Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 414

ตอนที่ 414

EP 414

By loop

“หมอ! หมอ!”

หลิงรันและแพทย์คนอื่น ๆ ที่กำลังดูสง่าผ่าเผยขณะที่พวกเขาเข้าไปในห้องรักษา อย่างไรก็ตามสิ่งนั้นคงอยู่เพียงชั่วครู่เพราะในไม่ช้าออร่าของพวกเขาก็ถูกรบกวนโดยความวุ่นวายที่อยู่ตรงหน้าของพวกเขา

ชายวัยกลางคนดวงตาของเขาเบิกกว้างจมูกใหญ่ริมฝีปากหนาแก้มอ้วนๆและใบหน้ากลมตะโกนออกมาดัง ๆ ยังคงสวมชุดของโรงพยาบาลเขาชี้ไปที่หมอลู่ที่ไม่สามารถหนีไปได้ทันเวลา ผู้ป่วยดูเหมือนว่าเขากำลังจะกระโดดออกจากเตียงเมื่อใดก็ได้ “ขอโทษนะหมอตรวจร่างกายให้ผมหน่อย”

หมอลู่ ถอนหายใจ แม้ว่าเขาแสดงความคิดเห็น แต่เขาก็ไม่รู้ว่าเขาควรจะพูดอะไร

หลิงรันแสร้งทำเป็นไม่เห็นอะไร เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะเพิกเฉยต่อสถานการณ์เช่นนั้น นับตั้งแต่ที่หลิงรันยังเด็กมีสิ่งที่สวยงามน่าสนใจบ้าคลั่งโรแมนติกน่าสังเวชและน่าทึ่งมากมายเกิดขึ้นรอบตัวเขา เช่นเดียวกับฝูงคน มีเด็กผู้หญิงและผู้ชายจำนวนมากพยายามจะเข้ามาทำความรู้จักเขาอยู่ตลอดเวลา ถ้าหลิงหรันให้ความสำคัญกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเขา เขาก็คงเรียนไม่จบชั้นประถมแน่ๆ

เตาปิงมักจะแนะนำให้ลูกชายของเธอเรียนให้ดีเพราะมันจะเปิดช่องทางมากมายในสิ่งที่หลิงรันอยากทำ

หลิรันตระหนักดีว่าคำแนะนำของแม่ของเขาเป็นความจริง มีหลายสิ่งที่น่าสนใจให้ทำเช่นทีม CPR ที่เขาเพิ่งก่อตั้งขึ้น เขายังไม่สามารถเรียกมันว่าเป็นกลุ่มที่เหมาะสมได้ แต่มันเป็นสิ่งที่สนุกมากที่ได้ทำอย่างแน่นอน

หมอลู่กำลังรู้สึกขัดแย้งในตัวเอง

ขณะที่เขาจ้องไปที่แก้มอ้วนๆที่อยู่ตรงหน้าเขาหมอลู่ก็พยายามคิดในแง่ดีและคิดว่าแก้มอ้วน ๆ แบบนี้อีกฝ่ายต้องเป็นคนคนที่ใจกว้างมากๆแน่ๆ”

“ ฉันคิดว่าพวกเขาได้ทำการตรวจร่างกายคุณแล้วหมอลู่ยืนอยู่หน้าเตียงในโรงพยาบาลของอีกฝ่าย

ผู้คนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในการก่อสร้างโดยเฉพาะผู้ที่ยืนอยู่ในรัศมีของโครงสร้างที่ถล่มลงมา ถูกส่งไปยังโรงพยาบาลหลายแห่ง ผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากมายถูกสั่งให้พักผ่อนในห้องสังเกตการณ์ของโรงพยาบาล ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นก่อนหน้า หมอลู่และหยูหยวน จัดให้พักในห้องที่ห้องรักษาเพื่อรอเมื่อการรักษาเข้ามาถึง

เห็นได้ชัดว่าคนเราไม่สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้

ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนๆเล่นโทรศัพท์มากจนเกินไปจนตาของเขาเป็นประกาย “ฉันยังไม่ได้รับรายงานผลเลย แล้วจะทำอย่างไรจะได้รับรายงานผลจากการตรวจร่างกายกัน”

“ผมจะรีบไปในชื่อของคุณ” หมอลู่ตอบและกำลังจะเดินจากไป

ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนคว้าแขนเขาไว้ “ผมคิดว่าคุณจะไม่กลับมาอีกหลังจากออกไป”

หมอลู่หัวเราะ “ผมไม่ได้ออกไปชันสูตรศพสักหน่อย”

ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนดูเหมือนเขาเพิ่งเจอเหตุการที่ช็อกที่สุดในชีวิต “ตอนนี้มันก็ดึกมากแล้วหมออย่าพูดถึงเรื่องศพได้ไหมฉันกลัว”

หมอลู่ ก็มีความคิด เขาลดเสียงลง “ คือ…คิดว่าผมล้อเล่นเหรอ”

หมอลู่พยายามตะโกนให้หยูหยวนได้ยิน แต่เธอได้ยินไม่ชัดสักเท่าไร เธอตัดสินใจร่วมกับหมอลู่ในการแกล้งชายคนนี้ “ ไม่…”

“ใครมีใคร” ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนกลัวมาก เขาได้ยินคนทั้งสองพูดต่อหน้าเขา แต่เขามองไม่เห็นใบหน้าของพวกเขาชัดเจนแม้ว่าเขาจะนั่งอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลและระดับสายตาของเขาก็สูงกว่าคนอื่น ๆ ‘นี่เป็นโรงพยาบาลเหรอ? ฉันคิดว่ากำลังอยู่ในบ้านผีสิง!? ‘

หยูหยวน เดินจากไปอย่างเงียบ ๆ เธอเป็นหัวหน้าแพทย์ประจำบ้านและอย่างที่รู้กันดีว่างานของเธอมีมากมายหลายอย่างมาก

อย่างไรก็ตามเธอจะงีบหลับอย่างลับๆเมื่อพอจะมีเวลาว่าง

หัวหน้าแพทย์ประจำบ้านมักชอบโอ้อวดว่าพวกเขาสามารถทำงานเป็นเวลาสี่สิบชั่วโมงต่อเนื่องได้อย่างไรเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำงานหนักแค่ไหน ในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะทำงานเป็นเวลาสี่สิบชั่วโมงต่อเนื่องกันจริงๆ นั่นเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ หัวหน้าแพทย์ประจำบ้านที่กล่าวว่าสิ่งต่างๆเช่นนั้นใช้เวลาเพียงสี่สิบชั่วโมงต่อเนื่องในโรงพยาบาล พวกเขาจะหาเวลางีบพักผ่อนและรับประทานอาหาร เวลาทั้งหมดที่พวกเขาใช้ในการทำงานจริงๆคือไม่เกินสามสิบชั่วโมงเล็กไม่ก็เลยไปน้อย

หยูหยวน ยังได้เรียนรู้ศิลปะแห่งการหย่อนยาน เธอมีข้อได้เปรียบที่ตัวเตี้ยและพยาบาลจะสังเกตเห็นเธอได้ยาก ดังนั้นเธอมักจะต้องพักผ่อนมากกว่าแพทย์คนอื่น ๆ สิบหรือยี่สิบนาที

หมอลู่รู้สึกผ่อนคลายขึ้นเล็กน้อยขณะที่เขาเฝ้ามองชายร่างท้วมบนเตียงในโรงพยาบาล เขาหัวเราะเบา ๆ อยู่ภายในก่อนที่จะดึงโทรศัพท์ออกไปเพื่อโทรหาฝ่ายปกครอง

“รายงานของคุณบางส่วนหมดแล้วส่วนที่เหลือยังไม่ออกเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วพวกเขาจะนำมามอบให้คุณ” หมอลู่ อธิบาย

“พวกเขาก็แค่ตรวจสุขภาพเล็กน้อย แต่พวกคุณใช้เวลานานมากในการออกรายงานคุณไม่เห็นความสำคัญของฉันเลยหรอ” ชายอ้วนหายจากอาการหวาดกลัวก่อนหน้านี้และเขาก็บ่นด้วยความโกรธ

หมอลู่อยากจะเดินออกไป แต่เขากังวลว่าอีกฝ่ายจะร้องเรียนเขา เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากอดทนและพูดว่า “คุณได้รับการตรวจร่างกายเต็มรูปแบบแล้วพวกเขายังทำการสแกนเอ็มอาร์ไอให้กับคุณดังนั้นไม่ว่าจะเป็นอย่างไรรายงานของคุณจะพร้อมใช้งานในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้เท่านั้น คุณไม่เห็นว่าทุกคนจะยุ่งแค่ไหน คุณไม่เห็นหรอนี้มันคือห้องฉุกเฉิน”

“นั่นไม่ใช่ธุระอะไรของฉันพวกคุณอยู่ในแผนกฉุกเฉินอยู่แล้วและน่าจะยุ่งขนาดนี้คุณมีสิทธิ์อะไรให้ฉันรอแบบนี้ -“

“ผมจะดูรายงานของคุณไม่ต้องกังวลเรื่องนี้แล้วนะ”โจวซินเยียน เดินเข้ามาและยิ้มอย่างใจดี จากนั้นเขาก็หันไปพูดกับลู่หมอลู่ “หมอลู่ไปจัดการงานของคุณก่อนเถอะ”

หมอลู่ถอนหายใจอย่างโล่งอกและรีบเดินหนีไปทันที

จากนั้น โจวซินเนียน ก็ชักโทรศัพท์ออกมาและพูดด้วยน้ำเสียงที่ห่วงใยว่า “ผมจะขอดูสายรัดข้อมือของคุณได้ไหมผมจะตรวจสุขภาพง่ายๆสองสามอย่างให้”

“ ได้สิ” ในขณะที่ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนจ้องมองไปที่ริ้วรอยของโจวซินเยียน ถุงใต้ตาและผมที่ผอมบางในที่สุดเขาก็ยิ้มกว้าง “คุณช่วยขอให้พวกเขารีบมาแทนผมได้ไหม นี่เป็นเพียงรายงานไม่กี่รายงานใช่ไหม พวกเขาแค่ต้องกรอกข้อมูลเพื่อที่ฉันจะได้ดู … “

“ ใช่. ระดับไตรกลีเซอไรด์ในร่างกายของคุณค่อนข้างสูงคุณต้องลดน้ำหนัก…

“โอ้คุณน่าจะเป็น ไวรัสตับอักเสบบีคุณจะต้องระมัดระวังในการดำเนินชีวิตของคุณเนื่องจากโรคนี้เราต้อดูแลร่างกายอย่างเคร่งขัดแม้ว่าจะยังไม่ถึงวัยก็ตาม -“

“ ไม่!” ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนลุกขึ้นจากเตียงทันที “หอมได้รับรายงานผิดแล้ว ฉันไม่ได้เป็น -“

โจวซินเยียน เหลือบมองอีกฝ่ายและพูดว่า “ผมจะตรวจสอบอีกครั้ง”

หลังจากที่เขาพูดอย่างนั้นเขาก็มองไปที่โทรศัพท์ของเขาอย่างระมัดระวังก่อนจะส่ายหัว “ผมไม่ได้เข้าใจผิดนี่เป็นรายงานของคุณจริงๆคุณไวรัสตับอักเสบบีมาระยะหนึ่งแล้วคุณไม่ทราบเรื่องนี้หรือ”

“ ฉัน…” ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนอยู่ในอาการงุนงง เขาส่ายหัวและคิดเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นยืนและพูดว่า “พวกคุณทำให้ฉันติดเชื่อตอนเจาะเลือดฉันหรือเปล่า”

“โรคของคุณมีการดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้วคุณเคยมาโรงพยาบาลของเรามาก่อนหรือไม่”

“ผม…”

“ถ้าคุณไม่พอใจคุณสามารถฟ้องเราได้ หลังจากที่ โจวซินเยียน พูดอย่างนั้นการแสดงออกของเขาก็ดูเคร่งเครียดขึ้นเล็กน้อย “นี่เป็นกรณีพิเศษถ้าคุณกล้าที่จะเผยแพร่ข่าวลือปลอมคุณจะต้องได้รับผลที่ไม่คาดคิด”

ชายที่มีแก้มอ้วฟนเพียงแค่ต้องการเข้ารับการตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลและไม่ได้ตั้งใจที่จะโกหกเรื่องนี้แต่อย่างใด เพราะเขายังไม่รู้จักกระบวนการทางการแพทย์ดีพอ ดังนั้นเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่โจวซินเยียนพูดเขาก็ตกใจเล็กน้อย เขามองไปรอบ ๆ อย่างเงียบ ๆ และถามว่า “แล้วตอนนี้ฉันควรทำอย่างไร”

“ผมจะจัดการตรวจเพิ่มเติมให้คุณ และคุณสามารถสอบถามรายละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญได้”

ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนๆคิดเรื่องนี้และพูดว่า “หมอบอกได้ไหมว่า ฉันติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีเพราะอุบัติเหตุจากการก่อสร้างเมื่อวานนี้”

โจวซินเยียน ส่ายหัวช้าๆและไม่พูดต่อ “ฉันหมายความว่าอย่างไรฉันจะสั่งให้ตรวจเพิ่มเติมอีกสองสามครั้งตามสภาพของตับฉันจะรายงานเลือดที่ละเอียดกว่านี้ให้คุณทั้งหมดนี้สามารถเรียกเก็บเงินจากการรักษาของคุณสำหรับอุบัติเหตุจากการก่อสร้างได้ . ฉันช่วยอะไรคุณไม่ได้ในภายหลัง”

ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมรับสิ่งที่ โจวซินเยียน เพิ่งพูด “หมอช่วยสั่งอาหารเสริมให้ฉันด้วยได้ไหม”

โจวซินเยียน ยิ้ม “แต่ผู้ป่วยต้องจ่ายค่าอาหารเสริมนั้นด้วยตัวเอง”

“ฉันยินดีขอให้หมออาหารเสริมให้ฉันก็เพียงพอแล้ว”

“ผมเองทำเช่นนั้นไม่ได้หรอก นอกจากคุณยืนยันที่จะตรวจสุขภาพต่อไป” โจวซินเยียนไม่ได้กังวลที่จะอธิบายสิ่งต่างๆให้เขาฟังอีกต่อไป

“ยินดีๆฉันยืนยันที่จะตรวจสุขภาพถึงแม้มันจะต้องเสียเงินก็ตาม” ผู้ชายที่มีแก้มอ้วนถอนหายใจ “ ถ้าฉันรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นฉันคงไม่ได้มาโรงพยาบาลหรอก ตอนแรกๆฉันยังแข็งแรงอยู่เลยแต่ดูตอนนี้ฉันกลับกลายเป็นคนป่วยส่ะงั้นไป!”

โจวซินเยียน สั่งการตรวจสุขภาพชายแก้มอ้วนคนนั้นโดยไม่พูดอะไรสักคำ เขาทรุดตัวลงบนเก้าอี้หลังจากส่งผู้ป่วยออกไป

โจวซินเยียนเองก็รู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย แต่เขาก็ดูมีความสุขในเวลาเดียวกัน

สิ่งที่เขาต้องจัดการก่อนหน้านี้ง่ายกว่าการรับใช้พวกผู้บริหารระดับสูงในโรงพยาบาล

ดังคำกล่าวที่ว่า “การได้อยู่ใน บริษัท ของพระราชานั้นเท่ากับการอยู่ร่วมกับเสือ” ตอนนี้เขารู้สึกกว่าวลีนี้เป็นจริงมากๆ

“ลุกขึ้นเร็วเข้ามีผู้ป่วยม้ามแตก”

ขณะที่หลิงรันพูดเขาก้าวออกมาจากเงามืด

หมอลู่ และ หยูหยวน ยืนอยู่ข้างหลังเขา การแสดงออกของพวกเขาดูเคร่งขรึมและดวงตาของพวกเขาก็ลุกโชนด้วยสปิริตในการพร้อมที่จะทำการผ่าตัด

“ ถึงเวลาตัดม้ามแล้ว” หมอลู่และหยูหยวนยื่นมือออกไปทันทีเพื่อบอกเป็นนัยๆว่ามีงานเข้าแล้ว

จู่ๆ โจวซินเยียน ที่เหนื่อยล้าก็รู้สึกตื้นตันใจมาก เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้มีเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในแผนการและแผนการไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองในที่ทำงานและแบ่งปันสิ่งดีๆกับเขาเสมอ

“เย้ ๆ มาผ่าตัดม้ามด้วยกัน” โจวซินเยียนพยักหน้าอย่างหนัก เขารู้สึกเหมือนกับมาเป็นชายหนุ่มอีกครั้ง

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท