Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 165

ตอนที่ 165

AC 165: รางวัล

คริสเตียนทำทุกอย่างตามที่พวกเขาวางแผนไว้ อันเฟย์อยู่ในตำแหน่งที่เขาอยู่และถูหน้าผากไปเรื่อย ๆ เขาไม่ได้แก้ไขปัญหาในจักรวรรดิมาโฮ แต่เขาต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากกลุ่มทหารของจักรวรรดิซานซาและกลุ่มทหารรับจ้างผู้ขี่มังกรด้วยความคิดชั่วร้ายบางอย่าง ออร์คสามารถกลับมาได้ทุกเมื่อและความสามารถในการต่อสู้ของพวกมันไม่เป็นที่รู้จักของอันเฟย์และกองทหารของเขา เขาเริ่มจุดไฟซึ่งทำให้เขากังวลเล็กน้อย

ถ้าเป็น อันเฟย์ คนเก่า เขาจะเลือกทำในสิ่งที่เขาถนัดและหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่เขาไม่คุ้นเคย เขาควรจะพาคนของเขาออกจาก โมร่ามาช แล้ว ไม่ใช่เรื่องยากที่จะออกจาก โมร่ามาช เนื่องจากพวกเขาอยู่ที่นั่นแล้วและได้ทำอะไรมากมายให้กับเมืองนี้ พวกเขาเฝ้าดูพื้นที่ภายในรัศมียี่สิบไมล์ผ่านตาท้องฟ้า เป็นประจำ

เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกโจมตีโดยทหารขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามหากมีหน่วยสอดแนมอยู่สองสามคน ตาท้องฟ้า ก็ไม่สามารถตรวจจับพวกมันได้ หากหน่วยสอดแนมเหล่านั้นส่งข้อมูลออกไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งไปยังจักรวรรดิซานซา ที่รอโจมตี อันเฟย์ และกองทหารของเขา พวกเขาก็สามารถล้อมรอบได้อย่างง่ายดาย ใน โมร่ามาช อย่างน้อยพวกเขาก็มีอุโมงค์ใต้ดินเพื่อป้องกันตัวเอง พวกเขาจะไม่มีอะไร นอก โมร่ามาช แม้ว่าพวกเขาจะกำจัด หน่วยกริฟฟินอากาศออกไป แต่ก็เป็นไปได้มากว่ายังมีผู้รอดชีวิตจากผู้ขับขี่กริฟฟินหลายคนที่นั่น หาก อันเฟย์ และกองทหารของเขาถูกผู้ขับขี่กริฟฟินพบเห็นนอก โมร่ามาช พวกเขาจะต้องถูกฆ่าอย่างแน่นอน ผู้ขับขี่กริฟฟินสามารถค้นหาพวกเขาได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน พวกเขาจะไม่สามารถหลบหนีเมื่อถูกไล่ล่า

อันเฟย์ รู้สึกโชคดีที่พิกัดของ ที่พักพิง ไม่ได้อยู่ในอุโมงค์ใต้ดินมิฉะนั้นชาวพื้นเมืองจะได้รับกำลังเสริมเนื่องจากพวกเขาได้ต่อสู้กับ อันเฟย์ และกองทัพของเขามาระยะหนึ่งแล้ว

“ อันเฟย์” เสียงเรียกของ ซูซานนา ขัดจังหวะความคิดของ อันเฟย์

“ เจ้ากลับมาแล้ว เกิดอะไรขึ้น?” อันเฟย์ เงยหน้าขึ้นมอง

“ ออซซิคคนนั้นเป็นคนโกหก” ซูซานนา เดินไปนั่งข้างๆ อันเฟย์ บนหินสีเขียว นางกล่าวอย่างโกรธ ๆ ว่า “ พวกเขาตั้งค่ายห่างจากที่นี่ไปทางเหนือสามสิบไมล์ เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะไปที่เทือกเขาเหิงเต้าด้วยซ้ำ”

“ใช่.” ริสกะ ยังเดินไปที่ อันเฟย์ “ หลังจากที่พวกเขาตั้งค่ายแล้วเราก็ดูสภาพแวดล้อมของพวกเขาเล็กน้อยจากนั้นพวกเขาก็เริ่มดื่มและกิน พวกเขายังจุดกองไฟ ข้าไม่คิดว่าพวกเขาตั้งใจจะสู้กับใคร”

“ อันเฟย์เมื่อพวกเขากลับมา เราต้องบอกพวกเขาว่าเรารู้เรื่องโกหกของพวกเขา ข้าต้องทำให้พวกเขาอับอายต่อหน้าพวกเขาเพื่อให้ข้ารู้สึกดีขึ้น” เฟลเลอร์วิงวอน

“ไม่จำเป็น” อันเฟย์ ยิ้ม “ มันจะเป็นบทเรียนฟรีสำหรับพวกเขา หากเราทำให้พวกเขาอับอาย มันจะช่วยให้พวกเขาแสดงความเป็นจริงมากขึ้นในภายหลัง เราจะแสร้งทำเป็นว่าเราไม่รู้อะไรเลย เราจะให้พวกเขาแสดงให้เราชม”

“ อันเฟย์เจ้าคิดว่าจุดประสงค์ของพวกเขาคืออะไร” ริสกะ ถาม

“ ข้าจะรู้ได้อย่างไร? ไม่ว่าพวกเขาต้องการทำอะไรบางอย่างจากเราหรือกำลังรอดูอะไรบางอย่างเกิดขึ้น” อันเฟย์ กล่าว

“ ไร้สาระ” แบล็คอีเลฟเว่น ได้ยินการสนทนาของพวกเขา เขาเดินไปตามที่สนทนากัน

“ แล้วเจ้าจะกล่าวอะไรที่ไม่ใช่เรื่องไร้สาระได้อย่างไร” อันเฟย์ ยิ้ม

“ ข้าคิดว่าพวกเขาควรจะรออะไรสักอย่าง” แบล็คอีเลฟเว่น เช็ดหินออกแล้วนั่งอีกด้านของอันเฟย์ “ พวกเขามาเมื่อไหร่”

“ ตอนค่ำ. เจ้าจำไม่ได้หรือ” เฟลเลอร์ตอบ

“ เมื่อไหร่ที่เราได้ต่อสู้กับทหารของจักรวรรดิซานซา?” แบล็คอีเลฟเว่น ถาม

“ เที่ยง” เฟลเลอร์ตอบ

“ นั่นสินะ” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าวอย่างเย็นชา“ ด้วยสามัญสำนึกเมื่อถึงเวลาที่พวกเขามาเราควรจะถูกกวาดล้างโดยทหารของจักรวรรดิซานซา โมร่ามาช คงจะไม่มีอะไรนอกจากเศษซาก”

คิ้วของอันเฟย์ยกขึ้น “ มันจะเป็นเช่นนั้นแน่นอน”

“ ถ้า โมร่ามาช ไม่มีอยู่อีกต่อไปพวกเขาจะมาที่นี่เพื่อ…” ริสกะ ครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง “ มีอะไรอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินไหม”

“อาจจะ” อันเฟย์ส่ายหัว “ มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะรู้ในตอนนั้น”

“ โอ้ อันเฟย์ ข้ามีข่าวดีสำหรับเจ้า” แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้ม

“ ข่าวดีอะไร” อันเฟย์ ถาม

“ จักรพรรดิพบว่าเรากำจัด หน่วยกริฟฟินอากาศ และเขาก็มีความสุขกับมันจริงๆ เจ้ารู้หรือไม่ว่า ตอนนี้เจ้าเป็นดยุค? คริสเตียน, ซูซานนา และ ซูบิน และคนอื่น ๆ ล้วนได้รับตำ แหน่งขุนนางครั้งสุดท้ายเมื่อจักรพรรดิมอบตำแหน่งขุนนางให้เจ้า เขาเก็บเป็นความลับ คราวนี้ เขาขึ้นป้ายทุกที่ตอนนี้ชื่อของเจ้าเป็นที่รู้จักกันดี”

“ ข้ามีตำแหน่งขุนนางด้วยหรือ?” เฟลเลอร์เบิกตากว้างขณะที่เขาชี้ไปที่ตัวเอง

“แน่นอน. เมื่อกี้ข้ากล่าวไปไม่ใช่หรือ? ทุกคนมียศฐาบรรดาศักดิ์” แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้ม “ มันน่าผิดหวังที่ตอนนี้เราอยู่ใน ประเทศแห่งทหารรับจ้าง จักรพรรดิไม่สามารถมอบตำแหน่งให้เราด้วยตนเองได้”

ซูซานนา เป็นคนเดียวที่ดูไม่ตื่นเต้น เฟลเลอร์ และ ริสกะ ต่างดูตื่นเต้นและดีอกดีใจ เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับพวกเขาที่ได้รับตำแหน่งขุนนางจากจักรพรรดิ

“ งั้นชื่อของข้าก็อยู่บนป้ายประกาศด้วยหรือ” เฟลเลอร์ถามแบล็คอีเลฟเว่นต่อไป

“ ใช่” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าว

“ สุดยอดเยี่ยมมาก” เฟลเลอร์แทบจะกระโดดด้วยความดีใจ

“ มันไม่ถูกต้อง” อันเฟย์ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับรางวัลจากจักรพรรดิ เขานึกถึงคำกล่าวที่ว่า “ ถ้าเจ้าอยากให้ม้าวิ่ง เจ้าต้องให้อาหารม้า” ในฐานะจักรพรรดิเขาย่อมรู้ดีถึงความสำคัญของการให้รางวัล การได้รับรางวัลไม่ได้เป็นไปตามความคาดหมายของ อันเฟย์

“ เกิดอะไรขึ้น?” แบล็คอีเลฟเว่น ถามด้วยความประหลาดใจ

“ ตอนนี้พวกเราอยู่ใน ประเทศแห่งทหารรับจ้าง และยังมีเรื่องที่ต้องจัดการที่นี่ ถ้าข่าวนี้เดินทางมาที่นี่ เราจะเปิดเผยตัวเอง มันจะสร้างปัญหาให้กับเรามาก”

“ ใช่มันไม่เหมาะสมเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเจ้าควรมองในด้านบวก” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าวช้าๆ “ พวกเจ้าไม่สามารถอยู่ในประเทศแห่งทหารรับจ้างได้ตลอดชีวิต เจ้าจะกลับไปที่จักรวรรดิ มาโฮสักวัน จักรพรรดิของเรากำลังจะทำให้พวกเจ้าเป็นวีรบุรุษของประเทศของเราในครั้งนี้”

“ เจ้าหมายถึงอะไร ทำให้พวกเราเป็นวีรบุรุษ? พวกเราคือผู้กล้า” เฟลเลอร์บ่น ดูเหมือนเขาจะอ่อนไหวมากกับอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเกียรติยศ “ ใครเป็นคนกวาดล้างหน่วยกริฟฟินอากาศ? ไม่มีใครอื่นนอกจากเรา”

“ ใช่ ใช่ ข้าทำผิดพลาด เจ้าคือผู้กล้า แน่นอนมันรวมถึงข้าด้วย” แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้ม “ ผู้คนเริ่มรู้จักชื่อของเจ้า ครั้งต่อไปเมื่อฟิลิปเห็นเจ้า เขาต้องคิดให้ดีก่อนที่จะทำอะไรกับเจ้า”

“ ข้าได้ยินมาว่าเฒ่าฟิลิปอารมณ์ร้าย ข้าไม่คิดว่าชื่อของคุณจะใช้ได้ผลกับเขามากเกินไป” อันเฟย์ ยิ้มอย่างขมขื่น

“ เฒ่าฟิลิป ยังคงมีกรรมสิทธิ์และที่ดินของเขา เมื่อเวลาของเขามาถึงเขาสามารถส่งต่อสิ่งเหล่านั้นไปยังบุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกในครอบครัวได้ แม้ว่าหลานชายของเขาจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตามหากเฒ่าฟิลิปทำสิ่งที่ไม่ดี เขาจะไม่เพียง แต่ทำให้ครอบครัวของเขาอับอาย แต่ยังจะเสียชื่อและที่ดินของเขาด้วย” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าวอย่างสบาย “ นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของเฒ่าฟิลิปเท่านั้น บรรพบุรุษของเขาได้อุทิศชีวิตเพื่อประเทศเพื่อรับเกียรติเหล่านั้น ฟิลิปในวัยชราสามารถรับความกดดันจากการสูญเสียเกียรติยศทั้งหมดได้อย่างไร ถ้าเขาไม่ถูก จำกัด ด้วยสิ่งใดเขาคงไม่รีบกลับไปที่ชายแดนตอนเหนือ และต่อสู้ร่วมกับอาจารย์ซาอูล”

4 ข้าหวังว่าเจ้าจะถูกต้อง” อันเฟย์ ถอนหายใจ เขารู้สึกหมดหนทางเมื่อจัดการกับเฒ่าฟิลิปเหตุผลที่เขาไม่สามารถฆ่าฟิลิปได้ไม่เพียงเพราะเขามีอำนาจและมีอิทธิพลเท่านั้น แต่เขายังคิดว่ามันจะมากเกินไปที่จะฆ่าฟิลิปและหลานชายของเขา เขาได้ฆ่าหลานชายของเขาแล้ว มันจะมากเกินไปที่จะฆ่าทั้งสองคน

ในโลกของ อันเฟย์ เขาเคยชินกับการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ประสบการณ์ของความเหงาและความอดทนสูงทำให้เขาเย็นชา เขาได้รับรสชาติของชีวิตที่แตกต่างออกไปเมื่อเขากลับชาติมาเกิดในนรกอเวจี เขาประสบกับสิ่งที่ “พลัง” สามารถนำเขาไปสู่นรกอเวจีได้ในโลกเวทมนตร์นี้เขาเห็นความแตกต่างอย่างมากระหว่างเพื่อนกับพ่ออย่างซาอูลและเออร์เนสต์

ซาอูลและเออร์เนสต์อยู่ในระดับเดียวกันในแง่ของพลัง เออร์เนสต์ทำทุกอย่างด้วยตัวเองเสมอซึ่งทำให้เขาต้องทนรับมันเมื่อเขาทำผิด เขารู้ว่าใครควรแก้แค้น แต่เขาต้องรอเวลาที่เหมาะสมซาอูลมีอิทธิพลมากจนนิยาลูกสาวผู้บริสุทธิ์ของเขาสามารถ รังแกทุกคน” ในเมืองศักดิ์สิทธิ์ได้ถ้าซาอูลไม่ได้กลับมา นิยาก็กลายเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดา ๆ และนางอาจถูกตั้งข้อหาและตกเป็นทาสได้

อันเฟย์ ไม่เคยโลภในอำนาจ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะต่อต้านอำนาจ การต่อต้านอำนาจจะไม่ทำให้เขาเกิดความดีใด ๆ แต่จะทำให้เขาเดือดร้อนมากกว่าเดิมหรือเขาอาจถึงตายเพราะปัญหา

“ แม้ว่าข่าวที่เรากำจัด หน่วยกริฟฟินอากาศ จะรั่วไหลออกไป แต่ก็ยังต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้พวกเขารู้เนื่องจาก ประเทศแห่งทหารรับจ้าง ไม่ทราบว่าเราทำงานให้กับ จักรวรรดิมาโฮไม่ต้องกังวล” แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้ม “ ทุกอย่างเปลี่ยนไป”

“ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง” อันเฟย์ ถาม

“ กลุ่มทหารรับจ้าง สหภาพพี่น้อง มีทัศนคติที่ไม่ชัดเจนว่าพวกเขาอยู่ฝ่ายไหน ตอนนี้ทุกคนในทวีปแพนรู้แล้วว่าจักรพรรดิของเราแกล้งตาย กลุ่มทหารรับจ้าง สหภาพพี่น้อง อ้างว่าอยู่ข้างจักรวรรดิมาโฮ หากมีอะไรเกิดขึ้นเราสามารถขอความช่วยเหลือจากกลุ่มทหารรับจ้าง สหภาพพี่น้องได้ทันที พวกเขาจะยื่นมือให้เรา” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ ความกังวลของข้าไม่มีอะไรนอกจากกลุ่มทหารรับจ้าง เสือแห่งทาวู และกลุ่มทหารรับจ้างรุ่งโรจน์” อันเฟย์ ถอนหายใจอีกครั้ง “ ถ้าพวกเขารู้เกี่ยวกับเรามันคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะคิดทุกอย่างออก เนื่องจากเราอยู่ในเมืองแบล็กวอเตอร์มาระยะหนึ่งแล้ว ในช่วงเวลานั้นกลุ่มทหารรับจ้าง เสือแห่งทาวู และกลุ่มทหารรับจ้าง รุ่งโรจน์ ได้ต่อสู้กัน แอนโทนี่ ไม่เป็นไร แต่ มูลี่รู้ว่าเขาทะเลาะกันอย่างไม่มีเหตุผล เขาสามารถสงสัยเราได้อย่างง่ายดาย

“ กลุ่มทหารรับจ้าง เสือแห่งทาวู กำลังซ่อนตัวอยู่ใน เมืองแบล็กวอเตอร์ ในขณะนี้ พวกเขาไม่กล้าออกมา เจ้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับพวกเขา” แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้ม

“ ตกลง ตั้งแต่เราทำกับพวกเขา ไม่มีประเด็นที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ข้าจำคำกล่าวที่ว่า “ ตอบโต้ทหารด้วยอาวุธ น้ำมาทำคันกั้นน้ำ” สถานการณ์ต่าง ๆ เรียกร้องให้มีการกระทำที่แตกต่างกัน เราจะจัดการกับมันเมื่อสิ่งต่างๆมาถึง “ อันเฟย์ ลุกขึ้นยืน “ ทุกคนไปพักผ่อนกันเถอะ มีบางอย่างเกิดขึ้นในสถานที่ของคริสเตียน ข้าต้องไปหาเขาตอนนี้”

“เกิดอะไรขึ้น?” ซูซานนา ถามด้วยความประหลาดใจ

“ไม่ใช่เรื่องใหญ่, มีคนทรยศในหมู่มนุษย์หมาป่า” อันเฟย์ กล่าวพร้อมยิ้ม

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท