Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 793 ขาขึ้นและขาลง

บทที่ 793 ขาขึ้นและขาลง

ในสายลมแสนสกปรกและเย็นยะเยือก รูปร่างของมนุษย์ก็ถูกปรากฏขึ้นในไม่ช้า ดูเหมือนเบเนดิกต์ที่สาม และสวมเสื้อคลุมที่คล้ายกัน ยกเว้นว่าสีของเสื้อผ้าของเขาเป็นสีดำบริสุทธิ์ และมงกุฎเหนือศีรษะของเขาไม่ได้มีความศักดิ์สิทธิ์ใดๆ แต่ดูเหมือนเป็นการทุจริตและเจ็บปวดอย่างสุดขั้ว

เขาถือไม้เท้าสีดำซึ่งผสมกับอากาศของเทพเจ้าแห่งสัจธรรม และการฉายภาพกลับด้านของสวรรค์บนภูเขาเจ็ดชั้นก็ลอยอยู่ด้านหลังของเขา ดูเหมือนพีระมิดที่มีปลายแหลมชี้ลง

ในการฉายภาพที่แปลกประหลาดของหุบเขาวิมานสิ่งมีชีวิตและทูตสวรรค์ไม่ได้เล่นดนตรีสรรเสริญพระเจ้าหรือแบ่งปันความสุข ทุกชั้นมีมุมมองที่แตกต่างกัน

ที่ชั้นบนสุดและกว้างขวางที่สุด เหล่าวิญญาณศักดิ์สิทธิ์และทูตสวรรค์ต่างยิ้มให้กัน แต่พวกเขาตั้งใจเหยียดแขนและขาของพวกเขา ปิดกั้นกันและกันและแม้กระทั่งซุ่มโจมตีเพื่อนของพวกเขาจากด้านหลัง

ที่ชั้นถัดไป ทูตสวรรค์และวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความปรารถนา ด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าบนใบหน้าอันบอบบางของพวกเขา พวกเขามีเพศสัมพันธ์กันทุกที่

ในทุกชั้น ความริษยา ความเย่อหยิ่ง ความเกลียดชัง และความรู้สึกด้านลบอื่นๆ ได้ทำลายเทวดาและวิญญาณบริสุทธิ์ แม้แต่พื้นด้านล่างก็ไม่มีข้อยกเว้น แสงที่ไม่มีที่สิ้นสุดดูเหมือนความเจ็บปวดและความสิ้นหวังไม่รู้จบ!

ปีศาจไวเค็นจงใจเปิดเผยรูปลักษณ์ การแต่งกาย และอำนาจของเขาในทางตรงข้ามกับที่โป๊บไวเค็น แสดง เพื่อให้ผู้ที่ฉลาดพอที่จะหาวิธีจัดการกับโป๊บไวเค็น!

ร่างที่แท้จริงของมัลติมุสดูเหมือนจะถูกปกคลุมไปด้วยหมอกที่มองไม่เห็นเสมอ มีเพียงเขาปีศาจแหลมคมทั้งสองและดวงตาสีแดงเพลิงเท่านั้นที่มองเห็นได้ชัดเจน

ในระหว่างนี้ ดวงตาของเขาซึ่งเต็มไปด้วยการเยาะเย้ยคลุมเครือไม่เปลี่ยนแปลงเลย ราวกับว่าเขามองเห็นการมาถึงของปีศาจไวเค็น นอกจากนี้ เขายังตั้งใจชะลอการทำลายวงเวททรงกลมและล้อมรอบปีศาจไวเค็นด้วยการฉายภาพนรก ภูเขาไฟที่สูบบุหรี่และที่ราบที่เยือกแข็งจิตวิญญาณนั้นมีอยู่จริงมากขึ้นเรื่อยๆ

ตราบใดที่พวกเขาไม่ได้อยู่ในทวารานาจักร มัลติมุสก็จะไม่กลัว “ปีศาจไวเค็น” เลย เจ้าสมบัติของปิศาจยุคดึกดำบรรพ์ของเขาไม่สามารถส่งผลกระทบต่อเจ้าแห่งปีศาจ!

สำหรับมัลติมุส การต่อสู้กับ “ปีศาจไวเค็น” นั้นแทบจะมองไม่เห็น ซึ่งจะช่วยให้เขาค้นพบจุดอ่อนของโป๊บไวเค็น หรือเรียนรู้บทเรียนที่จะจัดการกับเขา ดังนั้น ไม่ว่าเขาจะช้ามากหรือน้อยก็ไม่สำคัญ เท่าที่เขารู้ ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับ ไวเค็นและธานอสที่จะกลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพต้องใช้เวลามากกว่าสิบนาที จะไม่มีปัญหาตราบใดที่เขาขัดขวางกระบวนการก่อนที่ลูเซียน อีวานส์ จะประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์

ฮ่าๆ ไวเค็นผู้ซึ่งต่อสู้กับ จันทราสีเงิน บนท้องฟ้า สัมผัสได้ถึง “ความเกียจคร้าน” ของมัลติมุส เขาไม่มีความรู้สึกดีๆ เกี่ยวกับปีศาจตัวใหญ่ที่เจ้าเล่ห์และทรยศ

ไฟสีดำบนดาบของดวงจันทร์สีเงินดูเหมือนจะเผาผลาญทุกอย่าง ทุกครั้งที่มันกระทบแดนศักดิ์สิทธิ์ ไฟจะติดอยู่กับมันและละลายรอยแตกเล็กน้อยบนมัน ส่งผลให้อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ล่มสลาย

“แสงแห่งสวรรค์!” ไวเค็นยกไม้เท้าทองคำขาวขึ้น

ฟู่! ฟู่! ฟู่!

ในการฉายภาพของหุบเขาวิมานที่ด้านหลังของ ไวเค็นเทวดาได้เป่าแตรในสวรรค์

ฟู่! ฟู่! ฟู่!

แตรที่เคร่งขรึมและอยู่ห่างไกลก็สะท้อนบนท้องฟ้า และโครงการของหุบเขาวิมานก็เปล่งแสงที่สดใสและเจิดจ้า ทูตสวรรค์บินออกจากร่างลวงตาและรวมตัวกันเป็นกระแสน้ำศักดิ์สิทธิ์อันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งวิ่งไปทุกทิศทุกทางและเปลี่ยนท้องฟ้าทั้งหมดให้กลายเป็นมหาสมุทรงาช้าง

ในมหาสมุทรแห่งแสงสว่างอันศักดิ์สิทธิ์ ดวงจันทร์อันเจิดจ้าลอยอยู่ และแสงอันเจิดจ้าตัดคลื่น

เมื่อใช้ประโยชน์จากหน้าต่างสั้นๆ ร่างของ ไวเค็นก็กลายเป็นภาพลวงตา ราวกับว่ามันกำลังจะกระจายออกไป โดยได้รับอิทธิพลจากสิ่งนั้น ร่างกายที่ ปีศาจไวเค็นกลายเป็นมีการกระจายแบบเดียวกัน

จากนั้นการฉายภาพของหุบเขาวิมานบนท้องฟ้าและหุบเขาวิมานที่เสียหายบนพื้นดินกลายเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดและเข้าหากัน อย่างไรก็ตาม วงเวททรงกลมที่ลูเซียนพยายามจะบุกเข้าไปในระดับมนุษย์ครึ่งเทพนั้นอยู่ระหว่างกลาง!

เอี๊ยด เอี๊ยด

เนื่องจากแรงดึงดูดของมนุษย์ครึ่งเทพทั้งสองที่มีต้นกำเนิดเดียวกันแต่ตรงกันข้ามกัน วงเวททรงกลมจึงทำได้ยากกว่ามาก ปฏิกิริยาที่อาจใช้เวลาหนึ่งนาทีจะใช้เวลาสองนาทีในขณะนี้!

โป๊บไวเค็น มองลงมาที่ ปีศาจไวเค็นอย่างเฉยเมยและเย็นชา ข้าคือไวเค็นตัวจริง ส่วนเจ้าเป็นแค่ “กาฝาก” ที่เกาะข้า เจ้าคิดว่าข้าไม่รับมือเจ้าไม่ได้หรือไง ถึงจะฆ่าเจ้าได้หรือไม่?

หลังจากยืนยันว่าลูเซียนจะซ่อนตัวอยู่ในโลกวิญญาณ เพื่อทำพิธีกรรมให้เสร็จ เจ้ารู้แล้วว่าเจ้าจะไม่ปล่อยโอกาสนี้ไป!

ตอนนี้ลูเซียน ใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงในการทำพิธีกรรมให้เสร็จ พลังของเจ้าที่รั่วไหลจากทวารานาจักรจะอยู่ได้นานแค่ไหน?

ตราบใดที่พลังของ ปีศาจไวเค็นถูกระงับ พื้นดินก็จะเป็นเหมือนนรกมากขึ้นเรื่อยๆ และการสกัดพลังของ โลกวิญญาณ จะอ่อนแอลงเรื่อยๆ ในเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง วงเวทย์ทรงกลมจะยุบตัวลงเองเนื่องจากขาดพลังงาน!

มัลติมุสจงใจจับคนรุ่นแห่งนรกและโจมตี ปีศาจไวเค็นต่อไป

ปีศาจไวเค็นต้องสละความสนใจครึ่งหนึ่งเพื่อต่อต้านอิทธิพลของโป๊บไวเค็น หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเฟอร์นันโด มันคงเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะยืนกราน ในทางกลับกันโป๊บไวเค็น บนท้องฟ้ามีพลังและเวทศักดิ์สิทธิ์มากมาย ในขณะที่ปราบปราม ปีศาจไวเค็นผ่านการเชื่อมต่อที่แปลกประหลาด เขาไม่ได้อยู่ฝ่ายแพ้ จันทราสีเงิน ทั้งหมด เขาสมควรที่จะเป็นมนุษย์ครึ่งเทพที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างแท้จริง นอกจากนี้ เขายังไม่ได้ทำพลังพระเจ้าเสด็จ!

หลังจากที่เขากลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพด้วยพลังแห่งศรัทธา ไวเค็นไม่มีโลกแห่งปัญญาอีกต่อไป แต่เขาสามารถเสกเวททางอ้อมผ่านพลังของเครื่องบินกึ่งอัตโนมัติของเขาได้ ท้ายที่สุดแล้ว โมเดลเวทมนตร์ที่จารึกไว้ในจิตวิญญาณของเขาไม่เคยหายไป

หลังจากผ่านไปกว่าสิบนาที แม้ว่าเจ้าแห่งนรกจะไม่พยายามอย่างเต็มที่ แต่ปีศาจ ไวเค็นก็ใกล้จะพังลงเพราะเขาต้องเอาชนะขอบเขตของทวารานาจักร

ทันใดนั้นใบหน้าที่มืดมนและผอมของเขาก็ยิ้มเยาะเย้ย “เจ้าประมาทเกินไป เจ้าหยุดข้ามานานแล้ว!”

เสียงนั้นสะท้อน ทำลายการแข็งตัวของสีดำ สีขาว และสีเทา

เมื่อมัลติมุสรู้สึกไม่ดี จู่ๆ สัตว์ประหลาด ไวเค็นก็ร่วงหล่นไปในอากาศที่มืดราวกับหมึกและตกลงมา ในระหว่างนี้ เจ้าแห่งวายุได้โยนอุปกรณ์เล่นแร่แปรธาตุแปลกๆ ออกมาซึ่งละลายไปกับอากาศสีดำกลายเป็นประตูกลับหัวที่วุ่นวาย

ที่ประตู ดวงตาสีแดงและกระหายเลือดพุ่งออกมาอย่างบ้าคลั่ง ก่อนที่ประตูจะเปิดขึ้นหลังจากเสียงระเบิด สัตว์ประหลาดที่ถูกสุ่มโดยชิ้นส่วนของเนื้อ แขนขา และดวงตาจำนวนนับไม่ถ้วนได้บินออกไป

นี่คือเจตจำนงแห่งอเวจี!

เนื่องจากเป็นโลกแห่งวิญญาณ จึงไม่ยากสำหรับเจ้าแห่งนรกและเจตจำนงแห่งอเวจีที่จะมาถึง ด้วยพลังส่วนหนึ่งของเขาในฐานะเครื่องสังเวยและการเตรียมการที่ สภาเวทมนตร์ ได้จัดเตรียมไว้ล่วงหน้า ปีศาจไวเค็นได้เรียกเจตจำนงแห่งอเวจี!

เนื่องจากเจตจำนงแห่งอเวจีเป็นปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ พวกเขาจึงควรเป็นคนเดียวที่ชี้นำการมาถึงของเขา!

ปีศาจไวเค็นเป็นเพียงสิ่งล่อใจและเป็นกับดักเพื่อล่อใจ มัลติมุส!

รอยยิ้มเยาะเย้ยที่มุมริมฝีปากของมัลติมุสถูกแช่แข็ง แม้ว่าคนบ้าจะยังไม่หายดีจากบาดแผลของเขา แต่เขาก็บ้าเกินกว่าจะสนใจชีวิตของตัวเอง แทบจะเอาชนะเขาได้ภายในสิบนาที!

เขาจะดูลูเซียน อีวานส์ ไปถึงระดับมนุษย์ครึ่งเทพโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลยหรือไม่?

แทบจะไม่มี เจตจำนงแห่งอเวจี มาถึงเมื่อเขาได้กลิ่นของปีศาจที่น่าขยะแขยงและน่ารำคาญที่สุด ดังนั้นเขาจึงเพียงแค่ยิงรังสีที่ก่อกวนไปยัง มัลติมุส

บนท้องฟ้า ไวเค็นโกรธ ถ้ามัลติมุสไม่เห็นแก่ตัวเกินไป ปีศาจไวเค็นคงเสร็จไปสิบนาทีที่แล้ว แม้ว่าเขาจะเรียกเจตจำนงแห่งอเวจี แต่เวลาเพิ่มเติมก็เพียงพอที่จะทำลายการโจมตีที่ตามมา

แทนที่จะพิจารณาสิ่งต่างๆ ในด้านของเจ้าแห่งนรก เขามุ่งความสนใจไปที่การจัดการกับดวงจันทร์สีเงินและปล่อย “การลงโทษจากสวรรค์” ไปที่วงเวททรงกลมด้านล่าง เป็นเรื่องน่าเสียดายที่มัลติมุสถูกขัดขวางโดยพินัยกรรมแห่งขุมนรก และเฟอร์นันโดก็รอดมาได้ พวกเขาแก้ไขการโจมตีของเขาครั้งแล้วครั้งเล่า

ในทางกลับกัน เนื่องจาก ปีศาจไวเค็นกลับมายัง ทวารานาจักร สมเด็จพระสันตะปาปาจึงไม่จำเป็นต้องให้ความสนใจบางส่วนที่จะส่งผลต่อเขา ดังนั้นเขาจึงค่อยๆ ระงับ จันทราสีเงิน แต่เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเอาชนะ อัลเทอร์นา กลับได้ในเร็วๆ นี้

เวลาผ่านไป เมื่อเห็นว่าวงเวททรงกลมด้านล่างแน่นขึ้นเรื่อยๆ ราวกับว่ากำลังเตรียมระเบิดที่น่าสะพรึงกลัวอยู่ข้างใน โป๊บไวเค็นก็หรี่ตาลง

จากนั้นเขาก็ยกไม้เท้าทองคำขาวขึ้นและดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในโลกที่ต่างไปจากเดิม อากาศศักดิ์สิทธิ์ เหนือกว่า ท่วมท้น และกลวงกระจายออกไป

“เจ้าคือหนึ่งเดียวและทุกคน”

“เจ้าคือช่วงเวลาและตลอดไป”

“เจ้าคือผู้สร้างและเป็นผู้ทรงพลัง”

คำอธิษฐานและการสรรเสริญที่เคร่งศาสนาดังก้องจากปากของวิญญาณศักดิ์สิทธิ์และเทวดา ในการฉายภาพของหุบเขาวิมานด้านหลังพระสันตะปาปา ไวเค็นชั้นของแสงศักดิ์สิทธิ์ถูกรวมเข้ากับแสงที่ไม่มีที่สิ้นสุดบนชั้นที่เจ็ด

มันเป็นพลังพระเจ้าเสด็จ!

โป๊บไวเค็น ใช้พลังพระเจ้าเสด็จโดยตรง!

ไวเค็นยิ้มอ่อนโยนและใจดีอีกครั้ง เป็นทั้งปัญญาและความอ่อนแอของเจ้าในการปล่อยให้สัตว์ประหลาดเรียกเจตจำนงแห่งอเวจีด้วยพลังส่วนหนึ่ง ตอนนี้แก่นแท้และพลังของเขาลดลง หมายความว่าเจ้าสามารถแสดง “พลังพระเจ้าเสด็จ” ได้อีกครั้ง ตราบใดที่ร่างกายของเจ้าจ่ายราคาเล็กน้อย!

ผมของเขากลายเป็นสีขาว และเขาโบกมือของเขา เปล่งประกายความเฉลียวฉลาดทั้งหมดออกมา

…………………………………………………………….

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท