จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 99

ตอนที่ 99

เดเมียนอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าระดับการฝึกฝนขั้นต่อไปคืออะไรและจะเป็นอย่างไร แต่เดเมียนจะไม่ผัดวันประกันพรุ่งและต้องค้นหาคำตอบอย่างแข่งขันแทนที่จะมัวมานั่งสงสัยว่ามันคืออะไรและปล่อยเลยไป

เขารู้ว่าจากคำพูดของอาจารย์ ยังมีอะไรอีกมากมายที่ตัวเขาและทุกคนรอบตัวไม่รู้ แต่ความปรารถนาที่จะค้นหาความจริงเป็นเพียงแรงผลักดันให้เขาเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากขึ้น

“อาจารย์ครับ อีวานเป็นใครกันแน่”

เดเมียนถามหลังจากที่สงสัยมานาน

“ใช่ ดูเหมือนว่าเขาจะจับตาดูเจ้าอยู่ เขาเป็นหน่วนสอดแนมที่ถูกส่งมาจากองค์กรที่อยู่นอกประเทศนี้ และพวกเขาก็ทั่วทั่วประเทศและในสถาบันต่างๆ และกำลังมองหาเด็กที่มีพรสวรรค์ และรับดูแลและฝึกฝนต่อไป หากเจ้ามีพรสวรรค์ที่สูงส่งและระดับจิตวิญญาณที่สูง เจ้าก็อาจจะเป็นเป้าหมายของพวกเขา แต่พวกเขาก็จะดูแลเจาและฝึกฝนเจ้าเป็นอย่างดีเช่นกัน”

ผู้อาวุโสสูงสุดกล่าวอย่างไม่ปิดบังความจริง

“ผมมีอะไรต้องกังวลไหม เขาจะลักพาตัวผมไปไหม”
เดเมียนถาม พลางนึกถึงพลังของอีวานที่เขานั้นไม่สามารถต่อกรหรือขัดขืนได้

“อย่ากังวลไปเขาจะไม่บังคับเจ้าหากเจ้าไม่ต้องการ แต่เจ้าเองจะมองหาเขาในครั้งที่เจ้าต้องการโอกาสที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ นอกประเทศ เพื่อเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งที่เจ้าไม่สามารถที่จะฝึกฝนพลังภายในประเทศนี้ได้ เจ้าจะมองหาการฝึกฝนการภายนอกประเทศ”

อาจารย์กล่าว

เดเมียนรู้เจ้าอาจารย์ของเขาพูดถูก แต่สิ่งหนึ่งที่เขาแน่ใจคือ เขาต้องการให้คนที่เขาห่วงใยอยู่ใกล้ตัวเขาเสมอ เพื่อที่เขาจะได้ปกป้องและคนเหล่านั้นจะคอยสนับสนุนและให้กำลังใจเขา

“อาจารย์ผมขอทักษะระดับ F ภายในห้องสมุดครับ เนื่องจากผมไม่เข้าใจทักษะที่ได้รับมาก่อน”

เดเมียนกล่าว

เดเมียนรู้ดีว่าตอนนี้เขากำลังมองหาทักษะแบบไหน ตอนนี้เขามีทักษะการเคลื่อนไหวและการโจมตีบางอย่างแล้ว แต่สิ่งที่เขาไม่มีคืออาวุธ

หลังจากที่ได้เห็นดาร์เรนใช้ดาบได้น่าเหลือเชื่อและการมีอาวุธนั้นมีประโยชน์เพียงใด เดเมียนต้องการเรียนรู้วิธีการใช้อาวุธเพื่อเพิ่มความสามารถโดยรวมในฐานะผู้ฝึกฝน

“เอาสิ แต่ว่าถึงฉันจะอนุญาติให้เจ้าเลือกทักษะได้ แต่เจ้าก็ไม่สามารถนำมันออกจากห้องสมุดได้เนื่องจากเจ้าไม่ได้ซื้อและทางสถาบันก็ไม่ได้มอบให้”
อาจารย์ของเขากล่าว

“ไม่เป็นไรครับ”
เดเมียนตอบและยิ้มให้ เพราะอุทสึสึสามารถที่จะคัดลอกหนังสือไปยังห้องสมุดเล็กๆ ที่เดเมียนสร้างไว้ภายในจิตใจ

อาจารย์ของเขา พาเดเมียนไปที่ห้องสมุดทักษะระดับ F และตอนนี้เเมียนก็เป็นศิษย์โดยตรงของเขาและเขาสามารถให้ความช่วยเหลืออย่างเปิดเผยได้ โดยที่จะไม่ถูกกล่าวว่าไม่ยุติธรรม

“เจ้ามองหาทักษะแบบไหนเป็นพิเศษ”
อาจารย์ถาม

“ผมมีทักษะเชิงรุกมากมาย ผมจึงอยากได้ทักษะที่ช่วยเสริมอาวุธ เพราะผมต้องการที่จะเพิ่มระยะและรูปแบบการโจมตีต่างๆ “

เดเมียนตอบ

“เจ้ากำลังมองหาอาวุธ เจ้ามีทักษะการต่อสูงในระยะประชิดและระยะกลางแล้ว หากเจ้าต้องการที่จะฝึกฝนทักษะที่เกี่ยวกับอาวุธ ฉันก็จะแนะนำว่าควรเป็นอาวุธที่โจมตีได้ในระยะไกล และอาวุธที่ใช้ในการโจมตีระยะที่สมบูรณ์แบบก็คือธนู”
อาจารย์ของเขาให้คำแนะนำ

“ครับ นั้นเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ และมันยังจะให้ผมมีความสามารถในการโจมตีได้ในทุกรูปแบบ”

เดเมียนกล่าวกับอาจารย์

ด้วยธนูเขาสามารถที่จะปล่อยการโจมตีที่รวดเร็วและทรงพลังจากระยะไกลได้ เพื่อลดความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ลงในระยะหนึ่ง และยิ่งใช้มันควบคู่กับทักษะเงาเขาจะเคลื่อนไหวได้อย่างรวดและโจมตีคู่ต่อได้ใน

มันเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับเดเมียนในตอนนี้ แต่เดเมียนรู้ว่ามันคงค่อนข้างยากเพราะเนื่องจากเขาไม่เคยใช้ธนูหรืออาวุธใดๆ มาก่อน

“ดังนั้น ก่อนอื่น เจ้าจะต้องฝึกฝนการใช้ธนูให้เชี่ยวชาญก่อน แต่ในขณะที่เราอยู่ที่นี่ เราสามารถเลือกทักษะการใช้ธนูที่เหมาะสมได้ ซึ่งเจ้าสามารถที่จะลองเรียนรู้แนวคิดพื้นฐานก่อนที่จะเริ่มฝึก และค่อยๆ เรียนรู้และฝึกฝนไป”

อาจารย์ของเขากล่าวขณะที่พาเดเมียนไปส่วนทักษะของอาวุธ

เดเมียนไม่เคยตรวจสอบที่นี่มาก่อน เนื่องจากเขาไม่เคยมองหาทักษะอาวุธเมื่อเขาได้รับโอกาสในการเลือกทักษะในครั้งแรก

เมื่อมองผ่านทักษะ เดเมียนพยายามที่จะไม่ให้ระดับของทักษะมากวนใจเขา และเขาก็มองหาทักษะที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ ซึ่งนั้นไม่เพียงแต่จะได้เรียนรู้ แต่จะสามารถต่อยอดทักษะเหล่านั้นได้

[ทักษะลำแสงลูกศร เป็นทักษะที่สร้างลูกศรจากพลังงาน ซึ่งด้วยพลังงานที่เปลี่ยนแปลงได้ของฉัน ฉันจะสามารถสร้างลูกศรได้จากทุกกธาตุ และถึงมันจะเรียบง่ายแต่มันก็มีประสิทธิภาพอย่างที่ฉันต้องการ และฉันสร้างมาสร้างลูกศรได้หลายรูปแบบจากพลังต่างๆ และมันยังสามารถต่อยอดได้ เมื่อฉันได้รับลังใหม่ๆ ]

เดเมียนคิดกับตัวเอง

“ผมเลือกทักษะนี้”

เดเมียนตัดสินใจ

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท