จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 107

ตอนที่ 107

ผู้อาวุโสมาร์ธรู้สึกราวกับว่าเขาไม่มีจุดมุ่งหมายนอกจากการทำงานหนักเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพและรายได้เพื่อให้ครอบครัวของเขามีชีวิตที่ดีขึ้น เขารู้สึกว่างเปล่าและราวกับว่าหลังจากทุกสิ่งที่เขาได้ทำสำเร็จจนทำให้คนอื่นพอใจ เขาก็ลืมเกี่ยวกับความพอใจของเขาเอง

อย่างไรก็ตามทุกอย่างเปลี่ยนไปหลังจากที่เขาได้เห็นช่างตีเหล็กเป็นครั้งแรก เขาตกหลุมรักกระบวนการตีอาวุธที่ใช้ความสามารถทั้งหมดของเขาและมันก็สร้างเป้าหมายใหม่ให้แก่มาร์ธ

ตั้งแต่นั้นมาผู้อาวุโสมาร์ธก็ได้ฝึกฝนและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการหลอมอาวุธและหลังจากผ่านไป 17 ปี ถึงแม้ว่าระดับการฝึกฝนของเขาจะไม่ได้ดีขึ้นมากนัก แต่เขาก็มีชื่อเสียงและมีค่าอย่างมากในสถาบัน

ประสาทสัมผัสที่เฉียบแหลม การควบคุม และการรับรู้ของเขาเข้าคู่กับความแข็งแกร่งที่แปลกประหลาดและการฝึกฝนภายนอกที่สูงทำให้เขาเป็นช่างตีเหล็กที่สมบูรณ์แบบ และเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อาวุโสของสถาบันการศึกษาและได้รับการสร้างอาวุธขนาดใหญ่ของตัวเอง และได้รับงบประมาณที่เขาต้องใช้ .

ในทางกลับกัน เขาจะมอบอาวุธให้กับสถาบันเพื่อขายในเทรดดิ้งฮอล์ล มันเป็นสิ่งที่วินวินทั้งสองฝ่าย เขาจะจัดหาอาวุธให้กับสถาบันและเสริมสร้างวคามแข็งแกร่งให้แก่นักเรียน ขณะที่เขาจะได้รับพื้นที่และงบประมาณที่จำเป็นในการทองลอง ฝึกฝน และตีอาวุธ

“ถึงเวลาแล้วที่จะได้เห็นความสามารถของเจ้า” ผู้อาวุโสมาร์ธกล่าวขณะเดินเข้าไปในด้านหลังอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงตีอาวุธ

ที่ด้านหน้าของอาคารของเขา มีชั้นวางอาวุธสองสามชั้นและพื้นที่เปิดโล่งเล็กๆ พร้อมเก้าอี้และโต๊ะ และเป็นที่ที่เขาสามารถนั่งและขายอาวุธได้เมื่อเขาต้องการ

ด้านหลังของอาคารเป็นที่ซึ่งมีวัสดุและทรัพยากรทั้งหมดของเขาพร้อมกับเตาหลอมและทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาใช้ในการหลอมอาวุธ

สถาบันได้มอบตึก 2 ชั้นนี้ให้เขาสำหรับเป็นที่อยู่อาศัยของเขา และเป็นอาคารขนาดใหญ่ที่ออกแบบและสร้างขึ้นตามความชอบของเขา

เดเมียนเดินตามหลังผู้อาวุโสมาร์ธและตกใจกับสิ่งที่เขาเห็น รวมถึงวัสดุและทรัพยากรต่างๆ ที่เขาเห็นรอบๆ ห้องขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนห้องโถงใหญ่

เดเมียนสามารถบอกได้ว่า เช่นเดียวกับอาชีพของแม่ของเขาและอาชีพการบ่มเพาะอื่น ๆ การสร้างอาวุธมีราคาแพงและต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการที่จะมีทักษะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพอย่างใดอย่างหนึ่ง พวกเขาจะกลายเป็นผู้มั่งคั่งอย่างมาก และจะเป็นที่ต้องการของทุกองค์กร ครอบครัว และใครก็ตามที่มองหาคนที่จะจัดหาอุปกรณ์ การเพิ่มประสิทธิภาพ หรือยาเพื่อช่วยเหลือและช่วยเหลือพวกเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ระหว่างการบ่มเพาะและการต่อสู้

“อย่างแรกเลย ข้าต้องทดสอบว่าเจ้ามีความสามารถแค่ไหนเมื่อพูดถึงการตีอาวุธ และร่างกายของเจ้าแข็งแกร่งแค่ไหน สำหรับการเล่นแร่แปรธาตุ เจ้าต้องมีจิตวิญญาณไฟสำหรับการเขียนรูน เจ้าต้องมีพลังงานภายในที่หนาแน่นมาก ในขณะที่สำหรับการตีอาวุธ มันต้องการร่างกายที่แข็งแรง มันเป็นอาชีพเดียวที่ผู้ฝึกฝนภายนอกทำได้”

ผู้อาวุโสมาร์ธกล่าวขณะพาเดเมียนไปที่ทั่งที่เหมาะกับความสูงของเดเมียน

“นี่คือคู่มือเกี่ยวกับวิธีการตีดาบพื้นฐาน และเจ้ามีเวลาหนึ่งชั่วโมงในการทำเช่นนั้น หากสิ่งที่เจ้าสามารถสร้างได้และเป็นที่น่าพอใจ ข้าจะยอมรับข้อตกลงของเจ้า แต่ถ้าไม่ ข้าจะตัดสินใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป”

ผู้อาวุโสมาร์ธกล่าวขณะโยนหนังสือเล่มเล็กๆ ให้เขาแล้วจากไป

เดเมียนจับหนังสือเล่มเล็กๆ แล้วนั่งลงบนพื้นขณะที่เขาเริ่มอ่านหนังสือเล่มนั้น

เดเมียนได้อ่านว่ามีขั้นตอนพื้นฐานค่อนข้างน้อยในการตีอาวุธ และขั้นตอนทั้งหมดนั้นต้องการสมาธิอย่างมากและออกแรงร่างกายอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้กลัวหรือข่มขู่กับการทำงานหนักที่ต้องทำในการตีอาวุธ และหากเขาสามารถเรียนรู้อาชีพและได้คันธนู เขาก็เต็มใจที่จะทุ่มสุดตัว

ผู้อาวุโสมาร์ธกลับมาพร้อมกับเก้าอี้แล้ววางเก้าอี้ไว้ที่มุมห้อง ค่อนข้างไกลจากดาเมียน ขณะที่เขานั่งดูการกระทำของเดเมียนจากระยะไกล

เดเมียนรู้ว่าเขามีเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นเขาจึงอ่านคู่มือสั้น ๆ เกี่ยวกับการตีดาบพื้นฐานอย่างรวดเร็ว จากนั้น 10 นาทีเขาก็เริ่มที่จะตีอาวุธ

ก่อนอื่นเขาต้องเลือกโลหะที่เข้ากับอาวุธที่เขาทำ และเขาต้องแน่ใจว่ามันมีความแข็งแรง สมดุล ความยืดหยุ่น น้ำหนัก และความแข็งที่เหมาะสม

คู่มือนี้เหมาะที่สุดสำหรับใบมีดเหล็กธรรมดา และเดเมียนรู้จากคู่มือว่าคุณภาพของใบมีดนั้นขึ้นอยู่กับการตีของใบมีดมากกว่า ไม่ใช่วัสดุที่ใช้ในการตี ดังนั้นเขาจึงไม่เลือกวัสดุที่เขาจะไม่สามารถใช้

จากนั้นเขาก็จำเป็นต้องเพิ่มความร้อนให้กับเตาหลอมที่เขาใช้อยู่และเดเมียนไม่แน่ใจว่ามันทำงานอย่างไร แต่เขาเห็นว่ามันใช้รูนความร้อนบางประเภทซึ่งหาได้จากแกนสัตว์อสูรหรือแกนพลังงานสำหรับพลังงาน

ผู้ฝึกฝนภายในที่ทรงพลังสามารถรักษาเปลวไฟด้วยพลังงานภายในของพวกเขา และเดเมียนสามารถใช้จิตวิญญาณเพลิงแม็กเวลล์ของเขาสำหรับกระบวนการตีขึ้นรูป แต่เขาอ่อนแอเกินไปที่จะทำเช่นนั้น

การฝึกฝนของเขาต่ำเกินไปที่จะทำให้เกิดเปลวไฟที่ร้อนพอสำหรับกระบวนการตีขึ้นรูป และเขาไม่มีพลังงานภายในเพียงพอที่จะรักษาเปลวไฟไว้ได้นานพอ

เดเมียนได้รับเวลาเพียงชั่วโมงเดียวและเขารู้ดีว่าเขาจะต้องจะใช้เวลานานมาก สำหรับคนที่ไม่เคยตีดาบมาก่อน เขาต้องการเวลามากกว่านี้

เมื่อรู้อย่างนั้น เขาก็เพิ่มความร้อนของโรงตีเหล็กให้อยู่ในระดับที่สูงกว่าระดับที่คู่มือแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นเล็กน้อย

เขารู้ว่ามันเป็นกลยุทธ์ที่เสี่ยง แต่ถ้าไม่มีความเสี่ยง ก็ไม่มีรางวัล และเขาต้องการแสดงคุณค่าของเขาต่อผู้อาวุโสมาร์ธ และถ้าเขาเรียนรู้การตีอาวุธ เขาก็สามารถใช้มันทำธนูของตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร

เดเมียนมีเวลาอยู่กับผู้อาวุโสมาร์ธเพียง 3 วัน หลังจากนั้นเขาต้องทำภารกิจให้เสร็จและฝึกฝนต่อไปเพื่อสอบเข้าสถาบันชั้นใน ดังนั้นเขาจึงต้องการใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท