบการณ์ แอนฮิวซ์

คำถามแรกก็เป็นคำถามที่ลูเซียนอยากรู้เช่นกัน ตอนแรกเขาคิดว่าอาณาจักรแห่งนี้ก็น่าจะเหมือนกับมิติพิเศษของนักเวท แต่การล่มสลายของมิติพิเศษของนักเวทชั้นตำนานไม่ได้มีสาเหตุจากการตายของนักเวท แต่เกิดจากการล่มสลายของโลกแห่งปัญญาเสียมากกว่า

รามิโร่ตอบด้วยรอยยิ้มเยือกเย็น “พลังแห่งศรัทธารวมตัวกัน และเทพเจ้าก็สร้างพลังเทวภาพจากพลังนั้น พลังส่วนที่เหลือจะสร้างขึ้นเป็นอาณาจักรตามตัวเทพเจ้าและพลังเทวภาพ พลังของเทพเจ้าจะพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทพเจ้าองค์นั้นมีอาณาเขตของตัวเอง แต่เมื่อเทพถึงการดับสูญ หากพลังเทวภาพไม่มีที่ไป หรือเทพองค์อื่นที่แย่งพลังเทวภาพไม่อยากรักษาอาณาจักรไว้ มิติแห่งนี้ก็จะค่อยๆ ล่มสลาย พลังศรัทธาที่เหลือรอดก็จะติดตามและตามหาพลังเทวภาพจนเจอ”

พลังเทวภาพที่ไม่มีที่ไปก็จะค่อยๆ สลายไปอย่างช้าๆ

“สมแล้วกับที่เป็นผู้ริเริ่ม แอนฮิวซ์” ฟรานซิสยิ้มและก้าวลงไปในเรือ

รามิโร่คิดอยู่ในใจว่าแอนฮิวซ์ตัวจริงก็คงไม่สามารถอธิบายความคิดได้ชัดเจนอย่างเขา

เมื่อเลเวียธานและแอนฮิวซ์ต่างก้าวขึ้นมาบนเรือ เรือเล็กออกจากฝั่ง บนผิวน้ำของแม่น้ำสติกซ์ เรือเล็กลำนี้เคลื่อนที่ไปอย่างเงียบๆ ราวกับแล่นอยู่บนกระจกเงา

เมื่อถึงอีกฝั่งและลงจากเรือแล้ว ทั้งสามก็เห็นปราสาทหลังงามตั้งอยู่ท่ามกลางหมอกหนาตรงหน้าพวกเขา มีเสาหินขนาดใหญ่รองรับหลังคาทรงกลมยักษ์ ทุกๆ อย่างที่ประกอบขึ้นเป็นปราสาทดูสมจริงมาก ไม่เหมือนกับที่พวกเขาเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ ซึ่งดูเหมือนภาพมายาเสียมากกว่า

“นี่คือที่พำนักของเทพเจ้าแห่งยมโลก ผู้คนกว่าห้าพันคนถูกส่งมาใช้แรงงานที่นี่จนตายเพื่อเซ่นสังเวย เทพเจ้าแห่งยมโลกน่าจะใช้กำลังคนเคลื่อนย้ายปราสาทหลังมหึมาจากหุบเขาแห่งความตายมาที่นี่” รามิโร่พูดขึ้น

ทั้งลูเซียนและฟรานซิสเคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน เนื่องจากมีบันทึกอยู่ในหลักคำสอนของเทพเจ้าแห่งยมโลก

ในศาสนายุคบรรพกาลเช่นนี้ ความกลัวเป็นวิธีการที่ถูกใช้บ่อยที่สุดในการปกครองผู้ศรัทธา และการสังเวยก็เป็นคำที่ถูกเอ่ยถึงบ่อยที่สุดเช่นกัน พระเจ้าเทียมเท็จบางองค์ โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับอิทธิพลจากพลังเทวภาพอย่างรุนแรง ก็จะลุ่มหลงมัวเมากับพิธีบูชาเลือดและการสังเวยชีวิต ซึ่งรวมถึงอดีตเทพเจ้าแห่งไฟและการทำลาย เทพอะวันโด อย่างไรก็ตาม หลังจากกลายเป็นเทพเจ้าแห่งการฟื้นคืนชีพ แอลก็สามารถควบคุมสติให้นิ่งได้ และไม่เคยแสดงท่าทางกระหายเลือดอีกเลย

“ปราสาทหลังนี้ใหญ่มาก แยกกันไปดูเถอะ” รามิโร่เสนอแนะอีกครั้ง ฟรานซิสเห็นด้วย พวกเขายังต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับการหนีออกไป สำหรับสิ่งที่พวกเขาค้นพบในปราสาท ฟรานซิสก็สามารถแอบใช้พลังตรวจสอบดูได้ในภายหลัง

ลูเซียนก็เห็นด้วย เนื่องจากเขาก็กำลังมองหาแร่อะดามันไทน์ แร่มิธริล แร่เหล็กน้ำแข็ง หินวิญญาณ และเหล็กอุกกาบาต เพื่อกลั่นเอาโลหะผสมที่จะให้กลุ่มเจตจำนงแห่งธาตุช่วยซ่อมแหวนมงกุฎแห่งโฮล์มของเขา และแน่นอน วัสดุพวกนี้ยังใช้สำหรับซ่อมเหรียญตรา คทา เข็มขัด และถุงมือของเขาด้วยเช่นกัน

เมื่อผลักประตูปราสาทออก ฟรานซิสก็เดินตรงนำไปข้างหน้า ลูเซียนเลือกไปทางซ้าย ส่วนรามิโร่ก็เข้าไปยังพื้นที่ด้านซ้ายของปราสาท

ต่อมาไม่นาน รามิโร่ก็แอบกลับมายังห้องโถงหลัก เขาร่ายเวทมนตร์ตรวจสอบเส้นทางของฟรานซิส หลังจากมั่นใจว่าไม่มีท่าทีที่ฟรานซิสจะเดินย้อนกลับมา สีหน้าบูดบึ้งของรามิโร่ก็หายเข้าไปในความมืด

เขาเคลื่อนที่เงียบๆ ไปในความมืดราวกับเป็นเงา รามิโร่กำลังจะเข้าถึงตัวเป้าหมายของเขา

ความเร็วของอัศวินอาภาน่าเหลือเชื่อมาก เขาผ่านโถงทางเดินและห้องต่างๆ แล้วไม่นานรามิโร่ก็เห็นตัวเลเวียธาน ซึ่งกำลังใช้ดาบในมือค้นหาไปตามมุมต่างๆ ของปราสาทหลังนี้อย่างระมัดระวัง

ณ สุดโถงทางเดิน มีประตูโลหะสีดำที่มีลวดลายตลกสีขาวและแม่น้ำสายเลือดอยู่บนบานประตู พลังแห่งความตายบนประตูเกือบจะสลายไปหมดแล้ว หลังจากการดับสูญของเทพเจ้าแห่งยมโลก

สิ่งที่ลูเซียนกำลังถืออยู่ในมือเป็นเพียงดาบเหล็กธรรมดาเล่มหนึ่ง ที่เขาได้รับมาจากแอลเป็นรางวัล ตอนที่ลูเซียนออกจากเมืองโปลิทาวน์

ลูเซียนกำลังจ้องดูประตู เขากำดาบไว้ทั้งสองมือนั่นและฟันลงตรงกลางหัวกะโหลกสีขาว แล้วลูเซียนก็ทิ้งดาบลง ปล่อยให้ดาบดูดซับพลังความตายที่เหลือจากประตู

ตอนที่ดาบเหล็กร่วงลงกับพื้น เสียงของดาบฟังดูเหมือนกับท่อนไม้เน่าๆ ท่อนหนึ่งเท่านั้น

ลูเซียนผลักเปิดประตูออก แล้วในที่สุดเขาก็ได้เห็นสมบัติมากมายที่เทพเจ้าแห่งยมโลกทิ้งไว้ ส่วนใหญ่เป็นทอง เงิน และอัญมณีที่ส่องแสงวูบวาบล้อกับแสงเทียน ส่วนตรงกลาง มีอุปกรณ์โลหะรูปร่างแปลกๆ และอาวุธเทพมากมายหลายชิ้นวางอยู่

ลูเซียนเห็นแร่มิธริลและหินวิญญาณตั้งแต่กวาดสายตาไปครั้งแรก ขณะเดียวกัน เขาก็เรียกสมาธิให้ตื่นตัวมากขึ้นและปล่อยทางวิญญาณกระจายออกไป เพราะเขาไม่รู้จริงๆ ว่ายังมีองครักษ์หลงเหลืออยู่แถวนี้บ้างหรือไม่ นอกจากนี้ ก็เป็นไปได้ที่ฟรานซิสและแอนฮิวซ์จะสังหารเขาเพื่อชิงสมบัติทั้งหมดไป โดยเฉพาะแอนฮิวซ์ซึ่งมีท่าทีแปลกๆ

รามิโร่ยืนซ่อนตัวอยู่ในความมืด เขาคิดว่าเลเวียธานต้องตกใจสุดขีดที่เห็นสมบัติมากมายขนาดนั้น และจะเป็นโอกาสดีที่เขาจะได้ลงมือ!

โอกาสที่เขารอคอยมานาน!

รามิโร่กระโจนออกมาจากความมืด!

อย่างไรก็ตาม วินาทีที่เขากระโดดออกมา รามิโร่ก็สัมผัสได้ว่ามีคนแปลกหน้ากำลังตรงมาจากอีกฝั่งของโถงทางเดิน

ให้ตายเถอะ! รามิโร่อยากจะบ้าตาย ทำไมถึงดวงซวยขนาดนี้!

อย่างไรก็ตาม เขาไม่มีทางเลือกอื่น รามิโร่รีบพุ่งเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเก็บสมบัติและส่งข้อความลับถึงลูเซียนเงียบๆ

“ซ่อนเร็ว! มีคนมา!”

ลูเซียนรู้สึกได้ว่ารามิโร่อยู่ในห้องนี้ตอนที่รามิโร่กำลังจะกระโจนใส่เขา รวมถึงคนแปลกหน้าด้วย ลูเซียนตามรามิโร่เข้าไปในห้องเก็บสมบัติ และซ่อนตัวอยู่ในมุมหนึ่งซึ่งไม่อาจมีอะไรจะสังเกตก็ได้

ครึ่งนาทีต่อมา ร่างหนึ่งซึ่งมีส่วนเว้าส่วนโค้งงดงามก็เดินย่องเข้ามาภายใน ลูเซียนเห็นจากเงาสะท้อนของแผ่นโลหะ ร่างนั้นคือสาวงามที่งดงามราวกับเทพี แต่ละย่างก้าวของนางเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล แต่แล้วลูเซียนก็รู้สึกว่าคุ้นหน้าสาวงามผู้นี้อย่างแปลกๆ

เขาสับสนเล็กน้อย เนื่องจากเขาจำไม่ได้ว่าเคยเห็นผู้หญิงคนนี้มาก่อน

สาวงามคนนั้นเดินไปยังอีกฟากหนึ่งของห้องเก็บสมบัติ แล้วแสงที่ดูเหมือนกับแสงอาทิตย์ยามเช้าก็ตกกระทบกับร่างของนาง เผยให้เห็นประตูลับบานหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กลับไม่มีอะไรอยู่หลังประตูลับนั้น

“ไม่เหลือเลยหรือ? หรือเขาจะเอาของทรงพลังที่เกิดจากแม่น้ำโซลนาไปแล้ว…” สาวงามพูดพึมพำกับตัวเองด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาและชวนฝัน

ทั้งลูเซียนและรามิโร่ก็นึกขึ้นมาได้พร้อมกันว่านางคือใคร และสัมผัสได้ถึงพลังเทวภาพของสาวงามผู้นี้ นางคือเทพอาซิน เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์! แล้วทำไมเขาถึงกลายเป็นผู้หญิง? ดูเหมือนว่าเทพอาซินจะได้พลังเทวภาพใหม่ที่เกี่ยวข้องกับความงามและดาวประกายพรึก

เนื่องจากเทพอาซินมีพลังประมาณระดับเจ็ด และทั้งลูเซียนและรามิโร่ต่างก็พยายามหลีกเลี่ยงการแสดงพลังที่แท้จริงของตน ทั้งคู่จึงเลือกที่จะไม่แสดงตน พวกเขามองดูเทพอาซินหยิบอุปกรณ์เทพสองสามอย่างและเข้าไปในอุโมงค์ลับอีกแห่งหนึ่ง ดูเหมือนว่านางอาจจะกลับมาตอนไหนก็ได้เพื่อเก็บสมบัติที่เหลือ

หลังจากผ่านไปพักใหญ่ รามิโร่ก็เดินออกมาพร้อมรอยยิ้ม “ข้าจะตามอาซินไป”

แน่นอน ลูเซียนไม่เชื่อเขาแม้แต่น้อย

เมื่อเห็นสีหน้าเคร่งเครียดของเลเวียธาน รามิโร่ก็ยิ้มกว้างออกมา “เจ้าไม่เชื่อข้าหรือ? ไม่เป็นไร คงไม่มีใครขัดจังหวะข้าแล้วตอนนี้”

ขอบคุณพระเจ้า หลังจากถูกขัดจังหวะมาสามครั้ง ในที่สุดเขาจะกลืนกินเลเวียธานเสียที!

ร่างของรามิโร่เริ่มบิดเบี้ยวไปมาราวกับว่าเขาไม่มีกระดูก

ลูเซียนก็รู้ได้ในทันทีว่าเขาคือใคร ลูเซียนจำเป็นต้องล้มเลิกแผนที่คิดจะใช้ ‘เวทจองจำ’ และ ‘เวทเขาวงกต’ เนื่องจากรามิโร่สามารถหนีออกมาได้ตลอดเวลาด้วยการระเบิดตัวเอง

ร่างของเขากลายเป็นกองเนื้อเละๆ รามิโร่กระโจนใส่ลูเซียน ลูเซียนไม่เหลือพื้นที่ให้ถอย

ทันใดนั้น สมองของรามิโร่ก็หยุดทำงานไปชั่วขณะ เมื่อเขาเห็นประกายแสงไฟสีเขียวในตาของเลเวียธาน แล้วเขาก็รู้สึกว่าระดับพลังต่อต้านเวทมนตร์ของเขาลดฮวบอย่างกะทันหัน

เวทลดการต้านทานเวท?

เขาเป็นนักเวทหรือ?

รามิโร่เห็นแสงสลัวๆ ออกจากเสื้อคลุมของเลเวียธาน และก่อตัวกลายเป็นลำแสงพิฆาตสีเทายิงตรงเข้าใส่เขาอย่างรวดเร็ว

รามิโร่ไม่ได้เตรียมตัวรับมือมาก่อน เขาถูกลำแสงยิงเข้าใส่อย่างจัง เขารู้สึกได้ว่าทั้งร่างเต็มไปด้วยพลังงานลบ และพลังของเขาก็ลดลงอย่างน้อยอีกหนึ่งขั้น

‘ลำแสงตัดกำลัง’? เขาเป็นผู้วิเศษระดับเก้า?

ให้ตายเถอะ!

รามิโร่รู้สึกหดหู่และสิ้นหวังอย่างยิ่ง และในวินาทีนั้น เขาก็เริ่มตั้งคำถามถึงพระเจ้าแห่งสัจธรรม

ทำไมพระองค์ไม่เตือนว่าจะมีอันตรายร้ายแรงขนาดนี้ แล้วทำไมพรศักดิ์สิทธิ์ถึงละทิ้งเขา?

อย่างไรก็ดี ไม่นานเขาก็พบคำอธิบาย

การลอบสังหารของเขาถูกขัดจังหวะถึงสามครั้ง พระเจ้าแห่งสัจธรรมได้เตือนเขาแล้วถึงสามครั้ง แต่ด้วยความทะนงตนของเขาเองที่ทำให้เขาตาบอดมองไม่เห็น!

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน