Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 425

ตอนที่ 425

EP 425

By loop

“คุณจะต้องมองหาผู้อำนวยการแผนกฮวงในทุกๆเรื่อง เช่นการจัดทีม” หลิงรันไม่เข้าใจกระบวนการคิดของชายวัยกลางคนผู้นี้ด้วยดวงตาที่บวมและถุงใต้ตาสีเข้ม อีกทั้งเขายังดูเหนื่อยล้ามากๆอีกด้วย

ทำไมเขาต้องรับมือกับคนแปลกหน้า? การทำ CPR กลายเป็นเรื่องสนุกน้อยลงหรือการผ่าตัดเริ่มน่าเบื่อมากขึ้นจนต้องคุยกับคนแปลกหน้า?

หลิงรันเคยพบกับคนที่ถูกเรียกว่า “คนแปลกหน้า” มากมาย แต่นี้เขาเป็นเพียงเพราะชายวัยกลางคนที่หลิงรันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเข้ามาหาหลิงรันด้วยวัตถุประสงค์อะไร

แต่นั่นคือทั้งหมด

หลิงรันเพียงพยักหน้าเบา ๆ และบอกพยาบาลสาวที่อยู่ด้านหลังโต๊ะให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย “ ฉันจะไปที่แผนกต้อนรับเดี๋ยวนี้…”

“ เดี๋ยวก่อนเดี๋ยวก่อน” เฟิงยี่ หัวเราะก้าวไปข้างหน้าและหยุดหลิงรันเขากระซิบ“ หมอหลิงนี่เป็นโอกาสที่ดี”

หลิงรันจ้องไปที่เฟิงยี่

เฟิงยี่นั้นทำงานในโรงพยาบาลมานาน และรู้แล้วว่าหลิงรันไม่ใช่หมอที่จะถูกโน้นน้าวได้ง่ายๆ

หลังจากคิดเรื่องนี้เฟิงยี่ก็ถ่อมตัวลงและหัวเราะ“ หมอหลิงเราควรจะต้องมาจัดตั้งทีม CPR โดยเฉพาะน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าสำหรับตอนนี้”

หลิงรันขมวดคิ้ว “ขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยที่ต้องทำ CPR นะ“

“การทำ CPR เป็นการแข่งกับเวลาไม่ใช่เหรอการจัดตั้งทีมขึ้นมานั้นน่าจะเป็นเรื่องที่ดี เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาเกิดขึ้นในโรงพยาบาลคุณสามารถทำการผ่าตัดฉุกเฉินได้ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะต้องการนานแค่ไหนและใช้ยามากแค่ไหนเราจะ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดของคุณแม้ว่ายาจะไม่อยู่ในรายการประกันสุขภาพคุณยังสามารถลงทะเบียนได้ในภายหลังหลังจากใช้พวกเขา … “เฟิงยี่ตบหน้าอกของเขาขณะที่เขาพูด

หลิงรันลังเลเมื่อได้ยินสิ่งที่พูด

เกี่ยวกับการทำ CPR เพียงอย่างเดียวในโรงพยาบาลต่างประเทศบางแห่งย่อมมีกลุ่มเล็ก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำ CPR โดยเฉพาะ หากเกิดปัญหาขึ้นพวกเขาจะเข้าไปทำ CPR ทันที สำหรับผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายอัตราการรอดชีวิตจะดีขึ้นอย่างมากถ้าได้รับการทำ CPR ได้อย่างทันเวลา

อย่างไรก็ตามเห็นได้ชัดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมสำหรับศัลยแพทย์หลายคนที่จะรอทำ CPR อย่างเดียวแม้ว่าศัลยแพทย์ในประเทศนี้จะได้ค้าจ้างน้อยมากอยู่แล้วก็ตาม…

“ฉันไม่ได้ต้องการเพียงแค่ทำ CPR คุณสามารถตั้งทีมอื่นได้ และฉันจะทำให้การฝึกซ้อมให้เขาได้” หลิงรันพยายามยืนยันความตั้งใจของเขา

หมอลู่และคนอื่น ๆ ที่ได้รับการฝึกฝนจากเขาเป็นเวลานานและผลลัพธ์มันก็น่าทึ่งมาก

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ฝึกหมอลู่ และคนอื่น ๆ ในการทำ CPR โดยเฉพาะแต่ประสานไปกับการฝึกอื่นๆด้วย

หลิงรันลองพิจารณาตัวเองแล้ว นอกจากนี้เขาเองก็ไม่ได้สนใจที่จะอยู่ที่ CPR ตลอด 24 ช.ม.ด้วย

การทำ CPR นั้นน่าสนใจมาก แต่การดำเนินการอื่น ๆ ก็น่าสนใจเช่นกัน

การช่วยชีวิตผู้คนเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ถ้าใครไม่ชอบงานของเขาก็จะยากมากที่จะยืนหยัดในงานนั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคสการทำ CPR หากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับทำงานก็ไม่ต่างอะไรกับช่างเครื่องในร้าน 4S พวกเขาหวังเพียงที่จะได้รับค่าจ้างรายชั่วโมง แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เพียงไม่กี่คนที่ยินดีทำงานเดิมซ้ำและไม่มีความก้าวหน้าใดๆในชีวิต แน่นอนว่าแพทย์ส่วนใหญ่ต้องการเติบโตทั้งฐานะทางการเงินและอาชีพ แต่เงินไม่ได้เป็นเพียงอย่างเดียวที่สนับสนุนอุดมการณ์ในการช่วยชีวิตผู้ป่วย

เฟิงยี่ หรี่ตาลง ตาของเขาดูเหมือนจะปูดออกมาและเขาพูดด้วยท่าทางที่เป็นทุกข์ “หมอหลิงเรายังคิดว่าคุณเก่งที่สุดในการทำ CPR ผู้ป่วยที่ได้รับการช่วยเหลือจากคุณหายเป็นปกติแล้วไม่ใช่หรือ? นี้มันเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่คุณจะได้เป็นผู้เชียวชาญด้านนี้เลยนะ…”

“ หากหลิงหรันพบผู้ป่วยที่ต้องการการทำ CPR เขาจะต้องปฏิบัติหน้าที่นี้อย่างแน่นอน แต่การที่เสียเวลาทั้งวันไปกับการรักษาเพียงเคสเดียวก็ไม่ใช่ทางของเขา” หมอโจวเดินเข้ามาทันและหยุดอยู่ระหว่างหลิงรันกับเฟิงยี่

“หมอโจวคุณอยู่ที่นี่” เฟิงอี้จำเขาได้ เขาหัวเราะเบา ๆ และกล่าวสวัสดี ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำเสียงที่ไม่พอใจของหมอโจวและไม่ได้สนใจสิ่งที่หมอโจวพูดเลย เขากล่าวว่า “สถานการณ์ในวันนี้มันพิเศษมากผู้ป่วยที่กำลังถูกส่งตัวมาคงจะอยู่ในอาการแย่มาก และ พวกเขาเหล่านั้นคงต้องการความช่วยเหลือจากหมอหลิง”

คำพูดที่เขาพูดนั้นสมเหตุสมผลและยุติธรรมจริงๆ

ในความเป็นจริงหากไม่มีความจำเป็นอย่างแท้จริงสำหรับเรื่องนี้เฟยยี่จะไม่มาหาหลิงรันเพื่อทำเรื่องพวกนี้อย่างแน่นอน

ดังนั้นแม้ว่าเขาจะมีแรงจูงใจแอบแฝงในการร้องขอนี้ แต่วัตถุประสงค์ของเขาก็ไม่ได้แย่เลย

หมอโจวคิดอย่างรอบคอบ แต่เขาก็ยังดึงหลิงรันไป จากนั้นเขาก็กล่าวว่า “ถ้าคุณคิดว่ามันดีหัวหน้าแผนกเฟิง คุณยังต้องไปหาผู้อำนวยการแผนกของเราและเสนอความคิดให้เขา เพราะนี้ถือเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ที่หลิงรันต้องแบกรับไว้ และนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆที่จะปล่อยผ่านไปง่ายๆ? “

เดิมทีเฟิงอี้ต้องการใช้วิธีการนี้เป็นทางลัด แต่เขาไม่โกรธที่เขาทำไม่สำเร็จ เขาพยักหน้าอย่างใจเย็นและพูดว่า “เอาล่ะฉันเข้าใจแล้วฉันจะไปพบผู้อำนวยการแผนกฮวง“

หมอโจวเฝ้าดูเฟิงอี้จากไปและยิ้มให้หลิงรัน เขากล่าวว่า “นายจะต้องปล่อยให้ผู้อำนวยการแผนกฮวง จัดการกับคนเหล่านี้ไม่เช่นนั้นคนพวกนี้จะเอาเปรียบนาย และจะใช้งานนายเยี่ยงทาส”

หลิงรันพยักหน้าราวกับว่าเขาเข้าใจว่าหมอโจวหมายถึงอะไร

หมอโจวไอและพูดว่า “ค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินจำนวนมหาศาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยที่ได้รับการทำ CPR คน ๆ หนึ่งจะต้องใช้เงินหลายแสนหยวนและเมื่อถึงจำนวนนั้นแล้วคุณคิดว่ามันเท่าไหร่ จะเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ถ้าตอนนี้ผู้ชายคนนั้นไม่อยู่ในเวลานั้นจะมีข้อพิพาทระหว่างโรงพยาบาลและกรมอนามัยถ้าเขาพาคุณเข้ามาในสิ่งนี้จะไม่มีอะไรดีเกิดขึ้น “

เมื่อเขาเห็นการแสดงออกของหลิงหรันหมอโจวก็โบกมือและพูดว่า “ตอนนี้นายไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นให้ส่งเรื่องมาที่ฉันหรือไม่ก็ผู้อำนวยการแผนกฮวง อืม … จะเป็นการดีที่สุดถ้านาย เพียงแค่ปล่อยให้ผู้อำนวยการแผนกฮวง จัดการเรื่องนี้ “

“ตกลง.” หลิงหรนยอมรับคำแนะนำ

“นายนี้มันคนซื่อจริงๆ สำหรับเหตุการณ์เช่นนี้นายยังใจอยู่อีก” หมอโจวพูดกับตัวเองก่อนที่เขาจะถาม “นายต้องการรอรถพยาบาลคันถัดไปที่นี่ไหมอาจใช้เวลาสักพัก “

“ถ้าอย่างนั้นก็ไปที่ห้องไอซียูดูว่าพวกเขาจัดการแต่งตัวให้คนไข้คนก่อนยังไง” เมื่อหลิงรันพูดเช่นนี้เขาก็อดไม่ได้ที่จะส่ายหัว “ มันไม่สะดวกจริงๆที่ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินไม่มีห้องไอซียูของตัวเอง”

หมอโจวมองไปที่หลิงรันและถามว่า “ ถ้าร่นบอกเรื่องนี้กับผู้อำนวยการแผนกฮวง เขาคงจะดีใจมากหลังจากได้ยินเรื่องนี้”

“ทำไม?”

“ผู้อำนวยการแผนกฮวง ต้องการจะมีทุกอย่าง”

หลิงรันพยักหน้าช้าๆ “ถ้าศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินมีห้องผู้ป่วยหนักเป็นของตัวเองผู้ป่วยในครั้งนี้สามารถอยู่ในศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินได้การวินิจฉัยโรคของเขาอาจจะดีขึ้นกว่านี้”

หลิงรันครอบครองการทักษะ CPR ระดับสมบูรณ์แบบร่วมถึงการรักษาหัวใจและปอด ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างการทำ CPR ระดับปรมจารย์และการทำ CPR ระดับที่สมบูรณ์แบบคือการจัดการและการแทรกแซงหลังการทำ CPR อย่างไรก็ตามห้องไอซียูของโรงพยาบาลไม่ต้องการฟังคำชี้แจงของแพทย์ในศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน หากการเจรจาไม่ได้รับการจัดการที่ดีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในห้องไอซียูอาจดำเนินการโดยใช้หลักจิตวิทยาย้อนกลับ จากมุมมองของหลิงรัน สิ่งนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโดยทั่วไปแล้ว

ทั้งสองคุยกันและขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นที่เป็นห้องไอซียู

เมื่อพวกเขาออกจากลิฟต์พวกเขาเห็นครอบครัวของผู้ป่วยหลายสิบคนเดินไปเดินมาอยู่บริเซณนั้น

โดยปกติห้องไอซียูไม่อนุญาตให้สมาชิกในครอบครัวเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยและเมื่อเร็ว ๆ สิ่งที่ญาติสามารถทำได้ก็คือการยื่นรออยู่บริเวณหน้าห้องไอซียูเท่านั้น

เมื่อหลิงหรันและหมอโจวออกจากลิฟต์สายตานับไม่ถ้วนมองมาที่พวกเขา ภรรยาของพี่ฮูเห็นหลิงรันในแวบแรก เธอรีบเดินไปหาเขาทันที

“ หมอหลิงหมอโจวทั้งสองคนอยู่ที่นี่แล้ว” ภรรยาของพี่ฮู แสดงความปรารถนาดีให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เธอยิ้มมากจนริมฝีปากแห้งของเธอดูราวกับว่ามันกำลังจะแตกออกมา

“สถานการณ์ของ พี่ฮูเป็นอย่างไร?” หมอโจวถามภรรยาของพีฮู

“ ตอนนี้เขาค่อนข้างดีขึ้นมากแล้ว เขาตื่นขึ้นมาแล้วและท่อปัสสาวะของเขาก็หายดีแล้วหมอบอกว่าหลังจากนั้นอีกสองวันเขาสามารถย้ายไปที่วอร์ดทั่วไปได้แล้ว ” ภรรยาของพี่ฮู กล่าวขณะที่เธอเริ่มยิ้ม.

หมอโจวรู้สึกประหลาดใจที่ได้ยินเรื่องนี้ เขาตื่นแล้วเหรอ?

ภรรยาของพี่ฮูก็ตกตะลึงเช่นกันหลังจากได้ยินปฏิกิริยาของหมอโจว “ นี้หมอยังไม่ทราบเรื่องของพี่ฮูหรอ?”

“ คุณล้อเล่นกับผมเหรอมันเป็นการทำ CPR ที่ยาวนานมากและเขาก็สามารถฟื้นตัวได้ในเวลาอันสั้น…” หมอโจวหุบปากทันทีและพูดว่า“ เข้าไปข้างในกันเถอะ”

ภรรยาของพี่ฮูรีบไปปลุกแม่สามีที่หลับใหลและลูกชายของเธอซึ่งนอนอยู่บนเก้าอี้

ทั้งห้าสวมชุดปลอดเชื้อและเข้าไปใน ICU

แพทย์ในห้องไอซียูไม่ต้องการให้มีคนเข้ามามากนัก แต่เมื่อพวกเขาเห็นหลิงรันพวกเขาก็เงียบและไม่บ่น

โรงพยาบาลเป็นภาพสะท้อนสังคมสมัยใหม่อย่างแท้จริง ทุกคนจะแสดงความเคารพต่อหมอที่มีทักษะที่เยี่ยมยอด แต่ถ้าหมอมีความสามารถที่น่าทึ่งพอ ๆ กับของหลิงหรันและสามารถดึงใครบางคนกลับมาจากความตายได้หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปหนึ่งชั่วโมงแพทย์ในห้องไอซียูก็จะเปลี่ยนไปรู้สึกกลัวแทน . แพทย์ประเภทนี้สามารถทำลายชื่อเสียงของแผนกได้อย่างง่ายดายในขณะที่เขาพูดคุยกับแพทย์คนอื่น ๆ จากการเขียนบทความหรือเข้าร่วมการประชุมทางการแพทย์ระดับนานาชาติ

สำหรับแพทย์ที่แทบไม่เคยเห็นการทำ CPR เป็นเวลานานที่ประสบความสำเร็จขณะนี้พวกเขาเห็นรัศมีที่โพยพุ่งออกมาจากหลิงรันเมื่อมองไปที่เขา

“ พี่ฮูนี่คือหมอหลิงเขาช่วยพี่ไว้” ภรรยาของพี่ฮู ปลุกพี่ฉู ที่กำลังหลับอยู่และเธอก็ผลักหลิงรัน ไปด้านหน้า

“ ขอบคุณ…” พี่ฮูพยายามอย่างเต็มที่และส่งเสียงออกมา. จากนั้นเขาก็เริ่มอ้าปากค้าง

ภรรยาของพี่ฮูกระซิบว่า “หมอหลิง, พี่ฮูขอบคุณ คุณ”

“ผมยินดี” ในขณะที่หลิงรันกำลังพูดเขาก็เก็บหีบสมบัติที่จริงใจของผู้ป่วยและหีบสมบัติพื้นฐานที่น่าชื่นชมของคนรอบข้างไว้ในกระเป๋าของเขา

ภรรยาของพี่ฮู กล่าวว่า “ฉันเคยได้ยินหมอคนอื่นบอกว่าพี่อาจไม่รอดจากการทำ CPR ที่นานขนาดนั้น ถึงแม้จะรอดก็อาจตกอยู่ในอาการโคม่า และเข้าสู่สภาวะพืชพันธุ์… พี่ฮู พี่โชคดีที่ได้พบกับหมอหลิง …”

พี่ฮู พยายามพูดเพื่อขอบคุณอีกครั้ง

หลิงรันพยักหน้าเล็กน้อยและเก็บหีบสมบัติใหม่จากการขอบคุณอย่างจริงใจไว้ในกระเป๋า

“พ่อของผมบอกว่า ขอบคุณ” ลูกชายของพี่ฮู ซ่อนตัวอยู่ข้างหลังแม่ด้วยความกลัวเล็กน้อยในใจ ในขณะนั้นเมื่อเขามองไปที่ใบหน้าของพ่อเขาก็รวบรวมความกล้าและพูดเสียงดัง

“ไม่จำเป็นต้องพูดแล้ว” หลิงรันยิ้มให้เขาอย่างสุภาพ

เด็กน้อยซ่อนตัวอยู่ข้างหลังแม่ของเขาอย่างเขิน ๆ ก่อนที่เขาจะมองไปที่หลิงรันหยุดอยู่สองสามวินาทีแล้วพูดว่า “หมอลิงคุณหล่อจริงๆ”

หลายคนในปัจจุบันรวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของห้องไอซียูที่ยืนอยู่ข้างหลังพวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะ

เสียงหัวเราะให้กำลังใจเด็กน้อยเขาจึงหันหน้าไปมองหมอโจวอย่างรวดเร็ว เขาพูดอย่างลังเลเล็กน้อย “หมอโจวคุณก็หล่อเหมือนกัน”

หมอโจวตะลึง จากนั้นเขาก็ยิ้มอย่างสดใสราวกับดวงอาทิตย์

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท