Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 877 ปฏิกิริยา

บทที่ 877 ปฏิกิริยา

“พระจันทร์ตกเหรอ” ทั้งอาร์โนลด์และดักลาสต่างประหลาดใจอย่างมากกับการถอนหายใจของ เจ้าแห่งความตาย ทั้งสองเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าที่มืดมิด ดวงตาของพวกเขาเปล่งประกายด้วยสีสันที่แตกต่างกันด้วยเวทมนตร์ ซึ่งทำให้พวกเขามองทะลุผ่านก้อนเมฆและจับดวงจันทร์ที่เย็นยะเยือกและมีหมอกลงได้!

ดวงจันทร์ไม่ได้ตกจริงๆ!

เหล่านักเวทโล่งใจอย่างมากและยกเลิกเอฟเฟกต์การมองเห็นที่ได้รับจากเวทมนตร์ หากมนุษย์ครึ่งเทพอัลเทอร์นา ซึ่งถูกพูดหาว่าไม่มีวันตายตราบเท่าที่ดวงจันทร์อยู่สูง ถูกฆ่าโดยการมาถึงของพระเจ้า พวกเขาจะไม่มีโอกาสเลย!

อย่างไรก็ตาม ตามคำพูดของ เจ้าแห่งความตาย ในตอนนี้ แม้แต่ดวงจันทร์สีเงินก็ยังไม่สามารถขัดขวางการมาถึงของพระเจ้าได้?

แม้แต่กึ่งเทพก็ไม่สามารถต้านทานการโจมตีของพระเจ้าได้?

หลังจากรู้สึกโชคดีชั่วครู่ พวกเขาถูกครอบงำด้วยความผิดหวังและความสับสนอย่างรุนแรง ปริสคิลล่า เนียลสัน คอนกุส และนักเวทคนอื่นๆ รู้สึกหงุดหงิดมาก โป๊บมีพลังมาก? เป็นไปได้ไหมที่จะเอาชนะเขา? เจ้าแห่งความตาย รู้สึกผิดหวังด้วยหรือไม่? ในช่วงวัยเจริญพันธุ์ โป๊บไม่เคยสนใจที่จะแสดง “การเสด็จมาของพระเจ้า” กับเขา ไม่ต้องพูดถึงตอนนี้!

“กลับมาคุยกันเรื่องอื่นๆ กันหลังจากที่การโต้กลับของศาสนจักรสิ้นสุดลง” หมอกหนาทึบขึ้นก่อน เจ้าแห่งความตาย หลังจากที่หมอกจางหายไปเขาก็หายตัวไป

อาร์โนลด์สงบสติอารมณ์และยิ้มต่อ”ไม่ว่าพระโป๊บจะทำอะไร เราก็ต้องทำสิ่งที่เราต้องทำ บางทีเขาอาจจะมีการจ่ายราคาสูงที่จะใช้การมาถึงของพระเจ้า … เขาไม่ได้? เราต้องนอนราบและไม่ดำเนินการใดๆ ชั่วขณะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เราต้องใส่ใจกับการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ระหว่างขุนนางกับศาสนจักร”

“พวกเราไม่ได้โง่ขนาดนั้น ทั้งที่เราเคยถูกหลอกมาแล้วครั้งหนึ่ง” พริสซิลลาพึมพำ”เจ้าบอกว่าขุนนางผู้ยิ่งใหญ่เช่น ปีศาจน้ำเงิน มีแนวโน้มที่จะช่วยเรา ข้าหวังว่าเราจะได้เห็นอะไรเร็วๆ นี้!”

เจ้าเคยสับสนกับความคาดหมายที่สวยงามมาก่อน!

เมื่อมองไปที่คนอื่นๆ ที่ต้องการจะทุบตีเขาอย่างเห็นได้ชัด อาร์โนลด์ก็ยิ้มแห้งๆ”มั่นใจได้ จะไม่มีปัญหา เราจะสังเกตและติดต่อชาร์ปอย่างใกล้ชิด”

“เราจะไปตามทาง” ปริสคิลล่า กลั้นตัวเองไม่ให้ขว้างลูกไฟขนาดยักษ์ใส่ชายคนนั้น เจ้าเงยหน้าขึ้นและมองขึ้นไปบนท้องฟ้าพร้อมกับถอนหายใจอย่างเศร้าโศก”ข้าไม่รู้ว่าเราจะเห็นรุ่งอรุณเมื่อไหร่…”

“หลังจากรุ่งสาง กระแสน้ำจะพุ่งขึ้น…” นัยน์ตาสีทับทิมของนีลสันแสดงอาการซึมเศร้าและความเศร้าที่คลุมเครือ น้ำเสียงของเขาแตกต่างไปจากน้ำเสียงของพริสซิลลา เนื่องจากเขากังวลเกี่ยวกับการตอบโต้ของศาสนจักร

อาร์โนลด์หัวเราะคิกคัก”แม้แต่เจ้าแทนนานอยส์ก็ไม่วิตกกังวล ทำไมเราถึงควรเป็น? เขาจะเป็นเป้าหมายหลักของศาสนจักรหลังจากทั้งหมดนี้”

ทัศนคติของ เจ้าแห่งความตาย ทำให้เขารู้สึกว่าสิ่งต่างๆ อาจเปลี่ยนไป และการโต้กลับของโบสถ์อาจไม่รุนแรงเกินไป

“ข้าหวังว่าคราวนี้เจ้าจะไม่โกหก” พริสซิลลาพูดอย่างเป็นกันเองและบินกลับเข้าไปในหอคอยแห่งการทำลายล้างที่โปร่งใสไปแล้ว

หลังจากที่นักเวทคนอื่นๆ ออกไป ดักลาสก็เปิดปากของเขาในที่สุด”ลีกสามารถเปิดเผยสถานที่ฝังศพของอัลลินได้หรือไม่”

“ไม่!” อาร์โนลด์ตอบโดยไม่ลังเล ราวกับว่าเขาติดตาม สหพันธ์ และรู้ทุกอย่าง

เมื่อรู้สึกถึงความมั่นใจของเขา เฟอร์นันโดก็รู้แจ้งอย่างมาก”ทำลายสมอง และแทรกความจำ… ตั้งแต่เมื่อนานมาแล้ว สหพันธ์ มี… จิ้งจอกเฒ่า เจ้าโกหกข้าอีกแล้ว!”

เขายังเด็กเกินไปและไม่มีประสบการณ์ และความฉลาดของเขายังไม่สามารถชดเชยข้อบกพร่องทางบุคลิกภาพของเขาได้ ดังนั้น เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าเขาไร้เดียงสาเกินกว่าจะเชื่อคำอธิบายของจิ้งจอกเฒ่า!

“ถ้าตอนนี้เจ้ายังหลอกข้าบ่อยกว่านี้ จะมีสักกี่คนที่หลอกเจ้าได้ในอนาคต” อาร์โนลด์มองเขาอย่างอ่อนโยน”มองไปที่ดักลาส เขาสัมผัสได้ถึงบางอย่างก่อนหน้านี้ แต่เขาแสร้งทำเป็นว่าเขาไม่รู้เพราะมันไม่มีผลกระทบต่อเขาเลย แทนที่จะเปิดเผยตัวข้า เขาถามคำถามเมื่อจำเป็น”

หลังจากที่อาจารย์ของเฟอร์นันโดสิ้น เขาได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ได้รับคำแนะนำมากมายจากเพื่อนที่ดีของอาจารย์ ประธานอาร์โนลด์ มิฉะนั้น เขาจะไม่กลายเป็นนักเวทวงที่เจ็ดตั้งแต่อายุยังน้อยเช่นนี้เลย!

แน่นอนว่าเขายังเด็กเมื่อเทียบกับนักเวทระดับอาวุโสคนอื่นๆ

“วันนั้นจะมาถึงเมื่อข้าฟังคำโกหกของเจ้าและสนุกกับการเป็นเรื่องตลก” เฟอร์นันโดยอมรับว่าจิ้งจอกเฒ่ามีประเด็น แต่เขาลังเลที่จะยอมรับอย่างเปิดเผย

ดักลาสยิ้มอย่างอบอุ่น”ข้ารู้สึกโล่งใจหลังจากยืนยันว่า เจ้าประธาน ข้าจะอยู่ที่อัลลินชั่วคราว หากเจ้ามีคำถามเกี่ยวกับเวทมนตร์หรือประสบการณ์ในการวางแผนที่เจ้าต้องการจะสอนข้า โปรดมาที่ อัลลิน แน่นอน ถ้าข้ามีคำถาม ข้าจะเขียนถึงเจ้าด้วย”

เขาได้ค้นพบบุคลิกของอาร์โนลด์โดยพื้นฐานแล้ว เขาเยาะเย้ยชายผู้นี้อย่างไม่ยับยั้งชั่งใจเหมือนเมื่อก่อน

“เด็กทุกวันนี้มีมารยาทน้อยลงเรื่อยๆ ข้าต้องมาพบ อัลลิน ด้วยตัวเองเหรอ?” อาร์โนลด์ถอนหายใจอย่างตั้งใจ แม้ว่าดักลาสจะค่อนข้างแก่ แต่เขาก็ยังเป็นชายหนุ่มเมื่อเทียบกับอาร์โนลด์ที่มีชีวิตอยู่เกือบพันปี”ละเอียด. อย่าเพิ่งฉีก อัลลิน ลง ข้าวางแผนที่จะศึกษาเมื่อข้ามีเวลา”

หลังจากนั้นเขาก็หันกลับมามองที่เฟอร์นันโด”เจ้าติดต่อกับโอลด์กรีนและดูแลชาร์ป ไม่ว่าคริสตจักรจะฆ่าเขาหรือไม่ก็ตาม สถานการณ์จะยังคงอยู่ในความโปรดปรานของเรา ฮ่าๆเฟอร์นันโดถ้ามีโอกาส เจ้าควรกลายเป็นผู้หญิงที่สวมเข็มขัดเส้นนั้นและทำงานเป็นข้าหลวงของแฮททาเวย์”

“หายไวๆ นะ!” เฟอร์นันโดคำรามอย่างโกรธจัด เขาเข้าใจอย่างคลุมเครือว่าทำไมคริโตเนีย จึงถูกปล่อยตัว อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถหลุดพ้นจากสิ่งนี้ได้ง่ายๆ อย่างนั้นหรือ?

ในป่าที่มีหมอกปกคลุม เจ้าแห่งความตาย ท่องไปพร้อมกับเคียวสีดำที่ลอยอยู่เหนือหัวของเขา เขาได้กลับมายังสถานที่

“จันทราสีเงินเป็นอย่างไรบ้าง” ทันใดนั้นเขาก็พูดกับป่าทึบที่มืดมิดซึ่งไม่มีใครอยู่ใกล้ๆ กับเสียงปกติของเขาที่ฟังดูเหมือนมาจากหลุมศพ

“จากสายเลือด ข้ารู้สึกว่าบาดแผลไม่ร้ายแรง แต่การฟื้นตัวจะใช้เวลานาน” ความมืดที่ว่างเปล่าก็ม้วนตัวและรวมตัวกันเป็นบุคคล เขาสวมเสื้อสีแดงและแจ็กเก็ตสีดำที่มีปกคอถึงหัวของเขา ข้าสีเงินของเขาห้อยลงมาที่ไหล่ของเขา ดวงตาของเขามีเสน่ห์ราวกับดวงจันทร์บนท้องฟ้า ใบหน้าของเขาไร้ที่ติและสวยงามยิ่งกว่าผู้หญิง บางคนอาจจะบอกว่ามันผิดปกติ

เขามองไปที่ เจ้าแห่งความตาย ด้วยรอยยิ้มและพูดอย่างเสียใจว่า “ทำไมนักเวทชั้นตำนานของโรงเรียนแห่งเวทมนตร์จึงทำให้ตัวเองน่าขนลุกและน่าเกลียด? เจ้าเป็นชายหนุ่มที่บริสุทธิ์และไร้เดียงสาจริงๆ เมื่อข้าเพิ่งพบเจ้า…”

“พระสันตปาปาเป็นอย่างไรบ้าง” เจ้าแห่งความตาย ได้เรียนรู้ที่จะเพิกเฉยต่อหัวข้อที่ไม่มีความหมายของชายผู้นี้มานานแล้ว

“หลังจากที่เทรีย ถูกยึดครอง เขากลับไปที่แลนซ์ บางทีเราอาจตั้งตารอสถานการณ์บางอย่างได้” ชายข้าสีเงินส่ายหัว”อาเบลตายแล้ว และข้าเสียใจมากแต่ข้าเสียใจกับรูปลักษณ์ปัจจุบันของเจ้ามากกว่า น่าเสียดายอะไร…”

“อาเบลตายแล้ว? แดร็กคิวล่าต้องมีความสุขมาก…” เจ้าแห่งความตาย ตกตะลึงชั่วครู่

ในโบสถ์อาภา ในเรนทาโต …

“เจ้าแห่งความตาย ร่วมมือกับแม่มดแห่งดินแดนน้ำแข็งและเนตรคำสาป? เขาฟื้นขึ้นมาถึงระดับสามแล้วเหรอ?” เช่นเดียวกับผู้ชายคนอื่นๆ ของจักรวรรดิกัสตา ‘เทวทูตงามสง่า’ ฟรังซัวส์ มีเคราหนา ใบหน้าของเขาทรุดโทรมไปตามกาลเวลา แต่ดวงตาสีเขียวของเขาไม่แก่เลยและยังคงลึกซึ้งและศักดิ์สิทธิ์

เขายึดกุญแจของรายงานของคริโตเนียอย่างรวดเร็ว

คริโตเนีย “ใช่ หากไม่มีเขา ทั้งแม่มดแห่งดินแดนน้ำแข็งและดวงตาแห่งคำสาปก็จะไม่สร้างปัญหาใดๆ บาดแผลปัจจุบันส่วนใหญ่ของข้าเกิดจากเขา”

ร่างกายของเขาถูกตัดออกจากเอว เหลือเพียงครึ่งเดียว เนื้อมันดิ้นและเติบโต พยายามที่จะฟื้นตัว แต่มันผุพังเป็นหนองสีเหลืองเหม็นเหม็นไม่หยุด

ฟรังซัวส์ใช้ ‘พลังเยียวยาของพระเจ้า’ ขณะที่เขาถามเกี่ยวกับรายละเอียดของการต่อสู้ ในที่สุดเขาก็พยักหน้า”เจ้าเป็นคนเดียวที่สามารถหลบหนีได้ด้วยการระเบิดพลังแห่งอวกาศและเวลา ถ้าเป็นข้า ข้าคงตายไปแล้ว”

เสื้อคลุมสีแดงที่ถูกอัญเชิญประหลาดใจก่อนแล้วจึงโกรธเคือง นักเวทที่ถูกไล่ตามเหมือนสุนัขจรจัด กล้าพอที่จะตั้งอัลฟอนโซลและโจมตี เจ้าแห่งเวลา?

ตอนนี้พวกเขาโกรธเคืองที่ความรู้สึกเหนือกว่าของพวกเขาถูกทำลาย พวกเขาตะโกนว่า “ท่านเจ้า ฟรองซัวส์ เราต้องให้นักเวทรู้ว่าโลกนี้เป็นของพระเจ้า!”

“ท่านเจ้า สั่งให้อัศวินชั้นตำนานในทุกประเทศลงมือ! นักเวททุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกพิพากษา!”

“มาฟื้นฟูกฎก่อนหน้านี้กันเถอะ ขุนนางหรือไม่ ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดควรถูกจับและเผา!”

“คมต้องถูกตัดสินลงโทษฐานทรยศต่อพระเจ้าและสมคบคิดกับนักเวทเพื่อฆ่าอัลฟอนซอล!”

“ท่านเจ้าฟรองซัว โปรดส่งข้าไปจับชาร์ป!”

พวกเขาเร่งเร้าพยายามระบายความโกรธและตัดสินบรรดาขุนนางและนักเวทที่ดูหมิ่นเหยียดหยาม

เมื่อมองดูพวกเขาอย่างสงบ ฟรองซัวส์ไม่เปิดปากจนกว่าพวกเขาจะสงบลง”มันเป็นแค่สัญญาสุ่มของชาร์ปเท่านั้น เขาหวังว่านักเวทจะจากไปหลังจากรู้ช่องว่างระหว่างพวกเขากับเรา ไม่มีหลักฐานว่าเขาเกี่ยวข้องโดยตรงกับปฏิบัติการลอบสังหารอัลฟอนซอล”

“แต่ไม่ว่าในกรณีใด มันเป็นการดูหมิ่นและทรยศที่เขาไม่ได้ฆ่านักเวทในที่เกิดเหตุ! เขาสมควรที่จะถูกเผา!” ยักษ์แห่งการสอบสวนตะโกน

“เขาเป็นขุนนางและเป็นหนึ่งในผู้ใต้บังคับบัญชาที่น่าเชื่อถือที่สุดของดาบแห่งความจริง” ฟรองซัวส์พูดอย่างสบายใจ

เสื้อคลุมสีแดงอีกคนหนึ่งพูดอย่างเสียใจ “แล้วไง? ถ้าไม่มีเรา พวกมันก็คงเป็นสุนัขของนักเวท พระเจ้าคือผู้ให้ชีวิตใหม่และตำแหน่งปัจจุบันแก่พวกเขา และนี่คือวิธีที่พวกเขาตอบแทนพระเจ้า? เราต้องให้พวกขุนนางรู้ว่าพระเจ้าสูงสุด และพวกเขาไม่มีอภิสิทธิ์ต่อพระพักตร์พระเจ้า! เจ้าฟรองซัวส์ ขอความช่วยเหลือจากท่านผู้ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากขุนนางบางคนไม่น่าเชื่อถือ เราจึงควรล้างพวกเขาไปพร้อมๆ กัน”

เขารู้ด้วยว่าพวกเขาขาดมือในการทำภารกิจให้สำเร็จ ดังนั้นเขาจึงสนับสนุนให้ฟรองซัวส์ขอกำลังเสริมจากนักบุญจากโป๊บ

“ข้าสามารถเข้าใจความโกรธของเจ้าอย่างแน่นอน ข้าต้องการตัดสิน เจ้าแห่งความตาย และชาร์ป มากเท่ากับที่เจ้าทำ” ฟรังซัวส์ พูดอย่างสงบก่อนที่เขาจะเปลี่ยนเรื่องทันที”อย่างไรก็ตาม มีบางอย่างที่ข้าต้องบอกเจ้า เมื่อคืนที่ผ่านมา อาเบลและแดร็กคิวล่า สองแวมไพร์ชั้นตำนานระดับแนวหน้า โจมตีโป๊บด้วยกัน และจันทราสีเงินก็ลงมือเช่นกัน…”

ฮะ?

ทุกคนต่างตกใจ พวกเขามองดูฟรองซัวส์อย่างสับสน พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์หรือไม่?

ใบหน้าของเขาไม่เปลี่ยนแปลง ฟรองซัวส์พูดว่า “เมื่อไม่มีทางเลือก พระองค์ใช้การเสด็จมาของพระเจ้าสองครั้งติดต่อกัน เขาฆ่าอาเบลและทำให้จันทราสีเงินได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพที่ย่ำแย่ของเขา เขาจึงกลับไปที่แลนซ์ และสงครามทางตะวันตกก็ติดอยู่ที่เทรีย”

หลังจากนั้นเขาก็ถอนหายใจ”เป็นไปได้ว่าเราจะมีพระสันตปาปาองค์ใหม่ในไม่ช้านี้”

………………………………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท