The Great Merchant in the Cataclysm – ตอนที่ 155

ตอนที่ 155

ตอนที่155 : ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น

ในตอนนี้ จางมู่และด้วงออบซิเดี้ยนอยู่ใกล้กับพื้นดินมาก ในขณะเดียวกันเจ้าแมงมุมตัวน้อยก็ทําได้เพียงมองพวกเขาด้วยสายตาที่กระตือรือร้นเพราะพวกมันยิงใยแมงมุมออกไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่สามารถโจมตีพวกเขาได้ พวกมันได้แต่จ้องมองพวกเขาด้วยสายตาที่เปิดกว้าง ขณะที่พวกเขาบินผ่านหัวของพวกมันตอนนี้

ในทางกลับกัน,ของเหลวที่มีฤทธิ์กัดกร่อนของแมงมุมไม่ได้มาจากถุงพิษ.มันเป็นแค่น้ําย่อยชนิดหนึ่งและมันไม่มีความสามารถในการปะทุ.ดังนั้น,เจ้าแมงมุมจึงไม่สามารถทําอะไรกับจางมู่ ซึ่งกําลังโบกสะบัดอยู่เหนือหัวของพวกมันได้

จางม่รู้ว่าจะมีช่วงเวลาก่อนที่แมงมุมตัวเล็ก ๆ เหล่านี้จะสามารถเรียกใยแมงมุมได้อี กครั้ง ดังนั้นตอนนี้เขาไม่กลัวพวกมันสัตว์กลายพันธุ์เหล่านี้ยังไม่ถึงระดับแรกจะมีระยะเวลาคูลดาวน์แน่นอนหลังจากปลดปล่อยพลังออกมา

อย่างไรก็ตาม,จางมู่ไม่มีเบาะแสว่าคูลดาวน์จะนานแค่ไหน ดังนั้นเขาจึงตั้งสติของเขาและดึงถังน้ํามันออกมาจากวงแหวนพ่อค้าของเขา เขาก็เทมันลงบนกองแมงมุมที่อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ฟุต แม้ว่ากลิ่นฉุนเกือบทําให้จางมู่อาเจียน แต่เขาก็ไม่ได้ลดความเร็วมือของเขา

หลังจากความสูงลดลง,มันแม่นยํามากขึ้นในตอนนี้ น้ํามันเบนซินถูกเทลงไปในสถานที่ที่เขาต้องการเทอย่างสม่ําเสมอ

หลังจากด้วงออบซิเดี้ยนพาเขาบินไปรอบ ๆ จางมู่ค้นพบสาเหตุที่แมงมุมสามารถดูดซับพลังงานได้ แม้ว่าพวกมันจะไม่เปลี่ยนตําแหน่งของมัน.ปรากฏว่าพวกมันยังคงขุดลงไปเรื่อย ๆ และ กลืนกินดินต่อไป,แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าดินจะเริ่มหนาแน่นมากขึ้นพวกมันก็จะขุด.สิ่งสกปรกไม่มีอะไรเทียบได้กับของเหลวที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง

เป็นผลให้หลุมขนาดใหญ่ถูกขุดลึกลงไปอีกก่อนที่จางมู่จะมาถึง

เมื่อมองไปที่ความลึกของหลุมขนาดใหญ่, จางมู่ประมาณปริมาณน้ํามันเชื้อเพลิงที่เขาต้องการ.ทันใดนั้นเขาสูดลมหายใจลึก ๆ และพูดออกมาดัง ๆ “ มันเป็นสิ่งที่ดีที่ข้านําน้ํามันเชื้อเพลิงมาจากปั้มน้ํามันมากพอในครั้งนี้ ไม่อย่างนั้น,ข้าอาจจะไม่สามารถเผามันได้”

ด้วงออบซิเดี้ยนพาเขาไปรอบ ๆ แต่น้ํามันเชื้อเพลิงที่เขาเทลงไปในหลุมใหญ่ของแมงมุมนั้นเหมือนคลื่นที่ไหลลงสู่มหาสมุทร,ไม่มีที่ให้เห็น

เขาพบว่าการเทถังน้ํามันทีละถังลําบากเกินไป ดังนั้นเขาชี้แหวนพ่อค้าของเขาไปยังหลุมขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างใต้เขาด้วยความคิดของเขา ถังน้ํามันถูกโยนทิ้งไปเรื่อย ๆ

อันที่จริงเขาเคยคิดเรื่องนี้มาก่อน ถ้าเขาขว้างถังน้ํามันเชื้อเพลิง ในขณะที่อยู่บนท้องฟ้า มันจะไม่ได้รับผลกระทบจากลม.อย่างไรก็ตามเขาอาจทุบและฆ่าแมงมุมส่วนหนึ่งในตําแหน่งที่สูง และนอกจากนี้ มันอาจทําให้ตัวอื่น ๆ หวาดกลัวด้วยเช่นกัน เขาทุบแมงมุมกลายพันธุ์กลุ่มหนึ่ง แต่เนื่องจากตําแหน่งไม่สูงมากจึงไม่สร้างความเสียหายให้กับแมงมุมมากนัก.พวกตัวที่ถูกทุบปืนออกมาใต้ถังน้ํามัน แม้ว่ามันจะทําให้พวกมันกลัวและทําให้พวกมันกระจายไปทั่ว แต่พวกมันก็ถูกดึงดูดไปยังถังน้ํามันที่เต็มไปด้วยน้ํามันเบนซินทันทีเพราะมันเป็นแหล่งพลังงานอีกแห่งหนึ่ง

แมงมุมปืนไปทั่วถังและเริ่มกินมัน ทันใดนั้น,ถังน้ํามันทั้งหมดกระจายไปรอบ ๆและฉีกเป็นชิ้น ๆ โดยกลุ่มแมงมุมขนาดใหญ่

น้ํามันเบนซินค่อย ๆไหลออกมาจากที่ที่ถังถูกฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ และเกิดลําธารสายเล็กไหลเรื่อย ๆ รอบ ๆ หลุมขนาดใหญ่

ในตอนแรก,จางมู่รู้สึกประหม่าเล็กน้อย เมื่อเขาเห็นว่าแมงมุมกินถังเพราะเขากลัวว่าของเหลวที่มีฤทธิ์กัดกร่อนของแมงมุมนั้นเพียงพอที่จะละลายน้ํามันเบนซิน.หากเป็นเช่นนั้นเขาก็กําลังเสียงชีวิตเพื่ออะไร

โชคดีที่แมงมุมกลายพันธุ์เหล่านี้ไม่ได้กินอะไรที่หาได้ หลังจากพวกมันแบ่งปันและกินเปลือกโลหะของถังอย่างสมบูรณ์ ไม่มีตัวไหนรบกวนน้ํามันเบนซินที่ไหลอยู่บนพื้นดิน.นอกจากนี้ พวกมันไม่กลัวกลิ่นฉุนของน้ํามันเบนซิน.จางมู่สงสัยว่าพวกมันจะไม่มีสัมผัสในการรับกลิ่น

โอเคนี้เป็นสิ่งที่ดี ถ้าแมงมุมดูดน้ํามันเบนซินจริง ๆ แล้วจางมู่ก็ไม่รู้ว่าจะจัดการกับพวกมันได้อย่างไรมันเป็นเพียงการเตือนที่ผิดพลาด!

แมงมุมตัวเล็ก ๆ เหล่านี้ไม่ได้ตระหนักถึงน้ํามันเบนซินที่อยู่รอบตัวพวกมันในระหว่างนี้พวกมันยังจ้องมองที่จางมู่ซึ่งคอยขว้างถังน้ํามัน เนื่องจากจํานวนของแมงมุมที่สามารถรองรับถังน้ํา มันได้ถูกจํากัด,ดังนั้นทุกครั้งที่จางมู่ขว้างถังน้ํามันใหม่,ส่วนหนึ่งของแมงมุมที่อยู่ใกล้กับถังน้ํามันจะล้อมรอบและย่อยโลหะเป็นพลังงาน

ในขณะเดียวกันแมงมุมส่วนใหญ่ที่ไม่มีโอกาสกลืนกินถังน้ํามันตามการเคลื่อนไหวของจางมู่โดยไม่ต้องกระพริบตา

จางม่รู้ว่าพวกมันกําลังรอที่จะเรียกใยแมงมุมครั้งต่อไป, จางมู่จึงเคลื่อนไหวเร็วขึ้น จิตใจของเขาถูกนําไปใช้เพื่อควบคุมแหวนพ่อค้า ขณะที่วิเคราะห์ตําแหน่งที่ดีที่สุดถัดไปเพื่อวางถังน้ํามัน

เขาไม่สามารถบอกได้ว่าสัตว์กลายพันธุ์เหล่านี้จะไม่สามารถขึ้นไปถึงระดับแรกได้อีกต่อไป เมื่อไรที่จะใช้เวลาในการฟื้นฟูและปลดปล่อยพลังของพวกมันอีกครั้ง

ในขณะที่จางมู่กําลังแข่งกับเวลา,ความรู้สึกลึกล้ําจากหัวใจของเขาก็เกิดขึ้นทันที

เขามองลงไปและเห็นว่าแมงมุมกลายพันธุ์เริ่มโค้งร่างกายของพวกมัน เมื่อพวกมันจ้องที่จางมู่และด้วงออบซิเดี้ยน

การกระทํานั้นคุ้นเคยเกินไป มันเป็นลางบอกเหตุแรก เมื่อเจ้าแมงมุมกําลังจะปลดปล่อยพลัง!

ช่วงเวลาคูลดาวน์จะผ่านไปได้เร็วขนาดไหน?

ตอนนี้ยังมีถังน้ํามันอยู่ในวงแหวนพ่อค้าของจางมู่.ถ้าเขาไม่ครอบคลุมทุกซอกทุกมุม,จางมู่ก็ไม่มั่นใจเลยว่าเขาจะสามารถกําจัดพวกมันทั้งหมดได้ในครั้งเดียว เมื่อมีจุดอ่อนบนไฟประดิษฐ์นี้ไม่เพียงแต่แมงมุมเหล่านี้จะสามารถหลบหนีจากสถานที่ที่เรียบง่ายแต่แมงมุมในสถานที่อื่นจะสังเกตเห็นว่าเป็นช่องโหว่ทันทีเมื่อมากกว่าครึ่งหนึ่งของแมงมุมกลายพันธุ์นั้นกลัว,ความพยายามที่ทําทั้งหมดของเขาก็จะลดลง

อย่างไรก็ตาม,มันจะสายเกินไปหากพวกเขาไม่ได้ออกจากสถานที่นี้ จางมู่ไม่มีเวลาคิดและตัดสินใจทันที เขาพูดกับด้วงออบซิเดี้ยน ตอนนี้ข้าเป็นคนเดียวที่เจ้าแบกเจ้าสามารถใช้ความเร็วในการหลบใยแมงมุมไหม?”

“ เจ้าแน่ใจหรือว่าเจ้าต้องการทําแบบนี้? เมื่อปีกของข้าติดอยู่ เราก็ไม่สามารถหนีได้อีกต่อไป”

ด้วงออบซิเดี้ยน รู้สึกว่าจางมู่เสียสติไปแล้วและชักชวนให้เขาเปลี่ยนใจ “ยังมีเวลาเหลืออีกสําหรับเรา หากเจ้ายืนยันที่จะทิ้งถังน้ํามันถังสุดท้าย,ข้าไม่มีความมั่นใจว่าเราสามารถหลบหนีจากสถานที่นี้ได้”

“ไม่ต้องห่วง. เมื่อมีอะไรผิดพลาด เจ้าสามารถออกไปได้ทันที “จางมู่เป็นคนใจเย็นมากในขณะที่เขากระตุ้นให้เจ้าด้วงออบซิเดี๋ยนบินต่อไป.

” ตกลง ข้าจะพยายามทําให้ดีที่สุด” หลังจากที่ด้วงออบซิเดี้ยนเห็นด้วย มันลบความคิดที่จะหนีจากจางม่มันเร่งความเร็วและบินไปยังจุดที่ว่างเปล่าล่าสุดอย่างรวดเร็ว

ทันทีที่จางม่เห็นว่าพวกเขามาถึงตําแหน่งเขาก็โยนถังน้ํามันลงหลังจากนั้นเจ้าด้วงออบซิเดี้ยนก็บินขึ้นไปอย่างหมดหวัง

อย่างไรก็ตาม,มันก็สายเกินไป.ใยแมงมุมสิบเส้นได้ผ่านหน้าจางมู่และผ่านช่องว่างของร่างของด้วงออบซิเดี้ยน

หากมันไม่ได้ทําให้ด้วงออบซิเดี๋ยนเคลื่อนไหวร่างกายของมันอย่างรวดเร็วเปีกของมันก็จะพันกันและไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อีกต่อไป.

ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น

The Great Merchant in the Cataclysm

The Great Merchant in the Cataclysm

สิบปีหลังจากยุคใหม่,โลกใกล้ถึงจุดสิ้นสุด. จางมู่กำลังคร่ำครวญรอความตาย,แต่เขากลับพบวิธีที่จะกลับไปสิบปีก่อนโดยไม่คาดคิด.

กับความทรงจำเกี่ยวกับอนาคต.เขาสาบานว่าจะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์หายนะ,ช่วยเหลือโลกจากการทำลาย,ซอมบี้,พวกเซริ์ก ,พวกวิวัฒนาการ 2และสัตว์กลายพันธุ์ต่างๆ…

ไม่มีอะไรหยุดพวกมันได้! อย่างแรกคือต้องดึงตัวตนในยุคที่เป็นพ่อค้า จากนั้นหาสมบัติทั้งหมดที่เขาจำได้เพื่อเสริมสร้างตัวของเขาเอง.

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท