Girl, I’ll Teach You Cultivation – ฉันจะสอนเธอบ่มเพาะเอง – ตอนที่ 272

ตอนที่ 272

บทที่ 272

สร้างปัญหาให้ฉัน?

สำหรับพ่อแม่ของหลินชิเฉียน อาการบาดเจ็บของเขาค่อนข้างสาหัญ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบัน ลูกชายของพวกเขาไม่เคยได้รับบาดเจ็บมากขนาดนี้มาก่อน หัวของเขาบาดแตกและขาซ้ายหัก พวกเขารู้สึกราวกับว่ามีคนมาแทงหัวใจและบิดมันด้วยมีดที่แทงเมื่อพวกเขาเห็นสภาพของลูกชาย

“เขาตั้งใจจะทำอะไร? เขารู้อยู่เต็มอกว่าเราเป็นญาติ แต่เขาก็ยังทำตัวโหดเหี้ยมแบบนี้ เขาคงไม่ได้คิดว่าเราจะไม่ไปหาเขาเพื่อเคลียเรื่องนี้ใช่ไหม?”

ชายที่มีใบหน้าอันเย็นชายืนอยู่ตรงข้ามเธอ เขายังคงนิ่งเงียบและไม่พูดอะไรสักคำ แต่ทุกคนก็รู้ได้ว่าผู้ชายคนนี้รู้สึกโกรธมากขนาดไหน เป็นเพียงแต่เพราะเขาพูดน้อยก็เท่านั้น

“ฉันจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้จบลงง่ายๆ แน่นอน”

“ฉันจะให้หลินเยี่ยหลิงอธิบายเรื่องนี้กับฉัน”

ชายคนนั้นนั่งลงที่เก้าอี้ของโรงพยาบาล เขาเป็นลูกชายคนที่สามของหลินเจี๋ยหนั๋น เรียกว่าหลินเจ๋อคัง สายตาของเขาจับจ้องไปที่พื้นดิน “ลุงเซี๋ยนเพิ่งบอกให้ฉันรู้ว่าเรื่องนี้จะไม่ถูกสอบสวน”

ดวงตาของหญิงสาวเบิกกว้าง “ทำไม? เธอถูกขับไล่ออกจากตระกูล และก็ตระกูลเจียงเองก็ไม่ได้มีอยู่อีกต่อไปแล้ว เราจำเป็นต้องกลัวเธอและแสดงความรักกับเธอในฐานะญาติอยู่อีก? เมื่อตอนที่ลูกชายของเธอทำร้ายชิเฉียน เขาก็ไม่ได้หยุดทำร้ายทั้งๆ ที่รู้ว่าเราเป็นญาติกัน”

“ฉันไม่สนใจอะไรอีกแล้ว ฉันจะไม่ยกเรื่องนี้ลงไป”

“หลินเจ๋อคัง คุณยังเป็นผู้ชายอยู่รึเปล่า? ลูกของคุณถูกทำร้ายจนมีสภาพแบบนี้ และคุณก็ไม่แม้แต่จะสนใจเรื่องนี้เลย… ฟู่ ฟู่ ฟู่ ฉันตาบอดจริงๆ ที่แต่งงานกับคุณ”

หลินเจ๋อคังโยนผ้าห่มลงบนโต๊ะด้วยความโกรธ “คุณยังกล้าพูดแบบนี้อยู่อีก ดูสิว่าคุณเลี้ยงลูกชายของตัวเองมายังไง คุณรู้ไหมว่าทำไมเขาถึงถูกทำร้าย?”

“ไอ้ลูกสำสอนนี้ต่อสู้เพื่อแย่งผู้หญิงจากที่สกปรกๆ อย่างเช่นไนคลับ และผลลัพธ์ก็คือถูกทุบตีกลับมา ถ้าไม่ใช่เพราะลุงเซี๋ยนระงับเรื่องนี้ไว้ คุณรู้ไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น?”

ผู้หญิงเดือดพลานไปด้วยความโกรธ “ฉันจะเลี้ยงลูกมายังไงก็เรื่องของฉัน แต่ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้ทำร้ายลูกชายฉันแบบนี้!”

หลินเจ๋อคังกล่าว “หยุดทำตัวงี่เง่าได้แล้ว ฉันได้ยินมาว่าพ่ออนุญาตให้ครอบครัวของเยี่ยหลิงกลับมาได้ เจียงหยี่มีความสัมพันธ์อันดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดกู่ และความสัมผันธ์นี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพี่สองเพื่อชิงตำแหน่ง”

“ฉันไม่สนใจ ฉันไม่อนุญาตให้ใครมาทำร้ายลูกชายฉัน” ผู้หญิงคนนั้นตอบ

หลินเจ๋อคัง “พ่อกำลังแก่ขึ้นและเราอาจจะไม่มีเสาค้ำจุ่นตระกูลอีก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าพี่สองจะคว้าตำแหน่งมาได้หรือไม่ ถ้าคุณสร้างปัญหาให้พ่อในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อแบบนี้ ผลที่ตามมาคงจะไม่ต่างจากหายนะ”

ผู้หญิงคนนั้นไม่ตอบกลับและทำหน้าไม่พอใจ

“ถ้าคุณมีอะไรจะพูด ก็รอจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จ…”

สำหรับขุนนางที่ต้องการจะแก้แค้น สิบปีก็ไม่นับว่านานเกินไป ยิ่งไปกว่านั้น การเลือกตั้งในเจียงหนานก็จะเกิดขึ้นในปีนี้

อย่างที่เจียงซิ่วได้คาดไว้ ปัญหานี้จะไม่เกิดอะไรขึ้นและก็จะไม่ไปเข้าถึงหูของหลินเยี่ยหลิง เฉิงหลิงซูตื่นเต้นมากในคืนนั้น เธอไม่ต้องการสร้างความยากลำบากให้กับเจียงซิ่ว เธอมีความมุ่งมั่นว่าเธอต้องผู้ใหญ่ให้เร็วขึ้น ไม่งั้นแล้วเธอก็คงจะไม่สามารถตามเจียงซิ่วทันได้ และคงจะถูกเขาทิ้งไว้ข้างหลัง

เธอลังเลอยู่นานก่อนจะเรียกความกล้าและพูดออกมา “เจียงซิ่ว นายให้ฉันยืมเงินได้ไหม?”

เธอยังไม่ทราบว่าเขาส่งกลุ่มบริษัทเครือเฉิงกลับคืนสู่ครอบครัวไปแล้ว เขาเคยให้เงินเธอมา 1 ล้านก่อนหน้านี้ ซึ่งเธอก็เอาไปซื้อบ้านให้พ่อกับแม่ของเธอ และก็กลายเป็นไม่เหลืออะไรเลยหลังจากที่เธอนำเงินไปลงทุนเงิน เป็นเรื่องปกติที่จะยืมเงินจากเพื่อน และตอนนี้ครอบครัวเจียงและครอบครัวเฉิงก็กลับมาคืนดีกัน มันก็ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธเธอ “เท่าไหร่?”

“100 ล้าน!”

“เธอนี่รู้วิธีขอร้องจริงๆ”

“นายแค่ให้สินเชื่อฉันก็ได้ 3 ปี ฉันจะเอาเงินคืนนายพร้อมทั้งต้นและดอกหลังจากผ่านไป 3 ปี ฉันต้องการลงทุน 100 ล้านในตลาดการเงินและ…”

เจียงซิ่วบอกให้เธอหยุดพูด เขาไม่สนใจในสิ่งที่เธอต้องการหลังจากได้เงิน เนื่องจากมันไม่เกี่ยวข้องกับเขา “100 ล้าน ใช่ไหม? ฉันจะทำเรื่องให้คนส่งเงินเข้าบัญชีของเธอ”

“ขอบคุณ!”

“อย่าเพิ่งขอบคุณเร็วนัก ฉันไม่ให้เงินเธอฟรีๆ ถ้าเธอไม่สามารถคืนเงินให้ฉันได้ภายใน 3 ปี เธอคงรู้นะว่าฉันต้องการอะไร เราจะไปที่สำนักงานการทะเบียนกัน ถ้ามันเกิดขึ้น”

เฉิงหลิงซูกัดริมฝีปากของเธอ และกล่าวออกมาอย่างแน่วแน่ “มันเป็นข้อตกลง!”

ถ้าเจียงซิวจำไม่ผิด วิกฤติการเงินของโลกจะเกิดขึ้นในปี 2009 หลายคนจะล้มละลายจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ และบางคนก็ถึงกับฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดออกจากตึก

“ฉันจะให้คนเอาสัญญามาให้เธอในวันพรุ่งนี้ เธอจะได้รับเงินทันทีที่ลงชื่อ”

เขาหยิบโทรศัพท์ออกมาและโทรหาหมายเลขของหวังซินตง นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเขา เขาสูญเสียความหวังในการหย่ากับเฉิงหลิงซูแล้ว แต่เธอก็เอาตัวเองเข้ามาติดพันกับภัยพิบัติด้วยตัวเอง

“ร่างข้อตกลงกู้ยืมเงินจำนวน 100 ล้านบาทให้แก่เฉิงหลิงซู ถ้าเธอไม่สามารถส่งคืนได้ภายใน 3 ปี นั่นเท่ากับการยอมรับการหย่าไปโดยอัตโนมัติ…”

“ดูเหมือนว่านายคงกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเฉิงหลิงหราน!”

“อันที่จริง พี่สาวน้องสาวทั้งสองคนดูคล้ายกันมาก นายก็แค่คิดว่าเฉิงหลิงซูเป็นตัวแทนฝ่ายวิญญาณของเธอ นายไม่จำเป็นต้องวางแผนอะไรมากมายเพื่อไล่เธอออกไปจากนาย”

“เธอนี่เริ่มทำตัวซุกซนมากขึ้นจริงๆ” เจียงซิ่วกล่าวอย่างเย็นชา

หวังซินตงตอบกลับด้วยน้ำเสียงเบาบาง “ฉันก็แค่คิดสิ่งดีๆ ให้นาย เอาหล่ะ ฉันเข้าใจแล้ว ฉันจะทำตามที่นายพูด”

“ตระกูลเซี่ยมาตามหาฉันไหม?”

“ใช่ เซี่ยซันเซียนมาหานาย”

ตั้งแต่ที่คำพยากรณ์ซึ่งเขียนอยู่ในเมืองทะเลทรายโบราณเป็นจริง โลกใหม่ก็ก้าวข้ามมาที่นี่เพื่อแก้แค้นราชวงศ์หมิงและล้มล้างกฎของราชวงศ์หมิง ในฐานะที่เป็นคนรุ่นต่อมาของเมืองทะเลทราย ตระกูลเซี่ยก็ต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง เมื่อยุคใหม่นี้กำลังจะมาถึง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีหรือไม่ดี เขาเชื่อว่าพวกเขาก็จะต้องหวาดกลัวอย่างแน่นอนและต้องมาหาเขา

“ส่งหมายเลขของเซี่ยซันเซียนมา”

เจียงซิ่วโทรไปตามหมายเลขโทรศัพท์ของเซี่ยซันเซียนทันที ในอีกด้านหนึ่ง เซี่ยซันเซียนตอบกลับอย่างอ่อนล้า มันเป็นน้ำเสียงที่เศร้าสร้อย “ฮัลโหล นี่ใคร?”

“ฉันเอง เจียงซิ่ว!”

เซี่ยซันเซียนกลายเป็นปิติยินดี “คุณเจียง ในที่สุดคุณก็กลับมาแล้ว คุณไปช่วยถิงถิงด้วย! ฉันขอร้อง!”

หัวใจของเจียงซิ่วเต้นอย่างรวดเร็ว “เธอเป็นอะไร!”

เธอคนนั้นเป็นผู้หญิงที่พิเศษ

เสียงของเซี่ยซันเซียนกลายเป็นร้อนใจทันที “ถิงถิงถูกเอาตัวไป คนพวกนั้นแข็งแกร่งเกินไป พวกเราเทียบพวกนั้นไม่ได้เลย”

“เอาตัวไป? ใครเอาไป?”

“ตระกูลจี!”

“ตระกูลของจีหวูเต๋า?”

“ใช่ มันเป็นตระกูลจีนั้น คุณเจียง คุณต้องช่วยเธอ มีเพียงคุณเท่านั้นที่ช่วยเธอได้”

“ตระกูลของคุณสร้างความขุ่นเคืองใจให้ตระกูลจีรึเปล่า?”

“นั้น…” เซี่ยซันเซียนพึมพำกับตัวเองสักครู่ก่อนจะกล่าว “คุณเจียงควรรู้ว่าบรรพบุรุษของฉันเป็นผู้ที่ละทิ้งเมืองเพื่ออกมาล้างแค้น และบรรพบุรุษของตระกูลจี จีหวูเต๋า สมัยนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของราชวงศ์หมิง”

เจียงซิ่วนึกเรื่องราวออกในทันที ย้อนกลับไปเมื่อตอนนั้นหวังชงหลินบอกเขาว่าจีหวูเต๋าเป็นเทพเจ้า และตั้งแต่ที่เจียงซิ่วฆ่าจีหวูเต๋าไปแล้ว มันก็หมายความว่าเขาเองก็เป็นเทพเจ้าด้วยเช่นกัน พวกเขามีความสัมผันธ์ระหว่างกันจริงๆ

“ทำไมพวกเขาถึงเอาตัวเธอไป?”

เซี่ยถิงไม่ได้เป็นเซี่ยถิงอีกต่อไป มันมีความเป็นไปได้มากว่าเธออาจเป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์ที่เอ่ยถึงในจารึก เหตุผลที่ตระกูลจีจับเซี่ยถิงไปไม่ใช่เพราะเธอเป็นคนจากตระกูลทะเลทรายโบราณรุ่นต่อมา ไม่งั้นแล้ว พวกเขาคงจะจับเซี่ยซันเซียนไปแทนแล้ว เขาเชื่อว่าพวกเขาจะต้องมองเห็นรูปลักษณ์ที่แท้จริงของเซี่ยถิงในปัจจุบัน พวกเขาต้องจากจับตัวสตรีศักดิ์สิทธิ์ไป

“ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพวกเขาถึงอยากจับเธอไป คุณเจียง คุณต้องช่วยเธอ ฉันมีลูกสาวแค่คนเดียวเท่านั้นเธอมีค่ามากกว่าชีวิตของฉันเอง โปรดช่วยเธอด้วย”

ผู้ชายคนนี้ เซี่ยซันเซียน ค่อนข้างฉลาด จนถึงตอนนี้ แม้ว่าเขาจะไม่เปิดเผยความตั้งใจที่เป็นอันตรายใดๆ ต่อเจียงซิ่ว แต่เขาก็แสดงท่าทีระวังออกมา แต่สิ่งนี้ไม่แปลก เนื่องจากเจียงโหลวเซี่ยคล้ายกับหมาป่า เซี่ยซันเซียนจะระวังใครถ้าไม่ใช่เจียงโหลวเซี่ยคนนี้?

“ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น คุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงแปลกๆ ในตัวถิงถิงหรือเธอแตกต่างจากปกติบ้างไหม?”

เซี่ยซันเซียนกล่าว “หลังจากกลับมาจากเมืองทะเลทราย เธอมักจะมองท้องฟ้ายามค่ำคืนอย่างทุกข์ใจ มีบางครั้ง ที่เธอมองท้องฟ้าตลอดทั้งคืน และแม้แต่กระทั่งหมอบลงกับท้องฟ้านั้น พร้อมพูดคำบางคำที่ฉันไม่สามารถเข้าใจได้”

“มีอะไรนอกจากนั้นอีกไหม? เธอมีความเปลี่ยนแปลงในร่างกายหรือมีความสามารถพิเศษบ้างไหม?”

“ไม่น่าจะมีอะไรแบบนั้นนะ…”

“แล้วคุณหล่ะ? ร่างกายของคุณรู้สึกไม่สบายรึเปล่า?” เรื่องของเซี่ยซันเซียนนั้นค่อนข้างเป็นปัญหา จุดกำเนิดศักดิ์ของเขาถูกทำลายโดยเจียงซิ่วแล้ว และอาจเป็นไปได้ว่าร่างกายของเขาจะประสบกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

“ตอนนี้ไม่มีอะไรแบบนั้น…”

“อืมม ฉันจะไปช่วยถิงถิง ตั้งแต่ที่เธอเรียกฉันว่าเป็นพี่ชายของเธอ ฉันก็ยังคงได้ทำหน้าที่อะไรเลย ทั้งๆ ที่เธอกำลังเผชิญหน้าอันตรายจากมนุษย์”

Girl, I’ll Teach You Cultivation – ฉันจะสอนเธอบ่มเพาะเอง

Girl, I’ll Teach You Cultivation – ฉันจะสอนเธอบ่มเพาะเอง

Status: Ongoing

เจียงซิ่วเคยถูกเคลื่อนย้ายไปยังทวีปการต่อสู้นิรันดร์ เขามีชีวิตที่ยาวนานอยู่่ที่นั้น และได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างยิ่งใหญ่ ทว่าเขาก็พบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาในสถานที่แปลกๆ และยังค้นพบอีกว่าเขาได้กลับมาโลกที่ได้จากมา เกิดบ้าอะไรขึ้น? แล้วเขาจะทำอะไรต่อจากนี้? ติดตามเจียงซิ่วในขณะที่เขาเกี่ยวข้องกับชะตากรรมและเหตุการณ์บ้าบอที่ถูกเก็บไว้ให้เขาโดยเฉพาะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท