Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 889 ติดตามแหล่งที่มา

บทที่ 889 ติดตามแหล่งที่มา

นักบวชซึ่งดูเหมือนสัตว์ประหลาดที่ถูกเย็บ มองที่เฟอร์นันโดด้วยดวงตากลวงๆ ที่ไม่มีรูม่านตา”เขาได้ถวายบ้านหลังนี้แด่พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่”

“ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน?” เฟอร์นันโดถามอย่างเคร่งขรึม รู้สึกว่ามันเริ่มแปลกขึ้นเรื่อยๆ ทัคไม่ได้วางแผนจะหนีจากที่นี่หรอกเหรอ? จู่ๆ เขาก็กลายเป็นผู้เชื่อในเทพเจ้าชั่วร้ายได้อย่างไร?

เขาเคยถูกนักบวชของเทพเจ้าชั่วร้ายบิดเบี้ยวไปอย่างสิ้นเชิง หรือแม้แต่พระเจ้าที่ชั่วร้ายเอง ให้กลายเป็น “ผู้มีส่วนร่วม” ที่ไม่เห็นแก่ตัวหรือไม่?

นักบวชฟังสงบเหมือนเมื่อก่อน “เขาอยู่ในวัด”

“ข้าเป็นเพื่อนของเขา ข้าอยู่ที่นี่เพื่อเขา ข้าอยากให้เจ้าพาข้าไปพบเขาที่วัด” เฟอร์นันโดไม่เต็มใจที่จะเสี่ยงไปที่รังของผู้เชื่อที่มีพฤติกรรมแปลกๆ แต่พูดตามหลักเหตุผลแล้วเขามาที่นี่เพื่อทัก และเขาอาจขอความช่วยเหลือจากสำนักงานจอมเวทมนตร์ในกรณีที่มีอันตรายใดๆ หากเขาไม่ไป เป็นไปได้มากที่นักล่าลึกลับจะสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง

แน่นอน เฟอร์นันโดรู้ดีอยู่ในใจว่าเมืองนี้อาจไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของนักเวทอีกต่อไป เขาอนุมานตามเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

นักบวชค่อยๆ เคลื่อนไปข้างหน้าและหลบเลี่ยงเฟอร์นันโดราวกับว่าเขาสามารถมองเห็นได้”ตามข้ามา จอมเวทหวาดระแวง เจ้าจะสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าหลังจากที่เจ้ามาที่วัด เจ้าจะรู้ว่าทัคเลือกเส้นทางที่ดีกว่าด้วยหัวใจของเขา”

เขาไม่ได้หยุดข้า? ไม่มีเวลาคิด เฟอร์นันโดเดินออกจากบ้านพักพร้อมกับบาทหลวง

มันดึกแล้ว จันทราสีเงินครึ้ม และความมืดก็อยู่ทุกหนทุกแห่งในเมือง สามารถมองเห็นแสงไฟได้ไม่กี่ดวง

ตามบาทหลวงอย่างไม่เร่งรีบ เฟอร์นันโดวิเคราะห์เรื่องทั้งหมด”นักเวทกลายเป็นผู้เชื่อของเทพเจ้าชั่วร้ายหลังจากทิ้งโน้ตดังพูดไว้ ทั้งเมืองถูกปิดกั้น และมีคนส่งน้ำและอาหารเป็นประจำ… นักเวทแอบทำอะไรบางอย่างโดยอิงจากเมืองนี้หรือมีผู้เชื่อของพระเจ้าชั่วร้ายแทรกซึมคูฟูเรย์ และควบคุมมันทีละนิด?”

ไม่ยากเลยที่จะคิดความเป็นไปได้สองอย่าง เพราะสถานที่นั้นอยู่ในอาณาเขตของนักเวท อยู่ถัดจากโบสถ์ของเทพเจ้าอื่นๆ แต่อยู่ไกลเกินเอื้อมของสิ่งมีชีวิตที่มืด เอลฟ์ คนแคระ หรือความจริงของนักบุญ ความเป็นไปได้ประการแรกอาจหมายถึงความร่วมมือกับเทพผู้ชั่วร้าย

เขาชั่งน้ำหนักความเป็นไปได้ทั้งสองโดยหวังว่าจะเข้าใจสถานการณ์และหาทางเอาชีวิตรอด จากความจริงที่ว่ามันเป็นนักเวทที่ร้องขอความช่วยเหลือ ความเป็นไปได้ที่สองดูเหมือนจะเป็นไปได้มากกว่า

เจ้าอาวาสนำเดินไปที่บริเวณตลาดและเปิดร้านแห่งหนึ่ง

สินค้าจำนวนมากถูกวางไว้หลังประตู ไม่มีอะไรพิเศษ นักบวชตาบอดเดินผ่านที่รกไปอย่างว่องไวโดยไม่ชนอะไร

ที่ใจกลางร้าน บันไดหินนำไปสู่ชั้นใต้ดิน ซึ่งมีแสงสีเหลืองและสว่างส่องลอดออกมา

คุฟุเรย์ก็มีห้องใต้ดินเช่นกัน ไม่น่าแปลกใจที่จอมเวทย์สามารถซ่อนและขอความช่วยเหลือได้ เฟอร์นันโดคิดในใจ หลังจากนั้นเขาก็ขมวดคิ้วและสัมผัสได้ถึงความขัดแย้ง”อย่างที่ข้าสรุปไว้ก่อนหน้านี้ นักล่าลึกลับต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับเก้าเป็นอย่างน้อย มิฉะนั้นเขาคงไม่อาจบังคับจอมเวทย์ที่สามารถพาข้าไปสู่ความฝันให้อยู่ที่นี่

“ผู้เชี่ยวชาญเช่นนั้นจะแอบสอบสวนหลังจากรู้ว่าศัตรูของเขากำลังซ่อนตัวอยู่ในเมือง หรือเขาจะเพียงแค่ลบเมืองด้วยการโจมตีที่แข็งแกร่งที่สุดของเขา”

เฟอร์นันโดเชื่อว่าไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนใดในยุคนี้มีน้ำใจที่จะดูแลชีวิตของผู้อื่น แน่นอนพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ภารกิจสำเร็จโดยเร็วที่สุดในกรณีที่กำลังเสริมของศัตรูมา ดังนั้นวิธีการที่จะได้ผู้เชี่ยวชาญได้ตัดสินใจที่จะเล่นซ่อนและแสวงหากับบรมอาจารย์ผู้วิเศษในคูฟูเรย์ ? เขาไม่กลัวว่าตำนานจะผ่านไปโดยบังเอิญหรือ?

เห็นได้ชัดว่าวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการทำลายเมืองด้วยการโจมตีที่ดังสนั่น เพื่อที่ผู้วิเศษจะถูกบังคับหรือสังหารในที่พักพิงของเขา ไม่ว่าเขาจะอยู่ภายใต้การคุ้มครองใด เมื่อมีการโจมตีที่ทรงพลังพอที่จะทำลายเมือง เอฟเฟกต์เวทมนตร์จะถูกกระตุ้นอย่างแน่นอนและเขาก็จะถูกค้นพบ

มีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือวิธีการซ่อนตัวนั้นเกี่ยวข้องกับความลึกลับของเวลาและพื้นที่ อย่างไรก็ตามเห็นได้ชัดว่าจอมเวทย์ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ถ้ามันถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ เขาสามารถอยู่ในที่พักพิงอย่างสงบโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลืออย่างเร่งรีบ

ที่สำคัญกว่านั้น สถานที่แห่งนี้ไม่ได้อยู่ใกล้กับอัลโต้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตราบใดที่สำนักนักเวทถูกทำลายในตอนแรก ไม่มีใครสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติภายในสิบนาที

“ดังนั้น ไม่ใช่ว่านักล่าลึกลับไม่ต้องการทำลายเมือง แต่ความกังวลบางอย่างของเขาทำให้เขาไม่สามารถเลือกวิธีการที่รุนแรงเช่นนี้ได้ เขาถูกบังคับให้เล่นซ่อนหากับจอมเวทย์…”

เมื่อพิจารณาถึงความคิดของศัตรูจากการกระทำของพวกเขา เฟอร์นันโดสัมผัสได้ถึง “ความจริง” มากขึ้นเรื่อยๆ”ทั้งเทพผู้ชั่วร้ายในสถานที่นี้อยู่เหนือระดับ 9 และทำให้เขาหวาดกลัว หรือเป็นเช่นนี้!”

จากการคาดเดาครั้งก่อนของเขา เฟอร์นันโดเชื่อว่าเขาได้เห็นผ่านหมอกแล้ว!

“หากเทพมารถึงระดับตำนาน นักเวทก็เต็มใจที่จะร่วมมือกับเขาในสถานการณ์เช่นนี้ตราบเท่าที่เขาเต็มใจ เขาจะได้รับดินแดนสำหรับการเทศนาของเขา ไม่จำเป็นต้องลับๆล่อๆ…

“นอกจากนี้ มีบางอย่างเกิดขึ้นกับนักเวทหลายคนในสถานที่นี้ แม้ว่าศัตรูจะปลอมเป็นเสียงและจดหมาย แต่ก็มีช่องโหว่ที่แก้ไขไม่ได้เสมอ เช่น คนส่งอาหารและน้ำแต่ไม่เข้าเมือง แหล่งอาหารและน้ำ… ในสถานการณ์รุนแรงเช่นนี้ แทบจะหนีไม่พ้น ความสนใจของนักเวทใน อัลโต้…

“ดังนั้น สถานที่แห่งนี้จึงเป็นได้เพียงห้องทดลองลับของตำนานแห่งอัลโต้เท่านั้น! มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่สามารถแยกเมืองในอาณาเขตของตนออกจากโลกภายนอกได้โดยไม่ก่อให้เกิดความสงสัยใดๆ! มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่สามารถระดมอาหารจำนวนมากได้โดยไม่ต้องให้ความสนใจ!

“นั่นเป็นสาเหตุที่นักล่าลึกลับไม่ทำลายเมืองในทันที ซึ่งคงจะดึงดูดตำนาน!”

หมอกที่อยู่ตรงหน้าเขาค่อยๆ สลายไป และสถานการณ์ก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าต่อตาเฟอร์นันโด อย่างไรก็ตาม เขายิ่งตกตะลึงมากขึ้นไปอีกหลังจากที่รู้ความจริง

“อยู่ที่นี่” เสียงเก่าแก่และเคร่งขรึมของนักบวชดังก้องอยู่ข้างหูของเฟอร์นันโด

เขาตัวสั่นและตื่นจากความคิดของเขา เพียงเพื่อพบว่าเขาเดินลงบันไดเสร็จโดยที่เขาไม่รู้ตัว เขากำลังยืนอยู่กลางพระวิหารที่สลักลวดลายแห่งความตายไว้เต็มไปหมด

ในวัด หลายคนกำลังคุกเข่าอธิษฐาน เพศและวัยของพวกเขาแตกต่างกันไป

“เหน็บ” ต่อหน้าพระเจ้าของเขา เสียงของนักบวชก็เบาลง

ชายในแจ็กเก็ตสีดำแก่เดินถอยหลังไปหาบาทหลวงและเฟอร์นันโด เขาไม่ได้ยืนขึ้นและกำลังคุกเข่าอย่างหมดจด

จนกระทั่งเขาออกจากพิธีสวดภาวนา ในที่สุดเขาก็หันกลับมามองที่เฟอร์นันโด”เจ้าคือใคร?”

ดวงตาของเขาหายไปและสกปรก

เฟอร์นันโดระบุว่านี่คือทัคตัวจริง เขาพูดอย่างเคร่งขรึม “ข้ากำลังจ้างนักเวทที่มีพรสวรรค์จำนวนหนึ่งและฟูรัน แนะนำเจ้า”

เขาพูดถึง ฟูรัน โดยเฉพาะและซ่อนข้อมูลเกี่ยวกับ โฮล์ม โดยหวังว่าใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้อาจกลัว แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้มาก แต่ก็ยังคุ้มค่าที่จะลอง

“ฮ่าๆ นักเวทที่มีพรสวรรค์…” ทัคเน้น “นักเวท” ก่อนเขาจะพูดอย่างสงบว่า “ข้าเข้าใจความหมายที่แท้จริงของชีวิตข้าแล้ว ข้าจะไม่ศึกษาเวทมนตร์ที่น่าเบื่ออีกต่อไป”

“อย่างนั้นหรือ? ข้าเสียใจมาก” เฟอร์นันโดให้คำตอบที่สุภาพและปกติ

ตามจริงแล้ว ถ้าใครคุ้นเคยกับเขาอยู่ที่นี่ พวกเขาจะสังเกตเห็นความแปลกประหลาดของเขาในทันที เสียงคำรามจะไม่ถ่มน้ำลายใส่หน้าของทักษิณได้อย่างไร และทำให้ศรัทธาและพระเจ้าเสียหาย

ในเวลานี้ กระแสน้ำในหัวใจของเฟอร์นันโดพุ่งขึ้น ไม่ใช่เพราะทัค แต่เพราะเขาเห็นความจริงทั้งหมดแล้ว!

“ปัญหานี้สามารถแบ่งออกเป็นสองส่วน ตอนแรก พวกนักเวทกำลังศึกษาอะไรบางอย่างกับลัทธินี้ พวกเขาปิดกั้นเมืองและห้ามไม่ให้ทุกคนออกไปเพื่อจุดประสงค์นั้น หลังจากนั้นเป็นบรมอาจารย์ผู้วิเศษถูกตามล่าโดยใครสักคนและซ่อนตัวอยู่ในที่พักพิงในเมือง เขาทำให้ข้าฝันถึงพิธีกรรมและขอความช่วยเหลือจากข้า

“ถ้าอย่างนั้น ปัญหาก็ไม่อาจชัดเจนมากขึ้นแล้วในตอนนี้ ทั้งจอมเวทย์และนักล่าต่างก็รู้ดีถึงความพิเศษของสถานที่แห่งนี้ มิฉะนั้น จะมีคนพยายามทำลายเมืองนี้ และพวกเขาก็จะถูกตำนานฆ่าตาย

“ถ้าอย่างนั้น เมืองที่อยู่ภายใต้การควบคุมของนักเวทจะเฝ้าดูการตามล่าผู้วิเศษโดยไม่ทำอะไรเลยหรือ? แม้ว่าบรมอาจารย์ผู้วิเศษรู้สึกว่านักเวทในสถานที่แห่งนี้ได้รับการควบคุมโดยนักล่าลึกลับที่เขาจะได้ก่อให้เกิดปัญหาและดึงดูดตำนานที่มีการตรวจสอบสถานที่แห่งนี้ แต่เขาไม่ได้ทำอย่างนั้น!

“นอกจากนี้ ฐานการวิจัยลับของนักเวทซึ่งปิดกั้นเมืองที่มีทรัพยากรมากมาย จะถูกควบคุมอย่างง่ายดายเช่นนั้นหรือ?

“เป็นไปได้ก็ต่อเมื่อตำนานที่เฝ้าติดตามสถานที่แห่งนี้อยู่ฝ่ายเดียวกับนักล่าลึกลับ หรือมากกว่านั้น ตำนานอาจจะเป็นนักล่าลึกลับก็ได้!

“นั่นเป็นเหตุผลที่บรมอาจารย์ผู้วิเศษที่รู้สึกบางอย่างผิดปกติจากช่องบางอย่างไม่ได้ขอความช่วยเหลือ นั่นเป็นเหตุผลที่สถานที่อย่างสำนักนักเวทถูกควบคุมได้ง่ายเพราะพวกเขาถูกควบคุมตั้งแต่แรก

“ตำนานไม่ได้ใช้วิธีที่ทรงพลังใดๆ เลย อาจเป็นเพราะว่ายังมีตำนานอื่นๆ อีกมากที่ยังคงเฝ้าดูสถานที่นี้อยู่ เขาไม่กล้าทำเสียงดังเกินไป!”

แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจเหตุผลเบื้องหลังสถานการณ์นี้ หรือว่าเขาเคยเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งภายในหรือไม่ เฟอร์นันโดก็ไม่มีเวลาคิดเรื่องนี้ในตอนนี้ เขาแค่รู้สึกว่าเลือดของเขากำลังเยือกแข็ง ตอนนี้เขาต้องท้าทายตำนานหรือไม่?

เขาไม่ได้รอให้แอนเทค และฟูรัน ค้นหาตัวเองที่หายตัวไปเพราะตำนานจะฆ่าเขาก่อนที่พวกเขาจะทำ ท้ายที่สุด ตำนานมากมายรวมกันเป็นกฎเกณฑ์—การเข้าคูฟูเรย์นั้นได้รับอนุญาต แต่การออกหลังจากนั้นไม่อนุญาต!

ทัคพยักหน้าและกลับไปที่ทีมอธิษฐาน เฟอร์นันโดขอบคุณนักบวชด้วยกลไกและเดินออกไป

“ข้าจะเอาตัวรอดได้อย่างไร” เฟอร์นันโดครุ่นคิดอย่างหนักแต่ไม่สามารถหาทางหนีจากตำนานได้

เมื่อเขาเดินบนถนนภายใต้แสงจันทร์หนาวที่เฟอร์นันโดรู้สึกสดชื่นและตัดสินใจที่จะพิจารณาปัญหาจากมุมมองของขังบรมอาจารย์ผู้วิเศษ

“เนื่องจากปัญหาที่นี่เกี่ยวข้องกับผู้บังคับบัญชาชั้นตำนาน การเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างเสี่ยงที่จอมเวทย์พาข้าเข้าไปในความฝัน นอกจากนี้ยังไม่มีเงื่อนงำใดๆ ในบันทึกของทัคเลย หมายความว่าเขาขอความช่วยเหลือจากข้าเพราะเขาเชื่อว่ามีความหวัง มันไม่ใช่การเลือกโดยบังเอิญหรือสิ้นหวัง

“ถ้าอย่างนั้น ความหวังอยู่ที่ไหนกันแน่? มันเป็นภูมิปัญญาของข้า ความสามารถทางเวทมนตร์ของข้า หรืออย่างอื่น?”

………………………………………………………………..

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท