Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 108

ตอนที่ 108

AC 108: ความลับเปิดเผย

ลูกศรพุ่งเข้าใส่คริสตัลเวทมนตร์ที่อยู่ตรงกลางของประตู คริสตัลถูกปกคลุมไปด้วยรอยแตกเล็ก ๆ จากนั้นก็แตกเป็นเสี่ยง ๆ แสงเหนือประตูมิติสว่างขึ้นอย่างไม่น่าเชื่ออักษรรูนก็สว่างวาบจากนั้นก็หายไปอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่พวกมันปรากฏ

“ ไปกันเถอะ” อันเฟย์เรียก

ไม่จำเป็นต้องซ่อนอีกต่อไป ซูซานนา เรียกพลังต่อสู้ของนางและพุ่งออกไป การระเบิดของประตูมิติได้ดึงดูดทหารรับจ้างจำนวนมาก พวกเขารีบออกจากที่พักและวิ่งไปยังจุดที่เกิดระเบิด

หากสมาชิกระดับสูงของกลุ่มทหารรับจ้างอยู่ที่นี่หรือมีนักดาบหรือจอมเวทอยู่ด้วยพวกเขาอาจเป็นภัยคุกคามต่อ ซูซานนา ได้ อย่างไรก็ตามคนที่เหลืออยู่ที่จุดตั้งค่ายเป็นทหารรับจ้างระดับต่ำ ซูซานนา สามารถตัดผ่านพวกเขาได้เหมือนมีดร้อนผ่านเนย

คนที่มาถึงในภายหลังเห็นว่าซูซานนาสังหารทหารรับจ้างไปหลายสิบคนในเวลาไม่กี่วินาทีและรู้สึกหวาดกลัว พวกเขารีบออกไปจากทางของนาง นี่คือความแตกต่างระหว่างทหารรับจ้างและทหารจริง ทหารจริงมีกฎที่ต้องปฏิบัติตาม ในทางกลับกันทหารรับจ้างมีอิสระมากขึ้นและมีกฎเกณฑ์น้อยลง ถ้านี่เป็นค่ายทหาร ทหารคงจะพยายามหยุด ซูซานนา ด้วยชีวิตของพวกเขา

นักเวทย์อาวุโสสองสามคนพยายามโจมตี ซูซานนา ด้วยลูกไฟ มีดลมและลูกศรน้ำแข็ง อันเฟย์ ใช้ธนูของเขาและปกป้อง ซูซานนา จากนักเวทย์ โล่ที่นักเวทย์ใช้ไม่ได้ผลมากนัก ธนูของ อันเฟย์ ไม่มีชื่อ แต่ก็ไม่ใช่ธนูธรรมดาเช่นกัน ลูกศรลมที่ทรงพลังของมันทำลายโล่ได้อย่างง่ายดายและลูกศรก็สังหารนักเวทย์ได้อย่างง่ายดาย

หลังจากนักเวทย์สองคนถูกสังหารคนอื่น ๆ ก็วิ่งตามหาชีวิตของพวกเขา การโจมตีเวทมนตร์สิ้นสุดลง ซูซานนา และ อันเฟย์ ฝ่าฝูงชนได้อย่างง่ายดาย พวกเขาพลิกกำแพงสูงขึ้นไปบนถนน

รถม้าคันหนึ่งหยุดอยู่ตรงหน้าพวกเขาและทั้งสองก็กระโดดขึ้นไป เมื่อถึงเวลาที่ทหารรับจ้างรีบเข้ามาบนถนนรถม้าก็หายไปนาน

อันเฟย์ถอนหายใจอย่างโล่งอก เขานั่งลงบนพรมแล้วถามว่า“ เราจะไม่พบหน่วยลาดตระเวนหรือ?”

“ มีการปล้นสามครั้งการบุกเข้าไปครั้งหนึ่งและการข่มขืนสี่ครั้ง มีการลาดตระเวนเพื่อสำรอง” แบล็คอีเลฟเว่น แจ้งให้เขาทราบ

“ ดี” อันเฟย์ พยักหน้า “ข้าไว้ใจเจ้า”

แบล็คอีเลฟเว่น รู้สึกแปลก ๆ กับคำกล่าวของเขา เขาอ้าปากอยากจะคัดค้าน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้กล่าวอะไร “ ทำไมเจ้าถึงทำลายประตูมิติการส่งผ่านของ ทหารรับจ้างทหารรับจ้างรุ่งโรจน์? อย่าลืมว่าพวกเขามีพลังมากแค่ไหน การแก้ไขจะใช้เวลาไม่เกิน 1 วัน”

“ วันก็เกินพอแล้ว” อันเฟย์ กล่าว เขาคว้า แบล็คอีเลฟเว่น และกระซิบที่หูของเขา

แบล็คอีเลฟเว่น ดูประหลาดใจ “ เจ้าบ้า” เขากล่าว

“ ไม่เป็นไร” อันเฟย์ กล่าว “ เจ้ากล้าพอสำหรับสิ่งนี้หรือไม่? นี่เป็นขั้นตอนสุดท้าย ถ้าเจ้าไม่ต้องการช่วยข้า ทุกอย่างจะสูญเปล่า”

“ เจ้าคิดถึงผลที่ตามมาหรือเปล่า”

“ ผลที่ตามมา? เป้าหมายของข้าคือทำให้สถานที่แห่งนี้วุ่นวายมากที่สุด”

“ แล้วทำไมเจ้าไม่รอจนกว่ากองคาราวานของเจ้าหญิง ซานซา จะออกจากเมือง? ด้วยวิธีนี้ทั้งกลุ่มทหาร รุ่งโรจน์ และ เสือแห่งทาวู จะต่อสู้กันเองจนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์”

“ มันไม่มีประโยชน์ที่ข้าจะได้รับอันตรายร้ายแรงทั้งสองฝ่าย ข้าอยากจะปล่อยให้ เสือแห่งทาวู เต็มกำลังและให้ อันโตนิโอ แอนโทนี่ ล้างแค้นให้กับทหารรับจ้างของเขาในภายหลัง”

“ อันเฟย์ เจ้ามีแผนการที่ดี แต่บอกเจ้าตามสัตย์ อันโตนิโอ แอนโทนี่, ชานเทเลอร์, มูลี่ ทาวู, ฮอนบีนี่ …คนเหล่านี้ไม่ใช่คนที่เจ้าหลอกได้ หากพวกเขารู้ว่ามีบางอย่างดับลง หากพวกเขาสามารถรักษาความสงบได้แสดงว่าเจ้าผิดพลาด ก็ไม่ใช่อะไรนอกจากความล้มเหลว”

“ แล้วถ้าพวกเขาตระหนักถึงอะไรบางอย่างล่ะ?”

“ ข้าไม่ได้พยายามกีดกันเจ้า” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าว “ ข้ากำลังกล่าวความจริง เจ้าไม่เคยทำงานกับพวกเขา แต่ข้ารู้ มูลี่ทาวู เป็นต้น. อาจดูเหมือนว่าเขาทำตามคำสั่งของ ฮอนบีนี่ ทุกคำสั่ง แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนคุมทั้งหมด เขาผลัก ฮอนบีนี่ ออก ผู้คนจึงให้ความสนใจกับเขาน้อยมาก ในความเป็นจริงเขาเป็นคนที่ควบคุมได้อย่างแท้จริง”

“ อันโตนิโอ เก่งในการป้องกันตัวเองจากสายตาของคนอื่น มีน้อยคนที่ได้เห็นเขาจริงๆ อำนาจส่วนใหญ่อยู่ในมือของ ชานเทเลอร์ เว้นแต่จะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นเขาจะไม่แสดงตัวจริง เขาอาจดูเหมือนไม่เป็นอันตรายแน่นอน แต่คิดว่า อันโตนิโอเข้ายึดกลุ่มเมื่อสิบกว่าปีก่อนและถึงตอนนี้ก็ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของกลุ่มทหารรับจ้างสี่กลุ่ม”

อันเฟย์ ไม่เคยได้ยิน แบล็คอีเลฟเว่น กล่าวมากและรู้สึกทึ่ง เขาเฝ้าดูชายคนนั้นและไม่ได้กล่าวอะไร

“ หลังจาก มูลี่ ทาวู แต่งงานกับ ฮอนบีนี่ นางได้ช่วยให้เขาเป็นผู้นำกลุ่มทหารรับจ้างของเขา แต่พวกเขาไม่สามารถเอาชนะสามอันดับแรกได้ ตอนนี้พวกเขาต้องใช้การแต่งงานทางการเมืองเพื่อให้ได้เปรียบ ลองคิดดูสิ นั่นหมายความว่าอย่างไร? หมายความว่าผู้นำอีกสามคนเป็นบุคคลที่ต้องคำนึงถึง พวกเขาไม่ใช่คนที่เจ้าสามารถจัดการได้ง่ายๆ”

“ แน่นอน” อันเฟย์กล่าว “เจ้าถูก. อย่างไรก็ตามเจ้าได้เพิกเฉยต่อพลังแห่งความเกลียดชัง”

“ ความเกลียดชัง?”

“ใช่.” หากมีการหลั่งเลือดเพียงพอก็ไม่สำคัญว่าคนเหล่านี้จะมีพลังมากเพียงใด แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่ามีบางอย่างแปลกไป แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรกับมันได้”

“คิด. แม้ว่าพวกเขาจะสงบสติอารมณ์ได้ แต่พวกเขาสามารถทำให้คนอื่นสงบได้หรือไม่? นอกจากนี้พวกเขาต้องมีความทะเยอทะยานเช่นกัน การเปลี่ยนทั้งสี่กลุ่มให้เป็นสามกลุ่มทำให้ทุกคนมีอำนาจมากขึ้น” อันเฟย์ยิ้ม “ เจ้าบอกว่าอันโตนิโอลึกลับและอันตราย เดวิสันล่ะ”

“ สิ่งที่เจ้า กล่าวเข้าท่า” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าวอย่างลังเล “แค่นิดหน่อย.”

“ เอาล่ะเรามากล่าวถึงแผนการของเรากันดีกว่า เจ้าสามารถหาสิ่งที่เหมาะสมได้ไหม” อันเฟย์ เฝ้าดู แบล็คอีเลฟเว่น อย่างระมัดระวัง “ อย่าบอกนะว่าเจ้าไม่รู้จักคน ๆ เดียวที่อยู่ใกล้กับ ชานเทเลอร์”

แบล็คอีเลฟเว่น คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และกล่าวว่า“ ตอนนี้ข้ามีใครบางคน แต่ข้าไม่มีอำนาจเหนือเขา ทั่วโลกมีไม่กี่คน เราไม่มีการติดต่อใด ๆ กับพวกเขา ข้าไม่สามารถกระตุ้นเขาได้และเขาจะทำงานให้ข้าไม่ได้ หากไม่มีจดหมายจากพระองค์เอง”

“ ประตูมิติการส่งผ่านของกลุ่มทหารรับจ้าง รุ่งโรจน์ ถูกทำลาย แต่ของเจ้ายังใช้งานได้ ข้าต้องการคนนั้นทันที ดังนั้นข้าต้องการให้เจ้าได้รับจดหมายนั้นโดยเร็วที่สุด”

“ ได้เลย” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ จักรพรรดิยังไม่ตายใช่ไหม”

“อะไร?”

“ เจ้าไม่จำเป็นต้องซ่อนอีกต่อไป การแสดงออกของเจ้า เมื่อเจ้ากล่าวถึงเขา มันได้ทรยศเจ้าแล้ว ถ้าเขาตายจริงๆใครจะส่งจดหมายให้เจ้า”

“ แม่ทัพเป็นไง”

“ สายเกินไปสำหรับเรื่องนั้น ไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบาย”

“ เราอยู่ข้างเดียวกัน” แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้มอย่างขมขื่น ความคิดของเขาคือการจัดการกับสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองแบล็กวอเตอร์้และเขาก็เชื่อใจอันเฟย์ มิฉะนั้นเขาจะไม่ทำผิดพลาดเบื้องต้นเช่นนี้

“ นั่นคือผู้ที่ติดตามเรา” อันเฟย์ กล่าว เห็นได้ชัดว่าในสามคนที่ติดตามพวกเขาอย่างน้อยหนึ่งคนทำงานให้กับ ยอนลาธี ซึ่งไม่เคยต้องการอันตรายมาสู่ นิยา “ เขาทำแบบนี้เพราะสงครามไม่ใช่หรือ”

“ ใช่” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าว อันเฟย์ รู้ความลับแล้วและไม่จำเป็นต้องปิดบัง “ นี่เป็นความลับ อันเฟย์ ตอนนี้ข้าควรจะคิดที่จะฆ่าเจ้าสองคน นี่เป็นความลับและข้าต้องการให้เจ้าเก็บไว้ที่นั่น คนอื่น ๆ อีกหลายร้อยคนจะต้องตายอย่างไร้ประโยชน์”

“ ไม่ต้องกังวลข้าจะทำมัน” อันเฟย์ สัญญา แบล็คอีเลฟเว่น ถอนหายใจและส่ายหัว

“ เมื่อนี่ไม่ใช่ความลับที่มีค่าอีกต่อไป ข้าอยากให้เจ้าบอกข้า”

“อะไร?”

“ ข้าต้องการมันสำหรับการแลกเปลี่ยน” อันเฟย์กล่าวพร้อมยิ้ม “ ข้าควรจะเข้าใกล้อันโตนิโอและราชวงศ์ของจักรวรรดิเอลิเซนได้อย่างไร”

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท