Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 64

ตอนที่ 64

AC 64: สมาชิกใหม่

“ อันเฟย์!” ซานเต้ เรียกขณะที่เขาเดินออกจากป่า เขาไม่จำเป็นต้องเรียกร้องให้คนอื่น ๆ ในกลุ่มมองเห็นเด็กผู้หญิงสองคนที่อยู่ข้างหลังเขา

“ อันเฟย์ พวกเขาบอกว่าอยากสนทนากับ เจ้า” ซานเต้กล่าว

พี่สาวทั้งสองเดินไปและหยุดอยู่ห่างจากค่ายไม่กี่ฟุต คนที่มีอายุมากกว่ากระซิบอะไรบางอย่างที่หูของ ชาลลี และ ชาลลี ก็หยุด เด็กหญิงอายุมากกว่าเดินไปที่ อันเฟย์

อันเฟย์และคริสเตียนมองหน้ากันและทั้งคู่ก็ลุกขึ้นเพื่อทักทายพวกเขา คริสเตียน รู้สึกสับสน แต่ อันเฟย์ รู้สึกประหม่า สมองของเขาทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมนางถึงอยู่ที่นั่น

“ สวัสดี เจ้ามาที่นี่ทำไม” อันเฟย์ ถาม

“ เจ้าเห็นไหม เราอาหารหมดแล้ว เจ้าต้องเตรียมไว้บ้าง ข้าต้องการซื้ออาหารจากเจ้า” หญิงสาวที่มีอายุมากกว่ากล่าวด้วยสีหน้าเย็นชา นางกำลังกล่าวกับอันเฟย์ แต่สายตาของนางจดจ่อไปที่คริสเตียนราวกับว่านางไม่ต้องการมองเขา

อันเฟย์ หัวเราะเบา ๆ เขาไม่ชอบผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองมากเกินไป พวกเขาไม่มีเสบียงอาหารเพียงพอสำหรับตัวเองและแม้ว่าพวกเขาจะทำเช่นนั้นเขาก็จะไม่มอบให้นาง เขาไม่มีที่ให้ใช้เงินในสถานที่แห่งนี้และเขาไม่ต้องการมัน

“ ข้ารู้ว่าเจ้าไม่มีเสบียงมากนัก ข้ามีเหรียญยี่สิบสามเหรียญและเจ้าสามารถเอาไปได้ทั้งหมด ข้าไม่ต้องการอะไรมาก…” หญิงสาวลังเล “ แม้ว่ามันจะเป็นไส้กรอกเพียงไม่กี่ชิ้นก็ตาม”

อันเฟย์ กระพริบตาและความไม่ชอบของเขาที่มีต่อนางก็หายไป เหรียญเดียวสามารถซื้อไส้กรอกในเมืองหนึ่งโหลขึ้นไปได้ ตอนนี้นางเต็มใจที่จะจ่ายยี่สิบเหรียญ เห็นได้ชัดว่านางรู้ราคาอาหารของที่นี่และไม่ใช่คนที่ไม่มีเหตุผล

อันเฟย์ครุ่นคิดและโบกมือให้เฟลเลอร์ เฟลเลอร์เดินไปหยิบเหรียญออกมาหนึ่งกำมือแล้วยื่นให้เขา

อันเฟย์หยิบเหรียญออกมาและถือออกมา “ เราไม่ต้องการเหรียญ” เขากล่าวยิ้ม“ เราต้องการอาหาร ข้าหวังว่าจะซื้อบางส่วนจากเจ้า”

“ เป็นอย่างนั้นหรือ? ข้าขอโทษที่รบกวนเจ้า” หญิงสาวที่มีอายุมากกว่ากล่าวอย่างเย็นชา ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการแสดงออกของนางราวกับว่านางรู้ว่านางจะต้องเผชิญกับการปฏิเสธ นางหันหลังและเริ่มเดินจากไป

อันเฟย์ตกใจอีกครั้ง เขาคิดออกหมดแล้ว เขาจะปฏิเสธคำขอของนางในตอนแรก ถ้านางขอร้องเขาหรือถามอีกครั้งอย่างจริงจังมากขึ้น เขาอาจทำเหมือนว่าเขารู้สึกสะเทือนใจและตกลงที่จะช่วยนาง ด้วยวิธีนี้เขาสามารถพยายามลดช่องว่างระหว่างทั้งสองคน เขาไม่คิดว่าหญิงสาวที่มีอายุมากกว่าจะจากไป

อันเฟย์ส่ายหัว เมื่อพิจารณาจากคำขอก่อนหน้านี้ของนาง นางเป็นคนที่มีเหตุผลมิฉะนั้นเขาจะไม่ได้คิดแผนเดิมของเขา ในทางกลับกันท่าทีของหญิงสาวไม่ใช่สิ่งที่เขาคาดหวังเมื่อมีคนร้องขอความช่วยเหลือ

อันเฟย์เป็นคนที่มีเหตุผลมาก แต่การรับมือกับอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงของเด็กผู้หญิงนั้นต้องการประสบการณ์และการพิจารณา อันเฟย์ไม่เคยรักผู้หญิงมาก่อนดังนั้นเขาจึงไม่สามารถเข้าใจการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของหญิงสาวได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ซูซานนา ทำให้ทัศนคติของนางเย็นชาและไม่น่าพอใจเพราะ อันเฟย์ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนก่อนนั้นเป็นการทำลายความภาคภูมิใจของนางมากเกินไป จากนั้นนางก็ถูกแขวนอยู่บนต้นไม้และรู้สึกอับอายจนถึงจุดที่นางคิดว่าเพิ่งจบชีวิตลง นางสามารถขอความช่วยเหลือเพื่อน้องสาวของนางได้ แต่นางจะไม่ขอต่อหน้าอันเฟย์ นางพยายามปกป้องศักดิ์ศรีที่เหลืออยู่ของนาง

เมื่อเห็นว่า ซูซานนา กำลังจะจากไป คริสเตียน มองไปที่ อันเฟย์ และพยายามให้เขาหยุดนาง

อันเฟย์แสร้งทำเป็นไม่เห็นการกระทำของคริสเตียน ไม่มีทางที่เขาจะพยายามหยุดนาง เมื่อจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคืนก่อนเขาคิดว่าถ้าเขาพยายามจะหยุดนางเขาจะต้องเจอกับความรุนแรง

“ โปรดรอสักครู่” คริสเตียนร้องเรียกหญิงสาวหลังจากที่รู้ว่า อันเฟย์ ไม่ได้ต้องการหยุดนาง “ ข้าขอชื่อเจ้าได้ไหม”

“ ซูซานนา. ยินดีที่ได้รู้จัก” หญิงสาวหยุดและกล่าว นางต้องหยุด นางเห็นแววตาผิดหวังของ ชาลลี่ และขัดแย้งกันมาก นางต้องกลับมาและขอความช่วยเหลือหรือไม่?

“ สวัสดี ข้าเป็นคริสเตียน” เมื่อเห็นว่าท่าทีของซูซานนาอ่อนลงคริสเตียนรู้สึกมั่นใจและยิ้มอย่างอบอุ่น “ เราอาจกล่าวสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่เจ้าเพิ่งถามได้”

“จริงๆ? ขอบคุณมาก” ซูซานนา กล่าวด้วยความยินดี นางยิ้มอย่างนุ่มนวลและกล่าวว่า“ ข้าไม่ขออะไรมาก ข้าต้องการไส้กรอกสองชิ้นเท่านั้น”

อันเฟย์ ยืนอยู่ใกล้ ๆ และถูกทุบตีอย่างมาก นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็น ซูซานนา ยิ้ม เขารู้สึกพ่ายแพ้ที่ซูซานนาปฏิบัติต่อคริสเตียนอย่างแตกต่าง เขาอยากเป็นคนดี แต่นางไม่ให้โอกาสเขา คริสเตียนน่ารักกว่าเขาจริง ๆ ไหม?

“ แน่นอนแน่นอน มีเพียงสิ่งเดียวที่ข้าไม่เข้าใจ” คริสเตียนกล่าว “ ไส้กรอกสองชิ้นจะอยู่ได้แค่วันเดียวไม่ใช่หรือ? แล้วพรุ่งนี้ล่ะ วันหลังจากนั้น? เจ้าจะอยู่รอดในป่าได้อย่างไร”

“ นั่นคือปัญหาของข้า” ซูซานนา กล่าวอย่างตรงไปตรงมา

“ ข้ามีความคิดที่อาจแก้ปัญหาของเจ้าได้ ถ้าเจ้าสนใจทำไมเราไม่หาที่เงียบ ๆ เพื่อกล่าวสนทนากันล่ะ”

“ ได้เลย” ซูซานนา กล่าวหลังจากพิจารณาสักครู่

คริสเตียนและซูซานนาเดินเข้าไปในป่าและเริ่มสนทนากันถึงความคิดของคริสเตียน ซานเต้ และ เฟลเลอร์ พยายามแอบฟังพวกเขาและกลับมาบอก อันเฟย์ เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาได้ยิน ในท้ายที่สุด อันเฟย์ ต้องมอบฝักดาบให้กับพวกเขาเพื่อป้องกันไม่ให้ข่าวลือแพร่กระจาย

หลังจากนั้นไม่นาน คริสเตียน และ ซูซานนา ก็กลับมาโดยมี ชาลลี่ เดินตามหลังพวกเขา คริสเตียนขยิบตาให้อันเฟย์อย่างมีชัยจากนั้นก็ไอสองสามครั้ง “ นี่คือ ซูซานนา” เขาประกาศ “ ตั้งแต่วันนี้นางจะมาร่วมงานกับเรา นางจะต้องเผชิญกับอันตรายในอนาคตร่วมกับเราและแน่นอนเราจะปกป้อง ชาลลี จากอันตรายใด ๆ ”

“ อา ยินดีต้อนรับ” ซานเต้ ร้องเรียก

ทุกคนทำตามการนำของเขา ซูซานนา มองไปรอบ ๆ กลุ่มและกล่าวอย่างเขิน ๆ ว่า“ เราจะเป็นเพื่อนกันต่อจากนี้ ข้าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยทีมนี้”

“ ซูซานนาทำไมเจ้าไม่เข้าร่วมกลุ่มของอันเฟย์ล่ะ” คริสเตียนกล่าว

“เดี๋ยว คริสเตียนข้าสามารถทำตามคำสั่งของเจ้าได้ แต่จะทำตามคำสั่งของเจ้าไม่ได้” ซูซานนากล่าวพร้อมกับชี้ไปที่อันเฟย์ นางได้รับการจัดอันดับสูงสุดและมีอำนาจมากที่สุด แต่นางไม่ได้พยายามรับบทบาทผู้นำ นางรู้ว่าพลังรวมของผู้วิเศษมีพลังมากกว่านาง นางบอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่านางจะทำตามคำสั่งของคริสเตียน

คริสเตียนลังเลแล้วกล่าวว่า“ ซูซานนา เจ้าควรรู้ว่ากลุ่มไม่สามารถมีผู้นำสองคนได้ ทุกคนที่นี่ต้องทำตามคำสั่งของเขา หากเจ้าไม่สามารถทำเช่นนั้นข้อตกลงของเราจะไม่อยู่ในการควบคุม”

ซูซานนา จ้องมองเขาในความเงียบ หลังจากนั้นครู่หนึ่งนางก็หรี่ตาและจ้องไปที่ อันเฟย์ “ ก็ได้” นางฟ่อ

“ ก็ได้หมายความว่ายังไง? เจ้าจะเอาอย่างไร? หรือเจ้าจะทำตามคำสั่งของข้าหรือไม่” อันเฟย์ ถาม เขาไม่ได้กังวล นางตัดสินใจที่จะร่วมมือกับพวกเขาแล้วและจะไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ เขาจะไม่ปล่อยให้ใครมาท้าทายตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มของเขา

“ ก็ได้” นางกล่าว“ ข้าจะทำตามคำสั่งของเจ้า”

“ ดี” อันเฟย์ กล่าว“ ข้ายินดีต้อนรับเจ้า”

ซูซานนา หันศีรษะของนาง การทำตามคำสั่งของอันเฟย์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเข้าร่วมกลุ่ม แต่โดยส่วนตัวแล้วนางเกลียดเขาและไม่ต้องการสนทนากับเขา

ชาลลีเดินมาจ้องเขาดวงตาของนางเต็มไปด้วยความหวัง อันเฟย์โบกมือให้เฟลเลอร์ซึ่งยื่นไส้กรอกและขนมปังให้ชาลลี ชาลลีแทบจะหยิบอาหารจากมือของเขาและเริ่มกินมัน ดูเหมือนว่าไส้กรอกเมื่อสองสามวันก่อนไม่สามารถตอบสนองความหิวของนางได้

การกระทำของ ชาลลี ทำให้ ซูซานนา มองออกไปด้วยความลำบากใจ นี่แสดงให้เห็นว่านางทำผลงานได้ไม่ดีในฐานะพี่สาว

อันเฟย์ ถอนหายใจ เขาหยิบถ้วยจากแหวนของเขา ครู่ต่อมาก็เต็มไปด้วยน้ำ เขาเป็นเพียงนักเวทย์ฝึกหัด แต่ถึงกระนั้นเขาก็สามารถรวบรวมเวทมนตร์ได้ เขายื่นถ้วยให้กับชาลลี

“ ขอบคุณ” ชาลลีกล่าวอย่างขี้อาย นางยิ้มให้เขาอย่างอ่อนหวาน แต่เพราะนางไม่คุ้นเคยกับเขานางจึงดูขี้อาย

กระแสเวทย์พุ่งเข้าหาพวกเขา “เมื่อเจ้าไม่ได้ถูกต้อนรับที่นี่? ไปกับข้า สักพัก” ริสกะ กล่าวขณะที่เขาร่อนลงบนพื้น

“ ริสกะ ให้ข้าแนะนำเจ้า นี่คือ ซูซานนา นางมีพลังมาก” คริสเตียนกล่าว

ริสกะ สังเกตเห็นเด็กสาวทั้งสองและกระพริบตาด้วยความตกใจ เขาหันไปมอง อันเฟย์ ที่พยักหน้า เขาหันมายิ้มให้ซูซานนา “ สวัสดี” เขากล่าว“ ข้าคือ ริสกะ ยินดีต้อนรับสู่กลุ่ม”

“ ยินดีที่ได้รู้จัก” ซูซานนากล่าวพร้อมยิ้ม เห็นได้ชัดว่านางเข้ากับคนได้ง่ายมาก ทุกคนสามารถทำให้นางยิ้มได้ยกเว้น อันเฟย์

“ ริสกะ เจ้าหาที่ตั้งแคมป์ได้ดีไหม” อันเฟย์ ถาม

“ ไม่ ข้าเดินเข้าไปในหนองน้ำอีกครั้ง มันใหญ่มาก ข้าเปลี่ยนทิศทางไปสองสามครั้ง แต่หาขอบไม่ได้ ดังนั้นข้าจึงต้องกลับมา” ริสกะ กล่าว

“ เราจะออกไปจากที่นี่หรือ” ซูซานนา ถาม

“ ใช่” ซานเต้ บอกนาง

“ เยี่ยมมาก เราต้องออกเดินทางในอีกเจ็ดวัน” ซูซานนา กล่าว

“ทำไม?” คริสเตียนถามอย่างสงสัย

“ เจ้ารู้ไหมว่าทำไมเจ้าไม่พบสัตว์เวทย์ที่นี่?”

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท