จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage) – ตอนที่ 109

ตอนที่ 109

เดเมียนรู้สึกราวกับว่าเขาสามารถผ่อนคลายได้ เนื่องจากส่วนที่เหลือของการตีใบมีดนั้นไม่ต้องการใช้อะไรมากมายจากเขา และเขาได้ทำงานส่วนใหญ่ที่จำเป็นแล้ว

สิ่งที่เหลืออยู่คือให้ใบมีดอ่อนตัวลง ซึ่งใช้สำหรับให้ความร้อน จากนั้นปล่อยให้เย็นลงอย่างช้าๆ โดยใช้ฉนวนเพื่อทำให้เย็นช้าลง สิ่งนี้ทำขึ้นเพื่อทำให้ใบมีดนุ่มและสามารถให้การตกแต่งได้

หลังจากนั้นเป็นการบดใบมีด ซึ่งเดเมียนจะต้องตะไบใบมีดและลับให้คมบนพื้นผิวที่ขรุขระในขณะที่เขาสรุปรูปร่างของมัน และสร้างการแกะสลักหรือการเปลี่ยนแปลงขั้นสุดท้ายใดๆ กับใบมีด ซึ่งทำได้ง่ายขึ้นโดยการทำให้ใบมีดอ่อนลงผ่านการอบอ่อน

เมื่อเขาพอใจกับใบมีดแล้ว ต่อไปก็เป็นการชุบแข็งเพื่อให้สามารถใช้ในการต่อสู้และทนต่อแรงกระแทกได้ และหลังจากที่ใบมีดอ่อนลงจากการผ่านการอบอ่อนแล้ว ก็จำเป็นต้องได้รับคุณสมบัติเดิมกลับคืนมา

ในการชุบแข็งใบมีด จำเป็นต้องให้ความร้อนจนถึงจุดออสเทนไนเซชั่น ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่สูงสุดสำหรับโลหะและช่วยให้โลหะสามารถดึงความแข็งในแบบเดิมกลับมาได้เมื่อมันเย็นตัวลง

หนึ่งต้องระมัดระวังในการให้ความร้อนแก่ดาบถ้ามันร้อนเกินไป มันจะทำลายรูปแบบตาข่ายของโลหะและดาบจะอ่อนแอและบอบบางมาก

หลังจากไปถึงอุณหภูมิออสเทนไนเซชั่นแล้ว ใบมีดจำเป็นต้องดับเพื่อให้เย็นลงอย่างรวดเร็วและทั่วถึง และทำให้ใบมีดแข็งตัวและได้คุณสมบัติแข็งกลับคืนมา

เหล็กเปราะมากและสามารถแตกได้เมื่อกระทบกับวัตถุแข็ง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้ความยืดหยุ่นมากขึ้น สิ่งนี้ทำได้ผ่านการแบ่งเบาบรรเทาและหลังจากที่ใบมีดได้รับการชุบแข็งและกลับคืนสู่คุณสมบัติเดิม ใบมีดจะไม่มีประโยชน์มากนักจนกว่าจะเย็นตัวลง

กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับความร้อนและการตรวจสอบสีเหล็ก ขอบของดาบเป็นสีข้าวสาลีและเส้นกลางของดาบเป็นสีลูกพลัม

ขณะอบใบมีด เราต้องใส่ใจกับการเปลี่ยนสีของเหล็กอย่างใกล้ชิด และรีบนำดาบออกจากโรงตีเหล็กทันทีหลังจากที่ถึงอุณหภูมิที่เหมาะสม

หลังจากนำใบมีดออกแล้ว จะต้องดับอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาความแข็งและการอบคืนตัว จากนั้นจึงควรทำความสะอาดใบมีดด้วยกระดาษเอมอรีหยาบ ซึ่งจะทำให้ได้พื้นผิวที่เรียบและเงางามตามที่ต้องการจากใบมีด

เขาสามารถขัดและบดใบมีดอีกครั้งสำหรับการสัมผัสขั้นสุดท้ายและปรับปรุงรูปลักษณ์ของใบมีด แต่การตีใบมีดเสร็จสิ้นแล้ว เขาจะไม่สามารถปรับปรุงใบมีดได้มากนักหลังจากที่ตีมันเสร็จแล้ว

กระบวนการสร้างใบมีดค่อนข้างใช้เวลานาน แต่ช่างตีเหล็กผู้เชี่ยวชาญอย่างผู้อาวุโสมารธ์สามารถสร้างใบมีดพื้นฐานได้หลายแบบในคราวเดียว และในขณะที่กำลังถูกหลอม เขาสามารถสร้างใบมีดอื่นๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นจะทำได้หลายสิบใบ และแม้กระทั่งใบมีดหลายร้อยใบในหนึ่งวัน

เมื่อเดินไปหาเดเมียนและรู้สึกประหลาดใจกับเดเมียน ที่ทำได้เกินความคาดหมายอย่างมาก และสามารถจัดการขั้นตอนแรกและสำคัญที่สุดของการตีขึ้นรูปได้สำเร็จ

สิ่งที่เดเมียนทำนั้นตระหนักให้ผู้อาวุโสมาร์ธให้นึกถึงตัวเองที่อายุน้อยกว่าและยังมีความเข้าใจและแรงผลักดันแบบเดียวกับที่เขามี แต่เดเมียนอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเขาและดูเหมือนจะไม่ถูกกดดันจากความสัมพันธ์ใดๆ และเป็นผู้ฝึกตนภายใน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้อาวุโสมาร์ธเคยต้องการที่จะเป็น

เขามีความแน่วแน่และมีพลังที่จะเป็นช่างตีเหล็กและเห็นได้ชัดว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถ อย่างไรก็ตาม ผู้อาวุโสมาร์ธไม่ต้องการทำให้เขากลายเป็นคนหยิ่งยโสและเอาแต่ใจเด็ก ถึงแม้ว่าเขาจะมีความสามารถก็ตาม ดังนั้นเขาจึงแสดงสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่เขาดูงานของเดเมียน

“ประสิทธิภาพของนายอยู่ในระดับปานกลางในครั้งแรก และนายสามารถสร้างความร้อนและการตอกได้ดี ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการตีใบมีด แต่ยังเหลืออีกหลายขั้นตอนและตอนนี้นายไม่สามารถขยับได้”

เอ็ลเดอร์มาร์ธกล่าวด้วยสีหน้าผิดหวัง

เดเมียนไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะทำอะไรได้บ้างในการตีดาบเป็นครั้งแรก แต่เขาไม่เต็มใจที่จะถูกมองว่าเป็นคนธรรมดาและต้องการเอาชนะทุกคนและทุกสิ่ง
แม้จะแทบไม่มีพลังงานภายในเหลืออยู่ในร่างกายและเหนื่อยมาก เดเมียนยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างใบมีดให้เสร็จด้วยตนเอง

“เห็นได้ชัดว่าเวลา 1 ชั่วโมงไม่เพียงพอต่อการหลอมใบมีด ฉันนั่งลง ไม่ใช่เพราะฉันเหนื่อย แต่เพราะฉันปล่อยให้ใบมีดค่อยๆ เย็นลงเพื่อขั้นตอนการหลอม”

เดเมียนยังคงแถต่อไป

ผู้อาวุโสมาร์ธแปลกใจกับคำกล่าวอ้างของเดเมียนว่าไม่เหนื่อย ทั้งที่รู้ว่าเขานั้นแทบทรุดตัวลงในแอ่งเหงื่อที่ก่อตัวร แต่เขาหัวเราะและเดินจากดาเมียนที่ลุกขึ้นนั่งได้

“นายพูดถูก ฉันไม่ยุติธรรม ฉันจะให้เวลานายอีกหนึ่งชั่วโมงซึ่งจะใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่งกับนาย เมื่อฉันกลับมา ฉันจะต้องได้เห็นว่าใบมีดเป็นอย่างไรและจะตัดสินครั้งสุดท้าย”

มาร์ธทิ้งเดเมียนไว้ตามลำพัง และไม่ได้ตั้งใจจะดูเขาเหมือนเมื่อก่อน

เขาไม่จำเป็นต้องดูว่าเดเมียนจะทำอะไรต่อไปในขณะที่เขาได้ตัดสินใจไปแล้ว

เดเมียนฟื้นพลังภายในของเขาเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงในขณะที่ใบมีดเย็นลงอย่างช้าๆและถูกอบอ่อน จากนั้นการตีขึ้นรูปที่เหลือแม้จะต้องใช้งานมาก แต่ก็สามารถทำได้ค่อนข้างเร็วและเขาก็ทำเสร็จภายใน 2 ชั่วโมงที่มารธ์มีให้เขา

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

จอมเวทย์แห่งการเลียนแบบ (The copy mage)

Status: Ongoing

หลังจากถูกรังแกมาทั้งชีวิตเดเมียนก็ได้รับโอกาสอีกครั้งในชีวิต ในโลกแห่งการฝึกฝนที่มีมนต์ขลังเหมือนเกมโดยเทพเจ้าที่เขาไม่รู้จัก

เดเมียนสำรวจและแข็งแกร่งขึ้นในขณะที่ไขปริศนาเกี่ยวกับจักรวาลมากขึ้นเรื่อย ๆ

เขาก็แข็งแกร่งพอที่จะลุกขึ้นเผชิญหน้ากับเทพเจ้าและเหนืกว่าทุกคนด้วยความสามารถในการคัดลอกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท