Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 55

ตอนที่ 55

AC 55: ความสับสน

เสียงของแกรนเดนต่ำเกินไปสำหรับซาอูล แม้ว่าซาอูลจะไม่ได้ยินเขา แต่เขาก็ยังยิ้มและกล่าวว่า“ แบร์รี่มาแล้วหรือ? คงจะดี…ข้าไม่ได้เจอเขามานานขนาดนี้”

“ ท่านอาจารย์ซาอูล…เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย” แกรนเดนกล่าวพร้อมเปล่งเสียง

“อุบัติเหตุ? อุบัติเหตุอะไร”

“ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเวสเตอร์กับข้าไม่สามารถร่วมมือกันได้ ท่านพ่อของข้าจึงยอมส่งเวสเตอร์ไปทำอะไรบางอย่าง”

“ ฝ่าบาท ท่านช่วยจบเรื่องนี้ได้ไหม” ซาอูลส่ายหัว

“ เวสเตอร์ส่งคนตามนิยา เขากำลังจะกักขังนางเพื่อคุกคามท่าน ด้วยวิธีนี้เขาจะได้รับความไว้วางใจจากจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิเอลลิเซน แน่นอนว่าท่านพ่อต้องการขังนิยาเพียงไม่กี่วันจากนั้นส่งคนมาช่วยนางและพานางมาที่เมืองซูบา จากนั้นท่านจะมีเหตุผลที่ดีที่จะช่วยข้าต่อสู้กับเวสเตอร์” แกรนเดนยิ้มอย่างไม่เต็มใจ “ อาจารย์ซาอูลในความคิดของข้าการจัดเตรียมนี้ฉลาดมาก จักรวรรดิเอลลิเซนจะคว้าโอกาสนี้เมื่อพวกเขารู้เรื่องนี้ หากเราอพยพอย่างรวดเร็วพวกเขาจะไม่มีเวลาพิจารณาอย่างถี่ถ้วน พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากโจมตีเราและตกหลุมพรางของเรา”

“ ฝ่าบาท…มีอะไรเกิดขึ้นกับนิยาหรือเปล่า” ซาอูลรู้สึกประหม่าตามวิธีการเล่าเรื่องของแกรนเดน แกรนเดนเป็นคนทางอ้อมมากและยังไม่เปิดเผยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนิยา

“ นิยาน่าจะสบายดีในตอนนี้ ศิษย์ของท่านได้ออกจากเมืองศักดิ์สิทธิ์แล้ว”

“ ท่านหมายความว่าอย่างไร นางน่าจะสบายดี? ฝ่าบาทโปรดบอกข้าว่าเกิดอะไรขึ้น!” ซาอูลยิ่งรู้สึกกระวนกระวายใจ

“ อาจารย์ซาอูล ท่านรู้ไหมว่าจอมเวทย์คนหนึ่งชื่อบรูฟิตอยู่ในกลุ่มของเวสเตอร์ เขามาจาก เวทย์หมอก อย่างที่ทราบกันดีว่า ท่านพ่อทำงานกับผู้คนจาก เวทย์หมอก เมื่อยี่สิบปีก่อน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เวทย์หมอก พยายามจัดการชีวิตของพ่อหลายครั้ง”

“ ข้ารู้เรื่องนี้ ท่านพ่อของท่านเริ่มต้นองค์กรสายลับที่เรียกว่าเฮอริเคนเพื่อต่อสู้กับเวทย์หมอก ในเวลานั้นท่านพ่อของท่านยังหัวเราะเกี่ยวกับเรื่องนี้ พายุเฮอริเคนสามารถขับหมอกออกไปได้” ซาอูลกล่าว“ ท่านพ่อของท่านยังกล่าวอีกว่าพายุเฮอริเคนสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งเนื่องจาก เวทย์หมอก เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง”

“ อาจารย์ซาอูล ท่านยังจำเวทมนตร์ที่ท่านตั้งไว้ได้ไหม? ทันทีที่เนโครแมนเซอร์ก้าวเข้ามาในวัง ข่ายเวทย์จะเริ่มทำงาน บรูฟิต ซ่อนตัวจากทุกคนและได้รับความไว้วางใจจาก เวสเตอร์ อย่างไรก็ตาม ท่านพ่อสัมผัสได้ถึงสิ่งผิดปกติตั้งแต่แรก” แกรนเดนกล่าวต่อ“ งั้นท่านพ่อ…”

ซาอูลหยุดแกรนเดน “ ฝ่าบาท…กำลังหลงห่างจากหัวข้ออีกครั้ง ข้าแค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับนิยา”

แกรนเดนบังคับตัวเองให้บอกความจริง เขากำลังกล่าวทางอ้อมเพราะเขาไม่รู้ว่าจะบอกซาอูลอย่างไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ในเมืองศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนรู้ดีว่าซาอูลรักนิยาอย่างลึกซึ้ง แกรนเดนกังวลว่าซาอูลจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเมื่อมาถึงจุดนี้เขาต้องกล่าวตรงๆ “ เวสเตอร์ ส่ง บรูฟิต ตาม นิยา บรูฟิต รู้จัก ซีด้า จากกลุ่มของ ฟิลลิป ในท้ายที่สุด ซีด้า ก็ไปพร้อมกับผู้ช่วยบางคน”

“ ซีด้า?” ซาอูลหยุดชั่วคราว เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับซีด้า เมื่อเขาไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ทุกคนต่างสนทนากันว่ากลุ่มฟิลลิปเป็นอย่างไรเหมือนดวงอาทิตย์ที่กำลังจะตกดินและจะมืดลงในไม่ช้า ตาแก่ฟิลลิป ยังมีชีวิตอยู่ ผู้คนไม่ได้หยุดซีด้าไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตาม อย่างไรก็ตามเมื่อฟิลลิปจากไปช่วงเวลาดีๆก็จะสิ้นสุดลงในไม่ช้า ชะตากรรมของกลุ่มฟิลลิปเห็นได้ชัด หากพวกเขาขาดผู้นำที่ทรงพลังกลุ่มจะตกต่ำลงอย่างแน่นอน ญาติห่าง ๆ ไม่สามารถสืบทอดตำแหน่งของฟิลลิปได้ ซีด้า เป็นผู้สืบทอดเพียงคนเดียว

“ ใช่” แกรนเดนถอนหายใจ

“ ซีด้า ทำอะไรกับ นิยา” ซาอูลดึงใบหน้ายาว ไม่มีใครสามารถหยุดเขาจากการฆ่า ซีด้า ได้ถ้า ซีด้า ใช้ประโยชน์จาก นิยา จริงๆ

“ นิยาสบายดี” แกรนเดนฝืนยิ้ม“ ซีด้านำผู้ช่วยมาให้ มาริสคนที่ท่านไล่ออกจากกลุ่มเป็นหนึ่งในตัวช่วย ปัญหาคือ… ซีด้า เสียชีวิต”

ซาอูลขมวดคิ้ว เขาไม่ได้ยินประโยคสุดท้าย แต่เขาตระหนักว่าอันเฟย์จะตกอยู่ในอันตรายทันทีที่เขาได้ยินชื่อของมาริส

“ อันเฟย์เสียชีวิตแล้วหรือ” ซาอูลถามอย่างกังวล

“ อาจารย์ซาอูล นิยาและลูกศิษย์ของท่านสบายดี พวกเขาฆ่า ซีด้า!” แกรนเดนย้ำ

ซาอูลตกใจมาก เขาใส่รองเท้าของฟิลลิปด้วยตัวเอง ถ้านิยาเจ็บปวดเขาจะหาทางแก้แค้นให้นางแน่นอน ตอนที่ซีด้าถูกฆ่าฟิลลิปจะทำอย่างไร?

“ ท่านพ่อไม่คาดคิดว่าจะจบลงแบบนี้” แกรนเดนกล่าวด้วยความเศร้าใจ

“ ซีด้า…เขา…ตายได้ยังไง?” ซาอูลกล่าวทีละคำ

“ เขาถูกแทงด้วยดาบ”

“ เออเนสต์โกรธเขามาก!” ซาอูลกรีดร้องว่า“ ผู้ชายคนนี้ต่อต้านสังคมมากและมักจะทำในสิ่งที่เขารู้สึกเสมอ เขาไม่รู้ว่าซีด้าเป็นหลานชายของฟิลลิป แม้ว่าเขาจะรู้ เขาจะไม่หยุด ถ้า ซีด้า ทำให้เกิดปัญหาในอาณาเขตของข้า ท่านพ่อของท่าน…ท่านพ่อของท่านไม่รู้หรือว่าเออร์เนสต์อยู่ในบ้านของข้า? ทำไมเขาถึงไม่คิดแบบนั้น”

“ ท่านพ่อคำนึงถึงสิ่งนั้น เขาให้มิโอริชเรียกเออร์เนสต์ออกไปประลอง ท่านพ่อบอกว่าเออร์เนสต์จะไม่ปฏิเสธ”

“และ?”

“ เออร์เนสต์มาและเอาชนะมิโอริช”

“ แล้ว…ใครฆ่าซีด้า” ซาอูลรู้สึกสับสน เขาไม่สามารถนึกถึงใครในครอบครัวของเขาที่จะสามารถฆ่า ซีด้า ซึ่งเป็นนักดาบอาวุโสได้

“ ข้าไม่รู้ ท่านพ่อไม่ได้บอกรายละเอียด อย่างไรก็ตาม…ท่านพ่อกล่าวแสดงความยินดี”

“ ยินดีด้วย?”

“ ท่านพ่อบอกว่าท่านจะมีศิษย์นักดาบเวทมนตร์ที่ทรงพลังในสิบปี ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี”

“ นักดาบเวทมนตร์? มันคือใคร?”

“ ข้าไม่รู้ ท่านพ่อไม่ได้กล่าว”

ซาอูลหวังว่าเขาจะกลับไปที่เมืองศักดิ์สิทธิ์ได้ทันทีและถามยอนลาธี อย่างไรก็ตามเขาต้องอยู่ที่หอคอยเวทย์ เขารู้ว่าชีวิตของผู้คนหลายพันชีวิตมีความสำคัญมากกว่าการคิดคำถามในใจ

“ ปวดหัว…ปวดหัวจัง! “ซาอูลกล่าวพลางถูหน้าผาก แม้ว่าฟิลลิปจะอายุมากกว่าเขามาก แต่พวกเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีและมีอะไรให้สนทนามากมาย พวกเขาเคารพซึ่งกันและกัน ไม่เคยมีผลประโยชน์ทับซ้อนมากนัก ทั้งหมดนี้มีส่วนทำให้มิตรภาพที่แน่นแฟ้นระหว่างทั้งสอง อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่นี้กำลังจะสิ้นสุดลง เขารู้ว่าฟิลลิปจะแก้แค้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับซีด้าและเขาไม่สามารถปล่อยให้ฟิลลิปทำร้ายศิษย์ของเขาได้ มีความขัดแย้งมากมายที่สามารถป้องกันได้และมีบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้ เมื่อความขัดแย้งเกิดขึ้นทั้งสองฝ่ายจะไม่มีทางออก ทางออกเดียวคือต่อสู้จนถึงที่สุด

“ มันเป็นเรื่องลำบากสำหรับท่านพ่อเช่นกัน…” แกรนเดนฝืนยิ้ม

“ เออร์เนสต์เป็นยังไงบ้าง? ท่านได้ยินจากเขาหรือไม่” ซาอูลนึกถึงอย่างอื่น:“ เออร์เนสต์เป็นคนดื้อรั้น เขาเดินไปข้างหน้า แต่ไม่หันหลังกลับ ถ้าเขาสู้กับฟิลลิปข้ากลัวว่า…เขาจะต้องสูญเสียครั้งใหญ่”

“ ข้าไม่รู้ ข้าไม่ได้ยินอะไรเกี่ยวกับเขาเลยตั้งแต่เขาแยกจากมิโอริช”

“ ฟิลลิปอารมณ์ร้อน…นิยาปลอดภัยไหม? ข้าควร…กลับไปไหม” ซาอูลรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมา แต่เขาก็ยังอยากถาม ทันทีที่หอคอยเวทย์ประสบปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ นิวโยไฮม์สเตจเก่าจะไม่พลาดโอกาสที่จะโจมตีเมืองซูบา

“ ท่านอาจารย์ซาอูลโปรดผ่อนคลาย ท่านพ่อขอใหสเตเกอร์ปกป้องนิยา นางจะสบายดี”

“ ตอนนี้ข้ารู้สึกดีขึ้นมากเมื่อรู้ว่าสเตเกอร์คอยจับตาดูนาง” ซาอูลพยักหน้าอย่างสบายใจ สเตเกอร์ เป็นจอมเวทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในเวทมนตร์แห่งปฐพี เขาอาจจะไม่สามารถเอาชนะฟิลลิปได้ในการต่อสู้ แต่เขาจะดีพอที่จะหยุดฟิลลิปได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ ตราบใดที่ฟิลลิปยังยุ่งอยู่กับการต่อสู้ศิษย์ของเขาจะไม่ถูกใครฆ่า เป็นเรื่องยากที่จะหาคนอย่างฟิลลิปในทวีปแพน เขามีพลังมาก แต่ก็บ้าบิ่น ศิษย์ของฟิลลิปมีครอบครัว พวกเขาชอบที่จะอยู่ห่างจากปัญหา

“ อาจารย์ซาอูลมาสนทนาเรื่องการอพยพกันเถอะ เราเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องนี้ เราต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง ท่านพ่อบอกข้าว่ามีสายลับจากจักรวรรดิเอลลิเซน”

“ ข้าจะจัดการเอง” ซาอูลกล่าว นี่เป็นการอพยพครั้งใหญ่ มีคุณสมบัติทางเวทมนตร์ล้ำค่าในหอคอยเวทย์ แต่ละหลังที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนการป้องกันชายแดน พวกเขาต้องถอนการติดตั้งและจัดส่งก่อนการอพยพ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าเบื่ออีกนับล้านที่ต้องกังวล ทั้งหมดจะต้องมีการวางแผนอย่างถูกต้อง แน่นอนพวกเขาไม่ต้องการทิ้งวัตถุดิบที่ดีใด ๆ ให้กับศัตรูของพวกเขา

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท