The King of the Battlefield – ตอนที่ 288-289

ตอนที่ 288-289

บทที่ 288-289 : ราชันย์สมรภูมิรบ (1)

บาอัลจ้องไปที่โซโลมอนก่อนจะหันไปทางมูยอง

“ เจ้ามองเห็นร่างจริงของข้า”

รูปลักษณ์ของบาอัลจะเปลี่ยนไปตามผู้ที่เห็น มันจะปรากฏออกมาในรูปแบบที่คนๆนั้นหวาดกลัวมากที่สุด และบาอัลจะใช้ความหวาดกลัวตรงนั้นเข้าไปครอบงําพวกมัน

อย่างไรก็ตาม มูยองไม่ได้รับผลกระทบจากภาพลวงตานี้เนื่องจากเขามีดวงตาที่สามารถมองเห็นความจริงได้ มูยองมองเห็นว่าโซโลมอนและบาอัลเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวกันทั้งๆที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ทว่ามันกลับเป็นเช่นนั้น นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

“ เจ้าอยากรู้ไหมล่ะ?”

บาอัลพูดราวกับรู้ว่ามูยองคิดอะไรอยู่ เขาเผยรอยยิ้มออกมาเล็กน้อยราวกับได้รับชัยชนะ ในทางกลับกันโซโลมอนยังคงนิ่งเงียบเนื่องจากหวาดกลัวบาอัล

“ ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นเทพเจ้าตนเดียวกัน แต่ตอนนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองร่าง”

ขณะที่บาอัลกําลังพูดไม่มีใครสามารถขยับได้ คําพูดของเขามีพลังแตกต่างจากโซโลมอน โซโลมอนสามารถส่งผลกระทบต่อโลกผ่านพลังของเดียโบล แต่บาอัลกลับสามารถครอบงําทุกคนเพียงแค่การปรากฏตัวของเขา

“ เขาต้องการสร้างโลกขึ้นมาใหม่หลังจากทําลายมัน ส่วนข้าต้องการเพียงเผ่าพันธุ์เดียวที่วิวัฒนาแล้วและสามารถเอาชนะเผ่าพันธุ์อื่นๆได้ พวกเราสองคนล้วนไม่เห็นด้วยกับฝั่งตรงข้าม”

โซโลมอนไม่เชื่อเรื่องการวิวัฒนาการ เขาต้องการทําลายทุกอย่างก่อนจะรวบรวมทุกข้อมูลเพื่อสร้างเผ่าพันธุ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

ในทางกลับกัน

บาอัลต้องการรวบรวมเผ่าพันธุ์ทั้งหมดเอาไว้ และให้พวกมันหันกันเองจนเหลือเพียงเผ่าพันธุ์เดียวเท่านั้น แม้ว่าความคิดของพวกเขาจะคล้ายกัน แต่ก็ยังมีความแตกต่างอย่างชัดเจน

“ ข้าชิงเลเมเกทัลมาจากเจ้านั่น แต่ก็สูญเสียการควบคุมโลกไป”

เลเมเกทัลเป็นหนังสือที่ครอบคลุมทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น อาร์คโนว่า อาร์คพอลลิน่า และเทพปีศาจทั้งเจตสิบสองตน เรียกได้ว่าบาอัลขโมยทุกสิ่งทุกอย่างจากโซโลมอน

“ ข้ากลับไปที่โลกปีศาจ และย้อนเวลากลับไปด้วยพลังของอาร์คพอลลิน่า นี่คือเหตุผลว่าทําไมความทรงจําของสิ่งมีชีวิตที่เข้ามาในอันเดอร์เวิล์ดจึงแตกต่างกัน”

อาร์คพอลลิน่า ทูตสวรรค์แห่งกาลเวลา… บาอัลเอ่ยชื่อของทูตสวรรค์ที่มูยองครอบครอง นอกจากนี้ความลับอีกอย่างก็ถูกเปิดเผย ตอนนี้มูยองรู้แล้วว่าทําไมคนที่มาถึงอารามสีครามจึงมีความทรงจําในอดีตที่แตกต่างกัน

“ ข้าไม่สามารถใช้อาร์คโนว่าได้เพราะมันเป็นพลังแห่งปาฏิหาริย์ มันเป็นพลังที่มีเพียงผู้ที่เคยสัมผัสกับปาฏิหาริย์เท่านั้นจึงจะสามารถใช้ได้ และนี้คือเหตุผลที่ข้าปล่อยอาร์คพอลลิน่าไป”

บาอัลพูดราวกับว่าคํานวณทุกอย่างไว้ตั้งแต่แรก อาร์คพอลลิน่ามีพลังแห่งกาลเวลาซึ่งเหมือนมีพลังแห่งปาฏิหาริย์ด้วยตัวมันเอง และมีเพียงผู้ที่ได้รับพลังอํานาจแห่งความศักดิ์สิทธิ์เท่านั้นที่ใช้อาร์คโนว่าได้ ซึ่งนั่นเป็นคุณสมบัติขั้นสุดท้ายที่เจ้าแห่งความมืดทุกตนไม่มี

อย่างไรก็ตามบาอัลเริ่มตั้งคําถามบางอย่าง

“ แต่ช่างน่าแปลกใจนัก อาร์คพอลลิน่าที่แทบจะไร้ซึ่งพลังไม่น่าจะย้อนเวลากลับไปได้อีก….”

“ การที่ฉันตามหาอาร์คโนว่าเป็นแผนของแกด้วยหรือเปล่า?”

มูยองที่ไม่อยากเป็นหุ่นเชิดของใครแทรกถามขึ้น ในขณะที่บาอัลตอบกลับด้วยรอยยิ้ม

“ สิ่งมีชีวิตที่ครอบครองอาร์คพอลลิน่าจะได้รับความแข็งแกร่งเมื่อเวลาผ่านไป แต่มันยากที่จะหาตัวตนที่เหมาะสม ข้าใช้เวลานับศตวรรษกว่าจะพบเจ้า ด้วยเหตุนี้ เจ้าจึงแข็งแกร่งกว่าใคร ความแข็งแกร่งที่จะนำหน้าผู้อื่นไปอีกหลายสิบปีในเวลาเพียงหนึ่งหรือสองปี”

สิ่งที่เขาพูดเป็นความจริงเพราะมูยองแข็งแกร่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด อย่างไรก็ตามมูยองมั่นใจว่าไม่ใช่แค่เพราะอาร์คพอลลิน่า เหตุผลที่มูยองแข็งแกร่งขึ้นเป็นเพราะแรงบันดาลใจจากความสิ้นหวังและความตั้งใจของเขาเองด้วย ซึ่งบาอัลเองก็ยอมรับคุณลักษณะเหล่านี้

“เจ้าทําให้ข้าแปลกใจมาก ข้าไม่รู้ว่าเจ้าจะกลายเป็น “ความผิดปกติ” ได้เร็วขนาดนี้ แต่ก็ต้องขอบคุณเจ้านะ เพราะนั่นทําให้โซโลมอนติดกับและกลับมาที่โลกปีศาจพร้อมกับเดียโบล”

ดวงตาของบาอัลหันกลับไปที่โซโลมอนในขณะที่ร่างของโซโลมอนสั่นเทา ตอนนี้ไม่มีแม้แต่ร่องรอยของความสงบในตัวของโซโลมอนราวกับว่าเขายอมจํานนไปแล้วเมื่อบาอัลปรากฏตัว

“ โซโลมอน เจ้าต้องการเป็นกษัตริย์ที่ชาญฉลาดแต่ผลลัพธ์กลับแตกต่างออกไป แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องน่าอายก็ตามแต่เจ้าก็ยังเป็นอีกครึ่งหนึ่งของข้า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะเป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้ง”

“ เจ้ากับข้าแยกกันมานานเกินไปแล้ว และตอนนี้พวกเราสองคนต่างกัน! เจ้าเชื่อจริงๆ หรือว่าจะสามารถใช้พลังทั้งหมดของข้าได้”

โซโลมอนไม่เห็นด้วยกับบาอัล ในขณะที่บาอัลจ้องไปยังมูยองเป็นคําตอบ

“ นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราเตรียมภาชนะ” นี่ไว้หรอกหรือ? ”

บาอัลเอื้อมมือออกไปที่โซโลมอน มูยองพยายามยกตาบแห่งความโกรธเกรี้ยวขึ้น แต่ปรากฏว่าตัวของเขาแข็งทื่อไปหมด

“ฉันขยับตัวไม่ได้

มูยองขมวดคิ้ว เขาไม่สามารถต้านทานพลังของบาอัลได้แม้ว่าจะได้รับความเป็นเทพที่แท้จริงแล้วก็ตาม ระหว่างมูยองกับบาอัลมีช่องว่างของพลังมากเกินไป

ส่วนสาเหตุที่บาอัลไม่สามารถสัมผัสโซโลมอนก่อนหน้านี้ได้เป็นเพราะ”เทพในจินตนาการ”อย่างเดียโบล ทว่ามูยองได้ทําลายภาพลวงตาดังกล่าวไปแล้วบาอัลจึงสามารถลงมือได้

ด้วยเสียงกรีดร้องดัง ร่างของโซโลมอนที่เริ่มกลายเป็นหมอกควันถูกลากเข้าหา

บาอัล! เจ้า !!”

สิ้นเสียงสุดท้ายของโซโลมอนบาอัลก็ยกมือทั้งสองข้างขึ้น

“ เจ้าจะถูกทําให้บริสุทธิ์ภายในภาชนะ” ที่ข้าเตรียมไว้ จากนั้นข้าจะเอาสิ่งที่เหลืออยู่มาใช้ประโยชน์

ร่างของมูยองถูกทําให้ลอยขึ้น จากนั้นบาอัลก็เริ่มฉีดพลังของโซโลมอนเข้าไปในตัวเขา

“การเดินทางอันยาวนานสิ้นสุดลงแล้ว”

หัวสมองของมูยองแทบจะเบิด ในทันทีนั้นเขารู้สึกงุนงงและทําอะไรไม่ถูก

“ทุกอย่างในชีวิตเขาเป็นไปตามแผนของบาอัลงั้นเหรอ?”

มูยองเริ่มตั้งคําถาม เขาไม่สามารถทนได้หากทุกสิ่งที่ทํามาจนถึงทุกวันนี้เป็นสิ่งที่บาอัลตั้งใจสร้างขึ้นมา เขาทุ่มเทวิ่งมาที่นี่โดยไม่หยุดพักและไม่เคยยอมแพ้ก็เพื่อชัยชนะของตนเอง แต่จุดประสงค์การดํารงอยู่ของเขาคือสร้างความผิดปกติและดึงดูดโซโลมอนแค่นั้นเหรอ? มูยองเป็นกับดักที่บาอัลวางไว้เพื่อจุดประสงค์เดียวคือการจับตัวโซโลมอน!

มีเสียงเบาๆดังขึ้นในหัวของมูยอง ตัวตนที่ซ่อนอยู่ในร่างของเขาปรากฏขึ้นในช่วงเวลาที่พลังความเป็นเทพของโซโลมอนกําลังค้นหาจิตวิญญาณของมูยอง

“เจ้าไม่ได้เป็นแค่ภาชนะ และเจ้าเคยสัญญากับข้าว่าจะเอาชนะอุปสรรคและความยากลําบากทั้งหมด ฉะนั้นจงอย่ายอมแพ้”

เสียงของใครกัน? มูยองรู้สึกคุ้นๆเหมือนเคยได้ยินมันมาก่อน อย่างไรก็ตามเขาจําไม่ได้ว่าเป็นใคร

“ คิงสเลเยอร์เตรียมปลุกข้าไว้เพื่อเจ้า เขาได้ร่ายเวทย์แห่งกาลเวลาไว้ที่โซโลมอน ทําให้เรายังพอมีเวลาสําหรับบางอย่าง”

ในขณะที่พลังของโซโลมอนผสมเข้ากับมูยอง เวทย์แห่งกาลเวลาที่คิงสเลเยอร์ร่ายใส่โซโลมอนก็ถูกเปิดใช้งาน มันเป็นคําสาปกักขังโซโลมอนผู้ซึ่งสามารถหลบหนีจากข้อจํากัดของเวลา ให้กลับเข้าสู่ความเป็นจริง คําสาปนี้ทําให้ทูตสวรรค์แห่งกาลเวลาอาร์คพอลลิน่าผู้ซึ่งหลับลึกอยู่ในจิตวิญญาณของมูยองตื่นขึ้น

ปีกสีขาวสยายอยู่เหนือศีรษะของมูยอง จากนั้นทูตสวรรค์งดงามกับปีกอันบริสุทธิ์ทั้งแปดข้างก็ปรากฏกายขึ้น

“อาร์คพอลลิน่า!”

บาอัลตะโกนขึ้นเพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้

“ บาอัล ไม่ใช่ทุกสิ่งที่จะเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้า”

“ แล้วยังไงล่ะ? ตอนนี้เจ้าจะทําอะไรได้? ภาชนะอยู่ในมือของข้าแล้ว บทบาทของเจ้าก็จบสิ้นแล้วเช่นกัน!”

“ มูยองไม่ใช่แค่ภาชนะ เขาคือบางคนที่ยังสูงส่งกว่าเจ้าเสียอีก เขาแค่ต้องเข้าใจอะไรให้มากกว่านี้

อาร์คพอลลิน่าประสานมือของเธอเข้าด้วยกัน ในขณะที่บาอัลยังคงจ้องมองอยู่

“เกิดอะไรขึ้น! นางแพศยาเจ้าทํา…!”

ในขณะนั้นเอง ท่ามกลางเสียงดังกึกก้อง เวลาของบาอัลและมูยองก็หยุดลง แสงทั้งหมดสลายไปจากปีกของอาร์คพอลลิน่าก่อนที่เธอจะร่วงหล่น ด้วยความแข็งแกร่งที่เธอมีเหลืออยู่ทําให้สามารถหยุดเวลาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่นั่นก็เป็นโอกาสเดียวของพวกเขาจริงๆ

“เจ้าต้องการชนะไม่ใช่หรือ? ดังนั้นได้โปรดเอาชนะอย่างที่เจ้าเคยทํามาตลอด”

อาร์คพอลลิน่าเชื่อว่ามูยองจะดูดซับพลังความเป็นเทพของโซโลมอนได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่ถูกกลืนกิน อัศวินแห่งความรุ่งโรจน์ใช้ทุกสิ่งที่เขามีเพื่อโอกาสนี้ ดังนั้นเธอจึงเชื่อเช่นเดียวกัน

ทันใดนั้น มูยอง บาอัล และโซโลมอนก็หายตัวไป

“เกิดอะไรขึ้น?

เกรโมรีตกใจไม่ต่างกับปีศาจและเทพปีศาจตนอื่นๆ อย่างไรก็ตามสงครามครั้งนี้ไม่ได้จบลงเพราะพวกเขาทั้งสามหายตัวไป

“ มูยองจะต้องกลับมาอีก เพราะเจ้านั่นไม่มีวันตายหรอก”

ทาร์แคนเดินเข้ามาก่อนพร้อมกับดาบในมือของเขา เขารู้ว่าการสู้รบจะต้องเกิดขึ้นอีกอย่างรวดเร็วในขณะนี้ คริมสันบาร็อค อาชานรกและยูนิคอร์น อันเดธ รวมถึงพวกจิ้งจอกเก้าหางและปีศาจภายใต้คําสั่งของเกรโมรี่ก็รวมตัวอยู่ด้วยกันด้วย

ศัตรูมีจํานวนมากกว่าแต่เกรโมรีก็ไม่ได้อยู่เพียงลําพัง

“ อาม่อน ?”

” อย่าคิดว่าข้าจะเหมือนพวกเจ้า ข้าแค่ไม่อยากตกเป็นเครื่องมือให้กับโซโลมอนหรือบาอัลอีกแล้ว”

อาม่อนมารวมอยู่กับฝั่งข้างเกรโมรี่ เขาเป็นเจ้าแห่งเวทมนตร์ที่แข็งแกร่งขึ้นเพราะมูยอง มูยองทําให้เขาหลุดพ้นจากพันธนาการและตอนนี้อาม่อนเป็นหนึ่งเดียวกับเวทมนตร์อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงเป็นฝ่ายที่เพลี่ยงพล้ํา เพราะไม่มีใครจาฝ่ายพันธมิตรมาเข้าร่วมกับเกรโมรี่อีกแล้ว ตอนนี้มีทหารเพียงสามหมื่นนายรวมถึงผู้ใต้บังคับบัญชาของอาม่อนที่สามารถร่วมสู้เคียงข้างเกรโมรีได้ ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามมีกําลังพลมากกว่าหลายสิบเท่า

“ อาม่อน! นี่เจ้าทรยศเรางั้นหรือ?”

บาร์บาโทสเทพปีศาจตนที่แปดรู้สึกโกรธจนเขาสั่น ในขณะที่อาม่อนส่ายหัวอย่างเป็นชา

“ ข้าไม่เคยให้คํามั่นสัญญาว่าจะภักดีต่อบาอัลตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เขาก็แค่ใช้ความกลัวของเรากุมอํานาจ”

เทพปีศาจทั้งหมดต่างกัมหัวให้บาอัลเพื่อลดความหวาดกลัวที่มี อาม่อนเองก็ไม่ต่างกัน แต่มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว ตอนนี้เขาจะไม่ถูกครอบงําจากความหวาดกลัว

“ เจ้าเชื่อจริงๆหรือว่าบาอัลทําสิ่งที่ถูกต้อง เราไม่ใช่แมลงที่เขาสามารถจับใส่ลงไปในโถเพื่อให้นห้ำหั่นกันเองเช่นนั้น”

เทพปีศาจทั้งหมดรู้ว่าบาอัลต้องการอะไรจึงไม่มีใครเข้ามาแทรกแซงในสงครามครั้งนี้ พวกเขาเพียงได้รับคําสั่งให้กําจัดเผ่าพันธุ์ทั้งหมดและฝั่งตรงข้าม เพราะพวกเขารู้ว่าบาอัลจะเลือกเพียงเผ่าพันธุ์เดียวที่รอดเท่านั้นเมื่อเขากลับมา

“ อาม่อน มีเพียงบาอัลเท่านั้นที่สามารถปกป้องเราจากทุกสิ่ง เราจะไม่เสียทุกสิ่งไปอย่างเปล่าประโยชน์อีกต่อไป เราจะไม่ปล่อยให้ชีวิตของเราตกต่ําอีกแล้ว”

แน่นอนว่าอาม่อนเข้าใจความคิดของพวกเขา พวกเขารู้สึกหมดหนทางจากศัตรูที่จู่ๆก็ปรากฏตัวขึ้นทําลายบ้านของพวกเขา และทําให้มีผู้เสียชีวิตจํานวนมาก พวกเขาไม่ต้องการเจอเหตุการณ์เช่นนั้นอีกจึงค้นหาผู้ที่สามารถปกป้องตนเองได้ ทั้งสองฝ่ายมีความคิดที่แตกต่างกันเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

อาม่อนส่ายหัวเบาๆเพราะรู้ดีว่าคําพูดของตนคงไปไม่ถึงพวกเขา บาร์บาโทสพูดอีกครั้ง

“ เราจะกลับไปที่โลก กลับไปที่บ้านของพวกเรา! เพราะฉะนั้นเราจะกําจัดทุกสิ่งที่ขวางทาง เราจะบดขยี้และแย่งชิงทุกอย่างมาแล้วอย่ามาโทษว่าเราไร้ความปราณี”

“ ข้าไม่โทษเจ้าหรอก เพราะหากทุกคนปกติดีคงไม่สามารถอยู่รอดที่นี่ได้”

อาม่อนยอมรับความปรารถนาและความคิดของพวกเขาเหมือนที่เกรโมรี่ทํา เขาไม่สามารถประณามพวกที่ใช้เส้นทางแตกต่างจากตน และเห็นได้ชัดว่ามีเพียงฝ่ายที่ได้รับชัยชนะเท่านั้นที่จะอยู่รอด ทุกฝ่ายต่างเตรียมพร้อมที่จะโจมตีในขณะที่คริมสันบาร็อคส่งเสียงคํารามก้อง

ไม่มีใครล่วงรู้ว่าผู้ใดจะกลับมา ไม่ว่าจะเป็นบาอัล โซโลมอน หรือมูยอง ตอนนี้พวกเขาทั้งหมดต่างถูกแผดเผาด้วยไฟปรารถนาและอุดมคติของตนเอง

The King of the Battlefield

The King of the Battlefield

ในตอนที่มนุษยชาติอยู่ในสภาวะที่ใกล้ล่มสลาย มูยองมือสังหารอันดับหนึ่งของ ‘ป่าแห่งความตาย’

กำลังนั่งคุกเขารอรับความตายเนื่องจากเนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผลที่ยากแก่การรักษา เขากวาดสายตามองไปรอบๆตัวซึ่งตอนนี้เต็มไปด้วยซากศพมากมาย เขาเคยทำงานอย่างหนักเพื่อคนพวกนี้

และในวันนี้เขาก็เป็นคนจบทุกอย่างด้วยมือของตนเอง แต่เมื่อมูยองลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็พบว่าปาฏิหาริย์นั้นมีจริง ตัวเขายังไม่ตาย! นอกจากนี้มูยองยังพบว่าตัวเองได้ย้อนเวลากลับมายัง 40 ปีที่แล้ว

เขาเลือกที่จะเดินสู่หนทางใหม่ และต่อสู้กับเหล่าเทพปีศาจทั้ง 72 ตน….

Show more

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน