Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 792 ย่ำค่ำ

บทที่ 792 ย่ำค่ำ

ในช่วงต้นปีใหม่ อากาศที่เกาะโฮล์มยังคงมืดครึ้มและหนาวเย็น ดูเหมือนจะเป็นเวลานานแล้วที่ไม่มีใครเห็นดวงอาทิตย์ ในทางกลับกัน ในนครอัลลิน หมอกที่คลุมเครือแผ่ออกไปสู่โลกที่พร่ามัวรอบตัวมัน ในความมืดมิดที่เกิดจากหมอก ดวงดาวต่างพุ่งขึ้นในวิถีที่ซับซ้อน สร้างวงเวทที่หนาแน่นและหนา

รถไฟเวทมนตร์ไอน้ำทั้งหมดที่มุ่งหน้าไปยังอัลลิน ได้รับคำสั่งให้ยืนโดยและนักเวททุกคนที่กลับมาจากโลกภายนอกและกำลังจะออกจากเมืองในท้องฟ้าหลังจากเห็นหมอกก็ตระหนักว่าการป้องกันของอัลลิน ได้เปิดใช้งานแล้ว และรู้ดีที่จะเจาะเข้าไปโดยอาศัยสามัญสำนึกของพวกเขา

นักเวทบางคนที่บังเอิญติดอยู่ในหมอกพบว่าตัวเองถูกเคลื่อนย้ายไปที่ถนนของอัลลิน หลังจากมึนงงอยู่ครู่หนึ่ง

“ทำไมการป้องกันของอัลลิน จึงถูกเปิดใช้งาน?”

ทั้งสมาชิกของสภาสูงสุด เช่น แอตแลนต์ และเอริก้า และนักเล่นแร่แปรธาตุผู้ยิ่งใหญ่ เช่น โอลิเวอร์ และ วิเซนเต ค่อนข้างประหลาดใจและสับสนหลังจากที่พวกเขารับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของเมืองในท้องฟ้า

อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้รับข้อความที่ส่งโดยแฮททาเวย์ซึ่งกำลังเฝ้าดูเมืองในท้องฟ้า รวมทั้งดักลาสและบรูค มันระบุว่าด้วยเหตุผลที่สำคัญและเร่งด่วนบางประการ การป้องกันของอัลลินจะถูกเปิดใช้งานอย่างมากที่สุดชั่วคราวเป็นเวลาไม่เกินสี่สิบนาที จากนั้นทุกอย่างก็กลับสู่ปกติและพวกเขาจะรายงานเหตุผลและรับการสอบสวนของสภาสูงสุด

สมาชิกของสภาสูงสุดไม่ได้โกรธเคืองกับเรื่องนั้น เพราะตามระเบียบของสภาเวทมนตร์ ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินที่ไม่สามารถรายงานให้ผู้ทรงพลังคนอื่นทราบได้ทันเวลา นักเล่นกลผู้ยิ่งใหญ่ที่เฝ้าเมืองอยู่ใน สกายสามารถใช้ประโยชน์ได้หลังจากได้รับการอนุมัติจากประธานหรือรองประธาน เห็นได้ชัดว่าทั้งดักลาสและบรูคไม่คัดค้าน

สิ่งที่พวกเขาสับสนจริงๆ แล้วคือความเร่งด่วนของเรื่องนี้ ซึ่งไม่ได้ให้เวลาแฮททาเวย์พอที่จะแจ้งให้พวกเขาทราบ เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ท้ายที่สุด นักเวทในตำนานต่างก็มีเครื่องบินกึ่งเครื่องบินของตัวเองที่เชื่อมต่อกับหอคอยเวทมนตร์ของอัลลิน มันสะดวกมากที่จะติดต่อกับพวกเขา

ความกังวลและการคาดเดาเกิดขึ้นในใจของพวกเขา ทันใดนั้น พวกเขาเห็นการวิ่งขึ้นในสายหมอกและส่องสว่างทุกสิ่งรอบตัว!

ภายใต้ดวงอาทิตย์ ภูเขาสูงตระหง่านอย่างต่อเนื่อง ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ทะเลสาบใสที่สงบราวกับกระจก และทุ่งหญ้าที่ดูเหมือนพรมปรากฏขึ้นในหมอกสลับกัน ราวกับว่าทั้งนครลอยฟ้าถูกเคลื่อนย้ายไปยังที่อื่น โลก.

“ลินซอร์ด?”

“ดินแดนแห่งสัจธรรม?”

“โลกในกระจก?”

การอ้างอิงต่างๆ ที่ผุดขึ้นในใจของผู้ทรงพลังมีความหมายเหมือนกัน นี่คือเครื่องบินขับไล่ของดักลาส จักรพรรดิแห่งอาร์คานา และประธานสภาเวทมนตร์!

มันเคยปรากฏอยู่ในโลกหลักหรือไม่?

มันไม่สามารถทำได้ทั้งหมด ด้วยความช่วยเหลือของวงเวทย์ โอลิเวอร์และนักเล่นแร่แปรธาตุผู้ยิ่งใหญ่คนอื่นๆ ก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่มีจุดหมาย มิติพิเศษถูกปฏิเสธโดยโลกหลัก เช่นเดียวกับมิติอื่น แม้ว่าจะประจักษ์ในที่นี้ แต่ก็ไม่ต่างจากการมาถึงโดยการฉายภาพหรือการยืมพลังของเครื่องบินกึ่งอัตโนมัติ มันเสียเวลาและวัสดุโดยสิ้นเชิง

ก่อนที่พวกเขาจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นอีกครั้งในดินแดนแห่งสัจธรรม!

ท้องฟ้าสีฟ้าที่ดวงอาทิตย์ส่องแสงก็มืดลง และดวงอาทิตย์ก็เล็กลงเรื่อยๆ จนกระทั่งสว่างกว่าดาวทั่วไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จักรวาลอันไร้ขอบเขตมาถึงแล้ว ดาว ดาวเคราะห์ ดาวเคราะห์น้อย ดาวหาง และทุกสิ่งทุกอย่างทำงานตามกฎการเคลื่อนที่ของวัตถุท้องฟ้าที่เชื่อมต่อกับระบบและเนบิวลา สถานที่บางแห่งไม่มีแสงแม้แต่น้อย ราวกับว่ารังสีถูกดูดกลืนไปจนหมด

“ระบบการเคลื่อนไหวของเทห์ฟากฟ้า… นี่เป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งปัญญาของประธานหรือไม่”

เนื่องจากการปิดกั้นการป้องกันของอัลลิน โอลิเวอร์จึงมองเห็นเพียงลักษณะที่ปรากฏเท่านั้น เขาได้ข้อสรุปตามนั้น

“มิติพิเศษและโลกของปัญญากำลังรวมกันในลักษณะนี้ บางที…” วิเซนเตพิจารณาความเป็นไปได้โดยไม่มีกรณีใดๆ ที่เขาสามารถอ้างถึงได้ เขาเดาได้คลุมเครือ

หลังจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นักเวทในตำนานสองสามคนที่อยู่ไม่ไกลกันได้พูดคุยกันผ่านเครื่องบินไร้คนขับและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

ปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดาเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษ เมื่อพิจารณาว่าลูเซียน อีวานส์ ค้นพบดวงอาทิตย์เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ตำนานเหล่านั้นจะไม่มีการคาดเดาได้อย่างไร

ในขณะนั้น ท้องฟ้าของจริงก็มืดลงอย่างกะทันหัน ชาวเมืองเรนทาโตรู้สึกได้ทันทีว่าท้องฟ้าตอนเที่ยงกลายเป็นท้องฟ้ายามดึก

“ท้องฟ้าในที่ของเจ้าก็มืดลงเช่นกัน…” ในเมืองหลวงของราชรัฐคาเลส์ เอริก้าจ้องมองไปที่ท้องฟ้า

“ท้องฟ้าในที่ของเจ้าก็มืดลงเช่นกัน…” ในเมืองหลวงของราชรัฐคาเลส์ เอริก้าจ้องมองไปที่ท้องฟ้าที่มืดมิดดั่งหมึกและพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นเทาด้วยความไม่เชื่อ

“อะไร? ท้องฟ้าในโคคัสก็มืดลงด้วยเหรอ?” โอลิเวอร์พูดซ้ำจนแทบไม่น่าเชื่อ

พวกเขามีประสบการณ์เป็นการส่วนตัวและได้เห็นปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดามากมายที่เกิดจากการแข็งตัวครึ่งหนึ่งและการแข็งตัวของโลกแห่งปัญญา ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ความก้าวหน้าสู่จุดสูงสุดของตำนานจะส่งผลกระทบต่อประเทศ แต่ความมืดมิดมหาศาลเช่นนี้ช่างน่าเหลือเชื่อเกินไป

ในไม่ช้า พวกเขาได้รับการตอบรับจากสาขาท้องถิ่นของ สภาเวทมนตร์

ท้องฟ้าในอาณาจักรบริแอนน์มืดลง!

ท้องฟ้าในหมู่เกาะสุริยะ หมู่เกาะเพิร์ล และมหาสมุทรรอบๆ มืดลง!

ท้องฟ้าในแถบชายฝั่งทางเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงก็มืดลงเช่นกัน!

ในระหว่างนี้ ในจักรวรรดิไฮล์ซศักดิ์สิทธิ์ จักรวรรดิชาชราน ราชรัฐออร์วาริต เทือกเขาแห่งความมืด มหาสมุทรไร้ขอบเขต และที่อื่นๆ ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน ท้องฟ้าก็ลดระดับลงเป็นความมืดมิด ราวกับว่าแสงแดดถูกบางสิ่งบังไว้!

ในเมืองศักดิ์สิทธิ์ เมลแม็กซ์ตกตะลึงอย่างเห็นได้ชัดชั่วขณะหนึ่ง ตอนแรกเขาคิดว่านักบุญบางคนมาถึงจุดสูงสุดของตำนาน แต่เขาปฏิเสธความคิดนี้ในไม่ช้า ด้วยความสามารถของเขาที่จุดสูงสุดของตำนานและการควบคุมของเขาในการป้องกันเมืองศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะละเลยพลังแห่งพระเจ้าที่ควรจะมาถึงอย่างท่วมท้น ตรงกันข้าม เขาไม่รู้สึกผิดปกติเลยแม้แต่น้อยภายใต้นาฬิกาของเขา!

“เกิดอะไรขึ้น?” เมลแม็กซ์มองขึ้นไปบนท้องฟ้าโดยหวังว่าจะพบเบาะแสบางอย่าง ในระหว่างนี้ เขาได้เปิดใช้งานวงกลมพลังศักดิ์สิทธิ์ของเมืองศักดิ์สิทธิ์ในกรณีที่มีการโจมตีที่ไม่คาดคิด ไม่ว่าเบเนดิกต์ที่สาม จะออกคำสั่งหรือไม่ก็ตาม เขาก็ต้องทำอย่างนั้น มันเป็นความรับผิดชอบของหัวหน้านายกองอัศวินวิหารซึ่งประจำการอยู่ณ นครแลนซ์

ในท้องฟ้าที่มืดมิดและไร้แสงแดด ดวงดาวที่ให้ความรู้สึกทั้งจริงและลวงตาเปล่งประกายเจิดจ้าด้วยความลึกลับที่อธิบายไม่ได้

พวกเขาเคลื่อนตัวไปบนท้องฟ้าอย่างช้าๆ อย่างที่เคยเป็นมาและจะเป็นตลอดไป

“นี่… นี่คือท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวแห่งโชคชะตา!” แม้ว่า เมลแม็กซ์ จะเป็นอัศวิน แต่เขาได้ต่อสู้กับนักเวทมาหลายปีแล้วและเข้าใจพวกเขาอย่างลึกซึ้ง ดังนั้นเขาจึงตระหนักว่าท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวโดยไม่มีปัญหาใดๆ

ทันใดนั้น รูม่านตาของเขาก็บีบรัดอย่างรุนแรง และหนึ่งในดวงดาวลวงตาบนท้องฟ้าก็ส่องแสง บดบังดวงดาวแห่งโชคชะตาอื่นๆ ทั้งหมด จากนั้นดาวก็ปล่อยแสงจ้าแต่เป็นประกาย ซึ่งตกลงบนพื้นที่ไหนสักแห่งที่ห่างไกลราวกับเลเซอร์

เมลแม็กซ์หันกลับมาอย่างกะทันหันและปรากฏตัวออกมาจากที่พำนักของเบเนดิกต์ที่สาม ในพริบตา เขามีความรู้สึกแย่มาก!

“อะไร? พระองค์กำลังสวดอ้อนวอนไม่ให้ถูกรบกวน?” เมื่อต้องเผชิญกับนักบวชแดงที่ปกป้องที่พักของเบเนดิกต์ที่สาม แม้แต่เมลแม็กซ์ ผู้ทรงพลังที่มีปีศาจยาทเหมือนอัศวินก็แทบจะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

สมเด็จพระสันตะปาปาไม่ได้สังเกตเห็นปรากฏการณ์ที่น่าอัศจรรย์ภายนอกหรือไม่?

นักบวชแดงส่ายหัว “ฝ่าบาทมิได้ทรงสั่งสอนเรื่องนั้น”

“งั้นก็เข้าไปรายงานทันที เจ้าเชื่อว่าเจ้าเคยเห็นความเปลี่ยนแปลงบนท้องฟ้าแล้ว” เมลแม็กซ์เร่งเร้าขณะที่เขาค้นหาแหล่งที่มาของความผิดปกติด้วยอุปกรณ์พลังศักดิ์สิทธิ์

“นครลอยฟ้า? ดักลาสกำลังพยายามบุกเข้าสู่ระดับมนุษย์ครึ่งเทพ?” เมลแม็กซ์กำดาบยาวของเขาแน่น

ในขณะนี้ วิถีแห่งโชคชะตาที่ดักลาสและบรูคปกปิดไว้นั้นชัดเจนอยู่แล้ว หลังจากที่ทุกคนได้เห็นปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดา!

“ท่านเมลแม็กซ์ เจ้าใช้วิธีติดต่อในกรณีฉุกเฉินแล้ว แต่ท่านไม่ตอบอะไร…” นักบวชแดงดูค่อนข้างกลัว

เมลแม็กซ์ใจเย็นลง “เจ้าจะไปหาอัลลินเดี๋ยวนี้ บางทีพระองค์เสด็จไปที่นั่นเพื่อหยุดพวกเขาเมื่อท้องฟ้ามืดลงโดยไม่มีเวลาแจ้งให้เราทราบ”

เขาทำได้เพียงปลอบตัวเองในลักษณะนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาจะไม่สามารถเข้าถึงได้ในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้ได้อย่างไร? เขาไม่สามารถอยู่ในมิติอื่นได้ใช่ไหม

ภายในทิวเขาทมิฬ…

“อะไร? ไม่พบบรรพชนบรรพกาล?” แดรกคูลาจ้องไปที่ ดานิซอส ด้วยดวงตาสีแดงเข้มของเขา พวกเขาตกใจกับปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดานี้แม้ว่าจะอยู่ในเทือกเขาแห่งความมืด

บาดแผลบนหลังของ ดานิซอส ยังไม่หายดีด้วยซ้ำ เขาตอบอย่างอารมณ์ไม่ดีว่า “เราไม่สามารถหานางหรือเอื้อมมือไปหานางได้ ผู้สังเกตการณ์ก็หายไปเช่นกัน”

ผู้ทรงพลังชั้นตำนานอย่าง เดโมกอร์กอนแห่งดวงตา และ จิตอาวุโส ต่างก็รู้สึกปวดหัว พวกเขารู้ว่าประธานของพวกเขาไม่น่าเชื่อถือเกินไป และพวกเขาก็พร้อมแล้วที่ทุกคนต้องค้นหานางผ่านการทำงานหนัก แต่พวกเขาไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว…

จิตอาวุโส คิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “บางทีนางอาจไปอัลลินแล้ว ประธานอยู่ใกล้กับสภาเวทมนตร์ ดักลาสต้องขอความคุ้มครองจากนางก่อนที่เขาจะพยายาม”

“ควรจะเป็นอย่างนั้น… เราควรดูมันด้วย บางทีเราสามารถเรียนรู้สิ่งหนึ่งหรือสองสิ่งจากกระบวนการนี้

“ควรจะเป็นอย่างนั้น… เราควรดูมันด้วย บางทีเราสามารถเรียนรู้สิ่งหนึ่งหรือสองสิ่งจากกระบวนการนี้” โอเกอร์ ราชา Umbral รู้สึกท้อแท้และยินดี

สิ่งที่คล้ายกันกำลังเกิดขึ้นในส่วนลึกของมหาสมุทรไร้ขอบเขตและนรกระดับที่เก้า สำหรับขุมนรกนั้น เดโมกอร์กอนแห่งความมืดไม่อาจยอมให้ เจตจำนงแห่งอเวจี มาถึงโลกหลักโดยปราศจากการเตรียมการ

ดวงดาวแห่งโชคชะตาดวงหนึ่งทิ้งเส้นทางที่แคบ ยาว และสว่างไสวไว้เบื้องหลัง ซึ่งตกอยู่ที่ศูนย์กลางของโลกแห่งปัญญาและดินแดนแห่งสัจธรรมอย่างแม่นยำ

“ท่านประธานกำลังพยายามบุกเข้าสู่ระดับมนุษย์ครึ่งเทพ…”

โอลิเวอร์และนักเวทในตำนานคนอื่นๆ ตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขามองกระบวนการด้วยความตกใจและระแวดระวัง

ภายในโลกแห่งวิญญาณ ในการฉายภาพของเทือกเขาแห่งความมืด…

หลังจากที่เจ้าแห่งนรกกระโจนออกมาจากปล่องไฟ ไฟนรกบนพื้นก็พุ่งเข้าหาวงเวททรงกลม จากการฉายของนรก ปีศาจขนาดใหญ่มาถึงพยุหเสนาที่ดูเหมือนกระแสน้ำ

เมื่อถูกจับโดยไม่ได้เตรียมตัว เฟอร์นันโดมีเพียงเวลาที่จะหยุดมัลติมุสด้วยปราการวายุ แต่เขาไม่สามารถปิดกั้นปีศาจตัวอื่นและไฟแห่งนรกได้

ในขณะนี้ ลมหนาวที่รู้สึกเหมือนมาจากสถานที่ที่มืดมนที่สุดและสกปรกที่สุดได้พัดออกมาจากพลังแห่งโลกแห่งวิญญาณที่ถูกวงเวททรงกลมดูดกลืน ทันใดนั้น ไฟแห่งนรกก็ดับลง และพวกปีศาจก็โจมตีสหายของพวกเขาหรือทำร้ายตัวเองอย่างบ้าคลั่ง…

ความรู้สึกคุ้นเคยที่แข็งแกร่งทำให้ ไวเค็นที่ต่อสู้กับดวงจันทร์สีเงินบนท้องฟ้าตกตะลึง เขามาด้วยเหรอ?

นี่คือปีศาจไวเค็นตัวตนของเขาเอง!

แม้ว่าเขาจะยังไม่สามารถออกจากทวารานาจักรได้ แต่เขาสามารถกระจายพลังของเขาในโลกแห่งวิญญาณชั่วครู่ผ่านการเตรียมการพิเศษ!

……………………………………………………………….

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท