Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 497

ตอนที่ 497

EP 497

By loop

ผู้อำนวยการฮวงไม่ได้มาคนเดียว เขาพาผู้อำนวยการเหอหยวนเจิ้งมาด้วย แต่ดูเหมือนพวกเขาจะรีบไปที่ห้องพยาบาล

ผู้อำนวยการฮวงอยู่ในโรงพยาบาลนานขึ้นเมื่อมีการขยายศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน

ทุกวันนี้เขาไม่สามารถหาแรงจูงใจในการเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้เลย เพราะแน่นอนว่าการประชุมนี้จะต้องมีคนโดนด่าแน่นอน สำหรับ ผู้อำนวยการฮวงความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการมีแผนกฉุกเฉินที่ใหญ่ขึ้นเพื่อที่เขาจะได้ป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีก

เหอหยวนเจิ้นได้รับอิทธิพลเล็กน้อยมาจากหลิงรัน

ตอนนี้เขากำลังศึกษาการผ่าตัดตับเพื่อปรับปรุงทักษะของเขาให้ดีมากขึ้น ในฐานะที่เป็นแพทย์ระดับสูงเหอหยวนเจิ้ง ยังถือได้เป็นผู้อำนวยการแผนกที่อายุน้อยมากที่สุดด้วย แน่นอนว่ามันไม่น่าแปลกใจเลยที่คนในวัยนนี้จะอยากพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา

ผู้อำนวยการฮวง ยืนรอเหอหยวนเจิ้งอยู่หน้าลิฟต์ ก่อนที่เขาพูดขณะเดินว่า“ ทีหลังงานนี้คุณควรจะต้องรับผิดชอบเอง คุณเป็นถึงผู้อำนวยการฮวงแผนกของภาควิชาตับและท่อทางเดินปัสสาวะและการผ่าตัดตับอ่อนคำพูดของคุณน่าจะมีน้ำหนักมากกว่าผม”

“ตกลงได้เลย.” เหอหยวนเจิ้งไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธสิ่งนี้

คำถามของผู้ป่วยและเหล่าญาติของผู้ป่วยถือเป็นเรื่องที่น่ารำคาญมากอันดับต้นๆของเหล่าแพทย์ แต่เมื่อเขาจัดการกับสิ่งต่างๆมากมายแล้วเขาก็จะชินไปเอง

ทั้งสองคนเข้าไปในห้องด้วยกัน จากนั้นพวกเขาก็เห็นเหล่าญาติๆอย่างน้อยสิบคนรวมตัวกันอยู่ข้างนอก พวกเขาจับจองห้องเล็กจนเต็ม

“ ผู้อำนวยการแผนกฮวง. ผู้อำนวยการฝ่ายเขา” โจวซินเยียน ทักทาย ผู้อำนวยการฮวง ทันทีเมื่อเขา จากนั้นเขาแนะนำผู้คนว่า“ นี่คือญาติของเตียงที่ 76 …”

“ ให้ฉันดูอาการของคนไข้หน่อย”ผู้อำนวยการฮวง หยุดท่าทีที่ตื่นเต้นของเหล่าญาติที่ดูไม่สบายใจ เขาหยิบบันทึกการพยาบาลจากด้านล่างของเตียงและเริ่มอ่านอย่างเงียบ ๆ

เดิมทุกคนมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะพูด แต่เมื่อพวกเขาเห็นผู้อำนวยการฮวง รับประวัติการรักษาพวกเขาไม่กล้าพูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว

ผู้อำนวยการฮวง ถือเวชระเบียนและอ่านบันทึกด้านบนในขณะที่เขาสังเกตครอบครัวของผู้ป่วย

“ เราขอออกไปคุยกันข้างนอกและให้ผู้ป่วยพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ต้องวิตกกังวลและอย่าพึงด่วนสรุป ใดๆ” ผู้อำนวยการฮวง กล่าวในขณะที่เขาดึงตัวขอเหอหยวเจิ้ง ออกจากห้อง เขาไม่ให้โอกาสสมาชิกในครอบครัวได้ล้อมพวกเขา

มีห้องประชุมใกล้หอผู้ป่วย ผู้อำนวยการฮวงเข้าไปในห้องประชุมและจัดให้เหอหยวนเจิ้ง นั่งในที่นั่งหลักก่อนที่เขาจะนั่งข้างเหอหยวนเจิ้ง และหันหน้าไปที่ประตู ทันใดนั้นเขารู้สึกราวกับว่าเขาเหมือนโดนครอบง้ำไว้ทุกทางแล้ว

เหล่าญาติของผู้ป่วยที่มาหลังจากพวกเขาแยกตัวออกเป็นสองสามคนในกลุ่มอย่างลังเล พวกเขาดูอึดอัด

ผู้อำนวยการฮวงเอง มองไปที่เหอหยวนเจิ้ง

“ คุณได้พบศัลยแพทย์อิสระหรือยัง” เหอหยวนเจิ้งเดินตรงไปที่ประเด็น

“ เราคิดว่าอาการของพ่อของเราค่อนข้างร้ายแรง แน่นอนเราเข้าใจว่าสำหรับโรงพยาบาลและแพทย์นี่เป็นเพียงโรคปกติที่พบเห็นได้ทั่วไป และทุกท่านเคยทำเคสแบบนี้มาแล้วหลายราย แต่สำหรับเราเราแค่หวังว่าพ่อของเราจะดีขึ้นดังนั้นจึงไม่เป็นไรแม้ว่าเราจะต้องใช้เงินมากกว่านี้…” ลูกชายคนเล็กของผู้ป่วยยืนพูด การแสดงออกของเขาสงบลงและเขาพูดด้วยท่าทางที่ชัดเจนขึ้น

เหอหยวนเจิ้ง พยักหน้าช้าๆ “ ฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณ แต่ไม่อนุญาตให้คนไข้ติดต่อศัลยแพทย์อิสระด้วยตัวเอง”

“ทำไม?” ลูกชายคนที่สองที่ติดต่อกับศัลยแพทย์อิสระรู้สึกไม่มีความสุขทันที

“ เนื่องจากการจ้างศัลยแพทย์อิสระนั้นผิดกฎระเบียบและโรงพยาบาลของเราจำเป็นต้องแบกรับความรับผิดชอบ นอกจากนี้ศัลยแพทย์อิสระที่ติดต่อโดยผู้ป่วยอาจมีคุณภาพแตกต่างกัน หากเกิดอะไรขึ้นโรงพยาบาลของเราจะไม่สามารถหาทางแก้ไขได้”

“ ฉันขอให้ผู้อำนวยการแผนก เฟิ้งซินเซียทำการผ่าตัดนั้นก็เป็นเรื่องจริง” ลูกชายคนที่สองที่น่าจะอยู่ในวัย ห้าสิบปี เคราและจอนของเขาเป็นสีขาวและวิธีที่เขาพูดค่อนข้างรุนแรง

เหอหยวนเจิ้งถึงกับตกตะลึงและผู้อำนวยการฮวง ก็หันกลับไปมองโจวซินเยียน ทันที

โจวซินเยียนเองก็ยิ้มอย่างขมขื่น “ ฉันเพิ่งเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้”

เฟิงซินเซีย เป็นคนที่ปรากฏตัวในสื่อการสอนมากมาย ชื่อของเขาถูกพบในคณะบรรณาธิการของแผนที่ศัลยกรรมหลายแห่ง ในด้านการแพทย์บรรณาธิการไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้เขียน เป็นเพราะข้อมูลทางการแพทย์ที่แก้ไขใหม่ส่วนใหญ่ต้องได้รับการอนุมัติจากบรรณาธิการ ข้อมูลทางการแพทย์ดังกล่าวจะกลายเป็นเทรนด์ของวงการแพทย์และยังเป็นสื่อการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาแพทย์

เมื่อตอนที่โจวซินเยียนทำงานที่โรงพยาบาลในเมืองเขาไม่สนใจบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านการแพทย์ แม้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่โรงพยาบาลหยุนหัว แต่เขาก็ไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ได้อย่างชัดเจน เขารู้แค่ว่าคนนี้เป็นคนพิเศษเมื่อเขาเห็นการแสดงออกของผู้อำนวยการฮวง

“ ศาสตราจารย์เฟิ้งซินเซีย ตกลงที่จะมาหรือป่าว” เหอหยวนเจิ้งหน้าบึ้งและถาม

“เขาตกลง. ผมไปหาเขา ตอนแรกเขาไม่เต็มใจที่จะมา ดังนั้นผมจึงไปที่ปักกิ่งเป็นการส่วนตัวเพื่อไปโน้มน้าวเขาและในที่สุดเขาก็ตอบตกลง” ลูกชายคนที่สองกล่าวอย่างภาคภูมิใจ นี่ไม่ใช่งานง่ายและเขาภูมิใจมากขึ้นเมื่อเขาทำภารกิจนี้สำเร็จ

เหอหยวนเจิ้งอดไม่ได้ที่จะเปลี่ยนความคิดของเขา

โรงพยาบาลหยุนหัวเป็นโรงพยาบาลชั้นนำในเมืองหยุนหัวและจังหวัดฉางซีและยังมีอิทธิพลในระดับหนึ่งต่อจังหวัดใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม เฟิ้งซินเซียเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการผ่าตัดทั่วไปในประเทศ ด้วยความสามารถและชื่อเสียงของเขาจะช่วยให้โรงพยาบาลหยุนหัวกลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลก

หากผู้เชี่ยวชาญที่ดีที่สุดมาทำศัลยกรรมอิสระโรงพยาบาลหยุนหัวจะไม่มีใครพูดในเรื่องนี้ ในความเป็นจริงด้วยชื่อเสียงของแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนในโรงพยาบาลหยุนหัวแม้ว่าพวกเขาจะจ่ายเงินให้เฟิงซินเซีย ให้เขาเข้ามาร่วมการประชุมที่นี่เขาเองอาจจะปฏิเสธด้วยซ้ำ

นี่เป็นเช่นเดียวกับที่หัวหน้าแพทย์ในโรงพยาบาลหยุนหัวไม่ยอมไปประชุมโรงพยาบาลในเขตอื่น

หากนั้นเป็นความต้องการของผู้ป่วยจริงๆโรงพยาบาลหยุนหัวก็เต็มใจที่จะเชิญ เฟิ้งซินเซียมา อย่างน้อยเหอหยวนเจิ้ง ก็มีความสุขมากที่ได้ทำเช่นนั้น

โดยปกติแล้วภาควิชาตับอ่อนและตับอ่อนจะไม่สามารถเชิญบุคคลเช่นนี้ได้

ในช่วงแรกกฎที่โรงพยาบาลใช้ในการจ้างศัลยแพทย์อิสระคือการกำจัดแพทย์ที่ไม่มีชื่อเสียงและคนที่พวกเขาไม่คุ้นเคย บางครั้งพวกเขายังจ้างศัลยแพทย์อิสระเพื่อกำจัดแพทย์ที่ไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับโรงพยาบาล

และในช่วงแรกศัลยแพทย์อิสระได้รับเชิญจากคนไข้

ผู้ป่วยเชิญแพทย์ที่พวกเขารู้จักมาผ่าตัดผ่านเครือข่ายส่วนตัว เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการรอดชีวิตแม้ว่าแพทย์จะไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยมากนัก แต่แพทย์จากที่อื่นก็ยังคงเข้ามาทำการผ่าตัดอยู่ดี

ก่อนที่การทำศัลยกรรมอิสระจะกลายเป็นเรื่องที่รู้กันดีในวงการแพทย์ การเชิญแพทย์มาทำศัลยกรรมอิสระไม่ใช่เรื่องง่าย ท้ายที่สุดแล้วแพทย์ที่มีชื่อเสียงมักไม่เต็มใจที่จะผ่าตัดคนไข้หากพวกเขาจำเป็นต้องรับความเสี่ยงสูงที่จะทำการผ่าตัดให้กับคนไข้ผู้นั้น

แน่นอนว่าถ้าเกิดปัญหาขึ้นเหล่าแพทย์ที่ทำศัลยกรรมอิสระจะไม่ได้สนใจเงินเหล่านั้นมากนัก โดยเฉพาะสำหรับแพทย์ที่เป็นผู้อำนวยการแผนก รายได้ของพวกเขาอยู่ในระดับสูงก่อนการปฏิรูปทางการแพทย์ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สนใจเรื่องค่าผ่าตัดอิสระซึ่งมีมูลค่าเพียงไม่กี่พัน

ในเวลานั้นผู้อำนวยการแผนกได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ขายยาและพวกเขาไม่สนใจเรื่องเงินด้วยซ้ำ

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมอิสระในโรงพยาบาลกลายเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแพทย์จากโรงพยาบาลในพื้นที่ซึ่งได้สร้างพันธมิตรอย่างไม่เป็นทางการกับแพทย์ระดับสูงในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ โดยปกติแล้วพวกเขาจะกำจัดแพทย์อิสระที่พวกเขาไม่คุ้นเคย

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สิ่งที่ตั้งอยู่ในหิน

หากศัลยแพทย์อิสระไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายส่วนตัวของเขาศัลยแพทย์คนนั้นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายส่วนตัวของเขาเมื่อเขาเพิ่งสร้างความสัมพันธ์กับเขา

เมื่อเขาคิดถึงเรื่องนี้เหอหยวนเจิ้งก็สุภาพขึ้นเล็กน้อย เขากล่าวว่า“ เทคนิคของศาสตราจารย์ เฟิ้งซินเซีย เป็นเรื่องที่รู้กันดี แต่ศาสตราจารย์เฟิ้ง เขาอายุเกือบเจ็ดสิบปีแล้ว เขาจะทำการผ่าตัดเองหรือจะมาสร้างแนวทางในการผ่าตัดให้กันแน่”

เมื่อพวกเขาพูดถึงหัวข้อนี้ลูกชายคนที่สองจากตระกูลดิง ก็มึนงงเล็กน้อยเขาจึงส่ายหัวด้วยความสับสน

เหอหยวนเจิ้งไอและกล่าวว่า“ การผ่าตัดตับจะใช้เวลาสองชั่วโมงหากศัลยแพทย์รวดเร็ว หากอาการไม่ดีศัลยแพทย์ต้องใช้เวลาสี่ถึงห้าชั่วโมงในการทำให้เสร็จ ศาสตราจารย์เฟิ้งซินเซีย อายุไล่เลี่ยกับพ่อของคุณ มันจะค่อนข้างยากสำหรับเขาที่จะยืนบนเตียงผ่าตัดเป็นเวลาสามถึงสี่ชั่วโมงใช่ไหม?”

“ นั่นเป็นสิ่งที่เขามักจะทำเสมอเมื่อทำการผ่าตัดไม่ใช่หรือ” ลูกชายคนที่สองตระหนักในสิ่งที่เขาพูด เขาส่ายหัวและพูดว่า“ ตั้งแต่เขาตกลงฉันก็ไม่ถามอะไรอีก”

“ ผมยังคงแนะนำให้คุณถามก่อน” ผู้อำนวยการฮวง กล่าวช้าๆ “ หมอหลิงรัน จากโรงพยาบาลของเราก็เชี่ยวชาญเช่นกัน หากคุณเชิญศาสตราจารย์เฟิ้ง มาทำหน้าที่ไกด์ให้กับหมอหลิงของเราล่ะก็…”

“ ผู้อำนวยการแผนกฮวง เนื่องจากครอบครัวของผู้ป่วยได้ร้องขอผมคิดว่าเราสามารถพิจารณาตามความต้องการของพวกเขาได้” ดูเหมือนว่าเหอหยวนเจิ้งจะยอมรับในตัวหลิงรันแล้ว สำหรับเขามันคงจะดีแม้ว่าเขาจะได้รู้จักกับศาสตราจารย์เจิ้ง

นี่เป็นความรู้สึกเดียวกันกับที่แพทย์คนอื่น ๆ แสดงให้เห็นเมื่อโรงพยาบาลหยุนหัวต้อนรับนักวิชาการจู้ตงยี่เป็นครั้งสุดท้าย

ต้องระดมคนทั้งโรงพยาบาลเพื่อต้อนรับเขา

ศาสตราจารย์เฟิ้ง ไม่ใช่นักวิชาการและขึ้นอยู่กับโชคเท่านั้นที่จะเชิญเขามาได้ ด้วยสถานะของเขาในการผ่าตัดทั่วไปในประเทศนั้นอยู่ในระดับค่อนข้างสูง อย่างน้อยที่สุดมันก็คุ้มค่ามากที่เหอหยวนเจิ้งจะได้รู้จักเขา

ผู้อำนวยการฮวง ครุ่นคิดอยู่สองสามวินาทีและเขาไม่ได้ต่อสู้ต่อไป

หลิงรันมีการผ่าตัดมากมายที่ต้องทำในตอนนี้ ปัญหาหลักคือไม่มีเตียงเพียงพอ นอกจากนี้ยังเป็นเตียงจากห้องไอซียู ดังนั้นแม้ว่าเขาจะต่อสู้เพื่อมันด้วยกำลัง แต่มันก็ไม่มีความหมายมากนักและนั่นก็ไม่ได้คำนึงถึงความเป็นไปได้ที่คนไข้จะฟังเขา

ในทางกลับกันผู้เชี่ยวชาญระดับสูงของการผ่าตัดทั่วไปอย่าง เฟิ้งซินเซีย สามารถทำให้เหอหยวนเจิ้งอาจมีโอกาสพัฒนาตัวเอง นั้นก็ร่วมถึง มันอาจจะส่งผลที่ดีกับหลิงรันด้วยก็ได้

ดังนั้นผู้อำนวยกาฮวงจึงนิ่งไป

ครอบครัวผู้ป่วยรู้สึกยินดีเมื่อเห็นว่าแพทย์เห็นด้วย

ลูกชายคนเล็กต้องการความแน่ใจอีกครั้ง “ ถ้าเราเชิญศาสตราจารย์เฟิ้งซินเยียนมาที่นี่ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดจะอยู่ในประกันสุขภาพด้วยใช่ไหม?”

“ คุณสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ได้ รายละเอียดจะขึ้นอยู่กับกฎที่ บริษัท ประกันสุขภาพของคุณกำหนด เราจะปฏิบัติต่อพ่อของคุณแบบเดียวกับที่แพทย์ของเราปฏิบัติกับคนไข้คนอื่น ๆ ของพวกเขา” เหอหยวนเจิ้งกล่าว“ แต่คุณจะจ่ายค่าศัลยแพทย์อิสระด้วยตัวคุณเอง”

“ได้ไม่มีปัญหา.” ลูกชายคนที่สองของตระกูลดิง รับทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเงิน เขาร่ำรวยที่สุดในบรรดาเด็ก ๆ และเขาไม่สนใจเรื่องเงินมากนัก แต่เขากับสนใจเรื่องอื่นมากกว่า “ ศาสตราจารย์เฟิ้งซินเซีย เป็นแพทย์อันดับต้น ๆ ด้านการผ่าตัดทั่วไปในประเทศของเรา ไม่ว่าจะเป็นตับถุงน้ำดีม้ามกระเพาะอาหารหรือไตเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในสิ่งเหล่านี้ ถ้าเราใช้เงินเพื่อจ้างคนแบบนี้มาทำศัลยกรรมเราทุกคนจะสบายใจใช่ไหม”

เหอหยวนเจิ้งยิ้มและมองไปที่ผู้อำนวยการฮวงนด้วยความรู้สึกผิด

ผู้อำนวยการฮวงคิดสิ่งต่างๆผ่าน เขายิ้มและพูดว่า“ ฉันบอกคุณแล้วว่าคุณจะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ ผู้ป่วยพักอยู่ที่แผนกศัลยกรรมตับและตับอ่อนดังนั้นคุณเพียงแค่ต้องยอมรับและลงนามในแบบฟอร์ม”

เหอหยวนเจิ้งเห็นด้วยทันทีและออกไปส่งผู้อำนวยการฮวง จากนั้นเขากลับมาเพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดเกี่ยวกับคำเชิญของ เฟิ้งซินเซีย แม้ว่าเขาจะเป็นศัลยแพทย์อิสระที่ได้รับเชิญจากผู้ป่วย แต่ในการดำเนินการตามแผนผู้บริหารภายในของโรงพยาบาลจะต้องจัดการเรื่องต่างๆ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท