ภาพเทพอสูรบรรพกาล : Archean Eon Art – ตอนที่ 141

ตอนที่ 141

ตอนที่141 เมิ่งชวนมือใหม่

เพิ่งชวนมองตรงไปที่ราชาอสูรตรงหน้าเขา พวกมันตัวใหญ่กว่ามนุษย์มากนักราชาอสูรต้นไม้ที่สูงที่สุดนั้นสูงกว่า 23 ๖ง ปกติแล้วราชาอสูรจะสูงประมาณ 3-5 จิ้ง มีเพียงราชาอสูรห้าตัวเท่านั้นที่เตี้ยกว่ามนุษย์ ที่เตี้ยที่สุดคือราชาอสูรหนู มันสูงเพียงสองฉือ แต่ว่าพละกําลังของมันก็แข็งแกร่งเป็นหนึ่งในห้าของราชาอสูรทั้ง 35 ตัวนี้เลย

ครืนๆๆ!

เทพอสูรและราชาอสูรเข้าปะทะกัน

เพิ่งชวนเห็นว่าเขตแดนผ้าไหมของหยางจึงอู่ถูกเขตแดนของอสูรจํานวนมากสะกดเอาไว้รัศมีของมันลดลงเหลือเพียง 20 จัง

“ไม่มีทางอื่นแล้ว เขตแดนของหยางจึงอู่นั้นแข็งแกร่งกว่าของราชาอสูรระดับสามมาก แต่ว่ามันมีมากเกินไป

ฟื้วๆๆๆ!

เหล็กในพิษสามดอกพุ่งผ่านอากาศมา มันทะลวงผ่านเขตแดนผ้าไหมเข้าไป เมิ่งชวนฟันตัดมันในทันที ลําแสงกระบี่นั้นงดงามราวกับกลีบดอกบัว ทุกๆการโจมตีเหมือนกับดอกบัวแดงที่เบ่งบานที่ปัดเหล็กในพิษสามดอกนั้นไป

เพียงพริบตาเพิ่งชวนก็ปัดการโจมตีระยะไกลของราชาอสูรเจ็ดตนจนหมด วิชากระบี่ของเขานั้นรวดเร็ว วิชาบัวแดงเองก็เป็นเพียงวิชาป้องกันเพียงอย่างเดียวของกระบี่จิตพิสุทธิ์ มันสามารถป้องกันการโจมตีระยะไกลได้อย่างง่ายดาย

“น้องเมิ่ง ระวังตัวไว้ให้ดี พวกอสูรมันเชื่อว่าเจ้าเป็นแค่มือใหม่ มันจะเน้นโจมตีมาที่เจ้า” มีเข ตแดนสีขาวดําอยู่รอบตัวมู่ฉิง เธอป้องกันการโจมตีระยะไกลเหล่านั้นด้วยดาบคู่ของเธอ

“มีราชาอสูรเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่เก่งในด้านการโจมตีระยะไกล เกือบครึ่งต่างรุมโจมตีไปทางฝั่งน้องเมิ่ง หากหลังจากนี้เราเข้าโจมตีในระยะประชิด พวกมันจะต้องเล็งเจ้าแน่ๆ” มีหมอกสีเลือดปกคลุมรอบฉีฉิว เพียงสะบัดมือเขาก็ปัดการโจมตีระยะไกลออกไป

“หากพวกมันทําได้ก็ลองเลย” เมิ่งชวนรู้สึกผ่อนคลาย

ขณะนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างหลบอยู่ในขอบเขตของตน

เหล่าอสูรนั้นมีราชาอสูรเพียงสิบตัวเท่านั้นที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ และเมื่อโดนเขตแดนผ้าไหมกันเอาไว้ การโจมตีนั้นก็อ่อนกําลังลงอย่างมหาศาล แน่นอนว่ามันไม่เป็นอันตรายต่อเมงชวนมู่ฉิงและฉีฉิวแม้แต่น้อย

เพิ่งชวนและคนอื่นๆเห็นราชาอสูรอีก 25 ตนกําลังผ่านประตูพิภพเข้ามา ในอีกไม่ช้ามันจะเข้ามาถึงโลกมนุษย์ และหากพวกมันรวมกลุ่มกับราชาอสูรอีก 34 ตน มันจะมีราชาอสูณระดับสามทั้งหมด 59 ตน แน่นอนว่าพวกหัวกะทินั้นส่วนมากอยู่ในหมู่ 35 ตนแรก อย่างอสูรแรดที่พึ่งตายไปและด้วยอสูรที่มากขึ้นก็จะทําให้มันสามารถทนต่อการโจมตีของมนุษย์ได้

“ที่เราต้องทําคือการป้องกันด่านเปยเหอ1 การซื้อราชาอสูรพวกนี้เอาไว้ให้ได้คือเป้าหมายหลักการสังหารมันเป็นเรื่องรอง” จางหวินอู่กล่าวผ่านกระแสเสียง เหตุผลที่พวกเขากระโดดลงมาจากกําแพงก็เพื่อยื่อราชาอสูรเหล่านี้เอาไว้

พวกเขาไม่สามารถปล่อยให้ราชาอสูรพวกนี้ออกไปจากเมืองชั้นในได้! แต่ก็แน่นอนว่ากําแพงเมืองสูงกว่า 80 ทั้งที่เป็นอุปสรรคใหญ่ต่อเหล่าราชาอสูร

ราชาอสูรระดับสามสามารถพุ่งไปได้ไกลกว่าร้อยจิ้งเป็นเส้นตรง แต่ว่ามันจะกระโดดได้สูงไปแค่ไหนกัน? แน่นอนว่าไม่เท่ากับที่มันพุ่งไปข้างหน้าได้หรอก

เทพอสูรที่พึ่งกําเนิดใหม่และราชาอสูรระดับแรกนั้นสามารถกระโดดได้สูงประมาณ 20-30 จิ้งหากพวกเขาอยากจะกระโดดให้สูงกว่าเดิมซัก 10 จิ้ง พวกเขาก็ต้องแข็งแกร่งกว่านั้นถึงสองเท่า

เทพอสูรแดนอมตะและราชาอสูรระดับสองสามารถกระโดดได้สูง 30-40 ทั้ง เทพอสูรมหาสุริยันและราชาอสูรระดับสามกระโดดได้สูงประมาณ 50-60 ทั้ง

หากพวกมันอยากจะกระโดดได้สูง 80 ๖ง พวกมันก็ต้องพึ่งเขตแดน และแน่นอนว่ามันจะทําแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อเหล่าเทพอสูรไม่โจมตีใส่พวกมันอยู่เท่านั้น พวกมันอาจจะเหยียบบนเพื่อนขอ มันและกระโดดไปให้สูงกว่าเดิม และหากทําเช่นนี้มันจะสามารถกระโดดได้สูงกว่ากําแพง

แต่ว่าเพราะเหล่าเทพอสูรกําลังโจมตีใส่พวกมัน เหล่าราชาอสูรจึงต้องใช้พละกําลังที่มีทั้งหมดในการสู้กับพวกเขา และการจะไต่กําแพงในตอนนี้ก็มีแต่จะทําให้มันเป็นเป้าซ้อมยิงสําหรับนักเกาทัณฑ์อย่างหลิวชีเยว่ พวกมันอาจจะโดนทวนสั้นของจางหวินอู่ซัดเข้าใส่ด้วยซ้ํา

เพราะมีเทพอสูรคอยต่อสู้ยื้อพวกมันเอาไว้ กําแพงเมืองก็เพียงพอที่จะรั้งเหล่าราชาอสูรเอาไว้พวกมันส่วนมากไม่ใช่นก อันที่จริงแล้วพวกอสูรไม่อยากจะพาราชาอสูรนกระดับสามมาด้วยซ้ําเพราะหากพวกมันทําเช่นนั้น เหล่าจอมยุทธจะรุดเข้าไปจับพวกมันอย่างเต็มกําลัง และหลังจากนั้นพวกมันก็จะถูกควบคุมและกลายเป็นสัตว์ขี่บินได้สําหรับมนุษย์

สําหรับมนุษย์แล้ว ราชาอสูรส่วนมากจะถูกสังหารลงอย่างไร้ปราณี อย่างไรก็ตาม พาหนะที่บินได้นั้นมีประโยชน์มาก ยิ่งมันบินได้ไวเท่าไหร่ เหล่าเทพอสูรก็ชอบมากเท่านั้น เพราะว่าพวกเขาก็จะไปไหนมาไหนได้ไวกว่าเดิม

เพิ่งชวนพบว่ามันแปลก เพราะแม้จะอยู่บนสนามรบกันกับเทพอสูรอีกห้าคน แต่ทั้งสองด้านดูจะเข้าปะทะกันในจุดเล็กๆ

“ราชาอสูรชุดที่สองออกมาแล้ว ระวังตัวด้วย” จางหวินอู่กล่าวอย่างเคร่งขรึม

เพิ่งชวนเองก็เห็น

ราชาอสูรกลุ่มแรกวางกําลังเป็นกองโล่และรอให้ราชาอสูรกลุ่มที่สองออกมา ความแข็งแกร่งของเหล่าราชาอสูรที่ร่วมมือกันเพิ่มขึ้นมากในทันที

“พวกราชาอสูรมากันหมดแล้ว” ตรงกลางขบวนทัพของราชาอสูร มีอสูรหญิงชุดสีดําที่ส่งเสียงดังไปทั่วให้เหล่าราชาอสูรได้ยิน “เทพอสูรของด่านเปยเหอหายไปสองคน เกอคงกับอู่ฉีฉิวแต่ว่ามันส่งเทพอสูรหน้าใหม่มาสองคน เพิ่งชวนกับหลิวชีเยว่ หลิวชีเยวมีร่างเทพวิหคเพลิงลูกศรของเธอมีเพลิงของวิหคอยู่ พวกเจ้าทุกคนระมัดระวังตัวเอาไว้ ในหมู่เทพอสูรตรงหน้าพวกเราทั้งหกนั้นมีเพิ่งชวนอยู่ เมิ่งชวนเป็นศิษย์ของเขาหยวนชูและมีร่างอสูรตัดสายฟ้าที่สมบูรณ์แบบวิชากระบี่ของมันเองก็เร็วมากเช่นกัน มันไวกว่าพวกเราแน่ๆ แต่มันก็มีจุดอ่อน อย่างแรก ร่างของมันค่อนข้างจะอ่อนแอกว่าร่างเทพอสูรระดับสูงพิเศษร่างอื่นๆ ตราบใดที่พวกเราสามารถรั้งมันไว้ได้เราก็จะสามารถสังหารมันได้ภายในสองถึงสามการโจมตีอย่างที่สองมันยังมีประสบการณ์น้อย นัก นี่เป็นศึกครั้งแรกของมันเราสามารถใช้ประโยชน์ข้อนี้ได้”

“พวกเราสามารถล่อให้มันใช้ความเร็วของมันได้ ตราบใดที่มันกล้าพุ่งเข้ามาและทิ้งระยะห่างจากเพื่อนของมัน พวกเราก็จะสามารถสังหารมันได้ภายในครั้งเดียว” อสูรในผ้าคลุมสีดํากล่าว“พวกเราจะเน้นการโจมตีไปที่มัน หากมันตายแล้วเราจะเปลี่ยนไปเน้นคนอื่น”

“รับทราบ” ไม่มีราชาอสูรตนไหนขัดขืน

ลําดับชั้นในหมู่อสูรนั้นเข้มงวดมาก อสูรแมงมุมสาวตัวนี้คือตัวที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่พวกมันมันเป็นลูกหลานของปราชญ์อสูรและถูกกําหนดเอาไว้ให้เป็นผู้นําราชาอสูรตัวอื่นๆได้แต่ต้องเคา รพมัน

“โจมตี!” อสูรในชุดสีดําออกคําสั่ง

เหล่าราชาอสูรที่ระมัดระวังต่างโจมตีอย่างบ้าคลั่งในทันที

เมื่อแปดร้อยปีก่อนพวกมันได้พบกับโลกมนุษย์ เหล่าอสูรนั้นทําตามกฎแห่งปาทุกๆวัน พว

เงาอนหงายอนนอน กมันจะต่อสู้กันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด!อสูรและราชาอสูรมากมายต้องตายไปจากการทําฟันกันเอง!ในคราวนี้พวกอสูรส่งพวกมันและราชาอสูรที่น่าจะต้องตายในการต่อสู้นั้นให้มาโจมตีมนุษย์แทน!พวกมันถึงกับใช้ระบบแต้มและสมบัติเพื่อเป็นแรงจูงใจให้พวกมันด้วยซ้ําในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มหาอํานาจของเหล่าอสูรนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆและพละกําลังของมันก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ผู้นําของแดนอสูรเองก็ยังให้ผู้นําของแต่ละเขต “โควต้าตาย” ด้วยเช่นกัน จํานวนราชาอสูรที่ตายไปจะช่วยเพิ่มการสร้างราชาอสูรเซ็ตใหม่ขึ้นมา

มนุษย์เองก็รู้เรื่องนี้ แต่พวกเขาก็ทําอะไรไม่ได้

โอ๊ะ? สีหน้าเพิ่งชวนเปลี่ยนไป

เหล่าราชาอสูรที่ตอนแรกซ่อนอยู่ในเขตแดนหลายชั้นของมันก็พุ่งเข้าใส่เขตแดนผ้าไหมและเข้าประชัดในทันที

ส่วนมากเหล่าราชาอสูรจะเก่งในด้านการโจมตีระยะประชิด

” ตาย!”

ราชาอสูรที่ทรงพลังสิบสองตัวพุ่งเข้าใส่เพิ่งชวน มันมีหางสีดํายาว เล็บแหลมเปื้อนเลือด ขวานหินขนาดยักษ์…. บางตัวมีแม้กระทั่งเถาวัลย์ หนวดรยางค์และเหล็กในที่แทงขึ้นมาจากพื้นด้วยซ้ํา! เถาวัลย์และหนวดนั้นพยายามจะมัดตัวเมิ่งชวนพร้อมกับที่เหล็กในนั้นพุ่งเข้าใส่ตรงอกของเมิ่งชวน

นั่นก็เพราะเพิ่งชวนนั้นค่อนข้างจะตัวเล็ก ข้างหลังเขาคือเทพอสูรอีกห้าคน พวกเขาสามารถโจมตีจากอีกทางได้เท่านั้น จํานวนราชาอสูรที่สามารถโจมตีใส่เขาได้มากที่สุดคือ 12 ตัวมีสามตัวที่เป็นหัวกะทิพวกมันแข็งแกร่งพอๆกับฉีฉิวและมู่ฉิง

ระวังด้วย”

“น้องเมิ่ง ระวังตัว” เทพอสูรอีกหน้าคนต่างตระหนก แม้ว่าพวกเขาจะคาดเอาไว้แล้วว่าพวกอสูรจะเล็งไปที่เพิ่งชวนแต่การทุ่มขนาดนี้นั้นมันเกินไป ในตอนนี้มีราชาอสูรหัวกะทิอยู่เพียงเจ็ด ตน และมีเพียงสี่ตนที่เก่งในการต่อสู้ระยะใกล้แต่ว่าตอนนี้พวกมันสามตัวกําลังโจมตีใส่เพิ่งชวนอย่างนั้นรึ?

จางหวินอู่หยิบทวนสั้นสีเลือดสองเล่มที่สะพายอยู่บนหลังออกมา พวกมันคืออาวุธที่เขาใช้ในการต่อสู้ระยะประชิด

ในแง่ของการต่อสู้ระยะประชิด เขานั้นแข็งแกร่งที่สุด แต่ในการโจมตีระยะไกลนั้น เขาแข็งแกร่งกว่าอีก

เมื่อดูเผินๆก็จะเห็นว่ามีเทพอสูรสามคนกําลังถูกเมิ่งชวน มู่ฉิงและฉีฉิวปกป้องอยู่ แต่อันที่จริงแล้วจางหวินอู่และหยีหยานจะเข้าปะทะในตอนสําคัญเท่านั้น มีเพียงหยางจึงอู่เท่านั้นที่ไม่เก่งในการต่อสู้ระยะประชิด

หยูฉีหยานชักกระบี่อ่อนออกมาและใช้ภาพลวงตาเพื่อให้มันส่งผลต่อเหล่าราชาอสูรโดยตรงแม้เธอจะไม่สามารถควบคุมมันได้ แต่ราชาอสูรที่โดนผลนี้เข้าไปจะทําให้มันใช้พลังได้เพียง 4-5 ส่วนเท่านั้น พวกที่มีจิตใจกล้าแข็งเองก็โดนไปด้วยเช่นกัน แต่พวกมันจะอ่อนแอลงเพียง 1-2 ส่วน เท่านั้น การจะทนต่อภาพลวงตาของเธอได้นั้นก็ต้องควบแน่นแก่นสารแห่งจิตให้ได้ก่อนเท่านั้น

เพิ่งชวนตั้งใจกับการต่อสู้ตรงหน้าอย่างเต็มที่ เขตการรับรู้ของเขาครอบคลุมระยะ 20 จิ้งรอบตัวนั่นทําให้สนามรบที่ดูวุ่นวายนั้นชัดเจนสําหรับเขามาก เขารู้ได้ทันทีว่าจะต้องปัดการโจมตีไหนออกไปก่อน

กระแสพลังวินาศสีดําลอยออกมาจากตัวเมิ่งชวน มันส่งผลต่อเหล่าราชาอสูร การโจมตีของพวกมันอ่อนแอลงเล็กน้อย จากนั้นลําแสงกระบี่ของเขาก็เบ่งบานราวกับดอกไม้

จู่ๆก็มีเพิ่งชวนโผล่ขึ้นมาแปดร่าง ทําให้พวกราชาอสูรหาตัวจริงของเขาได้ยาก! นั่นก็เพราะร่างทุกร่างคือร่างจริง! เพราะเขาเร็วมาก มันจึงทําให้เขาดูเหมือนจะแยกเป็นแปดร่างได้มันดูราวกับว่าเขาโจมตีเข้ามาพร้อมๆกันจากทั้งแปดด้าน

การโจมตีของราชาอสูรทั้ง 12 ถูกปัดออกไปอย่างง่ายดาย เพิ่งชวนป้องกันได้อย่างสมบุณร์แบบ

“อะไรกัน?”

“นี่มัน…”

“มันกันเอาไว้ได้เรอะ?”

ราชาอสูรทั้ง 12 ต่างประหลาดใจ อย่างที่สุภาษิตได้กล่าวเอาไว้ สองหมัดไม่เท่ากับสี่แขนหากเพิ่งชวนพลาดเพียงครั้งเดียวก็อาจจะทําให้ราชาอสูรทั้ง 12 โจมตีต่อได้ แต่ว่าการป้องกันของเพิ่งชวนนั้นไร้ที่ติ เขาไม่ได้โจมตีกลับ เขาแค่ป้องกันอย่างเดียว!

หลังจากป้องกันในส่วนของเขาไปแล้ว หยางจึงอู่ หยูฉีหยาน และจางหวินอู่ก็ไม่โดนอะไรแม้แต่น้อย

“วิชาการป้องกันของน้องเมิ่งดีกว่าข้าเสียอีก คงมีแค่ฟานเฉิงล่ะมั้งที่สามารถเทียบกับเขาได้”จางหวินอู่เก็บทวนสั้นสีเลือดสองอันกลับไปและหยิบทวนสั้นธรรมดาออกมา จากนั้นเขาก็ซัดมันออกไปในทันที ทวนสั้นเปลี่ยนเป็นลําแสงสีทองและพุ่งเข้าใส่หัวของราชาอสูรวัวที่อยู่ไกลออกไป 6 จิ้ง! การที่ศัตรูอยู่ตรงหน้าพวกเขานั้นมันอันตรายก็จริงแต่มันก็ทําให้สามารถสังหารพวกมันได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

ภาพเทพอสูรบรรพกาล : Archean Eon Art

ภาพเทพอสูรบรรพกาล : Archean Eon Art

Status: Ongoing

โลกนี้ถูกรุกรานโดยเหล่าปิศาจมานานนับศตวรรษ มนุษยชาติได้รวมตัวกันก่อตั้งสำนักที่เก่าแก่อย่างสำนักเขาหยวนชูขึ้นมา และจัดตั้งระบบการฝึกฝน พร้อมทั้งส่งเทพอสูรไปป้องกันประตูทางเข้าโลกต่างๆ

เมิ่งชวนอัจฉริยะรุ่นเยาว์ที่เชี่ยวชาญกระบี่ไว แม้ว่าชีวิตนี้จะได้รับมรดกอันล้ำค่า แต่ปณิธานที่อยู่ภายในใจมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นั่นก็คือกำจัดพวกปิศาจให้สิ้นซาก! ในอดีตมารดาของเขาได้ยอมสละชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องเขา เรื่องนี้กลายเป็นแผลในใจที่ไม่อาจจะลืมเลือนได้ เขามุ่งมั่นและทุ่มเททุกอย่างเพื่อที่จะได้เข้าสู่เขาหยวนชู และได้รับทรัพยากรกับการสั่งสอนที่ดีกว่า นอกเหนือจากการฝึกฝนแล้ว สิ่งเดียวที่ทำให้จิตใจของเขาสงบลงได้ก็คือการวาดรูป และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน