Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 7

ตอนที่ 7

AC 7: ปรมาจารย์นักดาบผู้น่าสมเพช

“ นี่คือสิ่งที่เจ้าบรรจุไว้หรือ” ซาอูลถามด้วยแววตาหมองคล้ำ

“ใช่.” อันเฟย์ ยิ้มให้ เขาบรรจุอย่างเรียบง่าย: เสื้อผ้าที่ชำรุด 2 ชิ้นปลาสองสามห่อและไม้เท้าที่ดูเหมือนไม้กายสิทธิ์ แต่ไม่สามารถใช้เวทมนตร์ใด ๆ ได้ แม้กระทั่งปูเป่าฟองสบู่บนไหล่ของ อันเฟย์

“ ยากอร์เป็นจอมเวทย์สมบัติของเขาไม่น่าจะมี…น้อยใช่ไหม” ซาอูลถามอย่างไม่แน่ใจว่าควรหัวเราะหรือร้องไห้

“ สิ่งเหล่านี้เป็นสมบัติของเจ้านายของข้า ไม่ใช่ของข้า” อันเฟย์ตอบ

“ แต่…ยากอร์ตายไปแล้วและเจ้าเป็นศิษย์คนเดียวของเขา ข้าเชื่อว่าเจ้ามีสิทธิ์ที่จะรักษาสมบัติของเขาไว้”

“ ไม่ ไม่อย่างนั้น!” อันเฟย์ ตอบ มีความดื้อรั้นในน้ำเสียงของเขา “ หลุมศพของ จอมเวทย์ ยากอร์ อยู่ที่นี่และเขาจะอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนเกาะร้างแห่งนี้ ปล่อยให้ของสะสมของเขาอยู่กับเขา ถ้าข้าตั้งใจและทำงานหนักข้าเชื่อว่าความสำเร็จในอนาคตของข้าจะไม่น้อยไปกว่าของ จอมเวทย์ ยากอร์”

เหลือเชื่อ! เหลือเชื่อ! ช่างเป็นชายหนุ่มที่ดี! ซาอูลรู้สึกซาบซึ้งจากก้นบึ้งของหัวใจ เขาไม่รู้ว่าชายหนุ่มคนนี้มีความสามารถเพียงใด แต่แน่นอนว่าเขาเป็นคนที่ดีที่สุด – ไม่เขาเป็นคนที่ดีที่สุดในแง่ของศีลธรรม ซาอูลรู้สึกอิจฉาที่ยากอร์โชคดีที่มีชายหนุ่มที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้เป็นศิษย์ก่อนที่เขาจะจากไป

“ ตั้งแต่ยากอร์เสียชีวิต ข่ายเวทมนตร์ก็หยุดทำงาน ถ้าคนอื่นค้นพบสิ่งของเหล่านี้เจ้าคิดว่าพวกเขาจะทำเช่นเดียวกับเจ้า ทิ้งสิ่งของทั้งหมดไว้กับ ยากอร์ หรือไม่” เออร์เนสต์ถามอย่างหงุดหงิด

“ อา…” อันเฟย์ลังเลจากนั้นก็แสดงท่าทางรำคาญ “ ถ้าอย่างนั้น…เราจะทำอย่างไรดี? เราจะทำอย่างไรดี?”

“ ไม่ต้องกังวล ตอนนี้ข้าไม่มีคริสตัลเวทมนตร์ แต่ข้าจะนำคริสตัลกลับมาในครั้งต่อไปที่ข้ากลับมา ไม่มีใครสามารถรบกวนความสงบสุขของยากอร์ได้เมื่อข่ายเวทย์มนตร์ถูกติดตั้งด้วยคริสตัล” ซาอูลกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“ ขอบคุณ จอมเวทย์ ซาอูล” อันเฟย์ กล่าวด้วยความจริงใจ

“ ยินดีต้อนรับนะ เด็กน้อย” ซาอูลเห็นปูบนไหล่ของอันเฟย์ “ นั่นคือสัตว์…..เวทมนตร์ของเจ้า…ใช่ไหม”

ซาอูลคิดว่าปูเป็นสัตว์เลี้ยงวิเศษของอันเฟย์ เขามองไปที่ปูและตระหนักว่าปูไม่ได้ให้ความรู้สึกมหัศจรรย์ใด ๆ มันเป็นเพียงปูธรรมดา

“ ใช่ เขาชื่อ หลิวหลิว เขาเป็น เพื่อน ของข้าบนเกาะนี้มาสองปีแล้ว ข้าทิ้งเขาไว้ที่เกาะไม่ได้” อันเฟย์ หัวเราะ

“ ยากอร์…เจ้าอยู่บนเกาะนี้ด้วยตัวเองมานานแค่ไหนแล้ว?” ตอนแรกซาอูลอยากถามว่ายากอร์เสียชีวิตกี่ปี แต่เขาเปลี่ยนวิธีถามเพราะไม่อยากให้อันเฟย์รู้สึกเศร้าอีก

“ อา…” อันเฟย์ตกอยู่ในความคิด “ เกือบสามปี”

“ สามปี…” ซาอูลรู้สึกว่าสามปีอาจเป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดสำหรับชายหนุ่มทุกคนไม่ว่าเขาจะต้องการเรียนรู้เวทมนตร์ ดาบหรือแม้กระทั่งการค้าขายก็ตาม สามปีอาจเป็นเวลาเพียงพอที่จะสร้างรากฐานที่ดีเพื่ออนาคตที่สดใส เห็นได้ชัดว่า อันเฟย์ เสียเวลาอันมีค่าไปสามปี

“ เอาล่ะ อันเฟย์ไปพักผ่อนเถอะ ห้องของเจ้าอยู่ชั้นล่าง คน ๆ หนึ่งจะแสดงทางให้เจ้าเห็นเมื่อเจ้าลงไปชั้นล่าง” เออร์เนสต์กล่าว

“ ขอบคุณ จอมเวทย์” อันเฟย์ ยิ้ม “ จอมเวทย์ ซาอูล, ลุง เออร์เนสต์, ราตรีสวัสดิ์!” อันเฟย์ กล่าวด้วยรอยยิ้มจากนั้นเขาก็เดินลงไปที่ดาดฟ้า

เออร์เนสต์เฝ้าดูอันเฟย์หายตัวไปจากดาดฟ้าและกล่าวทันทีว่า“ ช่างน่าเสียดาย!”

“น่าสงสารจัง?”

“ ถ้าข้าพบเขาไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ข้าคงจะพาเขาไปเป็นศิษย์ของข้าแน่ ๆ ” เออร์เนสต์ส่ายหัว “ แต่ตอนนี้…ความสำเร็จในอนาคตของเขายังคงมี จำกัด แม้ว่าเขาจะเริ่มฝึกดาบทันทีก็ตาม”

“ อย่าลืมสิเขาเป็นศิษย์ของจอมเวทย์ – ศิษย์ของยากอร์!” อันที่จริงซาอูลก็คิดที่จะรับอันเฟย์มาเป็นศิษย์ อย่างไรก็ตามเขากังวลกับความจริงที่ว่า อันเฟย์ เป็นศิษย์ของ ยากอร์ และยังคงภักดีต่อเขามาก เขากลัวอันเฟย์จะปฏิเสธข้อเสนอของเขาและทำให้เขาเสียหน้าแม้ว่าจะมีชายหนุ่มจำนวนมากในทวีปแพนที่กระตือรือร้นที่จะเป็นศิษย์ของเขา ซาอูลทำให้ตัวเองเลิกคิดถึงเรื่องนี้ มันค่อนข้างไม่พอใจที่ได้รับฟังความคิดเห็นของ เออร์เนสต์

“ แล้วเจ้าอยากจะรับเขาเป็นศิษย์ของเจ้าด้วยหรือ?” เออร์เนสต์ยิ้ม

“ เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม” ซาอูลลังเล “ ปัญหาคือความผูกพันธ์ระหว่างเขากับยากอร์…”

“ เขาเป็นเพียงมนุษย์ในการทดลองของยากอร์ ไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับศิษย์ อันเฟย์ยังเด็กและไม่เข้าใจว่าชีวิตเต็มไปด้วยอันตราย เมื่อเขาโตขึ้นเขาอาจตระหนักว่าเขาเกือบจะกลายเป็นเหยื่อของการทดลองของยากอร์ ในเวลานั้นเขาจะไม่มองยากอร์แบบเดียวกับที่เขาทำในตอนนี้” เออร์เนสต์กล่าว “ ลองกล่าวอีกอย่าง ท่านกำลังมองหาศิษย์ไม่ใช่ภรรยา ไม่จำเป็นต้องคิดมาก ถ้าท่านคิดว่าเขาดีก็เอาเขาเป็นลูกศิษย์ของท่าน ถ้าท่านคิดว่าเขาไม่ดีพอก็ปล่อยเขาไป อย่าเสียเวลามาก!”

ซาอูลยิ้มอย่างขมขื่น “ เจ้าไม่ควรกล่าวแบบนั้น…”

“ แล้วข้าจะกล่าวยังไงดี” ริมฝีปากของเออร์เนสต์กระตุก “ ข้าช่วยถามเขาได้ถ้าท่านไม่สบายใจที่จะทำเช่นนั้น”

“เจ้าแน่ใจไหม?” ซาอูลลังเลและถามว่า“ เรารู้จักอันเฟย์แค่วันเดียว เจ้าคิดว่าเขาจะเชื่อใจเราไหม” สิ่งที่เออร์เนสต์เสนอคือสิ่งที่ซาอูลต้องการ การส่ง เออร์เนสต์ ไปถาม อันเฟย์ เป็นความคิดที่ดี มันจะดีมากถ้า อันเฟย์ เห็นด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นซาอูลก็จะไม่เสียหน้าเช่นกัน

“ เอาล่ะข้าจะไม่ถามว่าท่านไม่ชอบความคิดนี้หรือไม่ มันจะช่วยประหยัดพลังงานของข้าด้วย”

“ เจ้า…” ซาอูลอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ

“ เอาล่ะ เข้าประเด็นกันดีกว่า จริงๆแล้วท่านอยากให้ อันเฟย์ เป็นศิษย์ของท่านหรือไม่?”

“ ใช่” ซาอูลตอบอย่างตรงไปตรงมา เขารู้จักเออร์เนสต์เป็นอย่างดีหลังจากเป็นเพื่อนกันมาหลายปี เออร์เนสต์ดูเหมือนคนที่เข้มแข็งและปรารถนาชีวิตที่เรียบง่าย ในความเป็นจริงมีด้านซนมากสำหรับเขา ซึ่งทำให้เพื่อนเก่าของเขาไม่รู้ว่าพวกเขาควรร้องไห้หรือหัวเราะในบางครั้ง เพื่อที่จะยอมรับว่าเป็นศิษย์ที่ดีมันก็โอเคถ้าจะให้ เออร์เนสต์ สักครั้ง

“ การบอกความจริงเป็นเรื่องดีไม่ใช่หรือ” เออเนสต์ยิ้มด้วยความพอใจ “ ซาอูลข้าสังเกตว่าท่านคิดมากเกินไปเมื่อท่านโตขึ้น ท่านยังขี้อายมากขึ้นอีกด้วย ข้าถูกบังคับให้มาที่นี่กับท่านเพื่อต่อสู้กับ ยากอร์ ท่านกลัว ยากอร์ ขนาดนั้นเลยหรือ?”

“ ข้าไม่ได้กลัว ยากอร์ และ ยากอร์ ก็ไม่กลัวข้าเหมือนกัน เราทั้งคู่ไม่อยากเห็นอะไรผิดพลาดอย่างร้ายแรงในการต่อสู้” ซาอูลถอนหายใจ “ มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมากมายในการต่อสู้ระหว่างจอมเวทย์ การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอาจทำให้ความสมดุลเปลี่ยนไปอย่างกลับไม่ได้ เจ้าเป็นโสด แต่ข้าไม่ใช่ข้า…” ซาอูลชะงักเมื่อเขารู้ว่าเขาอาจสัมผัสจุดที่เจ็บของเออร์เนสต์

“ แล้วทำไมท่านถึงต้องการให้ข้าเป็นผู้ช่วยของท่าน” เออร์เนสต์ยิ้มเล็กน้อย “ ท่านคิดว่าสิ่งที่ท่านทำไปแล้วนั้นเป็นเพียงแค่”

“ ข้าไม่ใช่อัศวินและไม่เคยต้องการเป็นหนึ่ง” เขามองด้วยรอยยิ้มที่เย็นชา “ เออเนสต์เจ้าบอกว่าอันเฟย์ไม่รู้เกี่ยวกับอันตรายและการหลอกลวงในชีวิต แล้วเจ้าล่ะ? เจ้ายังเชื่อในความยุติธรรม? เจ้าลืมประสบการณ์ของเจ้าหรือไม่? ยากอร์เป็นหมาป่าเดียวดาย เขาชอบทำงานคนเดียว ไม่มีใครชอบที่จะช่วยเขามิฉะนั้นเขาจะมีผู้ช่วยที่จะต่อสู้กับข้าอย่างแน่นอน”

เออเนสต์เริ่มเงียบ ความทรงจำที่น่าสังเวชเริ่มกลับมาหาเขา หลังจากที่เขาเพิ่งกลายเป็นนักดาบระดับปรมาจารย์ เออร์เนสต์ได้ท้าทายนักดาบคนอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาความก้าวหน้าในทักษะของเขา ครั้งหนึ่งเขาตกหลุมพรางและถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนจำนวนมาก สองคนเป็นนักดาบที่เขาเคยพ่ายแพ้มาก่อน แม้ว่าเขาจะไม่เสียชีวิตในการรบครั้งนั้น แต่ก็ต้องใช้เวลาสองปีในการฟื้นตัวและศิษย์ห้าคนของเขาเสียชีวิตในการต่อสู้บนภูเขาทอร์เรซฮิลล์ สิ่งที่ทำให้เขาเสียใจมากขึ้นคือข่าวลือเรื่องการถูกตำหนิว่าวางยาพิษลงบนดาบของเขา ฝ่ายตรงข้ามอ้างว่าเออร์เนสต์ไม่ควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักดาบระดับปรมาจารย์อีกต่อไป เนื่องจากเขาทำร้ายเจอร์โรฟิคด้วยดาบอาบยาพิษแม้ว่าพวกเขาจะวางแผนทุกอย่าง ก่อนการต่อสู้ก็ตาม พวกเขายังโกหกและบอกว่านักดาบที่มาดูการต่อสู้จบลงด้วยการช่วยชีวิตเจอร์โรฟิคด้วยความพยายามของกลุ่ม และเจอร์โรฟิคเป็นหนึ่งในนักดาบที่เออร์เนสต์พยายามท้าทาย

แน่นอนเจอร์โรฟิคได้รับบาดเจ็บจากดาบและถูกวางยาพิษเช่นกัน ทั้งสองฝ่ายพยายามโต้แย้งว่าเป็นคนกล่าวความจริง เสียงของนักดาบที่รวมกันนั้นดังกว่าของเออร์เนสต์อย่างแน่นอน เออร์เนสต์แพ้การโต้แย้งอย่างรุนแรงและกลายเป็นผู้แพ้ที่ทุกคนสามารถเยาะเย้ยได้

ตั้งแต่นั้นมาเออร์เนสต์ไม่ได้เป็นนักดาบระดับปรมาจารย์อีกต่อไป แต่เป็นนักคิดที่พัฒนาปรัชญาชีวิตมากมาย

สำหรับคนที่อยู่ในจุดสูงสุดของชีวิตบางครั้งชื่อเสียงก็สำคัญกว่าชีวิตตัวเอง ดังนั้นเจอร์โรฟิคจึงค่อนข้างจะทำร้ายตัวเองด้วยดาบอาบยาพิษมากกว่าการต่อสู้ที่ยุติธรรม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาต้องจ่ายเงินให้กับท่าทางของเขาด้วยเพราะมันยากมากสำหรับเขาที่จะมีความก้าวหน้าในทักษะดาบของเขาด้วยความคิดที่ไม่อาจบรรยายได้นี้

เมื่อเห็นความเศร้าบนใบหน้าของเออร์เนสต์ ซาอูลรู้ว่าเขาสัมผัสได้ถึงจุดที่เจ็บของเออร์เนสต์ เขาเปลี่ยนหัวข้อ“ เออเนสต์ข้าพบว่า…เจ้าค่อนข้างกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลืออันเฟย์ด้วยทำไมล่ะ”

“ ข้าเห็นตัวข้า คนเก่าในตัวเขา ข้าต้องการให้เขาหาคนที่แข็งแกร่งและไว้ใจได้เพื่อสนับสนุนเขา” เออร์เนสต์กล่าวอย่างเรียบเฉย

“ เจ้าสามารถมีเขาเป็นศิษย์ของเจ้าได้ เราสามารถมีการแข่งขันที่ยุติธรรมเพื่อดูว่าใครจะชนะใจเขาได้ก่อน” ซาอูลกล่าวติดตลก

“ ข้าทำไม่ได้ ข้ามีศัตรูมากเกินไป แต่เจ้าไม่เพียง แต่เป็นผู้อำนวยการศาลเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้อำนวยการสถาบัน นักเวทย์ อีกด้วย เจ้าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของเขาเพราะเจ้ามีทั้งอำนาจและสถานะทางสังคม ”

“ เจ้า…นั่นคือการถากถางหรือเปล่า” ซาอูลฝืนยิ้มอีกครั้ง

“ ไม่ ข้าแค่ระบุความจริง นั่นคือทั้งหมด”

ในเวลาเดียวกัน “เด็กดี” อันเฟย์ กำลังนั่งอยู่บนเตียงของเขา เขาเบื่อเล่นกับลูกไฟในมือของเขา

มันทั้งดีและน่าเศร้า ถ้ามีใครสักคนสามารถสวมหน้ากากปิดหน้าต่างๆเพื่อปกปิดว่าแท้จริงแล้วพวกเขาเป็นใคร เพื่อที่จะอยู่รอดในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลนี้ แต่การเปลี่ยนหน้ากากหน้าบ่อยเกินไปอาจทำให้คน ๆ นั้นลืมว่าตัวเองเป็นใครและสวมหน้ากากแบบไหน อันเฟย์ เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้น เขาลืมไปแล้วว่าเขาเป็นใคร เขาสามารถเปลี่ยนไปเล่นบทบาทใดก็ได้ที่เขาต้องเล่นตั้งแต่เขากลายเป็นนักฆ่า วันหนึ่งเขาสามารถเล่นเป็นชายหนุ่มที่โง่เขลาและเป็นผู้สืบทอดที่เป็นผู้ใหญ่ในอีกวันหนึ่ง จากนั้นก็เป็นคนรวยคนใหม่ เขาจำไม่ได้แล้วว่าจะเป็นตัวของตัวเองได้อย่างไร!

โชคดีที่ อันเฟย์ ไม่เคยข้ามเส้นล่าง ไม่ว่ามันจะล่อลวงแค่ไหนเขาหาเงินได้มากแค่ไหนเขาก็จะไม่ฆ่าใครก็ตามที่ไม่สมควรตาย กฎนี้เป็นประภาคารในชีวิตที่ไร้จุดหมายของเขา ด้วยเหตุนี้ อันเฟย์ จึงยังคงมีความเมตตาเหลืออยู่แม้ว่าเขาจะฆ่าคนจำนวนมากจนมือของเขาเต็มไปด้วยเลือด

อันเฟย์โกหกซาอูลและเออร์เนสต์ แต่มันเป็นเรื่องโกหกสีขาว เขาเพียงต้องการปกป้องตัวเอง เขาใช้เวลาไม่นานในการคิดออกว่าซาอูลและเออร์เนสต์เป็นคนดี พวกเขาไม่โลภเลยเมื่อกล่าวถึงสมบัติของ ยากอร์ ในสายตาของพวกเขาก็มีความห่วงใยอย่างจริงใจเช่นกันเว้นแต่พวกเขาจะแสดงบทบาทได้ดีกว่าเขา จากมุมมองอื่นเขาเป็นเพียงชายหนุ่มที่ยากจน ไม่มีจุดประสงค์ที่จะใช้ประโยชน์จากเขา ไม่มีประเด็นให้พวกเขาเล่นกับเขาดังนั้นอันเฟย์จึงเชื่อมั่นในการตัดสินของเขาว่าซาอูลและเออร์เนสต์เป็นคนดี

เขาควรมีส่วนร่วมต่อไปเพื่อให้ได้รับความรักมากขึ้นและให้พวกเขาดูแลเขาหรือควรสำรวจโลกด้วยตัวเอง? อันเฟย์ ไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไร เขารู้สึกเหมือนเป็นหนี้ซาอูลและเออร์เนสต์อยู่แล้วตามสถานการณ์ปัจจุบัน เขาไม่เคยชินกับการเป็นหนี้ผู้คน เขามักจะตอบแทนบุญคุณกลับไปให้คนที่เขาเป็นหนี้ ปัญหาคือ…ด้วยการพอกหน้าเด็กไร้เดียงสาคนนี้เขาจะช่วยอะไรได้บ้าง? ด้วยจังหวะการหายใจ ลูกไฟที่ลุกไหม้กำลังหดตัวและหมุนวนเหมือนดอกบัวที่กำลังเบ่งบาน จะไม่มีผู้ฝึกหัดเวทมนตร์คนอื่นที่ใช้เวลาหลายปีในการฝึกฝนลูกไฟมีทักษะที่ทรงพลังและสวยงามมากมายให้เรียนรู้ในเวทมนตร์ไฟ เวทมนตร์ดิน เวทมนตร์น้ำ เวทมนตร์ไฟฟ้า เวทมนตร์มิติ เวทมนตร์มืดและเวทมนตร์แห่งวิญญาณ ไม่มีใครนอกจาก อันเฟย์ ที่ใช้เวลาและความพยายามอย่างมากกับเวทมนตร์ระดับต่ำสุดนี้

อันที่จริง อันเฟย์ ไม่ได้เรียนเวทมนตร์อย่างจริงจัง เขาไม่เคยต้องการใช้ความพยายามมากเกินไปในเวทมนตร์ แต่เขาเชื่อว่าการฝึกการหายใจสามารถเพิ่มพลังให้กับร่างกายได้ การเล่นกับธาตุไฟเป็นเพียงเกมสำหรับเขา อันเฟย์ เชื่อว่าทักษะที่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ไม่ใช่ทักษะเวทมนตร์

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท