Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 700 เป้าหมายที่แท้จริง

บทที่ 700 เป้าหมายที่แท้จริง

เปลวเพลิงสีส้มที่ปกคลุมเจ้าแห่งเพลิงบรรพกาลอยู่ถึงกับไร้สีหลังจากเสาแสงตกกระทบ และกลายเป็นสีดำทมึนที่เข้มที่สุด เหมือนกับจะดูดกลืนความอบอุ่นและแสงสว่างให้หายไปทั้งหมด

เสาแสงพุ่งออกไปเป็นรังสี และกระแสไฟฟ้าสีเงินกระจายอยู่ทั่วทุกแห่งนับไม่ถ้วน อีกทั้งยังอยู่ใกล้กันมากจนไหลไปรวมกันอย่างคาดไม่ถึง และกลายเป็นตาข่ายอันน่ากลัวที่กักขังเจ้าแห่งไฟไว้ด้านใน

ในตาข่ายขนาดใหญ่ ทุกอย่างถูกแช่แข็ง และถูกทำให้อยู่ในสภาวะหยุดนิ่งอย่างไม่น่าเชื่อ ดูเหมือนว่าแม้แต่อนุภาคขนาดเล็กก็ไม่มีข้อยกเว้น

ทันทีที่มันเริ่มสัมผัสกับเปลวไฟที่พื้นผิวรอบ ๆ เจ้าแห่งเพลิงบรรพกาล พลังที่แปลกประหลาดก็ไหลเข้าไปใต้เกร็ดปีศาจของมันและไหลเข้ามาในร่างกายทันที

เจ้าแห่งไฟถูกทำให้อยู่ในสภาวะหยุดนิ่ง ราวกับว่ามีใครใช้เวทหยุดเวลาขั้นสูง ทันใดนั้นร่างของมันก็เริ่มโปร่งใสและแกนปีศาจของมันก็เผยออกมาให้เห็น – มันเหมือนลูกไฟที่ดูราวกับจะเผาไหม้ไปตลอดกาล

ลูกไฟพยายามต้านทานพลังประหลาดนี้ แต่ภายในไม่กี่วินาทีมันก็ถูกแช่แข็ง

ในขณะเดียวกันอุณหภูมิของมหาสมุทรลาวาก็ลดลงแม้ว่าจะยังมีไฟโหมกระหน่ำ และในวินาทีต่อมามหาสมุทรก็ถูกแช่แข็งและกลายเป็นสีดำอย่างลึกลับ

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนแม้แต่กอนไฮล์ม “เดโมกอร์กอนแห่งความมืด” ผู้ที่กำลังเฝ้าดูสนามรบอยู่ก็ไม่สามารถช่วยเจ้าแห่งไฟได้ได้ทัน เมื่อกอนไฮล์มเห็นเสาน้ำแข็งโจมตีเจ้าแห่งไฟ ถึงตอนนั้นทุกอย่างก็สายไปแล้ว ในตอนนี้เอง เจ้าแห่งปีศาจระดับตำนานขั้นสามนี้ก็สลายไปแล้ว เวทมนตร์ระดับตำนานที่ลูเซียนร่ายนั้น เรียกว่าความเมตตาของเทพธิดาหิมะที่แปลกประหลาด แต่พลังของเวทมนต์นั้นก็ทำให้เขาตื่นเต้นอย่างมาก แม้ว่าเขาจะอยู่ห่างออกไปไกลจากป้อมปราการเยือกแข็ง!

ความเหน็บหนาวได้มาถึงขีดจำกัดของโลกแล้ว แม้แต่กอนไฮล์มเองก็กลัวมากเช่นกัน! ด้วยพลังแห่งความหนาวเย็น ความมืด และของกำนัลจากอเวจี จนกระทั่งกอนไฮล์มได้กลายเป็นระดับตำนานอันดับต้น ๆ ที่ในที่สุดก็ใกล้ถึงขีดจำกัดอุณหภูมิแล้ว

ดังนั้น เมื่อเห็นว่าเวทมนต์โจมตีไปที่เจ้าแห่งเพลิงบรรพกาล และกำจัดเขตป้องกันเปลวไฟออกไป กอนไฮล์ม จึงต้องยกเลิกแผนการต่าง ๆ ที่จะช่วยเจ้าแห่งไฟ

อุณหภูมิที่สูงกว่าศูนย์องศาสัมบูรณ์เพียงหนึ่งองศาก็ไม่สามารถที่จะมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไป เนื่องจากโลกทั้งใบได้เกิดการต่อต้าน ในทะเลเดือดทุกอย่างเริ่มละลาย และไม่นานน้ำแข็งก็หายไป

ร่างโปร่งแสงของเจ้าแห่งไฟยังคงอยู่กลางอากาศ และเท้าของมันก็อยู่บนมหาสมุทรเปลวเพลิงที่เพิ่งฟื้นขึ้นมา ในเวลานี้เองลมร้อนเผาไหม้จากทะเลเดือดก็ได้พัดร่างของเจ้าแห่งไฟให้กลายเป็นอนุภาคเล็ก ๆ และทำให้พวกมันสลายหายไปจากโลกตลอดกาล

ในที่สุดชีวิตของเจ้าแห่งเพลิงบรรพกาลก็มาถึงจุดจบหลังจากผ่านกาลเวลามานับไม่ถ้วน!

บูม!

ใจกลางทะเลเดือดมีเสาลาวาพุ่งและลอยขึ้นไปในอากาศ เปลวไฟลุกท้วมมิติพิเศษทั้งหมดในทันที!

จากนั้นเสาลาวาอันน่าสยดสยองก็ก่อตัวเป็นบัลลังก์เปลวเพลิงตัวใหม่กลางอากาศ จิตวิญญาณแห่งไฟระดับสูงทั้งหมดที่กำลังต่อสู้อยู่กับจิตวิญญาณแห่งหิมะระดับสูง เหล่าเอลฟ์หิมะ และยักษ์น้ำแข็งก็มองกลับมาด้วยดวงตาสีแดงของพวกเขา บัลลังก์สำหรับพวกเขาคือการอัญเชิญความปรารถนาที่จะฆ่าจากอเวจี และสิ่งใดก็ตามที่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในเวลานี้ได้ทั้งหมดจะกลายเป็นเจ้าแห่งไฟคนใหม่และได้ครอบครองบัลลังก์! เจ้าแห่งไฟคนใหม่จะได้รับพลังทั้งหมดของมิติพิเศษ และได้รับรางวัลจากเจตจำนงแห่งอเวจี แม้ว่ามันจะต้องเริ่มจากระดับตำนานขั้นหนึ่งอีกครั้ง

มีผู้ชายสองคนในพายุ คนหนึ่งสวมสูทกระดุมสองแถวสีดำ และหมวกทรงสูงพร้อมนาฬิกาพกสีเงินในมือขวาราวกับว่าเขากำลังตรวจว่าจะสายเกินไปสำหรับงานปาร์ตี้หรือเปล่า อีกคนหนึ่งมีผมยาวสีม่วง และชุดเกราะสีเงินที่นางสวมอยู่ก็ส่องประกายแวววาวอันเย็นยะเยือกออกมา ในมือขวาของนางมีดาบที่ดูธรรมดาๆ และในมือซ้ายก็มีโล่สีดำขนาดเล็กอยู่

ทั้งคู่คือลูเซียน อีวานส์ และนาตาชา ไวโอเล็ต!

กอนไฮล์มที่นั้งหรี่ตาเล็กน้ออยู่บนบนบัลลังก์แห่งความมืดในป้อมปราการเยือกแข็ง จากนั้นเขาก็เอื้อมมือขวาออกไปอย่างรุนแรงราวกับว่าพยายามจะคว้าบางสิ่งที่อยู่ตรงหน้า!

การกระทำนี้ถึงกับทำให้อากาศแตกออก จากนั้นทะเลเดือดก็ปรากฏขึ้นตรงหน้า!

แม้ว่าการตายของเจ้าแห่งไฟจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด แต่แผนของกอนไฮล์มก็ยังคงดำเนินต่อไป ในตอนแรก กอนไฮล์มไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเจ้าแห่งเพลิงบรรพกาลจะสามารถหยุดลูเซียน อีวานส์ที่เตรียมพร้อมเต็มที่ไว้ได้ เพราะมีเพียงสองเส้นทางเท่านั้นหลังจากเข้าสู่จักรวาลวายป่วง ลูเซียนจึงต้องเตรียมตัวสำหรับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น ไม่งั้นเขาจะกลายเป็นไอ้โง่!

จากใจของเดโมกอร์กอนแห่งความมืด การตายของเจ้าแห่งไฟเป็นเพียงข้อแก้ตัว มันจำเป็นต้องมีข้ออ้างเพื่อที่จะเข้าไปแทรกแซงให้ลูเซียน อีวานส์ต้องติดพันระยะหนึ่ง และการช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชานั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน ดังนั้นแผนของมันจึงต้องจัดลำดับเวลาอย่างเข้มงวดจึงสามารถดำเนินการได้สำเร็จ

นั้นเป็นเหตุผลอันชอบธรรมที่เจ้าแห่งเพลิงบรรพกาลจะใช้หยุดสิ่งมีชีวิตใด ๆ ก็ตามไม่ให้ผ่านทะเลเดือด และเขาควรช่วยเหลือเจ้าแห่งไฟในฐานะเจ้านายมัน เพราะเหตุนี้ ลูเซียนจึงต้องทนลำบาก และจะไม่สามารถตระหนักได้ว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการป้องกันไม่ให้เขาได้รับแผ่นกาลเวลา

เมื่อกอนไฮล์มเอื้อมมือขวาออกไปจากในห้องโถงไปด้านนอกของป้อมปราการ ใบหน้าอันไร้ที่ติของเขาก็ปรากฏขึ้นบนกำแพงน้ำแข็งคริสตัล เขาปีศาจขนาดเล็กสองอันบนศีรษะสามารถดูดกลืนแสงทั้งหมดได้

“ข้าลองคิดดูแล้ว ข้อเสนอของเจ้าไม่ได้ดีนักหรอก แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย แผ่นกาลเวลาไม่ได้ช่วยอะไรข้าได้มากนักหรอกนะ” กอนไฮล์มพูดกับร่างที่อยู่ในแสงสว่าง

ครั้งนี้เคลเมนต์ถึงกับมาที่นี่ด้วยตนเอง แม้ว่าเขาจะเตรียมการบางอย่างไว้ในห้องโถงของป้อมปราการ แต่เมื่อเขาถูกล้อมรอบด้วยกำแพงน้ำแข็งจากทุกทิศทุกทาง เขาก็ยังรู้สึกไม่ปลอดภัยมากมัก และด้วยเหตุนี้เขาจึงหวังว่าเขาจะออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม เดโมกอร์กอนแห่งความมืดก็ใช้เวลา 10 นาทีในการตอบรับ!

เมื่อได้ยินคำตอบ เคลเมนต์ก็ถึงกับถอนหายใจด้วยความโล่งอก “นายท่าน ท่านตัดสินใจได้ดีมาก”

หากเขาไม่ได้รับแจ้งว่า เดโมกอร์กอนแห่งความมืดคนใหม่เปิดให้มีการเจรจา และซื้อขายละก็ เคลเมนต์ก็จะไม่มีวันมาถึงโลกแห่งความสิ้นหวังแน่นอน เพราะอย่างไรซะที่นี่ก็เป็นที่อยู่ของระดับตำนานขั้นแนวหน้า และเขาอาจจะถูกฆ่าเมื่อไหร่ก็ได้ เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าชายปีศาจคนก่อนเป็นผู้ที่ชื่นชอบการฆ่า และการทำลายมากกว่าการเจรจา

เขาได้เตรียมแผนการอื่นเอาไว้ หากกอนไฮล์มไม่เห็นด้วย จากนั้นเขาก็จะต้องผ่านทะเลเดือด

ด้วยความช่วยเหลือของกอนไฮล์ม เคลเมนต์จึงกระโดดเข้าไปในจักรวาลวายป่วง

อเวจีขั้นที่ 554 ของทะเลเดือด

ท้องฟ้าสีแดงแยกออกจากกัน มือขวาอันเรียนยาว และผอมแห้งเอื้อมออกไป และความมืดอันไร้ขอบเขตก็ตามมา

ความมืดนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับสิ่งที่ลูเซียนเคยสัมผัสมา แม้ว่าจะเป็นความมืดที่มาจากเจ้าชายปีศาจคนก่อนก็ตาม คราวนี้ความมืดมาจากที่ที่ลึกที่สุดในจักรวาล มันเป็นจึดสุดยอดแห่งความมืดมิด มันเป็นความเยือกเย็นขั้นสูงสุด

ในบางตำนานเมื่อโลกทั้งใบรวมถึงท้องฟ้ามาถึงจุดจบ มันจะไม่มีการระเบิดของภูเขาไฟ แผ่นดินไหว หรือน้ำท่วม แต่แผ่นดินจะค่อย ๆ สูญเสียแสงสว่าง อุณหภูมิ และจะตกไปสู่ความมืดมิด และความหนาวเหน็บชั่วนิรันดร์

ต่อมาบรรดาผู้ที่เพ้อฝันถึงตำนานก็ได้พบสิ่งที่เรียกว่าการสนับสนุนทางทฤษฎีจากการศึกษาอุณหพลศาสตร์ของสภา ว่าด้วยการเสียชีวิตจากความร้อน จอมเวทดั้งเดิมบางคนเคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่แล้วพวกเขาก็พบว่าการเพิ่มขึ้นของทฤษฎีข่าวสารเป็นปัญหามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งดูเหมือนจะบ่งชี้ว่าในที่สุดเอกภพก็จะมาถึงจุดจบ

ท่ามกลางความมืดมิด และความหนาวเหน็บจากพายุที่โหมกระหน่ำรุนแรง ทันใดนั้นมันก็รวมตัวกันเป็นลูกบอลเล็ก ๆ เหมือนหัวใจที่บริสุทธิ์ของน้ำแข็ง และหิมะ

จากนั้นหัวใจดวงเล็ก ๆ ก็พุ่งไปสู่ความมืดอันไร้ขอบเขตพร้อมกับแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ราวกับว่ามันกำลังพยายามที่จะหยุดยั้งความมืด!

กอนไฮล์มหัวเราะเยาะ ไม่มีใครเอาชนะการควบคุมอุณหภูมิต่ำของเขาได้ เขาจึงไม่แปลกใจกับการโจมตีของ เทพธิดาหิมะที่ต้องการป้อมปราการเยือกแข็ง และแกนอสูรมาเนินนาน!

เขาร่ายเวทมนตร์เป็นภาษาถิ่นแห่งความมืด ในความมืดมิดที่ลึกที่สุด มีประกายแสงสว่างขึ้น จากนั้นอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดเกินจะจินตนาการก็ถูกอัญเชิญออกมา เป็นอุณหภูมิที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดนิ่งตั้งแต่ขนาดใหญ่ที่สุดไปจนถึงจุดที่เล็กที่สุด

นี่เป็นเวทมนต์ที่เดโมกอร์กอนแห่งความมืดใช้อำนวยความสะดวกของตัวเอง และมันก็สามารถสำแดงพลังได้อย่างเต็มที่หลังจากที่เดโมกอร์กอนไปถึงระดับตำนาน มันถูกเรียกว่าเยือกแข็งโลกาวินาศ

ในเวลานี้เอง นาตาชาก็ฟันดาบแห่งสัจธรรมลงมาด้วยความรุนแรง แสงจากดาบสีเงินได้มาถึงก่อนที่ความมืดจะแผ่ออกไป

แสงทะลุผ่านความมืด แต่ในไม่ช้ามันก็ถูกแช่แข็งเหมือนปลาสีเงินที่สวยงาม

“ปราการวายุ!” ลูเซียนร่ายเวทมนต์ออกมา ดวงตาของเขาที่ใส่แว่นข้างเดียวอยุ่สะท้อนให้เห็นถึงพายุ และสายฟ้า

ความเมตตาของเทพธิดาหิมะส่งผลได้ไม่ดีนักเพราะเดโมกอร์กอนก็มีพลังเช่นเหมือนกัน ในขณะที่เปลวไฟนิรันดร์นั้นก็ยากที่จะควบคุม ดังนั้น ลูเซียนจึงเลือกเวทมนตร์ระดับตำนานบทนี้เพราะสามารถสร้างอุณหภูมิที่สูงมากได้เช่นกัน

บูม!

ฟ้าร้องอึกทึกครึกโครมในความมืด และสายฟ้าก็ส่องสว่างไปทั่ว อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงภายในแกนกลางของความหนาวจัด จากนั้นก็ดูดกลืนทั้งความหนาวเย็นและความมืดเข้าไป

กอนไฮล์มหัวเราะเยาะอีกครั้ง เพราะไม่ว่าเวทมนตร์ใด ๆ ที่มีระดับต่ำกว่าตำนานขั้นสูงสุดก็ไม่สามารถทำอันตรายกับเขาได้มากนัก เขาใช้ภาษาถิ่นแห่งความมืดอีกครั้ง และความหนาวเย็นอย่างรุนแรงก็กลับมาอีกครั้ง

ทันใดนั้นผลึกน้ำแข็งก็ระเบิดขึ้นอย่างกะทันหัน และเทพธิดาหิมะก็พุ่งตัวเข้าสู่พายุที่เต็มไปด้วยความมืดมิดอีกครั้ง พายุโจมตีเดโมกอร์กอนได้พลังทั้งหมดของมัน!

กอนไฮล์มรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยกับการโจมตีที่รุนแรงเช่นนี้ ดูเหมือนว่าเทพธิดาหิมะกำลังใช้พลังทั้งหมดเพราะมีคนช่วยเหลือ ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกว่าความมืดที่โอบล้อมป้อมปราการอยู่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีซีด และจากเมฆสีซีดก็ปรากฏสัตว์ประหลาดในชุดคลุมสีดำ สิ่งมีชีวิตใดที่เห็นมันจะต้องตาย เพราะมันคือความตายนั่นเอง!

สัตว์ประหลาดลากเคียวขนาดใหญ่ฟันไปที่ป้อมปราการเยือกแข็งทันที มันคือแอ็ปซิส “เจ้าแห่งความตาย” และ “เจ้าแห่งอสุรกาย” นั้นเอง มันรอคอยโอกาสนี้เพื่อที่จะได้สังหารเดโมกอร์กอน และชิงบัลลังก์เจ้าชายปีศาจมา!

นี่คือสิ่งที่กอนไฮล์มคาดหวัง เมื่อรู้สึกถึงความหนาวจัดของเทพธิดาหิมะ มันก็ได้ตระหนักว่าพลังของความหนาวจัดนี้ไม่ใช่พลังที่แท้จริงจากนรกเงียบงัน แต่กลับมีใครบางคนยืมพลังแห่งความตายของนางไป และนางก็ได้รับพลังออโรร่ามาเป็นของนาง ดังนั้นความเงียบ และความหนาวเย็นภายนอกนั้นอาจจะเป็นของปลอมก็ได้!

ดังนั้นกอนไฮล์มจึงเตรียมพร้อมสำหรับการมาถึงของ “เจ้าแห่งความตาย” แอ็ปซิส ไว้อยู่แล้ว!

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ที่ขอบทะเลเดือด และท้องฟ้าที่มืดมิด พายุที่นำพาสายฟ้าก็มาถึง ภายในพายุมีทั้งความร้อนสูง และความหนาวเย็นอย่างรุนแรง!

จากนั้นจุดแสงจำนวนนับไม่ถ้วนก็ปรากฏขึ้นพร้อมกับบทเพลงสรรเสริญราวกับว่าพวกเขากำลังต้อนรับสรวงสวรรค์ของพวกเขา ปรากฏหญิงสาวที่งดงามที่อยู่ในอ้อมกอดแห่งแสง แต่สีหน้าของนางกลับดูเย็นชา นางยกมือขวาขึ้นชี้แล้วพูดว่า “เวทพังทลายขั้นสุดยอด!”

อีกด้านหนึ่งทะเลเดือดก็กลายเป็นทะเลธรรมดา และสภาพแวดล้อมทั้งหมดก็กลายเป็นธรรมชาติที่แท้จริง ในขณะเดียวกัน ดวงดาวก็สว่างไสวในความมืด และพลังอันยิ่งใหญ่ก็ตกลงสู่ทะเล

กอนไฮล์มตกใจมาก นั้นคือ ดักลาส แฮททาเวย์ และเฟอร์นันโด!

จากนั้นเขาก็เห็นลูเซียนยืนอยู่ตรงหน้าเขาพร้อมทั้งโค้งคำนับให้เล็กน้อยราวกับว่าเขากำลังกล่าวอำลา

“เพ่งพยาบาท!” ลูเซียนร่ายเวทออกมา

สมองของกอนไฮล์มว่างเปล่าไปชั่ววินาทีจากนั้นเขาก็พลันตื่นตระหนก –

เป้าหมายของลูเซียน อีวานส์ไม่ใช้แผ่นกาลเวลา แต่เป็นตัวของมันเอง!

………………………………….

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน