Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 791 คนบ่อนทำลาย

บทที่ 791 คนบ่อนทำลาย

ท้องฟ้าที่สีซีดและไร้ชีวิตชีวาอยู่เสมอ สภาพแวดล้อมสีดำ สีขาว และสีเทาที่ตายและเงียบสงบ และสิ่งมีชีวิตที่เน่าเสียที่เร่ร่อนไปทั่วทุกหนทุกแห่ง เป็นลักษณะเด่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกแห่งวิญญาณ

ในสถานที่นี้ เทือกเขาแห่งความมืดที่ทอดยาวจากตะวันตกเฉียงใต้ไปตะวันออกเฉียงเหนือถูกแบ่งออกเป็นสามส่วน ภูเขาบางลูกอยู่บนยอดเขาอื่นๆ ทับซ้อนกันราวกับกำลังแสดงกายกรรม ต้นไม้ที่มืดและสีเทาก็มีอยู่เช่นกัน แต่พวกมันกลับไร้ชีวิตชีวาและดูเหมือนโลงศพ

ช่องว่างอวกาศที่มีชื่อเสียงของเทือกเขาแห่งความมืดก็สะท้อนออกมาเช่นกัน แต่พวกมันถูกเชื่อมเข้าด้วยกันบนท้องฟ้าและแทงลงไปที่พื้น ซึ่งทำหน้าที่เป็น “จุดจบของโลก” ที่อีกฟากหนึ่งของภูเขา ในขณะที่ อัลเทอร์นา จันทราสีเงินบิดพื้นที่ โลกวิญญาณก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ที่มุมหนึ่งของเงาสะท้อนอันวุ่นวายของเทือกเขาแห่งความมืด ซึ่งมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมทุกสิ่ง วงเวทย์ที่ซับซ้อนและแปลกประหลาดก็ปรากฏขึ้นในบางจุด รูปแบบเวทมนตร์สีเงินที่ขยายไปสู่โลกใต้ดินและความว่างเปล่านั้นผสมกับสัญลักษณ์แห่งพลังศักดิ์สิทธิ์ รวมกันเป็นวงเวทที่ไหลไม่หยุดเหมือนลูกบอล

เมื่อมองดูรูปแบบเวทมนตร์และสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้นล่องลอยไปในความว่างเปล่าด้วยวิธีที่แปลกแต่เป็นจังหวะลูเซียนรู้สึกว่าศีรษะของเขาเวียนหัวเหมือนกับบทที่เขาอ่านคลาสในตำนานเรื่อง “โหราศาสตร์และธาตุ” เว้นแต่เขาจะสงบสติอารมณ์และทำให้จิตวิญญาณของเขามั่นคงได้อย่างง่ายดาย เวลานี้.

เฟอร์นันโดซึ่งเสื้อคลุมเวทมนตร์สีแดงห้อยอยู่บนพื้น จ้องไปที่วงเวทด้วยสายฟ้าที่สะท้อนอยู่ในดวงตาของเขา เขาพูดเสียงต่ำ “สบายดีไหม?”

เขาไม่ได้ระบุสิ่งที่เขาถาม แต่จุดสนใจของเขาและสภาพแวดล้อมปัจจุบันแนะนำอย่างไม่ต้องสงสัยว่าเขากำลังถามเกี่ยวกับวงเวทย์เพื่อความก้าวหน้ามนุษย์ครึ่งเทพ

“ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”ลูเซียน ไม่ได้ให้คำตอบยืนยันเพราะไม่มีใครมั่นใจ 100% เกี่ยวกับเรื่องดังพูด “หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เราวางแผนไว้ เราจะยกเลิกปฏิบัติการทันทีและกลับไปหาอัลลิน”

เฟอร์นันโดหลับตาลงและปิดส่วนโค้งสีเงินในนั้น “เราใช้เวลานานใน โลกวิญญาณ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวงเวท เมื่อการเตรียมการทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว เรามาเริ่มกันเลย”

“ก็ได้”ลูเซียนพยักหน้าและทำความสะอาดเนคไทสีดำของเขา จากนั้นเขาก็หยิบนาฬิกาจับเวลาจันทราสีเงินซึ่งเต็มไปด้วยความงามของกลไกออกมา หลังจากที่ฝานาฬิกาถูกเปิดออก สภาพแวดล้อมก็ถูกปกคลุมทันทีด้วยการเปลี่ยนแปลงของเวลาอันลึกลับและคาดเดาไม่ได้

หลังจากตรวจสอบเวลาแล้วลูเซียน ก็ปิด จันทรากาล แต่คราวนี้ แทนที่จะใส่ จันทรากาล ไว้ในกระเป๋าเสื้อกั๊กของเขา เขากลับยัดมันเข้าไปในชุดสูทกระดุมสองแถวสีดำของเขาด้วยโซ่เงิน

จากนั้นลูเซียน ถอดสูทกระดุมสองแถวสีดำที่เสื้อคลุมของมหาจอมเวทเปลี่ยนเป็นแหวนคอนกุส แหวนมงกุฎแห่งโฮล์ม เหรียญน้ำแข็งและหิมะ แว่นตาข้างเดียยว และอุปกรณ์เวทมนตร์อื่นๆ ทั้งหมดก่อนที่เขาจะค่อยๆเดินไปที่ศูนย์ ของวงเวทย์ “เปล่าๆ”

หลังจากช่วยลูเซียน รวบรวมอุปกรณ์เวทมนตร์เหล่านั้น เฟอร์นันโดมองมาที่เขาในเสื้อเชิ้ตสีขาวและเสื้อกั๊กสีเหลืองและพูดด้วยเสียงต่ำว่า “ระวัง”

ลูเซียนพยักหน้า เขาหยิบอัญมณีเวทมนตร์ออกมาจำนวนมากและเติมลงในช่องว่างในวงเวทเป็นแหล่งพลังงานสำหรับการเริ่มต้น จากนั้นเขาจะใช้ประโยชน์จากพลังแห่งโลกแห่งวิญญาณ เช่นเดียวกับพลังที่สร้างจากพลังแห่งศรัทธาและพลังแห่งความรู้สึก

อัญมณีเวทมนตร์ที่เจิดจ้าหรือเงียบงันถูกฝังอยู่ในรูของวงเวท ทำให้วงกลมทรงกลมที่ดูลึกลับและน่าทึ่งในตอนแรกมีสีสันและชวนฝันมากยิ่งขึ้น

ลูเซียน ยื่นมือขวาของเขาและกดแท่นหินที่อยู่ตรงกลาง จากนั้นเขาก็เปิดปากของเขาและปล่อยเสียงที่อยู่ห่างไกลซึ่งส่งผ่านกาลเวลา

จากนั้น แท่นหินก็เปล่งแสงเจิดจ้าที่ไหลไปทั่วทุกแห่งในวงเวทตามแนวเส้น อัญมณีเวทมนตร์ถูกจุดทีละดวงและสัญลักษณ์ลึกลับทั้งหมดก็เกิดขึ้น

วงเวททั้งหมดสว่างขึ้นและสว่างขึ้น ในขณะนี้ จากรูปแบบเวทมนตร์ที่ทอดยาวสู่พื้น น้ำมายาและความมืดค่อยๆ ไหลออกมา

พื้นที่หลายร้อยตารางกิโลเมตรรอบๆ ถูกปนเปื้อนไปด้วยกลิ่นอายของความเย่อหยิ่ง ความโลภ ความเกลียดชัง ความหึงหวง ความเจ็บปวด ราคะ และความหน้าซื่อใจคด เหมือนกับความรู้สึกสิ้นหวังและแง่ลบที่สุดในหัวใจของทุกคน แม้ว่าร่างกายของพวกมันจะยังมีชีวิตอยู่ แต่วิญญาณของพวกมันก็จมดิ่งลงสู่ขุมนรกแล้ว!

ทันทีที่ความรู้สึกด้านลบที่เป็นตัวแทนของปิศาจยุคดึกดำบรรพ์ปรากฏขึ้น เพลงศักดิ์สิทธิ์และกลวงๆ และเพลงสวดก็ดังก้องกลางอากาศ และแสงอันบริสุทธิ์ที่ดูเหมือนเทวดาตัวน้อยจะเทลงมาตามสัญลักษณ์แห่งพลังศักดิ์สิทธิ์ที่ขยายไปสู่ความว่างเปล่า พวกเขาเคร่งขรึมและสูงส่งเสียจนท้องฟ้าในรัศมีหลายร้อยกิโลเมตรเป็นเหมือนสวรรค์บนดิน!

หากใครตั้งใจฟังมากกว่านี้ พวกเขาจะได้ยินว่าสิ่งที่ได้รับคำชมคือเทพเจ้าแห่งไอน้ำผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ครอบครองที่เชี่ยวชาญขอบเขตของชีวิตและความตายและแอตแลนติสบนโลก

จุดแสงเหล่านั้นค่อยๆ กลายเป็นภาพกลางอากาศ มันเป็นคนแคระหัวล้าน คนแคระหัวล้านที่มีอากาศน่าชื่นชมและมีลวดลายน่าขนลุกบนหัวของเขา

สายฟ้าฟาดออกมาจากหัวของ “ยูริ” นี้เหมือนคลื่นจิตและคลานเข้าไปในความว่างเปล่า

ในดูมิวต์ ไฮต์ พระเจ้าแห่งช่างฝีมือ ทันใดนั้นก็แข็งตัวเป็นรูปปั้น เขาถูกปกคลุมไปด้วยความสว่างไสวของพระเจ้าที่คนอื่นมองไม่เห็น และรูปปั้นของยูริหัวโล้นก็ผุดขึ้นมาในร่างของเขา!

เขาคิดว่าเขาสามารถขโมยพลังแห่งศรัทธาจากลูเซียน “เทพเจ้าแห่งไอน้ำ” ได้หลังจากเรียนรู้ความลับของรูปปั้นของยูริ แต่ในช่วงเวลาวิกฤติ เขากลายเป็นแหล่งพลังงานและให้พลังแห่งศรัทธาของคนทั้งประเทศ ของคนแคระ!

ภายใน โลกวิญญาณ “สวรรค์” บนท้องฟ้าและ “นรก” บนพื้นดินพุ่งเข้าหากันในขณะที่พวกเขาปรากฏตัวราวกับว่าพวกเขาเป็นศัตรูที่สาบาน เป็นผลให้ครึ่งหนึ่งของวงเวททรงกลมถูกปกคลุมด้วยสีขาวบริสุทธิ์และอีกอันกลายเป็นความมืดมนที่เสียหายและทำลายล้าง

พวกเขาพัวพันกัน พวกมันพุ่งเข้าหาลูเซียน ซึ่งอยู่ตรงกลาง!

ลูเซียนกำลังจะถูกพลังแห่งศรัทธาและพลังแห่งความรู้สึกทะลุทะลวง เมื่อจู่ๆ ก็มีเพลงสวดที่ว่างเปล่าและห่างไกลจากฟากฟ้า เสาแห่งแสงศักดิ์สิทธิ์และงดงามกระทบศูนย์กลางของวงเวททรงกลมที่ลูเซียน อยู่!

บนท้องฟ้าสูง ภูเขาแสงเจ็ดชั้นเกือบจะปรากฏขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และใบหน้าของทูตสวรรค์ก็มองเห็นได้ชัดเจน ที่ยืนอยู่ตรงหน้าการฉายภาพของหุบเขาวิมานเป็นชายชราข้าหงอกที่ดูอ่อนโยนและเงียบสงบและถือไม้เท้าทองคำขาว

โป๊บไวเค็น มนุษย์ครึ่งเทพที่แข็งแกร่งที่สุด เข้ามาเพื่อสกัดไม่ให้ลูเซียนเข้าสู่ระดับมนุษย์ครึ่งเทพ!

นอกจากนี้ เขายังเปิดตัว “แสงพิพากษา” ไม่ช้าก็เร็ว แต่ในขณะที่วงเวทย์เปิดใช้งาน แต่ไม่ได้ผล นี่คือเพื่อหยุดลูเซียน และปล่อยให้เขารับการหดตัวของวงเวทตลอดจนพลังแห่งศรัทธาและความรู้สึก เขาจะไม่สามารถกลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพได้ในทศวรรษหน้า!

คนอื่นอาจหาเจ้าไม่เจอ แต่เมื่อกลายเป็นกึ่งมนุษย์ครึ่งเทพที่มีพลังศรัทธา เจ้าสามารถจับกระแสและการรวบรวมพลังแห่งศรัทธาได้อย่างเป็นธรรมชาติ เจ้ารอมาหลายวันแล้วสำหรับช่วงเวลานี้!

เฟอร์นันโดสัมผัสได้ถึงบางสิ่งและมองขึ้นไปบนท้องฟ้าในขณะที่เพลงสวดดังก้อง เขาร่ายเวทที่ซับซ้อน “เวทมนตร์พลิกผัน!”

กระจกที่เต็มไปด้วยลวดลายปรากฏขึ้นที่ด้านบนของวงเวททรงกลม ภายในกระจกดูเหมือนเป็นช่องทางที่นำไปสู่อีกโลกหนึ่ง

เปรี้ยง!

แสงแห่งการพิพากษากระทบกระจกของ เวทมนตร์พลิกผัน และแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย!

เวทที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันส่วนบุคคลสามารถต้านทานการโจมตีของมนุษย์ครึ่งเทพได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น!

ไวเค็นยกไม้เท้าทองคำขาวขึ้น และทูตสวรรค์ทั้งหมดในหุบเขาวิมานกระพือปีกและปล่อยแสงออกมา ควบแน่น “แสงแห่งการพิพากษา” อีกอันเกือบจะโดยไม่ชักช้า มันเป็นความสามารถพิเศษของเขา เขาสามารถโจมตีอีกรอบได้โดยตรงด้วยพลังแห่งศรัทธาโดยไม่ต้องเหนื่อยหรือพักผ่อนเลย

เฟอร์นันโดไม่มีเวลาแสดงเวทมนตร์ใดๆ ตาซ้ายของเขาเปลี่ยนเป็นสีดำในทันใด โดยมีแสงสีเงินวาบวาบอยู่ภายใน ดูเหมือนจะเป็นโลกแห่งพายุ

นี่คือ “เนตรแห่งพายุ” อุปกรณ์ชั้นตำนานที่ไม่เหมือนใครของเขา

น่าเสียดายที่เฟอร์นันโดใช้อุปกรณ์ชั้นตำนานช้าเกินไป แทบจะไม่มีปราการพายก่อตัวขึ้น เมื่อถูกแสงแห่งการพิพากษาเจาะทะลุโดยตรง

แสงที่ตัดสินทุกสิ่งในโลกทะลุผ่าน ปราการพายุ ทีละชั้นและกระทบกับวงเวททรงกลม

วงเวทย์ทรงกลมสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในทันที หากแสงแห่งการพิพากษาส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกใช้จนหมดและมันมีความสามารถป้องกันบางอย่างหลังจากใช้พลังของโลกแห่งวิญญาณ มันคงพังทลาย!

อย่างไรก็ตาม ไวเค็นชี้ไม้เท้าทองคำขาวของเขาที่ลูเซียน อีกครั้ง!

ทันใดนั้น ดวงจันทร์สว่างขึ้นบนท้องฟ้าสีซีดและสลัว ขับความมืด สีขาว และสีเทาที่ซ้ำซากจำเจ รวมถึงความไร้ชีวิตชีวาในทิวเขาทมิฬ

จันทราสีเงินพุ่งเข้าหาไวเค็นอย่างกะทันหัน

เปล่งแสงเย็นเยียบราวฝัน ทิ้งแสงหางยาว ราวกับจะร้อนรุ่มเพราะแรงเสียดสีกับอากาศอย่างแรง แต่ถ้าให้สังเกตให้ดีกว่านี้ก็ไม่ใช่จันทราสีเงินเลย แต่เป็นสาวน้อยผมสีทองถูกมัดไว้ข้างหนึ่งถือดาบยาวที่ปกคลุมไปด้วยไฟสีดำแล้วฟันไปทาง ไวเค็น!

นางจ้องไปที่ไวเค็นด้วยดวงตาสีแดงเข้มของนางอย่างตั้งใจและระมัดระวัง ราวกับว่าเขาเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก

เมื่อเผชิญกับการโจมตีเต็มกำลังจากดวงจันทร์สีเงิน ไวเค็นต้องเปลี่ยนทิศทางและไม่โจมตีเฟอร์นันโดเพิ่มเติมซึ่งแทบจะไม่สามารถต้านทานได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ไฟที่แผ่กลิ่นกำมะถันรุนแรงออกไปก็จุดไฟบนพื้นดิน หุบเขาลึกไร้ก้นบึ้ง หนองน้ำที่มีกลิ่นเหม็น ที่ราบที่หนาวจัด ปราสาททองสัมฤทธิ์ และมุมมองอื่นๆ ของนรกก็ปรากฏขึ้นในทันใด

ภูเขาไฟขนาดมหึมาลุกขึ้น และเงาอันงดงามก็พุ่งออกมาจากปล่องที่พ่นไฟและควันออกมา มีการเยาะเย้ยคลุมเครือในดวงตาสีแดงของเขา

นี่คือมัลติมุส เจ้าแห่งนรก!

ไวเค็นยิ้มให้กับจันทราสีเงิน เจ้ารู้ล่วงหน้าแล้วว่าลูเซียน อีวานส์ จะขอความช่วยเหลือจากเจ้า! สิ่งนี้ขัดต่อความประพฤติของเขาและอุดมการณ์ของ สภาเวทมนตร์ และแน่นอนว่าเขาไม่กล้าทำในเมืองอัลลิน หรือขอความช่วยเหลือจากนักเวทในตำนานคนอื่นๆ ยกเว้นอาจารย์ เฟอร์นันโด ของเขา โดยธรรมชาติแล้ว ไรน์ และเจ้าคือคนเดียวที่เขาสามารถหันไปหาได้ เจ้าคิดว่าเจ้าไม่พร้อมสำหรับเรื่องนั้นเหรอ?

แม้ว่ามัลติมุสจะเป็นพันธมิตรของข้ามาก่อน แต่แน่นอนว่าเขาไม่อยากเห็นลูเซียน อีวานส์กลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ ดังนั้นเขาจึงเป็นพันธมิตรของเจ้าในเรื่องนี้!

ไม่มีศัตรูนิรันดร์ มีแต่การแสวงหาผลประโยชน์ชั่วนิรันดร์เท่านั้น นั่นคือคำขวัญของปีศาจ!

……

ที่ชั้นบนสุดของหอคอยเวทมนตร์อัลลิน ดักลาสตรวจสอบนาฬิกาพกและสภาพอากาศนอกหน้าต่าง จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นช้าๆและพูดด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น “เอาล่ะ เปิดใช้งานการป้องกันของอัลลิน”

ถัดจากเขาคือบรูคและแฮททาเวย์

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท