Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 576 อุปกรณ์ระดับตำนาน

บทที่ 576 อุปกรณ์ระดับตำนาน

บทที่ 576 อุปกรณ์ระดับตำนาน
ลูเซียนคลี้ยิ้มช้าๆ “ข้าได้รับข้อเสนอแนะจากความจริงของโลกเมื่อข้าเขียนบทความเกี่ยวกับทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปที่สร้างการ ‘เวทหยุดเวลา’ ซึ่งเป็นเวทมนตร์แห่งห้วงอวกาศที่ข้าสร้างขึ้นภายในจิตวิญญาณของข้าโดยตรง

เวทมนตร์ที่เกี่ยวข้องกับเวลา และอวกาศเป็นจุดที่ยากสำหรับสำนักโหราศาสตร์ สนามแรง การจำแลง แม่เหล็กไฟฟ้าและแสง – ความมืด สิ่งเหล่านี้ซับซ้อนมาก นักเวทที่ไม่เชี่ยวชาญในสาขาทั้งห้าสามารถสร้างแบบจำลองได้ด้วยความเชี่ยวชาญทางคณิตศาสตร์ และพลังทางจิตวิญญาณเท่านั้น เวทมนตร์เหล่านี้เรียนรู้ได้ยากกว่าเวทมนตร์ในระดับเดียวกัน

แผนเดิมของลูเซียนคือการสร้าง ‘จัดลำดับการสะกด’, ‘เพลิงนรกราเวนติ’, ‘ฝนดาวตก’ และเวทมนตร์อื่นๆ ที่เขาถนัดเมื่อเขาก้าวเข้าสู่วงแหวนที่เก้า แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายของเขาคือ ‘เวทหยุดเวลา’ เวทมนตร์วงแหวนที่เก้าที่มีชื่อเสียงพอๆ กับ ‘เวทพังทลายขั้นสูง’ ได้ถูกสร้างขึ้นมาเอง

“ข้อเสนอแนะจากโลกแห่งความจริง…” หลังจากสร้างความประหลาดใจเล็กน้อย เฟอร์นันโดก็เริ่มเคร่งขรึม มหาจอมเวททุกคนคุ้นเคยกับข้อเสนอแนะดังกล่าวที่ซึ่งสามารถทำซ้ำ และพิสูจน์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงกระตือรือร้นที่จะหากลไกทฤษฎีของข้อเสนอแนะ

สำหรับจอมเวท กระบวนการการเขียนบทความเป็นจะถูกปิดเป็นความลับ ที่จะมาพร้อมกับความมั่นใจในผลลัพธ์สุดท้าย พวกเขาจะสรุปบางสิ่งที่พวกเขาพิจารณามาเป็นเวลานาน และหลอมวิญญาณของพวกเขาเข้าไปในนั้น

หากการร่างภาพ และการคิดเพียงอย่างเดียวสามารถกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งการรับรู้ได้ ความคิดที่ผิดพลาด และข้อบกพร่องในช่วงเริ่มต้นอาจเป็นอันตรายอย่างมาก เป็นไปได้ว่าศีรษะของมหาจอมเวทอาจระเบิดเพราะความผิดพลาดระหว่างการคำนวณแม้ว่าพวกเขาจะมีความคิดที่น่าทึ่งก็ตาม

ปริศนาเกี่ยวกับหนึ่งร้อยปีหลังจากการก่อตั้งสภาเวทมนตร์ก็ได้รับความสนใจมากเพียงพอแล้ว เฟอร์นันโดถามรายละเอียด และตระหนักว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม ดังนั้นเขาจึงระงับความสับสน และพูดว่า “ตอนนี้เจ้าได้ก้าวเข้าสู่วงแหวนที่เก้าแล้ว เจ้าสามารถแลกเปลี่ยนรางวัลของทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปให้เป็นสิ่งของสำหรับพิธีกรรมของ ‘ต้นกำเนิดเวทมนตร์’ ได้ เจ้าต้องอยู่ในอัลลินโดยข้าไม่ให้เจ้าไปไหนเลยบอกให้ใครรู้ หลังจากดักลาสออกมาจากมิติพิเศษ เราก็จะพิจารณาคุณค่าของบทความของเจ้าด้วยกัน เราจะจัดพิธีกรรมแห่งความก้าวหน้าในตำนานด้วยความช่วยเหลือของ ‘ต้นกำเนิดเวทมนตร์’ ให้กับเจ้า”

สำหรับเหล่าผู้วิเศษที่โลกแห่งความรู้ความเข้าใจมีการปิดผนึกไปครึ่งหนึ่ง สภาแห่งเวทมนตร์จะจ่ายเงินคืนให้พวกเขาเป็นค่าใช้จ่ายในพิธีกรรมแห่งความก้าวหน้าในตำนาน แต่บรรดาผู้วิเศษที่วางแผนจะฟื้นฟูโลกแห่งความรู้ความเข้าใจที่ปิดผนึกไปแล้วของพวกเขาไม่เพียงแต่ต้องจ่ายเงินสำหรับ วัสดุ และนักเวทระดับตำนานในพิธีกรรมเสริมเท่านั้น แต่ยังต้องครอบคลุมครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่ายสำหรับพิธีกรรมด้วย

มันเหมือนจริงมาก แต่เท่าเทียมกัน ไม่เคยมีผู้วิเศษคนไหนขัดข้องเพราะเรื่องนี้

“อาจารย์ จะมีปัญหาอะไรร้ายแรงหรือไม่” โดยปกติแล้ว ลูเซียนชอบที่จะก้าวไปสู่ระดับตำนานล่วงหน้าซึ่งนั้นก็หมายความว่า ความปลอดภัยของเขาจะได้รับการรับรองอย่างดีที่สุด ไม่อย่างนั้น แม้ว่าเขาจะมีอุปกรณ์ระดับตำนานสองชิ้น แต่พลังวิญญาณของเขาก็จะหมดไปหลังจากที่เขาใช้เวทมนตร์ระดับตำนานเพียงแค่หนึ่งหรือสองครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากมีปัญหาร้ายแรงมากเกินไป ลูเซียนก็ไม่คิดที่จะอยู่ในอัลลิน และเรนทาโตถึงสิบปี นาตาซาสามารถยกดาบแห่งสัจธรรมได้ในขณะที่นางอยู่ในระดับแปด แต่นางสามารถใช้ดาบฟาดฟันในการต่อสู้ได้เพียงแค่สองถึงสามครั้งเท่านั้น

เฟอร์นันโดร้องเสียงหลง “นี้เป็นพิธีกรรมราคาแพงที่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากนักเวทระดับตำนานหกคน จะมีปัญหาได้อย่างไร? แต่โอกาสล้มเหลวก็ค่อนข้างสูง ข้าจะขอให้ ดักกลาส, บรูค, แฮททาเวย์, โอลิเวอร์ และเฮลเลน เป็นผู้ร่วมในพิธีกรรมกับข้า นี้คือกลุ่มที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เวทมนตร์ และโอกาสที่จะล้มเหลวก็จะลดลงอย่างมาก นอกจากนี้ เนื่องจากรากฐานของเจ้าที่ยังไม่คงที่ เจ้าจึงต้องใช้เวลามากขึ้นในการทำพิธีกรรม”

“เจ้ามีทักษะในการทำสมาธิของตัวเองใช่ไหม ด้วยวิธีนี้ หลังจากที่เจ้าก้าวเข้าสู่ระดับสองของระดับตำนาน รากฐานของเจ้าก็จะมั่นคงขึ้น แน่นอนว่าจะเห็นผลช้าเมื่อเทียบกับมหาจอมเวทคนอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ดักลาส และบรูค ทั้งคู่มาถึงจุดสูงสุดในเวลาเพียงไม่กี่สิบปี นี้เร็วกว่านักเวทที่มีอัตราการจับคู่ที่ต่ำมาก”

ไม่จำเป็นต้องลังเลสิ่งใดอีก ลูเซียนพยักหน้า “ข้าจะขอทำพิธีกรรม ‘ต้นกำเนิดเวทมนตร์’ หลังจากการทบทวนทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปจบแล้ว”

ในการประชุมเวทมนตร์ ยกเว้นมหาจอมเวททั้งเจ็ด นักเวทระดับตำนานทั้งหมดล้วนอยู่ต่ำกว่าระดับสามของระดับหนึ่งขั้นตำนาน ศาสดาพยากรณ์, เนตรแห่งคำสาป, ปรมาจารย์แห่งการแปลงกาย และปรมาจารย์แห่งรสายนเวท อยู่ในระดับสอง ส่วนผู้บุกเบิก ปราชญ์แห่งจันทรา แดนป้องกันขั้นสูงสุด ราชาแห่งชะตากรรม ราชันย์แห่งสุริยา และแสงแห่งดวงดาวอยู่ในระดับหนึ่ง ในหมู่พวกเขาแสงแห่งดวงดาวที่ก้าวขึ้นมาเมื่อสามสิบปีก่อนนั้นอ่อนแอที่สุดในบรรดาพวกเขาทั้งหมด

เมื่อเห็นว่าลูเซียนตัดสินใจแล้ว เฟอร์นันโดจึงเรียกนักเวทระดับตำนานคนอื่นๆ มาช่วย โอลิเวอร์ และเฮลเลนไปที่ห้องทดลองเพื่อยืนยันการค้นพบนิวตรอน

ไม่นาน แฮททาเวย์ และบรูคก็มาถึงและขอสำเนาบทความจากลูเซียน ความสามารถทางคณิตศาสตร์ของพวกเขานั้นยอดเยี่ยม และแข็งแกร่งกว่าเฮลเลน, โอลิเวอร์ และ วิเซนเตมาก ถ้าเฟอร์นันโดไม่ได้ศึกษา ‘ธรรมชาติ’ มาก่อนหน้านี้ เขาก็คงไม่เข้าใจอะไรมากไปกว่าที่พวกเขา ในบรรดานักเวทระดับตำนานทั่วไป มีเพียงศาสดาพยากรณ์เท่านั้นที่มีความสามารถทางคณิตศาสตร์เท่าเทียมกัน

“ในวันพรุ่งนี้ อาจมีผู้ติดตาม ‘ธรรมชาติ’ ทะยานพุ่งสูงขึ้น อย่างน้อยข้าก็จะเป็นหนึ่งในนั้น” บรูคไม่เสียใจที่ลูเซียนทำให้โลกแห่งการรับรู้ของเขาพังทลายและถูกปิดผนึก แต่กลับยิ้มให้อย่างอ่อนโยน

‘ธรรมชาติ’ ได้รับการยกย่องว่าเป็นวารสารที่เข้าใจได้ยากที่สุด มีผู้ติดตามเพียงหนึ่งในพันของผู้ติดตามวารสาร ‘อาร์คานา’ เท่านั้น จะมีผู้อ่านเพิ่มมากขึ้นในห้องสมุดเมื่อพวกเขาต้องการหรือมีความจำเป็นเท่านั้น

แม้ว่าจะได้รับทุนจากหอคอย แต่ลูเซียนก็จะไม่หยุดเผยแพร่ต่อสาธารณชน แต่ เลฟสกี, นีชกา, มิลินา และจอมเวทคนอื่นๆ ก็ค่อนข้างไม่พอใจที่งานของพวกเขาไม่ได้รับความยกย่องชื่นชมจากสาธารณชน อย่างไรก็ตามหลังจากการเผยแพร่ของลูเซียน ในวันนี้การอภิปรายเกี่ยวกับทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปจะต้องได้รับความนิยมอย่างแน่นอน ทุกคนจะได้รับฉบับสำเนาของ ‘ธรรมชาติ’ ในกรณีที่พวกเขาไม่สามารถเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นพูด

ลูเซียนยิ้ม “คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือ และรากฐานของการศึกษาอาร์คานาศาสตร์ และเป็นอัญมณีที่สว่างที่สุดบนมงกุฎของอาร์คานา นั่นคือเหตุผลที่ข้าตัดสินใจก่อตั้ง “ธรรมชาติ””

“ใช่ ในปัจจุบันจอมเวทจำนวนมากมีความสามารถทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์แบบจำลองเวทมนตร์เท่านั้น และปฏิเสธที่จะเรียนรู้ด้านอื่นๆ ให้มากขึ้น” แฮททาเวย์ไม่ค่อยสนใจเกี่ยวกับการค้นพบนิวตรอนเพราะนางรู้ว่านิวตรอนจะนำไปสู่แบบจำลองเวทมนตร์เมื่อนางทำวิศวกรรมผันกลับ ‘เปลวไฟนิรันดร์’ และ ‘ฟิชชันปรมาณู’

นางพูดประโยคยาวๆ ออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่หายากมาก ดูเหมือนนางจะตื่นเต้นกับคำอธิบายเกี่ยวกับธรรมชาติของแรงโน้มถ่วง และความคิดอัจฉริยะ

บรูคพยักหน้า และกล่าวว่า “ความคิดของเจ้าที่ว่าความเร็วแสงเป็นข้อมูลอ้างอิงที่คงที่นั้นให้ความกระจ่างมาก และคำอธิบายของเจ้าก็ตรงตามเวลาและอวกาศด้วย เราต้องหาธรรมชาติของสิ่งต่างๆ”

จอมเวททั้งสองคนไม่ได้พูดอะไรอีกเพราะต้องช่วยโอลิเวอร์พาดักลาสออกมา

ลูเซียนรอคอยอย่างอดทน หลังจากนั้นไม่นานเฮลเลนก็เดินออกจากห้องทดลอง และประกาศว่า “มันเป็นนิวตรอนจริงๆ ข้าจะพาเจ้าไปที่คลังของสภา”

“ลูเซียน เจ้าต้องนึกถึงบรรณาการสำหรับตัวเจ้าเอง ถ้าเจ้าไม่อยากเสียเวลาไปกับมัน โอลิเวอร์ยินดีที่จะทำเพื่อเจ้า” เฟอร์นันโดยิ้มอยู่ข้างประตู

ตามธรรมเนียมของอาณาจักรเวทมนตร์ นักเวทระดับตำนานทุกคนมีบรรณาการเฉพาะของตน แต่ในยุคของสภานี้ มีการขยายขอบเขตไปยังมหาจอมเวททุกคนที่ไม่ได้ก้าวเข้าสู่ขั้นตำนาน

บรรณาการมีความเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับขั้นระดับตำนาน และสาขาเฉพาะ ตัวอย่างเช่น ‘บรรณาการของดักลาสคือ’ เจ้าเป็นผู้เลือกใช้เวทมนตร์ และเป็นผู้ควบคุมพื้นที่ แสงของเจ้าส่องสว่างไปตามเส้นทางของอาร์คานาศาสตร์’ บรูคคือ ‘เจ้าเป็นเจ้าแห่งอาณาจักรแม่เหล็กไฟฟ้าที่เขียนบทกวีแห่งเทพี’ ของโอลิเวอร์คือ ‘เจ้าปล่อยให้องค์ประกอบย้อนกลับไปอย่างที่ควรจะเป็น เจ้าเดินทางระหว่างเวลา และอวกาศ’ เฮลเลนคือ ‘เจ้าคือจิตวิญญาณของหิมะที่เต้นรำเปลี่ยนแปลงที่สวยงามที่สุดในโลก’ และวิเซนเตก็คือ ‘ดวงตาของเจ้าทำให้วิญญาณหลับไหล เจ้าคือผู้ครองความตาย’

โอลิเวอร์ยิ้มเมื่อได้ยินชื่อของเขาถูกเอ่ยขึ้น “ข้าพิจารณาให้เจ้าแล้ว ‘เจ้าคือสัจธรรมแห่งชาติและเสาหลักแห่งการควบคุมกาล และอวกาศ’ ฟังดูเป็นอย่างไร?”

ลูเซียนพบว่ามันเข้ากันได้ดีอย่างน่าประหลาด เขาจึงยิ้มออกมา “เป็นบรรณาการบทกวีจริงๆ ช่างมันเถอะ”

หลังจากตัดสินเรื่องบรรณาการ ลูเซียนตามเฮลเลนไปจนสุดชั้นที่สามสิบห้าของหอคอยเวทมนตร์อัลลิน เขาเห็นประตูสีดำที่สลักลายน่าขนลุกตั้งอยู่

เฮลเลนเปิดประตูด้วยกุญแจเวทมนตร์ และพาลูเซียนเข้าไปในห้องเล็กๆ ด้านใน

ห้องทั้งห้องว่างเปล่ามีเพียงแค่ตู้สี่ตู้ที่มีของสี่ชิ้น มีเสื้อคลุมเวทมนตร์ที่ดำจนแทบจะดูดวิญญาณได้ คทาสีที่มีเครื่องประดับแปลกๆ มงกุฎโปร่งใสที่ฝังด้วยอัญมณีเล่นแร่แปรธาตุเจ็ดชิ้น และถุงมือสีเงินคู่หนึ่ง

“เสื้อคลุมของมหาจอมเวท และถุงมือของเดวีย์ ทั้งคู่เป็นอุปกรณ์ประดับตำนานที่สร้างขึ้นในภายหลังจากของเดิมที่เป็นระดับสอง และชิ้นหลังเป็นระดับหนึ่ง” เฮลเลนแนะนำเสื้อคลุมเวทมนตร์ และถุงมือสั้นๆ “ ไม้คทา และมงกุฎต่างก็มาจากอาณาจักรเวทมนตร์โบราณ เดิมมีชื่อว่า ‘ขอบเขตวิญญาณ’ มันเป็นอุปกรณ์เวทมนตร์ที่ทรงพลัง อีกชิ้นคือ ‘มงกุฎหนาม’ ที่เป็นของสำนักการเปลี่ยนแปลง และโหราศาสตร์ ทั้งคู่อยู่ในระดับสอง หากเจ้าเลือกอุปกรณ์ระดับตำนานในด้านที่เจ้าถนัด เจ้าอาจสามารถเลื่อนขั้นระดับของอุปกรณ์ได้ด้วยวัตถุดิบล้ำค่าในภายหลัง เหมือนกับอาจารย์ของเจ้า และ ‘เสื้อคลุมแห่งอำนาจ’ ของเขา”

ลูเซียนพยักหน้า เขารู้ว่าอุปกรณ์ระดับตำนานนั้นแตกต่างจากอุปกรณ์ระดับตำนานทั่วไปตรงที่มันสามารถเติบโตได้ แม้ว่าโอกาสล้มเหลวจะค่อนข้างสูงก็ตาม

เมื่ออ่านคำแนะนำของอุปกรณ์บางรายการอย่างละเอียด ลูเซียนก็ตัดถุงมือของเดวีย์ทิ้งไปก่อน เพราะมันเป็นอุปกรณ์ระดับหนึ่งเท่านั้น จากนั้นเขาก็ตัด ‘ขอบเขตวิญญาณ’ ออก เพราะเขามี ‘แหวนคอนกัส’ อยู่แล้ว

ท้ายที่สุด ลูเซียนก็ตัด ‘มงกุฎหนาม’ ที่อาจส่งผลต่อแรงโน้มถ่วง เวลา และอวกาศ และยังมีเวทมนตร์เชิงคำทำนายด้วย นั่นเป็นเพราะเขาตั้งใจจะสร้างอุปกรณ์ระดับตำนานของตัวเองด้วย ‘ผู้สังเกตการณ์กาลและอวกาศ’ ซึ่งเป็นระดับตำนานที่เขาไม่ได้เลือก ไม่อย่างนั้นผลของมันก็จะทำงานซ้ำซ้อน

“เสื้อคลุมของมหาจอมเวท อุปกรณ์ระดับตำนานขั้นสอง ใช้ได้เฉพาะกับนักเวทระดับตำนาน หรือผู้วิเศษที่โลกแห่งความรู้ความเข้าใจมีการปิดผนึกไปครึ่งหนึ่ง มิฉะนั้นศีรษะของผู้สวมใส่จะระเบิด”

“เสื้อคลุมเวทมนตร์ที่สร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่นแร่แปรธาตุสามารถย่นระยะเวลาของเวทมนตร์ที่อยู่ต่ำกว่าระดับตำนานได้สองวินาที และเวทมนตร์ระดับตำนานลงหนึ่งถึงศูนย์จุดห้าวินาทีขึ้นอยู่กับความยากของเวทมนตร์”

นั่นคือคุณสมบัติที่น่าดึงดูดที่สุดสำหรับลูเซียน หมายความว่าจะไม่มีระยะหน่วงของเวลาสำหรับเขาเมื่อเขาใช้เวทมนตร์ที่อยู่ภายใต้วงแหวนที่เก้า แม้แต่ช่องว่างระหว่างเวทมนตร์วงแหวนที่เก้าก็จะลดลงเหลือหนึ่งวินาที ซึ่งบางครั้งอาจจะคุ้มค่ากว่าเวทมนตร์ระดับตำนานด้วยซ้ำ

“เจ้านายของเสื้อคลุมเวทมนตร์ต้องการจะอวดการต้านทานเวทของระดับตำนานขั้นที่สอง และการป้องกันการโจมตีประเภทดาบยาวของอัศวินระดับทองระดับเก้า มันจะเพิ่มความเร็วในการฟื้นฟูพลังวิญญาณเป็นสองเท่า และมีการป้องกันต่อความสับสน และความหายนะ เมื่อถูกโจมตี ‘ดูดซับเวทมนตร์’ (วงแหวนที่แปด) และ ‘ผิวหนังธาตุ’ (วงแหวนที่แปด) จะถูกกระตุ้นใช้งาน”

“พลังแห่งตำนานที่น่ากลัวยังติดอยู่ในนั้น ทำให้สามารถทำการป้องกันธาตุได้สองครั้ง พันธนาการอวกาศสองครั้ง การทำลายล้างยิ่งใหญ่สองครั้ง และบอลอเวจีสองครั้งทุกวัน”

“ในระหว่างนี้ แต่ทำให้ผู้ใช้ร่าย จัดลำดับการสะกด (วงแหวนที่เก้า) เวทพังทลาย (ขั้นสูง) (วงแหวนที่เก้า) สองครั้ง และลำแสงสะท้อนกลับทับทิมได้สามครั้ง (วงแหวนที่เจ็ด)”

“พลังของนักเวทมาจากปัญญา!”

“โดย เวโรนิก้า เคลาส์”

…………………………………………

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน