Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 607 กลุ่มเวทมนตร์

บทที่ 607 กลุ่มเวทมนตร์

บทที่ 607 กลุ่มเวทมนตร์
พังทลาย!

เมื่อเกิดเสียงดังก้อง ความมืดรอบตัวก็จางหายไปอย่างรวดเร็ว สีของระดับตำนานทุกชิ้นหายไป เหลือไว้แต่สีเทาอ่อนที่ขาดสีสัน ไฟวิญญาณที่บริสุทธิ์ถูกแช่แข็ง และเพลิงต้นกำเนิดก็ยังยืนหยัดอดทนกับการร่ายเวทมนตร์เอาไว้

ส่วนคนที่เหลืออย่างคริโทเนียนั้นช้ากว่ามาก แต่เขาก็ยังเคลื่อนไหวอยู่ และแฮททาเวย์ก็พยายามดิ้นรนเพื่อเข้าใกล้นาตาซาในขณะที่ยังมีสีฟ้า และสีเทาอยู่บนร่างกาย

ผู้มีพลังระดับสูงที่มีภูมิคุ้มกันต่อเวทหยุดเวลานั้นหายากมาก และที่มีน้อยกว่านั้นคือผู้ที่สามารถต้านทานเวทหยุดเวลาขั้นสูงได้!

นั่นคือเหตุผลที่เวทหยุดเวลาเรียนรู้ได้ยากที่สุดในบรรดาวงเวทระดับเก้า ผู้ที่เข้าใจ ‘เวทหยุดเวลาขั้นสูง’ จะต้องเป็นผู้ที่อยู่ในระดับตำนานทางด้านกาลและอวกาศ ในการประชุมแห่งเวทมนตร์ที่มีทั้งหมด บรูคเป็นคนเดียวที่สามารถแสดงให้ดักลาสเห็นและเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างแรงโน้มถ่วง และกาล-อวกาศ และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับโอลิเวอร์ในภายหลังเช่นกัน

เมื่อมองไปที่เพลิงต้นกำเนิดที่ถูกสีเทาปกคลุม จู่ๆ ลูเซียนก็เรียกพลังวิญญาณของเขาออกมา

ศัตรูจะอยู่ในกาลและอวกาศที่แตกต่างกันเมื่อพวกเขาอยู่ภายใต้ ‘เวทหยุดเวลา’ และจะไม่สามารถส่งผลกระทบกับพวกเขาโดยตรง แต่ช่วงเวลาก็เพียงพอสำหรับเขาที่จะร่ายเวทหลายครั้ง เมื่อการหยุดเวลาสิ้นสุดลง เพลิงต้นกำเนิดจะถูกพายุล้อมไว้!

แต่เพลิงต้นกำเนิดมีภูมิคุ้มกันต่อเวทวงแหวนที่เก้า เวทพังทลายขั้นสุดยอดจึงไม่ถูกเลือกมาใช้ เขาเพียงแค่ทำร่าย ‘เวทพังทลาย (ขั้นสูง)’ ครั้งแล้วครั้งเล่า

หลังจากใช้ ‘เวทพังทลาย (ขั้นสูง)’ ห้าครั้ง เข็มวินาทีจับเวลาดวงจันทร์สีดำที่ถูกแช่แข็งของตัวก็เริ่มเดิน อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ มันกระโดดไปข้างหน้าและชี้ไปที่สัญลักษณ์ลึกลับที่ทำจากอัญมณี

นั้นเป็นผลให้ลูเซียนเปิดใช้งานเวทมนตร์วงแหวนที่แปด และเก้าที่เก็บไว้เร็วกว่าปกติมาก มีการใช้เวทพังทลาย (ขั้นสูง) และเวทมนตร์ที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก!

ในท้ายที่สุด เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนว่าเพลิงต้นกำเนิดอาจมีอุปกรณ์ที่สร้างภูมิคุ้มกันให้กับเวทมนตร์วงแหวนที่เก้าบางส่วน ลูเซียนจึงร่ายเวท:

“คทาอวกาศ!”

แสงลึกลับมาบรรจบกันในมือของลูเซียนราวกับคทาของราชา หลังจากที่เขาพยักหน้า พื้นที่รอบๆ เพลิงต้นกำเนิดก็ถูกแช่แข็ง จากนั้นเขาก็รอให้ผลของ ‘เวทหยุดเวลา’ สิ้นสุดลง

เขาแทบจะไม่ได้ร่ายเวทมนตร์ระดับตำนานด้วยซ้ำ เมื่อความมืดที่จางหายไปกลับคืนมา สีดำ ขาว และเทาอันเป็นนิรันดร์ได้เข้าปกคลุมโลกแห่งวิญญาณอีกครั้ง

สีของเพลิงต้นกำเนิดถูกแช่แข็ง เปลวไฟสีแดง เขียว ขาว และสีม่วงที่ปะทุอยู่บนเสื้อคลุมเวทมนตร์ของเขาสะดุดตาเป็นพิเศษ

เขาไม่คิดว่าลูเซียนจะก้าวเข้าสู่ระดับตำนานแล้ว และจะใช้นาฬิกาพกที่สามารถร่าย ‘เวทหยุดเวลาขั้นสูง’ ได้ นัยน์ตาของเขาหดเกร็ง เขาเริ่มเตรียมร่ายเวทต่างๆ เอาไว้

“เวทมนตร์ระดับตำนานสามบทไม่สามารถฆ่าเจ้าได้!”

“เวทมนตร์ๆ ของวงแหวนระดับเก้าไม่สามารถทำอะไรข้าได้!”

“ข้ามีภูมิคุ้มกันต่อเวทจองจำเช่นกัน!”

จิตใจของเขากำลังร้อนรุ่ม เพลิงต้นกำเนิดถูกโจมตีด้วยเวทมนตร์ก่อนที่เขาจะทันร่ายเวทใดๆ เขาต้านทานพวกมันได้ด้วยเวทที่เขาเสริมพลังให้ตัวเองมาล่วงหน้าเท่านั้น แต่เขายังมีเวทมนตร์รักษาชีวิตสามครั้งจากมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสุดท้าย!

พังทลาย! พังทลาย! พังทลาย!

แสงที่เปล่งประกายบนร่างของเพลิงต้นกำเนิดเหมือนดอกไม้ไฟ เพียงแต่จะถูก ‘เวทพังทลาย (ขั้นสูง)’ ที่กำลังกระหน่ำเข้ามาฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

“เขาก้าวเข้าสู่ระดับตำนานแล้ว!”

หากเวทมนตร์ทั้งหลายไม่ได้ร่ายโดยนักเวทระดับตำนาน ผลของเวทมนตร์ส่วนใหญ่ในร่างกายของเขาก็จะไม่ถูกทำลายเลย!

พังทลาย! พังทลาย! พังทลาย!

อุปกรณ์ระดับแปด และระดับเก้าแตกออกเป็นผงสีเทาจาก ‘เวทพังทลาย (ขั้นสูง)’

“ทำไมเขาถึงเอาแต่ร่าย ‘เวทพังทลาย (ขั้นสูง)?’”

แม้ว่าจะถูกเวทมนตร์ถาโถมเข้ามาในเวลาเดียวกัน แต่เพลิงต้นกำเนิดก็คิดถึงสิ่งต่างๆ มากมาย จู่ๆ เขาก็รู้สึกแย่ แต่หลังจากเวทหยุดเวลาที่ลูเซียนร่ายไว้ก่อนหน้านี้เข้าครอบงำเขา เขาก็ไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้เลย!

ผลของเวทมนตร์ถูกทำให้ไร้ประโยชน์ และอุปกรณ์เล่นแร่แปรธาตุก็พังเสียหาย ทันใดนั้น เพลิงต้นกำเนิดก็พบว่าพื้นที่รอบตัวเขากำลังบิดเป็นเขาวงกต แต่อุปกรณ์เล่นแร่แปรธาตุชิ้นสุดท้ายของเขาก็กะพริบขึ้นมา และชดเชยการเปลี่ยนแปลงของกาลในอวกาศ

“การหน่วงเวลาเวทมนตร์ที่ติดมากับเขาวงกต?

“เขาพยายามกักขังข้าไว้ในเขาวงกตเพื่อที่เขาจะได้รอกำลังเสริมมา?”

“เขาวงกตของเขาเป็นทักษะพิเศษของวงแหวนที่เก้าหรือเปล่า?”

เขาแทบจะไม่ได้นึกถึงเรื่องนั้นเมื่อพื้นที่รอบตัวเขาถูกบิดอีกครั้ง ลูเซียนได้เตรียมเขาวงกตไว้มากกว่าหนึ่งครั้งด้วยการหน่วงเวลาเวทมนตร์!

ครั้งนี้ เพลิงต้นกำเนิดสูญเสียผลของเวทมนตร์ และอุปกรณ์เล่นแร่แปรธาตุทั้งหมดของเขา เขาไม่สามารถต้านทานได้อีกต่อไป และพบว่าตัวเองอยู่ในวิหารที่กว้างขวาง

เขาโกรธจัด เขาวงกต และการกักขังเป็นสองสิ่งที่ต่อสู้ได้ค่อนข้างลำบากมากที่สุด เมื่อใดที่เขาออกมาจากเขาวงกตก็มีความเป็นไปได้ว่านักเวทระดับตำนานหลายคนจะรอเขาอยู่ข้างนอก

ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของเวทมนตร์ดังกล่าว คือการสร้างช่องว่างของเวลา!

“ข้าเคยเห็นเขาวงกตที่มีลักษณะพิเศษมามาก แม้แต่เขาวงกตที่ท่านธานอสสร้างขึ้นเองก็ใช้เวลาไม่เกินยี่สิบวินาที มาดูกันว่าเจ้าทำอะไรได้บ้าง!”

คทาระดับตำนานที่มีสีแดงราวกับเปลวไฟที่กำลังส่องแสงระยิบระยับอยู่ในมือของเขาในขณะที่เขาทำลายรอบนอกของเขาวงกต เขาพยายามพาตัวเองให้เป็นอิสระโดยเร็วที่สุด เพื่อที่เขาจะได้ไปช่วยคริโทเนียจัดการกับลูเซียน!

ช่างน่าเสียดายที่ลูเซียนกลายเป็นนักเวทระดับตำนานไปแล้ว ในขณะที่เขาวงกตพิเศษเป็นเพียงเวทมนต์วงแหวนที่เก้า แต่ก็มั่นคงราวกับเวทมนตร์ระดับตำนาน จนตอนนี้เขาก็ยังไม่สามารถทำลายมันออกมาได้

ตอนนี้เขากำลังมองภาพรวมของเขาวงกตทั้งหมด นี้เป็นพระราชวังที่ว่างเปล่า และมีทางออกคือประตู ไม่มีภาพลวงตา หรือทางออกที่สอง

“เป็นปริศนาหรือเปล่า?” เพลิงต้นกำเนิดพยายามทำลายโครงสร้างต่างๆ ในขณะที่เขาเดินไปที่ประตูเพียงเพื่อจะพบว่ามีคำสองสามบรรทัดเขียนอยู่บนม่านน้ำตรงประตู

“ยินดีต้อนรับสู่เขาวงกตแบบทดสอบของอีวานส์ เจ้าสามารถเดินออกจากสถานที่นี้ได้ตราบเท่าที่เจ้าตอบคำถามทั้งห้าข้อได้ถูกต้อง แต่ก่อนที่เจ้าจะตอบคำถามใดๆ โปรดทราบว่าเจ้าสามารถขอความช่วยเหลือได้สามวิธี วิธีแรก เจ้าสามารถร้องขอแบบทดสอบอื่นได้ วิธีที่สอง เจ้าสามารถปรึกษากับสิ่งมีชีวิตลึกลับด้วยเวทมนตร์ได้ วิธีที่สามเจ้าสามารถถามผู้เข้าชมได้… ขออภัยไม่มีผู้เข้าชมที่นี่…”

เส้นเลือดตรงขมับของเพลิงต้นกำเนิดปูดนูนขึ้น นี่ถือเป็นความอัปยศอดสูที่สุด ลูเซียน อีวานส์ มั่นใจในเขาวงกตของเขามากหรือไม่?

เขาไม่มีเวลามาอ่านบทนำที่ยาวขนาดนี้ เขาจึงเริ่มไขปริศนาทันที

“คำถามแรก ช่างตัดผมในเมืองแห่งหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า ‘ข้าโกนหนวดให้คนที่ไม่โกนหนวดเท่านั้น’ เขาควรโกนหนวดตัวเองหรือไม่?”

เพลิงต้นกำเนิดตกตะลึงทันที เขาคิดอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบที่เหมาะสมได้ สมองของเขาแทบระเบิดเพราะความขัดแย้งทางตรรกะ

“เปลี่ยนคำถาม” เขากล่าวอย่างโศกเศร้าในขณะที่เขาพยายามอย่างหนักที่จะทำลายเขาวงกต

“คำถามที่สอง โปรดพิสูจน์ว่าเลขคู่ทุกตัวที่มากกว่าสองสามารถเขียนเป็นผลรวมของจำนวนเฉพาะสองจำนวนได้”

ไม่มีเงื่อนงำใดๆ แม้แต่น้อย เพลิงต้นกำเนิดจึงรีบไปปรึกษาสิ่งมีชีวิตลึกลับด้วยคำพยากรณ์เพียงเพื่อจะได้รับคำตอบ นั้นทำให้เขาสาปแช่งด้วยเสียงเบา “เปลี่ยนคำถาม!”

“ข้าขอโทษ แต่เจ้าสามารถเปลี่ยนคำถามได้เพียงครั้งเดียว”

“…” เพลิงต้นกำเนิดระเบิดความโกรธออกมา ดวงตาของเขาแดงก่ำ เขาทำลายเขาวงกตด้วยเวทมนตร์ และกลับมาสนใจกับคำถาม

เมื่อเวลาผ่านไปเสียงคำรามที่น่าสังเวชและโกรธขึงก็ดังขึ้นภายในเขาวงกต:

“ไอ้… ตูดเอ้ย!!!”

เสียงของเขาดูเหมือนจะมีข้อสงสัยบางอย่างเกี่ยวกับสติปัญญาของตัวเขาเอง

บนรางรถไฟระหว่างนครเรนทาโต และอัลลินรถไฟไอน้ำเวทมนตร์พุ่งไปข้างหน้าราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แกรนด์ดยุกแห่งออร์วาริต และคามิลที่ถูกแฮททาเวย์เคลื่อนย้าย ก่อนหน้านี้ก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พวกเขาสามารถติดต่อกับเจ้าแห่งวายุได้เท่านั้นตามคำสั่งของลูเซียนที่พูดเอาไว้ก่อนหน้างานแต่งงาน

หลังจากต่อสายแล้ว ก่อนที่แกรนด์ดยุกแห่งออร์วาริตจะพูดอะไร อีกฝ่ายก็พูดอย่างรวดเร็วว่า “ข้าเข้าใจแล้ว”

บนชั้นที่สามสิบสามของอัลลิน เฟอร์นันโดที่อยู่ในชุดคลุมเวทมนตร์สีแดงกำลังร่ายเวทมนตร์โดยมีพายุปรากฏเข้ามาในดวงตาของเขา:

“ชุมนุมย้อนกลับ!”

เมื่อรู้สึกถึงคลื่นแห่งเวทมนตร์ ดักลาสที่อยู่บนชั้นที่สามสิบสี่ก็เริ่มร่ายเวทมนตร์:

“ชุมนุมย้อนกลับ!”

‘‘ชุมนุมย้อนกลับ” นอกจากจะถูกกระตุ้นโดยไม่ตั้งใจแล้ว ก็ยังสามารถร่ายด้วยตนเอง เพื่อเรียกเป้าหมายที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ให้กลับมารวมกัน!

แต่อย่างไรก็ตามหาก ระยะทางนั้นไกลเกินไป อาจไม่เร็วเท่าเวทกระโดดข้ามอวกาศ แต่เวทบทนี้เหมาะสำหรับสถานการณ์ที่พิกัดของเป้าหมายไม่ชัดเจนเท่านั้น!

เฟอร์นันโด และดักลาสถูกล้อมรอบด้วยกระแสอากาศที่หมุนวนก่อนที่พวกเขาจะหายไป

หลังจากผลของ ‘หยุดเวลาขั้นสูง’ จบลง แฮททาเวย์ก็ฟื้นพลังได้ก่อน แต่ มัมมี่บรรพชน และราชันเทพอสูร-ลิชก็ไม่ได้ช้าไปกว่ากัน

หนึ่งในนั้นคือสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีวันตาย ที่มีภูมิคุ้มกันต่อเวทมนตร์ระยะประชิดมากมาย และอีกหนึ่งคือนักเวทปีศาจที่มีเวทมนตร์แปลกๆ มากมาย พวกเขาเป็นผู้ครอบครองพื้นที่นอกวิหารแห่งวิญญาณ

โดยเฉพาะเวทมนตร์ของราชันเทพอสูร-ลิชนั้นแตกต่างจากโครงสร้างของระบบอาร์คานาในปัจจุบัน แต่ใกล้เคียงกับสิ่งที่นักเวทโบราณสามารถทำได้ น่าเสียดายที่เขาต้องเผชิญหน้ากับมหาจอมเวทที่มีความรู้ด้านเวทมนตร์อย่างลึกซึ้ง นางทำลายเวทมนตร์ทั้งหมดของเขาได้อย่างง่ายดาย

ดังนั้นแฮททาเวย์จึงสยบทั้งสองคนลงได้ แม้ว่านางจะขึ้นมาเป็นระดับตำนานเมื่อสองปีก่อนก็ตาม

นอกจากนี้นางก็ดูเหมือนจะไม่สนใจที่จะช่วยเหลือนาตาซา หรืออาจเป็นเพราะนางยุ่งอยู่กับการจัดการทั้งคู่ นางหยุดที่จะเข้าใกล้นาตาซา

ดาบยาวของคริโทเนียฟันลงมาจากด้านหลังของนาตาซาหลังจากเวทหยุดเวลา แต่มันผ่านนางไปราวกับว่านางเป็นเพียงเงา

รอยแตกนับไม่ถ้วนปรากฏบนร่างของนาตาซาก่อนที่นางจะแตกออกเหมือนกระจก จากนั้นนางก็ปรากฏตัวขึ้นจากที่ไกลๆ พร้อมกับโล่ขนาดเล็กในมือ นอกจากนี้ยังมีมงกุฎรูปทรงแปลกๆ ที่ดูเหมือนจะทำจากแสงดาราอยู่เหนือผ้าคลุมของนาง

“ภาพลวงตาที่แท้จริง!”

นี่เป็นผลของมงกุฎหนาม!

ลูเซียนรู้สึกว่ามันค่อนข้างคล้ายกับเลนส์แรงโน้มถ่วง ในขณะที่นาตาซาถูกโจมตีด้วยเวทพังทลาย นางก็เปิดใช้งานมงกุฎหนามตามแผนทันที

นางเป็นเพียงอัศวินทองคำ และสามารถใช้อุปกรณ์ระดับตำนานได้มากที่สุดสองชิ้นเท่านั้น ดังนั้นนางจึงไม่ได้นำดาบแห่งสัจธรรมออกมา

หลังจากการโจมตีครั้งแรกล้มเหลว คริโทเนียก็สังเกตเห็นว่า เพลิงต้นกำเนิดถูกเขาวงกตของลูเซียนกักขังไว้ และลูเซียนก็ได้ก้าวเข้าสู่ระดับตำนานแล้ว เขาตกใจมาก ความคิดแรกที่เขามีคือ ต้องหนีทันที!

แต่ประสบการณ์การต่อสู้ของเขาทำให้เขาสงบติดใจลง แม้ว่าเพลิงต้นกำเนิดจะถูกขังอยู่ และลูเซียนก็ได้ก้าวเข้าสู่ระดับตำนาน แต่ผู้มีพลังระดับสูงของโลกแห่งวิญญาณก็เขาขัดขวางแฮททาเวย์เช่นกัน ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้อัศวินระดับตำนานขั้นสามควรจะกลัวระดับตำนานขั้นสูงคนใหม่ และอัศวินทองคำแม้ว่าทั้งสองจะมีอุปกรณ์ที่ทรงพลัง?

“ข้าจะหนี ถ้าข้าไม่สามารถจัดการลูเซียน และนาตาซาได้ภายในสามสิบวินาที!”

เขากำหนดเวลาสำหรับตัวเองในกรณีที่เขาถูกล้อมด้วยกำลังเสริม และแฮททาเวย์ หลังจากที่นางกำจัดศัตรูลงได้ นอกจากนี้เขายังมั่นใจมากเกี่ยวกับพลังแห่งเวลาของเขา และเชื่อว่ามันจะสามารถทำลายเวทมนต์รักษาชีวิตส่วนใหญ่ได้

“คทาอวกาศ!” เสียงของลูเซียนดังขึ้นอีกครั้งในขณะที่เขากำลังช่วยนาตาซา

พื้นที่รอบๆ คริโทเนียถูกแช่แข็งทันทีราวกับว่ามันกำลังจะขังเขาไว้ข้างใน

เจ้ากำลังจะจัดการกับข้าด้วยพลังแห่งกาลเวลาระดับนั้นเหรอ? รอยยิ้มเย้ยหยันปรากฏบนใบหน้าของคริโทเนีย เขาสวมชุดทักซิโด้สีดำดูเหมือนเคลื่อนไหวในเวลา และอวกาศที่แตกต่างกัน เขาเดินออกจากพื้นที่เยือกแข็งตรงๆ ก่อนที่เขาจะฟันลูเซียนด้วยดาบยาวที่กำลังเปล่งแสง!

………………………………………

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท