Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 881 มือขวาของฮาเดส

บทที่ 881 มือขวาของฮาเดส

ภายในโบสถ์อาภา…

เจ้าแห่งความตาย กลายเป็นเงาไม่โจมตีทันที หลังจากทราบตำแหน่งของ ฟรังซัวส์ แล้ว เขาก็ถอยกลับไปที่มุมมืดนอกห้องขณะรอการเปลี่ยนจากกลางคืนเป็นกลางวันและช่วงเวลาที่ประตูโบสถ์ถูกเปิดออก นั่นจะเป็นช่วงเวลาที่ ฟรังซัวส์ ผ่อนคลายและประมาทมากที่สุด

ถ้าเขาร่ายคาถาในตอนนี้ ฟรองซัวส์อาจสัมผัสได้ถึงอันตรายและการป้องกันได้ทันท่วงที

เนื่องจากพวกเขากำลังจะต่อสู้ในมหาวิหาร เขาไม่มั่นใจว่าเขาจะสามารถเอาชนะ ฟรังซัวส์ ได้เมื่อเขายังไม่ฟื้นสถานะสูงสุดของเขา

แม้ว่าวิหารจะได้รับการคุ้มครองโดยเทพเจ้าแห่งสัจธรรม และแสงไฟยังเปิดอยู่ตลอดทั้งคืน แต่ก็ยังมีความมืดที่แสงไปไม่ถึง เจ้าแห่งความตาย ยืนอยู่ในนั้นราวกับว่ามันถูกละลายในความมืด

ในห้องโถงที่มีการส่งวงเวียน ฟรองซัวยืนขึ้นและรอข้อความอย่างใจร้อน คนอื่นอาจไม่รู้ แต่เขารู้ชัดเจนดีว่าผลลัพธ์ที่เกี่ยวกับอนาคตของเขา ถ้าไม่ใช่สถานการณ์ของโลก จะเกิดขึ้นคืนนี้!

ทันใดนั้น แสงศักดิ์สิทธิ์ก็ส่องประกายเป็นวงกลม ส่องสว่างไปทั่วทั้งห้องและทำให้สว่างราวกับกลางวัน อากาศแห่งพลังศักดิ์สิทธิ์ครอบคลุมทุกสิ่ง

“ได้ผลมั้ย” ฟรองซัวส์จ้องไปที่วงกลมทันที

ในขณะนั้น จุดสีแดงสองจุดก็ปรากฏขึ้นในความมืด เจ้าแห่งความตาย สัมผัสได้ถึงโอกาสที่ดีที่สุดในการโจมตี คลื่นที่สร้างขึ้นโดยวงกลมส่งสัญญาณสามารถครอบคลุมร่องรอยทั้งหมดก่อนที่จะร่ายคาถา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ฟรังซัวส์ ให้ความสนใจกับข้อความ

เขายกมือขวาขึ้น และแขนยาวสีดำของเสื้อคลุมเวทมนตร์ขยับถอยหลังอย่างเป็นธรรมชาติ เผยให้เห็นมือซีดที่แห้งสนิท ทุกตารางนิ้วของผิวหนังและรอยย่นบนมือต่างกันและเต็มไปด้วยความตาย ขณะที่พวกเขารวมตัวกันในรูนแห่งความเป็นอมตะ อากาศสีดำที่คลุมเครือก็ปรากฏขึ้น และความรกร้างที่รุนแรงก็ปรากฏขึ้น ดูเหมือนว่าอาณาจักรแห่งความตายถูกสร้างขึ้นใหม่ด้วยฝ่ามือ

แทนนานอยส์ ขดสี่นิ้วและเหลือเพียงนิ้วชี้ เล็บที่เหี่ยวแห้งเป็นประกายในสีดำและสีเทาลึกลับ

ขณะที่เขาเปล่งเสียงหยาบที่คนอื่นไม่ได้ยิน ใบหน้าฝ่ายวิญญาณก็ปรากฏขึ้นรอบตัวเขา บิดเบี้ยวและโกรธจัด แต่พวกเขาทั้งหมดถูกโยนเข้าไปในความมืดรกร้างที่ปลายนิ้วชี้ ตายจนซีด

ร่างของ เจ้าแห่งความตาย ค่อยๆ โปร่งใสและไม่แตกต่างจากใบหน้าฝ่ายวิญญาณ หลังจากนั้นเขาก็ถูกนิ้วชี้ของตัวเองดูดกลืน เหลือแต่นิ้วสีซีดและสีเทาที่จุดนั้น

“เอ๊ะ!!!”

ทันใดนั้น เสียงร้องที่น่าสังเวชก็ปะทุออกมา และใบหน้าที่เลือนลางก็พุ่งออกมาจากปลายนิ้วโดยอ้าปากกว้าง มันครอบคลุมระยะทางในทันทีและพุ่งเข้าใส่หลังของฟรองซัวส์!

“ลอบสังหาร?” ฟรองซัวส์มองที่วงเกียร์ด้วยความสับสน เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงถูกลอบสังหารในโบสถ์อาภา ที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนา

แสงสว่างวาบออกมาจากร่างกายของเขา อุปกรณ์พิเศษถูกกระตุ้นและพยายามหยุดไม่ให้ใบหน้ารั่วไหล

อย่างไรก็ตาม นิ้วที่เปลี่ยนเป็นสีดำ สีขาว และสีเทาก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าฟรองซัวส์ เมื่อผ่านด่านป้องกันที่เกือบจะหัก มันตบหน้าผากเขาเบาๆ

การโจมตีครั้งแรกเป็นคาถาที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ที่สุดของ เจ้าแห่งความตาย ที่เขาตั้งชื่อว่า “เสียงสะท้อนความตาย” นักเวทคนอื่นๆ ตั้งฉายาให้มันคือมือขวาของเจ้าแห่งความตาย” ของเขาในการโจมตีระลอกที่สองเป็นอุปกรณ์ชั้นตำนานเพียงชิ้นเดียวที่ เจ้าแห่งความตาย มี—”มือขวาของฮาเดส”—ซึ่งสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียว!

ใบหน้าที่สับสนและตกใจของ ฟรังซัวส์ ถูกแช่แข็ง และร่างกายของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีดำและสีเทาอย่างรวดเร็ว

เฟอร์นันโดบินไปกลางอากาศอย่างเงียบๆ เพียงเพื่อพบว่ามหาวิหารในเมืองสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงราวกับเกิดแผ่นดินไหว หลังหลังจากนั้นเพียงครู่เดียว แผ่นดินก็แตกออก และช่องว่างที่แมกมาสีแดงไหลเข้ามากินมหาวิหารเหมือนปากของสัตว์ประหลาด

อากาศของพลังศักดิ์สิทธิ์ชั้นตำนานระเบิดออกมาในมหาวิหาร และแสงศักดิ์สิทธิ์ก็ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า อย่างไรก็ตาม มันถูกห่อหุ้มด้วยลูกบอลสีดำและดึงลงมา บินช้าลงเรื่อยๆ แทนที่จะลอยขึ้นหลังจากผ่านไปเพียงสามวินาที ตกลงไปในแมกมาที่กำลังเดือดพล่าน

หลังจากนั้นรอยแยกของโลกก็ปิดลง และไม่มีวี่แววของแผ่นดินไหว ยกเว้นโบสถ์ที่หายไปและพระสงฆ์ภายใน

“การควบคุมดินในระดับนี้…” เฟอร์นันโดรู้สึกว่ามันเป็นมหาอำนาจที่เหลือเชื่อที่สุดของคลาสดินที่เขาเคยเห็น แน่นอน สิ่งที่ดีที่สุดที่เขาเคยเห็นคือคาถาที่คล้ายกันของนักเวทระดับเก้าเท่านั้น”นอกจากนี้ การโจมตีมุ่งเป้าไปที่โบสถ์…”

จากนี้ไปเขาสรุปว่าทำโดยเพื่อนแทนที่จะเป็นศัตรู ดังนั้นเขาจึงค่อยๆ ลงจอดและรอรุ่งสางเพื่อที่เขาจะได้แอบเข้าไปในเมืองและค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น

ในห้องโถงสว่างในแลนซ์ เมืองศักดิ์สิทธิ์…

เคราและข้าของโป๊บเฒ่าเป็นสีขาวทั้งหมด และรอยย่นของเขาดูเหมือนจะร่วงหล่นจากใบหน้า เขาแก่เกินไปที่จะเป็นมนุษย์ที่มีชีวิต สวมมงกุฏศักดิ์สิทธิ์และถือไม้เท้าทองคำขาว มองดูพระคาร์ดินัลและอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่เบื้องล่างด้วยดวงตาที่ชัดเจนเหมือนเมื่อก่อน”ยกเว้นสมาชิกที่ต้องดูแลป้อมปราการ พระคาร์ดินัลทั้งหมดอยู่ที่นี่”

เสียงของเขาดูเคร่งขรึม แต่มีเมตตา หลังจากหยุดชั่วคราว เขาได้ยกไม้เท้าทองคำขาวขึ้นและประกาศอย่างจริงจังว่า “พระเจ้าได้ทรงแต่งตั้งพระสันตปาปาองค์ใหม่ไว้ในคำพยากรณ์ สำหรับข้า ข้าจะกลับไปสู่อ้อมแขนของพระเจ้าใน หุบเขาวิมาน คืนนี้”

พระคาร์ดินัลทั้งหมดก้มหัวลงและพูดด้วยความเคารพว่า “นั่นคือพระคุณของพระเจ้า ผลงานของเจ้าที่มีต่อศาสนจักรนั้นกว้างใหญ่พอๆ กับมหาสมุทรไร้ขอบเขต”

โป๊ปเฒ่าพยักหน้าเบาๆ”ผลงานของเราเป็นกำไรของเราอย่างแน่นอน ข้าพเจ้าขอประกาศพระวจนะของพระเจ้า โป๊บองค์ใหม่จะเป็น…”

ดวงตาของเขาส่องไปที่ใบหน้าของพระคาร์ดินัลสองสามคน พอใจกับความสงบและการอุทิศตนของพวกเขา เขาขึ้นเสียงและพูดว่า “กริฟฟิธ!”

“อาณาจักรของเจ้ามาถึงแล้ว ความประสงค์ของเจ้าจะสำเร็จ บนโลกเหมือนที่อยู่ในสวรรค์” ชายวัยกลางคนสวมเสื้อคลุมสะอาดเดินออกไปและคุกเข่าลงอย่างเคร่งศาสนา ผิวของเขาคล้ำและใบหน้าก็เรียบ สิ่งเดียวที่ทำให้เขาแตกต่างจากชาวนาก็คือเขาไม่มีรอยย่นมากนัก และทุกการเคลื่อนไหวของเขาเต็มไปด้วยเสน่ห์

“ความจริงเท่านั้นที่คงอยู่ตลอดไป!” พระคาร์ดินัลใหญ่อื่นๆ ทั้งหมดคุกเข่าลงและดึงกางเขนบนหน้าอกของพวกเขา

หลังจากนั้น ทุกคนก็ยืนขึ้นและมองดูกริฟฟิธเดินบนบันไดทั้งเจ็ด

ขณะที่กริฟฟิธก้าวไปทุกย่างก้าว เพลงศักดิ์สิทธิ์และนิรันดร์ งาช้างและแสงศักดิ์สิทธิ์ และทูตสวรรค์ที่เหมือนทรายก็ปรากฏขึ้นทีละคน ทำให้กริฟฟิธดูเหมือนกำลังเดินอยู่ในอาณาจักรแห่งเทพเจ้าแห่งความจริง

แลนซ์ถูกปกคลุมด้วยแสงศักดิ์สิทธิ์อย่างท่วมท้น นักบวชและผู้เชื่อทุกคนคุกเข่าและอธิษฐาน

การฉายภาพของ หุบเขาวิมาน ปรากฏขึ้นกลางอากาศ ฉายแสงศักดิ์สิทธิ์บน Griffith ซึ่งดูเหมือนรัศมี

กริฟฟิธเดินขึ้นไปที่บันไดขั้นสุดท้ายและนำไม้เท้าทองคำขาวจากโป๊ปเฒ่ามาแทนด้วยความเคร่งขรึมและให้เกียรติ หลังจากนั้นเขาก็หันไปหาพระคาร์ดินัลและยกไม้เท้าขึ้นสูง

ในเวลานี้ เสียงศักดิ์สิทธิ์และน่าเกรงขามดังมาจากที่ราบสูงอันไร้ขอบเขต

“ชื่อศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าคือ ‘เกรกอรี่’!”

โป๊บเฒ่ายิ้ม ร่างกายของเขาเปลี่ยนเป็นโปร่งใสราวกับว่าเขาเป็นวิญญาณบริสุทธิ์ที่บริสุทธิ์ที่สุด หลังจากนั้นเขาก็พังทลายลงในจุดแสงศักดิ์สิทธิ์จำนวนนับไม่ถ้วนที่บินเข้าสู่การฉายภาพของ หุบเขาวิมาน

กริฟฟิธดึงไม้กางเขนบนหน้าอกของเขาและประกาศด้วยเสียงที่ก้องไปทั่วแลนซ์เหมือนที่โป๊บทุกคนทำเมื่อพวกเขาได้รับตำแหน่ง “ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ข้าจะเป็นเกรกอรี่!”

พระคาร์ดินัลทั้งหมดคุกเข่าลงอีกครั้ง”ความจริงเท่านั้นที่คงอยู่ตลอดไป!”

ที่ด้านหน้าของพระคาร์ดินัลเป็นชายข้าทองในชุดขาว ใบหน้าของเขาถูกสลัก และเขาสูงและหล่อ ยกเว้นว่าจมูกที่ยกขึ้นของเขาดูน่ากลัวเล็กน้อย

ในเวลานี้ เขามีสมาธิและอุทิศตนมากกว่าพระคาร์ดินัลอื่นๆ ในจุดนั้น

ข้างหลังเขา พระคาร์ดินัลบางคนก้มหัวลงอีก ป้องกันไม่ให้คนอื่นเห็นใบหน้าของพวกเขา

“อะไร? สถานที่แห่งนี้ถูกยึดครองโดยพระมารดาแห่งธรณี?” เฟอร์นันโดนึกภาพสถานการณ์ใหม่ที่เขาอาจพบกับนักเวทผู้ทรงพลัง หรือมีคนเรียกดยุคปีศาจหรือมังกรบรรพกาลโจมตีโดยไม่คาดคิด เขาคาดไม่ถึงว่าสถานที่นี้จะกลายเป็นอาณาเขตของคริสตจักรของพระแม่แห่งแผ่นดิน!

เขาไม่จำเป็นต้องสอบสวนเลย หลังจากที่เขาแอบเข้าไปในเมือง นักบวชหลายคนของพระแม่แห่งแผ่นดินได้มอบความจริงแก่บรรดาผู้เชื่อ

“เป็นพระแม่แห่งแผ่นดินที่ฆ่าพระคาร์ดินัลครั้งสุดท้าย? นั่นทำให้รู้สึก มีเพียงตำนานชั้นยอดที่ร่ายคาถาได้ดีที่สุดในระดับปฐพีเท่านั้นที่สามารถสังหารพระคาร์ดินัลผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของมหาวิหารได้อย่างง่ายดาย…” เฟอร์นันโดรู้แจ้งอย่างมาก

แท้จริงแล้ว ดักลาส อาร์โนลด์ และเขาต่างก็คาดเดาว่าศาสนานอกรีตซึ่งลุกขึ้นต่อต้านอาณาจักรเวทมนตร์ด้วยความจริงของนักบุญตั้งแต่สงครามแห่งรุ่งอรุณเริ่มขึ้น ในที่สุดจะต่อต้านพวกเขาหลังจากความจริงของนักบุญเติบโตมากเกินไป กรณีก่อนหน้านี้ได้พิสูจน์แล้วว่า เช่นเดียวกับดวงอาทิตย์พระเจ้าที่ถูกฆ่าโดยการมาถึงของพระเจ้า อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้คาดหวังว่าพระมารดาของโลกจะกบฏอย่างกะทันหัน!

“ผลลัพธ์อาจจะแตกต่างออกไปหาก พระแม่แห่งแผ่นดิน ทรยศต่อการโจมตีของ นครแลนซ์…” ในไม่ช้าเฟอร์นันโดก็ยอมรับความจริงที่ว่า พระแม่แห่งแผ่นดิน ได้ทรยศต่อความจริงของ Saint แต่เขารู้สึกเสียใจที่มันเกิดขึ้นเช่นกัน สาย เขาคิดในใจ บางทีอาจเป็นเพราะการปราบปรามความจริงของนักบุญโดยปราศจากพระสันตปาปา กองทัพพันธมิตรจึงตัดสินใจประนีประนอมกับพระแม่แห่งแผ่นดิน

เฟอร์นันโดยืนอยู่นอกโบสถ์ของพระมารดาแห่งพิภพที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น ลังเลอยู่ครู่หนึ่งแต่ตัดสินใจไม่เข้ามา ท้ายที่สุดแล้ว ในหมู่ผู้พิทักษ์ราตรีก็มีนักเวทมากมาย และนักบวชของพระมารดาแห่งพระเจ้าแห่ง โลกต้องอ่อนไหวเกินกว่าจะไว้ใจเขาได้ เขาอาจจะไปที่ อัลโต้ โดยเร็วที่สุดและมองหาเพื่อนที่เขาคุ้นเคย

“แอนเทคบอกข้าเสมอว่าสแตนิส เพื่อนร่วมชั้นของเขามีพรสวรรค์ที่โดดเด่นและกำลังจะกลายเป็นนักเวทชั้นตำนาน ฮ่าๆ ข้าควรไปพบเขาด้วยตัวเองดีกว่า” เฟอร์นันโดพยายามออกจากเมืองเมื่อเขาจำการติดต่อกับเพื่อนของเขาได้

เมื่อเขาเดินผ่านบาทหลวงสองคน ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินคนหนึ่งพูดกับอีกคนหนึ่งด้วยเสียงต่ำ

“กริฟฟิธประสบความสำเร็จในฐานะโป๊บ ชื่อศักดิ์สิทธิ์ของเขาคือเกรกอรี่”

“พระสันตปาปาองค์ใหม่ประสูติแล้วหรือ” เฟอร์นันโดตกตะลึงชั่วครู่”อีวานคิดยังไง”

เขาต้องไปที่ อัลโต้ ทันทีเพื่อค้นหา!

………………………………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท