Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 8

ตอนที่ 8

AC 8: ไหลตามน้ำ

“ นี่แหละ…” ซาอูลถอนหายใจ เขาอธิบายสถานการณ์ปัจจุบันของทวีปแพนที่โต๊ะ ด้วยเหตุผลบางประการคำอธิบายของซาอูลเกี่ยวกับสถานการณ์นั้นเกินความจริงไปมาก

สหภาพการค้าตูเมน เป็นสหภาพที่ประกอบด้วยหลายเมือง สหภาพพัฒนาในลักษณะพิเศษเนื่องจากลักษณะเฉพาะขององค์กร แต่ละเมืองในสหภาพการค้าตูเมนร่ำรวยมากและผู้คนก็มีชีวิตที่ดีที่นั่น แต่ละเมืองผลัดกันนำสหภาพ เนื่องจากแต่ละเมืองมีผลประโยชน์ของตัวเองเมื่อถึงเวลาสงครามทำให้พวกเขาต้องรวมกลุ่มกันเพื่อต่อสู้กับผู้รุกราน พวกเขาจึงไม่สามารถตกลงกันได้ว่าจะสู้กันเมื่อใดและอย่างไร สิ่งที่มักเกิดขึ้นคือบางเมืองต่อสู้ในขณะที่บางเมืองไม่ยอมทำเช่นนั้น มันเป็นเรื่องวุ่นวายในแง่ของการต่อสู้ เพื่อความอยู่รอดสหภาพการค้าตูเมนพึ่งพาอาณาจักรมาโฮอย่างมาก ทุกครั้งที่สหภาพการค้าตูเมนตกอยู่ภายใต้การคุกคามอาณาจักรมาโฮจะส่งกองกำลังไปช่วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตูเมนต้องจ่ายเหรียญทองให้อาณาจักรมาโฮเป็นเครื่องบรรณาการเพื่อให้ความสัมพันธ์นี้ดำเนินต่อไป

ราชาทุกยุคในอาณาจักรมาโฮเข้าใจดีว่าการฆ่าห่านที่วางไข่ทองคำนั้นไม่ใช่เรื่องฉลาด พวกเขาให้ความปลอดภัยแก่ สหภาพการค้าตูเมน ด้วยทุกสิ่งที่พวกเขามี เมื่อตูเมนต้องการความช่วยเหลืออาณาจักรมาโฮก็ให้ความช่วยเหลือ มีชายหนุ่มหลายร้อยคนหายตัวไปอย่างต่อเนื่องในตูเมนดังนั้น อาณาจักรมาโฮ จึงส่งเอกสารสำคัญที่สุดของพวกเขาออกไปทำการสืบสวน นี่คือเหตุผลที่ซาอูลมาที่เกาะยากอร์ เห็นได้ชัดว่าอาณาจักรมาโฮให้ความสำคัญกับปัญหาของตูเมนอย่างจริงจัง

มีจักรวรรดิที่มีอำนาจอื่น ๆ ที่ไม่ชอบการผูกขาดของอาณาจักรมาโฮในบรรณาการของสหภาพตูเมน ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกต่อสู้กับอาณาจักรมาโฮสองสามครั้ง ความสัมพันธ์ระหว่างอาณาจักรมาโฮและจักรวรรดิอื่น ๆ กำลังตึงเครียดอย่างหนักซึ่งบังคับให้กองกำลังของอาณาจักรมาโฮเข้าสู่สภาวะป้องกัน

ซาอูลกล่าวเกินจริงถึงความตึงเครียดระหว่างจักรวรรดิว่าเลวร้ายกว่าที่เป็นอยู่มาก เขายังโกหกเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของ นักเวทย์ดำ และ เนโครแมนเซอร์ เขายังแนะนำ อันเฟย์ ให้ระวังเส้นทางเดินทาง เพราะจู่ๆเขาก็กลายเป็นซอมบี้ในเส้นทางนั้น

ใบหน้าของอันเฟย์ซีดเซียวตามคำกล่าวของซาอูล เขาเคยดูหนังสยองขวัญ เขารู้ว่าพวกเขาเป็นเพียงภาพยนตร์ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ทำให้เขาตกใจ อย่างไรก็ตามทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในวินาทีเดียวในโลกเวทมนตร์! ถ้าเขากลายเป็นศพเดินได้…เขาก็ยอมตาย

“ อันเฟย์เจ้าไปถึงระดับไหนด้วยเวทย์ไฟ? เจ้าสามารถใช้เวทมนตร์ระดับกลางได้หรือยัง” เออร์เนสต์ถาม

“ ข้า…ข้ายิงได้แค่ลูกไฟเล็ก ๆ เท่านั้น”

“ ยิงลูกไฟลูกน้อยเท่านั้นหรือ” ใบหน้าของเออร์เนสต์ดูแปลกมาก “ ด้วยทักษะที่เจ้ามีเจ้าไม่สามารถอยู่รอดในโลกที่อันตรายนี้ได้เลย…”

“ แล้วข้าจะทำอย่างไรดี” อันเฟย์ถามอย่างใจจดใจจ่อ“ แล้ว…จะกลับไปที่เกาะได้หรือไม่? ที่นั่นปลอดภัย!”

อันเฟย์อ่านความคิดของซาอูลได้แล้ว แต่เขายังต้องรับบทเป็นชายหนุ่มที่เรียบง่ายและใจดี เขาไม่สามารถคาดเดาได้!

“จะกลับไป? ไปเกาะนั้นเหรอ” เออร์เนสต์หัวเราะ “ เจ้าอยากอยู่คนเดียวเป็นเวลาหลายปีหรือหลายสิบปี? ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่เจ้าสามารถคุยด้วย! วันหนึ่งเจ้าอาจจะตายและไม่มีใครสังเกตเห็น เจ้าจะมองไม่เห็นเหมือนเม็ดดินที่ปลิวไปบนโลก เจ้าจะถูกโลกลืม เจ้าต้องการชีวิตแบบนั้นจริงๆหรือ”

“ ข้า…” ใบหน้าของอันเฟย์ซีดลง

“ อาข้ามีความคิด” ดูเหมือนว่ามีบางอย่างกระทบกับเออร์เนสต์

“ ความคิดอะไร? ลุงเออร์เนสต์ช่วยบอกข้าที!” อันเฟย์ กระตุ้น

ตั้งแต่เริ่มแรก อันเฟย์ ทำตามที่ ซาอูล และ เออร์เนสต์ คาดหวัง ชีวิตก็เป็นเช่นนี้ ทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นผู้อำนวยการ สิ่งที่เขาไม่รู้ก็คือเขาอยู่ในเส้นทางที่คนอื่นวางไว้

“ เจ้ายังเด็ก ทำไมเจ้าไม่เรียนใน สมาคมนักเวทย์ สักสองสามปี? ไม่เพียง แต่เจ้าจะได้รับการปกป้องจาก สมาคมนักเวทย์ แต่เจ้ายังจะได้เรียนรู้ทักษะเวทมนตร์เพื่อทำให้ตัวเองมีพลังมากขึ้นด้วย” เออร์เนสต์ยิ้ม“ อาณาจักรมาโฮ สมาคมนักเวทย์ เป็นโรงเรียนที่ดีได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปแพนอย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเขาไม่รับศิษย์”

“ ลุงเออร์เนสต์มีวิธีอื่นในการเข้าสู่ สมาคม นั้นหรือไม่” อันเฟย์ ถามอย่างกังวล

ซาอูลมองเออร์เนสต์ด้วยความขอบคุณ เขาหยิบหนังสือ หนังสือตำนานแห่งเวทย์ ออกมา เขาทำท่าเหมือนกำลังอ่านมัน

เออร์เนสต์เดินเข้ามาหาอันเฟย์และกล่าวด้วยเสียงต่ำ“ หนุ่มน้อย จอมเวทย์ซาอูลเป็นผู้อำนวยการสถาบัน อาณาจักรมาโฮ สมาคมนักเวทย์ เจ้าสามารถขอให้เขาช่วยเจ้าได้ ไม่น่าจะมีปัญหาในการเข้าโรงเรียนนั้นถ้าเขาเห็นด้วย”

“ นั่นเป็นความจริงหรือ” อันเฟย์ตื่นเต้นมากและหันไปมองซาอูล “ จอมเวทย์ซาอูล…”

“อา? มีอะไรให้ช่วยไหม” ซาอูลวางหนังสือลงและมองไปที่อันเฟย์อย่างใจดี

“ ข้า…ข้าเป็นแค่ศิษย์เวทมนตร์ระดับเริ่มต้นที่สามารถยิงลูกไฟได้เล็กน้อยในตอนนี้ แต่ข้าอยากเรียนเวทมนตร์ที่สถาบัน อาณาจักรมาโฮ สมาคมนักเวทย์ จริงๆ ท่านสามารถช่วยข้าได้ไหม?”

“ งั้น…เจ้ายังเป็นศิษย์ระดับเริ่มต้น…” ซาอูลขมวดคิ้ว ดูเหมือนเป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับเขา เขาหยุดเล่นเมื่อเห็นความผิดหวังในดวงตาของ อันเฟย์ “ เอาล่ะข้าจะรับเจ้าเข้า สมาคม!” เขาแทบรอไม่ไหวที่จะให้ อันเฟย์ เข้าร่วม สมาคม

“ วิเศษมาก! วิเศษมาก !!” อันเฟย์ กรีดร้องด้วยความสุขและความตื่นเต้น

“ เด็กน้อย กล่าวขอบคุณ จอมเวทย์ ซาอูล!” เออร์เนสต์ยิ้ม

“ ขอบคุณ จอมเวทย์ ซาอูล” อันเฟย์ กล่าวอย่างเป็นทางการและจริงใจ

“ เด็กน้อย เนื่องจากเจ้าเป็นนักเรียนของสถาบัน เจ้าจึงไม่สามารถเรียกข้าว่า ‘จอมเวทย์’ ได้อีกต่อไป” ซาอูลยิ้ม“ เรียกข้าว่าศาสตราจารย์ก็ได้นะ”

“ ครับศาสตราจารย์” อันเฟย์ เก่งมากในการให้คำแนะนำที่ดี

“ ฮ่าฮ่า…” ซาอูลกล่าวอย่างมีความสุข“ เด็กน้อย มาบอกข้าว่า เจ้าเข้าใจตำนานแห่งเวทมนตร์ไฟแค่ไหน ข้าเป็นนักเวทย์มิติ แต่ทฤษฎีเกี่ยวกับเวทมนตร์เกี่ยวข้องกัน บางทีเจ้าอาจพบแรงบันดาลใจบางอย่างโดยการสนทนากับข้า” ซาอูลเป็นคนถ่อมตัวมาก ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งสูงต้องเตือนผู้อื่นโดยขึ้นต้นประโยคด้วย “ได้โปรด” ดังนั้นจึงมีโอกาสมากที่พวกเขาจะถ่อมตัวมากขึ้น

อันที่จริงคำสั่งและความช่วยเหลือของซาอูลไม่ใช่เรื่องที่น่าสงสัย อันเฟย์ จะสามารถเรียนรู้และปรับปรุงได้มาก

นักเรียนใน ทวีปแพน สมาคมนักเวทย์ ค่อนข้างแตกต่างจากเพื่อนในสถาบันการศึกษาอื่น ๆ พวกเขามีศักยภาพมากกว่าคนจากสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ซุ้มประตูชั้นนำทั้งหมดใน ทวีปแพน เป็นศิษย์เก่าของ สมาคมนักเวทย์

สติปัญญาของคน ๆ หนึ่งมี จำกัด แต่ละซุ้มเป็นแหล่งรวบรวมภูมิปัญญา มันเป็นเหตุผลที่พวกเขาสามารถมีชื่อเสียงและสร้างความก้าวหน้าในเวทมนตร์ของพวกเขา พวกเขารวบรวมวัตถุวิเศษต่างๆและได้รับประสบการณ์จากการต่อสู้และการเรียนรู้จากผู้อื่น ซุ้มประตูเหล่านี้มุ่งมั่นที่จะเป็นตำนานในโลกเวทมนตร์ ในหลายแง่มุมผู้วิเศษที่ศึกษาเกี่ยวกับเจ้าของของพวกเขานั้นเทียบไม่ได้กับผู้วิเศษในตระกูลที่ยิ่งใหญ่

จอมเวทย์ จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของพวกเขาให้กับเด็กน้อย และผู้ฝึกงาน ช่างเป็นของขวัญอะไรสำหรับพวกเขา! จอมเวทย์ไม่ได้หงุดหงิดกับศิษย์ของพวกเขาในวันหนึ่งที่มีมากกว่า พวกเขา คงเป็นฝันที่เป็นจริงแทน!

ซาอูลมีศิษย์ 16 คนซึ่งเขาเห็นว่ามีศักยภาพมาก ซาอูลมีความรู้สึกที่แตกต่างเกี่ยวกับอันเฟย์

เขาชอบ อันเฟย์ เพราะความเรียบง่ายและความภักดีของเขา มีความเศร้าและสิ้นหวังในดวงตาของ อันเฟย์ เมื่อเขาเกือบจะพ่ายแพ้ภายใต้ดาบของเออร์เนสต์ อย่างไรก็ตามซาอูลจะไม่มีวันลืมความดื้อรั้นในการไม่ยอมแพ้

แน่นอนว่ามีหลายคนที่เรียบง่ายและภักดีกว่าอันเฟย์ แต่มันเป็นโชคชะตาที่ทำให้อันเฟย์และซาอูลได้พบกัน

ซาอูลเชิญเออร์เนสต์มาที่เกาะและต่อสู้กับยากอร์ มันอาจเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แม้ว่าซาอูลจะมีความช่วยเหลือมากกว่านี้ แต่เขาก็ยังค่อนข้างกังวล ในฐานะที่เป็นจอมเวทย์ซาอูลเข้าใจดีว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นได้มากเพียงใดหากมีการผลักดันจอมเวทย์ไปไกลเกินไปและพยายามที่จะตายพร้อมกับศัตรูของเขา อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยง ยากอร์ ได้เช่นกันเพราะมันจะย้อนกลับมาที่ อาณาจักรมาโฮ ถ้า ยากอร์ ร่วมมือกับจักรวรรดิศัตรู ซาอูลได้ยินว่ายากอร์กำลังฝึกฝนเวทมนตร์แห่งความมืดเพียงลำพังบนเกาะร้าง ไม่น่าแปลกใจที่สัตว์ประหลาดนับไม่ถ้วนจากนรกชั่วร้ายมาที่ตูเมนและรีบวิ่งไปที่ชายแดนของอาณาจักรมาโฮ สิ่งที่เกิดขึ้นกับตูเมนและอาณาจักรมาโฮทำให้ซาอูลกังวล

ซาอูลรู้สึกโล่งใจหลังจากรู้สึกถึงการไหลเวียนของธาตุไฟที่รุนแรงที่สุสานของยากอร์ซึ่งทำให้เขามั่นใจได้ว่ายากอร์เสียชีวิตแล้ว สภาวะป้องกันของซาอูลถูกปิดหลังจากประสบกับความตึงเครียดและความโล่งใจ อันเฟย์ที่ดื้อรั้นไม่ยอมแพ้กำลังขยายสองสามครั้งในสายตาของซาอูล กล่าวอีกนัยหนึ่งซาอูลประทับใจในความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของอันเฟย์

ซาอูลคาดหวังให้ศิษย์คนอื่น ๆ ของเขาประสบความสำเร็จในอนาคต ผู้วิเศษทุกคนมีความหวังที่จะกลับมาเยือนโลกเวทมนตร์เมื่อหลายพันปีก่อน เหตุผลที่ซาอูลต้องการให้อันเฟย์มาเป็นศิษย์ของเขาเป็นเพียงความรักที่เขามีต่อเด็กคนนี้ ซาอูลจะไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเขาแม้ว่าอันเฟย์จะไม่มีศักยภาพพอที่จะเป็นนักเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ได้

อันเฟย์ยกเก้าอี้เดินเข้าไปหาซาอูลแล้วถามอย่างตื่นเต้นว่า“ ศาสตราจารย์ซาอูลข้าถามคำถามอะไรท่านได้จริงหรือ”

“ ใช่ข้าเชื่อว่าข้าสามารถตอบคำถามของเจ้าได้ทั้งหมด” ซาอูลยิ้ม

“ เวทมนตร์สามารถทำได้โดยไม่ต้องร่ายหรือไม่” คำถามนี้รบกวน อันเฟย์ มากที่สุดเป็นเวลานาน เขาเกลียดคาถาและรู้สึกว่ามันเหมือนกับสัญลักษณ์ที่ถูกเผาในโลกของเขาเอง วันนี้เขาตอบคำถามนี้ด้วยตัวเองจริงๆ อันเฟย์ ไม่เคยร่ายคาถาใด ๆ เมื่อเขาฝึกลูกไฟ วันนี้เขามุ่งเน้นพลังงานทั้งหมดของเขาไปที่การตอบสนองต่อธาตุไฟ เขายิงลูกไฟลูกแรกของตัวเองได้สำเร็จ โดยไม่ต้องร่ายมนต์หลังจากฝึกฝนมาหนึ่งปี

“ใช่เจ้าสามารถ. เจ้าสามารถใช้เวทมนตร์ระดับต่ำแบบเงียบ ๆ หรือพร้อม ๆ กันเมื่อเจ้าสามารถเพ่งพลังงานของเจ้าไปที่ระดับหนึ่งได้” ซาอูลเอื้อมแขนขวาออก ใบดาบถูกยิงออกจากมือของเขาและมีรูปรากฏในห้องโดยสาร

“ ว้าว…ศาสตราจารย์ท่านยอดเยี่ยมมาก!” อันเฟย์ ตะโกนออกมา อันเฟย์ ไม่ได้เพิ่ม ซาอูล หลังจากศาสตราจารย์โดยตั้งใจ เขาเรียกเขาง่ายๆว่าศาสตราจารย์ อันเฟย์รู้ว่าซาอูลต้องการรับอันเฟย์เป็นศิษย์ เขาไหลตามน้ำและได้รับ จอมเวทย์ ที่จะเป็นเบื้องหลังของเขา ชีวิตของเขาจะง่ายขึ้นมากด้วยวิธีนี้ ไม่เลวเลยที่จะมีชายชราคนหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานเพราะเขาทำเหมือนซาอูลเป็นคนในครอบครัว

“ ฮ่าฮ่า…ไม่ต้องกังวล ตราบใดที่เจ้าเต็มใจที่จะทำงานหนัก เจ้าก็ทำได้เช่นกัน!” ซาอูลยิ้ม

เออร์เนสต์เฝ้าดูพวกเขาคุยกันอย่างมีความสุขแล้วเขาก็เดินออกจากห้องโดยสารไปอย่างเงียบ ๆ อันที่จริงวันนี้ อันเฟย์ ประหลาดใจและสัมผัสเขามาก

ดวงดาวระยิบระยับบนท้องฟ้าและจุดสีน้ำนมก็เต้นตาม แสงที่ส่องมาจากดวงจันทร์เป็นเหมือนกระแสน้ำที่ไหลในแม่น้ำ เออร์เนสต์ยืนอยู่บนหัวเรือขณะที่ดวงตาของเขาชุ่มชื้น เขาจำศิษย์ของตัวเองที่รีบเข้ามาต่อสู้กับนักดาบทั้งสามและศิษย์ของพวกเขาเอง พวกเขาเสี่ยงชีวิตด้วยการเข้าร่วมการต่อสู้ มิฉะนั้นเออร์เนสต์จะไม่สามารถรอดชีวิตจากการต่อสู้บนภูเขาทอร์เรซได้อย่างแน่นอน

ความทรงจำเกี่ยวกับคำกล่าวของ เจนิสัน ศิษย์ของเขายังคงดูเหมือนจริงสำหรับเออร์เนสต์“ อาจารย์ไปเลย! พวกเขาไม่ต้องการให้ใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวันนี้พวกเขาจึงต้องฆ่าเรา เราไม่สามารถหลีกหนีได้ แม้ว่าเราต้องการ อาจารย์รีบไป! แก้แค้นให้เราในสักวัน!”

“ เจอร์โรฟิครอข้า เพียงเพราะตอนนี้ข้าไม่ได้มองหาเจ้า ไม่ได้หมายความว่าข้าลืมเรื่องการแก้แค้น เร็ว ๆ นี้เร็ว ๆ นี้ … ล้างคอให้สะอาดแล้วรอข้าด้วย!” เออร์เนสต์กล่าวกับตัวเองเงียบ ๆ

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท