Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 823 วิถีความเป็นอมตะ (ตอนจบเรื่องหลัก)

บทที่ 823 วิถีความเป็นอมตะ (ตอนจบเรื่องหลัก)

เมื่อเห็นเช่นนั้นไวเค็นก็ยิ้มอย่างน่ากลัวในหัวใจของเขา ร่างกายของเขาที่กระพริบและบิดเบี้ยวอย่างไม่เป็นระเบียบก็ทรุดตัวลงอย่างกะทันหันกลายเป็นสองโลกที่แสงและความมืดทับซ้อนกัน โลกหนึ่งชั่วร้ายและเสื่อมทราม เต็มไปด้วยความเจ็บปวดและความสิ้นหวัง และอีกโลกหนึ่งสูงส่งและศักดิ์สิทธิ์ มีทูตสวรรค์ร้องเพลงอยู่ทุกหนทุกแห่ง

ส่วนที่เหลือของนรกดึกดำบรรพ์และหุบเขาวิมานได้ปรากฏขึ้นอีกครั้ง ทำให้เกิดสมดุลก่อนหน้านี้อีกครั้ง ไวเค็นรู้สึกสั้นๆ ว่าเขาเป็นของเขาและไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกนี้อีก

การเปลี่ยนแปลงดังพูดบ่งชี้ว่าไวเค็นได้ละทิ้งตัวเองโดยสิ้นเชิง เขาค่อนข้างจะถอยหลังเข้าคลองและพินาศเพื่อหาโอกาสที่จะจัดการกับลูเซียน เพื่อที่เขาจะได้ “กลับมา” หลายล้านปีต่อมาเช่นการดำรงอยู่ลึกลับของ โลกวิญญาณ!

ความรู้สึกดังพูดใกล้เคียงกับความรู้สึกที่ลูเซียนมอบให้คนอื่นแล้ว ดูเหมือนว่าทั้งสองคนจะอยู่ในโลกเดียวกัน!

เข้าใจแล้ว!

ไวเค็นจับอากาศของลูเซียน ทันที!

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ เขาตระหนักว่าพื้นที่รอบๆ ตัวเขามืดและลึก โดยมีดวงดาวสุกใสกระจัดกระจายอยู่ทุกหนทุกแห่ง ขอบของอวกาศที่ห่างไกลออกไปนั้นแคบลงอย่างเห็นได้ชัด และพลังของลมที่เป็นตัวแทนของแม่เหล็กไฟฟ้าก็ถูกแบ่งออกเป็นส่วนๆ ราวกับกำลังแลกเปลี่ยนอะไรบางอย่าง ด้านล่างเขาเป็นองค์ประกอบในสีที่แตกต่างกันที่มีความคล้ายคลึงกับดาวเคราะห์ อิเล็กตรอนล้อมรอบนิวเคลียสของอะตอมและแยกย้ายกันไปเป็นเมฆ เหนือหัวของเขา มีลูกไฟขนาดมหึมา

นี่คือ “โลกแห่งปัญญา” ของลูเซียน เหรอ?

เจ้าสามารถเจาะเข้าไปใน “โลกแห่งปัญญา” ของเขาได้จริงหรือ?

ไม่ใช่ เป็นเพราะสถานะปัจจุบันของเราคล้ายกับสถานะของโลกทางปัญญา ซึ่งไม่ได้เป็นของโลกนี้ทั้งหมดแต่เชื่อมโยงกับมันในทางใดทางหนึ่ง

ไวเค็นคิดอย่างรวดเร็วและเข้าใจโดยทั่วไปว่าเกิดอะไรขึ้น

แน่นอน เขารู้ด้วยว่ายังคงมีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสถานะของพวกเขาและโลกของความรู้ความเข้าใจ เขาสามารถบุกเข้ามาได้อย่างชัดเจนเพราะลูเซียน ตั้งใจปรับสถานะของโลกแห่งปัญญาของเขา

ทำไมเขาทำเช่นนี้?

ไม่ว่าในกรณีใด ตอนนี้เขากล้าที่จะให้เจ้าเข้าไป เจ้าจะทำลายโลกแห่งปัญญาของเขาให้สิ้นซาก มันจะยากขึ้นสำหรับเขาที่จะฟื้นตัวและกลับมา!

เมื่อความคิดนับไม่ถ้วนแวบเข้ามาในหัวใจของ ไวเค็นในชั่วพริบตา เขาตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว นรกดึกดำบรรพ์และสวรรค์บนภูเขาเริ่มขยายตัว

ทันใดนั้น เขาเห็นลูเซียน ซึ่งอยู่ใน “จักรวาล” อันห่างไกลยิ้มอ่อนโยนและสง่างามอีกครั้ง ในระหว่างนี้ ลูกไฟขนาดมหึมาที่อยู่เหนือศีรษะของเขาก็หันไปทางด้านหลังของกลุ่มความมืดที่รุนแรง

ความมืดที่แม้แต่รังสีของแสงก็ไม่สามารถรั่วไหลออกมาจากแรงดึงดูดที่เหนือจินตนาการและน่ากลัวที่สุด ทันใดนั้นไวเค็นรวมถึงนรกดึกดำบรรพ์ของเขาและหุบเขาวิมานก็ดึงดูดมัน!

ในพื้นที่ปกติ ดาวหลักแห่งดวงชะตา ใดๆ ของลูเซียน ไม่สามารถมีอิทธิพลต่อโลกแห่งวัตถุได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามสถานะของ ไวเค็นนั้นสอดคล้องกับโลกแห่งปัญญาในขณะนี้

ภายใต้แรงดึงดูดที่ดูดซับไว้ทั้งหมด การขยายตัวของนรกดึกดำบรรพ์และหุบเขาวิมานก็หยุดลง และไวเค็นถูกความมืดกลืนกินก่อนที่เขาจะสามารถกรีดร้องออกมาได้

อย่างไรก็ตามลูเซียน ไม่ผ่อนคลาย เขาเคร่งขรึมยิ่งกว่าเดิม โลกความรู้ความเข้าใจของเขาจางหายไปอย่างรวดเร็ว มุมมองของจักรวาลเงาด้านหลังของเขาเปลี่ยนไป โดยแสดงความมืดที่อธิบายไม่ได้แทนที่จะเป็นลูกไฟขนาดมหึมาและดาวเคราะห์สีฟ้า

ความมืดนั้นน่ากลัวยิ่งกว่าในโลกแห่งปัญญาของลูเซียน แม้ว่าจะอยู่ในจักรวาลอื่น แต่เหล่ามนุษย์ครึ่งเทพอย่างดักลาสและมัลติมุสก็ยังตระหนักว่ามันมีพลังมากพอที่จะแยกพวกมันออกจากกันได้อย่างง่ายดาย

จากนั้นความมืดในโลกแห่งปัญญาก็มี “การสื่อสาร” เล็กน้อยกับความมืด!

เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ!

ดวงดาวในโลกแห่งปัญญาของลูเซียน ถูกดูดกลืนเข้าไปในความมืด ทุกอย่างก็สั่นสะท้าน อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ในความมืดก็ไหลเข้าสู่ความมืดอีกด้านผ่านช่องทางการสื่อสาร

“อ๊ากกกกก!!!”

เสียงกรีดร้องที่ไร้เสียงดังขึ้นลูเซียนรีบยกเลิกการเชื่อมต่อและหันความมืดกลับมา แสดงให้เห็นลูกไฟขนาดมหึมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขาจะทำทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่โลกทางปัญญาของเขาก็ยุ่งเหยิงไปหมด ร่างกายของเขาหรี่ลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ไวเค็นเสร็จเรียบร้อยแล้ว!

มัลติมุสรู้สึกเห็นใจค่อนข้างมากหลังจากได้เห็นเหตุการณ์ดังพูดลูเซียนแข็งแกร่งเกินไปแล้ว!

ตอนแรกเขาคิดว่าจะช่วยไวเค็นหนีเพื่อรักษาสมดุลของสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ทั้งดักลาสและจันทราสีเงินไม่ได้คลายความกังวลของเขา ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงเลือกที่จะยอมแพ้ในอนาคต…

จักรวาลแห่งเงาและการฉายภาพของโลกแห่งปัญญาได้หายไปอย่างช้าๆ ร่างกายของลูเซียน กลายเป็นคอนกรีตอย่างรวดเร็ว เขาพยักหน้าเล็กน้อยที่ดักลาส ซิลเวอร์ มูน อัลเทอร์น่า เฟอร์นันโด และคนอื่นๆ

ความมืดบนท้องฟ้าหายไป และแสงแดดจ้าส่องลงบนร่างกายของเขา ปกคลุมเขาด้วยทองคำ

ในอัลลิน และเรนทาโต แม้ว่าจะไม่มีใครสนใจการต่อสู้อีกต่อไป แต่หลายคนยังคงพึมพำกับตัวเองว่า “มันเป็นกลอุบาย… มันเป็นกลอุบาย…”

……

หนึ่งวันต่อมา ในหอคอยบาเบล ในจักรวาลปรมาณู…

แทบไม่มีลูเซียนออกมาจากห้องทดลองของเขาเมื่อเขาเห็นนาตาชาชื่นชมจักรวาลนอกหน้าต่าง ซึ่งแตกต่างไปจากที่ในโลกหลักโดยสิ้นเชิงด้วยแก้วไวน์แดงในมือของนาง

“เจ้าพบวิธีที่จะกู้คืนท่านมาสเคลีนแล้วหรือยัง” นาตาชาถามด้วยความเป็นห่วง

ลูเซียนพยักหน้าแต่ก็ส่ายหัว ”เจ้าพบบางอย่างแล้ว แต่ยังจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม แม้ว่าเจ้าจะเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ แต่เจ้าก็ไม่ใช่ผู้มีอำนาจทุกอย่าง”

เมื่อไวเค็นละลายหุบเขาวิมานเหล่าเซราฟที่สามารถหลบหนีได้เหมือน Maskelyne ซ่อนตัวอยู่ใน ทวารานาจักร ท้ายที่สุด ต่างจากปิศาจยุคดึกดำบรรพ์ พวกเขาไม่ได้เชื่อมโยงกับนรกดึกดำบรรพ์

“ครึ่งเทพ…” นาตาชาทำหน้าบูดบึ้ง บ่งบอกว่านางจะทำงานหนักด้วยตัวเอง ”วิญญาณมิติสูงที่เจ้าพูดถึงคืออะไรกันแน่? พวกเขามีสติสัมปชัญญะหรือไม่? พวกเขาสามารถควบคุมการประมาณการของตนเองได้หรือไม่”

นางค่อนข้างสนใจโมเดลของลูเซียน แม้ว่าส่วนใหญ่จะสับสนเกินไป แต่ในที่สุดนางก็เข้าใจกุญแจสู่ความก้าวหน้าของนาง อย่างไรก็ตาม นางมีความกังวล เพราะกลัวว่าแก่นแท้วิญญาณในมิติสูงจะควบคุมนางได้ นางรู้สึกไม่สบายใจนักเมื่อคิดว่าสิ่งลึกลับสามารถควบคุมนางได้และต้องการสังหารมัน แม้ว่าจะเป็น “นาง” อีกคนก็ตาม

“เจ้าไม่รู้ ถ้าเจ้าเข้าใจธรรมชาติและสถานะของวิญญาณมิติสูงได้อย่างสมบูรณ์ เจ้าก็คงเป็น ‘พระเจ้าที่แท้จริง’ แล้ว สำหรับตอนนี้ เจ้าทำได้แค่คาดเดาจากปรากฏการณ์ต่างๆ เท่านั้น รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่เจ้ารู้สึกหลังจากที่เจ้ากลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ ตัวอย่างเช่น เป็นไปได้ว่าวิญญาณมิติสูงอยู่ในความโกลาหล และหลังจากที่พวกมันถูกฉายไปยังจักรวาลคู่ขนานที่ต่างกันและรวมเข้ากับสสารเท่านั้น ความประหม่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะจะถูกสร้างขึ้น นั่นคือเหตุผลที่ความทรงจำและวิธีคิดของคนๆ หนึ่งจะหายไปหลังความตาย พวกเขาไม่ได้อยู่ในแก่นแท้วิญญาณในมิติสูง”ลูเซียน พูดถึงความคิดของเขาซึ่งเขาไม่ค่อยมั่นใจนัก

“จะไม่มีสติสัมปชัญญะใดๆ จนกว่าจะรวมเข้ากับเรื่อง? แต่มีวิญญาณจำนวนมากที่แยกออกจากร่างกายของพวกเขา เช่น ผี ใช่ไหม?” นาตาชาพูดราวกับเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุที่อยากรู้อยากเห็น

ลูเซียนคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ดวงวิญญาณที่เจ้าพูดถึงบ่อยๆ เป็นเหมือนเปลือกหอยที่ทำจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าและไอโซโทปพิเศษของธาตุบางชนิด พวกเขาก็มีความสำคัญเช่นกัน อย่างน้อย เจ้าคิดว่าการฉายภาพวิญญาณมิติสูงต้องอิงจากสสารในจักรวาลของเรา”

นาตาชาเกาคางของนาง ”แล้วท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวแห่งโชคชะตาล่ะ? ไม่มีอะไรในนั้น เหตุใดดวงดาวที่มีอยู่จริงจึงบ่งบอกถึงชะตากรรมของเรา”

”เจ้าตอบคำถามของตัวเองแล้ว”ลูเซียน รู้สึกขบขันและหยิบแชมเปญที่นาตาชาเทให้เขา ”ด้วยการเชื่อมต่อระหว่างวิญญาณมิติสูงกับการฉายภาพของพวกเขาในโลกวัตถุ เราสามารถเข้าใจร่องรอยของวิญญาณในโลกวัตถุได้ กลไกนี้เหมือนกับกลไกพลังพระเจ้าเสด็จ ยกเว้นว่าพลังพระเจ้าเสด็จนั้นใช้เพื่อจุดประสงค์ในการทำลายล้าง ในสภาวะที่มีมิติสูง ร่องรอยของชีวิตทั้งหมดจะต้องทับซ้อนกันหรือพันกัน นั่นคือรูปลักษณ์ที่แท้จริงของท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวแห่งโชคชะตา ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งก็จะรับรู้ได้

“เมื่อมีร่องรอยทั้งหมด เราจะสามารถอนุมานการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในอนาคตได้ มันเหมือนกับว่าทุกคำถามสามารถตอบได้เมื่อมีสมการเพียงพอ อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก ‘อนาคต’ เกี่ยวข้องกับปัจจัยและสิ่งที่ไม่รู้มากเกินไป จึงมีเพียงการคาดการณ์คร่าวๆ ที่ไม่แน่นอนเท่านั้น

“การทับซ้อนกันหรือพัวพันกันในสภาวะที่มีมิติสูงนั้นสามารถเห็นได้เมื่อเรานั่งสมาธิผ่านโลกแห่งปัญญาหรือเมื่อเราแสดงโหราศาสตร์ การฉายภาพยังขึ้นอยู่กับเรื่องต่างๆ ดังนั้นจึงปรากฏผ่านดวงดาว และข้อมูลถูกซ่อนอยู่ในกฎหมายและสถานะของ ดาวหลักแห่งดวงชะตา ที่แตกต่างกัน

“ดังนั้น ท้องฟ้าแห่งโชคชะตาที่เต็มไปด้วยดวงดาวจึงมีกฎเดียวกันกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวในความเป็นจริง แต่มันวิ่งไปในทางที่แตกต่างกันมาก ท่านประธานประสบความสำเร็จในการก้าวไปสู่ระดับมนุษย์ครึ่งเทพโดยหลักจากการคว้า ดาวหลักเทวลิขิต หรือร่องรอยของจิตวิญญาณของเขาเอง”

เมื่อได้ยินคำอธิบายสั้นๆ ของลูเซียน นาตาชาก็พยักหน้าครุ่นคิด ”ดังนั้น ท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวแห่งโชคชะตาจึงสะท้อนกฎส่วนใหญ่ของดวงดาวในความเป็นจริง แต่ดวงดาวในความเป็นจริงแทบไม่เกี่ยวข้องกับโชคชะตาเลย?”

“ใช่.”ลูเซียนไม่คิดว่านาตาชาจะเข้าใจการตีความเพิ่มเติมใดๆ ในตอนนี้ เขาจึงพยักหน้าเห็นด้วย

นาตาชาดูเหมือนจะอารมณ์ดีขึ้น ”เจ้าได้สัมผัสแก่นแท้ของวิญญาณมิติสูงผ่านการเชื่อมต่อของสองวิญญาณ เจ้าจะกลายเป็นพระเจ้าที่แท้จริงและตระหนักถึงความเป็นอมตะได้อย่างไร”

นางได้เรียนรู้จากลูเซียน แล้วว่าเขาหลอมวิญญาณของเขาเองจากจักรวาลอื่น นั่นคือเหตุผลที่เขาสามารถก้าวไปสู่ระดับมนุษย์ครึ่งเทพได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม นาตาชาไม่ได้มีข้อตำหนิมากมาย ท้ายที่สุด นางไม่เคยรู้จักลูเซียน มาก่อนด้วยซ้ำลูเซียน ที่นางรู้จักมักจะเป็นคนเดียวหลังจากการละลาย

ลูเซียนคิดอยู่ครู่หนึ่งว่า “เป็นไปไม่ได้ที่จะคำนวณแก่นแท้ของจิตวิญญาณดั้งเดิมด้วยคำตอบและกฎส่วนหนึ่งของการฉายภาพ เพราะสมการยังไม่เพียงพอและมีสิ่งที่ไม่รู้มากเกินไป ดังนั้นเพื่อที่จะตระหนักถึงความเป็นอมตะ เราสามารถหาวิธีที่จะไปยังจักรวาลคู่ขนานอื่นเพื่อค้นหา ‘ตัวตน’ อื่นของเรา และเรียนรู้คำตอบและกฎหมายเพิ่มเติม จากนั้น เราจะสามารถแก้สมการพร้อมกันและค้นหาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับแก่นแท้ของจิตวิญญาณได้

“ดังนั้น ค้นหา ‘ตัวตน’ ให้มากขึ้น รับข้อมูลเพิ่มเติม และก้าวไปสู่โมเดลทางคณิตศาสตร์ที่พิถีพิถัน นั่นเป็นเส้นทางแห่งความเป็นอมตะของนักเวท!”

นาตาชาพูดอย่างอิจฉา “ทิศทางชัดเจนมาก… แล้วอัศวินล่ะ?”

“ยิ่งเจ้าลงไปบนเส้นทางแห่งความเป็นอมตะมากเท่าไหร่ เจ้าก็จะเห็นสิ่งที่คล้ายคลึงกันมากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดมันก็ใกล้เคียงกับแก่นแท้ของโลกแล้ว ดังนั้นเส้นทางของอัศวินและเส้นทางของนักเล่นแร่แปรธาตุควรเหมือนกันหมด ยกเว้นรายละเอียดบางอย่าง”ลูเซียนหัวเราะคิกคัก ”ความก้าวหน้าไม่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยสัญชาตญาณตามธรรมชาติอีกต่อไป เจ้าต้องหาสิ่งที่สอดคล้องและเปรียบเทียบตัวเองกับตัวเองมากขึ้น”

ริมฝีปากของนาตาชากระตุกและตัดสินใจที่จะไม่พิจารณาคำถามที่ลำบากใจในตอนนี้ ”ทำไมเจ้าถึงคิดว่ามีเวทมนตร์อยู่ข้างเรา แต่ไม่มีในจักรวาลอื่น”

“พลังของการฉายภาพวิญญาณมีอิทธิพลต่างกันในเรื่องพื้นฐาน นอกจากนี้เวลาจะไหลเร็วขึ้นในด้านของเราและช้าลง ดังนั้นเราจึงสามารถใช้พลังงานจากมหาสมุทรที่เพิ่มขึ้นและลดลงจากฝั่งของพวกเขา แต่พวกเขาไม่สามารถใช้ของเราได้” เสียงของลูเซียนต่ำลง

“อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีทางแยกควรจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สอดคล้องกันในด้านนั้นด้วยไม่ควรมีหรือ” นาตาชาถามด้วยความสงสัย

ลูเซียนวางถ้วยลงแล้วเดินไปที่หน้าต่างก่อนจะตอบด้วยรอยยิ้มว่า “บางทีอาจมีเหมือนมาโครอิเล็กตรอน1 และบอลสายฟ้า…”

“อะไร?”

“ข้าล้อเล่น”

(จบเล่ม 8 และเนื้อเรื่องหลัก)

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท