Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 543

ตอนที่ 543

EP 543

By loop

รถพยาบาลมุ่งเข้าสู่ช่องทางเดินพิเศษของแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลหยุนหัว ช่วงเวลาที่รถคันั้นหยุดลงมีชายร่างกำยำและมีกล้ามก็ดึงประตูหลังรถให้เปิดออก จากนั้นเขาก็รับช่วงต่อจากหลิงรัน และเริ่มทำ CPR กับผู้ป่วย

ถ้าไม่ใช่เพราะเขาสวมเสื้อคลุมสีขาวตัวใหญ่เหล่าญาติๆก็คงพยายามจะมาขัดขวางชายแปลหน้าคนนั้นแน่ๆ

ตอนนี้หลิงรันเหนื่อยมากแล้วในตอนนี้ เขากระโดดลงจากรถพยาบาลและพูดว่า “เราใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจสองครั้งและให้ยาอะดรีนาลีน 2 นัดเราได้เปิดทางเดินหายใจของเขาแล้วและผู้ป่วยไม่ตอบสนองแล้ว ส่งแพทย์จากแผนกโรคหัวใจมาที่”

แพทย์ที่มากับรถพยาบาลก็รายงานอาการของผู้ป่วยเช่นกัน

หมอลู่เข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น เขาตะโกนให้คนมารับช่วงต่อและหยูหยวนก็กระโดดขึ้นไปบนเกอร์นีย์และทำหน้าที่แทนทันที

หมอลู่ผลักเกอร์นีย์และเข้าไปในโรงพยาบาลด้วยความเร็วดุจสายฟ้า

หลิงรันเดินตามเขาและออกคำสั่งก่อนจะหยุดเดินหมอลู่และคนอื่น ๆ มีความเชี่ยวชาญในการทำ CPR อยู่แล้วและเขาไม่จำเป็นต้องให้คำแนะนำมากนัก

ญาติของผู้ป่วยที่กำลังตามหาหลิงรันยังคงตกตะลึง เขาขอบคุณหลิงรันอีกครั้งและพูดต่อ “หมอคนนั้น ตัวใหญ่กว่าผู้ต้องขังในคุกของเราเสียอีก”

หลิงรันอดไม่ได้ที่จะมองไปที่อีกฝ่าย

เป็นผู้ชายตัวเตี้ย อายุประมาณสามสิบปีและดูเหมือนเขาจะเป็นพวกใช้แรงงาน

“เรามาจากสำนักงานยุติธรรมและทำงานอยู่ในเรือนจำเทศบาล พวกเราเองเป็นผู้คุม”คนที่ยืนอยู่ตรงนั้นที่เดินทางมาในฐานะฐาติของผู้ป่วยแนะนำตัวเอง “ ผมชื่อจินเฟิงและผู้ป้วยคนนั้นคือจินฮั่วน้องชายของผม”

หลิงรันพยักหน้า เขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อไปดี

แน่นอนว่าปกติแล้วถ้าบทสนทนาจบลงด้วยความเงียบแพทย์ส่วนใหญ่ก็มักจะเดินหนีไปในทันที่ “ดูเหมือนว่าผู้คุมในเรือนจำคนนี้จะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจล้มเหลว แต่น่าแปลกปกติอาชีพนี้ไม่น่าจะเกิดโรคนี้ได้”

จินเฟิงพยักหน้าอย่างเคร่งขรึม “นั่นเป็นความจริงครึ่งปีที่แล้วมีคนทำอาหารจากมณฑลหูหนานถูกนำตัวมาส่งที่คุก เขาดูใจดีมากกับการปรุงรสเมื่อทำอาหารและอาหารของเขามีน้ำมันและเผ็ดเพิ่งผ่านไปครึ่งปี แต่กลับทำลายสุขภาพน้องชายของผมไปมากเลย . เขาไปตรวจสุขภาพเมื่อปีที่แล้วสิ่งเดียวที่เขาต้องเจอคือไขมันพอกตับใครจะคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น…”

แพทย์ที่ยืนอยู่ระแวกนั้นถึงกับตัวแข็ง “ ตอนแรกผมนึกว่าเกิดโรคนี้ เพราะเขาดุผู้ต้องขังบ่อยเกินไป”

“เราเป็นผู้คุมไม่ใช่พ่อจะดุผู้ต้องขังอะไรขนาดนั้น” ขณะที่จินเฟิงพูดสีหน้าของเขาก็ดูมืดมน “ ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับน้องชายของผมผมจะไม่ปล่อยแม่ครัวคนนั้นไว้แน่ …”

“เขาการรักษาฉุกเฉินแล้วเท่านั้นก็เพียงพอแล้วก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาลดังนั้นยังมีความหวังสำหรับเขาอยู่” หลิงรันปลอบใจจินเฟิงเล็กน้อยก่อนจะมุ่งหน้าไปที่ห้องฉุกเฉิน

เป็นเวลาอาหารเย็นที่ผ่านมาแล้วและหมอโจวที่อยู่ในโรงอาหาร เป็นแพทย์ที่อยู่ที่นั่นเพียงคนเดียว นอกจากเขาแล้วหมอคนอื่น ๆ ก็เป็นหมอประจำ อย่างไรก็ตามมักมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องการการดูแลฉุกเฉินในเวลานี้ ด้วยเหตุนี้ทุกคนจึงดูงานยุ่งเอามากเลย

ทันทีที่หลิงรันมาถึงห้องฉุกเฉินเขาก็เรียกแพทย์ประจำบ้านมาช่วยเขาในทันที จากนั้นเขาก็มองหาผู้ป่วยที่ต้องการเย็บแผล

นี่เป็นหนึ่งในวิธีการที่เขาใช้ในการผ่อนคลายตัวเอง

การเย็บผู้ป่วยเป็นงานที่ง่ายและผ่อนคลาย ไม่เพียง แต่เป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยเท่านั้น มันยังเป็นงานศิลปะสำหรับเขาในการตกแต่งรอยเย็บเป็นตามลักษณะที่ผู้ป่วยต้องการได้อีกด้วย

เมื่อหมอโจวเห็นหลิงรันเขามีความสุขมากจนตัวสั่นด้วยความสุข

“หลิงรันฉันคิดว่านายเลิกงานไปแล้ว ทำไมนายกลับมาอีกล่ะ?” หมอโจวเอามือไพล่หลัง เขาเดินไปหาหลิงรันและยืนอยู่ข้างๆผู้ป่วยเพื่อให้ดูเหมือนว่าเขากำลังทำงานอยู่

หลิงรันกำลังเย็บบาดแผลของชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นฟรีรันนิ่ง“งานเลี้ยงฉลองของพี่กวนซี นั้นล้มนะ”

“อะไร?” หมอโจวไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่หลิงหรันพูดได้

“พอดีว่าเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น” หลิงรันกล่าว

“ ว่าไง”

“ผมมักจะไม่อยู่บ้านตอนที่พวกคนที่บ้านจัดงานเลี้ยงฉลองนะ”

“ อ๋อ! ฉันเข้าใจแล้ว” หมอโจวรู้ว่าเขาจะไม่ได้รับคำตอบที่เหมาะสมจากหลิงรัน แน่นอนว่าเขาขี้เกียจเกินไปที่จะถามคำถามเพิ่มเติม

ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจากกีฬาฟรีรันนิ่ง ดูเหมือนว่าเขาตกใจขณะที่เขาจ้องไปที่หลิงรันและหมอโจว เขาพูดด้วยเสียงต่ำหลังจากนั้นไม่นาน “หมอถ้าจำไม่ผิดผมคิดว่าหัวผมน่าจะกระแทกนะครับ”

“ ตกลงตอนนี้คุณรู้สึกยังไงบ้าง?” หลิงรันได้ทำการตรวจร่างกายที่ศีรษะของผู้ป่วยก่อนที่เขาจะเริ่มทำแผล อย่างไรก็ตามสมองของมนุษย์มีความซับซ้อนมากและอาการเช่นการถูกกระทบกระแทกโดยพื้นฐานแล้วสามารถวินิจฉัยได้จากคำร้องเรียนของหัวหน้าเท่านั้น

แม้ว่าชายหนุ่มจะไม่ร้องเสียงหลงเลยตอนที่หลิงรันใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่บาดแผลก่อนหน้านี้ แต่น้ำเสียงของเขาก็สั่นระริกในตอนนี้ “ผมคิดว่าผมได้ยินแค่บางส่วนของสิ่งที่พวกคุณพูดเท่านั้นผมจะหูหนวกหรือเปล่าหรือ ผมได้รับบาเจ็บที่หัวระหว่างเกิดอุบัติเหตุผมเคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนในหนังอเมริกัน … “

หลิงรันอดไม่ได้ที่จะตกอยู่ในการไตร่ตรองอย่างลึกซึ้ง “ คุณได้ยินแค่บางส่วนของสิ่งที่เราพูดคุณยังได้ยินอยู่ดังนั้นคุณจึงไม่ได้หูหนวก…”

มุมปากของหมอโจวกระตุกสองสามครั้ง ทันใดนั้นเขาก็นึกอะไรบางอย่างได้ แต่ก็บังคับลิ้นของเขาไว้

“ หมอโจว?” หลิงรันหันไปเผชิญหน้ากับหมอโจว

หมอโจวไอสองสามครั้งและพูดว่า “ฉันสงสัยว่าฉันจะสามารถทำให้เขาประหลาดใจมากจนเขาแทบบ้าถ้าฉันจงใจพูดเล่นเฉยๆ”

“อะไร?”

“อะไร?”

ทั้งหลิงรันและผู้ป่วยหันไปมองหมอโจว

“ฉันล้อเล่น.” หมอโจวหัวเราะและพูดกับผู้ป่วยว่า “มันเป็นแค่มุข การได้ยินของคุณยังปกติดีอยู่ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นหรอก”

“ผมไม่เข้าใจที่คุณพูดปกติหมายความว่าอย่างไรและการได้ยินที่ผมรับรู้อยู่คืออะไร” ชายหนุ่มมีสีหน้าหวาดกลัวขณะที่เขาพูด

คราวนี้หมอโจวตัวแข็ง เขาอดไม่ได้ที่จะถามอย่างระมัดระวัง“ คุณไม่เข้าใจที่ฉันพูดเหรอ?”

“อ่าฉันเข้าใจผมแค่ล้อเล่น” มีรอยยิ้มบนใบหน้าของชายหนุ่ม “ถ้าไม่ใช่เพราะพวกคุณจับหัวของผมอยู่ ผมคงทำให้พวกคุณประหลาดมากจนพวกคุณแทบคลั่ง”

หมอโจวถอนหายใจอย่างโล่งอก จากนั้นเขาก็เริ่มหัวเราะด้วยความโกรธ

หลังจากที่หลิงรันพันแผลของชายหนุ่มและส่งเขาไปหมอโจวก็อดไม่ได้ที่จะส่ายหัวขณะที่เขาหัวเราะ “คนหนุ่มสาวในปัจจุบันมชอบเล่นอะไรแผงๆ อีกทั้งยังกล้าจะมากวนหมออีก”

“อะไร?” หลิงรันถาม

หมอโจวมีสีหน้าประหลาดใจขณะที่เขามองไปที่หลิงรันอีกครั้ง

หลิงรันฉายรอยยิ้มออกมา

หมอโจวอดไม่ได้ที่จะต้องหยุดบทสนทนาของเขา

นี่คือตอนที่หลิงรันพูดกับพยาบาลที่ยืนอยู่ข้างๆเขาว่า “ขอให้ผู้ป่วยคนต่อไปเข้ามาได้เลย”

ด้วยเหตุผลบางอย่างหมอโจวเริ่มสงสัยในทักษะการเข้าใจของตัวเอง

“ หมอหลิงหมอหลิง” จินเฟิงที่เพิ่งออกจากลิฟต์ก็วิ่งเหยาะๆ

“พี่จินน้องชายของคุณเป็นยังไงบ้าง” หลิงรันแค่สงสัยว่าเขาควรโทรหาหมอลู่เพื่อถามเกี่ยวกับสถานการณ์หรือไม่

“ หมอบอกว่าเขาถูกส่งมาที่นี่ทันเวลาดูเหมือนว่าเขาจะฟื้นตัวได้แล้ว” จินเฟิงส่ายหัวและพูดว่า “สมาชิกในครอบครัวของผมมากันหมดแล้วฉันได้ยินมาว่าเอิ่ม…หมอหลิงทุกคนบอกว่าคุณเป็นคนที่มีอำนาจในโรงพยาบาลเมื่อต้องทำ CPR?”

จินเฟิงมีความสงสัยเพราะหลิงรันอายุน้อยแค่ไหน หลิงรันดูเหมือนว่าเขาอายุใกล้เคียงกับโจรมือใหม่ในคุกที่เขาทำงานอยู่ เขาจะเป็นพวกผู้มีอำนาจในโรงพยาบาลได้อย่างไร? แม้แต่พวกหัวโจกในกลุ่มโจรก็อายุเกินสี่สิบแล้วใช่หรือไม่? หัวโจกในหมู่โจรอาจจะอายุน้อยกว่าเล็กน้อยเนื่องจากโจรที่มีอายุมากอาจเกษียณอายุหรือเสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนในตอนนี้ …

จินเฟิงส่ายหัวอย่างแรงเพื่อกำจัดความคิดเหล่านี้ จากนั้นเขาก็มองไปที่หลิงรันและพูดต่อว่า “หมอหลิงทุกคนบอกว่า CPR มาพร้อมกับผลสืบเนื่องมากมายช่วยดูน้องชายของผมหน่อยได้ไหม”

“ ได้สิ” หลิงรันตอบรับอย่างไม่ลังเล

แม้ว่าจินเฟิงจะไม่ได้ร้องขอนี้ แต่เขาก็วางแผนที่จะไปตรวจสอบจินฮั่วให้อยู่ด้วย

เนื่องจากหลิงรันมีทักษะ CPR ในระดับที่สมบูรณ์แบบทักษะของเขายังขยายไปถึงการดูแลผู้ป่วยที่ได้รับการทำ CPR จะมีภาวะแทรกซ้อนและผลสืบเนื่องน้อยลงหากหลิงรัน เป็นผู้วางแผนการดูแลหลังการทำ CPR ของผู้ป่วย

เช่นเดียวกันกับลูกชายของน้องเขยของผู้อำนวยการโรงพยาบาล

เนื่องจากมีเพียงวินิจฉัยของผู้ป่วยที่ได้รับการทำ CPR เท่านั้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมของหลิงรันไม่มีอะไรที่เขาสามารถมีส่วนร่วมได้เมื่อพูดถึงการวินิจฉัยผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ได้รับการผ่าตัดทุกประเภท

เมื่อจินเฟิงเห็นว่าหลิงรันตกลงตามคำขอของเขาเขาก็กล่าวขอบคุณหลิงรันทันที “ ขอบคุณจริงๆวันนี้ผมรีบเดินทางมา เลยไม่ได้มีอะไรติดตัวมาด้วย แต่พรุ่งนี้ผมจะเอากระเทียมดองที่ผู้ต้องขังของผมทำมาให้มันอร่อยจริงๆ นะ”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท