Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 770 กลับมาเยี่ยมเยียน

บทที่ 770 กลับมาเยี่ยมเยียน

ภายในสถาบันอะตอม แอนนิคซึ่งสงบลงพอสมควร หลังจากได้ยินเสียงอุทานที่มาจากทุกทิศทางอย่างคลุมเครือรีบเปลี่ยนช่องวิทยุเวทมนตร์ไปที่ช่อง “ความจริงของโลก” เขาเชื่อว่าช่องที่มีผู้ฟังเป้าหมายเป็นจอมเวทจะมีรายงานที่ละเอียดกว่านี้รวมถึงวิธีที่อาจารย์ของเขาปรับพิกัดของดวงอาทิตย์

พวกเขาไม่ได้ถามลูเซียนโดยตรงเพราะพ่อบ้านลีโอบอกพวกเขาว่าอาจารย์ของพวกเขาปิดชั้นบนสุดของหอคอยเวทมนตร์ของเขาและอาจจะไม่เปิดมันอีกจนกว่าจะถึงเวลาต่อมา พวกเขาพยายามติดต่อเขาเพื่อรายงานการค้นพบอนุภาคใหม่ของไฮดี้นับตั้งแต่ที่พวกเขากลับมาที่อัลลินจากหอดูดาวจักรวาล

“ …จากรายงานของท่านอีวานส์เขาค้นพบความเบี่ยงเบนแปลกๆ ของแสงและความผิดปกติของอวกาศเมื่อเขาทำการทดลองต่อไปนี้และเขาปรับพิกัดมาตรฐานของดวงอาทิตย์ตามข้อสรุปของเขา…” “ลาร์ก” ซาแมนธา ตามที่แอนนิคทำนายไว้อ่านรายงานของลูเซียนโดยละเอียดและตีความกระบวนการทั้งหมดเพื่อให้นักเวทระดับสูงสามารถทำการทดลองซ้ำได้และนักเวทระดับกลางสามารถเข้าใจพื้นฐานทางทฤษฎีของการปรับพิกัดสุริยะได้

รายงานดังพูดสร้างความเชื่อมั่นให้กับจอมเวททุกคนที่รับฟังอย่างไม่ต้องสงสัยว่าท่านอีวานส์ได้พบดวงอาทิตย์พร้อมเหตุผลอย่างแน่นอน มิฉะนั้นรายงานของเขาจะไม่มีรายละเอียดและสามารถคัดลอกได้ ความสามารถในการทำซ้ำเป็นสัญลักษณ์ของอาร์คานา!

“ …อะไรนะ…การทดลองที่ซับซ้อน” แม้ว่าการทดลองการชนกันของอนุภาคของนางและการปรับเปลี่ยนปัญญาประดิษฐ์ของนางนั้นค่อนข้างซับซ้อน แต่ไฮดี้ก็ยังค่อนข้างตกตะลึงเพราะการทดลองนั้นซับซ้อนมากจนไม่มีจอมเวททั่วไปคิดได้

แม้แต่สปรินต์ที่เคยภาคภูมิใจและมั่นใจมาตลอดก็ยังต้องยอมรับด้วยเสียงเบาๆ ว่า “ข้ากลัวว่าจะมีเพียงอาจารย์ของเราเท่านั้นที่สามารถออกแบบการทดลองที่ซับซ้อน แต่ได้ผลเช่นนี้…” เขาไม่สามารถทำสำเร็จได้

แม้ว่าเขาจะไม่เห็นด้วยโดยพื้นฐานกับ ลูเซียนเกี่ยวกับผลของผู้สังเกตการณ์ แต่แอนนิคก็ยังคงชื่นชมอาจารย์ของเขาซึ่งเป็นผู้บุกเบิกโดเมนใหม่ๆ มากมายผู้เสนอทฤษฎีปฏิวัติมากมายและเป็นผู้สนับสนุนหลักในการพัฒนาการศึกษาอาร์คานาและการพัฒนาสังคมที่ยิ่งใหญ่ในทศวรรษผ่านมา ยังคงมีช่องว่างสำคัญระหว่างพวกเขา

“ใช่ข้าไม่คิดว่าจะมีผู้มีพลังมากกว่าสิบคนที่มีความคิดที่น่าทึ่งและมีรากฐานที่มั่นคงเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ข้ายังคิดว่ามันซับซ้อนเกินไป บางทีอาจารย์ของเราอาจจะนับว่าโชคดีหรือบางทีเขาอาจกำลังทำการทดลองอื่นๆ อยู่…” เขาเสนอการเดาอย่างลังเล

การคาดเดาดังพูดไม่ได้ทำให้ไฮดี้โกรธแคทรีนาหรือคนอื่นๆ เพิ่มขึ้น พวกเขามีส่วนร่วมในการศึกษาอาร์คานาและเวทมนตร์มาเป็นเวลานานพวกเขารู้ดีว่าการค้นพบบางอย่างต้องใช้โชคเล็กน้อย ตัวอย่างเช่นย้อนกลับไปเมื่อพวกเขาอยู่ในหอดูดาวการทดลองที่ทุกคนคิดขึ้นก็เหมือนกัน แต่ไฮดี้ค้นพบอนุภาคใหม่ก่อนใคร เหตุผลก็คือนางทำผิดพลาดเล็กน้อยในระหว่างการออกแบบ… แต่แน่นอนว่ามีเพียงจอมเวทที่ทำการทดลองมาเป็นเวลานานที่มีพื้นฐานความรู้ที่มั่นคงเท่านั้นที่สามารถเข้าใจของขวัญของเทพีแห่งโชคลาภได้

“ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ในที่สุดดวงอาทิตย์ก็ได้ถูกค้นพบแล้ว! พงศาวดารแห่งเวทมนตร์ถูกเปลี่ยนเป็นหน้าใหม่!” ไฮดี้ประกาศ ดวงตาของนางแวววาว

บนชั้นที่สามสิบเอ็ดของหอคอยเวทมนตร์อัลลินจอมเวททุกคนในสถานีวิทยุสกายฟังการออกอากาศของซาแมนธาด้วยความตื่นเต้น ข่าวของหลุยส์มีไว้สำหรับคนทั่วไปและไม่มีอะไรที่พวกเขาไม่รู้

นอกจากนี้ยังแตกต่างจากเมื่อก่อนซาแมนธาไม่เฉื่อยชาเหมือนปกติอีกต่อไปเมื่อนางอ่านรายงาน รอยยิ้มที่ไม่อาจระงับได้บนใบหน้าของนางบ่งบอกถึงอารมณ์ที่ดีของนางและค่อนข้างแปลกใจที่จอมเวทที่คุ้นเคยกับสไตล์ก่อนหน้านี้ของนาง

หลายปีที่ผ่านมาความพ่ายแพ้อย่างต่อเนื่องของปัจจัยกำหนดทำให้นักโหราศาสตร์ส่วนใหญ่ของโรงเรียนโหราศาสตร์ แต่พวกเขาต้องค่อยๆเปลี่ยนกระบวนทัศน์อย่างช้าๆ ดังนั้นพวกเขาจึงค่อนข้างเศร้ามาโดยตลอด กวีหลายคนของเรนทนโตยกย่องพวกเขาสำหรับกลิ่นอายของบทกวีที่ยอดเยี่ยมและคิดว่าพวกเขาสมควรที่จะเป็นนักโบราณคดีที่ศึกษาอวกาศ อย่างไรก็ตาม การค้นพบดวงอาทิตย์จุดประกายความหลงใหลที่ฝังแน่นมานานในใจของพวกเขาซึ่งเผาความทุกข์ยากและความเศร้าโศกทั้งหมดของพวกเขา อย่างน้อยตอนนี้พวกเขาก็ดีใจและเป็นที่ยกย่องจากก้นบึ้งของหัวใจ

ปริศนาที่รบกวนโรงเรียนโหราศาสตร์มานานหลายพันปีได้รับการคลี่คลายแล้วในวันนี้!

หลังจากอ่านคำสุดท้ายแล้วซาแมนธาก็วางเอกสารลงในมือของนางและบอกใบ้ให้พิธีกรของรายการถัดไปเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม จากนั้นนางก็ลุกจากที่นั่งเดินออกจากห้องและสูดอากาศสดชื่นในตอนกลางคืนเข้าลึก ๆ

“ข้าคิดว่าการค้นพบอิเล็กตรอนบวกนั้นน่าตกใจพอสมควร ข้าไม่คาดคิดมาก่อนว่าท่านอีวานส์จะพบดวงอาทิตย์ด้วย” จอมเวทสองสามคนที่คุ้นเคยกับนางเข้าร่วมกับนาง

เมื่อมองไปที่ดวงจันทร์อันเยือกเย็นและชวนฝันบนท้องฟ้าซาแมนธาพูดด้วยน้ำเสียงดีใจ” ถ้าไม่ใช่เพราะสิ่งนี้…มหาจอมเวทคนนี้ข้ากลัวว่าจะไม่มีใครคิดทดลองที่ซับซ้อนและเป็นไปไม่ได้ บางทีนี่อาจเป็นความกรุณาของเทพีแห่งโชคลาภและการที่นางได้รับการยอมรับจากโรงเรียนโหราศาสตร์แห่งการแสวงหานับพันปี นั่นคือเหตุผลที่นางให้เขากับเรา”

แม้ว่าจะไม่มีการเอ่ยชื่อ แต่จอมเวททุกคนก็รู้ดีว่านางหมายถึง “ผู้ควบคุมอะตอม” ท่านอีวานส์และนางไม่ได้พูดว่า “มหาจอมเวท” ในตอนแรก แต่เป็น “สัตว์ประหลาด”

เป็นหนึ่งในชื่อเล่นของ ลูเซียนที่จอมเวทหลายคนใช้เป็นการส่วนตัวเพราะความสำเร็จส่วนใหญ่ของเขาไม่สามารถทำได้โดยจอมเวทคนอื่นๆ เลยตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม ผู้ชายคนนี้ได้ยื่นข้อเสนอเป็นระยะๆ สิ่งที่อาจเป็นสัตว์ประหลาดถ้าเขาไม่ได้เป็น?

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไม่สงสัยว่าเหตุใด ลูเซียนจึงสามารถคิดค้นการทดลองที่ซับซ้อนอย่างไม่น่าเชื่อได้ เขาเป็นคำพ้องความหมายของปาฏิหาริย์

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปโรงเรียนโหราศาสตร์จะไม่เป็นโรงเรียนที่ไร้เหตุผลอีกต่อไป…” นักโหราศาสตร์อีกคนสังเกตด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย

สำหรับนักโบราณคดีแห่งสำนักโหราศาสตร์พวกเขาจะไม่สงสัยในรากฐานของคำทำนายของพวกเขาเพียงเพราะดาวเคราะห์เป็นสิ่งที่มีอยู่จริงเนื่องจากดาวโฮสต์แห่งโชคชะตาอยู่ที่นั่นอย่างแท้จริง

ซาแมนธาพยักหน้า “ ในขั้นต่อไปโฟกัสของการศึกษาของเราจะแบ่งออกเป็นสองทิศทาง ประการแรกคือการศึกษาหลุมดำดวงดาวและระบบดวงดาวเพื่อคลี่คลายความลึกลับของจักรวาลที่แท้จริงค้นหาต้นกำเนิดและทำนายการพัฒนาในอนาคต อีกประการหนึ่งคือการสำรวจความเชื่อมโยงระหว่างจักรวาลที่แท้จริงกับดวงดาวเจ้าบ้านเพื่อที่จะหาสาเหตุว่าทำไมการทำงานของดวงดาวจึงส่งผลต่อชะตากรรมของเรา”

“ถูกต้อง” ดวงตาของจอมเวทคนแรกดูเหมือนจะลุกโชนด้วยไฟ เพียงเพราะมีบางอย่างผิดพลาดกับการกำหนดไม่ได้หมายความว่าโหราศาสตร์ตาย!

ซาแมนธาจ้องมองไปที่จันทราสีเงินจากนอกหน้าต่าง นางคิดอยู่ในใจ “ตามความเป็นจริงภูมิหลังที่ศาสนจักรสร้างขึ้นสำหรับเขาเหมาะสมกับเขาเป็นอย่างดี เขาเป็นทั้งนางฟ้าและปีศาจ…”

ภายในโรงละครแห่งการทำลายล้าง โอลิเวอร์ไม่ได้ฟังการออกอากาศ แต่อ่านรายงานของลูเซียนอย่างละเอียด

เขาดันแว่นสีทองของเขาและขมวดคิ้ว “ การทดลองนี้ซับซ้อนเกินกว่าจะคิดได้ มันเป็นเหมือนผลิตภัณฑ์ของการอนุมานกระบวนการหลังจากที่เจ้าทราบผลลัพธ์แล้ว นี่คือวิศวกรรมย้อนกลับของลูเซียนหรือไม่”

ในฐานะมหาจอมเวทที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับจักรวาลและผู้ที่สำรวจอวกาศหลายครั้งเขาสังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติหลังจากที่ได้เห็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เขาคิดว่านั่นเป็นเพราะ ลูเซียนได้รับแบบจำลองเวทมนตร์โดยบังเอิญผ่านผลตอบรับเมื่อเขาค้นคว้าเรื่องอื่นๆ ก่อนที่เขาจะสร้างแบบจำลองเวทมนตร์แบบย้อนกลับ

ในทางกลับกัน ภายในมิตินรกสายฟ้า เฟอร์นันโดโยนรายงานในมือลงบนโต๊ะและคำรามว่า “เด็กผู้ชายคนนี้ต้องวางแผนการทดลองหลังจากที่เขาค้นพบดวงอาทิตย์! อย่าพาข้าไปทำตัวงี่เง่า!”

ด้วยความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับ ลูเซียนเขามีเหตุผลทุกอย่างที่จะเชื่อว่า ลูเซียนต้องตัดสินใจที่ตั้งของดวงอาทิตย์ตามความรู้อื่นๆ มีโอกาสที่เขาจะได้รับการสนับสนุนทางทฤษฎีอย่างสมบูรณ์

หลังจากทิ้งรายงานไปแล้วเฟอร์นันโดก็เห็นคำพูดในหน้าหลังของรายงานซึ่งอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างจากครึ่งแรก ดังนั้นเขาจึงหยิบรายงานขึ้นมาอีกครั้งและอ่านอย่างละเอียด

“สามารถเผยแพร่ได้หลังจากการตรวจสอบแล้วเท่านั้น?” เฟอร์นันโดพูดซ้ำด้วยเสียงต่ำ เอกสารสองสามชิ้นมีบันทึกการสนทนาของลูเซียนและดักลาสที่สมบูรณ์ซึ่งส่งให้เฟอร์นันโดและแฮททาเวย์สองคนที่น่าเชื่อถือเท่านั้น

เฟอร์นันโดครุ่นคิดอยู่นานและพยายามไขปริศนาด้วยคำพูดของลูเซียน แต่เขาแทบจะไม่คืบหน้าใดๆ เนื่องจากไม่มีไฟล์

“ทำไมเจ้าถึงให้ข้าบันทึก? แค่มาที่นี่และคุยกับข้า!” เฟอร์นันโดตะคอกด้วยความโกรธและเปิดใช้งานข้อความแม่เหล็กไฟฟ้า

หลังจากมีเสียงกระแสไฟฟ้าอยู่เบื้องหลังเฟอร์นันโดก็ได้ยินเสียงของนาตาชา

“ลูเซียนไปที่เทือกเขาแห่งความมืดแล้วหรือ?” เฟอร์นันโดพูดซ้ำสิ่งที่นาตาชาพูดและสาปแช่ง” เด็กคนนี้เป็นนักวิ่งที่เร็วจริงๆ!”

แสงแดดถูกต้นไม้สูงบัง เมื่อรวมกับช่องว่างที่อันตรายทั้งกลางอากาศและบนพื้นภูเขาทั้งลูกดูเหมือนจะถูกปกคลุมไปด้วยความมืดตลอดไปให้ความรู้สึกที่เลวร้ายและเป็นลางไม่ดี

นี่ไม่ใช่การเดินทางไปยังเทือกเขาแห่งความมืดครั้งแรกของ ลูเซียนแต่เขาก็ยังรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรมและความเสื่อมโทรม อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้หวาดระแวงกลัวว่าเขาจะวิ่งเข้าไปในสิ่งมีชีวิตมืดที่ทรงพลังอย่างที่เคยเป็นในการเยี่ยมครั้งก่อน เขาไม่รู้จักมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มืดมนเหล่านั้นที่หวาดกลัวมากจนพวกเขาต้องการอยู่ห่างจาก “สัตว์ประหลาด” ตัวนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แสงจันทร์เย็นยะเยือกส่องแสงบนหน้าผาสวมผ้าโปร่งสีเงิน อย่างไรก็ตาม ปราสาทหลังเดียวดายที่ตั้งตระหง่านอยู่ริมหน้าผานั้นไม่มีที่ไหนให้เห็น

“ปราสาทผู้สังเกตการณ์ถูกย้ายออกไปแล้วหรือ” ลูเซียนมองไปรอบๆ ด้วยความสับสน ป่าซึ่งแตกเป็นหลุมขนาดมหึมาในระหว่างการโจมตีของเจ้าชายแดรกคูลาได้ถูกเติมเต็มด้วยน้ำฝนและกลายเป็นทะเลสาบอันเงียบสงบที่กระเพื่อมภายใต้แสงจันทร์ การสะท้อนของแสงจันทร์ในทะเลสาบนั้นสวยงามและเห็นด้วยกับภูมิทัศน์รอบๆ ไม่ควรทำให้ไรน์รู้สึกว่าสถานที่แห่งนี้สูญเสียความสง่างามของขุนนางและบังคับให้เขาย้ายบ้านออกไป

“เหตุผลคืออะไรกันแน่?” ลูเซียนนำลูกแก้วของเขาออกมาและเริ่มคำทำนายของเขาและผลลัพธ์ก็ค่อนข้างคลุมเครือซึ่งอยู่ในความคาดหมายของเขา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคาดเดาที่อยู่ของไรน์ที่ได้รับการสนับสนุนจากพลังของจันทราสีเงิน

ดังนั้น ลูเซียนจึงนำลูกแก้วของเขากลับมาและวางแผนที่จะถามคนในพื้นที่ของสถานที่แห่งนี้ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ๆ เพื่อช่วยให้คำทำนายของเขามีอำนาจมากขึ้น

“ตรงนั้นมีปราสาทมืดอยู่…” ลูเซียนแผ่พลังวิญญาณออกมาและค้นพบสิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาด เขากระพริบตาและหายไปจากที่ที่เขาอยู่

…………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท