Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 766 การค้นพบ

บทที่ 766 การค้นพบ

เส้นสีเงินสว่างขึ้นทีละเส้นและแสดงประตูกาล-อวกาศ ลูเซียนเดินเข้าไปในประตูด้วยการก้าวย่างเดียว

แสงพราวพร่างพราวออกมาร่างของ ลูเซียนก็ค่อยๆ หายไป หลังจากที่แสงหมดลงนาตาชาสามารถมองเห็นเพียงวงเวทที่ว่างเปล่าและประตูห้วงอวกาศสีซีด

……

“การส่งสัญญาณไปยังหอดูดาวจักรวาลพร้อมแล้ว โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเจ้าได้ปรุงยาในมือเสร็จแล้ว” เลย์เรียพูดกับนักเรียนทั้งสี่คน อาลี แอนเดอร์สัน เจน และฟิโลเมนา

อาลีมองไปที่หลอดสีฟ้าอ่อนในมือของเขาและยังสัมผัสได้ถึงรสเผ็ด อย่างไรก็ตาม หลังจากรับประทานยาแล้วเขารู้สึกถึงความรู้สึกแปลกๆ ราวกับว่าจิตวิญญาณสมองและร่างกายของเขาถูกใส่เข้าไปในตู้แช่เวทมนตร์

ก่อนหน้านี้ตอนสมัครเป็นอาสาสมัครเขาเห็นเจนก้าวออกไปก่อนเขาจึงรีบตามไป โชคดีที่เขาเป็นคนที่สี่

เขามองไปด้านข้างและเข้าไปในดวงตาของเจน เขาเห็นว่าดวงตาสีดำของเจนซึ่งมักจะเงียบและสงบตอนนี้ส่องแสงด้วยความตื่นเต้นและเบิกบาน แสงในดวงตาของนางมาจากความหลงใหลที่จริงใจที่สุดที่มนุษย์มีต่อจักรวาลอันลึกลับและไร้ขอบเขต

ไม่มีใครสามารถตระหนักได้ว่าบุคคลนั้นเล็กและไม่มีความสำคัญเพียงใดจนกว่าจะได้เห็นการขยายตัวที่เต็มไปด้วยดวงดาว

เลย์เรียยิ้มเมื่อมองไปรอบๆ และเห็นใบหน้าของนักเรียน เห็นได้ชัดว่าสภามีน้ำใจต่อนักเรียนเหล่านี้ ยาวิเศษที่เรียกว่า เชอร์กาเข้มข้น ที่มอบให้นักเรียนแต่ละคนมีราคาแพงมากและใช้เพื่อช่วยแก้อาการคลื่นไส้ นักเวทส่วนใหญ่ที่เข้ามาในจักรวาลจะอดทนต่อสิ่งนี้เอง

เชอร์กาเป็นผลไม้แห่งโฮล์ม แต่ผลผลิตต่อปีต่ำมาก เชอร์กาสามารถใช้เป็นวัตถุดิบหลักสำหรับยาวิเศษระดับสูงได้

แต่เลย์เรียรู้ดีว่ามีเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความเอื้ออาทรของสภา เมื่อนักเรียนเห็นจักรวาลพวกเขาจะเข้าใจว่าสิ่งที่เรียกว่าเทพเจ้าแห่งความจริงบนโลกใบเล็กซึ่งพยายามรวบรวมผู้ติดตามและทรัพยากรให้มากขึ้นในความเป็นจริงนั้นไม่ได้มีอำนาจอะไรเลย

จากนั้นนักเรียนจะกลับไปที่โรงเรียนและส่งเสริมแนวคิดนี้ในหมู่นักเรียนมากขึ้น จากนั้นสภาจะแนะนำโครงการเพิ่มเติมรวมถึงพิพิธภัณฑ์จักรวาลศูนย์ประสบการณ์และรายการวิทยุอื่นๆ เพื่อเปิดโลกทัศน์ของผู้คนให้มากที่สุด

“โปรดทราบๆ เปิดใช้งานการส่งสัญญาณแล้ว” เลย์เรียพูด

ทันใดนั้นอาลีก็รู้สึกกังวลมาก ก่อนที่จะกระโดดอวกาศครั้งนี้เขาไม่เคยลองบินเลยด้วยซ้ำ!

แต่หัวใจของเขาก็เต็มไปด้วยความคาดหวังและความตื่นเต้น

ริ้วแสงพร่างพราวทำให้ดวงตาของอาลีพร่ามัว

……

หอคอย

“มีอิเล็กตรอนบวก…จริง…” ราเชลพูดกับซาแมนธา ในมือของนางมีอาร์คานาฉบับล่าสุด ถูหน้าผากนางรู้สึกทั้งตื่นเต้นและหงุดหงิด

“เราไม่สามารถเห็นได้ก่อนที่เราจะทำการทดลองด้วยตัวเอง” ซาแมนธาพูดพร้อมกับมองใบหน้าที่มีความหมาย

แม้ว่านางจะพูดอย่างนั้น แต่นางก็เชื่อว่าลูเซียนพบอิเล็กตรอนบวก สมการลูเซียนได้รับความสำคัญอย่างมากในด้านการศึกษาโดเมนด้วยกล้องจุลทรรศน์และความถูกต้องของมันได้รับการพิสูจน์หลายครั้ง ลูเซียนยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องทัศนคติที่เข้มงวดและเขาไม่เคยตีพิมพ์บทความเว้นแต่ว่าเขาจะมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ บางทีนี่อาจเป็นอำนาจของผู้มีอำนาจ

“โลกนี้ช่างวิเศษมาก! ในช่วงหลายพันปีที่ผ่านมาไม่มีสิ่งมีชีวิตที่ฉลาดเพียงตัวเดียวที่ตระหนักถึงการมีอยู่ของปฏิสสาร แต่ตอนนี้อาร์คานาจะนำเราไปสู่ความจริงของโลก” ดวงตาของราเชลเป็นประกายด้วยความตื่นเต้น ไม่มีจอมเวทคนใดสามารถต้านทานเสน่ห์ของอาร์คานาได้

แม้ว่าจอมเวทส่วนใหญ่จะเริ่มต้นการศึกษาเพื่อหาอำนาจหาเงินสมบัติหรือเพื่อความเพลิดเพลินทางวัตถุและพวกเขาก็สามารถลืมความปรารถนาที่จริงใจที่สุดได้อย่างง่ายดายเนื่องจากการทดลองและความมั่งคั่งที่น่าเบื่อซ้ำซากจำเจ แต่ทุกครั้งเมื่อมีการค้นพบครั้งสำคัญพวกเขา ยังคงสามารถระลึกถึงความหลงใหลและความสุขอันบริสุทธิ์จากการสำรวจความจริงของโลก

ซาแมนธาพยักหน้า “ตามความสมมาตรการมีอยู่ของปฏิยานุภาคไม่ควรเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเกินไป เมื่อมีอนุภาคก็ต้องมีปฏิยานุภาค ท่านอีวานส์ได้ละทิ้งแนวคิดที่น่าสงสัยที่สุดเกี่ยวกับพลังงานเชิงลบและเลือกที่จะแทนที่ด้วยการผลิตอนุภาคคู่กันและการทำลายล้าง”

“ข้าสงสัยว่าผู้สนับสนุนแบบจำลองของมหาสมุทรในสุญญากาศเหล่านั้นรู้สึกอย่างไรในตอนนี้ มหาจอมเวทที่น่าจะเป็นคนที่น่าจะสนับสนุนมากที่สุดได้ยอมแพ้แล้ว” ราเชลพูด แม้ว่าแบบจำลองจะสร้างความตื่นเต้นให้กับนักเวททุกคนเนื่องจากมันให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นไปได้เกี่ยวกับธรรมชาติของเวทมนตร์ แต่จอมเวทชั้นนำหลายคนพบว่ามันไม่น่าเชื่อถือเนื่องจากการทดลองกับอนุภาคบางตัวที่มีการหมุนจำนวนเต็ม

ในที่สุดซาแมนธาก็ยิ้ม “ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรความสามารถในการปลอมแปลงของแบบจำลองยังไม่ได้รับการพิสูจน์และยังไม่มีความถูกต้องของแบบจำลองของท่านอีวานส์”

จากนั้นรอยยิ้มบนใบหน้าของนางก็หายไปและนางบ่นอย่างสับสนเล็กน้อย” หลักการความไม่แน่นอนใช้กับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไร…?”

แล้วแนวคิดนิยัตินิยมล่ะ? ควรโยนทิ้งไหม?

“ในตอนท้ายของบทความนี้ท่านอีวานส์พูดถึงการทดลองที่เป็นไปได้ในการตรวจสอบหลักการความไม่แน่นอน…” ราเชลพูดด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา “ ตามหลักการของทฤษฎีสนามมีพัลส์แม่เหล็กไฟฟ้าขนาดเล็กในพื้นที่สุญญากาศ…”

ซาแมนธาจ้องมองไปที่กระดาษบนโต๊ะทำงานนิ่งเงียบ ชื่อเสียงและความรุ่งเรืองในอดีตของ ลูเซียนได้พิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ได้เป็นคนเพ้อฝัน ตามที่เขาระบุการทดลองไว้ในเอกสารของเขาเขาต้องค่อนข้างแน่ใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

หลังจากนำหลักการความไม่แน่นอนมาใช้แม้ว่าการทดลองโดเมนด้วยกล้องจุลทรรศน์จำนวนมากได้แสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องกันอย่างมาก แต่ก็ยังไม่มีการทดลองที่เป็นของแข็งสามารถพิสูจน์ได้โดยตรงซึ่งทำให้นักโบราณคดีในโรงเรียนแห่งเวลาอันมีค่าของโหราศาสตร์ค่อยๆปรับตัวเพื่อนำแนวคิดใหม่มาใช้อย่างปลอดภัย

“ถ้าท่านอีวานส์เกิดความคิดนี้ขึ้นเมื่อสองปีก่อนจะมีเพียงนักเวทระดับต่ำเท่านั้นที่รอดชีวิต” ราเชลพูด

ซาแมนธาถอนหายใจ หลังจากสองสามปีที่ผ่านมา ความล้มเหลวมากมายที่ผ่านมาทำให้นางต้องเริ่มยอมรับการล่มสลายของแนวคิดนิยัตินิยม นางเชื่อว่าจอมเวทอีกนับไม่ถ้วนก็ยอมรับสภาพเดียวกัน โลกโหดร้ายต่อทุกๆ คน และจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เพราะความไม่ยอมรับของคน

นางมองออกไปนอกหน้าต่างและแสงแดดจ้าทำให้นางเหล่ นางรู้สึกว่านางสามารถมองเห็นอนาคตที่สดใส แต่น่าเศร้าเล็กน้อย

“อย่างไรก็ตาม การค้นพบแอนติบอดีจะถูกจดจำตลอดไปจากประวัติศาสตร์ของอาร์คานา เราได้ก้าวออกมาจากโลกที่ดักจับเรา ตอนนี้เราเข้าใกล้ความจริงมากยิ่งขึ้น”

“อาจจะไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้วที่จะปรากฏขึ้นเป็นเวลานานมาก” ราเชลผู้ซึ่งหันไปมองท้องฟ้าสีครามด้านนอกพูด “หลังจากสิบปีที่ผ่านมาของการพัฒนาอย่างรวดเร็วดูเหมือนว่าอาร์คานาได้เข้าสู่ที่ราบสูง การค้นพบที่แปลกใหม่ครั้งต่อไปต้องทำให้การผลิตเบียร์เป็นเวลานาน”

……

เมื่อเดินทางผ่านชั้นของอวกาศและเวลา ลูเซียนเห็นเงาและส่วนที่ทับซ้อนกันนับไม่ถ้วนอยู่ข้างหน้าเขาเหมือนกับตอนที่เขาร่าย ‘เวทชุมนุมย้อนกลับ’

……

เมื่อแสงพราวถอยออกไปอาลีรู้สึกอึดอัดมาก แต่ความรู้สึกสดชื่นที่ได้รับจากยานั้นทำให้เขามีพลังที่จะมองไปรอบๆ อย่างกระตือรือร้น

อาลีไม่ได้มองไปที่วงเวทลึกลับหรือสถานที่เล่นแร่แปรธาตุอันเยือกเย็นและเขาก็ไม่ได้ทักทายจอมเวทในสถานที่ด้วยซ้ำ แต่เขามองออกไปนอกหน้าต่างโดยตรง

ความมืดที่น่าทึ่งและห้วงอวกาศที่ไม่มีที่สิ้นสุดได้ทำให้จิตใจของอาลีหลงในทันที

เมื่อเทียบกับความมืดจุดแสงสีขาวบริสุทธิ์ พวกเขาไม่ได้ส่องแสง แต่เพียงแค่แขวนอยู่ที่นั่นอย่างเงียบๆ ราวกับว่าในหลายล้านปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงพวกเขาได้

เขาหันไปมองข้างล่างและมีความมืดไร้ขอบเขตและดวงดาวบริสุทธิ์เหมือนกัน นักเรียนต่างตกตะลึงอย่างมากกับความเหงาและการตระหนักถึงความไม่สำคัญของตนเอง

จักรวาลนี้หรือเปล่า?

ไม่มีอะไรสำคัญเมื่อเทียบกับมัน …

เลย์เรียเดินไปหาเพื่อนของนางและส่งวารสารให้พวกเขา” อาจารย์ของเราพบอิเล็กตรอนที่เป็นบวกแล้ว! จากรังสีคอสมิก!”

“ที่น่ากลัว!” แอนนิคพูดอย่างร่าเริง

แคทรีนายังมีรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของนาง “ในอนาคตจะมีหอดูดาวเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีผู้ต้องการใช้งานมากขึ้น!”

“ไฮดี้เจ้าไม่อยากดูเหรอ” เลย์เรียถาม

ไฮดี้พึมพำ” การทดลองอยู่ในขั้นตอนสำคัญ…ข้าเชื่อว่าท่านอีวานส์ได้สร้างอิเล็กตรอนบวกมานานแล้วหรือเขาคงไม่อยากตั้งหอสังเกตการณ์จักรวาลในทันที…!”

อย่างไรก็ตาม คำพูดพึมพำของนางถูกตัดขาดด้วยเสียงตะโกนของนาง

พวกเขาที่เหลือหันกลับมาถามด้วยความประหลาดใจว่า “มันคืออะไร”

“เส้นทางใหม่…แตกต่างจากอิเล็กตรอนหรือโปรตอน…” ไฮดี้พึมพำเสียงเบาขณะที่คิดอย่างรวดเร็วในใจของนาง

จากนั้นนางก็ลุกขึ้นจากที่นั่งและร้องอุทานว่า “มวลของมันหนักกว่าอิเล็กตรอนมากกว่าสองร้อยเท่า! มันเป็นอนุภาคใหม่! มีแนวโน้มมากที่จะเป็นคนที่ทำนายไว้โดยท่านแฮททาเวย์ของนาง!”

“อะไร? อนุภาคใหม่?!” พวกเขาทุกคนประหลาดใจมาก

อาลีมองพวกเขาด้วยความสับสน เขาเห็นจักรวาลที่ไร้ขอบเขตดวงดาวที่บริสุทธิ์และไฮดี้ซึ่งมือของเขายังคงอยู่บนอุปกรณ์เล่นแร่แปรธาตุ

อนุภาคใหม่?

เหตุใดจึงไม่มีการพูดถึงในตำราเรียน

หรือนี่เขาเพิ่งเป็นสักขีพยานแห่งประวัติศาสตร์?

……………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท