Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 865 บทเรียน

บทที่ 865 บทเรียน

เสียงนั้นอยู่ไกลและคาดเดาไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถหาชาร์ปได้ ในโรงแรม เฟอร์นันโดและนักเวทคนอื่นๆ ที่ตื่นตระหนกจากการปะทะกันก็กระพริบและหายตัวไป

“หาทางหนี เราจะได้เจอกันที่ทะเลสาบแรมรูก!” ช่วงเวลาที่ดักลาสปรากฏตัวที่มุมหนึ่ง สายสัมพันธ์ทางกระแสจิตของเฟอร์นันโดได้ขยายออกไปอย่างระมัดระวังและรวดเร็ว และแจ้งให้เขาทราบเกี่ยวกับการนัดพบหลังจากที่พวกเขาแยกทางกัน

ไม่ใช่เพราะเขากลัว”บลูเกรซ” ชาร์ป เมื่อดักลาสจอมเวทย์สายที่เก้าอยู่ที่นี่แล้ว เขาเชื่อว่าเป็นไปได้สำหรับพวกเขาที่จะฆ่าศัตรูหากพวกเขาร่วมมือกัน ท้ายที่สุด ดักลาสรู้จัก “หยุดเวลา” และเป็นนักเวทที่เก่งกาจและเขาสามารถใช้คาถาพิเศษระดับอาวุโสได้หลายอย่าง ซึ่งอาจจะทำให้ศัตรูอ่อนแอลงและจำกัดศัตรู

อย่างไรก็ตาม พวกเขาอยู่ในเรนทาโต ซึ่งได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญหลายคน เสียงรบกวนที่ยิ่งใหญ่จะดึงดูดความสนใจ หากบุคคลใดในสองคนในพระราชวังเนคโซ หรือโบสถ์อาภา มา พวกเขาจะไม่รอดชีวิตเลย”ดาบแห่งความจริง” วิลเลียมสัน ฮอฟเฟนเบิร์ก ขึ้นเป็นแนวหน้าในอัลโต้ตามคำสั่งของศาสนจักร และนั่นคือคริโตเนีย”หัวใจแห่งกาลเวลา” ที่ดูแลพระราชวังเนคโซ มันเป็นชื่อที่ทำให้นักเวทชั้นตำนานตัวสั่น!

นับตั้งแต่เขาโดดเด่นในตัวเอง เขาได้ติดตามวิลเลียมสัน ฮอฟเฟนเบิร์กในวัยหนุ่ม แข็งแกร่ง และกระฉับกระเฉง สังหารนักเวทผู้ทรงพลัง เอลฟ์ แวมไพร์ ปิศาจ และมารร้ายทีละคน และปูทางสู่ตำนานด้วยร่างกายและเลือดของพวกเขา ต่อมาเขายังฆ่าออสเซริส นักเวทชั้นตำนานที่รู้จักกันในชื่อ “เจ้าแห่งเงา” และFaceless อัศวินชั้นตำนานที่มืดมิด เขาเพิ่มขึ้นถึงระดับสองของตำนานบนกะโหลกของพวกเขา ข่มขู่ศัตรูทั้งหมดของเขา!

การต่อสู้ครั้งหนึ่งเกิดขึ้นไม่เกินสิบปีหลังจากที่เขากลายเป็นอัศวินชั้นตำนาน ในการปฏิบัติการปกติ เขาเกิดขึ้นกับออสเซริส , เจ้าแห่งเงามืด และผู้ว่าราชการของจักรวรรดิเวทมนตร์ซิลวานาส ใน โฮล์ม

เขาเป็นนักเวทผู้ทรงพลังที่มีชีวิตอยู่อย่างน้อยสี่พันปี เขาใกล้เคียงกับระดับสามของตำนานมาก แต่ไม่เคยทำการพัฒนา เป็นผลให้เขาถูกบังคับให้ออกจากแอนทิฟเฟลอร์ และแทนที่ไวเค็น ราชาแห่งความหายนะในฐานะผู้ว่าการ โฮล์ม ต่อมาเขาถูกซุ่มโจมตีโดยฮอฟเฟนเบิร์กดาบแห่งความจริงและนักบุญในสงครามแห่งรุ่งอรุณ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสและหายตัวไป

ดังนั้น อาณาเขตของจักรวรรดิเวทมนตร์ซิลวานาส ทางฝั่งนี้ของช่องแคบสตอร์ม จึงสูญเสียความเป็นผู้นำ นักเวทชั้นตำนานที่น้อยกว่าไม่กี่คนไม่เชื่อฟังซึ่งกันและกัน คริสตจักรและอัศวินผู้สูงศักดิ์แยกตัวและโจมตี พวกเขาถูกสังหารทีละคนและมีส่วนสนับสนุนให้ดาบแห่งสัจธรรม ทำให้เขาเป็นหนึ่งในเก้าอัศวินชั้นตำนานระดับสาม

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โฮล์มล้มลงและรุ่นใหม่อัศวินเกียรติเติบโตขึ้นออสเซริส ก็กลับไปใช้ชีวิตและวิ่งเข้าไปในคริโตเนีย

ผลที่ตามมาของการต่อสู้ทำลายผู้เห็นเหตุการณ์ส่วนใหญ่ ตามผู้รอดชีวิตไม่กี่คน หลังจากที่ เจ้าแห่งเวลา ทำลายสายอักขระของ เจ้าแห่งเงา เขาประกาศอย่างภาคภูมิใจว่า “เจ้าแก่เกินไป ทั้งวิญญาณและเวทมนตร์ของเจ้าเน่าเสีย…”

นอกจากนี้ยังตอบความสับสนของนักเวทบางคน โดยทั่วไปแล้ว นักเวทสามารถกดขี่อัศวินในระดับเดียวกันได้ ไม่เคยรู้มาก่อนว่าอัศวินชั้นตำนานสามารถฆ่านักเวทชั้นตำนานที่อยู่เหนือระดับของพวกเขาในการดวล ในตอนแรก พวกนักเวทสงสัยว่าเป็นเพราะ เจ้าแห่งเงา ยังไม่หายดีจากบาดแผลที่ร้ายแรง ตอนนี้พวกเขามีเหตุผลที่น่าเชื่อมากกว่านั้น

ใช่ ออสเซริส นั้นแก่เกินไป เขาอยู่ใกล้ขีดจำกัดของชีวิตของเขา แม้แต่จิตวิญญาณของเขาก็เริ่มสลายไป แน่นอน พลังจิตของเขาลดลงอย่างมาก!

แม้ว่ามันจะทำให้นักเวทรู้สึกดีขึ้น พวกเขาถูกบังคับให้จัดการกับปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งไม่เพียงแต่เป็น เจ้าแห่งเงา เท่านั้น แต่แม้แต่อาณาจักรเวทมนตร์ก็ดูเก่าและทรุดโทรม

ในช่วงสงครามหลายร้อยปี พระคาร์ดินัลรุ่นเยาว์และอัศวินชั้นตำนานจำนวนมากได้ถือกำเนิดขึ้น หลายคนเก่งพอๆ กับ “หัวใจแห่งกาลเวลา” เช่น รูดอล์ฟ ทูตสวรรค์ผู้ปกครอง และพระคาร์ดินัลสองสามคนก่อนที่พวกเขาจะกลายเป็นโป๊บในจักรวรรดิเวทมนตร์ มีนักเวทชั้นตำนานคนใหม่ปรากฏตัวขึ้น อากาศของความแก่และผุพังสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน

อันที่จริง ความเร็วของความก้าวหน้านั้นเหมือนกับก่อนสงครามแห่งรุ่งอรุณ อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสนใจความก้าวหน้าที่ช้าในช่วงสงบสุข เนื่องจากนักเวทชั้นตำนานมีอายุยืนยาวเพียงพอ ในตอนนี้ หลายคนเปรียบเทียบสถานการณ์กับพระอาทิตย์ตก ซึ่งย่อมหายไปและจมลงไปในความมืดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งๆ ที่ความงดงามที่เอ้อระเหยในปัจจุบัน

นักเวทเฒ่าหลายคนถึงกับถอนหายใจ”ในที่สุดสิ่งเก่าก็จะถูกแทนที่ด้วยคนหนุ่มสาว นั่นคือชะตากรรมที่ไม่สามารถย้อนกลับได้ ต่อหน้านักบุญความจริงและขุนนางที่อายุน้อยและแข็งแรง นักเวทและอาณาจักรเวทมนตร์เป็นเหมือนร่างกายที่เน่าเสียที่จะพังทลายลงภายใต้การโจมตีครั้งแรก”

ด้วยเหตุผลบางอย่าง ความคิดก็แวบเข้ามาในหัวใจของดักลาสอย่างรวดเร็ว ทำให้เขารู้สึกเศร้าอย่างผิดปกติ หลังจากนั้นเขาก็ควบคุมความรู้สึกและวางแผนที่จะกระโดดออกจากเป้าหมายของชาร์ปด้วยเงาและช่วยนักเวทคนอื่นๆ ให้หลบหนี

“เจ้าไปก่อน! อย่าไปสนใจพวกมัน!” ทันใดนั้น เฒ่ากรีน ก็ลอยอยู่กลางอากาศและปิดกั้นหยดน้ำที่ตกลงมา

ตาซ้ายที่แข็งและไร้ชีวิตชีวาของเขาลึกลงไป ราวกับว่ามีรูลึกที่สามารถดูดซับทุกชีวิตซ่อนอยู่ภายใน

ดักลาสรู้ดีว่าโอลด์กรีนหมายถึงอะไร นักเวทคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ถึงแม้อันดับอาวุโสอาจจะต้องเสียสละ แต่ถ้าเขาเป็นเก้าวงกลมบรมอาจารย์ผู้วิเศษถูกฆ่าตายก็จะมีความหวังสำหรับไม่มียุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของจักรวรรดิเมจิก อย่างไรก็ตาม เขายังคงลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เขาสัมผัสได้ว่าการต่อสู้ครั้งก่อนไม่ได้รับความสนใจจากโบสถ์ใกล้เคียง

กลางอากาศ เสียงของชาร์ปเข้ามาราวกับเสียงน้ำไหล”ข้าได้ปิดกั้นพื้นที่ก่อนที่จะโจมตี ไม่มีใครจะรู้สึกอะไร ข้ามีบางอย่างอยากจะบอกเจ้า”

หลังจากนั้นเขาก็ปรากฏตัวขึ้นที่ล็อบบี้ของโรงแรม เขาเดินเข้าไปในบาร์และเทเหล้าแก้วหนึ่งแก้วให้ตัวเอง

ดักลาสไม่ได้โจมตี เฒ่ากรีน, เฟอร์นันโด, และเขามองหน้ากันขณะที่พวกเขาปิดบังคนที่กำลังจะจากไป พวกเขาเต็มไปด้วยความประหลาดใจและความหวังที่คลุมเครือ

ชาร์ปได้เปิดเผยเรื่องนี้โดยสมัครใจและเก็บเป็นความลับจากศาสนจักร เขาวางแผนที่จะร่วมมือกับสหภาพหรือไม่? การดำเนินการของเขาได้รับการอนุมัติจาก ดาบแห่งสัจธรรม ซึ่งอยู่ห่างไกลใน อัลโต้ หรือไม่?

“อย่าลืมจ่ายค่าเหล้าและค่าเสียหายบ้าน” เฒ่ากรีน ล้มลงกลับสู่สภาวะมึนงงและภาวะซึมเศร้าครั้งก่อน

เฟอร์นันโดเดินเข้าไปในห้องโถงและพูดกับชาร์ปซึ่งกำลังดื่มโดยหลับตา “เจ้าต้องการจะพูดอะไร”

ชาร์ปหัวเราะคิกคัก”ข้าอยากฆ่าใครซักคน แต่มันไม่สะดวกที่จะทำเอง ข้าได้รับแจ้งว่านักเวทยอมรับสัญญาดังพูด”

“มันคือใคร?” ดักลาสบีบมือของเขา บอกใบ้ให้เฟอร์นันโดอย่าใจร้อน

ความสงบและความสบายใจของเขาทำให้เฟอร์นันโดกลืนการเยาะเย้ยเกี่ยวกับความขี้ขลาดของชาร์ปและฟังคำตอบของเขา

ชาร์ปดื่มอีกคำหนึ่งแล้วยิ้มอีกครั้ง” อัลฟอนโซล. คนที่ข้าต้องการให้ตายคืออัลฟอนซอล”

อัลฟอนซอล?

มีผู้คนมากมายที่มีชื่อเช่นนี้ แต่ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในประเทศใกล้เมืองศักดิ์สิทธิ์ ในเรนทาโต มีคนเพียงไม่กี่คนที่มีชื่อดังพูด และมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สร้างความรำคาญให้ ชาร์ป โจมตี!

“อัลฟอนซอล เสื้อคลุมสีแดง?” ดวงตาที่เยือกแข็งของ เฒ่ากรีน เปล่งแสงแวววาวที่ลึกล้ำและมืดมิด

เฟอร์นันโดก็ค่อนข้างประหลาดใจเช่นกัน รองกัปตันอัศวินแห่งดาบแห่งความจริง เช่นเดียวกับอัศวินทองคำ กำลังขอให้นักเวท “ชั่วร้าย” ลอบสังหารเสื้อคลุมสีแดงระดับเก้า? นั่นแปลกเกินไป!

“ใช่ เป็นผู้บูชาพระเจ้าอย่างสุดโต่ง เขาเชื่อว่าอำนาจทั้งหมดตกอยู่กับพระเจ้า และพวกขุนนางก็เป็นลูกแกะด้วย เลยไม่ค่อยได้เจอกันเลย” ชาร์ปมองทั้งสามคนด้วยรอยยิ้มที่คลุมเครือ

“อัลฟอนโซลเป็นนักบวชระดับเก้า ผู้ช่วยหลักของ ‘เทวทูตงามสง่า’ ฟรังซัวส์ และยักษ์ใหญ่ที่แท้จริงของ คณะไต่สวนแห่งสังฆมณฑลโฮล์ม…” ดักลาสได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรนทาโต ที่เพียงพอเมื่อเร็วๆ นี้” นางฟ้าผู้สง่างาม” ฟรองซัวส์เป็นหนึ่งในสองพระคาร์ดินัลนักบุญที่ถูกทิ้งไว้โดยนักบุญสัจธรรมให้ปกป้องอาณาเขตด้านนี้ของช่องแคบสตอร์ม เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อนำหน้าด้วย “นักบุญ”!

เฒ่ากรีนหลับตาลง” อัลฟอนโซล แทบจะไม่ออกเรนทาโต ใครสามารถลอบสังหารเขาได้ภายใต้การคุ้มครองของ ฟรังซัวส์? ต่อให้ไม่อยากมีชีวิตรอด…”

การโจมตี คณะไต่สวน ครั้งก่อนทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายมากเกินไป คริโตเนีย เข้าควบคุมการสอบสวนด้วยตนเอง หากพวกเขาเกลี้ยกล่อมให้อัลฟอนโซล ออกจากเรนทาโต โดยเปิดเผยร่องรอยของพวกเขา “เจ้าแห่งเวลา” ก็น่าจะมา! เขารับมือได้ง่ายกว่า “เทวทูตงามสง่า” คริโตเนีย เป็นที่รู้จักในฐานะอัศวินชั้นตำนานที่ใกล้ระดับสามมากที่สุด!

แม้แต่ผู้ชายที่หยิ่งทะนงและใจร้อนอย่างเฟอร์นันโดไม่กล้ายอมรับสัญญาอย่างตรงไปตรงมา ภารกิจอาจไม่สำเร็จแม้ว่าทั้งสหภาพจะทุ่มเทให้กับมัน

“ฮะๆ” ชาร์ปเงยหน้าขึ้นและหัวเราะออกมาดังๆ ราวกับว่าเขายินดีเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้นเขาก็ก้มหัวลงและมองดูดักลาสและเฟอร์นันโดโดยที่ดวงตาของเขาไม่มีรอยยิ้มแม้แต่น้อย”ทำไม? เจ้ากลัวไหม?”

เขาลุกขึ้นและมองลงมาที่พวกเขา”กลยุทธ์ของเจ้าไม่เลวที่จะดึงดูดขุนนางให้ต่อต้านศาสนจักร อย่างไรก็ตาม เจ้าลืมไปอย่างหนึ่ง เกมนี้มีแต่ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นที่เล่นได้!

“ถ้าเจ้าไม่สามารถฆ่าเสื้อคลุมสีแดงระดับเก้าได้ เจ้ามีคุณสมบัติที่จะเล่นเกมสมดุลหรือไม่? เจ้ามีนักเวทชั้นตำนานกี่คน? เจ้ามีความสามารถแค่ไหนที่จะต่อต้านคริสตจักร?

“หากเจ้าไม่มีความสามารถ ไม่ว่าเจ้าจะทำสิ่งใดตราบใดที่นักเวทชั้นตำนานของ อัลโต้ พ่ายแพ้และศาสนจักรรอดชีวิต หายนะของเจ้าก็ยังหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่มีขุนนางคนไหนกล้าร่วมงานกับเจ้าเลย”

เขาสูดดม”ให้ห่างจากแฮททาเวย์ ถ้ากรีนไม่ได้อยู่กับเจ้า ข้าคง…”

เขาเดินไปที่ประตูโดยเอามือไว้ข้างหลัง”อย่าเข้าไปยุ่งกับการต่อสู้ของยักษ์ ถ้าเจ้าเป็นแค่กลุ่มหนู!”

เฟอร์นันโดหน้าแดง ดูเหมือนพายุร้ายกำลังก่อตัวขึ้นในดวงตาของเขา ถ้าดักลาสไม่ได้ปิดบังเขาอย่างลับๆ เขาคงระเบิดไปนานแล้ว

………………………………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท