Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 97

ตอนที่ 97

AC 97: ความรัก

เกิดระเบิดใหญ่ในห้อง คานบนเตียงถูกลูกศรระเบิดและระเบิดทันที ชายชุดดำรีบเข้ามาในห้อง เขาเห็นลำแสงบินไปทางตู้เสื้อผ้า ส่วนบนของคานที่ผูกด้วยผ้าปูที่นอนถูกพัดไปส่วนที่เหลือของคานและเตียงถูกเผาด้วยเปลวไฟ

ชายชุดดำตกใจมากจนยืนนิ่งอยู่ตรงนั้นพร้อมกับเหงื่อเย็นที่หน้าผาก ถ้าเจ้าหญิงแห่งจักรวรรดิซานซา นอนบนเตียงนั้นนางจะต้องตาย แม้ว่าจะเป็นเขาเขาก็จะต้องตายในการโจมตีครั้งนี้ ไม่น่าแปลกใจที่จักรพรรดิขอให้เขาทำงานกับ อันเฟย์ และส่ง แบล็คทเวล มาให้เขา แม้แต่องค์กร เวทย์หมอก ก็สนใจเขาและพยายามติดตามเขา ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นด้วยเหตุผล เขากลายเป็นพยานถึงพลังพิเศษของ อันเฟย์

“ ข้าต้องทำซ้ำ ความสูงของเตียงนี้ไม่เท่าของเจ้าหญิง” ชายชุดดำได้ยินอันเฟย์กล่าวข้างหลังเขา

“ ข้าจะส่งคนไปตรวจสอบ” ชายชุดดำกล่าวอย่างเงียบ ๆ น้ำเสียงของเขาเปลี่ยนไปและสุภาพมากขึ้น ไม่กี่วันก่อนเขาคิดว่านักดาบอาวุโสกำลังจะนำการลอบสังหารและ อันเฟย์ เป็นเพียงที่ปรึกษา เขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า อันเฟย์ ฉลาดจริงหรือไม่ เขาคิดว่า อันเฟย์ ถามเกี่ยวกับรายละเอียดมากเกินไป เขาคิดถึงอันเฟย์ในแง่ร้ายด้วยซ้ำ: คิดว่าอันเฟย์อาจแอบอยากรู้สไตล์และสีกางเกงของเจ้าหญิง ตอนนี้เขารู้แล้วว่าตัวเองไร้สาระขนาดไหน

“ มีหลายสิ่งที่เจ้าต้องตรวจสอบอีกครั้ง ตัวอย่างเช่นความหนาและพื้นผิวของผนังห้องนอนของเจ้าหญิงและมีพื้นที่กลวงใต้พื้นหรือไม่โดยเฉพาะใต้เครื่องเรือน พวกมันทั้งหมดต้องได้รับการตรวจสอบอีกครั้ง” อันเฟย์ กล่าว

“ข้าเข้าใจแล้ว.” ชายชุดดำพยักหน้าอย่างกระตือรือร้น

“ ข้าไม่ได้พยายามให้เจ้าลำบาก ข้าไม่รู้ว่าอะไรจะเป็นประโยชน์หรือเป็นอันตรายสำหรับข้า ยิ่งข้ามีข้อมูลมากเท่าไหร่ข้าก็จะมีการควบคุมที่ดีขึ้นเท่านั้น วันหนึ่งจะเพียงพอให้เจ้าตรวจสอบทุกอย่างอีกครั้งหรือไม่” อันเฟย์ถามช้าๆ

“ จะใช้เวลาอย่างน้อยสองวัน” ชายในชุดดำแสดงรอยยิ้มที่ขมขื่นบนใบหน้าของเขา

“ตกลง. จากนี้สองวัน” อันเฟย์ คำนวณในใจและคิดว่าเขาควรมีเวลาเหลือพอ

“ ข้าตรวจสอบเส้นทางเกวียนของเจ้าหญิงแล้ว เจ้าต้องการให้ข้าบอกเจ้าตอนนี้หรือไม่” ถ้าอันเฟย์ไม่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้ ผู้ชายในชุดดำคนนี้จะเล่าเรื่องคร่าวๆให้เขาฟังเมื่อเขาถูกถามเท่านั้น ดูเหมือนว่าการมีพลังและความสามารถที่แข็งแกร่งเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดในทุกๆที่เพื่อให้ได้รับความเคารพจากผู้อื่น

“ ใช่บอกข้าเกี่ยวกับเรื่องนี้” อันเฟย์หันกลับมาและเดินออกไปข้างนอก ควันดำในห้องดูเหมือนจะแรงขึ้น เขาไม่รำคาญที่จะดับไฟ ห้องนี้ถูกเลือกโดยผู้คุ้มกันของเจ้าหญิงเพื่อทดสอบให้ อันเฟย์ ดังนั้นขนาดและมาตรฐานจึงค่อนข้างแตกต่างจากห้องของเจ้าหญิงตัวจริง อันเฟย์ ปล่อยให้มันมอดไหม้

ผู้ชายในชุดดำเดินตาม อันเฟย์ เขากล่าวกับ อันเฟย์ ว่า“ ข้าได้รับข้อมูลมากมายเท่านั้น หากเจ้าคิดว่าข้อมูลไม่เพียงพอและจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอีกครั้งข้าเกรงว่าจะใช้เวลานาน” ชายชุดดำต้องการให้ อันเฟย์ รู้สถานการณ์ในกรณีที่ อันเฟย์ ไม่พอใจกับงานของเขา มันจะทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดหากเขาถูกขอให้ทำการสอบสวนอีกครั้ง

อันเฟย์ พยักหน้า “ ไม่เป็นไร แค่บอกข้าว่าเจ้ารู้อะไร”

“ มีทหารประมาณสามพันคนตามเส้นทางเกวียนของเจ้าหญิง ส่วนใหญ่ไม่มีพลังต่อสู้ ประมาณหกร้อยคนเป็นนักรบของ จักรวรรดิซานซา พวกเขาแข็งแกร่งมากและภารกิจของพวกเขาคือพาเจ้าหญิงไปยังเมืองแบล็กวอเตอร์ พวกเขาจะกลับไปที่ จักรวรรดิซานซา เมื่อพวกเขาทำภารกิจสำเร็จ มีนักดาบอาวุโสสองคนและผู้คุ้มกันของวังบางคนอยู่ในโรงพยาบาล พวกเขาไม่เป็นอะไร คนรับใช้ของนางล้วน แต่เป็นสาวธรรมดา เราไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับพวกเขา” ชายชุดดำรายงาน

“ มีอะไรอีกไหม” อันเฟย์ ถาม

“ มันค่อนข้างยากที่จะได้ภาพเจ้าหญิงอย่างที่เจ้าต้องการ อาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับ” ชายชุดดำตอบ

“ เจ้าหมายถึงอะไร: อาจจะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับ? ทหารของเจ้ายังทำงานอยู่ไม่ใช่หรือ? เจ้าไม่สามารถรับภาพเวทย์ของเจ้าหญิงได้หรือ?” อันเฟย์ ถาม

“ ภาพเวทย์ของเจ้าหญิงจะถูกส่งในวันพรุ่งนี้ ข้าหมายถึงภาพเวทย์ของผู้มีพลัง” ชายชุดดำตอบ

อันเฟย์ เงียบไปหนึ่งวินาทีและกล่าวอย่างเงียบ ๆ ว่า“ บอกข้าเพิ่มเติม”

“ เจ้าหญิงเป็นเด็กผู้หญิงที่สุภาพและเงียบ นางไม่เคยดูตัวกับใครมาก่อน เราได้ข้อมูลที่แตกต่างกันเกี่ยวกับอาหารที่นางชอบ ถ้าเอาข้อมูลทั้งหมดมารวมกันดูเหมือนว่าเจ้าหญิงจะกินทุกอย่าง นางชื่นชมริชาร์ดอาร์ไคฟ์อาร์คีร์ของคนเถื่อนที่ถูกปิดผนึกใน อาชดิไบจัน และเกลียดพี่ชายของนาง นางชอบใส่เสื้อผ้าสีน้ำเงินด้วย” ชายชุดดำกล่าว

“ว่าต่อไป.” อันเฟย์ พยักหน้า

“ เกวียนของเจ้าหญิงไม่เร็วนัก พวกเขาเดินทางเพียงวันละหกสิบไมล์จากนั้นพวกเขาก็พักผ่อน ข้าได้ทำเครื่องหมายทุกสถานที่ที่พวกเขาพัก นี่คือแผนที่” ชายในชุดดำหยิบม้วนเสื้อเชิ้ตออกมาแล้วส่งให้อันเฟย์ เขากล่าวต่อว่า“ ประมาณแปดวันที่แล้วเกวียนของเจ้าหญิงดูเหมือนจะมีปัญหาบางอย่าง พวกเขาพักสามวันในที่เดียวก่อนที่จะเริ่มการเดินทางใหม่ คนของนางเก็บสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความลับ พวกของข้าไม่สามารถหาคำตอบได้ เราต้องการเวลามากกว่านี้”

อันเฟย์เปิดแผนที่และดูภายใต้แสงจันทร์ เขาชี้ไปที่แผนที่แล้วถามว่า“ นี่คือพื้นที่ที่เจ้าคิดว่าพรุ่งนี้จะพักหรือเปล่า”

“ ใช่” ชายชุดดำกล่าว

“ พรุ่งนี้ข้าต้องทำอะไรสักอย่าง ถ้าข้ามีเวลาข้าหวังว่าเราจะได้ไปสถานที่ด้วยกันในวันมะรืนนี้” อันเฟย์ กล่าว

“ ที่ไหน” ชายชุดดำถาม

“ เพื่อต้อนรับเจ้าหญิง” อันเฟย์ กล่าว

“ตกลง.” ชายชุดดำพยักหน้า

“ มีข้อมูลอื่น ๆ อีกไหม? ถ้าไม่ข้าจะกลับไปเดี๋ยวนี้” อันเฟย์วางแผนที่ไว้ในแหวนมิติของเขา

“ ข้าจะแจ้งให้เจ้าทราบทันทีเมื่อข้ารู้อะไรใหม่ ๆ ” ชายชุดดำกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง

* * * *

เมื่อ อันเฟย์ กลับไปที่โรงแรม ริสกะ และ ซานเชซ กำลังสนทนากันที่บันไดไปชั้นสาม ถึงคราวที่พวกเขาต้องจับตามองในคืนนี้ หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาแล้วพวกเขาก็รู้วิธีป้องกันตัวเอง แม้ในคืนที่ อันเฟย์ ไม่ได้บอกให้พวกเขามีคนคอยเฝ้า แต่พวกเขาก็ยังมีคนคอยเฝ้าอยู่โดยสมัครใจ ในวันที่ อันเฟย์ เก็บตัวอยู่ในห้องสำหรับการฝึก พวกเขาไม่ปล่อยให้เวลาของพวกเขาผิดหวัง มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาโตเต็มที่แล้ว

ริสกะ ยิ้มให้ อันเฟย์ แล้วส่ายหัวซึ่งหมายความว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“ วอนเมอร์ก อยู่ที่ไหน? เขากลับมาหรือยัง” อันเฟย์ ถาม

“ เขากลับมาหลังจากเจ้าจากไปไม่นาน” ริสกะ ยิ้ม

“ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน?” อันเฟย์ ถาม

“ เขาจะอยู่ที่ไหนอีก? เขาอยู่ในห้องของ ซูซานนา” ซานเชซ กัดฟัน

สำหรับผู้ชายพวกเขาบางคนอิจฉาผู้ชายคนอื่นที่สามารถดึงดูดความรักจากสาว ๆ ได้ พวกเขาบางคนไม่กล้าที่จะไล่ตามผู้หญิงที่พวกเขาชอบด้วยซ้ำ ซานเชซรู้ตัวเองดี เขาชื่นชมความงามของ นิยา และ ซูซานนา แต่เขาแค่คิดถึงพวกเขาและจะไม่ดำเนินการใด ๆ เพื่อติดตามพวกเขา ทุกคนรู้ว่าไม่มีทางที่ วอนเมอร์ก จะได้รับความรักจาก ซูซานนา แต่เขาก็พยายามต่อไปซึ่งทำให้พวกเขารำคาญ

“ ข้าจะไปพบเขา พวกเจ้าสามารถสนทนาของเจ้าต่อได้” อันเฟย์ พยักหน้าให้พวกเขาและเดินอย่างก้าวกระโดดไปที่ห้องของ ซูซานนา

อันเฟย์ หยุดที่ห้องของ ซูซานนา และเคาะประตูเบา ๆ จากนั้นเขาก็ผลักประตูให้เปิดและเดินเข้าไป ซูซานนา มองอย่างเบื่อหน่ายบนเก้าอี้ขณะที่ วอนเมอร์ก กำลังเดินไปมาและเล่าเรื่องราวบางอย่างด้วยความตื่นเต้น เขาไม่ได้สังเกตเห็นแขกที่ไม่คาดคิด อันเฟย์

“ วอนเมอร์ก เจ้าได้รับข้อมูลที่ข้าขอให้เจ้าค้นหาหรือไม่” อันเฟย์ ขัดจังหวะการเล่าเรื่องของ วอนเมอร์ก

“ หึ อันเฟย์ข้ามาหาเจ้าหลายครั้งแล้ว ไม่ต้องกังวล. ข้าวอนเมอร์กไม่เคยทำผิดพลาดใด ๆ ” วอนเมอร์กตอบ ในกองทหารรับจ้างที่มีศักยภาพนี้ ซูซานนา เป็นคนแรกที่เขาต้องเข้าร่วม อันเฟย์เป็นคนที่สอง ฮาแกนเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ ทหารรับจ้างทุกคนย่อมต้องการรับสมัครคนอย่างเขา วอนเมอร์ก นั้นแตกต่างออกไป ถ้าอันเฟย์ต้องการจะไล่เขาออกไปการให้อาหารตัวเองคงเป็นปัญหาไม่ต้องกล่าวถึงการได้พบซูซานนาอีก เมื่อเขาบังเอิญสะดุดเข้าไปในถ้ำมังกร เขาพุ่งออกไปห่างจากมังกร 35 ฟุตในขณะที่มังกรปลดปล่อยพลังมังกรของเขา ต่อมาเมื่อเขาตื่นขึ้นเขาพบว่าพลังการต่อสู้ของเขาได้รับผลกระทบอย่างมาก เขาไม่สามารถรวบรวมพลังต่อสู้ทั้งหมดได้อีกต่อไป เขามีพลังต่อสู้เหลือเพียงไม่ถึงสามส่วน นี่เป็นความลับของเขา ตั้งแต่นั้นมาเขาก็พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับผู้อื่น เขาพยายามโน้มน้าวฝ่ายตรงข้ามโดยการสนทนามาโดยตลอด ดังนั้นทักษะดาบของเขาจึงไม่ดีขึ้นในขณะที่ทักษะการสนทนาของเขายอดเยี่ยมมาก

“ ไปสนทนากันในห้องของข้า” อันเฟย์ ยิ้ม

“ตกลง.” วอนเมอร์ก ไม่ต้องการจากไปจริงๆ แต่เขาต้องทำ

ซูซานนาถอนหายใจยาวและยืดตัว “ ในที่สุด วอนเมอร์ก ก็จากไป” ซูซานนา คิดกับตัวเอง นางไม่ต้องการทำร้ายใคร แต่นางไม่รู้ว่านางอาจทำร้ายเขามากขึ้นด้วยการให้ความหวัง

เมื่อเห็นปฏิกิริยาของ ซูซานนา อันเฟย์ ก็ขยิบตาให้นางอย่างสนุกสนาน ซูซานนา หน้าแดงเล็กน้อย นางรู้สึกประหลาดใจที่เห็น อันเฟย์ เคลื่อนไหวเช่นนี้ นางรู้สึกได้ถึงบุคลิกของเขาที่เปลี่ยนไป “ เป็นเพราะเราเริ่มไว้ใจซึ่งกันและกันมากขึ้นหรือเปล่า” ซูซานนา สงสัย

“ วอนเมอร์กนั่งและเล่าเรื่องให้ข้าฟัง” หลังจากพวกเขาไปที่ห้องของ อันเฟย์ พวกเขาก็ไปถึงจุดนั้นทันที “ เจ้าดึงดูดความสนใจของทุกคน เมื่อเจ้าพยายามขุดข้อมูลหรือไม่”

“ ไม่ข้าระวังมาก” วอนเมอร์กตอบอย่างรวดเร็ว “ เจ้าบอกข้าแล้วว่ามันจะส่งผลต่อชะตากรรมของทหารรับจ้างและ ซูซานนา ทั้งหมด ข้าจะไม่ยุ่งกับมัน”

“ แล้วบอกข้าว่าเจ้าพบอะไร” อันเฟย์ กล่าว

“ พวกเขาทำภารกิจมากมายทุกวัน พวกเขามอบหมายสิ่งอื่น ๆ ให้กับตัวเองเช่นกัน เราไม่สามารถทำมันได้ในวันนี้ แต่พวกเขาจะมีกลุ่มทหารรับจ้างประมาณสามสิบคนที่ทำงานที่ได้รับมอบหมายในวันพรุ่งนี้ บางคนจะไปที่ ป่าแห่งความตาย บางคนไป ทุ่งหญ้าป่า บางคนไป เมืองภูเขาขาว และบางคนจะพาพ่อค้าไปเที่ยว อันเฟย์เจ้าอยากรู้อะไร” วอนเมอร์ก ถาม

“ มาเริ่มกันที่กลุ่มทหารรับจ้างที่อ่อนแอที่สุด” อันเฟย์ กล่าว

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท