จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 97

ตอนที่ 97

ผู้ที่มาป้องกันเดเมียนก็คือ บรรณารักษ์เฒ่า ซึ่งเขาเองก็เป็นหนึ่งในผู้อาวุโสผู้ยิ่งใหญ่ของสถาบันอเคเกรีย หมัดที่มีพลังทำลายล้างสูงของเอลเดอร์ ถูกหยุดเดียวมือเปล่า ของบรรณารักษ์

“เจ้ากล้าแสดงท่าทีแบบในในสถาบันการศึกษาอย่างนั้นรึ”

บรรณารักษ์กล่าวอย่างเข้มขรึม

เขาซ่อนตัวเป็นบรรณารักษ์มาโดยตลอดและไม่อยากเปิดเผยตัวตน แต่ตตอนเป็นสถานะการที่เขาต้องออกมาช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่กำลังถูกรังแก

เป็นที่ทราบกันดีว่าอาจารย์ใหญ่นั้นไม่ค่อยได้มีบทบาทในสถาบันมากนัก และไม่มีใครได้พบเห็นมาเป็นเวลานาน ในฐานะผู้อาวุโสสูงสุดซึ่งประจำอยู่ในแต่ละสถาบันพวกเขาไม่ค่อยที่จะได้ดูแลสถาบันมากนั้น ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของผู้อาวุโสคนอื่นๆ

ผู้อาวุโสคนอื่นๆก็เริ่มจัดอันดับของตัวเองและยิ่งผู้อาวุโสแข็งแกร่ง มั่งคั่งและมีอิทธิพลมากเท่าใด พวกเขาก็ยิ่งมีอิทธิพลในสถาบันมากขึ้น

ผู้อาวุโสเรย์ตกใจและเขาก็คิดว่าโชคของเขานั้นมันตกต่ำเหลือ เพราะเขาทำให้ผู้อาวุโสสูงสุดเผยตัวออกมาจากการกระทำของเขา

ผู้อาวุโสทุกคนในสถาบันนั้นรู้ว่าบรรณารักษ์เป็นผู้อาวุโสสูงสุด แต่คนๆ อื่นๆ ในสถาบันนั้นไม่รู้และการที่ผู้อาวุโสเปิดเผยตัวจนเช่นนี้ มันทำให้เขารู้ซวยเอามากๆ เนื่องจากผู้อาวุโสสูงสุดมักทำตัวเป็นชายแก่คนหนึ่งและเป็นรรณารักษ์เฝ้าห้องสมุด

แต่อย่างไรก็ตามในความเป็นจริง เขาไม่ได้ดูแลห้องสมุด แต่กำัลงปกป้องหนังสือต่างๆ ภายในห้องสมุดจกบุคคลภายนอก ซึ่งทักษะและเทคนิคต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในสถาบัน

“ชายชราคนนั้นเป็นใคร”

“ชายชราคนนั้นทำไมเคลื่อนไหวได้เร็วมาก”

“ชายชราคนนั้นจะแข็งแกร่งได้ขนาดไหน”

“ทำไมชายชราดูน่ากลัวจัง”

“ชายชราคนนั้นหยุดการโจมตีของผู้อาวุโสอย่างง่ายดาย”

ฝูงชนรักเรียนต่างตกตะลึงและสงสัยว่าชายชราคนนั้นเป็นใครและทำไมถึงสามารถป้องกันการโจมตีของเอลเดอร์ได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้ทำไใเด็กนักเรียนตกตะลึงและประหลลาดใจ

“ผู้อาวุโสสูงสุด คุณจะเปิดเผยตัวตนของคุณงั้นหรอ”

เอลเดอร์กล่าวขณะที่กำลังตั้งสติ

เดเมียนถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อเห็นบรรณารักษ์อยู่ตรงหน้า

“ใช่ ดูเหมือนสถาบันแห่งนี้จะลืมพลังของชายชราคนนี้ไปแล้ว ตั้งแต่นี้ฉันจะออกมารับบทบาทของฉันในฐานะผู้อาวุโสสูงสุด”

ชายชรากล่าว

สถาบันเริ่มเสื่อทรามมากขึ้นเรื่อยๆ และเด็กนักเรียนที่อ่อนแอเริ่มใช้ชีวิตยากขึ้นเนื่องจากถูกรังแกจากกลุ่มที่มีอิธิพลและพลังงมากกว่า และมันเริ่มก่อตัวเหมือนลำดับขั้นของพวกขุนนาง ซึ่งมันขัดต่อเจตจำนงของสถาบัน

ทันใดนั้นก็เกิดความโกลาหลขึ้นในหมู่ฝูงชนที่กำลังมองดูสิ่งที่เกิดขึ้น และเรื่องที่ว่าชายชราคนนั้นเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของสถาบัน ก็ทำให้ทุกคนตกตะลึงและประหลาดใจ ข่าวนี้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

สถาบันอเคเกรียของเมืองอาเรีย เริ่มถดถอยลงและคนจำนวนมากตัดสินใจออกจากสถาบันเนื่องจากชื่อเสียงของสถาบันที่ว่าเป็นสถาบันที่อ่อนแอที่สุด

แต่ตอนนี้มีเด็กมากมายที่มีพรสวรรค์ภายในสถาบัน และผู้อาวุโสสูงสุดตัดสินใจที่จะเผยตัวออกมาเพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบและบูรณะสถาบันใหม่และต้องการลบการสร้างลำดับชั้นภายในสถาบัน

เขารีู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะลบมันอกได้ทั้งหมดและการสร้างลำดับชั้นเองก็ทำให้นักเรียนเติมโตและเพิ่มศักยภาพของตัวเองให้สูงขึ้น แต่เขาจำเป็นต้องจัดสมดุลของสถาบันให้กลับไปเป็นอย่างเดิมที่มันเคยเป็น หลังจากที่เขาทิ้งหน้าที่มาหลายทศวรรษ

“เดเมียน ฉันมีวิธีแก้ปัญหาสำหรับเจ้า และจะรับรองความปลอดภัยของนักเรียนทุกคนที่อยู่ในสถาบันแห่งนี้ หลังจากที่เกิดเรื่องแบบนี้ ฉันจะมอบสิทธิพิเศษให้กับเจ้า”

ผู้อาวุโสสุงสุดกล่าว

เข้าใช้เทคนี้ ทรานเฟอเรลสปีด ซึ่งเป็นการส่งคำพูดไปที่หูของเดเมียนเหมือนการกระซีบ โดยมช้พลังงานของเขาส่งตรงไปที่เดเมียน

“เจ้าต้องการเป็นลูกศิษย์ของฉันหรือไม่”

ผู้อาวุโสสูงสุดกล่าว

เดเมียนไม่รู้จะต้อบกลับด้วยพลังแบบนั้นได้อย่างไร เขาจึงพยักหน้าเป็นการตอบรับ และไม่พลาดโอกาสดีๆ แบบนี้

[ใครก็ตามที่คิดจะทำร้ายฉัน คนคนั้นจะต้องโดนฉันโจมตีเช่นเดียวกับเด็กธาตุดิน และฉันจะไม่เพียงเป็นนักเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสถาบัน แต่จะเป็นผู้ฝึกฝนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย]
เดเมียนกล่าวในใจ

“ตั้งแต่ต่อไปนี้ เดเมียนจะกลายเป็นลูกศิษย์ส่วนตัวของฉัน และในฐานะลูกศิษย์ของผู้อาวุโสสูงสุด เจ้าได้รับการอภัยโทษทั้งหทดที่ถูกตั้งข้อหา”
ผู้อาวุโสสูงสุดกล่าว

“มีปัญหาไหม”
ผู้อาวุโสสูงสุดถามเอลเดอร์

“ไม่มีครับ และผมจะจัดการลบประวัติของเขาออกจากการถูกตั้งข้อหา และจะประกาศการกลับมาของท่านอย่างเป็นทางการ”
เอลเดอร์กล่าวด้วยความเคารพ เพราะรู้ถึงความเด็ดขาดและความแข็งแกร่งของผู้อาวุโสสูงสุด

ผู้อาวุโสสูงสุด เขาเลยจัดการกองทัพทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว ในตอนที่กองทัพนั้นกำลังจะเข้ายึดหมู่บ้านเล็กๆ และเขาก็จัดการกองทัพขนาดใหญ่นั้นได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว เขาเป็นคนที่ไม่มีผู้ใดที่สามารถควบคุมเขาได้ นอกจากครูใหญ่ของสถาบัน

เดเมียนอดไม่ได้ที่จะรู้สึกติดหนี้บุญคุณของผู้อาวุโสูงสุดที่ไม่เพียงแต่ช่วยชีวิตเขา แต่ยังรับเขาเป็นลูกศิษย์เพื่อความปลดภัยของตัวเดเมียนเอง และมันยังทำให้เดเมียนมีสิทธิพิเศษมากมาย และผู้อาวุโสสูงสุดสามารถช่วยเพิ่มพลังและความสามารถให้เดเมียนได้

[ผมจะไม่ทำให้คุณผิดหวังกับคัวของผม]
เดเมียนกล่าวในใจ

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท