Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 878 ทัศนคติขุนนางเปลี่ยน

บทที่ 878 ทัศนคติขุนนางเปลี่ยน

เรนทาโต ของคืนก็ไม่ได้แตกต่างจากที่อื่นๆเมือง ยกเว้นวิหารและเขตขุนนางที่ส่องสว่างด้วยแสงนิรันดร์ สถานที่อื่นๆ มีเพียงแสงจากดวงจันทร์หรือดวงดาวเท่านั้น ดังนั้นในคืนที่มืดมิดเช่นนี้เรนทาโต จึงหนาวและมืดมนเป็นพิเศษ สิ่งเดียวที่สามารถมองเห็นได้คือโคมไฟเป็นครั้งคราว

“บลูเกรซ” ชาร์ปยืนอยู่ข้างหน้าต่างในห้องนอนของเขาและมองไปยังความมืดข้างนอกอย่างตั้งใจ ราวกับว่าความมืดที่ไม่มีค่าควรค่าแก่การหยั่งรู้คือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

เขายกมือขวาขึ้นแตะก้อนเนื้อที่จมูก นัยน์ตาสีฟ้าเข้มของเขามีความกังวลเล็กน้อย คนอื่นๆ อาจไม่รู้ว่าอัลฟอนโซล ยักษ์แห่ง คณะไต่สวน ได้ออกไปล่านักเวทแห่ง หอคอยทำลายล้าง แล้ว อย่างไรก็ตาม ในฐานะรองกัปตันของอัศวินแห่งดาบแห่งความจริงและเป็นหนึ่งในผู้ใต้บังคับบัญชาที่เชื่อถือได้มากที่สุดของกษัตริย์ เขามีแหล่งข่าวเพียงพอสำหรับเขาที่จะเรียนรู้ข้อเท็จจริง ดังนั้นเขาจึงรอผล

ตึกๆ ตักๆ

ใครบางคนวิ่งเข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว ด้วยเสียงกระทบของรองเท้าบูทเหล็กและเสียงกระทบกันของชุดเกราะของเขา

“กัปตัน…” อัศวินที่มาเพื่อส่งข้อความถอนหายใจอย่างหนัก เขาใช้เวลาเพียงหนึ่งนาทีเพื่อไปถึงบ้านพักของเจ้าชาร์ป”หัวใจแห่งกาลเวลากลับมาแล้ว บาดเจ็บสาหัส อัลฟอนซอลนักบวช และผู้พิทักษ์ราตรีทั้งหมดที่เขานำมาถูกฆ่า!”

“หัวใจแห่งกาลเวลา?” ชาร์ปล้มเหลวในการควบคุมใบหน้าของเขาอย่างผิดปกติ เขาสงสัยว่าทำไมคริโตเนีย ถึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด

“ข้อความมาจากโบสถ์อาภา แต่ไม่ทราบรายละเอียด” อัศวินพูดว่าในการรีบร้อน”กัปตันคริโตเนีย พูดหาว่าเจ้ากับการสิ้นพระชนม์ของนักเวทที่จะฆ่าอัลฟอนโซล เขาบอกว่าเขามาสายและสามารถช่วยชีวิตเขาได้เท่านั้น เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการให้เจ้าตาย!”

ราชวงศ์ได้ติดสินบนบาทหลวงจำนวนมากของตำบลโฮล์ม ซึ่งไม่เข้มแข็งหรือไม่โดดเด่น แต่สามารถถ่ายทอดข่าวกรองในช่วงเวลาวิกฤติได้

“อัลฟอนโซล มองผ่านมัน หรืออาจจะมีใครบางคนขายแผนการดำเนินงานเพื่อคริโตเนีย อย่างไรก็ตาม ถ้าเขามีส่วนเกี่ยวข้อง ทำไมอัลฟอนโซลถึงยังตาย และทำไมเขาถึงได้รับบาดเจ็บสาหัส…” ชาร์ปอยู่ในความสับสนจนลืมไปว่าเขากำลังตกอยู่ในอันตราย เขาไม่สามารถหาเหตุผลได้เลย

ทันใดนั้นอัศวินก็คุกเข่าลง เกราะของเขากระแทกกับพื้นอย่างแรง เขาร้องว่า “กัปตัน เจ้าควรวิ่ง! คริสตจักรจะไม่ปล่อยเจ้าไป! พวกเขาต้องการแพะรับบาปสำหรับความล้มเหลวของพวกเขา! พวกเขาจะจุดไฟเผาเจ้า! ตราบใดที่เจ้าซ่อนตัวจนกว่าฝ่าบาทจะกลับมา เจ้าจะไร้เดียงสาอีกครั้ง!”

หลังจากเงียบไปชั่วครู่ ชาร์ประงับความสับสนและความกังวลของเขาไว้ และพูดกับลูกน้องของเขาด้วยความเป็นผู้นำตามปกติของเขาว่า “ถ้าข้าวิ่ง มันจะหมายความว่าข้ายอมรับความผิดของข้า ข้าไม่เชื่อว่าคริสตจักรจะตัดสินประหารชีวิตดยุคโดยไม่มีหลักฐานใดๆ เว้นแต่คำโกหกของนักเวท ซึ่งจะทำให้เหล่าขุนนางทุกคนรู้สึกหนาวสั่นและหวาดกลัว”

มันเป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่เขาคิดไว้ในกรณีที่การดำเนินการล้มเหลวและนักเวทสารภาพหลังจากถูกจับ เขาเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนั้นและเชื่อว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเขาภายใต้การคุ้มครองของกษัตริย์ สิ่งเดียวที่ทำให้เขารำคาญก็คือข้อพูดหานั้นมาจากคริโตเนีย ดยุคอีกคนและอัศวินชั้นตำนาน มันมีพลังมากกว่าที่เขาคิดไว้มาก!

เสียงดังกราว!

หน้าต่างสั่นสะท้าน และกลุ่มไฟก็ทะลุทะลวง กลายเป็นชายร่างใหญ่ที่ดูแข็งแกร่งในข้าสั้น

“กัปตัน หนีไปเดี๋ยวนี้! เสื้อคลุมสีแดงเสนอให้จับเจ้า!” เขาเป็น “ปีศาจเพลิง” กูร์คัฟ

ชาร์ปกำหมัดขวาของเขา แต่เขาก็ยังสงบ”อย่ากังวล เป็นเพียงการจับกุมและสอบสวนตามปกติ พวกเขาไม่มีหลักฐาน ข้าจะไม่เป็นไร ถ้าข้าวิ่งไปตอนนี้ ข้าก็จะไม่สามารถอธิบายตัวเองได้”

“ท่านเจ้า เจ้าไม่สามารถไว้วางใจคริสตจักร ในอดีต พวกเขาตัดสินขุนนางหลายคนว่าพวกเขาแค่สงสัยและตัดสินประหารชีวิตพวกเขา!” ในขณะที่กูร์คัฟ ชื่นชมรองกัปตันที่สงบและมั่นคงในช่วงเวลาที่อันตราย เขาก็ยังค่อนข้างกังวลเพราะ ฟรังซัวส์ อาจจะกำลังไป!

ชาร์ปส่ายหัวและจับด้ามดาบยาวของเขา”พวกเขาทั้งหมดเป็นขุนนางที่ต่ำกว่าระดับเอิร์ล และข้าพเจ้าเป็นดยุคที่พระองค์ได้ยกย่องเป็นการส่วนตัว”

“ท่านเจ้า…” กูร์คัฟ เกือบจะตัดสินใจลากรองกัปตันให้หนีไป แต่ทัศนคติที่แน่วแน่ของชาร์ปทำให้เขาลังเล”ทำไมเจ้าไม่ซ่อนตัวในปราสาทเนคโซ ในตอนนี้ล่ะ? ข้าไม่คิดว่าคริสตจักรกล้าที่จะบุกเข้าไป เจ้าสามารถรอจนกว่าพระองค์จะเสด็จกลับมา”

“เกี่ยวกับเรื่องนั้น…” ชาร์ปถูกหลอก

ในขณะนั้น สายฟ้าฟาดลงมาในท้องฟ้า และชายหนุ่มที่มีข้าไม่กี่เส้นซึ่งยืนอยู่ทั้งหมดก็ปรากฏตัวขึ้นในห้องนอนของเขา เขาถูกล้อมรอบด้วยโค้งไฟฟ้าสีเงิน รูม่านตาและผิวหนังของเขาเป็นสีเงินที่ผิดปกติ”ท่านเจ้า โบสถ์อาภา ได้ตัดสินใจที่จะไม่จับเจ้า แทนที่จะส่งเสื้อคลุมสีแดงเพื่อเอาใจเจ้า”

เขาเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของชาร์ป “การลงโทษอย่างเร่งด่วน” เชส

“อะไร?” มันคือกูร์คัฟ และอัศวินที่มาเร็วสุดที่อุทานด้วยความตกใจ

“บางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นได้อย่างไร?” ชาร์ปในฐานะผู้นำของพวกเขาก็ประหลาดใจไม่แพ้กัน แต่เขาก็ยังแสร้งทำเป็นว่าเย็นชาอยู่บนพื้นผิว

เชสยักไหล่”ข้าไม่รู้ เรายังไม่ได้รับการอัปเดตใดๆ บางทีพวกเขาอาจตัดสินใจที่จะเคารพขุนนาง…”

คำพูดของเขาเต็มไปด้วยการเสียดสีที่รุนแรง

ในไม่ช้า เสื้อคลุมสีแดงก็เข้ามาส่งความสบายใจของ ฟรังซัวส์ ให้กับ ชาร์ป เขาได้รับแจ้งว่า เจ้าแห่งความตาย ได้สร้างกับดัก ทำให้คริโตเนีย บาดเจ็บสาหัสและสังหารนักบวชรวมทั้งอัลฟอนโซล และนักเวทชั่วร้ายจงใจเผยแพร่ว่าทั้งสองคนร่วมมือกัน มันเป็นความพยายามที่จะบ่อนทำลายความสัมพันธ์ระหว่างคริสตจักรและขุนนาง แต่ทูตสวรรค์ผู้สง่างามเป็นนักบุญที่พระเจ้าโปรดปราน ฉลาดและชอบธรรม เขาไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวลือเลย ขอให้ชาร์ปวางใจในความยุติธรรมของพระเจ้า

หลังจากเห็นชุดสีแดงยิ้มออกมา ชาร์ปก็เข้าไปในห้องนอน ใบหน้าของเขาเคร่งขรึมกว่าที่เคย เขาพูดกับลูกน้องของเขาว่า “ต้องมีเรื่องอื่นเกิดขึ้นแน่! ค้นหาว่ามันคืออะไร!”

โดยพื้นฐานแล้วเขาเข้าใจดีว่าปฏิบัติการนี้เป็นกับดักของนักเวท และเป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่อัลฟอนซอลเลย แต่เป็นหัวใจแห่งกาลเวลา แม้แต่ เจ้าแห่งความตาย ซึ่งเป็นตำนานชั้นนำในอดีตก็มีส่วนเกี่ยวข้อง มันร้ายแรงกว่าที่เขาคาดไว้หลายสิบเท่า! ดังนั้น เขาไม่สามารถผ่านมันไปได้ง่ายๆ หากไม่มีปัจจัยอื่นๆ ต้องมีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สำคัญกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่เมื่อคืนนี้

หลังจากที่ผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งสามคนจากไป ชาร์ปก็เดินไปมา ไม่มีอารมณ์จะชื่นชมในค่ำคืนที่มืดมิดอีกต่อไป ความวิตกกังวลที่คลุมเครือของเขาแผ่ขยายออกไปนอกเหนือการควบคุมของเขา

ทันใดนั้น ท้องฟ้าก็สว่างวาบด้วยสายฟ้า และเชสก็ปรากฏตัวขึ้นในห้องนอน

ชาร์ปพยายามรักษาภาพลักษณ์ของเขาไว้ในฐานะผู้นำโดยระงับความปั่นป่วน”เจ้าได้รับอะไร?”

“การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในเทรีย พระองค์ใช้การมาถึงของพระเจ้าสองครั้งติดต่อกัน ’จันทราสีเงิน’ อัลเทอร์นาถูกทุบตีกลับและบาดเจ็บสาหัส และอาเบลถูกฆ่าตาย…” เชสพูดด้วยความตกใจ

“อะไร?” ชาร์ปอุทานออกมาดังๆ ไม่สามารถรักษาภาพลักษณ์ของเขาไว้ได้ จันทราสีเงินลงมือและพ่ายแพ้?

ไม่มีเวลาทบทวนตัวเอง เชสก์พูดต่อ “แต่พระโป๊บกลับมาหาแลนซ์เนื่องจากสภาพที่ย่ำแย่ นักเวทชั้นตำนาน เจ้าชายแวมไพร์ และมังกรดึกดำบรรพ์บินผ่านเทรีย และโจมตีแลนซ์โดยตรง การต่อสู้ค่อนข้างรุนแรง”

มันมีรายละเอียดมากกว่าที่ ฟรังซัวส์ พูดเพราะปัญญาใหม่มาจากแลนซ์

“นั่นอธิบายได้มาก…” ชาร์ปพูดด้วยเสียงต่ำ หลังจากนั้นเขาก็ปลอบเชสก์ที่กำลังตื่นตระหนก”เว้นแต่ครึ่งเทพจะลงมือมันไม่ง่ายเลยที่จะบุกเข้าไปในแลนซ์ หลังจากที่ท่านผู้นำในเทรีย กลับมา สถานการณ์ก็จะทรงตัวอีกครั้ง เว้นแต่จะต้องดูกันต่อไปว่าท่านศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์เจ็บปวดเพียงใด…”

ในไม่ช้ากูร์คัฟ ก็กลับมาเช่นกัน”กัปตัน ราชาแห่งนางฟ้ามาถึงเมืองศักดิ์สิทธิ์และต่อต้านการโจมตีของดานิซอสแดร็กคิวล่า ราชินีพราย ราชาแห่งดวงอาทิตย์ และผู้เชี่ยวชาญชั้นตำนานคนอื่นๆ ด้วย… ด้วยผู้พิทักษ์แห่งพระเจ้า”

นี้”อาทิตย์กษัตริย์” เป็นเพียงสามระดับตำนานผู้เชี่ยวชาญและไม่ได้เป็นธานอส

“กัปตัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นักบุญกริฟฟิธ นักบุญอีวาน โล่แห่งความจริง รูดอล์ฟ และคนอื่นๆ กลับมาจากเทรีย และเอาชนะการโจมตีของนักเวท” อัศวินคนแรกมาพร้อมกับข่าวล่าสุด

“พระองค์ไม่ทรงดำเนินการใดๆ ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่จริงๆ…” ชาร์ปวิเคราะห์ด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา ทันใดนั้นเขาก็หัวเราะออกมา”ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาปล่อยข้าไปอย่างง่ายดาย ในขณะนี้ ช่องแคบฝั่งนี้ต้องการความช่วยเหลือจากขุนนางอย่างสิ้นหวัง และสงครามทางทิศตะวันตกก็เช่นกัน!”

“ใช่ ยินดีด้วยกัปตัน” อัศวินคนแรกพูดด้วยความยินดี

ด้วยอารมณ์ที่ดี ชาร์ปมองดูผู้ใต้บังคับบัญชาที่ไว้ใจได้และพูดว่า “การไม่ต้องถูกตัดสินไม่ใช่สิ่งที่มีความสุขที่สุดสำหรับข้า เจ้ารู้ไหมว่าข้ามีความสุขที่สุดเกี่ยวกับอะไร”

“ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในสงครามตะวันตก?” กูร์คัฟ ตอบด้วยความไม่แน่ใจ

“จันทราสีเงินบาดเจ็บสาหัส?” อัศวินคนแรกยังคงชื่นชมคริสตจักร พระโป๊บ และการเสด็จมาของพระเจ้า

หลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง เชสค์ก็พูดว่า “กัปตัน เจ้ามีความสุขไหมเพราะทั้งสองเหตุการณ์แสดงให้เห็นถึงพลังของขุนนางที่แม้แต่พระคาร์ดินัลก็ต้องระวังและปฏิบัติอย่างระมัดระวัง”

“ใช่” ชาร์ปหันกลับมามองออกไปนอกหน้าต่าง ความลับมากเกินไปถูกซ่อนอยู่ในความมืด”ยังไม่ถึงวันนี้ที่ข้ารู้ว่าเราแข็งแกร่งแค่ไหน แม้ว่าข้าต้องถูกตำหนิสำหรับการตายของอัลฟอนซอล แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับข้าได้”

ตอนนี้รองกัปตันของพวกเขาได้เปิดเผยทัศนคติของเขาอย่างเปิดเผยและสารภาพความผิดของเขาแล้ว อัศวินทั้งสามก็มองหน้ากันและทุกคนก็คุกเข่าลงข้างหนึ่ง”ขุนนางเป็นผู้สูงสุด!”

“อาเบลและแดร็กคิวล่าวางกับดักและโจมตีโป๊บ หลังจากนั้นเจ้าก็ใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อกิน ‘การมาถึงของพระเจ้า’ ของโป๊ป ในท้ายที่สุด เจ้าขอให้อาเบลและแดร็กคิวล่าฆ่าพระสันตปาปาที่อ่อนแอลง มันเป็นแผนการที่ดี อย่างไรก็ตาม หัวใจของ จันทราสีเงิน นั้นอ่อนโยนกว่าที่ข้าคิดไว้มาก เจ้าไม่กลัวว่าจะถูกลบโดย ‘การมาถึงของพระเจ้า’ เหรอ? หรือบางที เจ้ามั่นใจในความเป็นอมตะของพวกกึ่งเทพหรือเปล่า? เหตุใดเจ้าจึงมั่นใจอย่างยิ่งว่าพระโป๊บไม่สามารถทำการมาถึงของพระเจ้าสองครั้งติดต่อกันได้” หลังจากได้ยินแผนการที่เรียบง่ายแต่ได้ผลจากเคานต์ตาเงินแล้ว เจ้าแห่งความตาย ก็ถามอย่างไม่แน่นอนด้วยความรู้สึกผสมปนเปกัน

แวมไพร์ผู้งดงามที่รู้จักในนามเคานต์ตาเงินตอบด้วยรอยยิ้มว่า “เพราะเจ้ารู้เรื่องหนึ่งหรือสองอย่างเกี่ยวกับพลังอำนาจและผลสืบเนื่องของการมาถึงของพระเจ้า บรรพชนบรรพกาลสังเกตการต่อสู้ของแอนทิฟเลอร์ตลอดเวลาแม้ว่าเจ้าจะไม่ได้เกี่ยวข้อง และหลังหลังจากนั้นเจ้าก็ใช้เวลาอยู่ที่นั่นเป็นจำนวนมาก น่าเสียดายที่เจ้ายังคิดผิดอยู่บ้าง”

………………………………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท