Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 529

ตอนที่ 529

EP 529

By loop

หลิงรัน ใช้เวลาเพียงสองชั่วโมงในการเดินตรวจรอบวอร์ด

เนื่องจากการระบาดของเชื้อ MRSA โรงพยาบาลจึงได้ข้อให้ผู้ป่วยที่พอจะออกจาโรงพยาบาลได้ให้กลับบ้านให้มากที่สุดโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากโรงพยาบาลลดจำนวนการผ่าตัดตามกำหนดเวลาลงจึงมีผู้ป่วยเหลืออยู่ในหอผู้ป่วยไม่มากนักในตอนนี้ อย่างน้อยทางเดินก็ไม่มีเตียงเสริมอีกต่อไปเหมือนแต่ก่อนแล้ว

นับตั้งแต่มีการระบาดของ MRSA ทีมรักษาหมอหลิงได้ลดปริมาณผู้ป่วยลงและพวกเขารับผู้ป่วยเพียงสามถึงห้าคนเท่านั้น แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ชัดเจนนักเพราะเวลาผ่านไปไม่นานนัก แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์กลุ่มรักษาหลิงรันจะมีเตียงว่าง เตียงที่ว่างเปล่าเหล่านั้นจะไม่ใช่เตียงเสริม แต่เป็นเตียงในโรงพยาบาลปกติ

หลิงรันเห็นเตียงว่างสองเตียงหลังจากเข้าไปในห้องสามห้องสถานการณ์นี้แตกต่างจากทีมรักษาในอดีตอยู่มาก

เมื่อพูดถึงห้องที่กำหนดให้กับทีมรักษาของเขาห้องสำหรับสามคนมักจะกลายเป็นห้องสำหรับสี่ท่านเสมอ ในช่วงเวลาที่วิกฤตที่สุดอาจมีคนห้าหรือหกคนในห้องสามคน แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ทำได้เฉพาะในสถานการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น อย่างไรก็ตามสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าทีมรักษาหมอหลิงนั้นขาดแคลนเตียงในโรงพยาบาลเพียงใด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาทำการผ่าตัดเช่นการผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้วและการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายเนื่องจากผู้ป่วยจากการผ่าตัดเหล่านั้นมักจะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ด้วยเหตุนี้ทีมรักษาหมอลหิงจึงมักขาดแคลนเตียงอย่างหนักอยู่เสอ

หากผู้ป่วยมองปัญหานี้จากมุมอื่นก็ไม่เหมือนกับว่าผู้ป่วยมีทางเลือกมากมายเช่นกัน

โรงพยาบาลของรัฐส่วนใหญ่ในปัจจุบันไม่เต็มใจที่จะทำการผ่าตัดแบบนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์มากนักและแพทย์ก็ไม่สามารถจ่ายเงินได้มากนักแม้ว่าจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากก็ตาม

นอกจากนี้อัตราการหมุนเวียนของเตียงในโรงพยาบาลยังถูกใช้บ่อยขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเป็นตัวบ่งชี้ว่าโรงพยาบาลทำได้ดีเพียงใด มีแม้แต่โรงพยาบาลที่ จำกัด การพักของผู้ป่วยไว้ที่ 15 วันเว้นแต่จะอยู่ในสภาพวิกฤต

ด้วยเหตุนี้ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินหยุนหัวซึ่งอนุญาตให้ผู้ป่วยอยู่เป็นเวลานานจึงเป็นตัวเลือกแรกของผู้ป่วย

แต่วันนี้จากเตียงในโรงพยาบาลเก้าแห่งในสามห้องมีเพียงเจ็ดเตียงเท่านั้น ที่หลิงรันไม่คุ้นเคยกับเรื่องนี้อย่างแท้จริง

และสิ่งที่ทำให้หลิงรันประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือหลังจากที่เขาออกจากห้องที่สามแล้วเขาก็ได้รับหีบสมบัติขั้นพื้นฐานการขอบคุณอย่างจริงใจจากผู้ป่วย.

หลิงรันยังคงได้รับหีบสมบัติพื้นฐานสองใบหลังจากพบผู้ป่วยห้าคนในสองห้องก่อนหน้านี้ ตอนนี้เขาได้รับหีบสมบัติขั้นพื้นฐานที่สามจากคนไข้คนที่เจ็ดแล้ว นั่นหมายความว่าเขาได้รับหีบสมบัติพื้นฐานทุกครั้งที่เขาเข้าไปในแต่ล่ะห้องพักผู้ป่วย

หลิงรันอดคิดไม่ได้ในขณะที่เขายืนอยู่ตรงทางเดิน เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในตอนนี้วอร์ดที่แออัดส่งผลให้มีหีบสมบัติขั้นพื้นฐานที่จริงใจนั้นที่เขาควรได้รับน้อยลงมาก

แน่นอนว่านี่ไม่ได้หมายความว่าห้องที่กว้างขวางมีความสำคัญ หมายความว่าถ้าการผ่าตัดเป็นไปด้วยดีและผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องได้รับการดูแลหลังการผ่าตัดอย่างเพียงพอและฟื้นตัวได้ดีในภายหลังห้องที่กว้างขวางมีความหมายมากสำหรับพวกเขา

เนื่องจากเทคโนโลยีทางการแพทย์ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อย ๆ แถบนี้จึงได้รับการยกระดับขึ้นเมื่อมีการดูแลทางการแพทย์ที่ดีเยี่ยม

หลิงรันเริ่มคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่องนี้

ฝีเท้าของโจวซินเยียน มั่นคงในขณะที่เขาเดินตามหลัหลิงรัน ในขณะที่เขามองไปที่เตียงในโรงพยาบาลที่ว่างเปล่าในห้องที่ถูกกำหนดให้เป็นทีมรักษาของพวกเขา เขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกสะเทือนใจเช่นกัน เมื่อเขาเห็นว่าหลิงรันที่ยืนอยู่ข้างๆเขาเริ่มงุนงงเขาก็ปลอบใจหลิงรัน “หมอหลิงเป็นเรื่องดีที่ผู้ป่วยของเราจะได้รับการปลดประจำการหอผู้ป่วยจะกลับมาเต็มอีกครั้งหลังจากที่เราผ่าตัดผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นในอนาคต … “

หมอลู่ติดต่อกับพวกเขาด้วยและพูดว่า “ใช่กลุ่มการรักษาของเรามีประสิทธิภาพมากเราสามารถเติมเตียงในโรงพยาบาลได้ทุกเมื่อที่ต้องการตอนนี้มีเพียงเตียงในโรงพยาบาลที่ว่างเปล่า เนื่องจากการระบาดของ MRSA หลังการระบาดจาก MRSA สิ้นสุดลงเราสามารถรับผู้ป่วยเพิ่มได้ทันทีเลย “

“เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องการการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายตามคำแนะนำ แต่การนัดให้มาผ่าตัดทั้งหมดในภายหลังหลังจากการระบาดของ MRSA สิ้นสุดลง หอผู้ป่วยของเราอาจจะกลับมายุ่งและวุ่นวายอีกครั้ง” เนื่องจากมาหยานลิน เชี่ยวชาญในการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายเขาจึงให้ความสนใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

หลิงรันเหลือบมองพวกเขา“ ก่อนหน้านี้พวกคุณไม่เคยบ่นว่าเราผ่าตัดผู้ป่วยมากเกินไปหรือ?”

“ เราแค่อยากให้คุณมีความสุขนอกจากนี้เราจะฝึกฝนให้มากขึ้นหากเรารับผู้ป่วยได้มากขึ้น รายได้ของเราก็จะสูงขึ้นด้วยเราอีกทั้งยังสามารถผ่าตัดผู้ป่วยได้มากขึ้นหลังจากการระบาดของ MRSA สิ้นสุดลงด้วยวิธีนี้โรงพยาบาลทุกแห่งของเรา เตียงนอนจะถูกใช้ในไม่ช้า ” โจวซินเยียนเสนอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่หลิงรัน อย่างอบอุ่นและเขาพบว่าตัวเองมีทักษะในการทำเช่นนั้นมาก

หลิงรันอดไม่ได้ที่จะใช้เวลาอีกสักครู่เพื่อพิจารณาสิ่งต่าง ๆ เขากล่าวอย่างเคร่งขรึม “ตอนนี้ฉันกำลังคิดว่าจะรักษาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ และก็พวกคุณอยากให้มีการผ่าตัดให้เยอะกว่านี้ … “

“ หมอหลิงอายุของพี่โจวซินเยียนนั้นเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ การพักผ่อนเริ่มเป็นสิ่งที่จำเป็น” ใบหน้าของหมอลู่ซีดลงจากความตกใจ ในบรรดาแพทย์ในทีมรักษาหลิงรัน สิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดก็คือการพักผ่อน

นี่เป็นเพราะแพทย์คนอื่น ๆ ต้องตื่น แต่ตีสามในตอนเช้าเพื่อตรวจรอบวอร์ดและเตรียมพร้อมสำหรับการผ่าตัด แต่หมอลู่ ต้องตื่น แต่เช้าเพื่อเข้าไปตลาดซื้อตีนหมูเพื่อมาทำอาหารก่อนไปทำงาน

เมื่อเทียบกับแพทย์คนอื่นมีหน้านที่ในการเดินตรวจรอบวอร์ดเท่านั้น และอาจร่วมถึงการเขียนเวชระเบียนและดำเนินการผ่าตัดแต่สำหรับหมอลู่ เขาก็ต้องเป็นพ่อครัวอีกทั้งยังต้องหาเวลาไปออกเดทกับสาวๆด้วย

ถ้าไม่ใช่เพราะเขาเคยไปฟิตเนส เขาอาจจะไม่แข็งแรงในการทำทุกอย่างได้ทัน

สำหรับเขาการระบาดของ MRSA เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม

หลิงรันเหลือบมองไปที่โจวซินเยียน จากนั้นก็มองไปที่หมอลู่ ด้วยสีหน้าสับสน เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมอสองคนนี้

โจวซินหยียนเห็นการแสดงออกของหลิงรัน ‘โอ้. อย่าบอกนะว่าหมอหลิงจะผ่าตัดผู้ป่วยมากกว่าเดิม ‘

“ โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยย โจวซินหยียนหัวเราะอย่างรวดเร็วและกลืนความผิดหวังทั้งหมดของเขา เขาอาจยอมรับว่าเขาแก่แล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามเขาถือว่าอายุมากเมื่อเทียบกับแพทย์คนอื่น ๆ ของทีมรักษาหมอหลิง

“เราจะไม่เพิ่มเตียงเพิ่มในตอนนี้” หลิงรันคิดสิ่งต่างๆและพูด เนื่องจากเขาได้รับหีบสมบัติพื้นฐานคำขอบคุณอย่างจริงใจ มากขึ้นเมื่อไม่มีเตียงเสริมแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยไม่ชอบเมื่อห้องแออัดเกินไป

เนื่องจากเมื่อเร็ว ๆ นี้หลิงรันได้ทำการผ่าตัดถุงน้ำดีเขาจึงไม่รีบร้อนที่จะรับผู้ป่วยเพิ่ม เขาพบว่าเหมาะสมกว่าที่จะปล่อยให้เตียงในโรงพยาบาลว่างเปล่าในขณะนี้

แพทย์ของกลุ่มทีมรักษาหลิงทุกคนมีรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของพวกเขา แพทย์ฝึกหัดทั้งสามคนเป็นเพียงกลุ่มเดียวที่ดูอารมณ์เสียมากที่สุกเพราะช่วงเวลาฝึกงานของพวกเขากำลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้าและดูเหมือนว่าการระบาดของ MRSA จะไม่จบลงง่ายๆ

เมื่อพวกเขาเริ่มทำงานในโรงพยาบาลใหม่ ๆ แม้ว่าโรงพยาบาลเหล่านั้นจะทำการผ่าตัดครั้งใหญ่เช่นการผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้วหรือแม้แต่การตัดตับ แน่นอนว่าต้องใช้เวลานานพอสมควนกว่าที่พวกเขาจะมีโอกาสในการเข้าร่วมการผ่าตัดเช่นนี้

หลิงรันเข้าไปในห้องอีกสองสามห้องและตรวจคนไข้ทุกคนที่ได้รับการตัดตับก่อนที่จะมุ่งหน้าไปที่ห้องไอซียู

เมื่อเทียบกับผู้ป่วยในห้องปกติประวัติทางการแพทย์ของผู้ป่วยในห้องไอซียูมักจะซับซ้อนกว่าและอาการของผู้ป่วยมักจะร้ายแรงกว่า เป็นเรื่องปกติที่แพทย์ฝึกหัดจะใช้เวลาทั้งบ่ายในการจดบันทึกทางการแพทย์ของผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวไปที่ห้องไอซียู

สิ่งที่ง่ายกว่าสำหรับศัลยแพทย์เมื่อพูดถึงเรื่องนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีแพทย์รุ่นน้องอยู่ในการดูแลพวกเขา พวกเขาสามารถให้แพทย์รุ่นน้องเขียนเวชระเบียนได้และสิ่งที่ต้องทำก็คือพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งต่างๆและวางแผน

แน่นอนว่าผู้ป่วยที่ถูกส่งไปยังห้องไอซียูนั้นอยู่ในห้องไอซียูและอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ทำงานอยู่ที่นั่น ศัลยแพทย์ทั่วไปต้องคอยดูรอบ ๆ ห้องไอซียูเท่านั้นและส่วนใหญ่จะไม่รบกวนการไปเยี่ยมด้วยซ้ำ สำหรับพวกเขาไม่มีเหตุผลที่จะไปที่นั่นเนื่องจากแพทย์ที่ทำงานในห้องไอซียูทำในแบบของพวกเขาและไม่ยอมฟังศัลยแพทย์

แต่เมื่อใดก็ตามที่หลิงหรันอยู่ที่นั่นไม่ว่าแพทย์ของห้องไอซียูจะไม่เต็มใจแค่ไหนพวกเขาก็ยังคงให้เวลาในวันนี้กับเขาอย่างเชื่อฟัง

ทักษะมีความสำคัญมากเมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ก่อนหน้านี้การผ่าตัดหลิงรัน ได้ดำเนินการเช่นการผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้วและการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายเป็นการผ่าตัดกระดูกที่ไม่ได้รับการจัดอันดับสูงในระดับการแพทย์ทางคลินิก อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาเริ่มทำการผ่าตัดตับเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัด

แพทย์ที่ทำงานในห้องไอซียูอาจกล้าที่จะพูดคุยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นตัวหลังการผ่าตัดของผู้ป่วยกับหัวหน้าแพทย์ของแผนกศัลยกรรมทั่วไปหรือแผนกศัลยกรรมมือ อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงหลิงรัน ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าศัลยแพทย์อิสระจากปักกิ่งแพทย์ของ ICU ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเฝ้าดูคำพูดของพวกเขา

แม้ว่าแพทย์ของห้อง ICU จะมีสิทธิ์ที่จะไม่เห็นด้วยกับวิธีการรักษาของแพทย์คนอื่น ๆ แต่พวกเขาก็ไม่ต้องการที่จะได้รับคำยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดด้วยวาจา

และในโรงพยาบาลหยุนหัวซึ่งเป็นโรงพยาบาลเกรด A ชั้นนำในภูมิภาคผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดที่ชอบพูดจาเสียดสีแพทย์คนอื่น ๆ เมื่อพวกเขาไม่มีอะไรทำ หนึ่งนั้นในคือผู้อำนยวการฮวงเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ

พ่อของจินซูเจิง กำลังรออย่างใจจดใจจ่ออยู่นอกห้องไอซียู แม้ว่าเขาจะต้องโทรเพื่อขอเข้าไอซียู แต่ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเพราะเขาไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่แพทย์พูดได้ ที่สำคัญที่สุดเขากังวลว่าจะรบกวนพวกแพทย์

“ หมอลิงลูกชายของผมเป็นยังไงบ้าง?” ทันทีที่หลิงรันปรากฏตัวพ่อของจินซูเจิงก็เหมือนกับเห็นแสงแห่งความหัวง

“ตอนนี้ผู้ป่วยอยู่ในสภาวะทรงตัว ไม่มีอะไรเพิ่มเติมจากการรักษาครั้งก่อน” หลิงรันตอบอย่างตรงไปตรงมา

“นี่หมายความว่าลูกของผมมีอาการดีขึ้นใช่ไหม”

“ ถ้าไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเขาจะถูกย้ายไปที่ห้องปกติหลังจากใช้เวลาอีกสองสามวันในห้องไอซียู” หลิงรันตอบตามบทที่เขาได้รับการตรวจซ้ำมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

พ่อของจินจูเจิงแสดงสีหน้าที่พอใจของเขาทันที

เขารู้สึกสบายใจขึ้นเล็กน้อยหลังจากถามหลิงรัน

แม้ว่าเขาจะหมดคำถาม แต่เขาก็ไม่เต็มใจที่จะปล่อยหลิงรันไปแบบนั้น เขาเหลือบมองนาฬิกาและพูดว่า “หมอหลิงถึงเวลาที่คุณต้องเลิกงานแล้วใช่มั้ยทำไมเราไม่ไปทานอาหารเย็นกันสักหน่อย … “

“ฉันจะกลับบ้าน.” หลิงรันปฏิเสธข้อเสนออย่างตรงไปตรงมา สิ่งนี้ก็มาพร้อมกับการฝึกฝน

พ่อของจินซูเจิง มองเข้าไปในดวงตาของหลิงรัน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพูดว่า “แล้วทำไมคุณไม่ให้ฉันไปส่งคุณที่บ้าน”

หลังจากเกลี้ยกล่อมให้หลิงรันเข้าไปในออดี้ คิว7 ของเขามิสเตอร์จินก็พูดกับหลิงรันอย่างเคารพตลอดทาง เมื่อพวกเขามาถึงทางเข้าของหมู่เก่า เขาแสร้งถามในภายหลังว่า “ยังไงก็ตามหมอลิงคุณรู้วิธีขับรถไหม”

“ใช่.”

“ ถ้าอย่างนั้นผมจะทิ้งรถไว้ที่นี่ให้คุณใช้รถคันนี้ใหญ่และสะดวกสำหรับคุณเพราะคุณสามารถขนของได้มากมายด้วย…” คนที่ทำงานใน บริษัท รับเหมาก่อสร้างมักใช้กลวิธีนี้ ไม่ต้องเสียเงินไปกับการให้ใครยืมรถ พวกเขาสามารถนำกลับไปได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

มันเป็นกลวิธีที่มีประสิทธิภาพมากในการจูงใจ

หลิงรันไม่สนใจเลย “ไม่ล่ะขอบคุณ ผมต้องใช้พื้นที่มาก”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน