Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 774 ตัวหายนะ

บทที่ 774 ตัวหายนะ

ผู้มีพลังชั้นตำนานทุกคนมีความสามารถในการสร้างอิทธิพลต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัวพวกเขา เมื่อพวกเขาตกตะลึงและสงสัยบรรยากาศก็เป็นธรรมชาติราวกับมหาสมุทรก่อนที่จะเกิดพายุความหดหู่และมืดมน พายุที่ไม่อาจจินตนาการได้อาจปะทุออกมาได้ทุกเมื่อ

แขนทั้งหกของอัศวินชั้นตำนานแห่งความมืดเปล่งประกายอันเยือกเย็นและเฉียบคมราวกับว่าพวกมันเป็นดาบยาวชั้นตำนานหกคำ หัวปลาหมึกของผู้สูบวิญญาณยกหนวดขึ้นราวกับว่ามันกำลังเล่นเปียโนแห่งความคิดบนท้องฟ้า ชายวัยกลางคนที่ดูเหมือนนักเวทและแวมไพร์มากกว่ามังกรเหล่ตามีเกล็ดสีแดงเข้มขึ้นที่หน้าผากใบหน้าและมือ ดวงตาทุกดวงของเนตรแห่งเดโมกอร์กอนจ้องลูเซียน

ไม่ใช่เพราะพวกเขากำลังเอะอะและสูญเสียความสงบตามที่ผู้มีพลังชั้นตำนานคาดไว้ เป็นเพราะชายหนุ่มที่ดูหล่อเหลาและไร้พิษภัยต่อหน้าพวกเขานั้นมีชื่อเสียงมากเกินไป ผู้มีพลังชั้นตำนานที่เขาสังหารในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอาจจะมากกว่าสิ่งที่คนส่วนใหญ่สังหารมาตลอดชีวิตเสียอีก ไม่มีผู้ชมที่เข้าใจผิดวิญญาณที่หลอกลวง หรือเจ้าแห่งปีศาจ และอัศวินชั้นตำนานเป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอในความเมตตาของใครอื่น พวกเขายังโทษว่าคอนกุสตายเพราะลูเซียน

นอกจากนี้ที่สำคัญกว่านั้นแม้ว่า ลูเซียน อีวานส์ จะไม่ใช่คนที่ให้การโจมตีครั้งสุดท้ายที่ร้ายแรง แต่การปรากฏตัวของเขามักหมายถึงการตายหรือการลดลงของผู้มีพลังชั้นตำนานเช่น แลงค์เชียร์ อดีตเจ้าชายแห่งปีศาจ ฮาเร็กซ์ หรือการอวตารของเจ้าแห่งนรกในการมาถึงของเขา ชื่อที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าที่ถูกสังหารด้วยตัวเองทำให้สิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาดในเทือกเขามืดนับถือ ลูเซียน อีวานส์ ในฐานะ “ศูนย์รวมแห่งความโชคร้าย” และ “ตัวหายนะ”

ดังนั้นหลังจากที่ได้เห็น ลูเซียน อีวานส์ ในการประชุมครั้งสำคัญซึ่งทุกคนอาจรวมตัวกันต่อสู้พวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าเลือดของพวกเขาไหลเร็ว ใครจะเป็นผู้ชายที่โชคร้าย?

ลูเซียนดันแว่นข้างเดียวของเขาด้วยความสับสนภายใต้ดวงตาที่อาจจะถล่มอัศวินที่เปล่งประกายได้ แม้ว่าพวกเขาจะเฝ้าระวังตำนานชั้นนำที่แปลกประหลาด แต่พวกเขาก็ไม่ควรมีพฤติกรรมที่ชัดเจนเช่นนี้ใช่ไหม? หากพวกเขาไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมก็สามารถพูดออกมาดังๆ ทำไมพวกเขาถึงจ้องมองเขาอย่างโกรธเกรี้ยว? พวกเขายังต้องการคุยกับเขาอย่างดีในอนาคตหรือไม่?

ด้วยรอยยิ้มตื้นๆ ฟิเทียพูดว่า “ทุกคนนี่คือท่านลูเซียน ‘ผู้ควบคุมอะตอม’ อีวานส์ บังเอิญเขาอยู่ในเทือกเขามืดเพื่อไปเยี่ยมเพื่อน หลังจากที่เขารู้ว่าเรากำลังจะจัดการประชุมที่สำคัญเขาก็ตัดสินใจมาร่วมงานเพื่อเรียนรู้ข้อมูลโดยตรง”

เมื่อเห็นทัศนคติของ ฟิเทียผู้มีพลังชั้นตำนานก็อยู่ตัวและไม่ได้ถามว่าใครเป็นคนเชิญลูเซียน

นักเวทที่มีทั้งตัวปกคลุมด้วยเสื้อคลุมสีดำพูดด้วยเสียงแหบแห้ง” เจ้ามาที่นี่ในนามของสภาเวทมนตร์หรือไม่?”

“แม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจส่วนตัวของข้า แต่ข้าก็แสดงเจตจำนงของสภาในฐานะผู้ยิ่งใหญ่” ลูเซียนพูดอย่างคลุมเครือ

“ฮ่าๆ มหาจอมเวท…” นักเวทแห่งมรดกโบราณดูเหมือนจะไม่ชอบคำว่า “มหาจอมเวท”

ฟิเทียหัวเราะเบาๆ “ ยักษ์กินคน ยอมรับหรือไม่นักเวททุกคนที่ได้รับตำแหน่งมหาจอมเวทจะไม่มีใครแย่ไปกว่าเจ้า”

นักเวทแห่งมรดกโบราณคือยักษ์กินคน ราชาอัมบรอล ซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องเงาความมืดคำสาปภาพลวงตาและเวทมนตร์อื่นๆ เขาเป็นเพียงนักเวทชั้นตำนานระดับสองเมื่ออาณาจักรเวทมนตร์ล่มสลาย ดังนั้น ฟิเทียซึ่งเป็นผู้อาวุโสกว่าเขาจึงเยาะเย้ยเขาอย่างตรงไปตรงมา

ลูเซียนมองไปที่ ฟิเทียด้วยความประหลาดใจ ดูเหมือนนางจะไม่ปฏิเสธอาร์คานามากนัก แต่นางก็แสดงความไม่ชอบอาร์คานาออกมาอย่างชัดเจน…ไม่น่าแปลกใจที่นางมักจะให้ความรู้สึกขัดแย้ง

“ฮ่าๆ” ยักษ์กินคน หยุดพูด แม้ว่าเขาจะอยู่ในอันดับเดียวกับ ฟิเทียในตอนนี้ แต่เขาก็ยังค่อนข้างกลัว ฟิเทียซึ่งรู้เวทมนตร์และพิธีกรรมลึกลับมากกว่าและผู้ที่เปลี่ยนเป็นแวมไพร์

ฟิเทียชี้ไปที่เก้าอี้หรูหราที่ดูเหมือนบัลลังก์สีดำ “ท่านอีวานส์เจ้าจะนั่งที่นี่”

เก้าอี้ตัวนั้นอยู่แถวสุดท้ายของสมาชิกชั้นตำนานของสภาแห่งความมืดด้านหลังเป็นสาวกของผู้มีพลังชั้นตำนาน

ลูเซียนพยักหน้าและไม่คัดค้าน จากการสนทนาในช่วงแรกเขารู้ว่า ฟิเทียไม่ใช่สมาชิกของสภาแห่งความมืดนางเข้าร่วมการประชุมในฐานะ “ผู้ใต้บังคับบัญชา” ของแดรกคูลา

ในขณะนี้ผู้มีพลังของโลกแห่งความมืดได้เลื่อนสายตาของพวกเขากลับมาและมองไปที่กันและกัน เสียงแตกดังออกมาในอากาศทันทีและประกายไฟเล็กๆ ก็กระโจนออกมา ดูเหมือนพวกเขาจะมีส่วนร่วมในการสื่อสารความคิดโดยไม่ปิดบัง

ยักษ์กินคน พูดอย่างโกรธๆ ว่า “บางทีแดรกคูลาอาจสมคบกับสภาเวทมนตร์ นั่นอธิบายได้ว่าทำไมเขาถึงมั่นใจในความพยายามที่จะรวมเราไว้ด้วยกัน”

“แดรกคูลาทำงานร่วมกับสภาแห่งเวทมนตร์รึ” เนตรแห่งเดโมกอร์กอนโบกมือให้หนวดของดวงตาเล็กๆ จากสมาชิกชั้นตำนานทั้งหมดของสภาแห่งความมืดนอกเหนือจาก ยักษ์กินคน ดูเบนอล และมังกรดึกดำบรรพ์เพียงไม่กี่คนที่เกลียดชังสภาเวทมนตร์แดรกคิวลาและดานิซอสเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ไม่ชอบอาร์คานิสต์มากที่สุด ท้ายที่สุดพวกเขาถูกนักเวทปราบปรามเพราะความขัดแย้งภายในของพวกเขาในอาณาจักรเวทมนตร์

จิตอาวุโสหัวเราะเยาะด้วยน้ำเสียงลึกลับ “ด้วยความสนใจมากพอทำไมแดรกคูลาถึงไม่ร่วมงานกับสภาเวทมนตร์? ถ้าเขาทำงานร่วมกับสภาเวทมนตร์จริงๆ และดักลาสและตำนานชั้นนำกำลังซ่อนตัวอยู่ในความมืดเจ้าจะทำอย่างไร? เจ้าต่อต้านหรือเห็นด้วย?”

จิตอาวุโสไม่ใช่ผู้มีพลังตำนานตัวจริง แต่เป็นเพียงตัวแทนของ “ผู้บงการ” ของผู้สูบวิญญาณ สัตว์ประหลาดตัวนั้นที่ซ่อนตัวอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของเทือกเขามืดไม่เคยออกจากที่ซ่อนของเขาและผู้มีพลังส่วนใหญ่ที่ต่อสู้กับเขาก็ถูกสังหารหรือถูกกดขี่ ดังนั้นแม้แดรกคิวลาและแดนิซอสจะไม่ทำให้เขาโกรธง่ายๆ พวกเขาไม่รู้ว่าเขาแข็งแกร่งแค่ไหน

ทุกครั้งที่สภาแห่งความมืดมีประเด็นสำคัญหรือถึงคราวของ “ผู้บงการ” ที่คอยดูแลหุบเขาหินเพลิงเขาจะส่ง “จิตอาวุโส” ออกไป ด้วยการควบคุมจิตใจวิญญาณและร่างกายของผู้ใต้บังคับบัญชาเขาจะทำให้หุ่นของเขาเป็นผู้มีพลังชั้นตำนาน

ดังนั้น จิตอาวุโสจึงพูดถึง “ผู้บงการ” ลึกลับ ผู้มีพลังชั้นตำนานเงียบลง ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงพวกเขาควรเลือกอะไร?

เมื่อนึกถึงเรื่องนั้นพวกเขาก็เปลี่ยนความสนใจไปที่ ลูเซียนอีกครั้งราวกับว่าพวกเขากำลังพยายามหาอะไรบางอย่างจากเขา

ผมสั้นสีดำใบหน้าหล่อนัยน์ตาลึกและเสื้อผ้าทันสมัย ยิ่งผู้มีพลังอย่าง ยักษ์กินคน เฝ้าดูมากเท่าไหร่พวกเขาก็โกรธมากขึ้น เด็กชายที่อายุเพียงเศษเสี้ยวของพวกเขาไม่ใช่ผู้มีพลังชั้นตำนาน!

แม้ว่าพวกเขาส่วนใหญ่จะยังคงปรากฏตัวในวัยเยาว์ แต่ความแข็งแกร่งในจิตวิญญาณของ ลูเซียนไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาสามารถจำลองได้ มันบ่งบอกถึงความอ่อนเยาว์ของเขาอย่างชัดเจน

เมื่อรู้สึกถึงความเข้มข้นของพลังทางจิตวิญญาณและขอบเขตจิตสำนึกลูเซียนหัวเราะเบาๆ อย่างไม่เร่งรีบและส่งเสียงดังเพื่อเป็นการทักทาย

เสียงครวญครางเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบซึ่งต้องขอบเจ้ามิติพิเศษของเขาลูกไฟที่แผดเผาและพราวระยับปรากฏขึ้นในความรู้สึกของ ยักษ์กินคน มันส่องแสงต่อหน้าพวกเขาเหมือนดวงอาทิตย์!

ด้วยความเจ็บปวด ยักษ์กินคน และคนอื่นๆ ก็ขยับความรู้สึกออกไปจากร่างกายของลูเซียน อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่โกรธเคือง แต่ตระหนักได้อย่างชัดเจนว่าชายหนุ่มคนนี้เป็นผู้มีพลังชั้นตำนานชั้นนำ ไม่ว่าเขาจะอายุน้อยแค่ไหนเขาก็ยังคงเป็นผู้มีพลังชั้นตำนานชั้นนำที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขามาก เขาเป็นหนึ่งในผู้มีพลังประจำที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกนี้!

ในระหว่างนั้นพวกเขานึกถึงเวทมนตร์ชั้นตำนานที่ลูเซียนเปิดเผย; เวทหยุดเวลาขั้นสูง, เวทพังทลายขั้นสุดยอด, เวทเปลวไฟนิรันดร์ และเวทความเมตตาของเทพธิดาหิมะ…เมื่อเวทมนตร์ชั้นตำนานเหล่านั้นถูกรวมเข้าด้วยกันหากพวกเขาไม่มีความสามารถเหนือธรรมชาติหรืออุปกรณ์ที่จะต้านทาน “เวทหยุดเวลา” ได้แม้แต่ตำนานระดับสามก็จะเป็นเช่นนั้นถูกสังหารทันที!

ผู้มีพลังชั้นตำนานคนไหนกล้าบอกว่าพวกเขาสามารถต้านทานการโจมตีของลูเซียนได้หนึ่งรอบ

ยกเว้น “ผู้บงการ” ที่ลึกลับและน่ากลัว ยักษ์กินคนอาจเป็นสุนัขที่โชคดีเพียงตัวเดียวเพราะ ลูเซียน อีวานส์ ดูเหมือนจะไม่มีเวทมนตร์ที่สามารถทำลายเชื้อแบคทีเรียได้โดยตรงเช่น “เวทแสงพิพากษา” หรือ “เวทดาวตกชี้ชะตา” แต่แน่นอนว่าสิ่งต่างๆจะแตกต่างออกไปหากเขาพก” ดาบแห่งความจริง” ของภรรยาของเขาไปด้วย

หลังจากทำให้ผู้มีพลังของโลกมืดตื่นขึ้นมาเล็กน้อย ลูเซียนก็รออย่างอดทนเพื่อให้การประชุมเริ่มขึ้นและท่านไรน์จะมาถึง

“อีวานส์?” สแตนนิส ราชาแห่งฝันร้าย เห็นลูเซียนในขณะที่เขาถูกเคลื่อนย้ายไปยังหุบเขา “ทำไมเจ้าถึงอยู่ที่นี่?”

“ข้ามาที่นี่เพื่อทักทายท่านไรน์และดูว่าการประชุมจะดำเนินไปอย่างไร” ลูเซียนไม่ได้ครอบคลุมจุดประสงค์ของเขา

ราชาแห่งฝันร้ายยังคงดูเหมือนชายวัยกลางคนทั่วไป แต่เขาถูกปกคลุมไปด้วยหมอกภายใต้การรับรู้ของพลังวิญญาณชั้นยอดชั้นตำนานของลูเซียนราวกับว่าเขาเป็นความฝันที่ไม่มีใครสามารถมองเห็นได้

การร่ายเวท “เวทสายลมกระซิบ” ราชาแห่งฝันร้ายถามอย่างเคร่งขรึม” ความตั้งใจของสภาคืออะไร? เจ้าต้องการเห็นแดรกคูลาประสบความสำเร็จในการรวมพวกเขาหรือเจ้าต้องการให้เขาล้มเหลว?”

เขาถามจุดยืนของสภาเวทมนตร์

ลูเซียนยิ้ม “ ไม่เป็นไร สำหรับสภาแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย”

แน่นอนว่า ลูเซียนเองไม่ได้มีความหวังสูงในเรื่องนี้

ราชาแห่งฝันร้ายพยักหน้าและหยุดถามเรื่องนั้น เขาพูดถึง “จิตวิทยา” ซึ่งได้รับความนิยมในสภาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเท่านั้นกับลูเซียน “ ข้าเชื่อว่าการวิเคราะห์ความฝันก็เป็นจิตวิทยาเช่นกัน เจ้าให้ความสนใจกับผลลัพธ์ของการกระทำมากเกินไป…”

“ความฝันมีแนวโน้มที่จะถูกแทรกแซงของปัจจัยที่ไม่เกี่ยวข้องมากเกินไป…” ลูเซียนค่อนข้างสนใจจิตวิทยาด้วยเช่นกัน

ในระหว่างการสนทนาผู้มีพลังชั้นตำนานแห่งโลกมืดเข้ามาทีละคน ยกเว้นดูเบนอลพวกเขาทั้งหมดตกใจเมื่อเห็น ลูเซียนนั่งอยู่ด้านหลัง

หลังจากนั้นไม่นาน นาทราวอส นักเวทชั้นตำนานที่รู้จักกันในนาม”เจ้าแห่งอเวจี ” และ เคานต์เนตรเงิน เป็นผู้เข้าร่วมเพียงสองคนที่ไปไม่ถึง ในขณะนี้ท้องฟ้าที่สดใสของหุบเขาหินเพลิงกลายเป็นสีเข้มเนื่องจากมีสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมาที่บินอยู่เหนือพื้นที่

มันเป็นมังกรที่มีรูปร่างสง่างามซึ่งมีทั้งตัวเป็นสีเทา เกล็ดปกคลุมร่างกายของเขารวมทั้งดวงตาเหมือนแว่นตา วงเวทแห่งความมืดที่คล้ายกับวงแหวนประจำปีสามารถพบได้บนร่างกายของเขาซึ่งเป็นเครื่องหมายของกาลเวลา

เย็นชาไม่แยแสและเชื่องช้า แต่ไม่เคยหยุดนิ่ง นั่นเป็นความรู้สึกที่ดานิซอสซึ่งเป็นมังกรแห่งกาลเวลามอบให้ หากสังเกตอย่างรอบคอบมากขึ้นพวกเขาจะค้นพบว่าแม้เกล็ดของเขาจะดูขาดความแจ่มใส แต่ชั้นของแสงดูเหมือนจะลอยอยู่บนพวกมันตลอดเวลา

รอบๆดานิซอสเวลาและพื้นที่ทับซ้อนกันตามธรรมชาติ เมื่อแสงไฟส่องสว่างท้องฟ้าดูเหมือนจะมีหิมะตก

“การประชุมเริ่มขึ้นแล้ว ผู้ที่มาสายจะได้รับแจ้งผล”ดานิซอสเปิดปีกของเขาและมองลงไป

น้ำเสียงของเขาเคร่งขรึมมากขึ้นกว่าเดิม

……………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท